Thứ Hai, 19 tháng 3, 2012

Quan chức Lâm Đồng và những vụ động trời. Nhìn lại bộ mặt Đơn Dương-Lâm Đồng, việc chiếm dụng đất đai ở đây nếu nói về quy mô, diện tích chắc chắn còn lớn hơn cả Tiên Lãng.




 Những vụ tham nhũng động trời của quan chức Lâm Đồng



Lại nói về chuyện chống tham nhũng, tiêu cực, trong khi còn hàng triệu người dân đang sống dưới mức nghèo khổ thì những kẻ có chức có quyền thì lại bán lương tâm cho quỷ dữ, mặc nhiên vơ vét cho đầy túi tham. Chúng có đoái hoài gì đến đồng bào đâu mà nói, tất cả chỉ là khẩu hiệu suông mà thôi! Vừa rồi có giáo viên đã mạnh dạn tố cáo tên Trần Thảo, trưởng phòng giáo dục huyện Đơn Dương tham nhũng tới cả hàng mấy tỉ đồng nhưng nào đã thấm tháp gì so với những tên khác!


Với đồng lương còm cõi của một giáo viên thì các thầy cô thấy chuyện trong ngành là chuyện lớn nhưng với những ngành khác thì đó chỉ là số tiền lẻ của các đại gia tham nhũng khác. Riêng với ngành giáo dục không biết các thầy cô có biết không khi mà đồng lương của giáo viên hàng ngày đang đỏ mắt chờ những khoản nhỏ giọt phụ cấp ưu đãi, thâm niên, tăng lương, điều chỉnh… không đủ bù trượt giá thì những khoản chi khác lớn gấp bội phần đã bị xà xẻo, đục khoét không thương tiếc. 


Hết dự án này đến dự án khác, từ vốn trong nước cho đến vốn vay nước ngoài nhằm chấn hưng nền giáo dục đang ngày càng trượt dốc không phanh đã ùn ùn chảy vào túi các quan tham từ trung ương đến địa phương, mấy giáo viên trong ngành có thể hiểu được điều đó? Kinh khủng lắm các thầy cô ơi! Ngành giáo dục của chúng ta cũng như con em của nhân dân và những nhà giáo chân chính quá đáng thương, quá bi đát !


Các quan trên có biết thực tại này không? Quá biết đi chứ! Bởi vậy mà các vị cố vơ vét càng nhiều càng tốt để đưa con em các vị đi học ở nước ngoài. Đã có ý kiến cho rằng nền giáo dục này không thể chấn hưng được khi mà các vị lãnh đạo cao cấp kiên quyết bỏ mặc nhân dân, kiên quyết cho con em mình đi học ở nước ngoài. 


* Hình ảnh dân oan cầm biểu ngữ tố cáo Bí thư tỉnh Lâm Đồng Huỳnh Đức Hòa


Qua vụ án cưỡng chế, cướp đất của dân ở Tiên Lãng-Hải Phòng vừa rồi, cũng như “Toàn cảnh bức tranh giáo dục Đơn Dương”, hãy thử nhìn lại bộ mặt Đơn Dương-Lâm Đồng thử coi: Việc chiếm dụng đất đai ở đây nếu nói về quy mô, diện tích chắc chắn còn lớn hơn cả Tiên Lãng, bảo đảm không ngoa chút nào đâu! Người dân họ đánh giá từng vụ việc quả có tình có lý: Trước hết là một quả đồi nhỏ dùng để xây nhà thờ họ Ngô của nguyên bí thư huyện ủy Ngô Đình Bốn, nơi tổ tiên ông hàng ngày trông vọng về chiếc ghế mà cháu con đã từng ngồi lãnh đạo toàn huyện hẳn cũng có ngậm ngùi, tiếc nuối một thời vàng son! Còn nhân dân Đơn Dương hẳn cũng đánh cho ông hai chữ Đại Xá bởi dù sao đó cũng được xem như một việc hiếu nghĩa vậy! Với lại chỗ đất đó nếu có trồng thì cũng chỉ thêm được dăm bảy cây thông là cùng! 


Kẻ chiếm dụng đất đai lớn nhất ở Đơn Dương hiện nay phải nói là Lý Văn Kiệt, từ Proh ra tới Lạc Xuân, tổng cộng tên này chiếm đất công không dưới hai chục hec-ta, ở đâu cũng nghe đất ông Kiệt, vườn ông Kiệt, đường điện hạ thế nhà ông Kiệt kéo vào tận nơi để phục vụ cho sản xuất trang trại cơ giới quy mô lớn. Dạo trước dân Đơn Dương bảo nhau rằng ông Kiệt xây chùa lớn ở Lạc Xuân, người không hiểu cứ tưởng để thay thế hay mở rộng chùa Giác Sơn, có người lại tưởng ông Kiệt sắp sửa xuất giá đi tu, ăn mày cửa Phật, ai ngờ là ông xây nhà ông ở bằng tiền chùa mất hàng năm mới xong, đúng là to thật ! Tội cho những kẻ làm công quả cho ngôi chùa này, hết lòng hết sức cung cúc tận tụy để mong thầy rủ chút lòng thương mà ban cho chút hồng ân, không biết có kiếm được chút cháo không?!


Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Huỳnh Đức Hòa


Đất ông Kiệt, nhà chùa ông Kiệt to thì to thật, rộng thì rộng thật nhưng dù sao cũng chỉ là cấp huyện mà thôi, nếu so với cấp tỉnh thì chỉ là mảnh đất chó nằm lòi đuôi, chùa ông Kiệt so với những biệt thự cấp tỉnh chỉ là ngôi miếu nhỏ ! Khắp vùng Đà Lạt không ở đâu là không nghe đất Huỳnh Đức Hòa, biệt thự Huỳnh Đức Hòa, dự án Huỳnh Đức Hòa, đường Huỳnh Đức Hòa… Mà ông là ai, ai cũng biết rồi : ông là bí thư tỉnh ủy Lâm Đồng đó mà ! Không biết ai là người có thẩm quyền cấp đất cho các ông này nhỉ?! Không biết các ông ấy có bị cơ quan nào hạch sách, gây khó dễ không nhỉ ?! Và các ông ấy có phải lại quả cho ai không nhỉ ?!Cũng có thể là không bởi các ông thấy đất không ai làm thì xin nhà nước thôi, chẳng lẽ không được! Với lại vào tay người khác thì vốn đâu mà đầu tư !? Công đâu mà làm !? Về mặt pháp lý thì đến nay cũng không thấy ai kiện cáo tranh chấp, vậy đất đai, tài sản của các vị ấy là hợp pháp rồi !?


Trở lại với vụ Trần Thảo, cu cậu đã sắp vỡ tim, đứt mạch máu để tìm phương cứu chữa bởi cơ quan điều tra chỉ cần phẩy nhẹ một cái là lòi ra hàng mấy tỉ không giải thích được, rồi còn nhà cửa, tài sản ở TP Hồ Chí Minh biết giải thích sao đây ? Chỉ còn cách may áo giáp bằng Pôlyme để hộ thân. Lại bài cũ lê gót quỳ gối dâng lên các quan thầy. Và rồi tiền đã xóa mờ chứng cớ, bẻ cong đạo lý, biến một kẻ tham nhũng thành một cán bộ thanh liêm bị bôi nhọ, vu cáo. Còn người tố cáo ngay lập tức trở thành tội phạm, ai bảo đấu tranh bây giờ biết tránh vào đâu ? Hỏi trời xanh thử có còn công lý không hở trời ? Nghe nói vụ này do bí thư tỉnh ủy trực tiếp chỉ đạo đó các thầy cô ạ! Vậy thì khác gì lạy ông tôi ở bụi này đâu! Một loạt kẻ đại tham nhũng lại chỉ đạo điều tra, chống tham nhũng, chẳng lẽ chỉ đạo điều tra chính mình sao? Có thằng điên họa mới làm như vậy! Nên mọi việc đang dần chìm vào im lặng cũng không có gì lạ đâu. Nghe đâu Trần Thảo có thể còn được điều lên sở nữa đó các thầy cô ạ! Chẳng còn gì mà trông mong đâu !


Có lẽ đức Thái tổ họ Lý, từ thuở dời đô, mong cho đất nước yên bình thịnh trị đến muôn đời, rồi các tiên đế nhà Trần với võ công hiển hách đánh đuổi quân Mông – Nguyên ba lần xâm lược cho đến cụ Huỳnh Văn Nghệ với những trăn trở “Từ thuở mang gươm đi mở cõi, ngàn năm thương nhớ đất Thăng Long” đến nay không biết các ngài có chấp nhận những tên “đầy tớ” trở thành kẻ cướp cạn của dân của nước hay không? Nếu quả thật như vậy thì cầu xin các ngài hãy hiển linh mà dạy cho chúng biết rằng Quốc pháp bất vị thân. Còn không xin hãy tru di chúng đi để chúng không có cơ hội làm cho dân nổi giận nữa. Mong sự hiển linh của các ngài càng sớm càng tốt. ! 



Ý kiến:



  1. Chỉ cần suy nghĩ đơn giản, lương mỗi tháng bọn chúng lãnh bao nhiêu (theo bảng lương công chức) mà tài sản nhiều tiền chìm nổi,con cái du học nước này nước nọ v.v.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Mẹ Việt Nam ơi! Dân ta có tội tình gì.
  2. Dân lương thiện xứ Thiên Đường CS này bị hút máu đến hơi thở cuối cùng, những xác không hồn của các CHỦ bị bọn đầy tớ bơm đủ loại tà thuyết; tiếc cho những đồng minh của tín đồ “ dân Bác Hàn” ở VN còn mê muội thứ tà giáo Mác văn Cạc. Chẳng khác nào Con chó của nhà văn Đào Tuấn.
    Trả lời
  3. Ở Lâm Đồng chuyện tày trời không riêng gì trong nghành giáo dục hay riêng ở Đơn Dương,nói chung là toàn tỉnh,Lâm Đồng là một tỉnh nằm trong số các tỉnh chậm tiến nhất của Việt Nam còn quan chức các ngành thì thi nhau đục khoét,ngành giáo dục có những con sâu đã bị dân phát giác còn các ngành khác thì sao???.Nhất là ngành y tế,công an ,tòa án thì sự lũng đoạn và tha hóa còn ngập trời,chúng đang sống phè phỡn sung túc trong sự rên xiết của dân nghèo, của công chức quèn,chúng đang tìm cách vơ tận vét sạch, Như cụ Lê Hiền Đức nói: chúng là bộ phận thu nhỏ của chế độ cầm quyền hiện tại ở Việt Nam
    Trả lời
    Trả lời
    1. Tôi ở Lâm Đồng nên tôi biết, bọn quan chức từ lớn đến nhỏ của tất cả các cơ quan tổ chức đều như những con mọt lớn,nhỏ thi nhau đục khoét tiền thuế của nhân dân. Không những vậy, bọn chúng còn cướp bóc đất đai, cưỡng chế vô cùng tàn bạo với nhân dân. Dân kiện, khiếu nại lên thành phố, tỉnh không ăn thua gì mà còn bị thách thức, kiện lên trung ương thì bị đá trở lại về địa phương. Bọn đi ăn cướp lại là bọn xử lí khiếu nại khiếu kiện, chả ăn thua gì, uất hận đến tận trời xanh. Gia đình tôi cũng là nạn nhân của bọn chúng.
    2. Đường vinh quang xây trên xác dân lành
  4. Thôn làng Đạ ròn .Một làng dân tộc K ho đã có từ nhiều đời có một thảo nguyên xanh nằm thoai thoải dưới những triền núi với mấy trăm hét ta đã vô tầm ngắm của các tư sản đỏ .Đã đẩy dân làng đi nơi khác để làm đập ngăn nước phục vụ nông nghiệp.Sau khi ngăn đập song biến nơi này thành sơn thủy hữu tình và được sang tay cho đại gia làm sân gôn.Thế là thôn Đạ ròn đã bị xóa sổ từ nhiều năm nay.Thôn Đạ ròn là người K ho công giáo toàn tòng thuộc giáo xứ suối thông Huyện Đơn Dương Tĩnh Lâm Đồng.Dân Đạ ròn đã âm thầm sống đau khổ từ nhiều năm nay .Đất truyền thống của làng Đạ Ròn hiện nay thuộc về ai câu trả lời chỉ có chính quyền Đơn Dương Lâm Đồng trả lời được
    Trả lời
  5. Phải nói ngayMar 17, 2012 10:56 PM
    Nói hoài nói mải ,hảy hưởng ứng lời kêu gọi của hai binh đoài cựu chiến binh bộ đội mà cùng nhau xuống đường cùng dân oan cả nước ở ba địa điểm SÀi Gòn ,Hà Nội Đà Nẳng trong hai ngày 26 và 27 tháng 3 nầy ,quyết đòi cho được công bằng xả hội ,đòi hỏi phải tiêu trừ các cán bộ tham nhủng từ trung ương đến địa phương ,nhà nước không làm được thì để nhân dân làn cho .Hảy dây mà đi đồng bào ơi ,thời cơ đả tới rồi ,hảy lên đường ,đoàn kết cùng nhau ta xé nát bọn hút máu nhân dân .
    Trả lời
  6. Dân Oan kêu Mẹ VN :Mar 17, 2012 11:29 PM
    Mẹ Việt Nam có những người con :
    Đứa thì bán máu, đứa bán trôn
    Đứa như Sao Mai trong ngục tối
    Đứa làm lãnh đạo, bán linh hồn
    Nhân dân đói khổ, gầy xơ xác
    Quan chức tham nhũng, béo trục tròn
    May mà trong ngoài : còn đứa khác
    Tay nắm chặt tay, vì nước non !
    ***
    Dân có hiền bằng cả ngàn cục đất
    Cũng bật thành tiếng nấc chửi nghẹn ngào !
    TuyetVan March 18, 2012 10:05 AM
    Trả lời
  7. Đối với bọn ăn dơ , ăn bẩn , ăn tạp ; bọn chúng trở nên hôi tanh đáng chịu sự căm ghét và khinh bỉ . Bọn chúng sẽ bị TRỜI bắt ÓI , trốn TRỜI không thoát khỏi GIÓ .
    Trả lời
  8. nghèo hèn lạc hậuMar 18, 2012 12:05 AM
    lên học đoàn văn vươn sả súng vào đầu bọn quan tham may ra mới thay đổi được chế độ thối nát này thôi
    Trả lời
  9. Mìn và lựu đạn đâu, ném một tí vô nhà nó để đánh thức nó dậy. Mấy thằng nầy mà biểu tình thì chẳng khác nào gãi lưng cho chúng.
    Trả lời
  10. Nguoi buon kimMar 18, 2012 01:18 AM
    Xin nêu một ý kiến dể bảo vệ mình trước bọn công an.Chúng ta luôn thủ trong người hai hay ba cây kim chích heo . Ai cũng có thể xử dụng dược .Hãy bắt trước con ong,khi bị tấn công rình sơ hở của địch là chích liền bất cứ chỗ nào trên cơ thể,chúng rất sợ kim chích vì nhiều lý do...
    Trả lời
  11. Dân Nam bộMar 18, 2012 02:48 AM
    Đã là cộng sản thì thằng cộng sản nào cũng đáng đem chặt đầu bỏ cho chó ăn hết. Bọn cộng sản ăn hồi lộ, tham nhũng ghê gớm.
    Trả lời
  12. Tám Tàng (Cần Thơ)Mar 18, 2012 03:26 AM
    Đm, nhìn cái bản mặt lợn lòi của thằng cha mập này, là lại nhớ đến… Trư Bát Giái quá đi mất!!!!
    Trả lời
  13. Phỏng Vấn Chuột ChùMar 18, 2012 03:57 AM
    Dân đen: Lương một tháng của các đ/c Quan là bao nhiêu, mà đ/c nào cũng nhà lầu, xe hơi, vila, biệt thự, bia ôm, bồ nhí,… và những khoản tiền kếch xù, liên tục lén lút gởi ra nước ngoài vậy hả?
    Quan: Dạ kính thưa đ/c Dân!
    1)Nuôi heo.
    2)Trúng Vé Số.
    3)Lâu lâu, hổng biết từ đâu trên trời, rơi xuống vào nhà của tụi em một bao bạc rất lớn đó ạ!
    Dân đen: !!!!!!!... Hỏi tiếp! Con cháu các đ/c Quan dạo này du học Nước ngoài rất nhiều, tiền đâu ra vậy?
    Quan: Dạ bẩm đ/c Dân! Do chúng em ăn ở phúc đức, nên con cháu chúng em rất may mắn, kế thừa được cái Gien Thông Minh của tụi em, nên đứa nào học cũng rất giỏi, giỏi hơn cả Thầy Cô của tụi nó luôn đó…, vì vậy thường xuyên nhận được Học Bổng đấy ạ!
    Dân đen:!!!!!!!
    Trả lời
  14. DÂN VIỆT NGHÈO YÊU NƯỚCMar 18, 2012 04:38 AM
    CÓ RẤT NHIỀU NGƯỜI DÂN VN ĐÃ GỌI CHÚNG LÀ đãng cướp -mà cướp thì sữ lý ra sao bà con ơi ?
    Trả lời
  15. CS khi cướp xong MN thì ra lệnh đốt hết sách vở được xuất bản trước 75! Vậy mà bây giờ con cái chúng nó lại cho qua các nước Tư bản giảy chết để học tập rồi về nước mà cai trị ND . Thật là một lũ thối nát .
    Trả lời
  16. Thung Lũng Tình Yêu ĐalạtMar 18, 2012 06:29 AM
    Từ lâu Lâm Đồng -Đàlạt là một địa phương mà ở đó sự tranh chấp quyền lực, chia bè kết đảng , xâu xé nội bộ triền miên ,Gốc Đàlạt là gốc của người dân tộc .sau khi pháp hiện ra cao nguyên Lâm Đồng thì người kinh tứ xứ đổ về đây nhất là dân Huế vì đây là hoàng triều cương thổ của triều đình Huế ,sau 1954 một bộ phận lớn dân chúng chạy nạn cọng sản yừ miền bắc vào xây dựng khu quê hương mới thời Ngô Đình Diệm rồi dân các vùng miền đổ vềlàm ăn sinh cơ lập nghiệpmà trong đó có một phần dan quảng nam quảng ngải mà trong đó có một số hoat động cho cọng sản vì vậy sau 1975 toàn bộ chính quyền cọng sản lâm Đồng toàn là người quảng và củng từ đó đả tàn phá tỉnh lâm đồng nói chung và Dà lạt nói riêng từ một thành phố thiên đường trở thành một thành phốxác xơ trong một thời gian dài , bao nhiêu lâu đài biệt thư của Pháp để lại bị chia xẻ chia chác đất đai cho cán bộ tàn phá cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của đalạt ,trong nhửng nhiệm kỳ vừa qua sự chia rẻ sâu xa và trầm trọng vì tranh ăn trong các dự án giửa Bí thư Nguyển Văn Đẳng và chủ tịch Huỳnh Đức Hòa cuối cùng Bí Thư 5 Đẳng phải chảo thua chủ tịch 7 Hỏa vì có đồng hương xứ quảng cùng bè phái ăn cánh ủng hộ cho đến bây giờ duy nhất chỉ có Huỳnh Đức Hòa không có ủy viên trung ương đảng nhưng vẩn làm bí thư tỉnh ủy trong lúc ông Nguyển xuân Tiến là ủy viên trung ương đảng chỉ làm chủ tịch dưới quyền của bí thư tuy chỉ còn nhiệm kỳ 2 năm nhưng tha hồ cho Bí Thư Hòa vơ vét và xé nát thành phố đà lạt thân yêu. hảy nhìn cuối bờ Hồ Xuân Hương đường Bà Huyện Thanh Quan trước đây đất cua dân chúng trồngrau cải chính quyền giải tỏa làm công viên , củng bỏ ra mấy trăm tỷ làm công viên ( nhưng bỏ túi một nửa) chưa kip hoàn thành người dân Đàlạt chưa một lần hưởng thụ thành quả của 7 Hòa thì đả bàn giao làm dự án cho các tay cò chay dự án với sự chung chi bạc tỷ mà cho đến bây giờ dự án vẩn còn trên giấy . khi 5Đẳng rời chức vụ thì tát cả các dự án trước đây có quan hệ với 5 Đẳng điều bị 7 Hòa làm khó dể để phải chung chi lại cho 7 Hòa các doanh nghiệp ngoại tỉnh rát ngán khi làm ăn với Lâm Đồng trong triều đại 7 Hòa , va Đàlạt củng là tỉnh có khiếu kiện đất đai nhiều nhất .ĐàLạt bây giờ vi la biệt thự xe hơi nhà lầu là toàn của cán bộ đang tại chức hoạc đả về hưu...
    Trả lời
  17. Thằng Hòa này nhìn cái mặt của nó là biết nó sắp thành tinh ..... heo rồi !bà con cẩn thận ! thời buổi này mấy thằng tham nhũng nó hô khẩu hiệu chống tham nhũng ghê lắm!
    Trả lời
  18. " hiển linh "
    CÓ BẢN NHẠC VỚI CA TỪ: " CHÚA ĐÃ BỎ LOÀI NGƯỜI, PHẬT ĐÃ BỎ LOÀI NGƯỜI " CÓ LẼ VỊ NÀO ĐÓ HIỂN LINH CŨNG ĐÃ BỎ LOÀI NGƯỜI RỒI. TẤT CẢ CÁC NGÀI ĐỀU ĐÃ BỎ LOÀI NGƯỜI, NÊN TOÀN THỂ NHÂN LOẠI ĐAU KHỔ, KHÔNG RIÊNG GÌ VIỆT NAM.
    Trả lời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét