Thứ Ba, 6 tháng 3, 2012

Người dân P Tân Mai, P Thịnh Liệt khiếu kiện về quy hoạch đường 2.5 ở quận Hoàng Mai, Hà Nội.





Sáng 6/3/2012 người dân phường Tân Mai, phường Thịnh liệt đi nộp đơn khiếu kiện giải tỏa sai do nắn sai quy hoạch đường 2.5 tại Bộ Xây dựng, số 37- Phố Lê Đại Hành- Hà Nội.














Đợi ở phòng tiếp dân, Bộ Giao Thông Vận tải


































https://www.facebook.com/media/set/?set=a.379255072092200.95407.100000231310575&type=1






+++++++++++++++++++++







Bài liên quan: 


Nhân sự kiện Đoàn Văn Vươn nói về quy hoạch đường 2.5 ở quận Hoàng Mai, Hà Nội.



Tiếng bom Đoàn Văn Vươn đã đánh thức cả xã hội vào một vấn đề nhức nhối nhất đã và đang xảy ra trên diện rộng, khắp các tỉnh thành trong cả nước.


Vấn đề được đặt ra về phía các cơ quan công quyền trong việc thu hồi đất. Thường hay lợi dụng chức vụ quyền hạn để lồng lợi ích cá nhân hoặc lợi ích nhóm để làm sai lệch quy hoạch, hoặc làm sai lệch chính sách đền bù giải tỏa để cầu lợi bất chính. Đây được gọi là “ Tham nhũng đất đai”.
 Từ lâu nay người dân thấp cổ bé họng bị đền bù giải phóng mặt bằng oan sai tốn bao công sức, giấy mực khiếu nại tố cáo đến các cơ quan công quyền từ cấp thấp đến cấp cao, từ địa phương tới Trung ương và thường là dẫn tới tốn công vô ích và tuyệt vọng đây được gọi là “ Dân oan”. Mà vụ Đoàn Văn Vươn là điển hình cho sự tuyệt vọng ấy.


Qua vụ Đoàn Văn Vươn chắc các ông quan huyện, quan tỉnh cũng phải xem lại mình nếu không muốn có những vụ Đoàn Văn Vươn xảy ra trên địa phương của mình và anh Vươn đã làm thức tỉnh cả dân oan và cả các quan địa phương về thực hiện chính sách giải tỏa giải phóng mặt bằng.


Ngay tại quận Hoàng Mai, thủ đô Hà Nội có dự án đường vành đai 2,5 (Đầm hồng, Giáp bát, Lĩnh nam) Đã tốn bao công sức của các hộ dân phường Tân mai trải qua 6 – 7 năm trời ròng rã đơn từ khiếu nại gửi đi khắp các cơ quan từ địa phương tới Trung ương, về việc ban quản lý dự án quận Hoàng mai còn nắn chỉnh sai cả quy hoạch tuyến đường, đã đẩy hơn 200 hộ dân rơi vào diện phải giải phóng mặt bằng (GPMB), thay vì 40 hộ như dự kiến. Một số người còn cho rằng, không phải không có “động cơ” trong việc “nắn” đường. “BQLDA quận Hoàng Mai cắm “lệch” mốc giới này để tránh GPMB qua đất của một số “đại gia” trên địa bàn”. Và hậu quả để lại cho xã hội còn lớn hơn nhiều bởi theo quy hoạch đường 2,5 đi phía bắc ga Giáp bát qua phố Định công bằng một ngã tư đồng mức, nhưng ban quản lý dự án quận Hoàng mai điều chỉnh quy hoạch đường 2,5 nối vào đường Kim đồng và đâm vào khu vực trung tâm ga Giáp bát, như vậy nếu hoàn thành đường 2,5 qua đường Giải phóng tạo thành hai ngã ba cách nhau 200 mét. Trong lúc tình hình ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại thành phố Hà nội như hiện nay thì việc làm như trên sẽ làm giao thông ách tắc thêm. Những việc làm tưởng như phi lý thì ban quản lý dự án quận Hoàng mai vẫn cố tình cho mình là đúng.


Nhân sự kiện Đoàn Văn Vươn các quan huyện quan tỉnh xem lại mình và hy vọng các quan quận Hoàng mai cũng xem lại mình.


Chỉ cần tìm kiếm trên Google với cụm từ "nắn cong đường vành đai 2,5 Đầm hồng, Giáp bát, Lĩnh nam"  trong thời gian là 0,12 giây đã cho 4670 kết quả. . Với một kết quả như vậy đã đủ thấy rằng người dân phường Tân mai đã phải vất vả thế nào trong việc tìm đến công minh của pháp luật mà vẫn chưa đến hồi kết. Vậy nên chuyện xảy ra ở Tiên Lãng, Hải Phòng ngày 5/1/2012 cũng là lẽ đương nhiên...

6/2/2012



http://vinhtran1958.blogspot.com/2012/02/nhan-su-kien-oan-van-vuon-noi-ve-quy_06.html







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét