Thứ Năm, 22 tháng 3, 2012

Đồng đơn tố cáo và yêu cầu Quốc hội lên tiếng về việc công an lạm quyền đánh chết dân


Người nhà chúng tôi không thể sống lại, trở về cùng gia đình nhưng chúng tôi nói riêng và xã hội Việt Nam nói chung cần có những bản án đúng lương tâm, một mức án và một tội danh đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Có như vậy tội ác mới thôi hoành hành, không còn kẻ đầu bạc tiễn người đầu xanh, cảnh những người mẹ khóc con, vợ khóc chồng, con khóc cha bởi cái chết của người thân do bàn tay của những người mà đúng ra trách nhiệm là bảo vệ luật pháp và bảo vệ công dân.

Vấn đề nan giải công an đánh dân giống như một căn bệnh dịch có sức lây truyền và lan tỏa nếu như không có phương pháp cứu chữa kịp thời nó sẽ trở thành một ổ dịch lớn. Tội ác đó chỉ có thể chấm dứt khi sự thật được làm sáng tỏ, công lý được thực thi... - Nguyễn Quang Phục, Trịnh Kim Tiến, Nguyễn Thị Thanh Tuyền.

*
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập-Tự do-Hạnh phúc

**************

ĐƠN TỐ CÁO VÀ YÊU CẦU

(V/v: Quốc hội lên tiếng về việc công an lạm quyền đánh chết dân, công lý chưa được thực thi đầy đủ, pháp luật chưa công minh) 

Kính gửi: 

Ủy ban Thường vụ Quốc hội nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa XHCN Việt Nam - ông Nguyễn Sinh Hùng

Các Đại biểu Quốc hội: 
- Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội: Ông Phạm Quang Nghị
- Quận Hoàng Mai, Hà Nội: Ông Nguyễn Hồng Sơn
- Huyện Bến Cát, Bình Dương: Ông Lê Thành Nhơn 

Chúng tôi là thân nhân của những nạn nhân bị công an Việt Nam đánh chết. Gồm:

- Nguyễn Quang Phục – Sinh năm: 1949
Trú tại: số nhà 11, hẻm 254/101/3, tổ 5, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội
Số điện thoại: 01653687846

- Trịnh Kim Tiến – sinh năm: 1990
Trú tại: 525 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Số điện thoại:0947526256

- Nguyễn Thị Thanh Tuyền – sinh năm: 1981
Trú tại: Thôn Phước An, xã Đức Hòa, huyện Mộ Đức, Tỉnh Quảng Ngãi
Số điện thoại: 0908796116

Chúng tôi đồng gửi đơn này khẩn thiết đề nghị Quốc hội lên tiếng về tình trạng công an ngày càng lạm dụng chức vụ, nghề nghiệp gây ra những cái chết oan khuất cho người dân; sự thật bị bao che, lấp liếm; công lý và pháp luật không được thực thi đầy đủ và trọn vẹn.

Đau đớn trước những cái chết oan ức, tức tưởi của người thân, chúng tôi càng đau xót hơn khi sự thật bị che giấu, công lý bị chà đạp bởi những người thực thi pháp luật và tình trạng công an đánh chết người vẫn liên tục tiếp diễn mà không được giải quyết trọn vẹn.

Việc cụ thể như sau:

1. Tôi là Nguyễn Quang Phục, sinh năm 1949, trú tại Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội. Ngày 21/01/2010, con tôi là Nguyễn Quốc Bảo, sinh năm 1978 bị công an quận Hai Bà Trưng tạm giữ một cách không rõ ràng và ngày 22/01/2010 tôi được báo tin xác con tôi đã được công an quận Hai Bà Trưng đưa đến bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội. 


Bảo là một người con có hiếu với cha mẹ, xưa nay không hề có tiền án, tiền sự nào, là một thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, có một vợ và con trai nhỏ.

Lúc bị giữ, Bảo đang trên đường đi mua đồ chơi cho con của Bảo. Công an quận Hai Bà Trưng đã bắt ép đưa Bảo về đội Hình sự quận với lý do tạm giữ hành chính. Nhưng lý do tạm giữ hành chính là gì lại không nhất quán rõ ràng. Theo kết quả điều tra của VKSNDTC, sáng ngày 21/ 01/2010, công an quận Hai Bà Trưng nhận được đơn của ông Vũ Văn Hoạt nào đó, mà không ai biết đó là ai, trình báo về việc con trai tôi đi xe máy theo sát ô tô của ông ta với biểu hiện nghi vấn từ sáng nên yêu cầu được bảo vệ. Nhưng thời điểm đó, Bảo không đi ngoài đường mà đang nghỉ tại khách sạn Thành Đô (Đền Lừ). Công an quận Hai Bà Trưng nói họ đã theo dõi Bảo từ sau khi nhận được đơn của ông Hoạt cho đến lúc bắt nhốt Bảo.

Mâu thuẫn là ở chỗ kết luận lại nói con trai tôi bị tạm giữ vì lý do không đội mũ bảo hiểm, trong cốp có vũ khí thô sơ và không có giấy tờ tùy thân. Nhưng nếu con tôi không đội mũ thì tại sao họ không bắt con tôi luôn từ sáng trong khoảng thời gian họ theo dõi con tôi mà phải đợi đến chiều? Vũ khí thô sơ mà họ nói chỉ là một con dao gọt hoa quả cùng với cái kéo chỉ là hai đồ gia dụng bình thường mà ai cũng có thể mang đi, đó không phải là vũ khí thô sơ. Còn nếu không có giấy tờ tùy thân thì tại sao đang trong quá trình điều tra, công an thành phố Hà Nội lại có chứng minh nhân dân của Bảo để trả lại cho gia đình tôi? Việc trả lại giấy tờ là một điều kì lạ và sai quy trình điều tra.

Kết luận của cơ quan pháp y Quân đội có cho kết quả khám nghiệm HIV và độc tính trong cơ thể của con tôi là âm tính, vậy mà họ nói con trai tôi sử dụng ma túy.

Nguyên nhân trực tiếp gây tử vong cho Bảo là chấn thương sọ não mức độ nặng, do tác động của vật tày có giới hạn gây vỡ nền sọ ở hố sau sọ phải. Trên thân thể vô số thương tích do vật tày có giới hạn là vật cứng gây ra.

Không ai tự đánh mình đến chết! Vậy mà cơ quan điều tra kết luận con trai tôi tự thương, tự gây ra thương tích cho mình mà chết.


2. Tôi là Trịnh Kim Tiến, sinh năm 1990, trú tại 525 Trần Khát Chân, Hà Nội, là con gái của nạn nhân Trịnh Xuân Tùng, sinh năm 1958, người bị Trung tá công an Nguyễn Văn Ninh, nguyên phó Công an cùng dân phòng phường Thịnh Liệt đánh vào ngày 28/02/2011 và tử vong vào ngày 8/3/2011. 

Bản án 4 năm tù giam về tội "làm chết người trong khi thi hành công vụ", không xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự của công an trực ban và dân phòng phường Thịnh Liệt, những đồng phạm gây ra cái chết oan của bố tôi trong phiên Tòa ngày 13/01/2012 của Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội; chúng tôi cho rằng là chưa đúng pháp luật, chưa khách quan, bỏ lọt tội phạm, gây bức xúc cho gia đình tôi.

Ngày 28/02/2011, bố tôi bị giam giữ trái pháp luật gần 6 tiếng đồng hồ tại đồn công an phường Thịnh Liệt. Sau khi bị đánh đập dã man, trong tình trạng hết sức nguy hiểm, liệt hết tay chân và đau đớn, họ đã không cho bố tôi đi cấp cứu. Bố tôi bị còng tay, đưa lên xe đồn và mang về phường. Các cán bộ trực ban Công an phường Thịnh Liệt đã thiếu trách nhiệm, bỏ mặc, giam giữ bố tôi suốt 6 tiếng tại trụ sở mà không kiểm tra sức khỏe của bố tôi dẫn đến bố tôi không được cấp cứu kịp thời và đã tử vong. Họ đã cản trở việc cứu chữa kịp thời của bố tôi, không cho gia đình tôi được tiếp xúc chăm sóc và cho bố tôi ăn uống, thậm chí họ còn còng tay bố tôi đến tận phòng cấp cứu của bệnh viện Bạch Mai.


Chỉ vì một sự việc không đáng, một lỗi vi phạm giao thông nhỏ, không đội mũ bảo hiểm mà bố tôi bị đánh chết một cách oan ức. Bản án cho rằng người bị hại là bố tôi có lỗi, có hành vi chống người thi hành công vụ là không có cơ sở.

Lời khai của nhân chứng có mặt trực tiếp tại đó khẳng định bố tôi hoàn toàn không đánh bị cáo mà chỉ có lời nói nóng nảy. Trong khi đó, các nhân chứng khách quan là những người xe ôm, người bán hàng và người có nhà ở gần đó thì không được phép có mặt tại Tòa án để được thẩm vấn công khai, khách quan tại phiên tòa mà Tòa án chỉ đọc lời khai có trong hồ sơ vụ án. Như vậy, không đủ cơ sở khẳng định các lời khai của các nhân chứng này có khách quan không, có bị ép cung hay mớm cung không. 

Tội danh mà Tòa án xét xử bị cáo là chưa đúng với hành vi tội phạm đặc biệt nghiêm trọng của bị cáo Ninh. Đồng thời việc không xem xét đến trách nhiệm của những người liên quan đã bỏ lọt tội phạm.


3. Tôi là Nguyễn Thị Thanh Tuyền, sinh năm 1981, trú tại Thôn phước an, Xã Đức Hòa, Huyện Mộ Đức, Tỉnh Quảng Ngãi.

Chồng tôi là Nguyễn Công Nhựt, sinh năm 1981 đã chết một cách bí ẩn tại trụ sở công an huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương, ngày 25/04/2011.

Tôi khẳng định chồng tôi bị tra tấn, nhục hình, đánh đến chết. Chồng tôi không tự tử như lời ông Nguyễn Tấn Đức, Chánh văn phòng VKSND tỉnh Bình Dương trả lời trên báo Người lao động.

Anh Nhựt không thể tự nguyện ở lại đồn công an rồi tử tự chết trong khi anh có một gia đình hạnh phúc. Trong khi anh không hề phạm tội mà lại là người đi tố giác tội phạm.

Chồng tôi làm việc cho công ty Kumho, một công ty chuyên sản xuất lốp xe của Hàn Quốc. Phát giác được có sự ăn chặn, trộm cắp diễn ra, mức hao hụt thành phẩm do phần mềm bị lỗi, nghi ngờ những người ăn trộm 56 lốp xe trong đêm ngày 21/08/2010, anh đã báo cho ông Chi Kyu Sik, ông Kim Tae Song… nhưng các vị lãnh đạo công ty Hàn Quốc này đều làm ngơ. Sau đó chính họ đã giao nộp anh Nhựt cho công an Bình Dương trong giờ làm việc mà không báo cho gia đình tôi biết. Cũng trong ngày họ đã tuyển dụng gấp thay thế vị trí của anh Nhựt.

Lúc đầu công an Bình Dương trả lời là anh sợ tội nên quẫn trí tự tử chết? Sau đó lại trả lời anh có công tố giác tội phạm và sợ bi trả thù nên không dám về nhà và đã xin ở lại đồn công an rồi tự tử.


Điều đáng buồn cười nhất, tôi xin được nói là buồn cười, cười trong dòng nước mắt đau thương, một điều hết sức phi lý, chồng tôi chết bởi một sợi dây sạc pin điện thoại. Chồng tôi tự tử bằng một sợi dây sạc pin điện thoại - đó là phát ngôn đầu tiên của công an Bình Dương. Sau đó, đối diện với dư luận phẫn nộ thì công an Bình Dương trả lời rằng “Nhựt thắt cổ bằng dây cáp điện thoại bàn”. Câu trả lời của công an Bình Dương: “Thắt cổ dưới hình thức treo cổ”. Vô lý trong một đồn công an hàng bao nhiêu con người ra vào lại để một người đàn ông nặng 65kg cao 1m78 “thắt cổ dưới hình thức treo cổ” dễ dàng đến vậy. Người ta biết rõ anh chuẩn bị tự tử hay sao mà còn chuẩn bị cho anh giấy bút để viết lại bức thư tuyệt mệnh ca ngợi những điều tra viên là những người tuyệt vời nhất. Nét chữ đó không phải nét chữ của anh Nhựt, ngôn ngữ viết không phải do anh viết. Nhưng cơ quan điều tra công an tỉnh Bình Dương đã giám định và đưa ra kết luận là do anh viết. Cơ quan pháp y của cơ quan công an Bình Dương kết luận là anh tự tử. VKSND Tối cao gần một năm qua chưa thông báo cho gia đình tôi về kết quả điều tra.

Một lần nữa tôi xin khẳng định chồng tôi không tự tử.

*

Tất cả chúng tôi đều nhận thấy những cái chết oan khuất như thế vẫn đã và đang diễn ra trong nhiều năm nay:


- 20/11/2009: Anh Nguyễn Mạnh Hùng (33 tuổi) đã qua đời tại phòng tạm giam công an quận Hà Đông, Hà Nội. Chiều 10/11/2009, có hai người tự xưng là công an quận Hà Đông đến nhà, nói đưa Hùng đi có chút việc. Ngày 21/11/2009, gia đình Hùng nhận được tin báo từ công an Hà Đông rằng Hùng đã chết. Hùng vốn khỏe mạnh, nặng 55kg, không có tiền sử bệnh tật. Ông Nguyễn Xuân Bình (70 tuổi), bố của Hùng đau đớn gấp ngàn lần hơn khi kinh hoàng trông thấy xác con: “ Toàn bộ thân thể khô đét lại, 10 đầu ngón tay chân bầm tím…từ 1/3 đùi trở xuống đến bàn chân phù nề và thâm tím”. Ông gửi đơn thư đi nhiều nơi mong nhận được trả lời thỏa đáng về nguyên nhân tử vong trong khi bị giam giữ của đứa con trai duy nhất. Phía công an Hà Đông cho rằng "không có chuyện dùng nhục hình, bức cung hay đánh đập can phạm", nhưng lại từ chối giải thích vì sao lại có những dấu vết "lạ" trên cơ thể anh Hùng, dù họ khẳng định lúc bị bắt những vết thâm tím này không hề có. Vụ việc này đến nay vẫn chưa có câu trả lời. 


- 7/5/2010: Anh Võ Văn Khánh (SN 1981, ngụ Đại An, Đại Lộc, Quảng Nam) bị chết trong đồn công an. Kết luận của công an là "tự tử bằng dây buộc giày". Theo thông báo của tổ pháp y với gia đình, xương sườn anh Khánh bị đứt là do vết mổ cũ, còn bên trái xương sườn có vét bầm đen là do quá trình sơ cấp cứu.

Ngoài ra, khi phẫu thuật phía dưới vai trái anh Khánh, tổ pháp y cũng phát hiện có máu bầm tím. 8-5, công an huyện Điện Bàn đưa xác anh Khánh về cho gia đình ở Điện An kèm theo một phong bì 10 triệu đồng. 

Cho đến nay vẫn không có tin tức gì thêm về vụ việc này. 


- 25/5/2010: Em Lê Xuân Dũng (12 tuổi, vừa học xong lớp 6, Trường THCS Tĩnh Hải), anh Lê Hữu Nam (43 tuổi, trú tại thôn Trung Sơn) bị công an bắn chết khi người dân xã Tĩnh Hải tập trung tại khu vực thi công san lấp mặt bằng dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn ngăn cản không cho các thiết bị máy móc, xe ôtô chở đất đá hoạt động. Đến nay vụ việc này đã bị cho chìm xuồng. 


- 29/6/2010: anh Vũ Văn Hiền (40 tuổi) tử vong trong tay công an. Theo lời công an nói với bác sĩ, nạn nhân phải đi cấp cứu do "tự lao đầu vào tường". Người giám sát việc mổ tử thi cho hay, nạn nhân bị đa chấn thương rất nặng: Đỉnh đầu có hai vết tụ máu, vỡ xương hàm trái, thái dương trái bị rạn xương sọ, phổi tụ máu, gãy 4 chiếc xương sườn, gẫy cẳng xương tay trái.

Ngày 1.12, cơ quan điều tra, viện KSND tối cao đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Hạ Kim Quý, trung tá công an, nguyên đội trưởng đội quản giáo, công an huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên về hành vi “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Các can phạm Lê Văn Hiếu, Nguyễn Quý Thương trong đó Lê Văn Hiếu đã nhiều lần đánh anh Vũ Văn Hiền khiến Hiền bị đa chấn thương, xuất huyết não, nhồi máu phổi bị tạm giam. Không có thêm tin tức gì về vụ việc này và kết quả khởi tố. 


- 23/7/2010 : Anh Nguyễn Văn Khương, sinh năm 1989, quê thôn Như Thiết, xãHồng Thái, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang bị tử thương do không đội mũ bảo hiểm. 

Chiều 4/8/2010, Viện khoa học hình sự kết luận nguyên nhân cái chết của anh Khương được xác định là do não bị tụ máu dưới màng mềm được hình thành do có ngoại lực lớn tác động trực tiếp. 

Liên quan đến vụ án này đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 4 cán bộ công an huyện Tân Yên là: Ngô Văn Đỗ, Hoàng Văn Thái, Nguyễn Thế Nghiệp và Diêm Đăng Quyết để điều tra vụ việc.

Kết quả cuối cùng Nguyễn Thế Nghiệp nhận án 7 năm tù giam về tội "Làm chết người trong khi thi hành công vụ" sau khi nhân dân Bắc Giang bức xúc mang thi thể anh Khương lên UBND Bắc Giang.


- 8/8/2010: Anh Trần Duy Hải (32 tuổi, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP CầnThơ) chết trong đồn công an huyện Châu Thành A, Hậu Giang. Theo lời của công an thì anh Hải đã "dùng áo sơ-mi dài tay treo cổ trên khung cửa sổ buồng tạm giam để tự sát". 


- 9/9/2010: Ông Trần Ngọc Đường (52 tuổi, ngụ ấp Trung Tâm, xã Thanh Bình) đã chết sau khi làm việc với công an xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom - Đồng Nai. Công an nói ông Đường chết "do treo cổ", nhưng người nhà ông Đường cho rằng chuyện đó khó có thể xảy ra vì ông chết trong tư thế ngồi co, hai tay chống vào tường nhà, cách đó 2 m là chiếc mũ, điếu cày và quần tây của ông được xếp ngăn nắp. “Chết trong tư thế ngồi thì làm sao gọi là thắt cổ được. Qua quan sát bằng mắt thường, tôi không thấy dấu hiệu cha tôi chết do treo cổ”. Vụ việc này đã bị chìm xuồng. 


- 6/3/2011: Anh Nguyễn Lập Phương (sinh 1965, ở thôn 3, xã Thiên Hương, Thủy Nguyên, Hải Phòng) sau 4 ngày bị giam giữ đã được đưa từ đồn công an huyện Thủy Nguyên đến bệnh viện và tử vong. Thượng tá Võ Xuân Trọng, phó Trưởng Công an huyện Thuỷ Nguyên cho biết: Do thấy đối tượng Nguyễn Lập Phương có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ nên cho đi cấp cứu, lên viện thì chết. Kết quả giám định ban đầu cho thấy nạn nhân chết vì bệnh tim. Anh Nguyễn Trung Trực (SN 1983), em trai anh Nguyễn Lập Phương cùng người nhà có mặt tại nhà xác BV Thuỷ Nguyên, chứng kiến thi thể anh Phương có nhiều vết bầm tím trên 2 tay, dọc hai bên sườn, chân, cằm và ngực bầm tím, hai mi mắt và hai bên tai có vết rách khoảng 2 cm. 


- 30/3/2011: Ông Trần Văn Dữ (44 tuổi, ngụ tại ấp 3, thị trấn Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng) bị vỡ gan và lách gây tụ máu bầm trong ổ bụng dẫn đến tử vong sau khi bị công an bắt. Ông được người dân phát hiện nằm chết ở gần đồn công an sau đó. Hung thủ là Thượng úy Võ Văn Út Đèo, Phó trưởng công an thị trấn Ngã Năm, huyện Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng), Thượng sĩ Danh Nhãn và trung sĩ Trần Văn Khải, công an thị trấn Ngã Năm. 

Tháng 9/2011, báo Dân Trí đưa tin: Truy tố 3 công an đánh người tử vong. 

Theo Viện KSND tỉnh Sóc Trăng, trong vụ án này, Thượng úy Đèo đã thiếu trách nhiệm, để cho cấp dưới đánh ông Dữ khiến ông này bị chấn thương nặng; thậm chí khi ông Dữ bị lâm nguy lại ra lệnh cho thuộc cấp mang ra bỏ ngoài khuôn viên đơn vị cho đến chết. Hành vi này trái với đạo đức nghề nghiệp nên Đèo cũng là đồng phạm với Nhãn, Khải và Thắng. 

Không có thêm tin tức gì về vụ án này. 


- 8/8/2011: anh Trần Gòn (27 tuổi, thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) bị công an đánh trọng thương, phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận vào ngày 8/8 và chết tại bệnh viện tối cùng ngày. 

Khi đến trụ sở CA phường Mỹ Hải, anh Trần Gòn vẫn bình thường, không bị thương tích. Nhưng đến khoảng 14 giờ cùng ngày, anh được đưa từ Công an P.Mỹ Hải đi cấp cứu với nhiều vết thương và tử vong tại bệnh viện.

Hung thủ là thượng sĩ công an Lê Khắc Sáu bị tạm giam 2 tháng để phục vụ điều tra vì bị nghi đánh người tử vong. 

Chiều 14-8, thiếu tướng Huỳnh Thế Kỳ - giám đốc Công an Ninh Thuận - cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với thượng sĩ Lê Khắc Sáu. Không có thêm thông tin về vụ này. 


- 19/02/2012: gia đình anh Hoàng Gia Đạt Phước, ngụ phường Long Thạnh Mỹ, quận 9- thành phố Hồ Chí Minh, nhận được tin từ công an phường, yêu cầu đến công an quận 9 để làm việc. Tại đây gia đình anh Phước bất ngờ và đau đớn nhận được tin anh đã tử vong. Trước đó cuối tháng 12-2011, Phước đã mua chiếc xe máy không rõ nguồn gốc của 1 đối tượng tại tiệm sửa xe của mình trên đường số 1, phường Long Thạnh Mỹ và bán lại để kiếm lời. Do chiếc xe này liên quan đến vụ mất cắp nên Phước đã bị công an tạm giữ để điều tra làm rõ hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Gia đình anh khẳng định từ trước đến nay anh vẫn mạnh khỏe không có bệnh tình gì đáng kể. Theo những người hàng xóm Phước rất hiền và chưa từng vi phạm pháp luật. Sự việc rồi cũng im lặng. 


- Mới đây nhất, ngày 29/02, ông Nguyễn Hữu Năm, sinh năm 1957 nguy kịch sau khi chịu 6 phát súng của viên Trưởng công an xã Long Hà, Bình Phước.

Trước khi bị bắn, ông Năm đang xem tivi với cháu nội. Chỉ vì ông đứng dậy can ngăn công an khi một người khách không liên quan đến việc đánh bài bị mời vào làm việc mà ông đã bị tên Cao Đình Sâm, Trưởng công an xã Long Hà dùng chân đạp ngã, rút súng ngắn và từ khoảng cách một mét bắn liên tiếp vào cổ và vai ông và sau đó còn tiếp tục lao đến đánh vào đầu ông Năm rồi còng tay bắt ông này về trụ sở công an xã.

Trưởng công an xã này và các công an viên nồng nặc mùi rượu, trước đó họ ăn thịt chó và uống rượu tại quán kế bên quán ông Năm - theo lời của nhiều nhân chứng.

Sự việc đến nay không có thêm thông tin.


Đó chỉ là một số trường hợp bị chết dưới bàn tay của công an hay liên quan đến công an trong 3 năm trở lại đây. Và sẽ có rất nhiều những trường hợp khác nữa nếu như tình trạng công an đánh chết người dân không được ngăn chặn kịp thời.

Tình trạng trên tiếp diễn liên tục đã làm cho hình ảnh của lực lượng công an ngày càng tồi tệ trong mắt nhân dân, những bản án, kết luận điều tra không công khai minh bạch, thiếu công bằng đã làm giảm sút nghiêm trọng niềm tin của người dân vào pháp luật và chính quyền.

Chúng tôi cho rằng những việc làm, hành động đó của công an vi phạm nghiêm trọng phẩm chất đạo đức, phẩm chất nghề nghiệp mà ngành công an thường tuyên bố - là những người thực thi pháp luật, hiểu biết luật pháp.

Sự bao che lấp liếm, dung túng cái ác đang được diễn ra một cách công khai, công lý đang bị chà đạp.

Người nhà chúng tôi không thể sống lại, trở về cùng gia đình nhưng chúng tôi nói riêng và xã hội Việt Nam nói chung cần có những bản án đúng lương tâm, một mức án và một tội danh đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Có như vậy tội ác mới thôi hoành hành, không còn kẻ đầu bạc tiễn người đầu xanh, cảnh những người mẹ khóc con, vợ khóc chồng, con khóc cha bởi cái chết của người thân do bàn tay của những người mà đúng ra trách nhiệm là bảo vệ luật pháp và bảo vệ công dân.

Vấn đề nan giải công an đánh dân giống như một căn bệnh dịch có sức lây truyền và lan tỏa nếu như không có phương pháp cứu chữa kịp thời nó sẽ trở thành một ổ dịch lớn. Tội ác đó chỉ có thể chấm dứt khi sự thật được làm sáng tỏ, công lý được thực thi.

Quốc hội là cơ quan duy nhất có quyền lập hiến và lập pháp, Quốc hội được xem như tiếng nói của người dân. Chúng tôi gửi đơn tố cáo và yêu cầu này đến Văn phòng Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam với đề nghị Quốc hội phải lên tiếng về vấn nạn công an lạm dụng quyền lực gây ra những cái chết tang thương cho dân lành. Tình trạng trên cần được ngăn chặn ngay lập tức. Công lý phải được thực thi đầy đủ và trọn vẹn để những tiếng nấc uất nghẹn được an nghỉ nơi chín suối.


Việt Nam, ngày 19 tháng 03 năm 2012

Đồng kính đơn

Nguyễn Quang Phục
Trịnh Kim Tiến
Nguyễn Thị Thanh Tuyền






108 Ý kiến:

  1. Cứ thu thập hồ sơ từng vụ, sẽ có ngày dùng đến, công lý sẽ được thực thi.
    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CA có câu hứa và thề với đảng cs là : Còn đảng còn mình .
      Xóa
  2. Quê Hương Ngạo NghễMar 19, 2012 12:57 PM
    Bác và đảng làm chủ hết !!! Đúng thế làm chủ tất cả từ công an , chính quyền tới baó chí , luật pháp , làm chủ cả thân thể , trí tuệ người dân... và cả quốc hội . Làm chủ tất cả , chỉ có ngheò đói và nhà tù là của nhân dân . Thế thì thân nhân các nạn nhân Nguyễn quang Phục , Trịnh kim Tiến , Nguyễn thị thanh Tuyền tố caó và yêu cầu với quốc hội sẽ mang laị được gì ? Chẳng lẽ quốc hội , cũng là chúng , đem băm vằm bọn công an giết người , cũng là chúng ?
    Tai sao trong cuộc " tập hợp " của dân oan các tỉnh miền tây ở Saigon vào ngày 08/03/12 trước toà tổng lãnh sự Mỷ taị số 4 đường mang tên thằng lê duẫn có các băng rôn " tổng thống Obama ơi ... cưú dân Việt Nam " ???????????? Khẩu hiệu thật là bi hài . Dân oan Việt Nam phaỉ câù cứu tới tổng thống Mỹ . Xem ra ô tổng thống nước Mỹ xa xôi nửa vòng traí đất kia , it́ nhất là dưới mắt người dân oan , là người chiụ lắng nghe nguyện vọng của họ và có thể giúp họ tìm được công lý trong một xã hội mà công lý đã được bác và đảng " hô biến " từ lâu .
    Sau này các nạn nhân bị công an đánh chết tại Việt Nam phaỉ tới toà đaị sứ Mỹ taị Hà Nội hay toà tổng lãnh sự Mỹ taị Saigon để cầu cứu ??????
    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc làm của ông Phục, Kim Tiến, và Thanh Tuyền sẽ đem lại nhiều điều hơn là ông chỉ biết còm phê phán cách làm của người khác. Trước hết ông hiểu rằng đây là phương cách để những người đang sống trong cái chế độ tàn bạo mà ông lên án có thể công khai tố cáo và lên ác tội ác đang xảy ra, thách đố bộ máy quốc hội.

      Đọc những câu ông viết về Dân oan cho tôi thấy ông là một người chống cộng sản nhưng giống những tên cộng sản là ông có cái đầu nhưng không có con tim. Đó là điều đáng buồn.
      Xóa
    2. Thì ông Phuc, cô Tuyền, Kim Tiến - một ông già và 2 cô gái phải xuống đường lật đổ chế độ cộng sản mới được!!!! Dân oan cũng vậy.
      Xóa
    3. @ Trần lãng,
      QHNN đang nói móc ĐCS và cái Quốc Hội Vẹm, cũng là của Đảng, nhưng Trần lãng không hiểu ý của QHNN rồi.
      Xóa
    4. Cám ơn bạn Vẹm. Nhưng tôi hiểu và hiểu rất rõ ý của ông QHNN.
      Xóa
    5. Người Dân Đau Khổ Cùng CựcMar 20, 2012 05:26 AM
      Một người nghèo khó sắp chết đuối chỉ mong được cứu vớt. Chắc người đó cũng không cần biết người cứu sống mình là người cùng làng, hoặc dân da trắng, hay da đen. Nhất là trong trường hợp họ hàng thân thích (“máu đỏ da vàng”) toàn là thứ dao búa, chỉ biết cướp của giết người, chứ không biết cứu người.

      Bây giờ giả dụ bạn là người đang chơi vơi giữa cái sống và cái chết, thế rồi có một ông da đen, không cùng quê hương xứ sở với bạn, chèo thuyền ra sông cứu vớt bạn. Liệu bạn tính sao khi rơi trong tình trạng sắp chết đuối đó.

      Nếu bạn là người “quê hương ngạo nghễ”, chắc bạn sẽ tự cấu cổ chết, chứ không thèm để người da đen giang tay ra cứu sống bạn. Đó là một lối chết lẵng nhách, nhưng ... Kiêu Hùng Thay !!!
      Xóa
  3. DÂN VIỆT NGHÈO YÊU NƯỚCMar 19, 2012 01:20 PM
    "DẬY MÀ ĐI HỠI ĐỒNG BÀO ƠI " bọn chó săn (cs) NÀY KO KIỆN CÁO đuợc đâu phãi điều trị bằng phương pháp mạnh thôi .
    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ủng hộ đơn tố cáoMar 19, 2012 05:12 PM
      Cái này lả đơn tố cáo không phải kiện. Việc gì cũng có từng bước và theo hoàn cảnh của từng người. Còn bạn có khả năng và hoàn cảnh để "dậy mà đi" thì nhiệt liệt hoan nghênh bạn dậy mà đi. Chúc bạn thành công.
      Xóa
  4. Những trường hợp này bị chết là không may mắn và hy hữu thôi. Bao nhiêu người bị công an đánh mà chết có vài mạng như thế là quá ít. Công nhận ngành công an có nghiệp vụ đánh người giỏi thật.
    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người đưa tinMar 19, 2012 05:28 PM
      Những trường hợp đưa ra trong đơn chỉ là vài thí dụ thôi. Bạn vào google "công an giết người" thì sẽ thấy câu bạn viết "Những trường hợp này bị chết là không may mắn và hy hữu thôi. Bao nhiêu người bị công an đánh mà chết có vài mạng như thế là quá ít." là sai.

      Chỉ có bạn mới khen công an đánh người giỏi!
      Xóa
  5. Đề nghị bạn nào có khả năng, nên lập một nghĩa trang trên mạng với mộ chí , hình ảnh, lý do chết....dành cho những nạn nhân bị chết bởi bàn tay của công an xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Tại mỗi mộ chí của nạn nhân , hình ảnh của tên đồ tể gây nên cái chết cho nạn nhân cũng được đăng kèm theo .

    Tại trang nghĩa trang này cũng sẽ có những thông tin khiếu kiện của thân nhân các nạn nhân, cách xử và kết luận của tòa án.......

    Nghĩa trang này sẽ dành một ngày trong năm tưởng nhớ những nạn nhân bị công an đánh chết , để nhắc nhớ tội ác của công an với nhân dân và cũng sẽ là nơi chứng cứ để nhân dân hành xử với bọn công an sau này. Ai có ý tưởng thêm xin đóng góp.
    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một ý kiến rất hay, xin ủng hộ.
      Xóa
    2. Một ý tưởng rất hay, xin ủng hộ!
      Xóa
    3. Tôi có một thắc mắc là sao người đề nghị hay người ủng hộ thì nhiều mà người làm không có ai? Rồi những ý kiến hay, lời ủng hộ nồng nàn cũng rơi vào quên lãng. Tôi sẽ cố thuyết phục thằng cháu nội tôi làm xem sao.
      Xóa
    4. Dân Làm Báo Hãy lập một phần của trang web để lưu giữ mãi mãi những tin tức về những người bị bọn công an cộng sản bức tử, như 1 minh chứng, 1 lời tố cáo, 1 nơi tưởng niệm. đăng tóm tắt nội dung, Tên, Tuổi, Ngày mất, Nơi mất , Hình ảnh v.v...Cám ơn Ban Quản Trị trang web nhiều lắm.
      Xóa
    5. người yêu nước ViệtMar 20, 2012 03:36 AM
      -Ở Hoa-Kỳ đã có đài tưởng-niệm nạn-nhân của chế-độ cs rồi đó, tôi nghĩ một đài tưởng-niệm điện-tử trên mạng sẽ mang tính phổ-quát hơn và có nhiều chứng-tích hơn... Hàng chục triệu dân VN đang sống vật-vờ hay đã chết tức-tưởi cũng đều là nạn-nhân của cs đó thôi... Để dành đến mai đây VN có tự-do thì hiện-thực hóa nó cũng được...
      -Những bạn tham-gia trong phần comment này đều đọc và viết được tiếng VIỆT-NAM, ít nhiều cũng đã hiểu rõ hiện-trạng của xã-hội và đất-nước Việt-Nam, bạn không phải là nạn-nhân đó sao? Không trực-tiếp thì gián-tiếp, không chóng thì chày mà thôi...
      -90 triệu dân VN là nạn-nhân của việc bán nước của chính-quyền cs, "nướng dân đen trên ngọn-lửa hung-tàn" đấy...
      -Việt-Kiều tha-hương thì họ không mất đất, mất mạng, mất dân-tộc đâu, nhưng họ mất một QUÊ-HƯƠNG!
      Xóa
  6. Việt Nam Tự DoMar 19, 2012 03:10 PM
    Căn cứ Luật Khiếu nại, Tố cáo hiện hành thì các trường hợp khiếu nại, hay tố cáo mà đứng đơn "tập thể" như thế này sẽ không được xem xét. Hơn nữa, như trường hợp của gia đình Kim Tiến đã qua xét xử tại tòa án, thì chỉ có thể chống án lên tòa cấp cao hơn chứ tố cáo, khiếu nại như vầy thì không có kết quả đâu.
    Vậy có LS nào hướng dẫn các gia đình này lập đúng thủ tục không?.
    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn HoàiMar 19, 2012 05:14 PM
      Tôi nghĩ những người đứng đơn không phải không biết điều này. Và tôi không nghĩ họ ngây thơ để thật sự tin rằng đơn của họ sẽ được cứu xét. Theo tôi họ đang dùng cách này để công khai lên án đấy!
      Xóa
    2. Hồ sơ tụi nó đã có đầy đủ. Tụi sát nhân sẽ không trốn vào đâu được khi chế độ bạo tàn này xụp đổ. Thời đại internet này không có gì mà dấu được.
      Xóa
    3. Tiên Lương SơnMar 19, 2012 09:08 PM
      Tôi cũng nghĩ như Nguyễn Hoài vậy, Hãy làm tới và công khai đòi cho hết từ sinh mạng, con người, đất đai nhà cửa, chùa chiền, nhà thờ, thánh thất mà bọn (cs) chó sản này đã lợi dụng chức quyền, hiến không hợp pháp, độc quyền độc đảng để cướp bóc và nợ máu chúng còn vay của nhân dân VN. Bọn tà quyền csvn này đang sa lầy mất uy tín trên thế giới. Chúng sẽ cắn càng. Nhưng những hành động hôm nay của chúng ta sẽ làm cho chúng càng lúng túng và tự sụp đổ. Mọi dân oan cả nước hãy đứng lên giành lại những gì đã bị cướp mất bởi bọn sát nhân này.
      Xóa
    4. Trong hoàn cảnh hiện nay, nếu tất cả những nạn nhân của chế độ tàn ác đều đồng lòng làm như vậy thị tụi ác nhân cũng sẽ bối rối và khi sự lên tiếng tố giác lan tràn thì những hành động khác sẽ xảy ra. Phải từng bước như vậy mới được.
      Xóa
    5. Chính những đơn tố cáo này sẽ là những tài liệu, chứng cứ để sau này xử tội những kẻ sát nhân.
      Xóa
    6. Đây là bản án dành cho chế độ chứ không phải khiếu tố khiếu kiện gì cả.
      Xóa
    7. người yêu nước ViệtMar 20, 2012 03:56 AM
      - Đây là một việc làm mang tính nhân-bản, điềm-tĩnh nhưng táo-bạo, tôi nghĩ sẽ có rất nhiều người ủng-hộ... Thư Yêu-Cầu gởi tòa Bạch-Ốc của Mỹ (Petition, họ thường dịch Thỉnh-Nguyện Thư kém khí-phách người Việt quá, nên khi không được đáp-ứng thỏa-đáng cái "thỉnh-nguyện" ấy, họ có sự thất-vọng...) dù có sự thành-công đến đâu cũng là việc cầu-viện ở bên-ngoài tuy cũng cần-thiết và có ý-nghĩa, nhưng không bằng hành-động thiết-thực này của bác Nguyễn Quang Phục, Trịnh Kim-Tiến và Nguyễn Thị Thanh-Tuyền... Nó phơi-bày rõ-rệt nhất hiện-trạng về vận-mệnh người-dân VN "không được nhà-nước, pháp-luật bảo-vệ mà có-thể bị tử-hình không bản-án" vì những lý-do hết sức đơn-giản ngay tại những giờ phút đầu-tiên bị mời về trụ-sở đồn...Công-An! Người-ta có-thể suy-ra vận-mệnh của cả một dân-tộc...
      - Ủng-hộ Kim-Tiến!!!
      Xóa
  7. hảy lập hồ sơ và hình ảnh những thằng đeo băng đỏ ,công an từ thôn xã ,đãng viên .khi truy tố nó có đầy đũ bằng chứng nó giết dân .cướp của hảm hiếp .v.v... ngày đền tội đâu có xa .
    Trả lờiXóa
  8. Cù lần sài gònMar 19, 2012 04:10 PM
    Tấc cả dân oan hảy theo về lời hiệu triệu của hai binh đoàn cựu chiến binh biểu tình ngày 26 và 27/3 .Tập trung vào ba nơi Sài gòn ,Đà nẳng ,Hà nội đòi hỏi phải trả lại công bằng cho nhân dân các thứ oan ức bấy lâu nay .Phải làm để cho nhửng cán bộ còn có lương tâm mà về với nhân dân ,tiêu diệt bọn cầm quyền độc đảng độc ác,tham ô bòn rút xương máu của nhân dân làm giàu cho gia đình thân thuộc bè lủ đảng phái của chúng .Nhân dân còn e dè sợ sệch chúng đàn áp, thì bọn chúng sẻ lấn tới nửa .Hảy mạnh dạng can đảm dành lấy cuộc sống của mình ,thời cơ đả trong tầm tay ,các binh đoàn cựu chiến binh đả kêu gọi ,trước mắt đây là lực lượng hửu ích cho công cuộc đấu tranh dành tự do dân chủ cho toàn dân .Không có gì cản nổi nếu nhân dân đoàn kết một lòng .
    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã mang tiếng là binh đoàn cựu chiến binh, đã kêu gọi dân oan thì phải có trách nhiệm và lòng can đảm để mà đường đường chính chính nêu tên nêu tuổi kêu gọi. Lúc đó thì tớ mới tin và liều mạng cùng xuống đường. Nếu không thì tớ chỉ xem đó là những trò mèo hay xúi trẻ ăn cứt gà. Xin lỗi mọi người đã nói thẳng những gì trong lòng.
      Xóa
    2. Lê Đức EmMar 19, 2012 09:45 PM
      he he, bác dân oan nói đúng. Bác cù lần sài gòn nói nhân dân còn e dè sợ sệt (hổng phải sệch) mà mấy bác cựu chiến binh nào đó cũng nhát như cáy, không có bác nào dám xuất đầu lộ diện để kêu gọi. Chơi kiểu đó thì tui đây Việt kiều yêu nước viết 1 bản cũng được mà.
      Xóa
  9. Bà con níu áo QH là đúng đường rồi đấy .
    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Níu luôn lưng quần cho chắc ăn, đụng đâu níu đó cho đảm bảo.
      Xóa
  10. Nguyen Viet NamMar 19, 2012 04:34 PM
    Trịnh Kim Tiến! Em thật tuyệt vời! Tôi chia sẻ nỗi đau cùng em. Hãy vững vàng tiến bước cho cuộc đấu tranh chính nghĩa của mình.
    Người ngưỡng mộ em
    Nguyễn Việt Nam
    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiên Lương SơnMar 19, 2012 09:11 PM
      Kim Tiến, Người con gái VN. Hãy coi chừng bọn (cs)chó sản cắn càng, chúc em nhiều sức khỏe và may mắn.
      Xóa
    2. Kim Tiến fanMar 19, 2012 09:49 PM
      Tụi nó làm gì được những người đứng tên này. Bắt họ đi cải tạo nhân phẩm vì dám gửi thư cho các quan chức quốc hội. Thách chúng đấy.
      Xóa
  11. Công lí không bao giờ bị bỏ quên dù triều đại này có qua đi. Những vụ án oan khiên này đã trở nên là một phần của lịch sử của chế độ cs ác với dân. Những người đang ở vị trí quyền lực nếu để công lí sai lệch, ngoẳn mặt trước công lí trong khi mình đang có quyền thế thay đổi trong tay thì trước sau sẽ bị dân chúng và con cháu chúng tôi sau này kết án.
    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất đồng ý với bạn Dân lành. Tụi công an tưởng rằng tội ác bây giờ sẽ rơi vào quên lãng hay đổ thừa cho cơ chế. Chúng sẽ bị lôi ra trong tương lai từng đứa một và trả lời với toà án công lý và sẽ bị trừng trị một cách công bằng cho những tội ác của chúng. Những tên quan toà, tòng phạm bao che cũng sẽ bị phán xét.

      Những việc làm của các thân nhân của các nạn nhân ngày hôm nay là chứng cớ cho những kết án nghiêm chỉnh sau này.
      Xóa
    2. Lời mẹ ruMar 19, 2012 10:13 PM
      @ Dân lành,
      Bọn VC bây giờ chế ra ngôn ngữ mới của loài Vẹm, chúng dùng chữ i thay cho chữ y, làm cho tiếng Việt rối tung lên. Bạn đừng mắc mưu mấy thằng tiến sĩ bằng giả của đảng, như vậy là vô tình tiếp tay cho chúng gây hại cho tiếng Việt của chúng ta. Thay vì viết "công lí" kiểu VC gần đây tuyên truyền, hãy viết "công lý" như tiếng Việt vốn có xưa nay.

      Viết i hay y?

      Quy tắc: khi trước đó là phụ âm đơn h, k, l, qu, t thì viết y; những phụ âm còn lại viết i.

      Nhận xét: những phụ âm dài, ngoại trừ bê đê dê gi (b d đ g), đi với y dài; những phụ âm ngắn đi với i ngắn.

      Luật trừ:

      G: giặt gỵa, nhưng: một giạ lúa

      H: Những tiếng tượng thanh: cười hì hì, hỉ hả viết với i ngắn. Còn lại viết với y dài như thường: cảnh hý trường, hy vọng, hoan hỷ, v.v...

      M: 1) mỹ: nước Mỹ, Mỹ Tho, thẩm mỹ, cao lương mỹ vị; 2) Mỵ: Mỵ Châu, Mỵ Nương (tên riêng), ngoài Mỵ tên riêng ra, viết mị như thường: mộng mị, thiên kiều bá mị, v.v...

      T: viết với i ngắn với những chữ diễn tả nhỏ bé, tí xíu, thí dụ: tỉ mỉ, ti tiện, tự ti, tí hon, có tí tiền, li ti, nhỏ tí, tí tách. Còn lại, viết với y dài như thường, thí dụ: tuổi Tý, một tỷ, tỷ giảo cấp, ám tỷ, tỷ muội, v.v...

      Tham khảo tại đây: http://www.tieulam.com/forum/viewtopic.php?f=37&t=28649
      Xóa
  12. Nguyen Ai QuocMar 19, 2012 05:02 PM
    Với chủ trương cho lũ chó săn công an mật vụ thẳng tay đánh đập đàn áp nhân dân, chế độ ngày này do tầng lớp cán-bộ đại-gia làm chủ có khác gì thời thực dân phong kiến đâu?????
    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói sai rồi, thời thực dân của chúng tôi đâu có thắc cổ người bằng dây điện thoại, và chúng tôi chỉ đàn áp người khác giống chứ có bao giờ đi đàn áp, đánh chết dân của chúng tôi bất kể đàn ông, đàn bà, con nít.
      Xóa
    2. Cháu ngoan bác hồMar 19, 2012 09:51 PM
      Bây giờ mà bác... Nguyễn Ái Quốc sống dậy chắc tụi còn đảng còn mình cũng lấy dây điện thoại ra treo cổ bác để còn thì giờ nghiền ngẫm học tập theo gương bác.
      Xóa
  13. Rất ngưỡng mộ những việc làm không ngừng nghĩ của Kim Tiến, Thanh Tuyền, không những đấu tranh cho công lý của người thân của mình mà còn lên tiếng cho công lý chung và ngăn chận tội ác đang tiếp diễn xảy ra. Đơn tố cáo này là bản lên án chế độ công an trị chỉ biết còn đảng còn mình và là một cách rất khéo léo nói lên bản chất vô trách nhiệm của quốc hội bù nhìn do đảng dựng ra.
    Trả lờiXóa
  14. Trên mạng đầy hình ảnh công an đánh dân! Thật mắc cở cho lãnh đạo VN không hay biết gì.
    Trả lờiXóa
  15. Trích:

    "Người nhà chúng tôi không thể sống lại, trở về cùng gia đình nhưng chúng tôi nói riêng và xã hội Việt Nam nói chung cần có những bản án đúng lương tâm, một mức án và một tội danh đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Có như vậy tội ác mới thôi hoành hành, không còn kẻ đầu bạc tiễn người đầu xanh, cảnh những người mẹ khóc con, vợ khóc chồng, con khóc cha bởi cái chết của người thân do bàn tay của những người mà đúng ra trách nhiệm là bảo vệ luật pháp và bảo vệ công dân."

    Hoan hô mục tiêu này của các bạn. Điều này nói lên cái tâm của các bạn và xin ngưỡng phục các bạn - nhất là Kim Tiến, một người thiếu nữ thật trẻ nhưng thật trưởng thành.
    Trả lờiXóa
  16. Nguyễn Việt NamMar 19, 2012 05:32 PM
    Đối thơ-
    (Thay cho Trịnh Kim Tiến trả lời Hồ Công Tâm)
    Quê Hương mùa Thương Khó

    Nơi em ở mùa Xuân không còn nữa
    Có còn chăng chỉ là nỗi căm hờn
    Chim mồ côi và em vẫn cô đơn
    Buồn muốn chết ngồi nhìn bông bưởi trắng

    Nơi em ở còn đâu mùa phượng vĩ
    Chỉ còn đây cái nóng buổi trưa hè
    Trời vẫn xanh, lá vẫn cứ vàng hoe
    Em đã khóc bao Thu rồi anh nhỉ?

    Nơi em ở mùa Đông dài đăng đẳng
    Cõi âm u tàn tạ phủ trời đen
    Việt nam ôi, em đã khóc bao phen
    Triệu người khổ bởi thằng người lông lá

    Nơi em ở tháng ngày qua lặng lẽ
    Cây bốn mùa chỉ trổ trái thương đau
    Đến bao giờ mình được nắm tay nhau
    Lòng rộn rã cùng ca bài Dân Chủ?
    Nguyễn Việt Nam
    Trả lờiXóa
  17. Biết bao gia đình sau khi người thân bị công an đánh chết đã im lặng trước những hụ doạ, mua chuộc của tụi công an. Chỉ có những người này can đảm theo đuổi con đường đấu tranh cho công lý. Hoan hô tinh thần của quý vị.
    Trả lờiXóa
  18. Kim Tiến và các bạn hãy phối hợp với Danlambao là trang blog từ lâu đã vạch trần tội ác của công an giết người. Hãy kêu gọi nhiều người theo dõi trang này ủng hộ ký tên cùng các bạn vì đây là vấn nạn chung của xã hội VN mà ai cũng có quyền và trách nhiệm lên tiếng.
    Trả lờiXóa
  19. Saigon yêu dấuMar 19, 2012 05:39 PM
    Cho đến khi gia đình mỗi người chúng ta có người thân bị công an đánh chết lúc đó chúng ta mới cảm nhận được hết việc làm bây giờ của bác Phục, Kim Tiến và chị Tuyền!
    Trả lờiXóa
  20. "Đồng đơn tố cáo và yêu cầu Quốc hội lên tiếng về việc công an lạm quyền đánh chết dân" Dân oan mình bức xúc vác đơn đi kiện nhằm để cùng đánh động dư luận về chính sách phi nhân của bạo quyền cs, chứ thực tế rõ ràng là thượng bất chính, hạ tắc loạn.

    nhà nước cs tuyển dụng nuôi dạy bọn này cốt để bảo vệ chính quyền độc tài phản dân hại nước bằng bàn tay sắt. Công an cs biết còn đảng còn tiền, chúng quyết tâm bảo vệ và duy trì sự tồn tại của chính quyền cs bằng mọi giá. Trấn áp bắt bớ đánh đập, giết hại dân cũng nằm trong chiến lược lưu manh tàn độc của cs. Do đó sự bao che dung túng của chính quyền cs đối với những thằng công an giết dân là chuyện dễ hiểu !

    Quyền lực trong tay cs, chúng thừa kinh nghiệm và thủ đoạn đê hèn để ngụy tạo chứng cứ, đổi trắng thay đen, trút hết mọi tội lỗi lên đầu dân !
    Trả lờiXóa
  21. Tiếng nói của người dân phải được công lý thực thi . Nếu muốn 1 xã hội công bằng văn minh tiến bộ . Đẳng luôn nói . Đảng là đỉnh cao cua trí tuệ !!! cái đỉnh trí tuệ đấy chứa đựng cái dốt nát và ngu xuẩn , Văn minh man di mọi rợ , công bằng đầy dẫy những áp bức bất công .
    Tội ác đó phải được phơi bầy dưới ánh sáng của Công Lý , sự thật phải được tỏ tường , Nhân Quyền phải được thực thi , Tư Do là của người dân , công bằng cho xã hội
    Công Lý , Nhân Quyền , Tự Do . phải trả lại cho mọi người .
    Trả lờiXóa
  22. Việc làm này thật là cần thiết.Đó là đem tội ác ra trước ánh sáng để hững kẻ muốn che giấu lấp liếm không thể chối cãi được trước công lý.Và cho dù nhà nước có tìm cách chối bỏ thì những bằng chúng này mãi mãi sẽ sẽ còn trên mạng internet và ai muốn thấy sự thật có thể tìm được mà đọc.
    Trả lờiXóa
  23. Chậm thi hành án vụ “cướp đất” của gia đình Liệt sỹ?
    http://www.baomoi.com/Home/PhapLuat/tamnhin.net/Cham-thi-hanh-an-vu-cuop-dat-cua-gia-dinh-Liet-sy/8102698.epi
    Trả lờiXóa
  24. Hóng Hớt .Mar 19, 2012 07:17 PM
    Tôi e rằng có trường hợp CA bị oan , ví dụ như vụ này :

    http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2012/03/pho-cong-an-xa-bi-to-tom-tem-vo-ban-tran-tinh/

    Công an chăm sóc nhân dân thôi mà , có làm gì đâu .
    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đem tin của vnexpress vào đây thì hỏng hớt mất thôi,1 trong 700 cái loa không tin được cái loa nào cả hiểu không.
      Xóa
  25. Sao lực lượng công an nhân dân lại đi tra tấn dân đến chết vậy nhỉ? Như vậy, các vị lãnh đạo ngành công an phải đổi tên cho lực lượng công an thành công an giết dân hay sao?
    Rất mong các cán bộ ngành công an hãy đi đúng theo tiêu chí và ý nghĩa của ngành là bảo vệ đời sống và cuộc sống của người dân.
    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người Việt yêu nướcMar 19, 2012 09:36 PM
      Trời! bạn Việt Gian không biết khẩu hiệu để đời của công an là "chỉ biết còn đảng còn mình sao". Hay là bạn ... gian quá nên cố tình không biết để ban cho công an một tiêu chí mà trên thực tế không bao giờ có!
      Xóa
  26. Không cần biết cái gọi là chế đọ gì đó ở Việt Nam ưu việt như thế nào, chỉ cần biết không có công lý thì chế độ đáng bị đào thải.
    Trả lờiXóa
  27. Lực lượng còn đảng còn mình càng ngày càng lòi cái bản mặt côn đồ mất hết tính người.
    Mong sẽ sớm tới ngày toàn dân lôi cổ bọn nó ra xét xử.
    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi chỉ sợ lúc đó người dân lôi chúng ta bằng mã tấu. Lúc đó cũng khó mà trách dân vì gieo gió thì gặt bão mà.
      Xóa
  28. Hy vọng đất nước ngày càng có thêm những người như chú Phục, Tuyền và Tiến. Đây là những cách làm rất tốt trong chế độ rừng rú hiện nay.
    Trả lờiXóa
  29. Người saigonMar 19, 2012 08:44 PM
    Phải chi tất cả thân nhân của những nạn nhân bị công an giết chết cùng đứng tên thì hay quá. Và sau đó tất cả đều quấn khăn tang và đến trước văn phòng quốc hội đòi gặp các ông bà đại biểu của dân xem chúng có dám đàn áp hay không.
    Trả lờiXóa
  30. Ở nước ngoài (Mỹ chẳng hạn) trường hợp như gia đình 3 nạn nhân trên, người dân thường lập ra một ủy ban để vận động đòi công lý (hay bảo vệ quyền lợi) cho nạn nhân. Tham gia Ủy ban là tất cả những người quan tâm đến sự việc.
    VN thì...
    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở Việt Nam thì những việc làm của 3 người đứng đơn chính là những viên gạch lót đường cho những gì bạn mong muốn đó.
      Xóa
    2. Người miền núiMar 19, 2012 09:33 PM
      Đồng ý với Hy Vọng. Đây là những việc làm cần thiết cho những cơn sóng lớn tương lai.
      Xóa
  31. Tôi ủng hộ những việc làm chính đáng này. Tôi tin rằng đám đảng viên ĐBQH cũng câm miệng hến nhưng chính vì vậy mà nhân dân nhất là những bác đảng viên thấy rõ bản chất của những đứa tự xưng là đầy tớ của dân. Cũng qua những việc này mới thấy chẳng có anh trí thức phản biện trung thành nào lên tiếng. Chúng chỉ viết lăng nhăng những điều cao siêu nhưng có thương cảm gì cho những người dân đang bị đối xử bất công đâu.
    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ đâu rồi?Mar 19, 2012 08:57 PM
      Không biết các vị "lão thành cách mạng" đâu nhỉ? Có bao giờ họ nghĩ (và cắn rức với lương tâm) là chính họ đã góp phần tạo dựng nên các guồng máy giết người này không nhỉ. Hay là họ vẫn vỗ ngực tự xưng lão thành cách mạng cho một cái đảng vinh quang nào đó trong quá khứ và không có liên quan, trách nhiệm gì với cái đảng ngày hôm nay.
      Xóa
    2. Họ đang tỉm cách phản biện trung thành và nâng cao uy tín của thủ tướng.
      Xóa
  32. Tụi nó không trả lời thì cứ kéo tới trước cửa vp chúng nó ăn vạ, tuyệt thực, đọc điếu văn xem tụi nó có dám hành hung đánh đập những người phụ nữ mất chồng, mất cha, mất con không!
    Trả lờiXóa
  33. Mong rằng những vị nhân sĩ trí thức hãy lên tiếng và đồng hành với thân nhân của những người bị giết hại để tranh đấu cho công lý sớm được phục hồi. Cho đến giờ phút này sao vẫn không thấy một lời lên tiếng, một hành động nào của quý vị để xứng danh là một người trí thức đúng nghỉa.
    Trả lờiXóa
  34. Chân Dính PhènMar 19, 2012 09:17 PM
    Cấp nhỏ hổng thèm trả lời,trả vốn còn cấp lớn thì cũng êm ru bà rù luôn như vậy hoá ra nồi canh của anh Tư Sang này là nồi sâu ngay chóc luôn rồi hổng còn là nồi canh nưã mà thiệc tình hổng biết anh 4 Sang có biết chưa nữa heng? Thiệc là kỳ cục ở cái chế độ chxhcn VN thời nay...Hết biết luôn.
    Trả lờiXóa
  35. Rồi có ngày những tên ác ôn sẽ trả lời từ các ống cống như thằng gahdafi thôi. Ngày đó sẽ không xa đâu, trước đây những tên độc tài ở Tunisia, Ai Cập cũng không tin ngày đó xảy ra cho chúng nó. Công an ngày nay có nghĩ đến chính những tội ác chúng gây ra ngày hôm nay sẽ là lý do mà người ta vác dao xông vào nhà làm thịt tụi nó sau này không nhỉ?
    Trả lờiXóa
  36. Dân hà nộiMar 19, 2012 09:29 PM
    Hoan hô những nỗ lực không ngừng nghĩ của Thanh Tuyền, Trịnh Kim Tiến!
    Trả lờiXóa
  37. Đảng Viên Đảng CSVN chống phản độngMar 19, 2012 10:02 PM
    Đám trên DLB này phản động quá rồi ! Không ngăn chặn được Internet, những phát tán phản động trên đây, đề nghị TT Nguyễn Tấn Dũng cho cúp điện trên toàn cả nước VN này để đám phản động này không còn sử dụng Iternet để nói những điều phản động nữa.
    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hóng Hớt .Mar 19, 2012 10:25 PM
      Tưởng thú cúp đuôi thì có .
      Xóa
    2. tối quá nguy hiểm lắm !Mar 19, 2012 11:28 PM
      Đừng xúi dại cha nội ! Cúp điện tui hổng có đọc được DLB, rồi hổng biết mần sao nữa, rồi cứ sàng qua, sàng lại, rồi tự nhiên có...Bầu ! Rồi đẻ thêm "một đống" con, rồi lấy tiền đâu mà mua gạo nuôi mấy cái đám tàu há mồm đó đây các CHA ơi ! Đừng xúi mấy ông nhà đèn cúp điện nữa nhé, đây là một Chiêu "cực kỳ nguy hiểm" đấy (sướng thì ít, mà khổ thì nhiều) Cho em xin đi các bác ới...ơi...!!!!!!!
      Xóa
    3. Ai chết trướcMar 20, 2012 01:03 AM
      xin cúp điện toàn quốc đi,tôi rất mong điều ấy xãy ra lúc đó cộng sản chết trước hay DLB chết trước .Thử coi.
      Xóa
    4. @ Ai chết trước

      Cúp điện tối thui, bà con cứ nhè mấy thằng đảng viên, công an mà bụp.
      Xóa
  38. Một Người dân thường như Chúng Tôi vẫn cứ ngỡ, Mình làm những gì pháp luật không cấm thì không gì phải sợ. Nhưng giờ thì hãi quá, thấy "người bảo vệ dân -đầy tớ của dân" thì thồn vía thất lạc. Nó muốn là gì thì làm nhịn nhục thôi(như ... nhịn TQ vậy), kẻo Nó mời về đồn là toi mạng. Lúc đó có kiện cũng như Kim Tiến, Thanh Tuyền... thôi,
    Trả lờiXóa
  39. thấy sao nói vậyMar 20, 2012 12:43 AM
    Nói đến CS là nói đến sự tàn ác vô luân , xem thường mạng sống của những người vô tội , CS ở đâu cũng giống nhau chẳng hạn như Việt Nam thì có Cải Cách Ruộng Đất , Mậu Thân 68 ... , Tàu cộng thì cũng có cải cách ruộng đất , , cách mạng văn hóa , Thiên An Môn ...và đây BẮC HÀN .
    Trang trọng giới thiệu đến độc giả trong thôn toàn bộ tác phẩm :
    VỤ ÁN KOREAN AIRLINES Tác giả là nữ điệp viên KIM HUYN HEE ( tức Kim Hiền Cơ )
    Tại địa chỉ của Việt Nam Thư Quán :

    http://vnthuquan.net/truyen/truyen.aspx?tid=2qtqv3m3237nvn1nqn3nnn31n343tq83a3q3m3237n2n

    KIM HUYN HEE ( tiếng Việt ta dịch là KIM HIỀN CƠ ) là 1 nữ điệp viên rất xinh đẹp nhưng cực kỳ cuống tín với giáo điệu CS và những gì lảnh tụ Kim Chính Nhất (vừa mới đi về địa ngục )tuyên truyền và đầu độc người dân Bắc Hàn .
    Nữ điệp viên nầy gài bom định giờ trên chuyến bay của Korean Airlines giết chết 115 người vô tội theo lệnh của Kim Chính Nhất chỉ vì hắn ta không muốn thấy Nam Hàn đứng ra tổ chức Thế Vận Hội SEOUL 1988 .
    Nữ điệp viên nầy bị bắt tại một phi trường ở Trung Đông , bị dẫn độ về Hán Thành , bị đưa ra toà và bị kết án tử hình .
    Trong khi chờ đợi bị hành quyết thì bất ngờ Kim Hiền Cơ được tổng thống Nam Hàn ân xá xuống còn tù chung thân , sau khi ở tù gần 20 năm Kim Hiền Cơ được phóng thích , Kim Hiền Cơ kết hôn với một sĩ quan an ninh Nam Hàn , người có nhiệm vụ canh giữ cô trong xà lim tử hình .
    Sau khi kết hôn hai vợ chồng Kim Hiền Cơ trở thành mục sư Tin Lành , Kim Hiền Cơ viết sách và lấy toàn bộ tác quyền tác phẩm VỤ ÁN KOREAN AIRLINES tặng cho các cơ quan từ thiện .
    MỘT LẦN NỮA XIN TRANG TRỌNG GIỚI THIỆU VỚI CÁC BẠN .
    Trả lờiXóa
  40. Khi xãy ra trận chiến tiêu diệt cộng sản trên đất nước này, ai tha thì tha chứ tôi nhất định không tha bất kỳ thằng cônng an nào mà tôi có điều kiện và thời cơ để tiêu diệt nó.
    Trả lờiXóa
  41. Công An Nhăn RăngMar 20, 2012 01:41 AM
    Hì hì hì… Sanh Lão Bệnh Tử mà lại, nếu không chết trước thì cũng ra ma sau, như cái tụi này mà thôi, có gì đâu mà la khóc dzữ dzậy hả… ???!!!
    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. reCông An Nhăn RăngMar 20, 2012 01:41 AMMar 20, 2012 03:00 AM
      Chết ai cũng phải chết, nhưng có nhiều cái chết lắm Công An Nhăn RăngMar 20, 2012 01:41 AM. có cái chết không tự nhiên nghĩ tới mà ớn da gà ấy.
      Xóa
    2. Mong là công an nhăn răng và gia đình sẽ nhận được cái chết "như cái tụi này" cho công an nhăn răng hài lòng
      Xóa
  42. CA Huyện Can Lộc: Một nghi phạm chết trong phòng tạm giữ
    Cập nhật ngày: 20/03/2012, 19:07 GMT+7.
    (Ha Tinh 24h) - Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho rằng chết do thắt cổ tự tử, còn người nhà thì cho rằng chết do nguyên nhân khác nên đã cản trở khám nghiệm tử thi. Vụ việc kéo dài từ chiều 19/3 đến gần trưa 20/3, lực lượng khám nghiệm mới thực hiện được nhiệm vụ của mình nhờ sự hỗ trợ của cánh sát cơ động.

    Người dân tập trung rất đông tại khu vực nhà xác Bệnh viện Can Lộc.
    Lê Đình Ngân - anh trai nạn nhân cho biết: Lê Đình Trọng (25 tuổi, xóm Hồng Tân, xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc) bị Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) bắt giữ chiều 16/3. Đến khoảng 16h30 ngày 19/3, gia đình nhận được tin anh Trọng chết trong phòng tạm giữ.

    Nhưng lúc gia đình đến thì Trọng đã được chuyển đến nhà xác bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc. Phía công an thông báo, Trọng chết do thắt cổ tự tử, nhưng gia đình không đồng ý vì trên thi thể nạn nhân không dấu hiệu thắt cổ.

    Vì lý do trên nên gia đình không chấp nhận khám nghiệm tử thi, cứ một mực đòi công an phải thừa nhận chết do nguyên nhân khác, và không tin tưởng vào khám nghiệm tử thi, cản trở lực lượng chức năng khám nghiệm.

    Đến sáng ngày 20/3, rất đông người dân đã kéo đến bệnh viện Đa khoa Can Lộc nhằm không cho lực lượng chức năng khám nghiệm tử thi. Ngay sau đó, Công an Hà Tĩnh đã điều động cảnh sát cơ động đến bảo vệ hiện trường để lực lượng chức năng khám nghiệm tử thi.

    Vương Long
    Trả lờiXóa
  43. người yêu nước ViệtMar 20, 2012 02:56 AM
    Đây là đòi-hỏi thích-đáng và nhu-cầu bức-bách của xã-hội Việt-Nam hiện-nay và đất-nước Việt-Nam ngàn-đời đang đứng bên bờ diệt-vong... Tôi là người cũng đã từng bị một đám công-an dưới dạng côn-đồ tấn-công bất-ngờ và đánh đổ máu đến 10 phần sống 1 phần chết đây, trong cái nóng của "hậu biểu-tình 2011" đấy, các bạn cứ tin là như-vậy... Nhưng xét thấy chưa đến thời-cơ nên chẳng thể lấy trứng chọi vào đá được (mặc-dù đá đang mục rửa!)
    Đất-nước này không thể được điều-hành bởi một lũ vô-luân được, chúng-ta đã bị xâm-lược từ 1930 rồi, không phải tới 2012 này đâu...
    Hiện-trạng người-dân Việt-Nam như cá đang nằm trên thớt, từng người, từng người một nếu đã rơi vào tầm ngắm của nhà cầm-quyền là hầu-như hết khả-năng kháng-cự. Người dân phải chịu nhiều ách thống-trị: Công-an, Quân-đội, An-ninh, Hồng Vệ Binh (Trung-cộng)... Quân và dân ta đã bỏ xác trong căm-hờn và tủi-nhục ở Hoàng-sa và Trường-sa cũng nhiều rồi, nay dần-dà trở-thành công-khai ngay tại chốn công-quyền... Người-dân phải tự toan-liệu lấy vận-mệnh của mình và quê-hương mình...
    Việt-Nam ơi, cần lắm một trận cuồng-phong của sự đồng-lòng...
    Trả lờiXóa
  44. THANGKHOSAIGONMar 20, 2012 03:20 AM
    dơn yêu cầu quốc hội lên tiếng vì người DÂN TỰ NHIÊN ĐƯỢC CHẾT TRONG ĐỒN
    CA,của người thân những người tự nhiên chết oan ức trong đồn công an là đúng với đạo lý lẩn luật pháp,nhưng rất tiết luật pháp thiên đường xhcn không thuộc về nhân dân nằm ngoài hiến pháp,do vậy hiệu quả tốt mà các bạn mong ước khó được như ý,bởi chính các bạn cũng biết và quá hiểu rỏ CÁI QUỐC HÔI ĐẢNG CỮ DÂN BẦU NÀY LÀ CỦA AI RỒI???nhưng dù sao việc làm của các bạn cũng nói lên với bè đảng hại bán nước cộng sản ba đình rằng , NHÂN DÂN VN ĐÃ HẾT SƠ HẢI NỮA RỒI,nếu bè lũ các đồng bán nước hại dân còn độc tài ngoan cố cướp bốc tài sản,ruộng đất,đàn áp,khũng bố những người yêu nước,những người bất đồng chính kiến,các tôn giáo thuần túy và nhân dân vn,thì đừng hỏi tại sao xác của những kẽ hại dân bán nước nằm đầy khắp trên đất nước vn./.
    Trả lờiXóa
  45. CS không còn bao lâu nữa đâuMar 20, 2012 04:35 AM
    Việc làm cần thiết của 3 gia đình, nếu được thì mời thêm các gia đình có thân nhân bị công an đánh chết hay gây thương tật.
    Trả lờiXóa
  46. Mấy thằng quốc hội bù nhìn đọc bức thư này của các cháu Kim Tuyến,Thanh Tuyền...chắc có nước chui xuống ống cống...nhưng mà mặt chúng nó dày quá không biết có biết xấu hổ không nữa chứ.
    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. (Bài viết dài, phần đầu bị Spam xoá nên DN chia làm 3 phần, gởi lại như sau)

      Các bạn tố cáo hay thưa CA với QH hoặc nhà nước cộng sản Hà nội thì như con kiến mà kiện củ khoai. CH Hà Vũ thưa NT Dũng với toà án cs Hà nội thì chẳng được việc gì lại còn bị tù. Theo thiễn ý của tôi, các bạn nên hợp lại thành phong trào thu thập đầy đủ chứng cớ về tội ác của HCM và đảng cộng sản, rồi đưa ông Hồ và cộng sản VN ra toà án quốc tế. Đồng thời nhờ Quốc hội Âu châu và Hoa kỳ tiếp tay hỗ trợ. Đơn thưa của các bạn sẽ được cứu xét và quốc tế đứng ra bảo vệ thì các bạn sẽ không sợ bị Hà nội trù dập như CH Hà Vũ vậy. Tôi kèm theo đây mấy cái links, trong đó tôi ghi lại sự thật lịch sử và tội ác của HCM, kể cả các trang mạng khác để các bạn tham khảo thêm. Hy vọng đóng góp tài liệu giúp các bạn đưa ông Hồ, đảng và nhà nước cộng sản Hà nội ra toà án QT càng sớm càng hay.
      Xóa
    2. (tt)

      1) Đi xa nhìn về: Niềm vui ở Việt Nam và nỗi buồn ở nước Mĩ (Phần I)
      http://www.rfavietnam.com/node/792

      Đi xa nhìn về: Lá cờ Việt Nam trên đất Mĩ và những mảnh hồn Việt (Phần kết)
      http://www.rfavietnam.com/node/795

      Gởi ông Phạm đình Trọng (phần 1)
      http://www.rfavietnam.com/node/795#comment-3580

      Gởi ông Phạm Đình Trọng (Phần 2)
      http://www.rfavietnam.com/node/795#comment-3603

      Gởi ông Phạm Đình Trọng (phần 3)
      http://www.rfavietnam.com/node/795#comment-3616

      Gởi ông Phạm Đình Trọng (phần kết)
      http://www.rfavietnam.com/node/795#comment-3657

      Dân Nam ạ cho nhà em nói thêm tí nữa...
      http://www.rfavietnam.com/node/795#comment-3597
      Xóa
    3. Mẹ nó, thằng già đó chết rồi. Mấy cha chống cộng nước ngoài cứ đụng 1 chút là lôi cái xác đó dậy và làm như dân VN tụi tui trong nước ngu chẳng biết mẹ gì. Lôi cái xác đó ra không làm cho công an nó dừng giết người, chẳng có toà án quốc tế nào xử cái xác đó. Còn muốn lôi tội ác của CS ra thì cứ lôi ra ở đề tài khác.
      Xóa
    4. @ Chán đời,

      Đừng nổi giận mất khôn. Thưa trong nước thì ai xử? Hãy nhìn Đoàn văn Vươn và CH Hà Vũ. Thưa với toà án QT, dỉ nhiên không ai xử cái thây ma, nhưng họ sẽ tiếp xem xét và lên tiếng về vi phạm nhân quyền và tội ác của đảng và nhà nước cộng sản. Lúc đó tập thể đương đơn trong nước có cơ hội được quốc tế hỗ trợ chỡ che, tạo thành phong trào lớn đưa tội ác của Hồ và toàn đảng và nhà nước cộng sản ra ánh sáng. Các quốc gia đã từng ký vào Hiệp định Geneve và Paris không ưa cộng sản sẽ giúp lên tiếng, phong trào đưa Hồ và cộng đảng ra toà án QT sẽ lớn mạnh thêm. Làm được hay không thì do các bạn trong nước là vai chánh. Còn bạn chê hải ngoại không biết gì thì thôi bạn cứ lo thưa trong nước theo ý bạn vậy.
      Xóa
  47. (tt và hết)

    2) Không còn mùa Thu
    http://www.rfavietnam.com/node/895

    Gởi ông Trọng
    http://www.rfavietnam.com/node/895#comment-4010

    Bài viết quá hay
    http://www.rfavietnam.com/node/895#comment-4021

    ----------------------------

    3) Khi bài quốc ca không sức sống.
    http://www.rfavietnam.com/node/867

    Gởi Cánh cò, các bạn trẻ Hà nội và bà con Miền Bắc
    http://www.rfavietnam.com/node/867#comment-3916

    Gởi Canhco, các bạn trẻ Hà nội và bà con Miền Bắc (phần kết)
    http://www.rfavietnam.com/node/867#comment-3926
    Trả lờiXóa
  48. nhà nhà, người người hãy tự tạo vũ khí chờ thời cơ là bụp cho lẹ! chứ cái bọn này nó vô cảm lắm!!
    Trả lờiXóa
  49. Anh là ai ?
    Sao giết tôi không một chút nương tay !
    Bàn tay nào nhuốm đầy máu đồng bào ?
    Trả lờiXóa
  50. Công an Nhân dân Việt Nam hiện giờ đã trở thành một mối nguy hiểm vì trong những vụ nhân viên công an giết người, những thủ phạm không được trừng phạt nghiêm khắc. Chúng ta không quên viên công an Nguyễn Văn Thịnh đã từng biểu diễn những đòn đánh chỉ có thể gây tàn phế hay tử vong. Không những thế, các kiểu đòn này lại khá trùng khớp với các vết thương của các nạn nhân chết trong đồn công an trừ vết thắt dây tự vẫn.
    http://danlambaovn.blogspot.com/2012/01/nho-nguoi-co-chuyen-mon-vo-thuat-va.html#more
    Trả lờiXóa
  51. Chống Bạo LựcMar 20, 2012 07:41 AM
    Đừng nói nhiều vô ích. CS dùng chính sách khủng bố thì chúng ta dùng vũ lực (lấy độc trị độc). Từ nay, đồng bào hãy chờ dịp tấn công công-an chìm, công-an nổi, tấn công mọi cán bộ hà hiếp dân với mọi phương tiện: dao búa, súng, mìn, v.v.. rồi tụ tập thật đông người đi biểu tình phản đối liên tục, tạo không khí hỗn loạn. Lúc ấy, Quân đội sẽ làm đảo chính lật đổ bạo quyền...
    Trả lờiXóa
  52. lại một người nữa chết

    Một thanh niên chết tại phòng tạm giữ của công an

    http://vietpress.vn/20120320042852426p0c39/mot-thanh-nien-chet-tai-phong-tam-giu-cua-cong-an.htm
    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Căm thù công anMar 20, 2012 08:50 AM
      Nếu dân VN chỉ tiếp tục có ông Phục, cô Tuyền và cô Tiến tranh đấu cho công lý thì sẽ còn nhiều người bị giết bởi công an nữa. Ai cũng nghĩ nó chỉ xảy ra cho người khác. Và khi xảy ra rồi thì sau những uất hận lúc đầu đa số đều cúi đầu cam chịu đem chôn xác người thân và im lặng.
      Xóa
  53. Kim Tiến và Thanh Tuyền và chú Phúc hẵy viết đơn kiện nhà nước cộng sản Việt nam lên toà ań quốc tế, lên liên hiệp quốc vì Viêṭ nam tham gia ký vaò công ước về nhân quyêǹ lên nhà nước cs naỳ phải chịu hoan toàn trách nhiệm trước tính mạng của người dân
    Trả lờiXóa
  54. Tội ác của dân tộcMar 20, 2012 09:18 AM
    Chúng ta hãy vùng lên lật đổ ĐCSVN đi. Chúng nó là một, đơn tố cáo nó chẳng có ý nghĩa gì. Chúng từ bưng ra và không có luật pháp hay hiến pháp gì, chúng chỉ có luật rừng. Trời ơi!! thằng Hồ Chí Minh tại sao giải phóng miền nam? chúng tôi không cần. Chúng tôi đang được cơm no áo ấm, làm một con người đúng theo ý nghiã tự do và hạnh phúc. Từ ngày hắn vào đả làm cho dân tộc điêu đứng và lầm than.
    Trả lờiXóa
  55. _ Kể chuyện đêm khuya _

    Đi ăn cướp...
    thì bảo là Giải Phóng
    Giải phóng nghĩa là
    Ăn Cướp mà thôi !
    Loài cộng sản
    có miệng lằn lưỡi mối
    Đói như Ma
    mặt nhợt nhạt xanh lè
    Vượt trường sơn
    Thằng nhỏ cứ lè phè
    Teo dúm lại
    như cái que diêm ướt
    Đói thấy mẹ
    mà miệng luôn sướt mướt
    Thương Miền Nam
    như núm ruột bên tàu
    Đánh tới khi nào
    thằng Mỹ nốc ao
    Thì lúc đó
    ta (cs) quơ quào đi nhé
    Chẳng từ nan
    cụ già hay em bé
    Có đồng hồ
    mắt kính lột ra đây
    Ô ! cái này
    có cửa sổ nè bây
    Không người lái
    mà phây phây chạy mãi
    Cái xú chiêng
    còn gọi là nịt vú
    mấy lão bịt mồm ho khụ khụ.....thấy ghê !
    Cái gì đây ???
    nhìn thấy cứ phê phê
    Giống tà lỏn
    nhưng sao mà mỏng quá
    Cứ xài thử, ta thay cho nón lá
    Dùng đội đầu
    che nắng hết chổ chê
    Đêm nằm mơ...cu cụ thấy đê mê
    Dường như có mùi hương gì ấy nhể ?
    Khuya quá rồi ! Em thôi, xin ngừng kể
    Chuyện còn dài mời chú bác liệt kê............(thêm)

    (baby.)
    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Baby :
      con ở đâu chui lên
      con ăn gì con lớn
      chắc mẹ không bú mớm
      Đáng lẽ khi bịt mồm
      Cái xú chiêng
      con phải biết kính cẩn
      bầu sữa nuôi khôn lớn
      Anh bộ đội thấy sướng
      hít hà
      vì mẹ bộ đội miền bắc
      đói lắm vú teo
      đít tóp
      nên con gầy đét
      không có gân .
      Xóa
  56. Họng súng Công lýMar 20, 2012 06:56 PM
    Hãy thực thi pháp luật với bọn công an bằng lựu đạn hoặc mìn rồi bà con ơi. Hãy thực thi "Họng súng Công lý" với bọn này thôi, chúng ta không thể ngồi im chịu đựng mãi. hãy dùng cách mà lúc trước bọn nó thường biểu diễn trên các bộ phim về biệt động thành đấy.
    Trả lờiXóa
  57. Bạn Họng súng công lý xúi dại không à. Chỉ làm cho dân đang chưa thoát ra khỏi sợ hãi càng sợ thêm.
    Trả lờiXóa
  58. trường hợp: 19/02/2012: gia đình anh Hoàng Gia Đạt Phước, ngụ phường Long Thạnh Mỹ, quận 9- thành phố Hồ Chí Minh... Anh này ở phường mình, ảnh bị giam gần 1 tháng, chị gái lên thăm ảnh nói đừng mang đồ ăn lên nhiều, ăn ko được vì bị đánh quá nhiều!

    CA yêu cầu chi tiền, lần 1: 80 chai, lần 2: 150 chai, lần 3: 200chai (cũng là lần cuối) sau đó thì can phạm chết.

    Gia đình yêu cầu khám nghiệm tử thi, hic, trên ngực còn 2 vết đinh, nhiều vết bằm tím. Nguyên nhân chết được xác định là do bệnh não bẩm sinh!!!

    Chìm xuồng.
    Trả lờiXóa
  59. ba xị đếMar 21, 2012 02:42 AM
    nói mãi biết bao năm chời mà có giải quyết được gì đâu, chán quá…. làm vài xị giải fá cơn sầu….
    Trả lờiXóa
  60. Qui luật: Độc đảng ---> độc tài ---> độc quyền
    ---> độc chiếm ---> độc ác. Vậy chỉ cần xóa bỏ cái "độc đảng" thì 4 cái "độc" sau đó sẽ biến mất.
    Trả lời


http://danlambaovn.blogspot.com/2012/03/ong-on-to-cao-va-yeu-cau-quoc-hoi-len.html



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét