Thứ Ba, 6 tháng 3, 2012

Cảnh Báo: Unikey bị cài mã độc & cách khắc phục.






 Cảnh Báo: Cần kiểm tra lại Unikey

Ban Biên Tập No Firewall
2012/03/06

Theo thông báo của trang web Unikey (một software gõ tiếng Việt phổ thông cho Windows) thì tin tặc xâm nhập vào trang web này trong khoảng thời gian 31 tháng 1 đến 29 tháng 2, 2012. Tin tặc đổi đườn dẫn download software Unikey qua chỗ khác. Ấn bản Unikey download trong khoảng thời gian này là ấn bản có mã độc.  Nếu có download Unikey trong khoảng thời gian đó thì phải tháo gỡ và cho software anti-virus rà quét lại máy.

Theo tác giả thì trang www.unikey.org đã được phục hồi lại như cũ và các link download đã an toàn. Khi download bạn nhớ phối kiểm checksum đăng trên trang web.  Trang web www.unikey.org là trang web chính thức của Unikey. Software được chứa trong trang http://sf.net/projects/unikey.

Nguồn tin: www.unikey.org



http://nofirewall.blogspot.com/2012/03/canh-bao-can-kiem-tra-lai-unikey.html 






+++++++++++++++++++







 Phần mềm Unikey bị cài mã độc & cách khắc phục



 
Thời gian vừa qua, nhiều người truyền tai nhau về phương pháp xâm nhập máy tính của giới hacker (được cho là ăn lương nhà nước) thông qua việc cài mã độc những phần mềm miễn phí (như là unikey, vietkey) và trả phí (phần mềm diệt virus BKAV Pro). Mặc dù còn bán tin bán nghi nhưng có lẽ đọc xong bài này thì đa phần chúng ta sẽ tin điều đó là có thật.

Trong những ngày vừa qua, website http://unikey.org/ của tác giả Phạm Kim Long đã bị kiểm soát bởi hacker cho đến rạng sáng ngày 1/3/2012, tin tặc đã chuyển các link tải phần mềm Unikey về một website được làm giả ở trang web phần mềm Tự do mã nguồn mở SourceForge.net.

Về loại mã độc này, hãng bảo mật CMC cho biết "Sau khi cài đặt thành công, mã độc sẽ cài đặt dịch vụ vào máy người dùng, sau đó tải thêm các mã độc khác và biến máy tính bị lây nhiễm trở thành máy tính thuộc mạng máy tính ma dưới sự kiểm soát của hacker."

Unikey là phần mềm gõ chữ Việt phổ biến nhất ở Việt Nam, ước tính mỗi ngày có hàng chục ngàn lượt tải về. Anh Phạm Kim Long, tác giả phần mềm Unikey cũng xác nhận việc này, đồng thời gửi lời xin lỗi đến người dùng.

Các máy tính đã được cài đặt phần mềm Unikey chứa trojan này cần được quét virus với phần mềm chống virus được cập nhật dữ liệu mới nhất, mọi người có thể dùng phần mềm CMC Antivirus miễn phí để diệt các phần mềm độc hại này kịp thời.


Hoặc tải công cụ của CMC tại đường dẫn:


Khi đã tải phần mềm về máy, bạn cần giải nén và chạy chương trình. Click vào nút Scan Now để kiểm tra xem máy tính của mình có bị dính mã độc hay không


Theo một số thành viên trên diễn đàn HVA Online, có thể nhóm tin tặc này chính là nhóm Sinh Tử Lệnh nổi tiếng với trò ném đá giấu tay. Máy chủ đặt bên CHINA nhưng chuyên phá hoại và ăn cắp mật khẩu của các trang Web, Blog người Việt.

Thông báo từ trang web Unikey.org cho biết, nếu muốn tải phần mềm Unikey, các bạn có thể sử dụng đường link duy nhất tại địa chỉ: http://sf.net/projects/unikey

Mong rằng bạn đọc hãy cẩn trọng và cập nhật thông tin nhiều hơn mỗi khi lên mạng tìm kiếm thông tin hoặc giải trí.

Xin hãy thông báo tin tức này cho gia đình, người thân và bạn bè của bạn được biết để tránh là nạn nhân của hacker.

Chúc các bạn thành công!

P/S: Một số thông tin trong bài viết được tác giả trích dẫn tại trang web: 



Rất cảm ơn các bạn đã thông báo tin này sớm.

28 Ý kiến:

  1. phần mềm diệt virus BKAV Pro là phần mềm gián điệp của Cs đấy, không xài nhé
    Trả lời
    Trả lời
    1. Ấy vậy mà trên báo Nhân Dân, Đảng và Nhà nước của chúng ta vừa phổ biến tin này : "NDĐT – Ngày 6-3, vượt qua các nhà sản xuất phần mềm diệt virus của nước ngoài, Công ty Bkav vừa thắng gói thầu cung cấp Giải pháp tổng thể phòng chống virus Bkav Endpoint Enterprise, cho hệ thống các cơ quan hành chính tại TP Hồ Chí Minh.......Theo số liệu điều tra của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – VCCI, Bkav là sản phẩm chiếm ưu thế trước các phần mềm diệt virus của nước ngoài có mặt trên thị trường,"

      http://www.nhandan.org.vn/cmlink/nhandandientu/thoisu/tin-hoc/tp-h-chi-minh-ch-n-s-d-ng-gi-i-phap-ch-ng-virus-c-a-bkav-1.337249
      Link:
  2. BKAV..chỉ toàn khè...tự chế ra virus rồi tự diệt khè thiên hạ. Nói chung tự vẽ bùa đeo và ai cài cái chương trình đó vô đi rồi ân hận không kịp
    Trả lời
  3. BKAV không tự bảo vệ được mình mà đòi bảo vệ công chúng qua việc thu phí phần mềm BKAV.
    Xem tin hacker tấn công BKAV tại đây:

    http://songmoi.vn/content/nhung-%E2%80%9Chacker-lich-thiep%E2%80%9D-doi-bkav-lich-thiep

    Và ở đây ( hacker tyue6n chiến với BKAV ):
    http://bkavop.blogspot.com/
    Trả lời
  4. toi dung unikey ,bay gio khong dam dung vi co ma doc,vay phai lam sao ai chi dum
    Trả lời
    Trả lời
    1. tải cmc ở trên về check coi có virus không. nếu không thì có nghĩa bạn đang xài bản unikey gốc vô hại. ai tải bản unikey sau khi bị hack thì mới có nguy cơ bị dính thôi. tui đang xài unikey nè. sợ gì dính virus bất quá cài lại máy thôi.
    2. check xong rồi, có hay không có virus sao mình biết được ? xin chỉ dùm, cám ơn.
    3. xin lỗi đã dùng "nặc danh", nay gởi lại lời còm:

      tôi dùng WinVNKey, tác giả là những chuyên viên VN ở Hoa kỳ. Có thể vào Wikipedia (Việt ngữ) để download.
  5. nói chuyện với anh quảng bom thì phải mặc áo giáp không thì nổ chít mẹ.
    Trả lời
  6. Tôi không bao giờ xài phần mềm gõ tiếng Việt Vietkey và tải phần mềm unikey qua trung gian của trang web Việt nam, cũng như không bao giờ dung BKAV vì nó vó mã đọc nhằm kiểm soát máy tính của minh. Nhiều lúc tôi sơ ý bị dính chưởng của an ninh mạng. Khi bị an ninh mạng máy không lỗi phần Win nhưng hệ thống bảo vệ sẽ bị vô hiệu hóa có khi nó xóa phần restore không thể restore.
    Kính nhờ dân làm báo kiểm chứng lại đường Link trong bài viết trên có an toàn hay không? Chân thành cám ơn.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Bạn Dân Đen thân mến,

      Những đường link trên được cộng đồng mạng đánh giá là an toàn. Đây đều là những trang web độc lập, bạn có thể an tâm.

      Thân ái
  7. Gõ Tiếng Việt Có Dấu Online từ Mọi Nơi và Mọi Máy PC hay Apple/Mac: http://www.angeltech.us/viet-anywhere/
    Bạn không cần phải cài đặt bất cứ một phần mềm nào hay điều chỉnh chi cả. Hãy bắt đầu gõ những gì bạn muốn viết bằng tiếng Việt trong ô trắng ở dưới, theo bất cứ cách gõ nào mà bạn quen nhất. Khi xong rồi thì select hết (Ctrl A) những gì bạn đã viết ở đây, rồi copy (Ctrl C) và paste (Ctrl V) vào bất cứ nơi khác mà bạn muốn như yahoo email, Microsoft Word, diễn đàn (forum)... Nếu muốn đọc được bằng tiếng Việt qua email hay website thì xin xem tiếp ở dưới phần FAQ.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Lê Đình TânMar 7, 2012 06:15 PM
      Cho tôi hỏi bạn phunguyen2005 hoặc ai biết trả lời giùm là trang web gõ tiếng Việt Online http://www.angeltech.us/viet-anywhere/ của ai, có an toàn không?
      Cảm ơn!
  8. cám ơn sự nhiệt thành của tác giả;chúng ta phải vận dụng tất cả mọi khả năng để cộng đồng mạng được tự do;bày tỏ chính kiến của mình.
    Trả lời
  9. Vũ Phủ CũMar 6, 2012 11:11 AM
    máy mình cũng bị. Mình dùng version cũ UniKey 3.63 từ: http://unikey.org/. Xong thì gõ tiến Việt OK
    Trả lời
  10. Trong mấy ngày gần đây,sau khi tôi post comment của tôi lên chỉ vài giây sau đó thì biến mất,biến mất hoàn toàn chứ không để lại những chữ"bị xóa bởi quản trị viên".Tôi nghĩ DLB không xóa comment của tôi,mà biến mất bởi một lý do nào đó.Xin hỏi DLB hoặc bạn nào đó rành về computer.Có khi nào máy của tôi đang bị ai đó điều khiển?( Cũng comment như thế này,cách đây 5 phút tôi post ở Góp Đá Xây Thôn,vừa mới quay lại xem thử thì nó biến mất ).Xin DLB trả lời giùm,rất cám ơn.

    Xin noi them,nhung comment bi bien mat toi qua Unikey,con comment nay toi qua AngelTech.Va da post len tai day mot lan roi cach day khoang 10 phut bay gio khong con.
    Xin noi them
    Trả lời
  11. Minh Triết LýMar 6, 2012 04:08 PM
    Việc tình báo(hacker)nước ngoài(không biết có phải là TB đỏ TQ hay không?)đã cài "búa xua nhái"không những"Việtkej VNI 4,0"là bộ gõ mà còn trong"Theme fonts :..."cũng bị "nhái"hoặc"trà trộn"...hoặc cài chữ Hoa hay tiếng"lóng"...Không những gây khó cho người gốc viêt sử dụng mà còn giúp cho các báo cáo viên tình báo hoạt động dễ dàng và tránh bị phát hiện...Vì rất nhiều máy móc thông tin liên lạc là SX tại TQ và có sự kiểm duyệt internet kỹ càng trước đó từ "Hao Nam Tình Báo Cục BCTTWĐCSTQ"đã tràn sang VN"như núi lửa"kể từ khi ký kết TM Asian-TQ 1-1-2010 với HCĐ là"chủ chiến" kết hợp với CSVN nông đúc mạng...(Chiến tranh mạng Internet đi kèm với kinh tế và cũng là âm mưu từ xa BCXL...không thương tiếc của tập đoàn BCBQPB này"chứ còn ai trồng khoai ở đất này"!?)
    Trả lời
  12. May tinh toi chua co phan men tieng Viet khong biet phai lam sao xin moi nguoi giup do.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Bạn nên download VPSKeys4.3 của Hội Chuyên gia Việt Nam; chương trình này rất dễ dàng & an toàn. Bạn vào link này để download, chúc bạn thành công trong gõ tiếng Việt trên máy tính. http://batkhuat.net/kt-dl-cachdung-vps.htm
  13. Sao hai cái link nêu trên (CMC) không link được, nó không mở trang web ra??? Sao thế DLB ơi!
    Trả lời
  14. đảng và nhà nước ta vừa ấy vừa ác.
    Trả lời
  15. Mời những ai chưa có phần mềm gõ tiếng Việt vào link này để tải phầm mềm rất nhẹ mà rất tốt, chạy tốt cả trong Windows XP, Windows Vista và Windows 7
    http://vietcatholic.net/News/Html/91431.htm
    Trả lời
  16. cám ơn bạn phunguyen2005Mar 6, 2012 09:20 AM
    tôi đã làm được rồi
    Trả lời
  17. Cac chu bac anh chi oi? toi chua lam duoc xin chi lai nhe xin cam on.
    Trả lời
  18. Được rùi mừng qúa! xin cãm ơn TAVALUES . đúng là bất khuất tài năng, mặc dầu hiện giờ tuổi gìa sức yêú nhưng trí tuệ vẫn minh mẫn. việt cộng cở tuổi nầy họ lú lẫn hết rồi. một lần xin cãm ơn. từ đây trở đi sẻ thường xuyên vào DLB .
    Trả lời
  19. Thương dân yêu nước, phải trừ gian diệt bạo mới cứu được dân cứu được nước,cứu được giăc ác nội ngoại xâm trở lại tính ngườiMar 7, 2012 06:07 AM
    Kính dân làm báo chuyên gia diệt virus xem xét rồi thông báo giúpdân làm báo ,vì tôi nhân thấy khi tôi cho maý tôi chạy chương trình CMC , tôi gỏ :cmcinfosec .com ,
    theo chỉ dẩn thì bị nhiễm virus lập tức vì thấy bị gây trở ngại truy cập nên tôi vội vàng đóng ngay,cả tin không kiểm soát kỷ tôi tưởng phần mềm diệt virus của nhìn kỷ đó là phần mềm của Hà nội vì vậy kính xin ban biên tập dân làm báo nếu kiểm chứng thì dân làm báo không bị xập bẩy xấu nếu có , tôi đọc lại thấy lời lẻ của bài cũng là kiểu cũng y như mèo khóc chuột nói với kiểu đạo đứcgiả
    để thông báo kiểu bất chánh này hại dân làm báo , hại nước là hại nhân loại
    Trả lời
  20. CMC là chương trình của ai , liệu có an toàn không ? Các chương trình Antivirus nổi tiếng của thế giới Norton , AVG , Kaspersky , Bit Defender , Mc Afee ... có diệt được virus hay mã độc này không ? Kính mong Dân Làm Báo cho mọi người được rõ .
    Trả lời
  21. Lê Chiêu SiêuMar 7, 2012 04:45 PM
    Trả lời phỏng vấn của ông LêHH có đoạn trích: - “Tội lớn nhất của Đảng là tạo điều kiện cho Trung quốc xâm lược: “Trung Quốc đã và đang ráo riết thực hiện những kế hoạch dữ dội, xâm nhập, ảnh hưởng, chèn ép, bao vây trên mọi lĩnh vực, kinh tế, an ninh, quốc phòng, lãnh thổ, nhằm thực hiện ý đồ cuối cùng là thôn tính Việt Nam”.

    Vậy thì csTQ“Chèn ép”những gì hay”xâm lược”bằng cách nào đối với DTVN?-Nếu nói rộng ra ở 2 cụm từ này thì ngoài việc csTQ”chèn ép”về kinh tế chính trị hay lấn lướt ở biển đông…cần phải nói rõ hơn về âm mưu thâm độc và kín đáo(bí mật)hơn từ lâu nay và ít ai để ý hoặc có biết thì cũng mặc kệ cho qua… mà csTQ đã hành xử đối với DTVN là -“chính sách kiểm duyệt Internet nhằm thực hiện“chiến tranh mạng”hay “chiến tranh gián điệp ,nghe lén, đánh cắp trữ liệu…” trong đó có”chèn”ký tự, hình ảnh nhái, phim, cài”mã độc”, virut ,tiếng long,chữ Tàu(bó tay) hay phím tắt(ẩu)…trong documend-Microsof ,bộ gõ thiếng Việt VNI hay trong”phần mềm”ở CPU…(Vì thời các ông đi làm cái gọi là"cách mệnh" thì ngoài “bộ đàm” dỏm SX tại TQ với”lương khô,bi đông,nón cối ,dép râu…”thì không cần những thứ liên lạc qua viễn thông quốc tế hay định vị toàn cầu làm gì như giới trẻ ở VN hiện nay ?-Và hậu quả là con cháu các ông đã bị”Hán hóa”hay đầu độc tâm trí chúng bằng: Game, mã độc hay phim ảnh cổ lỗ xưa…nhằm mị Dân ,Hán hóa,câu giờ ,làm mất nhiều thời lượng bỏ bê công việc...hay không còn khả năng mưu tính bảo vệ đất nước hoặc phát triển VH KT KHKT...cho dễ bề thực hiện âm mưu bành chướng…mà thôi!?
    -Và”TQ đang ráo riết thực…dữ dội…”thì đã khởi xướng từ : -Bản Tuyên ngôn ĐL ,Cờ , đường lối…nhái TQ từ những năm 30 và đương nhiên nay nó đang ở “đỉnh điểm”(và nay công nghệ thông tin phát triển lại càng rõ hơn)chứ không phải là mới đây thưa ngài LHH…
    Trả lời






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét