Thứ Bảy, 24 tháng 3, 2012

"Một người dân đi ngang qua cho biết, người này nghe tiếng họ bàn nhau sẽ gây ra vụ đụng xe chúng tôi. Vì vậy, buộc phải viết mấy dòng này, để nếu CÓ xảy ra chyện gì thì mọi người khỏi cảm thấy đột ngột."


 CHÚNG TÔI ĐI PHỦ LÝ "GIẢI CỨU" MẸ CON CHỊ TRẦN THỊ NGA



Thưa chư vị, Ngay từ đêm qua, chúng tôi đã gần như không ngủ, cắt cử người trực để luôn liên lạc với chị Trần Thị Nga để nắm bắt tình hình. Chúng tôi dặn Chị không được tắt điện thoại, bật đèn sáng suốt đêm và tuyệt đối không mở cửa.

Sáng nay, một số anh chị em thân hữu ở Hà Nội xuất phát từ tinh thần nhân văn và tôn trọng pháp luật, sau một vài hội ý chớp nhoáng đã lên đường đi Phủ Lý.

Vào lúc 11h hôm nay,  chúng tôi đã có mặt ở nhà chị Trần Thị Nga, ở số nhà  52 phố Trần Thị Phúc, TP Phủ Lý, Hà Nam. Một xe khác đến muộn hơn, vào lúc 12h15 mới đến được.


Quan sát thái độ, chúng tôi thấy Anh Nam (CSKV, người đội mũ) là người dễ mến, có trách nhiệm



Sau khi gọi cửa, Chị Nga nhận ra chúng tôi mới cửa để chúng tôi vào. Và liền sau đó, CSKV cũng có mặt để đưa giấy mời.Điều rất lạ là mặc dù Giấy Mời bao giờ cũng có 2 liên: liên gốc do CA giữ, liên 2 giao cho người được mời. Khi trao giấy thì người nhận ký vào liên gốc với nội dung đã nhận được giấy mời và khẳng định việc đến theo ngày giờ ghi trong giấy (hoặc nêu lý do không đến theo hẹn được). Vậy mà CSKV là Nam vẫn cứ một mực viết biên bản:



 Rào thép gai được rào vào chiều qua

Sau mỗi lần đi Hà Nội về, khóa nhà chị Nga thường xuyên bị đổ keo con voi 502


Khi chúng tôi đi ăn cơm, vài nhân viên an ninh theo sát từng bước sát từng bước:


Có một vài người lạ đã đến cà khịa với chúng tôi về việc chúng tôi chụp hình xung quanh. Một hòn gạch ném vào chúng tôi nhưng rất may là không trúng.

Một người dân đi ngang qua cho biết, người này nghe tiếng họ bàn nhau sẽ gây ra vụ đụng xe chúng tôi. Vì vậy, buộc phải viết mấy dòng này, để nếu có xảy ra chyện gì thì mọi người khỏi cảm thấy đột ngột.

14h05 bắt đầu đến Công an phường HBT để nộp đơn Khiếu nại và tố cáo.



Người trực tiếp dân chiều nay là Phạm Thị Thu Hằng, số hiệu 346 883, nhưng người tiếp chúng tôi là một người đàn ông là Nguyễn Đức Hiệp, số hiệu 346 032. Ảnh: Chị Hằng ra ngoài trò chuyện với Phương Bích rất lâu ở ngoài hiên.

Ông Nguyễn Đức Hiệp tiếp dân




Ban đầu, Ông Hiệp nói với chúng tôi rằng chỉ tiếp và làm việc với chị Trần Thị Nga, và mời chúng tôi ra ngoài. Rất đông, khoảng gần chục nhân viên của đồn cũng kéo ra để mời chúng tôi ra ngoài phòng tiếp dân, nhưng chúng tôi kiên quyết ở lại. Chúng tôi nêu rõ rằng: Sự việc xảy ra đối với chị Nga là rất nghiêm trọng, và đã xảy ra hàng năm nay, với rất nhiều đơn thư khiếu nại tố cáo nhưng chưa hề được CA Phường giải quyết. Vì vậy chúng tôi muốn giám sát cuộc làm việc này. Và chúng tôi có quyền như vậy. 

Một lát sau, một người mặc thường phục đi từ trong ra và yêu cầu các nhân viên trẻ mời chúng tôi ra ngoài. Một người trong chúng tôi nói: Anh này là anh nào? Tại sao lại có mặt ở đây. Người đó nói: Tôi là đồn trưởng CA Phường này. Chúng tôi nói: Đồn trưởng, vậy thì áo mũ, biển ngành đâu. Ông Đức Hiệp vội nói: Đây là Trưởng CA Phường, nhưng hôm nay không phải ca trực. Chúng tôi nói: Không phải là ca trực, vậy tại sao ra đây chỉ huy? 

Ông Trưởng Công an Phường vội đi vào trong, và mặc áo, đội mũ, đeo biển ngành đi ra. Người cầm tờ giấy dưới đây là ông ấy:


Một cậu lính trẻ tên là Hậu đứng chắp tay sau đít tiếp chuyện chúng tôi, liền đượ chúng tôi chấn chỉnh, thì người này nói: Tôi đứng như vậy đấy, với phong thái rất hỗn. Ngay sau đó, anh ta phải lui vào bên trong.

Chúng tôi phê bình thái độ tiếp dân của đồn Hai Bà Trưng, và phàn nàn rằng không được mời nước uống. Rồi chúng tôi ra xe lấy nước vào để uống; và tất nhiên mời cả ông Hiệp uống nước.


Hai bên đôi co rất lâu, phía CA đưa ra yêu cầu chị Nga phải lên một phòng kín trên tầng 2 để làm việc riêng với họ. Chị Nga đã từ chối vì lý do gần đây tình trạng người dân chết bất thường trong đồn CA rất nhiều, hơn nữa trường hợp của chị đã nhiều lần trình báo, nhưng không được cơ quan CA bảo vệ. Chính vì vậy, chị Nga yêu cầu buổi làm việc phải có bạn bè chị giám sát.

Đề nghị được làm việc công khai, minh bạch không được phía CA Phường đáp ứng. Chị Nga đành yêu cầu họ lập biên bản xác nhận đã nhận được đơn trình báo của chị, tuy nhiên phía CA Phường không lập. Sau đó chúng tôi đề nghị CA lập biên bản với nội dung xác nhận "Không nhận đơn" nhưng cũng không được đáp ứng. Cuối cùng, chúng tôi tự lập biên bản về việc CA Phường không dám xác nhận việc trình báo của công dân.

.
15h40 chúng tôi ra về. Có 3 nhân viên an ninh đi trên 2 xe máy, bịt khẩu trang "ân cần tiễn chân" chúng tôi đến hết địa phận địa phương.

17h đoàn đã về đến HN an toàn, mang theo hai Mẹ con Chị Nga.

Hết

Tái bút: Mời chư vị đón đọc các bài tường thuật chi tiết của các cây viết: Nguyễn Tường Thụy, JB Vinh, Phương Bích, Mai Xuân Dũng sẽ hoàn thành trong đêm nay hoặc ngày mai.

Trước hết đã có bản Tin nhanh của Nguyễn Tường Thụy, tại đây.


+++++

44 nhận xét:


  1. Hoan hô những anh chị em đã có mặt.
    Chúng tôi rất lo lắng và sốt ruột theo dõi.
    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "17h đoàn đã về đến HN an toàn, mang theo hai Mẹ con Chị Nga".

      Thôi thế cũng tạm yên tâm rồi, mình cũng liên tục ngóng tin của các bạn ấy.
      Xóa
  2. Thật không thể hiểu nổi tại sao giữa một đất nước ổn định chính trị mà lại có cảnh tượng xấu xa này xấy ra nhỉ.Còn bẩn thỉu hơn cả Tiên Lãng
    Mong mọi người vững vàng và kiên định,đừng giao động
    (Không hiểu vì sao các commen của tôi không được hiển thị,phải chăng bị chặn đề nghị XD cho hiển thị lần này để tôi xác minh)
    Trả lờiXóa
  3. Một Người Việt NamMar 23, 2012 11:48 PM
    Cháu buồn quá chú Diện ơi...Cầu chúc mọi người được bình an!
    Trả lờiXóa
  4. Các anh rất tình nghĩa và đoàn kết. Rất vui là nước Việt còn những người can đảm như các anh.
    Trả lờiXóa
  5. Tình nghĩa của các anh chị thật cảm động. Tại sao họ lại có thái độ rất lạ lùng và trắng trợn như vậy. Nếu là lũ côn đồ thì còn có thể hiểu được, đây là những người bảo vệ pháp luật mà làm những chuyện này thì không thể tưởng tượng được. Đề nghị mọi người nghiêm khắc lên án.
    Trả lờiXóa
  6. Lo cho các Anh Chị,Mong Các Anh Chị luôn được Bình yên
    Trả lờiXóa
  7. Mình không đi được cùng với các bạn nhưng đọc mấy dòng viết vội này trên blog mình tạm yên tâm rồi.
    Nếu họ gây chuyện gì với gọi phone ngay, bọn mình sẽ lại tiếp tục đến.
    Trả lờiXóa
  8. Công dân bị quản chế hay sao mà đi đâu cũng bị CA theo dõi ? Quyền tự do đến epsilon rồi . Mỗi người là con cá thờn bơn dẹp lép hay là con cá mòi ép trong hộp . Đoàn quân VN đi chung lòng cứu quốc ...
    Trả lờiXóa
  9. Đào Tiến ThiMar 24, 2012 12:48 AM
    Lo lắng mà cũng rất cảm động, khâm phục các "biểu tình viên" đã có mặt kịp thời để trợ giúp cô Nga. Tin tưởng nhiều ở các bạn.
    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lá rách đùm lá nát là ở cái chổ này. Buồn quá Việt Nam ơi!
      Xóa
  10. Đề nghị anh em công dân nào có nhân cách hãy tìm địa chỉ tên Công, điểm mặt chỉ tên những kẻ hăm dọa, đến tận nhà bố mẹ chúng nó, đến tận nhà hỏi vợ con chúng nó (kể cả những CA phụ trách ở Phủ Lý) hỏi xem chúng nó xử sự như vậy có được không? Nếu là họ bị như vậy, họ có muốn không?
    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mời dùm cụ Đức cứu dùm, kiểu này nguy hiểm quá
      Xóa
  11. Các chú bác anh chị nào ở gần nhà chị Nga hãy chung tay giúp đỡ cho chị ấy. "kiến nghĩa bất vi vô dõng giả - Lâm nguy bất cứu mạt anh hùng".
    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lèm nhèm, nhỏ nhen và đểu.Bắt nạt hai mẹ con một người PN chân yếu tay mềm.Sao độc ác vật???
      Xóa
  12. Vô cùng cảm phục tấm lòng của các anh , các chị đã không ngại hiểm nguy để đọng viên mẹ con chi Nga
    Cầu chúc chi mẹ con chị tai qua nạn khỏi
    Cầu chúc cho tất cả mọi người An lành mạnh khỏe
    Trả lờiXóa
  13. Anh Diện và mọi người có mặt ở đó thật anh dũng .bọn khốn đó sẵn sàng làm bất cứ chuyện gì để hại các anh. Mong mọi người bình an
    Trả lờiXóa
  14. Thật hết chịu nổi luôn, cầu mong các bác được anh lành, bọn ác ôn sẽ bị quả báo thôi mà!
    Trả lờiXóa
  15. Kẻ ngứa mồmMar 24, 2012 02:00 AM
    Sao không đăng thêm mấy cái ảnh
    cửa thoát hiểm của nhà chị Lý
    được công an dùng dây thép gai rào hộ.
    Thật là
    "Đối với nhân dân phải kính trọng lễ phép".
    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mọi người về mẹ con cô ấy sống thế nào đây?
      Đối với Tàu mới phải kính trọng lễ phép!
      Với dân thì phải hành hạ, khủng bố, cưỡng chế!..
      Xóa
  16. Không thể đê hèn và bẩn thỉu hơn.
    Trả lờiXóa
  17. Khâm phục các bạn
    Trả lờiXóa
  18. Các bác cứ an tâm, tất cả rồi sẽ thua sức mạnh của nhân dân thôi.
    Trả lờiXóa
  19. Các Bác, các Anh Chị đã đến nhà Mẹ Con Chị Nga thật kịp thời. Thêm một người là thêm một tiếng nói, thêm 2 cái nắm tay,...Ai có bạn bè, thân nhân gần Phủ Lý thì hãy báo tin cho mọi người đến càng đông càng tốt!
    Mong ơn trên phù hộ các biểu tình viên đang có mặt ở Phủ Lý!
    Trả lờiXóa
  20. Cảm phục tinh thần đoàn kết của các anh chị.
    Mong chị Nga và con an toàn, vững lòng yêu nước VN.

    TH
    Trả lờiXóa
  21. Đảng viên hưu tríMar 24, 2012 02:40 AM
    Cầu chúc mọi người bình an, chúc mẹ con cô Nga vượt qua sóng gió.
    Rất mong lực lương an ninh đừng làm xấu đi hình ảnh tốt của ngành công an trong con mắt người dân.
    Cảm ơn TS Diện
    Trả lờiXóa
  22. Kính gửi tất cả các anh chị em !
    Tôi rất lo cho đoàn của anh chị em
    Hiện tượng phổ biến ở VN hôm nay là ngành CA hay xử dụng những anh chị em trẻ có tính giang hồ để làm công cụ chống lại những tiếng nói khác với ý họ , nhưng tôi nghĩ ai cũng là con người có lẻ các anh chị em bị họ lợi dụng đó chưa hiểu hết những hành động đáng trân trọng của quí anh em và tâm tư của bà con dân oan . Vậy theo tôi nghĩ là mình làm sao thu phục được họ nói cho họ hiểu lẻ phải và đạo lý tôi tin rằng ai cũng là con người khi họ hiểu ra vấn đề thì mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn . Lúc đó sẽ thuận lợi hơn cho công cuộc đi tìm dân chủ và công bằng . Tránh tình trạng đối đầu rất bất lợi cho anh chị vì phía sau họ đã có người bảo kê rồi . Hảy tìm phương cách khác là thuyết phục nên xử sự với những con người đó bằng tình người và quân tử tôi hy vọng rằng họ sẽ học theo cách xử sự của mình . Chúc anh chị em bảo trọng
    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đào Tiến ThiMar 24, 2012 04:00 AM
      Tôi cũng nghĩ như bác nhưng thực tế thấy rất khó bác ạ. Có thể nói là không thể vượt qua. Có lẽ do mỗi bên tiếp nhận một thông tin, một tư tưởng khác hẳn nhau.
      Xóa
    2. Đúng vậy bác Tiến Thi ạ . Rất khó nhưng không phải không thể . Tư tưởng khác nhau mà tư tưởng là do ảnh hưởng . Vậy chúng ta phải có cách nào đó để thoát khỏi hoạc thay đổi sự ảnh hưởng đó .
      Xóa
  23. Không biết nói gì hơn, xin cúi đầu cảm ơn các Bác, các Anh, các Chị, các bạn...cảm ơn blog A Diện. Xã hội này rất cần những người như các Bác, Anh, Chị, Bạn thức tỉnh lương tâm chúng ta. Xin cảm ơn !
    Trả lờiXóa
  24. Nguyễn ThếMar 24, 2012 03:45 AM
    CA Hà Nam đừng để "Hà Nam danh giá nhất ông cò", quê hương của Nguyễn Khuyến mà có những người vô học, bất luân như thế ư! Ôi! Phủ của Lý nhân. Xấu hổ cho quê hương tôi quá. Giám đốc CA Hà Nam đừng như Giám đốc CA Hải Phòng nhé.
    Trả lờiXóa
  25. Đảng viên hư tríMar 24, 2012 04:12 AM
    Vậy là tốt rồi, cảm ơn lòng nhân ái của các bạn. Cảm ơn TS Diện.
    Trả lờiXóa
  26. Cho hình ảnh bác Diện ơi
    Trả lờiXóa
  27. Bọn ma quỷ này sớm muộn gì cũng bị quả báo mà thôi. Người ta đàn bà, con nít mà chúng làm trò bẩn thỉu mất tính người như thế.
    Trả lờiXóa
  28. Đồng bào máu mủ!

    Thưa Anh Diện và quý Cô Bác, Anh Chị,
    Tôi rất xúc động khi nghe tin quý Cô, Bác, Anh, Chi đã đến kịp thời thăm gia đình nhà anh Đoàn Văn Vươn; Tôi cũng không cầm được lòng vì xúc động khi đọc tin nóng này: Cuộc đấu tranh chống cái ác, giành quyền sống gian nan và bi tráng quá. Tình Đồng bào, Nghĩa Dân Tộc phải vượt lên để sống còn.
    Kính chúc quý Anh, Chị Em Sức khỏe, Bình an và Chân cứng đá mềm.

    Trân trọng.
    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mừng muốn khóc! Các bạn nhớ cẩn trọng, giữ thân!
      Xóa
  29. Cầu mong cho chị và cháu được an bình.
    Công an hay bất cứ cán bộ công quyền nào, khi hành xử với bất cứ ai nên đặt người thân của mình vào hoàn cảnh của họ.

    Đừng làm nhục ông bà tổ tiên bằng những việc làm tàn ác các ông ạ!
    Trả lờiXóa
  30. Trân trọng cảm ơn các anh chị trong đoàn thật là nhiều. Cảm ơn TS NXD đã kịp thời đưa tin.
    Trả lờiXóa
  31. yeu nuoc VietMar 24, 2012 06:00 AM
    Vô cùng biêt ơn các anh chi em đã dũng cảm đến bên chi Nga trong lúc này.Và cũng nhờ những người nào có điều kiện thông báo sự việc này tới các cơ quan bảo vệ trẻ em và phụ nữ để họ can thiệp trước khi bọn côn đồ giấu mặt bẩn thỉu ra tay.Đât nước này đảo điên mât rồi.
    Trả lờiXóa
  32. Bác Nguyễn Tường Thụy, một trong số các anh chị đã đến cứu mẹ con chị Nga, tường thuật: "Hỏi kỹ lại Nga chuyện sáng nay, thì ra Nga kể còn sót hoặc tôi nghe sót. Nó thậm tệ hơn bản tin sáng nay tôi đã đưa."
    (http://nguyentuongthuy.wordpress.com/2012/03/24/tin-nhanh-v%E1%BB%81-co-tr%E1%BA%A7n-th%E1%BB%8B-nga/)

    Tôi nghĩ các bác đã làm rất đúng khi đưa mẹ con chị Nga về Hà Nội. Hai mẹ con đang ở trong tình trạng rất nguy hiểm, không phải chỉ vì chị Nga tham gia biểu tình. Nguyên nhân sâu xa hơn: chị đã dám trực diện động đến đường dây buôn bán lao động ra nước ngoài.

    Thế mới hay ba chữ "nhóm lợi ích" ở VN nó kinh khủng và bẩn thỉu đến thế nào!
    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái này thì tôi đoán từ lâu rồi chứ không phải bây giờ!

      Bởi vì tôi cũng có một bà chị họ đi làm osian ở Đài Loan nên ít nhiều cũng mường tượng ra. Nhưng may là bà chị họ tôi số phận may mắn nên cũng kiếm được tiền về nuôi con ăn học thành người.

      Nói chung những người phụ nữ như chị Nga hoàn cảnh vừa thương mà vừa bản lãnh thực sự. Đó là vì sao tôi ấn tượng nhất là chị Nga, chứ không phải một phụ nữ nào khác trong số các phụ nữ từng tham gia biểu tình yêu nước trong mùa hè 2011. Chị đã chống lại sự bất công của xã hội, không phải cho cá nhân chị mà cho những người nghèo-hèn có hoàn cảnh từng như chị.

      Có những việc tôi phán ứng, không thể hiểu một sớm một chiều, anh chị em cần phải có sự chiêm nghiệm và thời gian mới hiểu được toàn cục.
      Xóa
  33. Blog của chị đây, các báo lề phải đáng thương thật, câm như hến hết lượt, nhục thật: http://mephu.blogspot.com/
    Trả lờiXóa
  34. Xin các anh chị Công an trong toàn cõi Việt Nam hãy xem kỹ tấm hình đứa bé ngước ánh mắt thơ ngây nhìn về phía ba đồng đội của các vị.
    Trả lờiXóa
  35. Dân mình lao khổ lắm
    Tội lỗi có gì đâu
    Đừng nghĩ dân là giặc
    Xô xuống đáy vực sâu!
    Trả lời







++++++




Xem thêm : 




- Cập nhật tình hình hai mẹ con chị Trần Thị Nga bị côn đồ hành hung với sự yểm trợ của công an Phủ Lý.


http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/03/cap-nhat-tinh-hinh-hai-me-con-chi-tran.html 




- Nỗi đau không tên gọi của chị Trần Thị Nga, người thường xuyên tham gia các cuộc biểu tình yêu nước.


http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/03/noi-au-khong-ten-goi-cua-chi-tran-thi.html 





1 nhận xét: