Thứ Tư, 21 tháng 3, 2012

DÂN OAN TỰ CỨU MÌNH : CÙNG NHAU XUỐNG ĐƯỜNG !

Dân oan các tỉnh biểu tình tại 46 Tràng Thi - Hà Nội




NÓNG! 9h45′ – Một CTV vừa cho biết: “Hiện nay tại 46 Tràng Thi đang có khoảng 30 bà con Văn Giang, Đông Anh, Đại Bái… (tập trung khiếu kiện). Khoảng 100 người nữa đi xe buýt đang sang. Có 1 xe thùng của phường tại hiện trường”.

10h20′:





10h55′:


11h15′ – “Bí thư đảng ủy xã Đại Bái đã xuất hiện để vận động kêu gọi bà con đi về… nhưng không ai nghe cả… có khoảng 130 người tại hiện trường”. Có bà con ở: - Thôn Hà Khê, xã Vân Hà – huyện Đông Anh, HN;  thôn Ngọc Xuyên – Xã Đại Bái – huyện Gia Bình – Bắc Ninh; 3 xã huyện Văn Giang; bà con dưới Hải Phòng.

Nguồn: http://anhbasam.wordpress.com/

http://diendanctm.blogspot.com.au/2012/03/dan-oan-cac-tinh-bieu-tinh-tai-46-trang.html





+++++


Người dân tìm mọi cách để nói lên sự bất công


2012-03-19



Thêm người dân khiếu kiện đất đai nhưng không được chính quyền các cấp từ địa phương đến trung ương giải quyết.

RFA screen capture
Ông Nguyễn Thành Thiện trình bày những điều bất công trên mạng internet.
Từ đó họ phải bằng mọi cách để bày tỏ nỗi oan khiên của bản thân và gia đình họ. Trong khi ấy có người kiên quyết đi đòi hỏi quyền lợi chính đáng lại bị cơ quan công an làm việc thường xuyên.

Không giải quyết, khiếu kiện bằng video trên mạng


Một video clip được đưa lên mạng Internet với trình bày của người trong video có tên, số điện thoại và địa chỉ cư trú cụ thể hiện nay nói về tình hình gia đình bị cưỡng chế bất công và người này cho biết nếu chính quyền địa phương vẫn tiến hành cưỡng chế nhà của gia đình ông theo như thông báo vào ngày 20 tháng này thì gia đình ông sẽ có những hành động như gia đình Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng, Hải Phòng hồi ngày 5 tháng giêng vừa qua.

Cụ thể người đàn ông trình bày những điều mà ông này cho là bất công, vi phạm pháp luật đối với gia đình ông cũng như hai gia đình lân cận là ông Nguyễn Thành Thiện, ngụ tại tổ 5, khu Đồng Văn, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội. Vào chiều ngày 18 tháng 3 ông cho biết:


Tôi hỏi ông phó chủ tịch huyện thì ông ấy nói thực hiện theo chỉ đạo ở trên. Tôi hỏi ông Phạm Hồng Sơn, tổng giám đốc đường Hồ Chí Minh thì ông này nói thu hồi đến đâu làm đến đấy, đâu có tiền để làm hơn; nhưng ông Quang ( phó chủ tịch) vẫn quyết định sẽ cưỡng chế.

Tôi ra huyện, ông trưởng phòng của huyện thông báo miệng nói ngày 20-21. Thế nhưng chưa có công văn. Quyết định ngày 7 tháng 11 năm 2011 cưỡng chế 15 hộ dân để làm đường mà họ đã cưỡng chế 12 hộ rồi, còn gia đình tôi cách mép đường đến 30 mét, mà huyện nói cưỡng chế nốt. Tôi hỏi ông phó chủ tịch huyện thì ông ấy nói thực hiện theo chỉ đạo ở trên. Tôi hỏi ông Phạm Hồng Sơn, tổng giám đốc đường Hồ Chí Minh thì ông này nói thu hồi đến đâu làm đến đấy, đâu có tiền để làm hơn; nhưng ông Quang ( phó chủ tịch) vẫn quyết định sẽ cưỡng chế.

Ông Nguyễn Thành Thiện nêu rõ UBND huyện Chương Mỹ đã không theo đúng trình tự pháp luật khi tiến hành thu hồi đất. Một điểm được ông này nêu ra là chính quyền huyện Chương Mỹ đã sử dụng con dấu hết hiệu lực của tỉnh Hà Tây cũ để đóng vào quyết định bổ sung phương án đền bù.

Nhiều hộ dân chưa được cấp đất tái định cư mà vẫn bị địa phương cưỡng chế trái với chỉ thị hồi năm 2006 của thủ tướng chính phủ.

Những trình bày của ông Nguyễn Thành Thiện cũng được ông Vương Quang Hiển, một người cũng nằm trong diện sắp bị cưỡng chế, chia xẻ:

Ối giời ơi, huyện đang họp để mai ủi nhà của chúng tôi; đền bù chưa đền bù, các văn bản chả đâu vào đâu mà cứ ủi bỏ nhà chúng tôi. Nhiều hộ bị ủi cách đây bốn tháng trong Tết phải ăn Tết ngoài đường. Chúng tôi gửi đơn lên thành phố, lên thanh tra chính phủ, thủ tướng chính phủ… chẳng ai giải quyết.

Nông dân ngoại tỉnh phía Bắc biểu tình về đất đai bị mất bên ngoài văn phòng Quốc hội tại Hà Nội hôm 21/2/2012
Nông dân ngoại tỉnh phía Bắc biểu tình về đất đai bị mất bên ngoài văn phòng Quốc hội tại Hà Nội hôm 21/2/2012 (ảnh minh họa)
Đường đã thông qua rồi, hè đã có cống rãnh… mà theo thông tin thì họ muốn lấy đất của chúng tôi để chia chác, đuổi chúng tôi đi chỗ khác. Khổ thế đấy.
Ối giời ơi, huyện đang họp để mai ủi nhà của chúng tôi; đền bù chưa đền bù, các văn bản chả đâu vào đâu mà cứ ủi bỏ nhà chúng tôi. Nhiều hộ bị ủi cách đây bốn tháng trong Tết phải ăn Tết ngoài đường. Chúng tôi gửi đơn lên thành phố, lên thanh tra chính phủ, thủ tướng chính phủ… chẳng ai giải quyết. 
ông Vương Quang Hiển
Theo nghị định thì từ tim đường vào là 17 mét 5, mà từ đó vào nhà tôi hơn 20 mét, nhà bên cạnh hơn 30 mét họ vẫn cứ ủi. Các văn bản về kiểm đếm chi tiết đền bù, họ có mà vẫn không giao cho dân. Chúng tôi ra đền tòa án và tiếp dân thành phố thì họ nói sai. Chúng tôi nói sai thì giúp chúng tôi, nhưng họ nói trên làm, huyện nói thực hiện theo trên.. Chúng tôi chả biết kêu ai.

Chúng tôi nêu những điểm vừa nêu ra với ông Đỗ Hồng Quang, phó chủ tịch ủy ban nhân dân huyện Chương Mỹ kiêm phụ trách việc giải phóng mặt bằng thì nhận được trả lời:

Chúng tôi cưỡng chế từ trong Tết rồi, còn những hộ còn lại vì có đám cưới nên chúng tôi để lại. Còn ba hộ thì ngày mai chúng tôi xử lý nốt, chỉ có thế thôi. Không phải giải thích gì nữa, tất cả mọi chế độ chính sách của người dân đã được thanh tra nhà nước, ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội trả lời bằng quyết định hết rồi, cơ chế chính sách rõ rồi

Cưỡng chế đến mốc lộ giới theo quyết định thu hồi đất, mốc giải phóng mặt bằng; còn việc làm đường phụ thuộc theo thiết kế.
 Không phải giải thích gì nữa, tất cả mọi chế độ chính sách của người dân đã được thanh tra nhà nước, ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội trả lời bằng quyết định hết rồi, cơ chế chính sách rõ rồi 
ông Đỗ Hồng Quang
Việc lấy đất hãy hỏi Ban quản lý Đường Hồ Chí Minh. Đất tái định cư đã có và một số người đã xây nhà ở khu tái định cư rồi. Tiền đền bù là quyền quyết định của UBND của thành phố Hà Nội. Cấp trên của chúng tôi là thành phố Hà Nội, là Ban quản lý Đường Hồ Chí Minh, Bộ Giao thông- Vận tải, thủ tướng chính phủ. Dân thì nhiều vấn đề, vô cùng ,chiều nay tôi sẽ vào nghe thêm chút nữa và thực hiện thôi.

Còn ông Phạm Hồng Sơn, tổng giám đốc Dự án Đường Hồ Chí Minh có đoạn đang gây khiếu kiện như vừa nêu thì không bắt máy.

Đàn áp , sách nhiễu chỉ gây thêm phẫn uất


Một trường hợp bị mất đất khác phải đi khiếu kiện lâu nay vẫn không được giải quyết đó là của bà Bùi Thị Thành tại phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.
dan-oan-vothisau-305.jpg
Hôm 11/01/2012, khoảng 60 dân oan ở các tỉnh ở miền Tây Nam Bộ cùng dân oan ở Sài Gòn biểu tình ở văn phòng Thanh Tra Chính Phủ tại 201 Võ Thị Sáu, ảnh minh họa
Công an phường Hiệp Bình Chánh gửi giấy mời yêu cầu bà Bùi thị Thành vào lúc 9 giờ sáng ngày hôm nay 19 tháng 3 phải đến tại trụ sở công an để hỏi một số việc có liên quan. Người ký giấy mời là ông Nguyễn Ngọc Hải.

Tuy nhiên đến 9:30 ngày 19 tháng 3 bà Bùi Thị Thành vẫn ở nhà và cho biết:

Tôi đi dạy 20 mấy năm vì tố cáo ra đề cương, đáp án sai thì đuổi dạy tôi một cách vô cớ. Nhà lấy của tôi. Công an không bảo vệ nhân mà không bảo vệ dân, mà cứ tối ngày sách nhiễu, thích ngăn giờ nào thì ngăn, không có tự do dân chủ gì cả. Mất nhà đi đòi thì họ coi như tội phạm.
bà Bùi Thị Thành
Sáng nay tôi tính ra 210 Võ thị Sáu để đòi nhà, công an từ sáng khi ra họ đã chặn từ cửa. Tôi vùng đi và họ đi theo. Khi về nhà họ ập vào đưa giấy mời đến phường làm việc liên quan. Tôi nói tôi không có gì liên quan với công an cả. Tôi đi dạy 20 mấy năm vì tố cáo ra đề cương, đáp án sai thì đuổi dạy tôi một cách vô cớ. Nhà lấy của tôi. Công an không bảo vệ nhân mà không bảo vệ dân, mà cứ tối ngày sách nhiễu, thích ngăn giờ nào thì ngăn, không có tự do dân chủ gì cả. Mất nhà đi đòi thì họ coi như tội phạm.

Được biết bà Bùi thị Thành là người tham gia cuộc tập trung khiếu kiện tại số 210 Võ thị Sáu, thành phố Hồ Chí Minh từ trước tết âm lịch Nhâm Thìn cho đến nay.

Họ là những người dân từ các tỉnh miền Tây, cũng như khu vực thành phố Hồ Chí Minh có những oan khuất về đất đai bị địa phương thu hồi bất công mà khiếu kiện dai dẳng lâu nay từ cấp tỉnh đến trung ương vẫn không được giải quyết.

Dù trong đợt này họ chưa bị bắt đưa về địa phương như đợt hồi năm 2007 và những lần sau đó; nhưng những khiếu nại của họ vẫn không được các cấp có thẩm quyền giải quyết.

Sau khi có kết luận của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về việc thu hồi đất và cưỡng chế sai của chính quyền huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng đối với khu đất đầm nuôi thủy sản của gia đình ông Đoàn Văn Vươn; nhiều người dân khiếu kiện về đất đai lâu nay hy vọng trường hợp của họ cũng sẽ được giải quyết.

Tuy vậy nhiều vụ việc suốt nhiều năm qua vẫn chưa được giải quyết rốt ráo, nay lại nổi lên những vụ việc mới.





+++++

 Dân oan tự cứu mình: Cùng nhau xuống đường !



VRNs (21.03.2012) – Sài Gòn – Vài tuần qua, trên các diễn đàn internet đã phổ biến Lời kêu gọi Tổng biểu tình của dân oan trên toàn quốc. Theo đó, cuộc biểu tình sẽ cùng diễn ra ở Hà Nội, Đà Nẵng và Sài Gòn, các ngày 26 và 27.03.2012 tới đây.

Thông tin trên đây vừa được những người phổ biến Lời kêu gọi cho biết là cách dân oan tự cứu mình theo pháp luật Việt Nam. Nếu công an hoặc ai nhân danh nhà cầm quyền cấm ngăn trở, gây bạo lực thì đó là bằng chứng cụ thể và rõ ràng tố cáo nhà cầm quyền đã thực sự từ bỏ nhân dân, và tự họ chọn lựa phía đối đầu với nhân dân.
VRNs xin góp sức phổ biến Lời kêu gọi này.

—————-

Lời kêu gọi Tổng Biểu tình của Dân oan trên toàn quốc


Chúng tôi, tập thể các cựu chiến binh, nguyên là cán bộ chiến sĩ Đại đoàn Quân Tiên phong, Đại đoàn Đồng bằng… luôn tự hào với danh hiệu “Bộ đội Cụ Hồ”, vì cái danh hiệu đó là niềm tự hào, là tình cảm sâu nặng gắn bó các thế hệ cán bộ, chiến sĩ chúng tôi trong suốt hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cho đến hôm nay và mãi mãi mai sau.
Xét thấy: Trước thái độ biến chất của chính quyền các cấp do một nhóm nhỏ những kẻ lãnh đạo,


thoái hóa biến chất trong bộ máy đảng và chính quyền lợi dụng danh nghĩa Đảng CSVN, Đảng cách mạng của bác Hồ để đi ngược lại với chủ trương “người cày có ruộng”.


Chúng cấu kết với bọn tư bản trong và ngoài nước, dưới danh nghĩa đầu tư của những nhóm lợi ích, cưỡng đoạt đất đai, nhà cửa, ruộng vườn của nông dân, đền bù với giá rẻ mạt để bán lại với giá gấp cả trăm lần cho tư bản xây dựng sân golf, các dự án bất động sản, khu chế xuât…


Đó là nguyên nhân gây nên một lực lượng dân oan đông đảo bị đẩy vào bước đường cùng, tài sản và tư liệu sản xuất bị ngang nhiên chiếm đoat, cuộc sống vốn đã nghèo khó, ngày càng khó nghèo hơn.


Và bên cạnh đó xuất hiện một tầng lớp tư bản đỏ các đại gia có tài sản nhiều nghìn tỷ đồng, như trường hợp của cô Nguyễn Thanh Phượng, con gái của đồng chí Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank) sở hữu số vồn trên 3.000 tỷ đồng.
Do đó: Tình trạng trên đã đẩy bà con dân oan, trong đó có không ít các gia đình các cựu chiến binh, thương binh, liệt sĩ, kể cả gia đình có công với cách mạng và gia đình các bà mẹ Việt nam Anh hùng tới bước đường cùng, chỉ còn nước phải chết.


Vì mất đất đai, nhà cửa ruộng vườn là mất tất cả không còn đường sống. Cho dù các gia đình đã và đang theo đuổi khiếu kiện ròng rã nhiều năm trời xong đều vô vọng vì thái độ đùn đẩy thờ ơ của các câp chính quyền. Mà vụ phản kháng của gia đình cựu chiến binh Đoàn Văn Vươn là một bằng chứng sai trái không thể chối cãi.
Vì vậy: Theo tinh thần đoàn kết của chúng ta là sức mạnh, hãy noi gương của hàng trăm bà con nông dân là dân oan mất đất từ ba vùng: tỉnh Dak Nông, Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội) và Văn Giang (Hưng Yên) trong mấy ngày vừa qua tại Hà nội. Với tinh thần “Mất đất thì còn khổ hơn cả chết. Sống là phải có đất cho nên chúng tôi quyết tâm đến cùng là đòi lại tư liệu sản xuất. Chúng tôi tuyên bố với chính quyền là nếu không giải quyết cho bà con thì chúng tôi sẽ ra TW tuyệt thực, tự thiêu…”
Chúng tôi kêu gọi toàn thể bà con dân oan trên toàn quốc, là nạn nhân của hành động bất công, bất chấp luật pháp vô cớ cướp mất đất đai, nhà cửa, ruộng vườn của chúng ta để là giàu cho một nhóm nhỏ đại gia.


Hãy cùng đồng lòng, đồng loạt xuống đường, phát huy tinh thần của ông Đoàn Văn Vươn để biểu thị sức mạnh của lực lượng dân oan chúng ta trên phạm vi toàn quốc một cách ôn hòa. Xin bà con đồng bào đừng quên, đũa một chiếc thì dễ bị bẻ gẫy, một bó đũa không có cách nào bẻ gãy được, đó là quy luật của muôn đời.
Cụ thể đồng thời tập trung tại ba thành phố lớn: Hà nội, Đà nẵng, TP. Hồ Chí Minh.
1. Thời gian: 02 ngày – Bắt đầu từ 08h30 sáng thứ hai 26 đến chiều thứ ba 27 tháng 3 năm 2012
2. Địa điểm:
Tại Hà nội: Văn phòng Quốc hội ở số 35 Ngô Quyền, Hà Nội
Tại Đà Nẵng: Văn Phòng Đại Diện Quốc Hội ở Miền Trung số 04 Trần Quý Cáp, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng
Tại Sài Gòn: Trụ sở Tiếp dân của Trung ương Đảng và Nhà nước tại TP. Hồ Chí Minh – số 35 đường Hồ Học Lãm, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.
3. Khẩu hiệu, băng rôn yêu cầu bà con chuẩn bị không mang tính kích động và trong giới hạn pháp luật cho phép và tránh vi phạm pháp luật.
4. Đề nghị bà con dân oan chúng ta chuẩn bị đồ ăn, thức uống và chăn màn để biểu tình kéo trong 2 ngày 1 đêm nhằm gây áp lực buộc chính quyền phải giải quyết khiếu nại và sửa đổi Luật đất đai.


Trường hợp đòi hỏi của bà con không được đáp ứng chúng ta sẽ tổ chức tụ họp biểu tình liên tục hàng tháng với thời gian dài hơn, trên diện rộng, nhiều lần buộc chính quền phải chấp nhận đòi hỏi của mỗi người chúng ta.
Chúng tôi kính nhờ các phương tiện truyền thông đại chúng và các cá nhân phát hành rộng rãi Lời kêu gọi Tổng Biểu tình này trên các trang mạng website, blogs và giúp đỡ chúng tôi photo copy Lời kêu gọi này gửi rộng rãi cho nhiều bà con dân oan biết để cùng tham gia.
Mong các cá nhân và tổ chức có thiện tâm hỗ trợ đồ ăn, uống cho bà con Dân oan trong thời gian biểu tình để giảm bớt khó khăn cho bà con.
Xin trân trọng cảm ơn.

Thay mặt tập thể các cựu chiến binh Đại đoàn Quân Tiên phong và Đại đoàn Đồng bằng


http://www.chuacuuthe.com/archives/28366

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét