Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2012

Hằng trăm nông dân huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên tiếp tục kéo nhau kêu cứu.


Hàng trăm dân oan kêu cứu Quốc hội


Courtesy blog Nguyễn Xuân Diện


Sáng nay 22 tháng 3, 2012 khoảng 100 người thuộc các huyện Văn Giang - Hưng Yên, xã Yên Vên (Gia Lâm, HN) đã kéo về trước Văn phòng tiếp dân của Quốc hội để kêu cứu.


Một người dân tham gia cùng đoàn khiếu kiện tại Văn phòng tiếp dân của Quốc hội hôm nay cho biết:


Chúng tôi đều là dân Hưng Yên, chúng tôi khởi hành đi từ tám giờ rưỡi sáng. Hôm nay đông chừng 500 người. Mục đích chúng tôi hỏi về ruộng nương của chúng tôi. Chúng tôi không bán thì trả ruộng lại cho chúng tôi. Chúng tôi đi 7 năm rồi mà chưa ai giải quyết cho chúng tôi cả. Họ tránh không ai tiếp chúng tôi cả.
Chúng tôi mang theo khẩu hiệu với nội dung chúng tôi không bán đất, trả lại ruộng đất cho chúng tôi. Những khẩu hiệu của chúng tôi không có vướng mắc gì cả.

Mục đích chúng tôi hỏi về ruộng nương của chúng tôi. Chúng tôi không bán thì trả ruộng lại cho chúng tôi. Chúng tôi đi 7 năm rồi mà chưa ai giải quyết cho chúng tôi cả. Họ tránh không ai tiếp chúng tôi cả.
Một người dân đi khiếu kiện


Hằng trăm dân oan khiếu nại việc thu hồi đất cho dự án khu đô thị sinh thái Ecopark  trước VP tiếp dân của QH
Hằng trăm dân oan khiếu nại việc thu hồi đất cho dự án khu đô thị sinh thái Ecopark trước VP tiếp dân của QH. Courtesy blog nguyenxuandien


Cuộc tập trung đông nông dân khiếu kiện hôm nay ở Hà Nội được cho biết kéo dài khoảng từ 9 giờ đến cuối giờ làm việc buổi sáng là 11 giờ 30.
Tin cho biết trong đoàn người hôm nay trước Văn phòng tiếp dân của Quốc Hội có nhiều người được nói không phải dân đi khiếu kiện. Có tình trạng nếu ai muốn chụp ảnh đoàn người khiếu kiện thì bị người lạ khác cố tình ngăn cản và cướp máy ảnh.
Mới hôm qua, nhiều người gồm những người dân huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên và những địa phương khác như Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh, rồi huyện Phú Xuyên, Đông Anh Hà Nội kéo nhau đến tại Văn phòng Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam để khiếu kiện về những sai luật trong việc thu hồi đất đai của họ.
Dự án khu đô thị Ecopark được dự trù rộng đến 500 héc ta. Đây là đất của người dân ba xã Xuân Quang, Phụng Công, Cửu Cao thuộc huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.


Vụ cưỡng chế đất ở Chương Mỹ:





Gia Minh, biên tập viên RFA

2012-03-22

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/ecvited-farmers-gather-in-hanoi-03222012064254.html 




+++++


Xem thêm : 


DÂN OAN TỰ CỨU MÌNH : CÙNG NHAU XUỐNG ĐƯỜNG !
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/03/dan-oan-tu-cuu-minh-cung-nhau-xuong.html 






++++++





Dân oan biểu tình ở 35 Ngô Quyền, Hà Nội



Thứ năm, ngày 22 tháng ba năm 2012


HÔM NAY, BÀ CON BỊ CƯỚP ĐẤT LẠI KÉO VỀ VP TIẾP DÂN CỦA QUỐC HỘI



Sáng nay khoảng 100 người thuộc các huyện Văn Giang - Hưng Yên, xã Yên Vên (Gia Lâm, HN) đã kéo về số 35 Ngô Quyền Văn phòng tiếp dân của Quốc hội để kêu cứu. Rất nhiều an ninh chìm nổi CA Hoàn Kiếm đang ngồi lẫn vào cùng bà con. 


Việc chụp ảnh rất khó khăn, sẵn sàng có quần chúng tự phát ào ra cướp ngay máy ảnh nếu có ai đi qua đoạn đường này thò máy ra. Có vài xe thùng rải rác xung quanh. Công an đến rất đông! Có 1 xe công an 113 biển số 31A5662 đứng chắn đầu đoạn hè bà con đang ngồi.


Hình ảnh trực tiếp từ 35 Ngô Quyền, Hà Nội:

1 comments:

Doi voi nhung nguoi nong dan mien Bac, ho da bi "Dang CS-VN & Bac Ho", lua phing qua nhieu roi :
1.Cuoc cai cach thuc hien chu chuong "nguoi cay co ruong", 1953. DCS-VN (DANG LAO DONG VIET-NAM khi do), da cuop toan bo ruong dat cua gia dinh "dia chu, phu nong", dem phan phat cho cac thanh phan "ta dien, ban co nong- thanh phan dong luc cua cach mang giai phong dan toc", hanh dong nay, da pha tan tanh luc luong san xuat lam ra lua gao cua dong bang bac bo.
2.Nhung viec phan phat dat cho dan ngheo, moi chi keo dai duoc 5 nam, toi nam 1959, tuan thu theo duong loi "xay dung chu nghia xa hoi, cong huu hoa ve tu lieu san xuat", DCS-VN, lai tuoc doat toan bo quyen so huu ruong dat cua moi nguoi dan, tap trung ruong dat vao cai goi la "Hop tac xa nong nghiep, nong truong chan nuoi gia suc tap the..", Hay nghe To Huu, bi thu DCS-VN lam tho liem dit DCS-VN : "Dan co ruong, dap diu hop tac
Lua muot dong, am ap lang que
Chiem mua co do ven de
Som trua tieng trong, di ve
trong thon..."
Su that cua "hop tac xa nong nghiep",ket qua la chang ai muon lam nong nghiep trong cac "hop tac xa", phan nang xuat san xuat lua gao rat thap kem, phan quan li nong nghiep tap the "cha chung khong ai khoc" da dan den tinh trang that thu trong nong nghiep, suot nhung nam 1961-1975, toan bo dan mien bac, song dua chu yeu vao vien tro luong thuc tu Trung-quoc va Lien-xo. Thi du mot can bo cong nhan vien nha nuoc duoc mua theo tieu chuan 13 kg luong thuc (8 kg gao +5 kg mi soi, hoac bot mi) CHO MOT THANG.
3. Sau nam 1975, nguon vien tro lung thuc tu Trung-quoc bi cat toan bo, lai them "cuoc cach mang-danh do tu san mai ban mien-Nam" kinh te toan dat nuoc bi suy sup toan bo, nong dan cac tinh Thai-binh (vua lua cua dong bang song Hong), Thanh-Hoa, da nhieu noi chet doi, nhieu gia dinh da phai dem con di ban tren doc "duong sat Thong-nhat". Va day da la dong luc DCS-VN, mot lan nua dua ra chinh sach doi moi, de cuu nguy che do XHCN.
4. Thuc hien doi moi tu 1986 va lien tiep vai nam sau do,
giai tan toan bo "hop tac xa nong nghiep", giao lai ruong dat cho nong dan voi ten goi:"cho dan thue dat de san xuat luong thuc co thoi han, nha nuoc van lam chu so huu dat dai". Nha nuoc la ai ? Nha nuoc cung duoi quyen cua DCS, Cho nen DCS-VN muon "doi lai" dat dai tu nguoi dan, ho co the lam bat cu luc nao, ma vu DOAN VAN VUON la mot thi du dien hinh.
5. Thay phan ket luan, hinh anh dan oan bieu tinh tai Ha-noi, va khap cac tinh thanh, se nhu con gio manh, no se ket hop voi tat ca phong trao dau tranh doi nhan quyen va tu do dan chu cho VN, ma trong do Asia-SBTN-Truc Ho, Nam-Loc, dang la nguoi chien si kien cuong chong CS-VN, tren mat tran van hoa nghe thuat. Xin chuc Asia-SBTN-Truc Ho, Nam loc, mai mai la bieu tuong cua VNCH trong dai cuoc giai the che do CS-VN.

http://diendanctm.blogspot.com/2012/03/dan-oan-bieu-tinh-o-35-ngo-quyen-ha-noi.html 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét