Thứ Bảy, 24 tháng 3, 2012

COURAGE , LOYALTY & HONOR. "Act Of Valor" music video | Tribute To The US Military By: MrISoldierx ( Song: For You - Keith Urban )





Keith Urban - For You


All I saw was smoke and fire; I didn't feel a thing, 
but suddenly I was rising higher.
And I felt like I'd just made the biggest mistake 
when I though about my unborn child;

when I thought about my wife.
And the answer rang out clear 
from somewhere up above: 
No greater gift has man, but to lay down his life for love.

And I wonder, would I give my life?
Could I make that sacrifice?
If it came down to it, could I take the bullet, I would.
Yes I would for you.

Maybe you don't understand
I don't understand it all myself.
But there's a brother on my left and another on my right.
And in his pocket just like mine, he's got a photograph. 
And they're waiting for him back home.

And it's weighing on my mind.
I'm not trying to be a hero;
I don't wanna die.
But right now in this moment, you don't think twice.

I wonder, would I give my life?
Could I make that sacrifice?
If it came down to it, could I take the bullet, I would.
Yes I would.

You don't think about right; you don't think about wrong.
You just do what you gotta do to defend your own.
And I'd do the same for you -
Yes I would.

I would give my life. 
I would make that sacrifice.
'Cause if it came down to it, could I take the bullet, I would.
Yes I would do it for you.
I'd do it for you.



'Act of Valor' - số phận nghiệt ngã của lính biệt kích


Không chỉ dành riêng cho những ai mê trò chơi 'Đột kích', bộ phim độc lập của hai đạo diễn Mike McCoy và Scott Waugh còn thu hút bởi dàn diễn viên chính đều là những người lính thực sự và đang ở trong quân ngũ.


Đề tài chiến tranh chống khủng bố là một "mảnh đất" quen thuộc được không chỉ Hollywood mà nhiều nền điện ảnh khác trên thế giới khai thác, từ những tác phẩm nghệ thuật cho tới những phim có tính thương mại cao. Tuy nhiên, trong lịch sử của thể loại này, chưa có phim nào mà dàn diễn viên chính đều là những người lính thực sự. Hai đạo diễn Mike McCoy và Scott Waugh quyết định mời những diễn viên nghiệp dư đang phục vụ trong quân ngũ tham gia bộ phim Act of Valor. Với hơn 12 triệu USD tiền sản xuất, đây được coi là tác phẩm quy tụ dàn diễn viên ít tên tuổi nhưng có kinh phí cao nhất. 


Pha trộn giữa phong cách chủ nghĩa anh hùng và kỹ thuật làm phim chiến tranh, Act of Valor dẫn dắt người xem bước vào thế giới bí mật đầy khắc nghiệt của những chiến binh tinh nhuệ trong thế giới hiện đại. Khi đi giải cứu một nhân viên CIA bị bắt cóc, một biệt đội Hải quân SEAL tình cờ khám phá ra một âm mưu khủng bố nhằm vào nước Mỹ. Kẻ chủ mưu lên kế hoạch tấn công hòng biến những tòa nhà chọc trời trở thành đống đổ nát. Để bảo vệ cuộc sống cho hàng trăm nghìn người dân vô tội, họ phải dấn thân vào nguy hiểm, thậm chí chấp nhận rời xa gia đình của mình mãi mãi để giữ trọn lời thề với quê hương.


Dàn diễn viên chính của
Dàn diễn viên chính của "Act of Valor" đều là những người lính biệt kích thật ở ngoài đời. Ảnh: Relativity Media.
Act of Valor quay tại nhiều nơi, từ Campuchia, Ukraine cho tới Mexico, Puerto Rico, Mỹ với nhiều cảnh quay cháy nổ, đọ súng, chiến đấu hấp dẫn. Góc quay ở điểm ngắm bắn của các nhân vật khiến khán giả có cảm giác như đang được tham gia một trò chơi đột kích đầy kịch tính, căng thẳng. Những trải nghiệm của Act of Valor như cảnh bắn tỉa từ xa, giải cứu con tin, truy tìm đối phương trong từng ngôi nhà cũng giống như nhiều thử thách khi chơi game. Hiệu ứng hình ảnh, kỹ xảo của phim làm rất trau chuốt, đẹp mắt và tạo cảm giác thật ở những trận chiến giữa đội biệt kích ngầm và những tên khủng bố.


Phim quy tụ 9 người lính thực sự tham gia vào đội đặc nhiệm Navy SEAL. Họ sử dụng chính tên thật ngoài đời và ở những cảnh xuất hiện đầu tiên, lý lịch cũng như tính cách của họ đều được giới thiệu tới người xem. Chính sự xuất hiện của những người lính thật đã góp phần tạo nên sự chân thực tuyệt đối cho bộ phim. Cách mà họ nói chuyện trên màn ảnh cũng chính là cách họ giao tiếp ngoài đời. Đạo diễn Scott Waugh tâm sự: "Khi chúng tôi cho họ xem thoại, họ thường nói 'Không, tôi nói thế này cơ'. Và những gì họ dùng thường hay hơn của chúng tôi viết trong kịch bản rất nhiều".


"Act of Valor" có nhiều cảnh quay hấp dẫn, phù hợp với những khán giả yêu thích game "Đột kích". Ảnh: Relativity Media.
Để thực hiện những trường đoạn hành động trong phim, hai đạo diễn đã soạn sẵn một tình huống cho các diễn viên lính thủy đánh bộ và họ lên kế hoạch tác chiến như thật. Sau đó, các nhà làm phim soạn sơ đồ góc máy dựa theo đó. Act of Valor cũng là phim đầu tiên mà Hải quân Mỹ cho phép tàu ngầm SSGN, một trong những khí tài đắt tiền nhất của quân đội, lên hình. "Để quay những cảnh đó, chúng tôi được cung cấp một tọa độ GPS giữa biển. Chúng tôi phải tổ chức đoàn phim làm sao để gặp được chiếc tàu ngầm và quay cả trường đoạn trong một phạm vi rất hạn chế", đạo diễn Scott Waugh kể lại.


Bên cạnh dàn diễn viên là những lính thủy đánh bộ thực sự, Act of Valor còn có sự tham gia của người đẹp Puerto Rico - Roselyn Sanchez - trong vai trò khách mời. Mặc dù chỉ xuất hiện rất ít, vai diễn nữ điệp viên CIA Morales của cô để lại khá nhiều ấn tượng với những cảnh quay bị bọn khủng bố tra tấn dã man. Roselyn Sanchez là ngôi sao duy nhất trong bộ phim này.


Roselyn Sanchez - ngôi sao khách mời của
Roselyn Sanchez - ngôi sao khách mời của "Act of Valor". Ảnh: Relativity Media.
Ngoài sự mãn nhãn và độ chân thực của hình ảnh, Act of Valor còn đem tới một câu chuyện cảm động về cuộc sống của những người lính biệt kích. Họ dành hết tình yêu của mình vì cuộc sống của người dân, người thân và thậm chí còn chẳng được nhìn mặt những đứa con của mình khi chúng ra đời. Họ luôn phải sống trong trạng thái nguy hiểm, là mục tiêu bắn lén của những tên tội phạm nguy hiểm. Nhưng cho dù đến hơi thở cuối cùng, họ vẫn luôn chiến đấu để hoàn thành nhiệm vụ và hướng về mái nhà thân yêu.



Tribute to the Fallen Navy SEALs of Aug 6th 2011



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét