Thứ Ba, 13 tháng 3, 2012

Mừng sinh nhật anh thư nước Việt, Đỗ Thị Minh Hạnh ( Một vầng trăng sáng ----- Sinh nhật trong tù )



 Một vầng trăng sáng


Vậy là bạn tôi đã bước sang tuổi 27 – Tuổi của sự trưởng thành, thông minh và sâu sắc - Tuổi để biết được mình đã có và mất những gì. Chúc cho bạn thêm tuổi mới thật nhiều sức khỏe, bình an và luôn giữ vững niềm tin! 

Bạn tôi – Đỗ Thị Minh Hạnh, người đang thụ án 7 năm tù giam vì tội “phá rối an ninh trật tự nhằm chống lại chính quyền nhân dân”.

Tôi và bạn quen biết nhau ở độ tuổi 18 - 20 – tuổi của sự hồn nhiên, trong sáng, ấp ủ biết bao ước mơ và hoài bão đẹp. Bạn là người vui vẻ, thân thiện, hòa đồng và hay giúp đỡ mọi người. 

Ngày ấy, tuy còn đang đi học với muôn vàn khó khăn nhưng bạn vẫn dành thời gian để tìm hiểu, quan tâm và chia sẻ những hiện trạng của xã hội và đất nước. Bạn không ngại khó khăn, lặn lội từ Sài Gòn đến hết tỉnh này sang tỉnh nọ để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh chịu nhiều bất công bị xã hội chà đạp lên quyền làm người của họ, những người dân oan bị cướp đất, những công nhân bị bóc lột sức lao động… Chính những việc làm này mà không ít lần bạn gặp khó khăn với chính quyền. Thật khó hiểu! Có lẽ những việc ấy đã có Đảng và Nhà nước lo, ai bảo bạn giành phần để Đảng và Nhà nước thất nghiệp làm chi? Mặc dù bị Công an giam giữ trái phép nhiều ngày (năm 2005) và giam lỏng ở địa phương, bạn vẫn nung nấu niềm tin, tiếp tục hành trình đấu tranh với mong muốn xã hội thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn, tốt đẹp hơn… 

Đầu năm 2010, bạn bị bắt cùng 2 người bạn khi tham gia hỗ trợ công nhân nhà máy Mỹ Phong – Trà Vinh đình công. Trải qua gần 10 tháng điều tra với biết bao nhục hình, bạn vẫn khẳng định rằng mình vô tội. Bạn bị kết án 7 năm tù với tội danh “phá rối an ninh trật tự nhằm chống lại chính quyền nhân dân” - Bản án quá cay nghiệt và không có chút lương tâm, tình người. 

Tôi không thể nào tin nổi họ lại kết tội bạn chống lại “chính quyền nhân dân” vì tôi hiểu về những việc bạn làm hơn ai hết. Họ không bao giờ biết rằng năm 2006, khi ông Nguyễn Tấn Dũng đắc cử chức Thủ tướng Chính phủ và ông Nguyễn Minh Triết đắc cử chức Chủ tịch nước, bạn đã vui biết nhường nào, bạn nói với tôi rằng bạn tin dưới sự lãnh đạo “tài tình” của 2 ông, Việt Nam sẽ có tự do, nhân quyền, đất nước sẽ phát triển hơn, văn minh hơn, tiến bộ hơn… Bạn và tôi đã cùng nhau đi ăn uống, ca hát để mừng sự kiện đó. Như vậy mà gọi là “chống lại chính quyền nhân dân” sao? “Chống lại chính quyền nhân dân”, bạn tôi được gì? Nhờ sự lãnh đạo “tài tình” của 2 ông mà bạn phải chịu 7 năm tù cho sự đấu tranh để đất nước này ngày một phát triển hơn. Bản án ấy đã chà đạp lên niềm tin của bạn tôi về một xã hội Việt Nam tốt đẹp hơn, chà đạp lên cái nhìn tốt đẹp mà bạn đã dành cho tầng lớp lãnh đạo. Tôi không biết những người viết lên bản án ấy khi biết được điều này, có cảm thấy ray rức lương tâm không? Bạn tôi chỉ mong các ông hãy mở tai để mà nghe, mở mắt để mà xem thấy những tiêu cực còn tồn tại trong xã hội mà mở lòng thương xót để người dân được nhờ. 

Hãy thôi chà đạp lên niềm tin mà bạn tôi vẫn luôn dành cho “chính quyền nhân dân” mà hãy trả tự do cho người bạn vô tội! 

Đừng mãi ngủ quên trên “chiến thắng” của 37 năm về trước! Chính quyền sẽ mất vào tay “thế lực thù địch” nếu không biết lấy dân làm gốc - lịch sử đã chứng minh điều đó!






++++++++++++++++++++++




 Đỗ Thị Minh Hạnh: Sinh nhật trong tù




Hôm nay - ngày 13 tháng 3 - sẽ là một ngày rất bình thường nếu tôi không biết Hạnh. Tôi còn nợ cô bé ấy nhiều lắm. Có nhiều điều còn nhớ mãi, có những chuyện sẽ không thể nào quên. Thế nhưng, Hạnh vào tù đã được 3 năm, tôi chưa bao giờ viết được một bài trọn vẹn cho em. Có lẽ, tình càm tôi dành cho Hạnh đã bão hòa, đã đầy ắp để mỗi con chữ về Hạnh cũng là thừa. Có lẽ, tôi nhìn thấy sự thừa thãi trong những dòng chữ của mình vì đã có nhiều người viết về Hạnh mặc dù họ chưa được gặp em một lần. Mặc dù họ chưa được một lần nghe Hạnh hát, những bài hát do em tự đặt lời, giọng tự nhiên, trong sáng, không chải chuốt. Nhưng, quả thật, những dòng chữ họ dành cho Hạnh thật ấm áp, thật nghĩa tình như đã quen Hạnh từ lâu.

Như một Nguyệt Quỳnh đã dành cho Hạnh một chỗ đứng thật đẹp trong lòng dân tộc: "tôi nhìn thấy tuổi trẻ đang vịn vai Hạnh đứng dậy, dân tộc tôi đang cần vịn vai em để bước đi cùng nhân loại" (1)

Như một Bác 8 Bến Tre đã dành cho Hạnh một phần trang trọng trong lịch sử: "Giai đoạn hậu Cộng sản ở nước ta, lịch sử sẽ được chép lại để vinh danh các anh thư hào kiệt Việt nam, trong đó chắc chắn có tên Đỗ thị Minh Hạnh" (2).

Như một Vũ Đông Hà, chưa gặp Hạnh bao giờ những ông cũng đã viết về Hạnh bằng những ngôn từ chuẩn xác về một cô gái bình dị, nhưng không bình thường ở xã hội hôm nay: "Hạnh đã cùng với Hùng lên đường, phẫn nộ nhưng không hận thù, hiền hòa nhưng dũng cảm, chông gai nhưng không khiếp nhược, thất bại nhưng không sờn lòng" (3) 

Quả thế, trong một xã hội mà tầm nhắm của mọi người chỉ ngừng lại ở tất cả những cụm từ có chữ "khủng" và "siêu" đi cùng thì có lẽ Hạnh là người không bình thường khi can đảm từ bỏ tuổi 20 để dấn thân cho lý tưởng của mình. Có lẽ Hạnh đã không bình thường khi dám dứt khoát từ bỏ cuộc sống ấm êm bên cạnh người Mẹ và Cha yêu thương em hết lòng để lên đường đi vào một xã hội đã bị đời bỏ quên, để cuối con đường đó là một nhà tù giam lại tuổi thanh xuân, nhốt chặt bao nhiêu hoài bão của em. 

Bỏ gia đình ra đi, Hạnh sống tự lập để có thể giúp đỡ cho dân oan, cho người lao động mà không phải liên lụy đến Ba Mẹ bởi những hoạt động của mình. Ngay cả trong tù, Hạnh cũng chỉ nghĩ đến người khác: nhờ gửi quà cho Hùng, cho Chương trong ngày sinh nhật. Thăm hỏi bác Giang, bác Truyển, papy Liêm. Nhịn ăn sáng để mua mì gói cho một cặp vợ chồng già không có người thăm nuôi trong tù, xin những xuất công quả của Mẹ để cho hai anh em đang bị giam cùng trại, nhường thuốc của mình cho người tù khác v.v... Có lẽ cuộc đời của Hạnh chỉ nghĩ đến người khác, chỉ sống vì người khác. Viết đến đây tôi tưởng chừng như ngửi lại mùi dầu khuynh diệp một buổi chiều ở ML. Hạnh ơi, có nhớ không? 

Những ai đã có lần biết Hạnh, có lẽ sẽ nhớ mãi đôi mắt long lanh sáng của em chứa cả một bầu tâm huyết, Hạnh tin ở con người, cuộc sống, Hạnh tin mãnh liệt ở lý tưởng và điểm đến trên con đường chông gai mà em đã chọn. Bởi đó là hoài bão của em. Hoài bão của Hạnh không phải là một người chồng giàu, một căn nhà đẹp mà là một cuộc sống công bằng, cơm no cho người nghèo, áo ấm cho kẻ không nhà. Và em đã chọn một lối đi riêng cho mình - không giống những cô gái đồng trang lứa - để thực hiện hoài bão đó. 

"Con đã bán cái xe honda và xin tiền của Mẹ để đi Thái Lan" Hạnh kể và cười rất tự nhiên. Nhưng không ai biết đó là cái vốn liếng cuối cùng của cô để có thể gặp Hùng, lúc đó Hùng đã sang Thái Lan trước. Không ai biết cô đã phận gái một mình đi qua nhiều chặng đường, qua nhiều ngõ gian nan để gặp những người lao động. Không ai biết những vũng lầy đất đỏ cô đã trải qua trên Bauxit Tây Nguyên, những buổi cơm hẩm với công nhân Trà Vinh. Và còn nhiều điều không ai biết được về sự can đảm đến độ gan lì của cô bé này. Tất cả cũng chỉ vì điều mà cô vẫn ước ao, điều mà cô vẫn la to ngay cả trước mặt quan tòa trong tòa án ở Trà Vinh, đó là: "tôi chỉ muốn thực hiện hoài bão của mình"

Ngay cả trong tù, Hạnh vẫn luôn lạc quan với niềm tin trong sáng vào chân lý, công bằng và sống với những "hoài bão" mà em ấp ủ: 


Hạnh thích hát, những bản nhạc do Hạnh tự sáng tác lời, tiếng hát tự nhiên, không gọt giũa, trong sáng vút cao. Hạnh có thể ca bất cứ lúc nào: hát bên vỉa hè cho bạn bè; hát trong trại tù những lời gửi gấm đến công an, quản giáo (với những lời Hạnh tự sáng tác mà một "bạn tù dân chủ" nhốt chung với Hạnh cũng phải suỵt khẻ), hát trên đường đi đến tòa án, tiếng hát vươn lên trên mọi sự sợ hãi đã làm Hùng và Chương cũng cất tiếng hát theo và đã khiến công an phải bịt miệng Hạnh lại. Tấm ảnh bịt miệng cha Lý đã vượt đại dương để đến thế giới tự do, rất tiếc chúng ta thiếu một tấm hình "không ai ngăn nỗi lời ca" của Hạnh.

Hôm nay, sẽ là một ngày rất bình thường nếu tôi không biết Hạnh. 27 tuổi, 3 lần sinh nhật trong tù. Hạnh chọn con đường vượt lên tất cả những mơ ước đời thường, nhưng có lẽ đâu đấy Hạnh cũng ao ước một mái ấm gia đình khi em đọc trong mắt Ba Mẹ nỗi mong đợi đó. Mong cho con mình có một đời sống như mọi đời sống bình thường khác: một tấm chồng, một mái nhà, những tiếng cười trẻ thơ. Có lẽ, em chưa đáp lại được sự mong đợi của Ba Mẹ, nhưng tình yêu thương em dành cho Ba Mẹ thật tràn đầy. Tình yêu thương mà em đã gửi gấm qua những nét chữ kẻ dòng gửi từ trại tù Bình Thuận: 


Trong tù, một lần bị biệt giam, Hạnh suýt chết khi bồn nước trong nhà giam bị bể, Hạnh bị nước cuốn trôi đi. Bị giam chung với bệnh nhân HIV trong khi thân thể bị ghẻ lở. Bị bịt miệng, bị trói tay chân và đánh, thế nhưng Hạnh vẫn không chịu gọi công an trại giam là cán bộ và vẫn rất nhiều lần viết vào tờ tự khai bằng những dòng chữ to: TÔI KHÔNG CÓ TỘI! 

Can cường như thế, cứng rắn là thế, nhưng Hạnh vẫn là một phụ nữ với tất cả những thường tình nhi nữ, Hạnh vẫn có những mơ ước bình dị là được cuộn tròn trong hạnh phúc của Ba Mẹ: 


Hôm nay, em, người con gái sinh ra lầm thế kỷ đã tròn 3 tuổi tù, 27 tuổi đời. Những hoài bão chưa trọn, những giấc mơ còn dang dở sau chấn song tù. Tôi sẽ tặng em gì đây để đôi mắt em mãi sáng, để nụ cười em mãi tươi bên cạnh những buổi cơm tù? 

Hôm nay, ngày 13/3, sinh nhật Hạnh, tôi sẽ không tặng em một bó hoa vì hoa không thể nở trong chốn lao tù. Mượn lời của nhà thơ Trần Trung Đạo, tôi muốn tặng em niềm hy vọng ở một ngày hội lớn của dân tộc. Ngày đó sẽ có Ba Mẹ và mọi người yêu thương em, ôm em trong vòng tay với những hoài bão đã vung đầy:

Giữa quê người còn một bài thơ
Viết cho em bằng những dòng hy vọng
Đừng gục xuống, đừng than thân trách phận
Hãy mỉm cười như một chuyến đi xa
Mẹ sẽ chờ em dù năm tháng trôi qua
Sông núi chờ em trong ngày hội lớn (4) 

Thay một bó hoa cho ngày sinh nhật trong tù của Hạnh 



13/3/2012 


___________________________________

Chú thích:

Ý kiến:

 

  1. một câu chuyện cảm động ...
    dlb thức khuya nhỉ ? hiện ở vn là 12h40p tối rồi .
    Trả lời
  2. Vũ Phủ CũMar 12, 2012 11:44 AM
    Mình phục Đỗ thị Minh Hạnh!
    Trả lời
  3. người yêu nước ViệtMar 12, 2012 11:45 AM
    Trích thư của Đỗ Thị Minh Hạnh: "Má năn-nỉ cho má thăm con đi, má nhớ con, nếu không được gặp con, má chịu không nổi"... Tôi cay mắt lắm!
    Không nhắc đến những giáo điều, những tín ngưỡng siêu phàm, nhập thánh... nhưng những gì Minh-Hạnh thể-hiện thật là quá sức tưởng-tượng của tình thương-yêu đồng bào, đồng loại và lý-tưởng tự-do... trong cái hiện-cảnh xã-hội đa phần con-người chà-đạp nhau để sống và thú-tính được cổ-xúy không ngượng-ngùng...
    Tôi có cảm-nhận Minh-Hạnh không phải là vật tế-thần, là người hy-sinh cho cái CHÂN-LÝ NHÂN-BẢN cao-thượng ấy, mà cô chính là cái một HIỆN-THÂN SỐNG-ĐỘNG của cái chân-lý ấy...
    Xin thực-lòng san-sẻ những nỗi buồn với những người thân trong gia-đình của vị anh-thư này và xin hãy hãnh-diện vì đã đem đến cho dân-tộc Việt-Nam một ĐỖ THỊ MINH-HẠNH như vậy!
    (Tôi cũng đã từng rưng rưng khi nghe thân-mẫu của Minh-Hạnh kể chuyện đi thăm nuôi con mình...)
    Sự quả-cảm của cô sẽ làm hùng-hồn hơn tiếng-nói lương-tri của HỒN-THIÊNG QUÊ MẸ VIỆT-NAM, tôi hoàn-toàn tin-tưởng vào điều đó...
    Trả lời
  4. Quê Hương Ngạo NghễMar 12, 2012 11:54 AM
    Xin cảm ơn tác giả Ngô An về bài viết rất cảm động,nhưng cũng rất thật và chân tình.
    Và hơn hết cám ơn cô gaí có tên Đỗ thị minh Hạnh .
    Có một chi tíêt mà cần phaỉ nhắc laị với tất cả sự dè dặt là cô Hạnh đã ngăn Mẹ cô ta đừng mang caí bằng tuyên dương của chính quyền cộng sản tặng cho gia đình Hạnh để mong tòa an cộng sản giảm nhẹ hình phạt cô Hạnh . Điêù này cho thâý sư phân biệt rõ ràng thiện và ác ; đêm và ngày ; trắng và đen ; anh sáng và bóng tối . Dứt khoát vơí đảng cứơp cộng sản mà tội ác đả tràn ngập mọi ngõ ngách trong đời sống tinh thần cũng như vật chất của dân tộc .
    Đã có nhiều ngươì viết về cô gaí này , điển hình như Trần Trung Đạo và hôm nay bài của tác giả Ngô An . Tuy nhiên đọc xong bài viết này không khỏi bật lòng so sańh với những tác giả được xem là " cảnh tỉnh " , hoặc tự tung hô như là cứu nhân độ thế , viết đề nghị thỉnh nguyện , tư tưởng caĩ lương , mà thực chất vẫn là bao che , muốn làm tốt cho một chế độ mà những ai có lương tri tối thiểu đều biết cần phaỉ loại bỏ ra ngoài sinh hoạt chính trị của Việt Nam hầu cấp cưú một Việt Nam đang từnng ngày mất vào tay giặc Tàu
    Cám ơn những bạn trẻ như Đỗ thị minh Hạnh , Huỳnh thục Vy , Việt Khang ....
    Trả lời
  5. Một người con gái bình thường như bao người con gái khác, nhưng không phải cô gái nào cũng có lòng yêu nước yêu dân tộc như Hạnh. Những dòng chữ trong thư em thật giản dị, biểu lộ tình yêu trong gia đình, tình phụ tử, tình mẫu tử, một cách giản dị. Nhưng chính trong hoàn cảnh tù tội khi viết những bức thư này, nó đã nói lên những điều khác thường và phi thường. Khác thường trong cách mẹ em hết sức bảo bọc cho con khi công an CS đến bắt: khác thường trong cách khao khát được mẹ quan tâm nhưng lại sợ sự quan tâm đó; khác thường khi người mẹ phải năn nỉ con để được vào thăm dù cả hai rất yêu thương nhau. Vui mừng quá có thể làm người ta bật khóc; đau khổ quá có thể khiến người ta cười như điên dại. Những biểu hiện tình cảm một cách nghịch thường phải chăng cũng thể hiện nơi con người Hạnh và gia đình. Vì sao? Chính là vì yêu thương và bảo vệ nhau trong hoàn cảnh nhiễu nhương khi quỷ ma hoành hành vậy.

    Tác giả bài viết khi so sánh Hạnh với các tiêu chuẩn xã hội của những cô gái khác đã nói: "có lẽ Hạnh là người không bình thường khi can đảm từ bỏ tuổi 20 để dấn thân cho lý tưởng của mình." Tôi không đồng ý lắm với những chữ "không bình thường" và "từ bỏ tuổi 20". Tôi nghĩ sự dấn thân của Hạnh phải là phi thường, và em đã không từ bỏ tuổi 20 nhưng sống tuổi 20 của mình một cách đẹp nhất và đầy đủ ý nghĩa nhất. Hạnh đã sống tuổi 20 theo như ước nguyện, hoài bão, niềm tin của mình, niềm tin vào "một tương lai tốt đẹp", "niềm tin yêu cuộc sống". Còn gì đáng sống hơn? Không! Hạnh đã không từ bỏ tuổi 20. Hạnh đã sống trọn vẹn tuổi 20, nhưng em đã bị CS tước bỏ tuổi 20 đẹp đẽ nhất của mình.

    CS gian dối đã bịa chuyện Phan Đình Giót, Tô Vĩnh Diện, Bế Văn Đàn, Lê văn Tám, chị Sứ, v.v... Toàn là những nhân vật tưởng tượng để nhồi sọ người dân và tô vẽ nên loại "anh hùng CS" không có thực. Nhưng ở đây, chúng ta đang chứng kiến không phải loại anh thư dỏm "chị Sứ" của VC; chúng ta đang chứng kiến một người con gái bình thường nhưng cũng phi thường. Chúng ta đang chứng kiến một trong những người con ưu tú nhất của tổ quốc Việt Nam trong thời điểm lịch sử này.
    Trả lời
  6. Rock and RollMar 12, 2012 01:20 PM
    Chúc mừng em nhân ngày sinh nhật!
    Minh Hạnh, người con gái Việt Nam.
    Dù tuổi đời vẫn còn rất trẻ,
    Nhưng em đã dám làm, dám nói.
    Cho bạn bè, đồng đội, đồng hương.
    Dù chế độ độc tài đảng trị,
    Đã dìm em chìm trong ngục thất!
    Nhưng trái tim một người bất khuất,
    Vẫn gióng lên tiếng nói lương tâm,
    Tội gì đâu, sao lại bắt em?
    Có lẽ bạo quyền, đang run sợ?
    Những anh thư nước Việt oai hùng,
    Đang tiếp nối cha ông vì nước,
    Vì đồng bào, lợi ích quốc gia.
    Xin cầu chúc em luôn mạnh khỏe.
    Trời hộ phù cho sớm tự do,
    Để hát bài, tôi yêu tổ quốc,
    Yêu mẹ cha, yêu cả ruộng vườn,
    Yêu những con người bị áp bức,
    Rất bức xúc, nhưng không thể nói.
    Bạn trẻ Việt Nam, đừng vô cảm!
    Hãy như Minh Hạnh, cùng tranh đấu,
    Góp sức vào cứu đất nước ta,
    Trước nạn ngoại xâm từ phương Bắc.
    Và đấu tranh cho một Việt Nam,
    Có nhân quyền, công lý, tự do.
    Được no ấm, tình người lai láng.
    Hồn thiêng sông núi đang réo gọi,
    Bạn trẻ, đừng chần chờ gì nữa!
    Trả lời
  7. Cám ơn những bạn trẻ Đỗ Thị Minh Hạnh , Huỳnh Thục Vy , Việt Khang....
    Trả lời

    Trả lời


    1. Nông dân mù chửMar 12, 2012 08:34 PM
      Tất cả mọi người bị tù đày giam cầm vì nói lên tiếng nói của người Viêt Nam yêu nước ,tất cả là vốn quý của đất nước Việt Nam trong đó Minh Hạnh là trẻ tuổi thật can đảm ,thanh niên hảy học tập .Sống cho đất nước ,trong đó có mình ,hảy đoàn kết lại phá tan mọi xấu xa do chế độ CSVN cầm quyền .
  8. Người Sài GònMar 12, 2012 02:37 PM
    Đỗ Thị Minh Hạnh, Huỳnh Thục Vy những người con gái VN , những nữ anh thư nước Việt. Thật tự hào thay là cha mẹ của những người con gái, những nữ anh hùng này. Cho tôi được phép dù chỉ 1 lần thôi " Minh Hạnh, Thục Vy,...thương con ".
    Trả lời
  9. Nhìn lại quê hươngMar 12, 2012 03:24 PM
    Thương quá những tấm lòng!
    Trả lời

    Trả lời


    1. Thương chúc cháu Đỗ Thị Minh Hạnh một sinh nhật nhiều sức khỏe và tràn đầy niềm tin cho một VIỆT NAM ngày mai tươi sáng.
      Cầu mong Hồn Thiêng Sông Núi và Ơn Trên phù hộ cháu sớm ra khỏi cảnh lao tù.
      Thương cháu vô vàn và khâm phục tấm lòng yêu tổ quốc quê hương dân tộc của cháu.
      vdn
  10. Thật đáng khâm phục
    Trả lời
  11. Đất nước sẽ đứng lên với những tâm hồn, tinh thần như Đỗ Thị Minh Hạnh, tôi tin chắc vậy.Chúc mừng sinh nhật em.

    Sinh nhật ngày mai của em, chắc chắn sẽ là được đồng bào tổ chức trong một Việt Nam mới.
    Trả lời

    Trả lời


    1. Mỗi khi đọc bài viết về Đỗ thi Minh Hạnh tôi lại bùi ngùi thương cảm và cảm phục nữ anh thư trẻ yuổi này.
      Như có một truyền cảm mãnh liệt nào đó từ Minh Hạnh,Và Việt Khang khi nghe "Anh là ai? và " Việt nam tôi đâu" cũng thế hai dòng lệ tự ứa ra đến nghẹn ngào!
      Mừng sinh nhật Minh Hạnh, chúc em luôn giữ vững niềm tin, ngày mai trời VN sẽ rực sáng em là 1 trong những người có ích cho tổ quốc đồng bào
  12. Thằng Mõ Úc ChâuMar 12, 2012 04:18 PM
    Trong đêm đen và bóng tối cuối đường hầm của xã hội Việt Nam hôm nay. Bên cạnh những con người vô cảm, vô trách nhiệm trước tiền đồ của quốc gia, dân tộc. Chúng ta vẫn còn những thanh nam, thiếu nữ rất can đảm, rất phi thường như Đỗ Minh hạnh, Lê Thị Công Nhân, Thục Vy, Cù Huy Hà Vũ, Lê Quốc Quân ...
    Họ là những tinh hoa của dân tộc Việt Nam, những bông hoa tuyệt đẹp nở rộ trong một cánh đồng hoang không cần ai chăm sóc, vun bón. Cám ơn tất cả các bạn, các bạn đã đem đến cho chúng tôi niềm tin sáng ngời vào một ngày mai quang vinh của tổ quốc, của dân tộc Việt Nam. Chúc các bạn sức khoẻ, chúc các bạn và gia đình luôn được bình an. Riêng Minh hạnh và các bạn còn đang bị giam cầm trong các nhà tù của cộng sản. Chúc các bạn sớm được về đoàn tụ với gia đình và còn tiếp nối con đường lý tưởng mà các bạn đang bỏ giở.
    Cầu xin cho quê hương Việt Nam sớm thanh bình, ấm no, hạnh phúc thật sự. Chứ không phải là những tự do, hạnh phúc trên giấy tờ như hiện nay.
    Trả lời
  13. Minh Hạnh
    Mẹ cho Em ngày sinh nhật
    Trời cho Em một tấm lòng
    thêm một tuổi đời trong hang sói
    càng thấy tình em thật mênh mông .
    Em đang đi qua đoạn đường đời
    thời gian dài nhất là tội tù
    bao người ngã gục vì yếu đuối
    mà em vẫn nở nụ cười tươi .
    Bộ đội khổ nhất là Trường Sơn
    đạn bom , sốt rét mưa bão luôn
    mà đôi chân kia là con gái
    đá cắt gai đâm giọt máu tuôn .
    Cái khổ thể xác chỉ một phần
    cộng sản sành sỏi nhốt tù nhân
    sao cho tù nhân đau đớn nhất
    hành hạ thể xác lẫn tinh thần .
    Tôi vẫn cầu mong Trời cho sống
    cho tới ngày em được bước ra
    vì tâm hồn em mênh mông quá
    em đúng là Anh Thư của nước ta .
    Trả lời
  14. Minh Hạnh
    Bao nước về nguồn
    bao người về cõi
    thế giới đổi thay
    người tù vẫn tội
    Em đếm thời gian bằng manh áo vá nhiều tầng
    bằng đôi mắt sáng
    bằng làn da xanh xao
    như cô gái Thượng bị xích hai năm
    chưa ra khỏi bản làng
    chưa ra khỏi nhà lao
    Hôm nay đọc báo thấy đoàn thanh niên công giáo
    không ngại đường xa đi giải cứu
    chặt từng mắt xiềng rồi tắm rửa
    cô gái lại như xưa !

    Tôi mơ ước có đoàn thanh niên yêu nước
    đến từng nhà tù chặt đứt xiềng gông
    cho Anh về với Em , cho Mẹ về với Con
    cho Vợ về với Chồng .
    cho Ta về với Ta .
    Trả lời
  15. Tôi đã khóc, tôi kính phục chị! Chị là tấm gương cho tôi mỗi ngày soi rọi lại mình. Tôi sẽ sống tốt vì chị.
    Trả lời
  16. bót Hàng KeoMar 12, 2012 05:54 PM
    Xin tặng em một đoá hoa nhân ngày sinh nhật và chúc em sức khoẻ ,manh mẽ, bền lòng để hoài bão của mình được toả sáng, Thân
    Trả lời
  17. Nhìn bức ảnh ngươì con gái tên Hạnh với nụ cươì thật tươi thật hồn nhiên yêu đời...Rồi đọc được những giòng chữ mà Hạnh viết từ trong tù cho mẹ bỗng dưng nước mắt mình lăn dài.Với 27 tuổi đời tính đến ngày hôm nay cùng 3 tuổi tù cho 7 năm vẫn chưa trả hết cho ngày mai vì một tội mà ở các nước tiên tiến ,tự do họ không cho là... cái tội .Viết tới đây mình lại chợt nghe được giọng hát Việt Khang người nhạc sĩ cũng đang ở trong tù văng vẳng bên tai..."Xin hỏi anh là ai sao bắt tôi ,tôi làm điều gì sai?... " Bỗng dưng mình lại nghẹn ngào cố ngăn cho những giòng nước mắt không rơi.Ôi ! quê hương tôi ,đất nươc tôi...Bao giờ chúng tôi những người trẻ mới được nói lên tiếng nói yêu quê hương VN chan chính mà không bị vào...tù.
    Hạnh ! hôm nay là ngày sinh nhật thu 27 của Hạnh thôi thì mình cũng nghẹn ngào chúc Hạnh một ngày sinh nhật an bình Hạnh nhé...
    Trả lời
  18. con cháu Bà TrưngMar 12, 2012 06:29 PM
    Đọc bài này mình đã khóc. Thật xúc động và đáng khâm phục!
    Trả lời
  19. Chúc minh Hạnh một sinh nhật, với một tuổi mới đầy sức khoẻ, nhiệt huyết, và bình an. Mọi ngừơi luôn ở bên em.
    Trả lời
  20. Nguyen Thiet ThachMar 12, 2012 08:16 PM
    Tôi chưa được gặp và tiếp xúc với Minh Hạnh nhưng qua thông tin và nhìn nụ cười của Minh Hạnh ở các tấm ảnh, tôi linh cảm minh định rằng Minh Hạnh sáng trong như Pha-Lê.
    Trả lời
  21. THANGKHOSAIGONMar 12, 2012 08:42 PM
    gởi đến MINH HẠNH ngàn lời trân trong,và tôi tin rằng ước mơ của MINH HẠNH cũng là của cả dân tộc vn sẽ thành hiện thực trong tương lai gần./.
    Trả lời
  22. Việt cọng Cà mauMar 12, 2012 09:31 PM
    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
    Trả lời
  23. Cám ơn Em ĐỖ THỊ MINH HẠNH.Không có lời nào để nói đủ về Em.
    Trả lời

    Trả lời


    1. Cảm động quá. Đúng là một phụ nữ anh hùng, bất khuất.
  24. CHúc mừng sinh nhật Chị Gái mà em chưa bao giờ gặp! Em sẽ bước tiếp COn đường mà CHị đã đi còn đang giang dỡ!
    Trả lời





  1. Happy Birthday em gái, nhớ về em gái rất nhiều, người em gái thương, thật thương.
    Trả lời
  2. Trước năm 1975, Võ Thị Thắng cũng vì yêu nước thương dân mà tòa án VNCH đã tuyên phạt chị 20 năm khổ sai. Bây giờ nói chính quyền của dân mà sao lại cay nghiệt với những người yêu nước thương dân như cháu Hạnh vậy? Cháu đã ý thức đượcn ghĩa vụ công dân của mình khi mới ở tuổi 20, dân thân để tìm sự công bằng cho người dân thấp cổ bé họng để rồi bị quàng cho cái tội "chống. lại chính quyền nhân dân". Không! Cháu Hạnh đã bênh vực nhân dân, muốn làm cho cuộc sống nhân dân tốt đẹp hơn, chính quyền nhân bản hơn, thực sự vì dân hơn. Thân gái 27 tuổi đầu bị tù đày. Hãy đặt hoàn cảnh này vào các con cái các ông Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tân Sang, Nguyễn phú Trọng .... xem các ông ấy phản ứng ra sao?
    Một Đoàn Văn Vươn chống lại lực lượng thi hành lệnh cưỡng chế có phải là chống lại chính quyền nhân dân không? Chắc chắn là không! Cháu Hạnh cũng vậy, cháu đã vận dụng sư hiểu biết của mình để bênh vực người công nhân bị bóc lột đến tận xương tủy. Mồ hôi của những công nhân này nhỏ xuống sui thành tiền thuế nộp nhà nước để nuôi bộ máy công quyền, nhưng bộ máy công quyền đâu có bảo vệ quyền lợi của công nhân, họ bảo vệ những nhà tư sản bóc lột. Nguyên lý CNXH chỉ là vỏ bọc. Công nhân không cần cái nguyên lý đang là tấm khiên che chắn cho cường quyền và áp bức đó! ĐẢng - đội tiên phong của giai cấp công nhân và nhân dân lao động đâu rồi? Bây giờ đảng tránh nói đến tư sản, mà chỉ gọi chung chung là doanh nghiệp, doanh nhân> Tư sản đó, dù là tư sản "đỏ" hay vàng thì cũng là tư sản. Tư sản đỏ được hình thành từ sự ăn cướp của cải, đất đai của dân, rồi tiếp tục bóc lột những nông dân mất đất trở thành công nhân làm thuê cho họ.
    Thưa đảng, đảng có cả một hội đồng lý luận trung ương mà không thể giải thích được nỗi khổ của dân Việt Nam mà vẫ cứ tồn tại để mà làm gì!
    Trả lời

    Trả lời


    1. Viết Thẳng - Viết ThậtMar 12, 2012 07:27 PM
      Võ Thị Thắng chẳng phải vì yêu nước thương dân gì đâu. Thị là học sinh Gia Long, nhưng đã tôn thờ HCM, nghe VC xúi giục rước VC về giết hại dân lành tết Mậu Thân năm 1968. Trước đó, thị đã hoạt động cho VC trong hàng ngũ sinh viên học sinh, che giấu VC và vũ khí. Thị thuộc về một gia đình VC (VC gọi là gia đình cách mạng). Đến bây giờ, bạn Sáu Tâm vần chưa nhận ra những người như Võ Thị Thắng là những người bị mê hoặc bởi HCM và ĐCSVN phá nát quê hương. Biết bao đảng viên CS cuối cùng đã nhận ra họ đã sai lầm, bị ĐCS lừa gạt, nhưng Sáu Tâm vần chưa nhận ra. Đừng nghe lời CS tuyên truyền nhồi sọ nữa. Tỉnh lại và trở về với nhân dân VN đi.
    2. Cù lần sài gònMar 12, 2012 07:54 PM
      Bây giờ mà còn nhửng người ngủ trong mơ ,tham gia Cộng Sản nghe lời bọn QTCS mang vủ khí giết hại dân lành miền Nam theo tự do dân chủ ,chứ lý tưởng gì mà nói .Con cháu của Việt Minh ,rồi đi theo mà thôi ,lý tưởng cùng ,tại sao các nước Nga ,Đông Âu văn minh hơn Việt Nam nhiều thế mà phải bỏ Cộng Sản ,chắc lảnh đạo các nước đó trình độ quá thấp kém nên chưa nhận thức hết tốt đẹp của XHCS.Bây giờ hảy nhìn đi ,các cán bộ cao cấp từ trung ương đến địa phương có quá nhiều lý tưởng CS nên cướp đất dân nghèo bòn rút của công gọi nom na là tham ô tham nhủng đấy .Hiện nay nhân dân còn lo sợ quyền lực bọn cầm quyền ,nhưng đến khi rủ bỏ hết sợ hải thì thời đả tới .Nhà tiên tri Thần số Học :Chúa đả về cứu giúp nhân dân Việt Nam trúc bỏ nổi sợ hải đứng lên tiêu diệt bọn tham tàn năm 2014.
    3. Quê Hương Ngạo NghễMar 12, 2012 07:56 PM
      Ô Saú Tâm gọi cô Đỗ thi mỹ Hạnh là chaú , điều này có nghiã ô Saú cũng là người trưởng thành , có lẽ trên 40, biết lên internet viết comment thì cũng có khả năng tìm hiểu về miền Nam với chính thể VNCH và bà Võ thị Thắng .
      Bà Võ thị Thắng sinh năm 1943 , năm 1968 23 tuổi Thắng tham gia vào biệt động thành giết người dân lương thiện vào dịp Tết Mậu Thân bị bắt , bị tuyên án 20 năm tù và được trao trả theo hiệp định Paris 1973 .
      Lẽ ra những người mang súng đạn về giêt́ dân lành vaò ngaỳ lễ cổ truyền của dân tộc nên bị tử hình . 20 Năm tù là bản án nhân đ̣ao cho cô .
      Cám ơn bạn Viết Thẳng Viết Thật đã mau chóng noí lên lời ngay thật .
  3. Quê Hương Ngạo NghễMar 12, 2012 05:29 PM
    Đọc những dòng chữ của tác giả bài viết Hoàng Vi , có lẽ rất nhiều người phải chua xót vì trước mắt là một bi hài kịch .
    Cô gaí tên Đỗ thị minh Hạnh và người viết ( cứ cho là bạn thân của cô Hạnh vì không thể kiểm chứng ) đã có niềm tim vào thành phần lãnh đạo mới , đó là Nguyễn tấn Dũng tự Dzũng xà mâu và Nguyễn minh Triết tự Triết Lùn . Hai bạn đã đi ăn mừng vì hai bạn đã tin vaò thành phần lãnh đạo mới sáng suốt hơn cởi mở hơn và hơn hết biết lo cho tiền đồ dân tộc và baỏ vệ đất nước . Nhưng rỏ ràng thực tế không lâu 2 bạn đã đối diện với caí thực tế mà tuổi trẻ của hai bạn không đón trước đó là : Bình mới nhưng rượu thì củ ; Nhân sự có thay đổi nhưng bản chất chúng trước sau không thay đổi và đó là bản chất lũ bán nước , khát maú , hám danh , lưà lọc , và vô cùng ti tiện về mặc nhân cách . Cũng cần nói thêm tất cả chuyện của Việt Nam đã có bác và đảng chăm sóc hết , tất tần tật ngay cả tới " chu kỳ " của phụ nữ bác và đảng cũng lo luôn như thời chiến tranh . Thế nên chẳng lạ gì khi cô Hạnh dám cả gan can thiệp vào chuyện của đảng mà đaị diện là công đoàn thì cô Hạnh bị cho bóc ḷich ngay.
    Tôi không trách cô Hạnh và Hoàng Vi vì đã tin vào Dzũng và Triết . Tuổi trẻ thường kèm theo dễ tin và nông nổi. Các bạn là nạn nhân của chúng nó trong " thời bình " như trước khi trong thời chiến Đặng thuỳ Trâm đã ḅi chúng nhồi sọ mang hoài baỏ vào Nam " giải phóng " miền Nam để chết theo những khẩu hiểu lưà bịp của chúng . Nhưng dù có bị lừa bịp và tin vào những khẩu hiệu mỵ dân nhưng chắc chắn Hạnh và Hoàng Vi nay đã nhận ra cả hiện tượng và bản chất không thể thay đổi cuả cộng sản . Các bạn dễ tin ,nhưng thông minh và can đảm . Thế nên không khó gì nhận ra bản chất của chúng mà đầu đàn chính là những tên Hạnh và Hoàng Vi một lúc nào đó đã tin .
    Rất nhiều người tin vào Minh Hạnh , Thục Vy , Việt Khang .. và mong mỏi có một ngày không xa các nổ lực giúp đỡ công nhân như cuả Minh Hạnh không những không bị bắt mà coǹ đựợc một chính quyền pháp trị baỏ vệ và ủng hộ .
    Trả lời
  4. Quê Hương Ngạo NghễMar 12, 2012 05:35 PM
    Tôi cũng sẽ viết về những chữ " Đừng mãi ngủ quên trên “chiến thắng” của 37 năm về trước! Chính quyền sẽ mất vào tay “thế lực thù địch” nếu không biết lấy dân làm gốc - lịch sử đã chứng minh điều đó " nếu thơì gian cho phép .
    Trả lời

    Trả lời


    1. Mất mẹ nó vào tay Trung cộng lâu rồi còn sẽ gì nữa?????
    2. Cù lần sài gònMar 12, 2012 08:13 PM
      Tay sai của Cộng Sản quốc tế,chứ chiến thắng gì ,nếu thằng Mỷ không mê buôn bán với hơn 1tỉ dân Trung cộng ,đừng bỏ rơi miền Nam Việt Nam thì đừng hòng chiến thắng .Chuyện đả qua hơn nửa đời người nay nhắc lại nhân dân ,quân dân cán chính miền Nam còn ấm ức cay đắng với bọn tư bản Mỷ chỉ vì tư lợi các tập đoàn mà hại cả miền Nam phải thống khổ cả đời .
  5. Đọc bài viết của HV tôi thật sự xúc động,VI ơi VI nên biết rằng chính quyền nhân dân và nhân dân là hai phạm trù khác biệt như lửa với nước,nếu đứng về phía nhân dân,bênh vực nhân dân thì cũng như lấy nước đổ vào lửa vậy...
    Trả lời
  6. Nghe cụm từ "Chính quyền nhân dân" mà thấy hổ thẹn. "Chính quyền cộng sản" phải nói cho chính xác là Chị Hạnh bị kết tội chống lại cái "Tà quyền cộng sản", làm gì có Chính và nhân dân ở cái chế độ thối nát này.
    Mừng chị Hoàng Vi có người bạn như chị Minh Hạnh. Thật diễm phúc biết bao!
    Trả lời

    Trả lời


    1. người yêu nước ViệtMar 12, 2012 07:10 PM
      Được lòng Đảng là phản lòng Dân
      Đứng về Nhân-Dân thì "éo" cần tới Đảng!
    2. Chính quyền này là do dân, là vì dân, mọi sự là lo hạnh phúc của nhân dân. Trong trường hợp này thì chẳng thấy một mống chính quyền nào cả!
      Cuộc đời sao lắm thương đau ?
      Con người đối xử với nhau thế này ?
      Click vào link dưới và coi cho hết !
      ._,_.___
      http://www.youtube.com/watch?v=mBwTQnhpb6Q&feature=channel
  7. Nhũng người lao động luôn nhớ tới và biết ơn chị Hạnh đã dũng cảm đấu tranh vì quyền lợi của người lao động.Mong chị khỏe mạnh vượt qua mọi khó khăn,người dân luôn mong chờ một ngày nào đó chị sớm được tự do.Đả đảo những kẻ cầm quyền bất lương.
    Trả lời
  8. Nông dân mù chửMar 12, 2012 08:06 PM
    Gần tới ngày có một nước Viêt Nam hòa bình tự do dân chủ rồi ,Minh Hạnh hảy bảo trọng ,giử gìn sức khỏe ,ai sống ở đời mang tình thương cho người đều có kết tốt đẹp ,hảy vững tin một ngày mai tươi sáng .TT 3D sẻ cứu lấy đàn em ĐVCSVN bằng cách sẻ tuyên bố đa nguyên đa đảng ,chỉ có một số đảng viên đả thắm nhiều tội ác với nhân dân sẻ bị phanh thây dưới cột cờ tự do dân chủ .Thủ Tướng tạm thời của nhà nước tự do dân chủ Việt Nam là một trong nhửng tù nhân lương tâm có thể là Cù Huy Hà Vủ hay Trần Huỳnh Duy Thức v v và v v...
    Trả lời
  9. THANGKHOSAIGONMar 12, 2012 08:34 PM
    Trước năm 1975, Võ Thị Thắng cũng vì yêu nước thương dân mà tòa án VNCH đã tuyên phạt chị 20 năm khổ sai. ???
    võ thi thắng yêu nước hay hùa theo bè lũ mị dân chống mỹ xâm lược đễ hai dân bán nước vậy SÁU TÂM,khi đưa một thông tin về lòng yêu của một cá nhân nào thì phải trung thực nhé SÁU TÂM.
    VÕ THỊ THẮNG là những trí thức miền nam ăn cơm quốc gia thờ xác ma thúi ba dình,nghe lời dụ dỗ của cộng sản bắc việt,lợi dụng tự do dân chủ bị việt cộng xúi dục quậy phá nền tự do dân chủ vnch,thậm chí đặc mìn giết hại dân lành,bị 20 khổ sai là chính quyền vnch quá nhân đạo,nếu giờ này võ thi thắng còn hiên diên, nhìn đồng bào miền nam chìm đắm triền miên trong nghèo khổ tủi nhục gần đúng 37 năm,thì 20 năm tù khổ sai mà võ thị thắng phải nhận lấy từ chính quyền vnch là quá nhẹ phải không SAU TÂM./.
    Trả lời
  10. Thay lời gửi em, nhân sinh nhật 27 tuổi trong tù:
    Ai xóa niềm tin trong em Minh Hạnh?
    Hỏi cũng trả lời,đau xót lắm em ơi!
    Ai bắt tuổi xuân, giam em vào ngục?
    Hỏi cũng trả lời,hờn căm lắm em ơi!
    Em - Bông hoa Nhài tỏa ngát nơi nơi
    Thơm từng giọt sương, từng lá cây,ngọn cỏ
    Trong trắng tâm hồn, rực đỏ một trái tim
    Yêu tự do, công lý, em đi tìm.
    Là Công chúa của rừng hoa Thiện-Mỹ
    Tỏa hương đời đuổi gió độc vô lương
    Hát lên em, có ngàn vạn tình thương
    Hòa giọng cùng em đi đòi quyền sống.
    Trả lời



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét