Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2012

Tàu Trung Quốc xâm nhập trái phép vịnh Nha Trang.





Tàu Trung Quốc xâm nhập trái phép vịnh Nha Trang




Chiều 24-3, đại tá Hồ Văn Truyền, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Khánh Hòa cho biết: 

Sáng cùng ngày, cơ quan chức năng Biên phòng Khánh Hòa đã tiến hành kiểm tra hành chính, bước đầu xác định 2 tàu Trung Quốc bị phát hiện hoạt động trái phép ở vịnh Nha Trang vào tối 23-3 gồm Cha Le 01 và Cha Le 58, do các ông Zhang Jiang Ming (54 tuổi) và Zeng Wang Yuan (53 tuổi) làm thuyền trưởng.

 
Tàu Trung Quốc neo trái phép ở Đầm Bấy 

Các thành viên thuyền bộ đều có visa nhập cảnh ViệtNamtheo đường bộ, qua các của khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) và Mộc Bài (Tây Ninh). 

Theo các thuyền trưởng khai báo, 2 tàu này đang trên hành trình từ Phú Quốc (Kiên Giang) đi Đà Nẵng. Nhưng họ không có giấy tờ nào chứng minh hoạt động của tàu. 

Vụ việc đã được cấp báo UBND và Sở Ngoại vụ tỉnh. Hiện Biên phòng Khánh Hòa đang tiếp tục xác minh để có cơ sở xử lý vi phạm của 2 tàu trên. 

 
Kiểm tra hành chính tàu Trung Quốc 

Trước đó, tối 23-3, tuần tra khu vực biển Đầm Bấy (đảo Hòn Tre, vịnh Nha Trang), Biên phòng tỉnh Khánh Hòa phát hiện 2 tàu chuyên dụng nạo vét, hút bùn (lớn hơn tàu cá đánh bắt xa bờ cỡ lớn của ngư dân Việt Nam nhiều lần; thuyền bộ 9 người, quốc tịch Trung Quốc) ngang nhiên thả neo bất hợp pháp tại đây, nơi có xóm dân trên đảo Hòn Tre và rất nhiều lồng bè nuôi hải sản của ngư dân ta. 

 
Biên phòng Khánh Hòa tiếp cận tàu Trung Quốc 

Theo đại tá Truyền, việc 2 tàu Trung Quốc xuất hiện tại vịnh Nha Trang mà không hề xin phép trước là vi phạm luật pháp Việt Nam. Ông cũng cho biết thêm, thuyền viên 2 tàu này khai báo rất “lung tung”. Lúc khai trên hải trình, gặp gió lớn, phải vào vịnh Nha Trang tránh gió. Khi khai bị hỏng máy bất ngờ. Lúc khai họ chỉ là “lính đánh thuê”, biết nghề đi biển, được mướn ra nước ngoài vận hành con tàu mua ở nước ngoài về Trung Quốc…. 

V.T. 


Ghi chú: Báo Tuổi trẻ không (dám?) đăng tin này. Tuy nhiên, cũng có một tin trên báo giấy Tuổi trẻ sáng nay, nếu đọc thì sẽ đoán là cùng đề cập một vụ việc, vì trong tin chỉ nói “tàu nước ngoài” thôi. 

A đây rồi! Đọc câu cuối, chợt nghĩ liệu có phải Tuổi trẻ rất thận trọng, chứ không phải … sợ? 




1 CommentChronological   Reverse   Threaded



nam64 wrote today at 4:09 AM
Sau chỉ tạm giử mà hổng bắt ?
Nhốt đầu cái đám này ,rồi kêu bọn chó tàu+ trả tiền mới thả ......nói thì nói vậy chớ ...đố ông nội cái tụi cq csVN dám đụng tới tụi tàu+




http://nam64.multiply.com/journal/item/4793/4793 







76 phản hồi to “830. Tàu Trung Quốc xâm nhập trái phép vịnh Nha Trang”

  1. TCT đã nói

    Biên phòng còn mải phòng the
    Thừa cơ tàu địch lăm le tiến vào
    Tiến vào thì đã làm sao?
    Chung chi thượng cấp thì tao còn làm!

    • thanh đã nói

      Phải phạt nó nặng gấp đôi nó phạt dân mình.
      Tại sao nó bắt mình chuộc tàu mà mình lại không chứ.

  2. Muà Xuân Ả Rập đã nói

    Cơ hội tốt để Khánh Hòa cứu giúp ngư dân Quảng Ngãi. TQ thả tàu Quảng Ngãi, Khánh Hòa mới thả tàu TQ
  3. NCH đã nói

    Hoạt động trái phép ngay tại vịnh Nha trang…mà mới “kiểm tra hành chính” và “xác minh để có cơ sở xử lý” à….. mấy bác ui!
  4. Việt Gian đã nói

    Tại sao chiếc tàu hút bùn lại thả neo ở hòn lớn Nha trang nơi không có bùn?
    Tại sao cơ quan công an lại không thể quản lý được điểm xuất phát của hai ông phụ trách tàu này nhỉ?
    Chúng ta đặt lại vấn đề nếu đó không phải chỉ là một chiếc mà là 10 chiếc tàu hải quân thì sao nhỉ?

  5. 1nxx đã nói

    Các đồng chí an ninh mạng trốn đâu hết rồi nhỉ?
    Sao không thấy các đồng chí an ninh mạng vào entry này bênh vực đảng ta “sáng suốt”, “anh hùng”, “tài tình”, “dân chủ gấp vạn lần”, “thiên đường”, “chủ trương lớn”, “nghị quyết đúng đắn và kịp thời”, “tình hữu nghị vĩ đại của nhân dân 2 nước”, “bạn vàng”, “đảng anh em”, “16 chữ vàng, 4 chữ bạc”…
    CON NÍT LÝ SỰ trốn đâu mất rồi, sao không vào đây mà lý sự cho “bạn” mà để “bạn” cô đơn thế này?
    Bán “LƯỚC” hết rồi.
  6. Congsanvn đã nói

    Không thể xem thường việc naỳ được. Trước hết đánh giá hệ thống kiểm sát biển chưa đạt vì để tàu TQ vào sát bờ mới phát hiện. Trong khi việc ra vào cưả lạch của các ghe thuyền bà con ngư dân ta thì kiểm tra rất gắt gao đến mức như cố ý làm khó dễ. Việc đầu tiên phải chấn chỉnh hệ thống kiểm soát biên phòng biển
    • Gamma# đã nói

      Cái “hệ thống kiểm soát biển của bác”, cần phải được “vô dầu mỡ” lại thì đúng hơn đấy bác ạ!
      Bác cứ thử điều khiển một chiếc Tiềm Thủy Đỉnh tối tân nhất, thâm nhập vào vùng biển VN, tại một thời điểm nào đó “lý tưởng nhất” của bác, thì bác sẽ nhận được “câu trả lời sáng giá nhất”, của cái Hệ Thống Kiểm Soát Biển Hải Quân QĐNDVN ngày hôm nay.

  7. Hai Lúa đã nói

    Có thể là một cách để hai bên sẽ làm một việc trao đổi chăng? Vì TQ nó nghĩ phạt VN thì dư luận thế giới lên án, phạt chẳng bao nhiêu mà nuốt cũng khó trôi nên nó cố tình làm như thế để “được bị bắt” chứ nếu không thì không dễ mà vụ này được đưa lên báo lề phải đâu các bác ạ.
    • Lam Sơn đã nói

      Hai Lúa nói đúng lắm.
    • quần chúng đã nói

      Có nghĩa là nếu tóm và đem hai cái tàu này ra trao đổi với hai tàu cá và 21 ngư dân bị chúng bắt trái phép ở Hoàng sa là mắc bẫy người bạn 4 tốt.
      Bạn đểu thế!

  8. Lân Biên Phòng đã nói

    Ghe tàu trên sông nước, thỉnh thoảng vi phạm Lãnh Hải lẫn nhau, là chuyện rất bình thường, căng thẳng với bạn làm gì, chỉ phản tác dụng mà thôi!
    • thanh đã nói

      Ai là bạn với lũ bất nhân ấy chứ.
      Bạn mà hơn cướp ngày thế à.
      Có thần kinh mới coi lũ chúng nó là bạn.

    • 1nxx đã nói

      “Bạn” của Lân Biên Phòng giết ngư dân VN như ngả rạ, vậy Lân Biên Phòng là gì của dân tộc ta?
  9. “Nhá” Thử Thôi Mà đã nói

    Ngộ nị chỉ có “nhá” một tí thử thôi mà, không “ổn” thì thôi, các bác đã mất đi cái gì chưa nào???!!!
  10. Việt nam là 1 tỉnh của chúng ta đã nói

    Người TQ có quyền đi lại bằng nhiều loại phương tiện khác nhau cũng như buôn bán tự do…, ở Việt Nam, mà không cần điều kiện gì cả, đây là 1 tỉnh của đất mẹ Trung Hoa từ ngàn đời nay. Quí vị theo bọn đế quốc đừng hòng chia rẽ đất mẹ Trung Hoa. Còn CNXH còn Trung Hoa!
  11. Ho Chan That đã nói

    Tốt nhất là mấy đồng chí có trách nhiệm nên kiểm tra kỹ lưỡng 2 con tàu này, kể cả trong ngoài và dưới mặt nước xung quanh…..
    BIẾT ĐÂU CHÚNG ĐANG CÓ Ý ĐỒ TRINH SÁT TÌM HIỂU THỰC ĐỊA HAY ĐÁNH CẮP BÍ MẬT QUÂN SỰ CỦA VN?!?!?!?!
    • Ho Chan That đã nói

      Mà cũng có thể Tàu đang “dọa nạt” VN một tí, kiểu như “tao vào nhà mày bất cứ lúc nào tao muốn thì đừng có… vớ vẩn!!!!”
      Hoặc tung hỏa mù để làm một điều gì “mờ ám” tại Cam Ranh?!?!
      Cẩn trọng thì vẫn hơn….
      Hay là điều vài “tàu cá” vào cảng quân sự ở Hải Nam “đáp lễ” cho nó “bình đẳng” nhỉ?!?!

  12. Ngu Như Bò đã nói

    Tàu Trung Quốc ngang nhiên vào vịnh Nha Trang rồi thả neo ở Đầm Bấy, thuộc đảo Hòn Lớn ở Nha Trang (tên Hòn Tre là tên của đỉnh cao nhất của Hòn Lớn mà trong chiến tranh ở Việt Nam, Mỹ đã lấy tên Hòn Tre – là nơi có căn cứ của Mỹ – để gọi cho cả Hòn Lớn, từ đó giới quân sự VN gọi theo để dể hiếu với bạn đồng minh, cứ như vậy mà truyền tới sau năm 75, tên Hòn Lớn càng ngày càng ít người biết), có lẽ hải quân VN chỉ biết sau khi tàu Trung Quốc đã thả neo.
    Nhớ lại năm nào, có một du thuyền xâm nhập hải phận Nhật Bản mà hải quân Nhật Không biết, chỉ biết sau khi du thuyền đã vào sâu trong hải phận, gần tới đất liền thì hải quân Nhật mới phát hiện, việc này dẫn đến cục trưởng cục phòng vệ Nhật Bản từ chức.
    Còn ở VN, có lẻ chẳng có ai từ chức cả. Hãy chờ xem

  13. TP đã nói

    Công an, bộ đội của ai đây ?
    Chẳng lẽ vô tư đến cỡ này !
    Tổ quốc lâm nguy sao chẳng thấy
    Non sông ngộ nạn cũng không hay
    Tập đoàn lãnh đạo: tay sai giặc
    Bè lũ xâm lăng: địa vị thày
    Biển đảo, đất liền giành khắp chốn
    Sao còn giả dại với làm ngây ?

    Sao còn giả dại với làm ngây ?
    Thờ giặc còn hơn phụng sự Thầy
    Dân chống ngoại thù, thì trấn áp
    Đảng làm nội phản, lại không hay
    Quê hương hiện tại mang sầu ấy
    Đất nước tai ương mắc họa này
    Bộ đội, Công an vì Tổ Quốc
    Hay đang phục vụ lũ nào đây ???

    TP
  14. NHD .Hà nội đã nói

    Đây là phép thử với chính quyền Hà nội . hãy xem họ làm gì . Mọi người thử đoán xem .
  15. ly đã nói

    giặc đã vào tận đất liền VN nhưng có lẽ cũng chỉ …xin lỗi… giặc rồi xong như mọi lần .Chính quyền có ngon thì ra giá…70.000 tệ như nó đã từng phạt vạ dân ta trên …biển ta xem nào ! thật là nhục cho chế độ khi mà giặc vào tận nhà mà còn run lẩy bẩy không dám gọi nó là bọn trung quốc mà phải gọi là …tàu nước ngoài là sao ?
  16. McKeno đã nói

    Tàu Cộng có bom nguyên tử. Nhưng nó nặng nề, muốn phóng vào nước bạn bằng đường hàng không không phải là chuyện dễ… Chi bằng chất mấy thứ đồ chơi cà chớn đó lên mấy chiếc tàu ve chai, rùi cho nó xâm nhập hải phận, cho bạn vàng ‘tạm giữ’…
    Bạn muốn đánh tan cái cảng tàu ngầm Cam Ranh thì cho tàu chứa ‘bom NT hẹn giờ’ xâm nhập hải phận Nha Trang. Tàu bạn sẽ được kéo về ‘tạm giữ’ tại cảng Cam Ranh, còn thủy thủ bạn thì được di lý về Hà Nội chờ đóng tiền chuộc…
    Thế là xong.

    (Ai dám bảo kịch bản này không khả thi?)
    • văn gầy đã nói

      Khi kịch bản này khả thi hẳn những diễn viên chân chính đã gặp được người Đạo Diễn đại tài khác!!! Và khi ấy hẳn là triệu triệu trái tim Việt Nam sẽ cùng đập chung 1 nhịp!!!
  17. khách qua đường đã nói

    Cslykhai đã nói ;hãy nói đi ,hãy bình luận đi khi ta có thể kẻo khi tới chuyện đã rồi thì không còn ai nói được nữa. Đất nước VN đang được điều hành bởi một chủ thuyết chủ định ăn cướp (Đảng cùng nhân dân đứng lên cướp chính quyền mà lị).Và hơn thế nữa, Đảng ta đang kết hợp với tổ chức Mafia toàn cầu nên nó vô ra đất nước ta như nhà nó vậy thôi. Nào ta cùng hát vang bài giải phóng miền nam(xin đổi lại là GPVN nhé) Giải phóng VN chúng ta cùng quyết tiến bước. Diệt Mao xềnh xáng phá tan bè lũ bán nước.Ôi xương tan máu rơi lòng hận thù ngút trời ta quyết đánh tan bọn này……..
  18. minh tàng đã nói

    ta tinh nhuệ thật hai cái tàu bọn cướp to bự vào neo đâu trong vinh mới lập văn bản.nhà anhVƯƠN nổ súng cháy xám xịt
  19. Dân Việt đã nói

    Tàu của chính quốc đi vào vùng biển của thuộc quốc sao gọi là xâm phạm bất hợp pháp. Phải xin lổi và bồi thường vì hành vi ngăn chận tàu chính quốc. Đồ dân thuộc quốc không dám làm gì thì đừng nói nữa.
  20. ba đời từ chí đã nói

    bọn Tau khốn nạn lăm ta cu thả dàng hoàng voi dủ thủ tục pháp lí .còn không chơi bai đánh đổi vì ngư dân mình hoạt động ở biển ta có chủ quyền sao lại dánhđổi với cướp biển /
  21. Dân Việt đã nói

    Khi thằng Tàu nó tấn công ta bằng súng đạn thì chính xác là nó xâm lăng còn biết mà chống. Nhưng chúng vào VN đâu có gì là khó, đến lúc phát hiện ra gần 2 triệu tên Tàu phù hiện hữu trên cái đất nước này rồi mà mồm nó luôn mồm cứ hảo hảo thì sao nhỉ, nó có đập chết dân ta thì cái tà quyền này cũng có dám làm gì nó, điển hình là 3 năm trước ngay tại HN chỉ một va quẹt xe nhỏ mà 2 thằng Tàu đã đập chết một người dân ngay tại đất nước của mình, bắt nó vào ra tòa thì mỗi thằng bị một năm tù, nhưng hỡi ôi lại giao cho nhà cầm quyền TQ.
    Thế đấy, đất nước tôi giờ thế đấy

  22. Yên Đỗ đã nói

    Cơ hội cho VN làm áp lực với trao đổi với TQ về việc 21 ngư dân và tàu thuyền đánh cá của họ bị TQ bắt giữ đòi tiền chuộc. Không biết có dám không?
    • minh tàng đã nói

      yên đổ nói bậy bạ sao lại đổi chác khi bọn cướp bắt tàu ta, ta bắt quả tang bọn cướpmà đổi nhau sao được
  23. chệt đây đã nói

    Đụng được cái lông dzái ngộ à, ngộ dzọng cho pỏ mẹ cả cái pộ chính chị nghe coon.
  24. tam đã nói

    Tàu vào tới vịnh Nha Trang
    Chẳng qua nó muốn thử gan láng giềng
    he, he

  25. Trà Dân đã nói

    Thật vô cùng đau buồn!
    Dân ta đánh bắt cá trên biển ta thì Trung cộng bắt giữ, đòi chuộc tiền mới thả. Nhiều ngư dân Việt Nam và tàu cá của họ từng bị cướp biển Bắc kinh hạ sát trên biển của ta. Ta im lặng.
    Hai hôm nay, tàu Trung cộng ngang nhiên vào neo đậu không phép giữa xóm chài của ta thì chỉ gọi là “tàu lạ”.
    Ai?
    Ai đã đặt ra thông lệ cực kỳ đê hèn này trong nhiều năm nay để đến nông nỗi này? Người yêu nước Việt, Dân Việt hãy cùng nhau làm cho rõ những kẻ bán nước đê hèn này.
    Bằng chứng đã quá rõ ràng, hỡi những chiến sĩ đặc công Việt Nam tài giỏi, yêu nước đang sống và làm việc ở Khánh Hòa! Các anh hãy vì Nhân Dân, hãy bảo vệ lấy Đất Mẹ Việt Nam kiên cường, dùng bộc phá, nổ tung hai con tàu cướp này ngay trong một vài ngày này để cháy nhà ra mặt chuột. Nếu các anh không làm được điều này, người ta lại long trọng tiễn đưa tàu cướp với bọn cướp này về với Bắc kinh mất cho coi.
    Những anh Bộ đội Cụ Hồ ơi! Các Anh hãy ” Vì Nhân Dân quên mình! Vì Nhân Dân hy sinh!” chứ đừng vì nghĩa gì khác nữa!
    Hãy phát huy dũng khí của Đức Vua Quang Trung -Nguyễn Huệ 224 năm về trước: “đánh cho chúng biết nước Nam có chủ”.
    Đât Mẹ Việt Nam ơi!
    Tổ quốc Việt Nam ơi!
    Đến bao giờ Nước Nam ta mới lại có được tinh thần 124 năm trước của Vua Hàm Nghi-Đức Vua đã làm rạng danh cho Dân tộc dẫu chỉ mới bằng tinh thần với những lời thống thiết trong Dụ Cần Vương ” Trẫm vâng noi đại thống, nối tiếp cơ đồ lớn lao, nhưng vận nước gian truân, bọn giặc thôn tính, thế thậm lan dần, không thể tạm yên. Vì thế đã mật triệu các bề tôi vào viện Cơ Mật uống máu ăn thề hẹn trước hết đánh phá tại kinh thành, sau đó đuổi dài vào Gia Định”.
    (Trà Dân)

  26. [...] Nguồn: Ba Sàm [...]
  27. [...] 830. Tàu Trung Quốc xâm nhập trái phép vịnh Nha Trang 24/03/2012Tin Chủ Nhật, 25-03-2012 24/03/2012829. CÓ NÊN LO NGẠI VIỆC TRUNG QUỐC GIA [...]
  28. Tâm Nhatrang đã nói

    Nha trang ơi hãy đi đầu trong vụ xử lý bọn Tàu khựa đi Nhatrang …cứ thả bọn nó ra cho ngư dân Nhatrang đã bị bọn Tàu khựa bắt xử lý chúng …cho chúng biết thế nòa là lễ độ
  29. Hồ Chí Cường đã nói

    Ngư dân đánh bắt trong lãnh hải của mình, liên tục bị bọn tàu khựa chúng nó bắn giết, đánh đập, bắt cóc đòi tiền chuộc, cướp tài sản, tàu trung quốc liên tục vi pạhm chủ quyền Việt Nam như vậy, mà các lực luợng Hai Quân, Cảnh Sát Biển, Bộ đội biên phòng,gì ? ở đâu ? bảo vệ cái gì ? chủ quyền bị xâm phạm trắng trợn, nhân dân bị giết, bị cướp, bị đánh đập, bị bắt cóc tống tìên như vậy, mà hàng năm, các quân binh chủng và chính phjủ, quốc đều có báo cáo là đảm bảo ANQG, giữ vững chủ quyền .. .hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ .. ..tướng tại chức lúc nha lúc nhúc, cấp tá bạt ngàn, như rơm như rạ. . . hỏi rằng đản ta đang ghi gì vào lịch sử đây ?
  30. BND đã nói

    Phạt chủ tàu 100.000USD, gọi bộ ngoại giao giam thủy thủ đoàn truy tố trước tòa an VN về tội xâm nhập bất hợp pháp, nhốt tù 3 tháng, nhốt riêng “oánh cho nó một trân” Chiếu “phin” trên TV cho dân nó vui….
    Riêng lực lượng biên phòng, truy phát vị lãnh đạo vì tội “địch vào” mà không biết.
    heheheh để xem phe ta xữ phe địch ra sao?
    Dân đi đường không đội nón còn bị “oánh” rồi chết…chẵng lẽ phe địch lại làm ngơ?

    • vietxa đã nói

      [...] Thấy Tàu bạn ra vào thì giả lơ đi. sao lu loa thế dân Nam nó ào theo. Từ rày nhớ chuẩn bị đuổi dân ra hết khi có Tàu Bạn vào giúp ta nhé!
    • 1nxx đã nói

      Địch đâu mà địch, “bạn vàng” của đảng đấy. Hay nói đúng hơn “bố” của đảng đấy. “Bố” chơi đểu “con” và đẩy “con” vào cảnh khó xử, tiến thối lưỡng nan.
      Lãnh đạo Miến điện cũng bị “bố” chơi đểu nên họ “từ” bố luôn.
      Còn 1 số vị lãnh đạo của ta vì ăn của “bố” rồi nên đành ngậm miệng và bó tay.
      Còn 1 số vị thì “bán trắng” để lấy “tiền tươi” thì mong ngày “châu về Hợp Phố”.
  31. phamtayson đã nói

    Quí Bác đã nói hết rồi-Nhưng cá nhân tôi không hiểu là Nhà nước CHXHCNVN có cả đủ thứ để bảo vệ,kiểm tra,canh gác…..mà để như thế này?????Hay là “của chung” nên “cứ tự nhiên”????- Đây là những “bước tiến” từ từ ,một là “gây hấn” – Hai là kiếm cớ để nói”là Việt nam xâm phạm hải phận (lưỡi bò) của Trung cộng” vì tàu bè của Trung cộng đang “đi lại trong hải phận” của chúng- Chuyện không lớn nhưng nguy hiểm vô cùng.
    • 1nxx đã nói

      Của “chung” đâu mà bác hy vọng làm gì cho mất thì giờ. Của họ (của bạn) đấy.
      “Bạn” đi “tuần” đấy, chỉ có điều mấy anh biên phòng của tỉnh không biết “chủ trương lớn” của 2 đảng nên làm bậy và ầm ỹ lên thôi.
      Chắc chuyến này mấy anh biên phòng tỉnh lên “thớt” hết, tội nghiệp hết sức.
  32. TIEN đã nói

    OH THẬT LÀ BÌNH LỰNG “DỚ DẨN” 16 CHỮ VÀNG SẮP THAY THẾ BẰNG 16 CHỮ NẠM KIM CƯƠNG…THÌ CHUYỆN NÀY LÀ BÌNH THƯỜNG…..
    Posted by 27.78.25.161 via http://webwarper.net, created by AlgART: http://algart.net/
    This is added while posting a message to avoid misusing the seẻvice

  33. Tantruonghung đã nói

    Bọn này thử nghiệm “Đường mòn trên biển” đây.
    Không hiểu lực lượng bảo vệ biển thế nào mà để 2 tàu TQ to như thế và sát trong lãnh hải đến thế.

  34. nguyenhong48 đã nói

    Việc này là lỗi của Biên phòng. Bọn Tầu này vào Nha Trang là có ý đồ.
  35. meoden888 đã nói

    Báo nói sai sự thật rồi, đây là một tỉnh của trung hoa rộng lớn mà. Muốn đi hay ở đâu cần phải xinh phép chứ.
    Chỉ có tàu của Việt Nam đi ra biển phải “xin” ma thôi

  36. Quá trâng tráo vào sâu lãnh thổ VN. Phen này có dám bắt nộp phạt không? Hay lại tay bắt mặt mừng vui vẻ?Lần này quá thể thế mà chịu, lần sau nó vào sâu hơn đến Đà Nẵng, Hải Phòng cho rõ mặt ông bạn vàng! Càng ngày càng lấn tới, coi trời bằng vung he he… Răng cắn môi rồi!
    Không thể có lý do gì để chối cãi cả!

  37. Lo@n đã nói

    Giữ người, bắt nộp 50 vạn tệ tầu và phá nát các thiết bị hàng hải.(Khoan hồng,vị tha không đánh đập chúng dù chúng đã đối xử rất tệ với bà con ngư dân VN)
  38. thanh xuân đã nói

    Tôi nghĩ đây là cách TQ làm bài toán thử đối với VN về nhiều mặt. Bọn họ thật tinh ranh và ma mãnh và xem VN mình chẳng ra gì!
  39. cslykhai đã nói

    chờ xem bọn thực dân bản địa vn xử lý ra sao rồi mới bình luận
    • 1nxx đã nói

      Tôi chả cần “chờ” cũng biết bọn cẩu săn này xử lý ra sao, chúng sẽ để im cho “bố” về và bí mật “con xin lỗi bố, con chót dại”.
      Còn đám nô lệ xứ Vệ thì “câm mồm ngay lập tức không thì ông nhét 2 bao cao su đã dùng rồi vào mồm bây giờ”.
      Nếu bác lệ cslykhai không tin tôi thì chúng mình cá độ, tỉ lệ 2 ăn 1 cho bác chọn phần nhiều.
  40. vinhphu đã nói

    Có cái gì đâu mà các bác cứ phải ầm ĩ lên thế, anh em vô sản môt nhà mà!Đỉnh cao trí tuệ lên mới có cờ 6 sao, mới có vạn lần dân chủ, mới có cướp đất của dân, mới có công bộc đánh chết dân giữa ban ngày,mới có nước ta chưa phải cường quốc nên ko cần luật biểu tình………….
    • 1nxx đã nói

      Đưa chữ Hán vào giảng dậy ở trường phổ thông mới là đòn quyết định và tăng tốc “chủ trương lớn” của 2 đảng “anh em hay bố con” nhà nó.
      Muốn tiêu diệt Đại Cồ Việt thành công thì trước hết phải tiêu diệt chữ Việt, tiếng Việt và văn hóa Việt.
  41. Congsanvn đã nói

    Nói chính xác Biên phòng KH bắt giữ tàu TQ trong bờ của vĩnh Nha Trang. Họ cập bến và chuẩn bị đón người từ đường bộ mới bị phát hiêọ. Rõ ràng họ chủ động cho đến thời điểm âị bắt. Có nghĩa là xâm nhập vào VN ko đến nỗi khó.
  42. TH đã nói

    Nếu thực sự tai nạn chúng ta sẽ giúp
    Nếu có ý đồ xấu nhất định phải xử đúng luật quốc tế về xâm phạm lãnh hải
    Báo không đưa tin thẳng thắn là tự mình chối bỏ niềm tin của người đọc

    TH
  43. Tony đã nói

    Nhất định mấy “người lạ” này có những hành vi đen tối khi cho tàu vào Nha Trang rồi, không biết chính quyền có dám đối xử với chúng như là “nước lạ” đối xử với ngư dân VN không. Cho dù là những người này cố tình vào Nha Trang, còn ngư dân ta thì bị bắt trong lảnh thổ của VN.
  44. TraiKhom đã nói

    Chắc ta sẽ giữ 2 tàu này lại để trao đổi với 2 thuyền đánh cá của Lý Sơn đang bị bọn chúng bắt giữ ở Hoàng Sa.
    Thế là xem như có lí do chính đáng , 2 bên sẽ không mất mặt .
    Tuy nhiên, khi trao đổi VN sẽ mất lợi thế vô cùng lớn là .. (đang) nghiễm nhiên công nhận vai trò của TQ tại Hoàng Sa.
    Nghĩa là .. tàu VN bị bắt giữ ở Hoàng Sa cũng như tàu TQ xâm phạm biển Khánh Hòa thôi, chuyện như nhau mới trao đổi tàu bè của hai bên.
    Nghĩ cho cùng, có khi là “âm mưu” thâm độc của TQ .

  45. ha noi đã nói

    Toi com! no vao tan bo moi phat hien duoc??? Chac la “ban” muon den luc nao cung duoc. cam gian bon ban nuoc!
  46. CANHHAC56 đã nói

    chắc lại im lặng cho chìm xuồng thôi1
  47. Hoa đã nói

    Posted by 118.70.177.3 via http://webwarper.net, created by AlgART: http://algart.net/
    This is added while posting a message to avoid misusing the service

  48. Dân Việt đã nói

    Ông Tổ của chúng thì làm sao dám đụng vào!
  49. cao pho đã nói

    Chết chết. Có thể nó neo đậu ở cầu Long Biên còn không biết ấy chứ. Bạn vàng này lưu manh lắm
    • 1nxx đã nói

      Nó ngồi chồm hổm ở khu Ba đình từ lâu lắm rồi, bọn tay sai bán “lước” này và anh bạn vàng cướp “lước” này lưu manh lắm.
  50. Trứng Cóc đã nói

    Bọn Khựa như đi vào chổ không người, Đất nước sao rùi?
  51. Nguyen Thi Chinh đã nói

    Vụ việc hết sức nghiêm trọng, để xem nhà cầm quyền VN giải quyết việc này thế nào. Ngư dân ta đi đánh cá ở vùng biển của ta thì bị trung Quốc bắt và phạt vạ. Nay, tàu Trung Quốc vào hẳn vịnh Nha trang, vi phạm chủ quyền lãnh thổ của VN, dư luận đòi hỏi phải được xử lý một cách nghiêm túc. Không vì 4 tốt và 16 chữ vàng mà quên đi lợi ích dân tộc.
  52. Đặng Quốc Kỳ đã nói

    úi giời đất ơi. . . bọn tàu khựa coi Việt Nam ta là tỉnh An Nam của của chúng nó rồi ! đất nước trung hoa bao la hán gian tàu tặc nó muốn vào, ra là quyền của nó. . . năm 2007, bác Bùi Tín có bài viết; đản ta bán nước thật rùi !!!
    Thiệt là linh, bác Bùi Tín muôn năm !!!

    • xman đã nói

      Người Trung quốc có thể vào Việt Nam rất dễ dàng nhờ chính sách miễn visa, thế nên mới xảy ra tình trạng tràn lan người Trung Quốc đến như vậy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét