Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2012

Bị bắt vì cáo buộc “Hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân”, nhưng những bằng chứng liên quan đến hoạt động “đốt phá” lại không được CA trưng ra.

Thêm người bị bắt vì cáo buộc “Hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân”









Truyền thông nhà nước cho hay, hôm 19/04, ông Võ Viết Dziễn (sinh năm 1971, sống tại Trà Vinh) đã bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ CA khởi tố, bắt giam với cáo buộc “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. 

Phía CA Việt Nam cũng đưa ra cáo buộc ông Dziễn có liên quan đến các thành viên thuộc tổ chức Phục Hưng Việt Nam.
Báo chí nhà nước dẫn theo lời cơ quan CA nói rằng ông Dziễn “được giao nhiệm vụ tìm những khu phố người Hoa (chủ yếu ở Bình Dương) để đốt phá, gây chia rẽ đoàn kết dân tộc”. Tuy nhiên, những bằng chứng liên quan đến hoạt động “đốt phá” lại không được trưng ra. 

Tang vật vụ án do cơ quan CA cung cấp chỉ là bức ảnh bao gồm một số thiết bị điện tử nhằm phục vụ cho việc phát sóng radio, những thiết bị này cũng bị cho là dùng để “cướp sóng” đài tiếng nói Việt Nam. 

Dựa trên một số thông tin từ, theo suy đoán thì thời điểm mà ông Dziễn bị bắt có thể là vào đầu tháng 4/2012. 



CA Việt Nam cáo buộc một số thiết bị điện tử này dùng để "phá sóng" đài tiếng nói Việt Nam



Các tổ chức đối lập bị cơ quan CA Việt Nam nêu tên trong vụ án là tổ chức Phục Hưng Việt Nam và Lực lượng Dân Tộc cứu nguy Tổ quốc. Ông Võ Viết Dziễn bị cho là đã gặp gỡ trực tiếp và có liên quan đến các thành viên của hai tổ chức này. 

Tổ chức Phục Hưng Việt Nam được thành lập vào năm 1978, là một tổ chức đối lập hoạt động lâu năm tại hải ngoại. Chủ tịch hiện nay là ông Trần Quốc Bảo. CA Việt Nam cho biết ông Trần Quốc Bảo là người đã gặp gỡ trực tiếp với ông Võ Viết Dziễn tại Singapore. 

Năm 2010, Tổ chức Phục Hưng Việt Nam đã kết hợp cùng hai tổ chức khác là Tập Hợp Đồng Tâm và và Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn để thành lập nên Lực lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ quốc – gọi tắt là Lực Lượng Cứu Quốc. 

Ngay khi được thành lập, Lực Lượng Cứu Quốc đã thành lập đài phát thanh Đáp Lời Sông Núi phát sóng trực tiếp về Việt Nam. Đài Radio Đáp Lời Sông Núi sử dụng làn sóng 1503-AM của chương trình BBC trước đây, với kinh phí lên đến 200 ngàn đô-la cho năm đầu tiên.

Danlambao sẽ tiếp tục cập nhật thêm chi tiết




15 Ý kiến:




  1. Người Nam-ĐịnhApr 19, 2012 06:55 AM
    Anh Dziễn sinh năm 1971, 30/4/75 mới 4 tuổi.Được đào tạo trong lòng CNXH.Không dính dáng gì đến chế độ VNCH,


    Vậy mà bây giờ quay lại chống chế độ (cũng giống Việt-Khang).Chứng tỏ chế độ đó thối nát. Mất lòng dân. Trước sau cũng chết.
    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. "Vậy mà bây giờ quay lại chống chế độ"
      Nói không đúng (QUAY LẠI)
      ĐÃ LÀ CON NGƯỜI THÌ PHẢI CHỐNG CỌNG, KHÔNG CHỐNG BỌN CS THÌ ĐÓ LÀ LOÀI THÚ.
      Xóa
  2. Dziễn và Việtkhang là những ánh đuốc soi đường cho Dân Tộc VN,hởi các anh chị em tuổi trẻ VN hảy vì Quê Hương vẹn toàn, vì TỰ DO DÂN CHỦ cho quê hương đồng bào, chúng ta cùng nhau đồng tâm đoàn kết một lòng đứng lên giành lại quê hương từ bọn bán nước,rước giặc vào dày xéo quê hương
    Xin cúi đầu cầu Nguyện cho các bạn dấn thân vì QUÊ HƯƠNG DÂN TỘC.
    BẢO MINH
    Trả lờiXóa
  3. Người Sài GònApr 19, 2012 07:23 AM
    trời, mình sinh năm 1993 mình hoàn toàn sống ở VN, được nghe giảng về những chiến thắng hào hùng của cộng sản, vậy mà suốt bao nhiêu năm nay mình không hề tin vào những gì CS nói
    Trả lờiXóa
  4. Người Vĩnh LongApr 19, 2012 08:48 AM
    CS sợ nhứt là sinh viên, học sinh, nếu tập hợp được sinh viên tức là ta đã có được chiến thắng, hãy làm cho những người trẻ nhận ra được sự thật !
    Trả lờiXóa
  5. Dân Đen miền tâyApr 19, 2012 09:25 AM
    Chánh quyền nhân dân ? Nhân dân nào vậy ? Chắc chắn không phải là nhân dân VN, vì có người dân VN nào được tự do cầm lá phiếu đi bầu để chọn người ra cai trị đất nước.
    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Nhân dân tự phát chứ nhân dân nàoApr 19, 2012 12:30 PM
      Nhân dân ở đây phải hiểu là Nhân Dân Tự Phát (quần chúng tự phát) chứ không phải người dân VN à nghen.

      Đừng có lầm.
      Xóa
  6. Tôi mới 26 tuổi thôi,k sống dưới thời VNCH (tiếc thật).tôi sống trong chế độ CS.nhưng tôi rất là ghét CS,vì CS chỉ biết nói láo.nói 1 đường làm một nẻo.có giỏi thì CS tụi mày bắt hết những người yêu nước chân chính đi,coi thử nhân dân có vùng lên k.1 lủ bán nước hại dân,hèn với giặc ác với dân...thưa toàn thể các bạn và ban quản trị DLB.riêng tôi thì tôi có 2 điều rất tự hào.(thứ nhấ)Cha tôi là sĩ quan QLVNCH (thứ hai)tôi sinh ra và lớn lên trên quê hương tổng thống Nguyễn Văn Thiệu(Ninh Thuận) chán ghét bọn CS đả làm cho người dân khổ quá.CS chỉ được cái là chu mỏ chó nói oa oa mà chẳng làm được tích sự gì lại còn hại dân"CS CÚT ĐI"
    Trả lờiXóa
  7. Người ninh thuậnApr 19, 2012 10:15 AM
    Bọn csvn đó đẻ.tất cả anh chị (người yêu nước chân chính) hảy cố gắng lên,tất cả mọi người đang sát cánh ủng hộ cho anh chị..
    Trả lờiXóa
  8. Ủa ! tai sao Chính Quyền gì mà dể "lật đổ" quá vậy , cả khối người mang tội lật đổ? từ một người trí thức trói gà không xong ,đến cô gái chân chân yếu tay mềm nay lại đến... nông dân ! Chung quy cũng vì Chính Quyền quá... tồi , không vững chắc nên cứ mãi lo sợ bị lật nên cứ bắt , cứ bỏ tù !!! Cố bỏ tù hết 80-90 triệu dân VN thì an tâm nhé , Nên nhớ rằng : Ở đâu có áp bức thì đó có đấu tranh !
    Trả lờiXóa
  9. cac ban thanh nien viet nan minh thAT KHONG HO DANH VOI MOT DAN TOC HUNG ANH. CHUNG TOI CAU NGUYEN CHO Y CHI SAT BEN CUA CAC BAN THANH CONG CHO TO QUOC DAN TOC SOM KHOI DOA DAY, KINH CHUC CAC THANH NIEN VIET TRAN HUNG DAO TRAN BINH TRGONG, LE LOI DINH BO LINH, QUANG TRUNG THOI NAY, CAC NU THU HUNG ANH , NHU 2 BA TRAN, NHU NGYEN THI PHUONG DUNG, DAO KY, TRAN THI PHUONG DUNG, TRAN THI KIM NHUNG, CUA DOI NHA TRAN, CUA NHA TRIEU AU, CHEM CA KINH NGU, HOM NAY CO PHAM THANH NGHIEN ,LE CONG DAN, PHAM MINH HANG, DO MINH HANG, VA NHIEU CAC NU LUU THOI NAY, DAN TOC VIET NAM KHONG QUYEN CAC BAN DAU, DAN TOC VIET NAM XET CHO CAC ANH CAC CHI LA HUNG ANH DAT VIET,
    Trả lờiXóa
  10. Trước tiên cần tuyên truyền cho sinh viên, họ sẽ giác ngộ rất nhanh vì sự u mê bịt mắt không thể tráo lộn LƯƠNG TRI con người tri thức!.
    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. DÙNG PHƯƠNG PHÁP NHẮN TIN BẰNG ĐIỆN THOẠI.
      Hãy làm như hướng dẫn của @ Kỷ Thật Viên dưới đây.Cần tính trước số người mình định nhắn tin tương ứng với số tiền trong sim.Trong vòng một ngày cố gắng nhắn cho xong.Đừng nhắn tin từ ngày này qua ngày khác,dễ bị chó săn đánh mùi theo dõi.Không tâm sự rủ rê bạn bè làm việc này,vì nếu bị lộ sẽ mất đi tình bạn.
      Nội dung tin nhắn.Không kêu gọi lật đỗ chế độ hay lật đỗ cộng sản.Chỉ khuyên các bạ trẻ " Nếu muốn biết tình hình đất nước Việt Nam một cách trung thực thì hãy đọc báo mạng WWW.DANLAMBAOVN.BLOGSPOT.COM
      ( Cái khó nhất,là làm sao mình biết số điện thoại của giới trẻ mà mình không quen biết,biết càng nhiều càng tốt.Họa may mình đọc được hồ sơ lý lịch CNV của một công ty,nhà máy nào đó,hay lý lịch của SVHS của một trường nào đó)

      Kỹ Thuật ViênApr 14, 2012 08:54 AM
      @ Sát Thủ Ju Mong : Không cần điện thoại ở nước ngoài, dùng điện thoại mua ở VN cũng được, nhưng phải nhớ là điện thoại này TUYỆT ĐỐI KHÔNG được dùng cho những sim cá nhân của mình (ví dụ như sim làm ăn chẳng hạn)

      Chỉ cần mua 1 điện thoại cùi cỡ 200 ngàn,( Mua tại chợ trời hay mua tại cữa hàng bán điện thoại cũ MÀ NGƯỜI BÁN KHÔNG BIẾT MÌNH LÀ AI,TUYỆT ĐỐI KHÔNG MUA LẠI ĐIỆN THOẠI CŨ CỦA BẠN BÈ ) di chuyển đến 1 vị trí nào đó xa xa chỗ mình ở khoảng 5 đến 10 cây số, rồi gửi tin nhắn. Sau khi dùng xong thì tháo sim, tháo pin ra hoàn toàn. Nhớ là dùng xong phải tắt nguồn, tháo pin. Chiếc điện thoại này chỉ để gắn sim rác, tuyệt đối không gắn sim chính của mình vào.
      Xóa
  11. Tụi dân đen này chỉ giỏi nói, giỏi chửi chế độ trên mạng ảo thôi. Tụi tao đố cha tụi mày dám vác loa ra giữa đường giữa chợ mà chửi đó. Chúng tao sẽ cho biết thế nào là dân chủ.
    DLB có gan thì đừng xoá comment của tụi tao, bộ sợ làm nản lòng dân đen hay sao ma cứ xoá vậy?
    Công an nhân dân.
    Trả lờiXóa
  12. Tụi chúng bay chỉ được nói thôi nha. Manh động là chết cha chết mẹ tụi bay với công an bọn tao đó nha. Thấy tên Dziễn này mà làm gương đi.
    DLB có gan thì đừng xoá comment của tụi tao, bộ sợ làm nản lòng dân đen hay sao ma cứ xoá vậy?
    Công an nhân dân
    Trả lời








+++++++++







XEM THÊM


Bắt người vì hoạt động lật đổ


Cập nhật: 13:59 GMT - thứ năm, 19 tháng 4, 2012


Thiết bị chèn sóng được nói là tang vật thu được
Ông Võ Viết Dziễn bị cáo buộc tham gia tổ chức "Phục hưng Việt Nam"


Công an vừa bắt tạm giam và khởi tố bị can tội 'hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân' đối với ông Võ Viết Dziễn ở tỉnh Trà Vinh.

Báo chí Việt Nam hôm thứ Năm 19/4 đồng loạt đưa tin ông Dziễn, 41 tuổi, vừa bị cơ quan công an khởi tố và ra lệnh tạm giam bốn tháng để điều tra tội lật đổ.


Thông tin do cơ quan an ninh cung cấp cho truyền thông nói ông Dziễn (tên gọi khác là Vang) làm nghề nuôi trồng thủy sản.Ông làm quen và có quan hệ với người của tổ chức "Phục hưng Việt Nam", một tổ chức thành lập năm 1978 ở hải ngoại và bị chính quyền trong nước cho là phản động, qua mạng internet.


Công an Việt Nam cáo buộc ông Dziễn đã nhiều lần gặp gỡ và nhận chỉ thị của người trong tổ chức này để về nước "tập hợp nhiều người ra Hà Nội tham gia biểu tình chống Trung Quốc với chiêu bài đòi Hoàng Sa, Trường Sa".


Ông Võ Viết Dziễn còn bị cáo buộc nhận tiền của "Phục hưng Việt Nam" để mua máy tính liên lạc và đất đai để làm kinh tễ cho tổ chức này.


Mới nhất, cơ quan an ninh nói ông được cung cấp máy tính và thiết bị chèn phá sóng truyền thanh "nhằm mục đích tuyên truyền chống phá nhân dịp ngày lễ 30/4".




Rải truyền đơn, phá sóng



Báo VnExpress cho hay: "Theo cơ quan an ninh, ông Dziễn được giao nhiệm vụ tìm những khu phố người Hoa (chủ yếu ở Bình Dương) để đốt phá, gây chia rẽ đoàn kết dân tộc; rải truyền đơn vào Lễ 30/4 và 1/5".


Khi bắt ông, nhà chức trách cũng tịch thu nhiều máy móc thiết bị để phục vụ các mục đích nói trên.


Trước mắt, ông Võ Viết Dziễn sẽ phải chịu tạm giam để điều tra trong thời gian bốn tháng. Khi cơ quan công tố hoàn tất cáo trạng, họ có thể mang ông ra tòa.


Tội danh "lật đổ" được sử dụng ngày càng nhiều ở trong nước trong thời gian gần đây cho thấy hình thái khác của các hoạt động được cho là chống đối chính quyền.


Mới nhất, hồi đầu tháng, 18 người thuộc tổ chức Hội đồng Công án Bia Sơn ở Phú Yên đã bị khởi tố về tội danh “Âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân” theo quy định tại điều 79 Bộ Luật Hình sự.


Mức án tối đa của Điều 79 là chung thân hoặc tử hình cho người đứng đầu và 15 năm cho đồng phạm.


Theo tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch, trong năm 2011, Việt Nam đã bắt và truy tố hình sự với 33 bloggers và nhân vật đấu tranh, trong khi 27 người khác cũng chuẩn bị phải ra tòa.



bbc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét