Thứ Tư, 11 tháng 4, 2012

Tổng Bí Thư CSVN "giảng bài" ở Cuba và "lên dây cót tinh thần cho nhau" trong bối cảnh ‘hàng loạt đất nước độc tài ở Bắc Phi đã bị nhân dân bùng lên đánh đổ làm họ hoang mang lo sợ cho số phận của mình.


Nhà báo NKT nói: “Ông ấy (Nguyễn Phú Trọng) chỉ tự nói dối bản thân mình, lừa dối dư luận, lừa dối nhân dân Cuba và nhân dân Việt Nam”.


++++++


Tổng Bí thư Trọng giảng bài ở Cuba



Ông Trọng mong muốn Việt Nam và Cuba cùng sát cánh với nhau trên con đường chủ nghiã xã hội




Trong khuôn khổ chuyến thăm Cuba, Tổng Bí thư Đảng cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng hôm 9/4 đã có bài thuyết giảng về mô hình chủ nghĩa xã hội của Việt Nam tại Trường đảng cao cấp Nico Lopez – nơi đào tạo cán bộ chủ chốt của Trung ương Đảng cộng sản Cuba.




Với chủ đề ‘Chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội nhìn từ thực tiễn Việt Nam’, ông Trọng đã giảng giải bốn vấn đề: 
chủ nghĩa xã hội là gì; làm thế nào để đi lên chủ nghĩa xã hội; con đường chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; những vấn đề nảy sinh trong việc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.






‘Sức sống mạnh mẽ’




Dẫn văn kiện Đại hội Đảng hồi năm ngoái, ông Trọng khẳng định với những người đồng chí Cuba của ông là rằng đi lên chủ nghĩa xã hội là ‘khát vọng của nhân dân (Việt Nam)’, là ‘lựa chọn đúng đắn của Đảng’ và ‘phù hợp với xu thế phát triển của lịch sử’.




Theo Thông tấn xã Việt Nam, ông Trọng cho biết là đảng của ông đang ‘từng bước’ nhận thức ‘ngày càng đúng đắn hơn’ về chủ nghĩa xã hội và thời kỳ quá độ đi lên chủ nghĩa xã hội.




Ông Trọng cũng đưa ra những dẫn chứng từ Việt Nam và thế giới để chứng tỏ sức sống của chủ nghĩa xã hội trong thời đại ngày nay.




“Những thành tựu đổi mới tại Việt Nam đã chứng minh rằng phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa không những có hiệu quả tích cực về kinh tế mà còn giải quyết được các vấn đề xã hội tốt hơn nhiều so với các nước tư bản chủ nghĩa có cùng mức phát triển kinh tế,” ông nói với các cán bộ, giáo sư và học viên của trường.




“Đó là sự ưu việt, là sức sống thực tiễn của chủ nghĩa xã hội!,” ông khẳng định.




Trên bình diện quốc tế, ông Trọng đưa ra các dẫn chứng Việt Nam ‘vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội’, Cuba ‘vẫn hiên ngang đứng vững’, ‘bước tiến cách mạng’ ở Venezuela, Bolivia và Eucador, ‘sự lớn mạnh’ của phong trào cánh tả Mỹ Latin, các nước xã hội chủ nghĩa khác ở châu Á ‘vẫn tiếp tục con đường tiến lên phía trước’ như là những ‘bằng chứng đầy khích lệ về sức sống của chủ nghĩa xã hội’.




Ông cũng đề cập đến cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay tại các nước tư bản để khẳng định rằng chủ nghĩa xã hội là ‘lựa chọn duy nhất đúng’ để vượt qua những bế tắc hiện nay mà các đảng cánh tả và ‘phong trào nhân dân tiến bộ các nước’ đang xác định ‘ngày càng rõ ràng’.




Ông Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh những cải cách kinh tế trong Đại hội vừa qua của Đảng cộng sản Cuba và bày tỏ mong muốn Việt Nam và Cuba ‘tiếp tục sát cánh bên nhau’ trên con đường chủ nghĩa xã hội.






‘Lừa dối dư luận’




Ông Nguyễn Khắc Toàn, một nhà bất đồng chính kiến ở Hà Nội, đã bác bỏ hoàn toàn các luận điểm này của ông Trọng.




Ông Toàn đưa các dẫn chứng về dân oan mất đất, phân hóa giàu nghèo ngày càng sâu sắc, lạm phát, thất nghiệp tăng cao, an sinh xã hội bị tác động nặng nề, tình trạng tham nhũng hối lộ hoành hành để phản bác ‘thành tích’ về mặt xã hội của Việt Nam mà ông Trọng đã ca ngợi.




“Tình trạng bất công ở Việt Nam lan tràn khủng khiếp,” ông nói, “Hàng năm có hàng nghìn các cuộc xuống đường ở hai thành phố lớn là Hà Nội và Sài Gòn.”




Về ‘sức sống’ của chủ nghĩa xã hội, ông Toàn cho biết cả năm nước xã hội chủ nghĩa còn sót lại trên thế giới là Trung Quốc, Bắc Hàn, Việt Nam, Cuba và Lào đang ‘chịu những thách thức ghê gớm’ và ‘đang lung lay dữ dội’.




“Không có chủ nghĩa xã hội nào là có sức hấp dẫn đối với quần chúng cả,” ông nói.




Đối với trường hợp Venezuela mà ông Trọng đã nêu dẫn chứng như là sự hồi sinh của chủ nghĩa xã hội, ông Toàn đánh giá Tổng thống Hugo Chavez của nước này là ‘mị dân’ và là ‘kẻ đơn độc lẻ loi trơ trẽn ở Tây bán cầu cổ súy cho sự độc tài toàn trị.’




“Những nước tư bản và những nước có nền kinh tế thị trường luôn luôn phát triển và có những cuộc khủng hoảng nhất thời,” ông nói.




Tuy nhiên, nhờ vào ‘cơ chế dân chủ’ mà những nước này luôn tìm ra cách giải quyết khủng hoảng, ông Toàn lập luận.




Về ‘con đường đi lên chủ nghĩa xã hội’ của Việt Nam và Cuba, ông Toàn cho biết là ‘không có chủ nghĩa xã hội nào ở đây cả’ và hai quốc gia này là ‘độc tài toàn trị mang danh chủ nghĩa xã hội’.




Ông giải thích với việc cả Trung Quốc và Việt Nam đều ‘du nhập những nguyên tắc của nền kinh tế thị trường để cứu cánh cho nền kinh tế của họ đang suy tàn mà thôi’.




“Trung Quốc và Việt Nam đều phản bội chủ nghĩa xã hội,” ông khẳng định.




Ông lập luận rằng chủ nghĩa xã hội đích thực thì ‘phải có đấu tranh giai cấp, kinh tế kế hoạch và chống lại kinh tế thị trường’ trong khi hai nước này đang tích cực hội nhập vào kinh tế thế giới và mong muốn được thế giới công nhận là ‘kinh tế thị trường’.




“Ông ấy (Nguyễn Phú Trọng) chỉ tự nói dối bản thân mình, lừa dối dư luận, lừa dối nhân dân Cuba và nhân dân Việt Nam,” ông nói.




Ông Toàn cũng nhận định chuyến thăm Cuba lần này của ông Trọng là để lãnh đạo cộng sản hai nước ‘lên dây cót tinh thần cho nhau’ trong bối cảnh ‘hàng loạt đất nước độc tài ở Bắc Phi đã bị nhân dân bùng lên đánh đổ làm họ hoang mang lo sợ cho số phận của mình’.




Ông cho rằng ông Trọng sẽ ‘truyền kinh nghiệm’ của Việt Nam cho Cuba mà ông đánh giá là ‘tình hình hiện nay đang thảm hại về mọi mặt’ để nước này ‘kéo dài thêm sự sống’ và sẽ khuyên Cuba ‘có những bước đi mạnh bạo hơn nữa như Việt Nam về mặt kinh tế’.




“Họ (Đảng cộng sản Việt Nam) thấy rằng những cải cách của Cuba trong những năm gần đây theo lời khuyên của họ và của Trung Quốc chưa đủ mạnh để cứu cánh cho nền kinh tế của quốc gia này đang trên đà sụp đổ,” ông nói.




“Về chính trị chắc chắn họ sẽ kiên quyết cùng nhau chống lại khát vọng và đòi hỏi tự do dân chủ ở mỗi nước,” ông Toàn nhận xét.




“Sự cấu kết của hai nhà cầm quyền (Việt Nam và Cuba) là rất mạnh mẽ,” ông nói và dẫn chứng là mỗi nhiệm kỳ của các tổng bí thư Việt Nam đều đi thăm Cuba.




Nguồn: BBC




THEO DÒNG SỰ KIỆN:


  1. Đảng Cộng sản Cuba khai mạc hội nghị đặc biệt bàn về cải tổ chính trị
  2. Cuba mở chiến dịch bắt bớ đối lập trên quy mô lớn
  3. Cuba liệt tham nhũng vào diện “phản cách mạng”
  4. Damien Cave: Cuba chuẩn bị có những thay đổi lớn
  5. Fidel ‘không còn lãnh đạo Cuba’
  6. Cộng đồng Cuba với phương pháp chống cộng mới




16 Phản hồi cho “Tổng Bí thư Trọng giảng bài ở Cuba”



  1. Lâm Vũ says:
    Vào thời đại vua chúa, ở VN hay bất cứ nơi nào trên thế giới, người ta đều tin rằng có quy luật “từ Thịn đến Suy”. Triều đại nào lúc mới lên cũng huy hoàng, nhưng thụt lui dần dần. Triều đại của CSVN cũng không ra ngoài “quy luật” đó của tạo hóa. Nếu cứ coi Tổng Bí Thư (TBT) như là ông vua của triều đại CSVN, thì khách quan ai cũng phải công nhận là từ “vua” Hồ Chí Minh đến “vua” Nguyễn Phú Trọng có sự suy xụp quá lớn. Xét từng thời kỳ TBT cũng có thể thấy sự thay đổi thụt lùi này. Từ HCM sang Trường Chinh đã là bước lùi, từ Lê Duẩn sang đến Đỗ Mười sự xuống cấp còn rõ ràng hơn v.v. Này đến Trọng thì quả là không còn quyền uy gì cả, bản lãnh cũng không. Ngay Nguyễn Minh Triết vẫn còn tí “sáng tạo” (“Cu-Ba thức thì Việt Nam ngủ…”) nan NPT chỉ nói như một cái máy, chẳng ai tin mà cũng chẳng ai nghe. Ngay chính Trọng cũng phải biết vậy, có lẽ nào không biết?
    Nhưng chính vì thế, hiến pháp của các quốc gia dân chủ văn minh đều giới hạn vị Tổng Thống chỉ được làm tối đa hai nhiệm kỳ (tổng cộng 8 hay 10 năm). Không những thế, thường một đảng cũng không nắm chính quyền được lâu, dù là Tổng Thống Chế hay Đại Nghị Chế. Sau một thời gian cầm quyền trên dưới 10 năm là dân sẽ bầu cho đảng đối lập.
    Một đảng cầm quyền lâu ắt sinh ra những tệ đoan như móc ngoặc, hối mại quyền thế, tham nhũng, hối lộ v.v. là cho quốc gia trở nên suy đồi. Huống chi, một đảng được Hiến Pháp bảo đảm quyền cai trị “muôn đời” thì chuyện hư hỏng là đương nhiên. Mất nước cũng là đương nhiên!
  2. Hại Làng says:
    Ăn cướp rao giảng ăn mày
  3. KIẾN CÀNG says:
    Nghỉ cũng thật là lạ. Khi mà đến 70 triệu dân chúng và các doanh nghiệp tư nhân làm ăn đàng hoàng, minh bạch ( không quan hệ chia chác với quan chức, đảng viên ), đang lao đao, sống dỡ, chết dỡ, đời sống hàng ngày đang bị vật giá leo thang bóp nghẹt, lãi suất ngân hàng tăng cao nhất thế giới, lạm phát biến thành dịch, tàn phá mọi ngỏ ngách xã hội Việt nam, hết đường cứu chữa. Hàng chục ngàn doanh nghiệp phá sản, hàng triệu người thất nghiệp, hàng tỷ đô tiền thuế của dân đóng góp bị thất thoát do tham nhũng của Lãnh đạo. Ấy vậy mà ngài Nguyễn phú Trọng lại khẳng định cải cách kinh tế tại Việt nam đang phát triển tích cực, giải quyết vấn đề xã hội tốt hơn các nước tư bản.
    Không biết ông TBT Trọng có mù hai mắt, điếc hai tai hay không , mà không biết vấn nạn của xã hội Việt nam. Hay ông ngồi trên cao, ăn mâm cao cổ đầy, gia đình, dòng họ hưởng sái quyền lực của ông trở thành ” trọc phú đỏ “, của cải ăn đến mấy đời không hết, nên ông không biết ? Hay ông Trọng cố tình nói láo cho oách. Còn thiên hạ đâu có mù. Xin ngài Nguyễn phú Trọng đừng lấy vải thưa che mắt thánh.
    Ừ, thì ưu việt của xã hội chủ nghĩa cộng sản là : ” Làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu “, nghĩa là làm theo sức, theo trình độ, hoặc làm ít, làm nhiều, nhưng khi hưởng lợi thì cứ hưởng thoải mái, muốn bao nhiêu cũng được ( ! ), kẻ ngồi không củng hưởng lợi như kẻ làm cật lực. Nhưng nghịch lý là 7 bản ngã con người là bất diệt. Trong đó có tham, sân, si và do vận động cạnh tranh của xã hội loài người theo quy luật tiến hóa, thì không có ai đồng ý người này phải chịu người kia lấy phần của mình. Thì Làm sao có xã hội chủ nghĩa hở ngài Nguyễn phú Trọng.
    Ngay cả bản thân ngài cũng muốn con ngài hơn con người khác, nói ngài cũng muốn nói hơn người khác, ngài muốn có tiến sĩ để hơn người khác, để làm chức lớn hơn người khác, theo quy định của đảng ngài. Thì làm sao có xã hội chủ nghĩa mà mọi người đều như nhau ?
    Người dân Việt nam giờ đây không còn là những ” con lừa ” để các ngài lừa phỉnh, nói dối nữa đâu.
    Thiết nghỉ, Cuba là nơi tị nạn tốt nhất cho các ngài đấy, sẳn dịp này các ngài nên mua sẳn cho mình mấy cái nhà ở đó cho mai sau, khi dân chúng nổi khùng.

  4. Tôi có một người bạn du lịch ở Cuba, gặp một cô gái đứng đường mời anh vào quán nhỏ. Anh hỏi cô ta nay đang làm gì, và sao lại lâm vào tình cảnh đáng thương như vậy. Cô ta trả lời, cô là giáo sư đại học về môn vật lý, tiền lương không đủ sống nên phải làm đỉ để kiếm thêm tiền. VN cũng như vậy thôi,nay bác Trọng sang giảng bài về tính ưu việt về chế độ xã hội chủ nghĩa, và xin thưa rằng , chế độ ta là đầy đỉ điếm và bác ra sức ca tụng cái chế độ đỉ điếm ấy, nhưng mặt bác trơ trơ, không biết xấu hổ. Bác nên nhớ rằng, cô gái già VC mà đi khoe sắc với anh Trung Quốc, thật là trò cười lộn ruột, cô gái già sắc nước hương trời của thời xa xưa ấy không còn hấp dẫn anh Tàu nữa, nay hiện nguyên hình là cô gái già chuyên lừa đảo. Cho nên bác đừng đem Tàu làm ví dụ điển hình, vì cô gái già của bác không còn trẻ trung tiết hạnh như thuở nào.Trung Hoa không hảnh diện khi bác ca tụng mô hình Trung Quốc ngày nay. Nhờ trận đánh 79, muốn dạy cho bác một bài học nên Trung Hoa mới mở mắt và hiện đại hóa trong tương lai muốn dạy cho bác bài học thứ hai.
    Dạy cái ngu của xã hội vô đạo đức của VN cho Cuba, thì tội nghiệp cho dân tộc ấy. Cuba chưa có lối mở cửa hoang dâm vô độ như VN, bác gieo mầm vô đạo cho quốc gia này, tội lỗi của bác sẽ tăng, dân tộc này nếu theo mô hình VN, sẽ không biết bao nhiêu người mất đất và trở thành dân oan, sau đó, bác không có cigare hút để nói phách, lừa dối dân tộc bạn.Cho nên ca dao VN có câu:
    Khi nào giấy bạc xài xu
    thằng khôn đi học, thằng ngu dạy đời
    Bác là kẻ ngu muốn dạy đời anh khôn tư bản, nhưng nhớ rằng trình độ kinh tế của bác không bằng đứa con nít của Mỹ. Đứ con nít của đế quốc Mỹ 5 hay 6 tuổi đã biết đếm đô la. Người cha đế quốc đã giải thích kinh tế cho đứa con gái 5,6 tuổi. Bác thì chỉ biết nói dối dân hiền và đẩy dân tộc đến đường cùng từ có đến không. Những đảng viên của bác từ không đến có, ngồi mát ăn bát vàng. Bác có quyền lừa dối tự thân bác và những người mê theo bác, chớ nên lừa dối dân tộc bạn và gieo rắc cái khổ đau cho nước bạn. Cu ba theo mô hình kinh tế thị trường VN, những cánh đồng thuốc lá màu mở trồng thuốc lá sẽ bị thu hồi để kiến tạo những ngôi nhà tư bản bóc lột, sau đó muôn dân phải làm trâu ngựa suốt đời để cung phụng cho đám đại gia ăn chơi phè phởn như đám đại gia đỏ VC.

  5. KIẾN CÀNG says:
    Tôi còn nhớ, lúc ông Nguyễn phú Trọng mới lên làm tổng bí…thư. Qua trình diện Hồ cẩm Đào. Gặp nhau, Hồ cẩm Đào chỉ đưa ra một cánh tay và xòe bàn tay, tính bắt tay ông Nguyễn phú Trọng, vì tưởng ông Trọng chỉ bắt một tay thôi. Ai ngờ ông Nguyễn phú Trọng vội đưa cả hai cánh tay, cuối người chồm tới ôm lấy cả cánh tay của Hồ cẩm Đào, hôn tới tấp, làm Hồ cẩm Đào bị hớ.
    Vua yếu hèn, khiếp nhược thì tổ quốc suy vong. Hình ảnh trên của ông Trọng Dân Việt nhìn thấy không bao giờ quên.
    Nhìn tướng mạo ông Nguyễn phú Trọng, thì biết ngay là người yếu hèn, nhu nhược. Cuộc sống cho thấy những người như thế thường hay lấy sự nịnh bợ, luồn cuối để tiến thân, cầu lợi. Và đặc biệt họ nói láo, nói dối như cuội, không bao giờ thấy xấu hổ. Nhờ đó mà ông mới lên chức.
  6. nguyen ha says:
    Nghe nói Ông Trọng là GS Tiến-sĩ Văn chương!! Chao ơi nghe mà ngao ngán!! Hóa ra Luận-án TS của Ông
    là: ” chuyên nghề thổi ống Du-Dủ”!!Bây giờ thì “Trọng Lú” dã hiện nguyên hình.Dất nước gì lạ vậy,hết ” Hề”
    (nguyễn m Triết),Phan v Khải”cà lăm,cà cặp”,Vỏ chí Công “ngủ gật”tại hội nghị không liên kết NamDương,
    Dổ-Mười” bắt tay” người gác cổng khi dến thăm TT Phi!!rồi bây giờ dến “Lú trọng”,di ra nước ngòai làm
    trò cho thiên hạ….Chẳng trách con cháu từ trong nước di ra,dứa nào mặt mủi cũng “xám-xịt”,mắc cở vì mấy
    ” cha nội!!”

    • Lâm Vũ says:
      Thì Nguyễn Phú Trọng cũng đi du học cùng trường với “bác” ngày xưa. Chỉ có điều khác môn học. Vì yêu cầu của giai đoạn, “bác” theo học môn “cướp chính quyền”, còn vào thời điểm đã cầm quyền rôi, NPT được xếp vào lớp “văn chương” là quá đúng rồi!
  7. VIỆT BUỒN says:
    Thế mới biết những con người hoang tưởng, có lẽ nhờ có các vị Đảng cộng sản mà nhân loại biết đến hai từ hoang tưởng.
    - Rất tiếc rằng, ông TBT Nguyễn phú Trọng và tới mấy đời con, cháu của ông Trọng nói riêng và các đảng viên ĐCS nói chung, sống không đủ thọ lâu để chứng kiến cái ngày Xã hội chủ nghĩa đến với họ.
    - Thật nực cười, ông Trọng cho rằng, ĐCS giải quyết xã hội tốt hơn tư bản ( ?! ), chứ ông Trọng đâu cho rằng là do bộ máy độc tài sát nhân của cộng sản bịt mồm dân chúng, triệt hạ bất cứ ai chê bai, phản bác công khai những thối nát, yếu kém của bộ máy cộng sản. Rồi tuyên bố xã hội chủ nghĩa không có dân chúng biểu tình phản đối, hoặc uất ức.

    - Tại VN, ông Trọng đâu có biết hiện nay có đến 80% dân chúng đang cố kìm nén trong lòng mình lớn lao sự uất ức, căm ghét bộ máy đảng cộng sản độc tài cai trị, bóc lột, đàn áp dân chúng, vơ vét tham nhũng, vơ vét tài nguyên quốc gia làm của riêng cho các gia đình làm lãnh đạo trở thành những bè phái ” trọc phú đỏ ”
    - ĐCS phải luôn thực hiện thông tin tẩy não dân chúng ( ví dụ như sách giáo khoa, báo chí chỉ phục vụ cho họ mà thôi ). Đó là kế sách ” Ngu dân “. Dân càng ngu, Đảng cộng sản càng tồn tại lâu.
    - Sự KÌM NÉN càng lâu. ắt phải bùng nổ càng lớn, khi và chỉ khi dân trí được nâng cao hoặc sức chịu đựng quá giới hạn của dân chúng
    • KHANG HỮU says:
      Con nít lớp 3 bây giờ chúng còn biết căm ghét cộng sản như thế nào bạn không tin cứ về hỏi các em cộng sản như thế nào..?
  8. cong says:
    Tôi thật không hiểu nổi khi hỏi con chó nhà tôi là CNXH là gì? nó nói ngay “gâu”, thế ông Trọng ngu lú vừa đặt chân tới La-Ha-Ba-Na có mấy câu “múa rừu trước bọn khùng” là gì? nó lại “gâu gâu”, mình bực mình quá, không thể nào hiểu được ngôn ngữ súc vật mà đặc biệt là chó, mang danh là bạn thân nhất của con người, bực long lổ đít và tôi mở đại từ điển bách khoa máy tính xem loài chó ý muốn nói gâu là gì? hóa ra dịch là ” loại ngu không tính tiền”, và còn có phần giải thích phụ là ” thằng lú Trọng cũng như con Iểng học mót thôi. đéo biết gì khi nhím mắt lá hẹ nói thao thao bất tiệt, vì não đã bị gửi vào chùa lâu rồi hay bị phân háo như phân bèo hoa dâu”.
  9. Nguyen says:
    Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đang ở thăm Cu ba. Chứng kiến sự thay đổi ở hòn đảo tự do này, ông phàn nàn với chủ tịch Phi – đen “các đồng chí đang bỏ gác à?”.
    Theo Blog Photphet

  10. maison says:
    đảng cộng sản phải bám vào sự rộng lượng của tư bản mà sống.
  11. butnua says:
    Lời khuyên cuả Trọng lú
    Bác Triết canh giữ hoà bình
    Cuba Cumá xuất tinh công đồn
    Trọng thì lú,nhưng hơi khôn
    Khuyên Cuba hãy xuất l òn trồng sa*
    Bán cho Mỹ kiếm đôna
    Thị trường kinh tế Cuta Cutàu.
    Tiến nhanh tiến mạnh ăn mau
    Thành tư bản đỏ đổi màu bần nông.
    Cuba nên đổi,nếu không
    Coi chừng Cumá rụng lông long mồm

  12. Lê Tiểu Học says:
    Kính gửi bác Nguyến Phú Trọng,
    Lâu nay cứ nghe người ta gọi bác là Trọng Lú, tôi có hơi bất bình vì cho như thế là xấc. Thế nhưng hôm nay xem ti vi thấy bác giảng bài ở Cu Ba thi tôi mới biết là bác không những lú thật mà còn ngu nữa. Sao đến giờ này mà bác chưa mở được mắt ra vậy? Chủ nghĩa xã hội nó là cái gì? Hình thù nó ra làm sao? Đã có ai xây dựng thành công nó hay chưa? Đã có cái mô hình nào để mà học tập, để mà hướng tới chưa? Nếu chủ nghĩa xã hội tốt vậy sao chẳng ai theo? Chỉ có 4 anh khùng điên nói là đi theo thì y rằng nghèo đói, tham nhũng, bất công, mất dân chủ đến tột cùng. Bác Trọng ơi, vậy là Putin, Medvedev ngu hả bác? Sao họ lại bỏ CNXH chạy lấy người. Các nước đông Âu cũng ngu hả bác? Chỉ có minh bác và Kim Jong Un, Raul Castro là khôn và đúng đắn hay sao? Bác hãy so sánh Hà Quốc vái Triều Tiên xem? Hà Quốc có thu nhập lớn gấp 39 lần người đồng bào hàng xóm đang xây dựng CNXH đấy. Nói bác bỏ quá. Tôi không nghĩ bác ăn cơm như mọi người mà lại ngu quá vậy. Nên gọi bác là Trọng Ngu Xuẩn thì đúng hơn. Thành thật xin lỗi bác.

    • NAM KỲ says:
      Các câu hỏi của bạn Tiểu Học này hay quá. hợp ý tui đấy. Đề nghị “các đồng chí CS” trả lời một cách thẳng thắng, đừng có “lạng lách” nha, để toàn thể nhân dân VN hiểu rõ thêm nguyên nhân tại sao ĐCSVN lại “lú và ngu” đến mức như vậy. À quên, chừng nào chúng ta lên “thiên đàng CS” vậy các Bác. Lên thiên đàng có phải là “đi xa” giống như Bác Hồ không?
  13. lenin says:
    không biết phải nói thế nào về bài diển thuyết của ông trọng.tôi chỉ nghỉ đơn giản.chắc ổng già rồi đâm ra khùng,nghỉ cũng tội nghiệp cho đất nước cu ba sao bị gặp mấy ông già khùng này nhiều thế,cách đây vài năm cũng có một ông khùng bảo rằng việt nam và cu ba canh giữ hòa bình cho thế giới…



http://www.danchimviet.info/archives/55793

1 nhận xét:

  1. Bây giờ nói láo cũng được xuất khẩu! Nhưng nạn nhân lại là các nước " anh em"! CNXH đến thời mạt vận rồi.

    Trả lờiXóa