Nhân dân là người có quyền tối thượng về chủ quyền quốc gia
Trong buổi sáng ngày 17/03/2012, tại Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội có buổi thuyết trình do GS.TS Nguyễn Quang Ngọc – Viện trưởng Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội trình bày về “Vấn đề chủ quyền của Việt Nam ở Trường Sa và Hoàng Sa”. Thành phần tham dự khoảng 100 người bao gồm: chủ yếu là các sinh viên, các cán bộ giảng dạy của nhà trường, một số công dân quan tâm đến “Hoàng Sa – Trường Sa”; những người khác. Tại buổi thuyết trình, chủ tọa, các cán bộ giảng dạy của nhà trường và những người tham dự đều nhất trí quần đảo Hoàng Sa cho đến năm 1974 bị Trung Quốc đánh chiếm toàn bộ và 07 đảo đá thuộc quần đảo Trường Sa bị Trung Quốc đánh chiếm năm 1988 và vùng biển liên quan theo luật pháp quốc tế là thuộc chủ quyền của Việt Nam.
Cuối buổi thuyết trình có sự trao đổi giữa những người tham dự và những người tổ chức và đã có những ý kiến khác nhau về biện pháp đòi lại chủ quyền đã mất ở Hoàng Sa và Trường Sa nói riêng và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam tại biển Đông nói chung. GS.TS Nguyễn Quang Ngọc và những người tổ chức buổi thuyết trình đưa ra quan điểm:
1- Hoàng Sa là vấn đề song phương giữa Việt Nam và Trung Quốc;
2- Trường Sa là vấn đề đa phương giữa Việt Nam, Trung Quốc và các nước liên quan;
3- Không nên đưa vấn đề Hoàng Sa, Trường Sa ra Tòa án quốc tế, hay Liên hợp quốc vì chưa biết lợi, hại ra sao…;
4- Hiện nay Việt Nam đang là nước yếu, nên chúng ta vẫn không ngừng tuyên bố Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam còn việc đòi lại và bảo vệ chủ quyền như thế nào thì không nên nôn nóng, để đến trăm năm hoặc nghìn năm sau con cháu chúng ta đòi lại cũng vẫn được;
5- Ai có quan điểm khác với quan điểm trên đều là sai trái và chỉ phục vụ mục đích của một số cá nhân.
Việc những người tổ chức buổi thuyết trình đưa ra những quan điểm trên về đòi lại chủ quyền đã mất và bảo vệ chủ quyền đất nước như trên thật là thất vọng, không khách quan, thiếu khoa học. Vì đây là vấn đề lớn, thiêng liêng đối với mọi người dân Việt Nam, liên quan đến các lĩnh vực khoa học lịch sử, pháp lý, chính trị, quân sự… Vấn đề này cần được thảo luận công khai, mở rộng hơn nữa và phải trưng cầu ý dân mới có thể đi đến kết luận thống nhất.
Nhà nước là là đại biểu cho quyền lực của nhân dân nhưng Nhà nước không thể thay thế ý chí của nhân dân. Vấn đề quan trọng như vấn đề chủ quyền quốc gia, Nhà nước phải tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của nhân dân hay nói ngắn gọn là Nhà nước phải thực hiện trưng cầu ý dân và thực hiện quyết định của toàn dân chứ không phải là ngược lại là Nhà nước áp đặt ý chí cho nhân dân về vấn đề chủ quyền quốc gia. Bởi các lẽ sau đây:
Thứ nhất: Lợi ích dân tộc, hay lợi ích quốc gia là phạm trù vĩnh viễn. Lợi ích Nhà nước chỉ là nhất thời (hay phạm trù lịch sử). Vì mỗi Nhà nước, mỗi thể chế chỉ có vai trò và tồn tại trong một giai đoạn nhất định của lịch sử dân tộc; quy luật phát triển xã hội là Nhà nước lỗi thời sẽ bị Nhà nước tiến bộ thay thế.
Thứ hai: Ý chí của nhân dân không luôn trùng khít với ý chí của Nhà nước. Vì nhân dân bao gồm nhiều tầng lớp xã hội mà Nhà nước thì luôn bảo vệ lợi ích của giai cấp thống trị. Theo điều 2 Hiến pháp 1992 quy định, Nhà nước hiện nay là Nhà nước của nhân dân, nhưng điều 4 lại quy định Đảng CSVN là lực lượng lãnh đạo Nhà nước. Và thực tế thì cho đến nay chưa bao giờ nhân dân và Đảng là đồng nhất vì mỗi người dân không phải là một Đảng viên. Do đó lợi ích của nhân dân và lợi ích của Đảng không phải là trùng khít.
Thứ ba: Theo điều lệ của Đảng CSVN năm 2011, thì Đảng lấy chủ nghĩa Mác – Lê nin làm tư tưởng, làm định hướng cho hành động. Và theo Tuyên ngôn của Đảng cộng sản 1848, trích: “Những người cộng sản chỉ khác với các đảng vô sản khác trên hai điểm: Một là, trong các cuộc đấu tranh của những người vô sản thuộc các dân tộc khác nhau, họ đặt lên hàng đầu và bảo vệ những lợi ích không phụ thuộc vào dân tộc và chung cho toàn thể giai cấp vô sản;”- (chương II- Tuyên ngôn của Đảng cộng sản). Có nghĩa, nếu phải lựa chọn giữa lợi ích dân tộc và lợi ích giai cấp thì các Đảng cộng sản Mác-Lê nin sẽ chọn lợi ích giai cấp của mình.
Thứ tư: Việt Nam đang là một nước yếu, vì vậy muốn bảo vệ chủ quyền quốc gia thì phải trở thành nước mạnh. Muốn trở thành nước mạnh thì không có con đường nào khác là phải dân chủ hóa toàn diện đời sống xã hội của đất nước. Chỉ khi đó mới có thể thu hút, đoàn kết được mọi nguồn lực của người Việt Nam ở trong nước và ở nước ngoài thì mới bảo vệ được đất nước Việt Nam.
Chủ quyền quốc gia quyền tối thượng là thuộc về nhân dân, Nhà nước phải trưng cầu ý dân, không ai có thẩm quyền quyết định thay nhân dân.
Hà Nội, ngày 17/03/2012
Hà Đình Sơn (Bauxite)
_____________________________
Chú thích của blogger Nguyễn Xuân Diện: Đơn vị tổ chức buổi thuyết trình là Trung tâm Liên văn hóa – lịch sử do PGS.TS Phan Phương Thảo làm Giám đốc. Bà Phan Phương Thảo là con gái của GS Phan Huy Lê (Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử).
Ông Hà Văn Thịnh (Khoa Sử, ĐH Khoa học Huế) viết:
Nói cho mọi người hiểu thêm một chút: Hơn 10 năm nay, tôi chưa hề gặp GS TS Nguyễn Quang Ngọc, cũng như không có bất kỳ liên hệ nào. Mới đây, Ngọc và GS Phan Huy Lê có đến khoa Sử, Đại học Khoa học Huế, nhưng tôi cố tình tránh mặt vì thực sự, tôi rất buồn với thầy Lê – thầy công nhận, chịu trách nhiệm chính trong việc phong quá nhiều TS, PGS dổm.
THEO DÒNG SỰ KIỆN:
Trong buổi sáng ngày 17/03/2012, tại Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội có buổi thuyết trình do GS.TS Nguyễn Quang Ngọc – Viện trưởng Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội trình bày về “Vấn đề chủ quyền của Việt Nam ở Trường Sa và Hoàng Sa”. Thành phần tham dự khoảng 100 người bao gồm: chủ yếu là các sinh viên, các cán bộ giảng dạy của nhà trường, một số công dân quan tâm đến “Hoàng Sa – Trường Sa”; những người khác. Tại buổi thuyết trình, chủ tọa, các cán bộ giảng dạy của nhà trường và những người tham dự đều nhất trí quần đảo Hoàng Sa cho đến năm 1974 bị Trung Quốc đánh chiếm toàn bộ và 07 đảo đá thuộc quần đảo Trường Sa bị Trung Quốc đánh chiếm năm 1988 và vùng biển liên quan theo luật pháp quốc tế là thuộc chủ quyền của Việt Nam.
Cuối buổi thuyết trình có sự trao đổi giữa những người tham dự và những người tổ chức và đã có những ý kiến khác nhau về biện pháp đòi lại chủ quyền đã mất ở Hoàng Sa và Trường Sa nói riêng và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam tại biển Đông nói chung. GS.TS Nguyễn Quang Ngọc và những người tổ chức buổi thuyết trình đưa ra quan điểm:
1- Hoàng Sa là vấn đề song phương giữa Việt Nam và Trung Quốc;
2- Trường Sa là vấn đề đa phương giữa Việt Nam, Trung Quốc và các nước liên quan;
3- Không nên đưa vấn đề Hoàng Sa, Trường Sa ra Tòa án quốc tế, hay Liên hợp quốc vì chưa biết lợi, hại ra sao…;
4- Hiện nay Việt Nam đang là nước yếu, nên chúng ta vẫn không ngừng tuyên bố Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam còn việc đòi lại và bảo vệ chủ quyền như thế nào thì không nên nôn nóng, để đến trăm năm hoặc nghìn năm sau con cháu chúng ta đòi lại cũng vẫn được;
5- Ai có quan điểm khác với quan điểm trên đều là sai trái và chỉ phục vụ mục đích của một số cá nhân.
Việc những người tổ chức buổi thuyết trình đưa ra những quan điểm trên về đòi lại chủ quyền đã mất và bảo vệ chủ quyền đất nước như trên thật là thất vọng, không khách quan, thiếu khoa học. Vì đây là vấn đề lớn, thiêng liêng đối với mọi người dân Việt Nam, liên quan đến các lĩnh vực khoa học lịch sử, pháp lý, chính trị, quân sự… Vấn đề này cần được thảo luận công khai, mở rộng hơn nữa và phải trưng cầu ý dân mới có thể đi đến kết luận thống nhất.
Nhà nước là là đại biểu cho quyền lực của nhân dân nhưng Nhà nước không thể thay thế ý chí của nhân dân. Vấn đề quan trọng như vấn đề chủ quyền quốc gia, Nhà nước phải tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của nhân dân hay nói ngắn gọn là Nhà nước phải thực hiện trưng cầu ý dân và thực hiện quyết định của toàn dân chứ không phải là ngược lại là Nhà nước áp đặt ý chí cho nhân dân về vấn đề chủ quyền quốc gia. Bởi các lẽ sau đây:
Thứ nhất: Lợi ích dân tộc, hay lợi ích quốc gia là phạm trù vĩnh viễn. Lợi ích Nhà nước chỉ là nhất thời (hay phạm trù lịch sử). Vì mỗi Nhà nước, mỗi thể chế chỉ có vai trò và tồn tại trong một giai đoạn nhất định của lịch sử dân tộc; quy luật phát triển xã hội là Nhà nước lỗi thời sẽ bị Nhà nước tiến bộ thay thế.
Thứ hai: Ý chí của nhân dân không luôn trùng khít với ý chí của Nhà nước. Vì nhân dân bao gồm nhiều tầng lớp xã hội mà Nhà nước thì luôn bảo vệ lợi ích của giai cấp thống trị. Theo điều 2 Hiến pháp 1992 quy định, Nhà nước hiện nay là Nhà nước của nhân dân, nhưng điều 4 lại quy định Đảng CSVN là lực lượng lãnh đạo Nhà nước. Và thực tế thì cho đến nay chưa bao giờ nhân dân và Đảng là đồng nhất vì mỗi người dân không phải là một Đảng viên. Do đó lợi ích của nhân dân và lợi ích của Đảng không phải là trùng khít.
Thứ ba: Theo điều lệ của Đảng CSVN năm 2011, thì Đảng lấy chủ nghĩa Mác – Lê nin làm tư tưởng, làm định hướng cho hành động. Và theo Tuyên ngôn của Đảng cộng sản 1848, trích: “Những người cộng sản chỉ khác với các đảng vô sản khác trên hai điểm: Một là, trong các cuộc đấu tranh của những người vô sản thuộc các dân tộc khác nhau, họ đặt lên hàng đầu và bảo vệ những lợi ích không phụ thuộc vào dân tộc và chung cho toàn thể giai cấp vô sản;”- (chương II- Tuyên ngôn của Đảng cộng sản). Có nghĩa, nếu phải lựa chọn giữa lợi ích dân tộc và lợi ích giai cấp thì các Đảng cộng sản Mác-Lê nin sẽ chọn lợi ích giai cấp của mình.
Thứ tư: Việt Nam đang là một nước yếu, vì vậy muốn bảo vệ chủ quyền quốc gia thì phải trở thành nước mạnh. Muốn trở thành nước mạnh thì không có con đường nào khác là phải dân chủ hóa toàn diện đời sống xã hội của đất nước. Chỉ khi đó mới có thể thu hút, đoàn kết được mọi nguồn lực của người Việt Nam ở trong nước và ở nước ngoài thì mới bảo vệ được đất nước Việt Nam.
Chủ quyền quốc gia quyền tối thượng là thuộc về nhân dân, Nhà nước phải trưng cầu ý dân, không ai có thẩm quyền quyết định thay nhân dân.
Hà Nội, ngày 17/03/2012
Hà Đình Sơn (Bauxite)
_____________________________
Chú thích của blogger Nguyễn Xuân Diện: Đơn vị tổ chức buổi thuyết trình là Trung tâm Liên văn hóa – lịch sử do PGS.TS Phan Phương Thảo làm Giám đốc. Bà Phan Phương Thảo là con gái của GS Phan Huy Lê (Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử).
Ông Hà Văn Thịnh (Khoa Sử, ĐH Khoa học Huế) viết:
Nói cho mọi người hiểu thêm một chút: Hơn 10 năm nay, tôi chưa hề gặp GS TS Nguyễn Quang Ngọc, cũng như không có bất kỳ liên hệ nào. Mới đây, Ngọc và GS Phan Huy Lê có đến khoa Sử, Đại học Khoa học Huế, nhưng tôi cố tình tránh mặt vì thực sự, tôi rất buồn với thầy Lê – thầy công nhận, chịu trách nhiệm chính trong việc phong quá nhiều TS, PGS dổm.
THEO DÒNG SỰ KIỆN:
- Nhà văn Nguyên Ngọc và tướng Nguyễn Trọng Vĩnh lên tiếng về đàn áp biểu tình
- Tường thuật chi tiết buổi biểu tình chống Trung Cộng
- Một buổi lễ Giáng Sinh biến thành buổi “họp tổ dân phố!”
- Đàm Vĩnh Hưng, ‘nhất định hát, không hủy buổi trình diễn Anaheim Arena’
- Những buổi chiều trôi
- Việt Nam: Hiệu trưởng cưỡng bức trinh tiết của hàng chục học sinh cấp II
http://www.danchimviet.info/archives/54568
+++++
Bài liên quan:
Xung quanh buổi thuyết trình của ông Nguyễn Quang Ngọc hôm nay
25 Phản hồi cho “Tiết lộ động trời về buổi thuyết trình của ông Nguyễn Quang Ngọc”
++++++
20.03.2012 lúc 07:21 | #1
cảm ơn Hà Đình Sơn đã cho biết tin tức này. Tiến sĩ Nguyễn Ngọc
Quang đã học thiếu hoặc đã không qua các kỳ thi của các lớp tiểu học để
nói về con số nghìn năm. Một năm có bao nhiêu giờ để thở, TS Ngọc có
còn làm toán được không? Cả nhóm người mang danh TS mà giao trách nhiệm
“đòi” chủ quyền đất đai cho con cháu nghìn năm sau. Tôi đang suy nghĩ
không biết có cách nào để quảng bá 5 quan điểm của đám người tự xưng trí
thức ngay trước văn phòng hoặc cơ quan mà họ đi ra vào mỗi ngày; hy
vọng họ đánh vần xong thì sẽ hiểu được những điều họ đã nói.
20.03.2012 lúc 10:11 | #2
Nếu cho rằng Nhà nước không đấu tranh vì Trường Sa, hay Hoàng
Sa thì liệu chúng ta làm gì? Nhà nước là của dân, do dân và vì dân là
học thuyết của xã hội chủ nghĩa. Nhưng thật sự đại bộ phận người dân của
chúng ta chưa phát huy hết quyền làm chủ ấy được vì các hạn chế về mặt
chủ quan cũng như khách quan. Nên nhà nước vẫn cần tồn tại đến một giai
đoạn nhất định. Nếu xã hội chủ nghĩa chưa làm được điều đó thì liệu tư
bản chủ nghĩa có làm được điều ấy không?
Chúng ta là công dân của Nước Trời. Chúng ta tuy sống trong thế gian này nhưng không thuộc về thế gian này. Nước Trời của chúng ta chính là lương tâm, chính là Chúa Giêsu, chứ không phải xã hôi này.
Chúng ta là công dân của Nước Trời. Chúng ta tuy sống trong thế gian này nhưng không thuộc về thế gian này. Nước Trời của chúng ta chính là lương tâm, chính là Chúa Giêsu, chứ không phải xã hôi này.
20.03.2012 lúc 16:54 | #3
Giesu Maria lay Chua toi noi nhu vay ma cung tuyen bo vung vit
co phai bang cap thiet hay dom con nit no nghe no cung phai bit a bit
mui
20.03.2012 lúc 17:09 | #5
Sau Trần Quốc Vượng thì Phan Huy Lê, Vũ Minh Giang, Nguyễn Quang
Ngọc, Phương Thảo giờ chỉ là lũ sử nô thôi. May mà Hà Văn Tấn đã bị ốm,
nếu không thì cũng chẳng khá hơn. Lũ đó không còn tí chút sỹ khí nào
nữa rồi.
20.03.2012 lúc 19:01 | #6
Tiến sỹ gà. Nhưng mà nói cũng đúng, đứng trên quản điểm giai cấp
và tầng lớp lãnh đạo. Đòi hay chưa đòi, đấu tranh hay hòa hoàn còn tùy
vào tình hình thực tế, không nên manh động. Nhưng đùn đẩy cho thế hệ con
cháu là thiếu trách nhiệm, cần phải có động thái để cảnh cáo…
21.03.2012 lúc 00:45 | #7
Lịch sử VN ca ngợi TQT bóp nát trái cam để quyết đánh giặc Mông
xâm lược, trong khi các bô lão muốn hàng. Thời đó nước nào cũng cùng thể
chế phong kiến như nhau, nhưng phong kiến và triều đình nước nào hung
tàn, hiếu chiến, bất nhân muốn chiếm nước khác, sẽ bị nước phong kiến và
triều đình của nước kia chống trả lại, chiến đấu chết thì thôi. Đừng
nói VN và TQ là CS thì không nên chiến đấu với nhau, đừng nói vì Mỹ là
TB không phải CS thì không cùng hợp tác để chiến lại TQ. Nếu chỉ chọn
việc theo CS để dâng cơ nghiệp tiên tổ, im lặng để giặc khinh thường, xỉ
vả, ức hiếp, chiếm đoạt thì theo CS chủ nghĩa làm gì??? Vứt ngay cái tư
tưởng, chủ nghĩa đó, để cùng nhau xây dựng thể chế dân chủ, vì dân, vì
dân tộc để chống lại CS TQ muốn bá quyền. Cứ theo chủ nghĩa nào cũng
được miễn là dân không bị bóc lột thậm tệ, không bị coi là hạng 2 (dưới
những người được mang danh ĐVĐCS), không bị hèn nhát nhu nhược trước TQ
bá quyền, thì sẵn sàng theo tuốt luốt. Lời thật mất lòng.
Còn nói theo kiểu ông GS TS này (ông ta nói theo ý của người khác đó thôi) thì rất vô trách nhiệm với thế hệ mai sau. Kiểu làm này khác gì bài hát VN tôi đâu? Cứ im lặng để trăm năm sau thế giới không còn nước VN sao? Hay cứ im lặng để vài chục năm sau Vn là một tỉnh của TQ sao?
Nói và suy nghĩ của những ai giống ông GS TS này thì khi TQ nó thường xuyên sử dụng HS, TS còn VN không được lai vãng, khai thác thì trước sau gì con cháu của TQ và con cháu những dân tộc khác cũng công nhận HS, TS của TQ, có mà đòi bằng mắt.
Khác gì hình ảnh có một ngôi nhà hoang, có 10 thằng ở gần đó, một thằng nói là nhà mình mà không dám vào ăn ngủ; còn thằng khác sẵn sàng mời 8 thằng còn lại đi thăm nhà, chơi trong nhà, và khi 8 thằng khách ra về thì nó nằm. ăn, ở trong ngôi nhà hoang đó. Sau những cuộc ăn chơi đó chắc chắn 8 thằng còn lại sẽ nói: nhà là của thằng đang ở, sẽ ở, và sẽ sinh con cái và truyền lại cho con cháu nó. Cứ theo ông GS TS này để yên cho TQ qua lại, khai thác, cắm chốt trên BĐ thì chắc ông có ý cho nó định cư, sinh sống, duy trì trên đó yên ổn, lâu dài, dài dài, rồi sau này ông mang con cháu VN ra bờ biển nhìn về phía Đông rồi nuốt nước bọt tiếc nuối và tự kể với nhau câu chuyện ngày xửa ngày xưa khi HS TS còn là của VN… thì dân ta thích câu đâu thì câu, cá nhiều, cứ thả lưỡi xuống giật lên là có cá, Dân ta thích ị đâu thì ị, dân ta thích quát với ai thì quát…Nhưng nay thì mất rồi. Tiếc quá các cháu nhỉ, nhưng thôi của đi thay người các cháu à. Chứ các cụ yếu quá cố giữ cũng không giữ được, thôi để cho nó mạnh nó tự chiếm hết, cứ cho nó tha hồ ị rồi nó ngửi ý mà. Cụ cháu ta mặc kệ, hehe. Vì chúng ta quen sạch sẽ nên bỏ HS, TS để khỏi phải ị bậy nữa. Bọn nó bẩn, nó chiếm để ị bậy đó mà, bẩn thì chấp làm gì các cháu nhỉ? Chúng ta cần sự thơm tho thôi, hihi
Nhục quá đi thôi. NHục theo kiểu thấy nó ị trước cửa trước nhà mà không làm gì, lại còn nói thối thì nó ngửi thấy, trước nhà mình mình không ngửi thấy vì mình đang ở kín trong nhà. Nhục nhục quá. Đã dối trá vì tiếc mà không dám nhận, thấy thối mà không dám kêu, lại còn kêu cứt thơm. Nhục cho những kẽ sợ hãi trước kẻ cướp đang hiếp đáp vợ con mà không dám can ngăn, chống trả.
Còn nói theo kiểu ông GS TS này (ông ta nói theo ý của người khác đó thôi) thì rất vô trách nhiệm với thế hệ mai sau. Kiểu làm này khác gì bài hát VN tôi đâu? Cứ im lặng để trăm năm sau thế giới không còn nước VN sao? Hay cứ im lặng để vài chục năm sau Vn là một tỉnh của TQ sao?
Nói và suy nghĩ của những ai giống ông GS TS này thì khi TQ nó thường xuyên sử dụng HS, TS còn VN không được lai vãng, khai thác thì trước sau gì con cháu của TQ và con cháu những dân tộc khác cũng công nhận HS, TS của TQ, có mà đòi bằng mắt.
Khác gì hình ảnh có một ngôi nhà hoang, có 10 thằng ở gần đó, một thằng nói là nhà mình mà không dám vào ăn ngủ; còn thằng khác sẵn sàng mời 8 thằng còn lại đi thăm nhà, chơi trong nhà, và khi 8 thằng khách ra về thì nó nằm. ăn, ở trong ngôi nhà hoang đó. Sau những cuộc ăn chơi đó chắc chắn 8 thằng còn lại sẽ nói: nhà là của thằng đang ở, sẽ ở, và sẽ sinh con cái và truyền lại cho con cháu nó. Cứ theo ông GS TS này để yên cho TQ qua lại, khai thác, cắm chốt trên BĐ thì chắc ông có ý cho nó định cư, sinh sống, duy trì trên đó yên ổn, lâu dài, dài dài, rồi sau này ông mang con cháu VN ra bờ biển nhìn về phía Đông rồi nuốt nước bọt tiếc nuối và tự kể với nhau câu chuyện ngày xửa ngày xưa khi HS TS còn là của VN… thì dân ta thích câu đâu thì câu, cá nhiều, cứ thả lưỡi xuống giật lên là có cá, Dân ta thích ị đâu thì ị, dân ta thích quát với ai thì quát…Nhưng nay thì mất rồi. Tiếc quá các cháu nhỉ, nhưng thôi của đi thay người các cháu à. Chứ các cụ yếu quá cố giữ cũng không giữ được, thôi để cho nó mạnh nó tự chiếm hết, cứ cho nó tha hồ ị rồi nó ngửi ý mà. Cụ cháu ta mặc kệ, hehe. Vì chúng ta quen sạch sẽ nên bỏ HS, TS để khỏi phải ị bậy nữa. Bọn nó bẩn, nó chiếm để ị bậy đó mà, bẩn thì chấp làm gì các cháu nhỉ? Chúng ta cần sự thơm tho thôi, hihi
Nhục quá đi thôi. NHục theo kiểu thấy nó ị trước cửa trước nhà mà không làm gì, lại còn nói thối thì nó ngửi thấy, trước nhà mình mình không ngửi thấy vì mình đang ở kín trong nhà. Nhục nhục quá. Đã dối trá vì tiếc mà không dám nhận, thấy thối mà không dám kêu, lại còn kêu cứt thơm. Nhục cho những kẽ sợ hãi trước kẻ cướp đang hiếp đáp vợ con mà không dám can ngăn, chống trả.
21.03.2012 lúc 00:49 | #8
Còn nói theo kiểu ông GS TS này (ông ta nói theo ý của người
khác đó thôi) thì rất vô trách nhiệm với thế hệ mai sau. Kiểu làm này
khác gì bài hát VN tôi đâu? Cứ im lặng để trăm năm sau thế giới không
còn nước VN sao? Hay cứ im lặng để vài chục năm sau Vn là một tỉnh của
TQ sao?
Nói và suy nghĩ của những ai giống ông GS TS này thì khi TQ nó thường xuyên sử dụng HS, TS còn VN không được lai vãng, khai thác thì trước sau gì con cháu của TQ và con cháu những dân tộc khác cũng công nhận HS, TS của TQ, có mà đòi bằng mắt.
Khác gì hình ảnh có một ngôi nhà hoang, có 10 thằng ở gần đó, một thằng nói là nhà mình mà không dám vào ăn ngủ; còn thằng khác sẵn sàng mời 8 thằng còn lại đi thăm nhà, chơi trong nhà, và khi 8 thằng khách ra về thì nó nằm. ăn, ở trong ngôi nhà hoang đó. Sau những cuộc ăn chơi đó chắc chắn 8 thằng còn lại sẽ nói: nhà là của thằng đang ở, sẽ ở, và sẽ sinh con cái và truyền lại cho con cháu nó. Cứ theo ông GS TS này để yên cho TQ qua lại, khai thác, cắm chốt trên BĐ thì chắc ông có ý cho nó định cư, sinh sống, duy trì trên đó yên ổn, lâu dài, dài dài, rồi sau này ông mang con cháu VN ra bờ biển nhìn về phía Đông rồi nuốt nước bọt tiếc nuối và tự kể với nhau câu chuyện ngày xửa ngày xưa khi HS TS còn là của VN… thì dân ta thích câu đâu thì câu, cá nhiều, cứ thả lưỡi xuống giật lên là có cá, Dân ta thích ị đâu thì ị, dân ta thích quát với ai thì quát…Nhưng nay thì mất rồi. Tiếc quá các cháu nhỉ, nhưng thôi của đi thay người các cháu à. Chứ các cụ yếu quá cố giữ cũng không giữ được, thôi để cho nó mạnh nó tự chiếm hết, cứ cho nó tha hồ ị rồi nó ngửi ý mà. Cụ cháu ta mặc kệ, hehe. Vì chúng ta quen sạch sẽ nên bỏ HS, TS để khỏi phải ị bậy nữa. Bọn nó bẩn, nó chiếm để ị bậy đó mà, bẩn thì chấp làm gì các cháu nhỉ? Chúng ta cần sự thơm tho thôi, hihi
Nhục quá đi thôi. NHục theo kiểu thấy nó ị trước cửa trước nhà mà không làm gì, lại còn nói thối thì nó ngửi thấy, trước nhà mình mình không ngửi thấy vì mình đang ở kín trong nhà. Nhục nhục quá. Đã dối trá vì tiếc mà không dám nhận, thấy thối mà không dám kêu, lại còn kêu cứt thơm. Nhục cho những kẽ sợ hãi trước kẻ cướp đang hiếp đáp vợ con mà không dám can ngăn, chống trả.
Nói và suy nghĩ của những ai giống ông GS TS này thì khi TQ nó thường xuyên sử dụng HS, TS còn VN không được lai vãng, khai thác thì trước sau gì con cháu của TQ và con cháu những dân tộc khác cũng công nhận HS, TS của TQ, có mà đòi bằng mắt.
Khác gì hình ảnh có một ngôi nhà hoang, có 10 thằng ở gần đó, một thằng nói là nhà mình mà không dám vào ăn ngủ; còn thằng khác sẵn sàng mời 8 thằng còn lại đi thăm nhà, chơi trong nhà, và khi 8 thằng khách ra về thì nó nằm. ăn, ở trong ngôi nhà hoang đó. Sau những cuộc ăn chơi đó chắc chắn 8 thằng còn lại sẽ nói: nhà là của thằng đang ở, sẽ ở, và sẽ sinh con cái và truyền lại cho con cháu nó. Cứ theo ông GS TS này để yên cho TQ qua lại, khai thác, cắm chốt trên BĐ thì chắc ông có ý cho nó định cư, sinh sống, duy trì trên đó yên ổn, lâu dài, dài dài, rồi sau này ông mang con cháu VN ra bờ biển nhìn về phía Đông rồi nuốt nước bọt tiếc nuối và tự kể với nhau câu chuyện ngày xửa ngày xưa khi HS TS còn là của VN… thì dân ta thích câu đâu thì câu, cá nhiều, cứ thả lưỡi xuống giật lên là có cá, Dân ta thích ị đâu thì ị, dân ta thích quát với ai thì quát…Nhưng nay thì mất rồi. Tiếc quá các cháu nhỉ, nhưng thôi của đi thay người các cháu à. Chứ các cụ yếu quá cố giữ cũng không giữ được, thôi để cho nó mạnh nó tự chiếm hết, cứ cho nó tha hồ ị rồi nó ngửi ý mà. Cụ cháu ta mặc kệ, hehe. Vì chúng ta quen sạch sẽ nên bỏ HS, TS để khỏi phải ị bậy nữa. Bọn nó bẩn, nó chiếm để ị bậy đó mà, bẩn thì chấp làm gì các cháu nhỉ? Chúng ta cần sự thơm tho thôi, hihi
Nhục quá đi thôi. NHục theo kiểu thấy nó ị trước cửa trước nhà mà không làm gì, lại còn nói thối thì nó ngửi thấy, trước nhà mình mình không ngửi thấy vì mình đang ở kín trong nhà. Nhục nhục quá. Đã dối trá vì tiếc mà không dám nhận, thấy thối mà không dám kêu, lại còn kêu cứt thơm. Nhục cho những kẽ sợ hãi trước kẻ cướp đang hiếp đáp vợ con mà không dám can ngăn, chống trả.
21.03.2012 lúc 01:08 | #9
Trong buổi sáng ngày 17/03/2012, tại Trường đại học Khoa học Xã
hội và Nhân văn Hà Nội có buổi thuyết trình do GS.TS Nguyễn Quang Ngọc –
Viện trưởng Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia
Hà Nội trình bày về “Vấn đề chủ quyền của Việt Nam ở Trường Sa và Hoàng
Sa”
Sau này người ta sẽ ghi nhớ ngày này năm xưa để ghi trong sử sách, và ghi trên điều văn của những ai hèn nhát bán nước rằng, ngày 17 tháng 3 quả là ngày đáng nhớ, đáng ngợi ca, vì từ ngày đó các vị trí thức yêu nước đã sẵn sàng dám lên tiếng vì dân tộc. Họ đã không quản ngại hy sinh để đối chọi lại hơn 80 triệu dân Việt, một đại bộ phận dân Việt cứng đầu thích liều mình hy sinh, lao vào tự vẫn, liều chết trước bánh xe của TQ, trước bánh lái của tàu TQ. Nhưng vì nghĩ đến đại bộ phận dân Việt nôn nóng ngu muội, điếc không sợ súng, chưa thấy quan tài chưa đổ lệ, nên các vị trí thức yêu nước như TS Nguyễn Quang Ngọc đã vì dân tộc mà chủ trì cuộc hội thảo và phải lên tiếng rằng: Thà bị cướp, thà cho nó cướp, nhưng nó sẽ bị người ta gọi là thằng cướp, còn ta không thèm tranh chấp thì họ gọi ta là cao thượng, tiên sư bố mấy thằng ăn cướp. Và ông còn nói không lẽ chống lại chúng để ta chết hay sao? Và lịch sử đã minh chứng các vị “Trí thức yêu nước” này quả là yêu nước và đúng đắn, hơn hẳn 80 triệu dân ngu cu đen kia. Và nay chúng ta phát triển vượt bậc tuy vẫn thua Hàn, Nhật, nhưng ta là cường quốc bám đuôi TQ, vị thế ta cao, ta không bị uy hiếp; ta được tự do xuất cảng những nguyên liệu thô sơ mà không có ai thèm cạnh tranh; ta không thèm học Anh ngữ, Khoa học, triết học Tây Phương, quản trị Tây Phương, nhưng ta đã sáng suốt học Trung ngữ, biết áp dụng khoa học, triết học Trung Hoa, quản trị TQ, và ta còn học được cách cong lưng trước TQ, chẳng qua là để ta bắt chúng làm nô lệ để bảo vệ ta mà thôi. Và lịch sử đã minh chứng Các vị trí thức yêu nước của chúng ta quả là thông minh lỗi lạc, nhìn xa trông rộng, biết dùng nhu chế cương, biết điều khiển sai khiến kẻ mạnh khi ném cho nó cục tiền. Và chúng ta phải ca ngợi cái ngày 17 tháng 3 cách chúng ta “N” năm. XIn tất cả khấu tạ và cùng tung hô công lao của các tiền nhân yêu nước của chúng ta…
Nhục lắm các vị à. Tôi buồn lắm, buồn mà không nôn nổi nữa rồi.
Sau này người ta sẽ ghi nhớ ngày này năm xưa để ghi trong sử sách, và ghi trên điều văn của những ai hèn nhát bán nước rằng, ngày 17 tháng 3 quả là ngày đáng nhớ, đáng ngợi ca, vì từ ngày đó các vị trí thức yêu nước đã sẵn sàng dám lên tiếng vì dân tộc. Họ đã không quản ngại hy sinh để đối chọi lại hơn 80 triệu dân Việt, một đại bộ phận dân Việt cứng đầu thích liều mình hy sinh, lao vào tự vẫn, liều chết trước bánh xe của TQ, trước bánh lái của tàu TQ. Nhưng vì nghĩ đến đại bộ phận dân Việt nôn nóng ngu muội, điếc không sợ súng, chưa thấy quan tài chưa đổ lệ, nên các vị trí thức yêu nước như TS Nguyễn Quang Ngọc đã vì dân tộc mà chủ trì cuộc hội thảo và phải lên tiếng rằng: Thà bị cướp, thà cho nó cướp, nhưng nó sẽ bị người ta gọi là thằng cướp, còn ta không thèm tranh chấp thì họ gọi ta là cao thượng, tiên sư bố mấy thằng ăn cướp. Và ông còn nói không lẽ chống lại chúng để ta chết hay sao? Và lịch sử đã minh chứng các vị “Trí thức yêu nước” này quả là yêu nước và đúng đắn, hơn hẳn 80 triệu dân ngu cu đen kia. Và nay chúng ta phát triển vượt bậc tuy vẫn thua Hàn, Nhật, nhưng ta là cường quốc bám đuôi TQ, vị thế ta cao, ta không bị uy hiếp; ta được tự do xuất cảng những nguyên liệu thô sơ mà không có ai thèm cạnh tranh; ta không thèm học Anh ngữ, Khoa học, triết học Tây Phương, quản trị Tây Phương, nhưng ta đã sáng suốt học Trung ngữ, biết áp dụng khoa học, triết học Trung Hoa, quản trị TQ, và ta còn học được cách cong lưng trước TQ, chẳng qua là để ta bắt chúng làm nô lệ để bảo vệ ta mà thôi. Và lịch sử đã minh chứng Các vị trí thức yêu nước của chúng ta quả là thông minh lỗi lạc, nhìn xa trông rộng, biết dùng nhu chế cương, biết điều khiển sai khiến kẻ mạnh khi ném cho nó cục tiền. Và chúng ta phải ca ngợi cái ngày 17 tháng 3 cách chúng ta “N” năm. XIn tất cả khấu tạ và cùng tung hô công lao của các tiền nhân yêu nước của chúng ta…
Nhục lắm các vị à. Tôi buồn lắm, buồn mà không nôn nổi nữa rồi.
Dù cho đó là việc đại sự QUỐC GIA như chuyên đề thuyết trình của ông là biển Đông – TRUONGF SA -HOÀNG SA của VN ,là hồn cốt hải phận của dân tộc VN mà lối nói úp mở khó hiểu kiểu nước đôi thì ai lại đi công nhận cái tầm trí thức xoàng xỉnh của một người có học vị ,học hàm và tự cho mình là trí thức như vậy thì làm sao dẫn dắt nhân dân đi đúng chân giá trị của một đất nước đang hồi bị sụt giảm cả nhân cách đạo đức kể cả ứng xử của quan tham không giữ được tinh thần dân tộc và thể diện QUỐC GIA .Ông Ngọc hãy nhìn xem Trung cọng hôm nay đã bắt giam 2 tàu cá của ngư dân LÝ SƠN ,QUÃNG NGÃI ngoài đảo Phú Lâm -HOÀNG SA đòi tiền chuộc ,theo tôi nghĩ những lý luận của ông Quang Ngọc quá vô tâm ,vô cảm vô tình tiếp tay cho bọn giặc bắc Kinh leo thang xâm chiếm biển Đông VN .Ôi ! khôi hài cho đám trí thức Việt ngày nay như cỡ ông Ngọc lắm tài nhiều tật ,khác gì đám quan tham ăn đất , phát biểu linh tinh ở TIÊN LÃNG -HẢI PHÒNG . (… .gu gồ Tiên Lãng .com …) BT Nguyễn văn Thành là đệ tử 3 D
Rất mong SV, HS nhất là những trí thức yêu nước hãy đập tan tư tưởng bán nước này của Ông Ngọc.
1/ – Tiến-sĩ dỏm, bằng-cấp dỏm đã là một thực-tế của nước VN dưới quyền đảng CSVN, hình-thức này đã ăn sâu vào hệ-thống giáo-dục VN (Quốc-nội) hiện nay để trở thành thực-chất ( substance). Khỏi cần bàn thêm về vấn-đề này. Ông Phan huy Lê hẳn cần phải được xét-nghiệm lại khả-năng, bằng-cấp của ông trước khi cấp-phát bằng-cấp cho người khác.
2/ – Tôi đặt vấn-đề với ông Hà đình Sơn, người viết bài trên. Ông viết tại Hà-nội, chắc là người Việt quốc-nội. Chắc-chắn ông biết rõ giá-trị và ảnh-hưởng của bài viết của ông – nhất là những chỉ-bảo, nguyên-tắc ” ai cũng biết cả ” trên chính-quyền CSVN là không một chút âm-hưởng nào. Vì lẽ từ bao lâu nay ông sống trong chế-độ CS hẳn rõ : nguyên-tắc bất-di-bất-dịch của chúng là đảng-trị, là kềm-kẹp, và về ngoại-giao với Trung-Cọng như thế nào ông hẳn biết. Vậy, lời-lẽ cung-cách phải thay-đổi đi, phải chỉ thẳng bọn chúng, từ chóp bu trở xuống rằng chúng là nhát gan, là độc-tài v.v…như bao nhiêu nhà tranh-đấu khác tại quốc-nội, dù một số đông chấp-nhận tù-đày, tra-tấn. Lý-luận, lời-lẽ phải thay-đổi, phải có hành-động.
3/ – Phần này tôi có e-ngại nhưng không thể không trình-bày. Thưa các bạn đóng góp phản-hồi, tôi lấy tâm-tình mà thưa rằng : ông Ngọc chỉ là công-cụ, là con dê tế thần nếu có một làn sóng phẩn-nộ dấy lên, quyết-liệt hơn khiến chính-quyền CSVN cần giải-quyết với một biện-pháp nhẹ hơn là dùng lực-lượng đàn-áp của Công-an và bộ-đội – không phải vì chúng sợ bạo-lực từ dân-chúng ( chúng quen rồi, nhuần-nhuyễn trấn-áp rồi), nhưng có thể là do áp-lực quốc-tế ( phía bảo-vệTự-do, dân-chủ, Nhân-quyền). Vậy chúng ta nên nhìn sâu hơn, đằng sau việc nói chuyện của ông Ngọc là gì, trọng-điểm là gì, chính-quyền CSVN có ý gì khi cho phép (hay yêu-cầu) ông Ngọc đứng ra nói chuyện. Mọi sự-việc thoạt nhìn rất đơn-giản, nhưng thực ra rất phức-tạp, huống hồ đảng CS nói chung, CSVN nói riêng rất là nham-hiểm, độc-ác.
Xin cám ơn các bạn nếu có chú-ý đọc lời phản-hồi này
Sự “trở lại” châu Á của Mỹ không chỉ là thử thách cho ASEAN, mà còn là “thách đố” lớn cho csvn nữa!
Tổng thống Miến Điện thăm Việt Nam!
Đi với Mỹ thì TỔ QUỐC được bảo vệ
Nhưng “Đảng” (csvn) sẽ đi về đâu?
Đây là một “nhức nhối” cho những ai mang não trạng…”Còn đảng còn mình…Đảng mà rã đám, tang tình tình tang”
hoặc Gugồ chấm Tại chức chấm ngu
Quý vị sẽ đọc danh sách Tiến Sỉ,Phó Tiến sỉ,Giáo Sư:
Đổ Mười
Trọng lú
Dũng Càmau
Sinh Hùng
Nguyễn quang Ngọc
Tô như Rứa
Đinh Thế Huynh
Nguyễn văn Thành Bí thư Hải Phòng
Danh sách cả ngàn tên từ Trung Ương đến địa phương.
Phàm khi bị hà hiếp, bị cô thế thì phải kêu cứu. Các anh nhận “Hiện nay VN đang là nước yếu…” mà bị hà hiếp lại tuân theo lời xúi bảo của quan thầy là chỉ “giải quyết song phương giữa VN và Trung quốc”. Vậy giữa tương quan địch mạnh ta yếu anh sẽ giải quyết như thế nào ? Nếu không bó tay cho dâng đất dâng biển cho giặc thì anh làm được gì. Thương lượng à ? lực yếu thế cô anh lấy cái gì để mặc cả với giặc đây ?. Giải quyết song phương là cầm chắc từ thua đến thua
Cái ngu xuẩn nhất là ” Không nên đưa vấn đề Hoàng Sa, Trường Sa ra Tòa án quốc tế, hay Liên hợp quốc vì chưa biết lợi, hại ra sao…”. Cứ tạm cho quan điểm này không sai đi, thì khi anh nhận định “chưa biết lợi hại ra sao…” thì có nghĩa là giải pháp này 5 ăn, 5 thua. Vậy giữa 2 giải pháp 1.- Là thua trắng . 2.- Là có 50%, thôi cho là chỉ 20% hy vọng đi. Vậy anh nên chọn giải pháp nào ?. Huống chi nếu anh không đưa ra tòa án quốc tế hay Liên hiệp quốc thì 100 năm sau anh dựa vào yếu tố pháp lý nào để đòi lại biển đảo đã mất ???. Các anh có biết công pháp quốc tế không hởi mấy anh Tiến sĩ trường làng ?. Nếu anh chỉ giải quyết song phương thì dù anh có gào “không ngừng tuyên bố Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam” thì cũng chỉ là tiếng ếch trong ao, chẳng có chút giá trị quốc tế nào cả. Giặc xúi các anh “đừng quốc tế hoá biển Đông, chỉ nên giải quyết song phương” là xúi trẻ ăn cức gà, tưởng các anh học thức sáng suốt thế nào ai ngờ các anh há họng đớp ngay, thiệt là xấu hổ không biết để đâu cho hết. Các anh cả trăm người nào là tiến sĩ, nào là viện trưởng…, người ta nói thằng anh lú thì còn thằng chú nó khôn, ai ngờ cả trăm anh giành nhau lú hết chẳng chừa cho ai.
Cái ý tưởng “để đến trăm năm hoặc nghìn năm sau con cháu chúng ta đòi lại cũng vẫn được” thiệt là cổ kim Đông Tây chưa hề có, chỉ những cái đầu siêu việt của đỉnh cao trí tuệ mới nghĩ ra được mà thôi. Xin hỏi cây non anh không nhổ đến khi thành cổ thụ anh làm thế nào để nhổ đây ? Khi giặc đã xây dựng cơ sở, sinh con đẻ cái, giao dịch cùng khắp thế giới, hình ảnh, thương hiệu, nề nếp đã ăn sâu trong kí ức thế giới anh làm thế nào để lấy lại ??? Uả mà quên, các anh đâu có trách nhiệm lấy lại, anh đã bán cái cho con chaú rồi mà, hoá ra các anh cạp hết thịt mỡ rồi chừa xương cho con cháu gặm !!! Thì ra các anh đã có kế hoạch bán cái thảo nào các anh vay mượn vô tội vạ, xây dựng lung tung bất kể có nhu cầu hay không miễn có xây dựng là có cái để mà xà xẻo, nợ nần đã có con cháu gánh, sướng thật ! Các thế hệ trẻ nghĩ thế nào đây các cháu ???. Lãnh đạo mà mọi khó khăn sau này đã có con cháu lo thì thằng bá vơ nào làm lãnh đạo chẳng được cần quái gì tiến sĩ với viện trưởng cho tốn cơm, tốn áo.
Cái “quan điểm”cuối mới nặng mùi “…” nặng đến nỗi tôi không muốn trích ra đây. Các anh đang…”ăn cức gà” nhưng lại muốn mọi người phải ca tụng là đang ăn xôi gấc, ai bảo không phải xôi gấc là có ý đồ khác. Ôi các ngài Tiến sĩ XHCN, các ngài có “tư ruy” thì làm ơn “tư ruy “cao hơn ngọn cỏ một tí, cứ lăn tăn đầu ngọn cỏ như thế nhột… háng chị em ta. Việc các ngài nên làm ngay bây giờ là mỗi ngài kiếm cho bằng được một cái… mo cau, ra đường lỡ gặp chị Nhân, chị Hằng, cháu Vi, cháu Hạnh, cháu Tiến… thì có cái mà che mặt…
Đọc cái “quan điểm” của mấy ông gọi là Tiến sĩ này người trầm tỉnh nhất cũng không nén được phẩn nộ. Đây là một quan điểm “nô lệ giặc Tàu” rõ ràng và bỉ ổi nhất
….Cái ngu xuẩn nhất là ” Không nên đưa vấn đề Hoàng Sa, Trường Sa ra Tòa án quốc tế, hay Liên hợp quốc vì chưa biết lợi, hại ra sao…”.
Quang Viet says:
Tôi rất phẫn nộ khi đọc phát biểu của Ông Ngọc, tôi cho rằng Ông ngọc đích thị là tên bán nước, kẻ phản bội Tổ quốc. Nhồi nhét những tư tưởng bán nước này cho lớp trẻ SV, HS Việt nam là theo chủ ý của Bắc kinh, muốn dâng VN cho tàu.
Rất mong SV, HS nhất là những trí thức yêu nước hãy đập tan tư tưởng bán nước này của Ông Ngọc.
CôngĐài says
“……, duy chỉ cho thấy một bản-chất không chút nào thay-đổi của chính-quyền CSVN.
1/ – Tiến-sĩ dỏm, bằng-cấp dỏm đã là một thực-tế của nước VN dưới quyền đảng CSVN, hình-thức này đã ăn sâu vào hệ-thống giáo-dục VN (Quốc-nội) hiện nay để trở thành thực-chất ( substance). Khỏi cần bàn thêm về vấn-đề này. Ông Phan huy Lê hẳn cần phải được xét-nghiệm lại khả-năng, bằng-cấp của ông trước khi cấp-phát bằng-cấp cho người khác…..”
***Trân trọng thưa cùng quý vị ;
Tôi đọc rất tới , rất chín, rất thấu…. thấm – từng câu, từng từ, từng COMMENT cuả quý vị trên tinh thần ” Đồng thanh……..”
Ông NQN với caí học vị TS, thêm caí Học hàm Viện Trưởng viện gi gì đó ! Ôi thật vô cùng nguy hiểm !
Tôi cho rằng, đầu óc, miệng lươĩ cuả ông ta là một thứ VI RUT … dể lây truyền cho nhân viên, thầy giảng .. và SV thuộc cái viện ĐĨ RƯỢT cuả ông !
_Những anh, những chị.. ai goị NQN là cha, chú..
_Các cháu, nhưng ai goị NQN là ÔNG nội ông ngoại, ông cố ( may ra)
_Có thấy đau lòng không nhĩ ? “Caí gia tài” NQN đễ laị cho 100, 1000 năm sau !!!!!! ?
Mời can đãm trung thực góp ý !
***Ai đã phong HỌC VỊ , ban HỌC HÀM cho NQN có nên suy nghĩ – Nếu còn là con Người VN,. Có chiụ trách nhiệm với thế hệ cháu con
Có nên
Lột hết , lột sạch… ĐUỔI cho anh ta(NqN) về vuờn guộc quần cho vợ.. Cho HẠNH , NGHIÊM, VY….KIM TIẾN, TẠ Phong Tần LTCN… và cà cụ bà HIỀN ĐỨC…. để mà TẠ TÔỊ – Caí tội ăn noí bá dơ ! THUYẾT TRÌNH bậy bạ ! Hi hi hi
Ối GIỜI ƠI ! Trí thức CHXHCN = Công Hồ Xuống Hố Cả Nước Vì Ngu !
5- Ai có quan điểm khác với quan điểm trên đều là sai trái và chỉ phục vụ mục đích của một số cá nhân.”
Chỉ cần đọc những dòng trên đây đã đủ để thấy ông GS.TS Nguyễn Quang Ngọc và những người tham dự buổi thuyết trình là những kẻ vô trách nhiệm vớ đất nước và dân tộc, chỉ biết lo cho đảng, còn đảng còn mình?
Đây là giọng điệu của kẻ bán nước nhưng không dám nói ra. Kiến thức như thế mà làm giáo sư tiến sĩ (?) viện trưởng Viện Việt Nam Học và Khoa Học Phát Triển?! Chẳng trách đã mấy mươi năm xây dựng mà đất nước ngày càng teo và người dân vẫn nghèo đói.
kbc3505
Ông Ngọc – Một kẻ bán Nước giám thách thức nhân dân VN như thế sao? một Gs ts của nhà cầm quyền lại có tư tưởng phản động như thế sao?
Để không còn nghe hay thấy những trí thức ươn hèn phát biểu bán nước như vậy, người dân trong nước phải can đảm đứng lên. Nếu có sự khởi đầu bằng một ngàn hay vài ngàn người can đảm đứng lên đòi quyền tự quyết, chắc chắn toàn dân sẽ ủng hộ… và đảng cộng sản sẽ không còn tồn tại để tiếp tục bán nước.
kbc3505
Cái ông Gs.Ts Nguyễn Quang Ngọc chi đó, – Viện trưởng Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội, trình bày về “Vấn đề chủ quyền của Việt Nam ở Trường Sa và Hoàng Sa” vào sáng 17/3/12 tại Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội, trước thành phần tham dự chừng 100 cử tọa, lại kết luận thành năm điểm : 1/ Hoàng Sa là vấn đề song phương giữa Việt Nam và Trung Quốc; 2/ Trường Sa là vấn đề đa phương giữa Việt Nam, Trung Quốc và các nước liên quan; 3/ Không nên đưa vấn đề Hoàng Sa, Trường Sa ra Tòa án quốc tế, hay Liên hợp quốc vì chưa biết lợi, hại ra sao; 4/ Hiện nay Việt Nam đang là nước yếu, nên vẫn không ngừng tuyên bố Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam còn việc đòi lại và bảo vệ chủ quyền như thế nào thì không nên nôn nóng, để đến trăm năm hoặc nghìn năm sau con cháu chúng ta đòi lại cũng vẫn được; 5/ Ai có quan điểm khác với quan điểm trên đều là sai trái và chỉ phục vụ mục đích của một số cá nhân.
Với học hàm, học vị và vị trí quản lý cao cấp như ông Nguyễn Quang Ngọc mà nói ra được như thế thì kể cũng lạ. Bởi kiểu ông nói thì cũng bằng thừa, người không được như ông cũng có thể nói được như thế, vậy với tính chất của ông mà nói vậy thì còn ý nghĩa hoặc ích lợi gì.
Đã kết luận về mặt lịch sử Hoàng Sa, Trường Sa là của VN, đã bị TQ đánh chiếm toàn phần và một phần vào những thời điểm nhất định trước đây, thì không thể nói kiểu “vấn đề”, hay “song phương” hoặc “đa phương” gì hết. Bởi vấn đề là cái gì còn mơ hồ, trong khi đã xác nhận sự xâm lăng trắng trợn như thế của TQ thì đó là sự xâm lăng và yêu cầu đòi lại hay lấy lại, không thể cho là vấn đề vấn điếc, song phương sòng phiếc gì hết. Bởi nói theo kiểu ông Ngọc là nói theo kiểu nhu nhược, đầu hàng. Tất nhiên, yếu thì không thể chống lại kẻ mạnh. Nhưng tại sao lại yếu, tại sao sau năm 1975, giới cầm quyền khi đó đã tuyên bố chiến tranh đã có là trận cuối cùng, không còn kẻ thù nào dám đánh VN nữa, VN là đỉnh cao của trí tuệ, là sự chiến thắng cao nhất của thế giới, thế tất cả những điều đó ngày nay giải thích sao đây ? Nào thấy ông Ngọc dám nói tới. Khi đó chẳng biết ông ta đang ở đâu và làm gì. Quả thật chỉ giống như chuyện khôi hài.
Chân lý lịch sử là TQ chiếm Hoàng Sa và một phần Trường Sa của VN mà hiện giờ VN lại không dám đưa vụ việc ra Tòa án quốc tế vì sợ không biết thua hay thắng, sự không tự tin như vậy thì chẳng biết ông Ngọc giải thích lý do ra sao. Ông lại nói việc đòi lại và bảo vệ chủ quyền như thế nào thì không nên nôn nóng, để đến trăm năm hoặc nghìn năm sau, con cháu chúng ta đòi lại cũng vẫn được. Không nôn nóng chắc là phủi tuột. Còn trăm năm hay nghìn năm sau thì cần gì sự lãnh đạo hiện nay, nhất là sự lãnh đạo sáng suốt, tài giỏi vẫn hàng ngày được ca ngợi từ cả gần bao thập niên nay, bây giờ lại giở ra sự bất lực như kiểu ông Ngọc trình bày. Rồi lại bảo Ai có quan điểm khác với quan điểm trên đều là sai trái và chỉ phục vụ mục đích của một số cá nhân, đó quả thật là lối nói cả vú lấp miệng em, cách nói lấp liếm kiểu phủ đầu, chụp mũ. Ôi đúng là kiểu trí thức chính trị ngày nay, nó chỉ làng nhàng, nhu nhược hay vô ý thức, vô trách nhiệm, hoặc thậm chí như cách vuốt đuôi, hoặc kiểu ấm ớ hội tề có tính công khai, mà khắp bàn dân thiên hạ đọc vào ai ai cũng đều có thể thấy được mọi sự bất lực, kiểu bỏ của chạy lấy người, trong tính cách hoàn toàn hết sức chán chường.
NON NGÀN
(19/3/12)
“…..4- Hiện nay Việt Nam đang là nước yếu, nên chúng ta vẫn không ngừng tuyên bố Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam còn việc đòi lại và bảo vệ chủ quyền như thế nào thì không nên nôn nóng, để đến trăm năm hoặc nghìn năm sau con cháu chúng ta đòi lại cũng vẫn được
“NOI VẬY MÀ CŨNG NOÍ ĐƯỢC !”
Trường hợp nầy thì VHT cũng đừng có xuì xiều, ển ễnh nữa
Tôi tin tương ở anh . Haỹ đem hết sở học cuả mình, chỉ thẳng vào mẶt cuả tên khoa bản ‘ TRÍ THÚC CHỒN LÙI” mà dạy co hắn ta một bài học tới nơi tới chốn
Nhân dân yêu nước, cả nước VIỆT NAM ủng hộ anh
Dứt khoát, không khoan nhượng .
Một COMMENT chưa thấm thì mười, ….VHT có thừa kiến thức, trí tuệ… TRÊN CƠ… thử một lần _ chẻ đầu những tên “lính đánh thuê” công cụ cuả bọn VGTSBN …dạy cho nó sáng mắt sáng lòng !
Chẳng lẻ bây giờ những thằng chó má cứ an nhiên liếm dít giặc thừ, dâng dất đai biển đaỏ cuả TỔ TIÊN cho TAÙ Ô, TAÙ PHÙ….. đổi lấy quyền uy, chức tước điạ vị, giàu sang…. cho bản thân, gia đình, tông tộc … nhà chúng !!!_ trơ cái mặt lì, mặt mo, mặt thớt ….chờ ngủm cù đeo! Giao khoán cho cháu con 100 năm , 1000 năm sau………. !!! “NOI VẬY MÀ CŨNG NOÍ ĐƯỢC !”
Tôi xin hỏi “THẾ THÌ GẦN 100 CAÍ ĐẦU NGỒI NGHE” là loại ĐẦU GÌ ????
ĐẦU GÌ mà có caí MIỆNG lại câm như MIỆNG HẾN ?_ Trước một sự việc như vậy ?
Bề nào mà NGUYỄN QUANG NGỌC ngang ngược phán thêm một câu xanh giờn
5- Ai có quan điểm khác với quan điểm trên đều là sai trái và chỉ phục vụ mục đích của một số cá nhân.
NON NGÀN, ĐẠI NGÀN….. có chiụ được không ?
“NOI VẬY MÀ CŨNG NOÍ ĐƯỢC !” – MẮNG như thế NGỌC ta không hiểu nôỉ đâu !.
Người hay nói ít hiểu nhiều
Còn như ba trợn nói nhiều mà chi
Nước nhà gặp lúc gian nguy
Bao phường gian nịnh lắm khi rõ dần
Ai người vì nước vì dân
Ai vì danh lợi bản thân của mình
Phát ngôn những thứ linh tinh
Mọi người tâm huyết bực mình ghê thay
Một lần thử thách là đây
Để cho dân thấy ai người minh danh
Ai vì quyền lợi riêng mình
Ai vì phe nhóm thiệt tình mị dân
Rồi ra lịch sử công bằng
Cháy nhà mặt chuột lăng nhăng rõ ràng
Chỉ lòng công chính cao sang
Chỉ lòng yêu nước mới càng bền lâu
Thương dân nghĩ tới mọi người
Còn thương lãnh tụ nghĩ riêng cho mình
Dân người thẩm phán công minh
Ai người phản nước cố tình không tha
Trăm năm giữa cõi người ta
Ai người vì nước mới là xứng danh
Sá chi những bọn học hành
Túi cơm giá áo ô danh ở đời !
NON NGÀN
(20/3/12)
MÀ CŨNG NÓI ĐƯỢC SAO CÀ !
Phaỉ mi SỢ caí HỌC HÀM
“Viện trưởng Viện Học Việt Nam” không cà ????
“Đồng sàn” TS với nhau
Nhờ mi “Dị mộng”(THỨ THIỆT) ra tay khử trừ
Mấy thằng TẠI CHỨC CHUYÊN TU
‘Đĩnh cao trí tuệ”- đầu ngu hơn bò
Nôỉ buồn giáo dục thêm lo
NHÂN VĂN HÀ NỘI – Quan to thuyết trình
Viện trưởng cái viện LINH TINH
Tiến Suả Quang Ngọc thất kinh ĐỘNG TRỜI
Sinh Viên, Thầy Giảng kia ơi
ĐẦU GÌ – trăm cái
Gục ngồi lắng nghe ????
Tương lai Thầy Cống , Quan Nghè
Bị “thằng phaỉ gió” nó đè đầu ra
Caí đầu Quang Ngọc – “ĐẦU CHA”
Thày trò ngậm thẻ vì là tương lai
Nhục hèn… dám tỏ cùng ai
VI RÚT Quang Ngọc ! thiện tai ! nhiễm truyền
THUYẾT TRÌNH, ăn nói quàng xiên
“Trăm, ngàn năm nữa…. Chủ quyền HOÀNG SA ” ????
Cháu con nguyền ruả ông , cha
CỘNG HỒ – Thái Thú, Sai Nha …. Cộng Tàu !
VUA HÙNG – Người hơĩ có hay
Sinh chi cái lủ ăn mày VIỆT GIAN
Nghe kià mồm miệng NGUYỄN QUANG
NGỌC hành, TIẾN SUẢ
Tru vang -” ĐỘNG TRỜI !”
Ai gây nên nỗi thế này
Nhân tình thế thái biết ngày nào khôn
Phải chăng lãnh tụ tự phong
Phải chăng trí thức long nhong ở đời
Làm cho dân trí khắp nơi
Việt Nam văn hiến đi đời nhà ma
Oái ăm bao chuyện nước nhà
Oái ăm bao chuyện dân ta mịt mờ
Nhưng dân đâu phải là khờ
Tạm thời câm nín để chờ hét vang
Người khôn ăn nói dịu dàng
Có đâu ai ngán Tiến quàng Sĩ xiên !
VHT
(23/3/12)
Lòi tẩy chủ trương của bọn Cộng Sản Việt Nam: “Buôn sức lao động của dân chúng, bán nước, nhường đảo, bán tất tài nguyên cho các nước khác để làm giàu cho Đãng Cộng Sản .
Dân Việt Nam ngu, hèn nhát thì ráng chịu đựng sản phẫm lừa dối của Cáo Hồ”
Châm ngôn của bọn Công An là : “còn Đãng, còn tiền, nên mặc sức hành dân cho lòi tiền ra”
về chuyện phong TS,và P.TS “dổm”thì thật buồn cười!! Vì chính Ông Thịnh cũng là sản phẩm dổm của cái gọi là Chủ nghĩa Mác.Không “dổm”sao dược ,dến giờ nầy mà Ông vẩn còn ca-tụng “như có Bác hồ trong ngày vui dại thắng”trong lúc mọi người dều dã hát”như có Bác Hồ trong ngày qua dọan tháng”!Ông dạy ở Huế mà không biết Mậu-Thân Việt-Công chôn sống dân mình,thì GS Sử-họcc cái “Dếch”gì! Dúng là con
người “mang trái tim chó’./