Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2012

Tổ chức Ân Xá Quốc Tế kêu gọi chính quyền huỷ bỏ các cáo buộc đối với blogger Điếu Cày, Nguyễn Văn Hải


 Amnesty International: Phiên toà xử Blogger về tội "tuyên truyền" sắp diễn ra

Tổ chức Ân Xá Quốc Tế (Amnesty International) kêu gọi: 

Xin vui lòng viết ngay lập tức bằng tiếng Anh, tiếng Việt hoặc ngôn ngữ của bạn:

Kêu gọi chính quyền huỷ bỏ các cáo buộc đối với ông Nguyễn Hoàng Hải và thả ông ngay lập tức và vô điều kiện; Đôn đốc để đảm bảo rằng cho đến khi ông được trả tự do, ông nhận được mọi sự chăm sóc y tế cần thiết và được đối xử phù hợp theo Tiêu chuẩn Tối thiểu dành cho Tù nhân của Liên Hợp Quốc, trong đó bao gồm việc tiếp xúc với gia đình và luật sư của ông;...

*

Dân Làm Báo lược dịch

Blogger Nguyễn Hoàng Hải, được gọi là Điếu Cày, ở trong tù từ năm 2008, sẽ được đưa ra xét xử trong thời gian ngắn sắp tới vì "hoạt động tuyên truyền" chống nhà nước. Luật sư của ông gần đây đã được phép đến thăm ông, và nói rằng ông bị ốm và gầy đi rất nhiều.

Nguyễn Hoàng Hải là một tù nhân lương tâm, bị giam giữ chỉ vì thực hiện những quyền tự do ngôn luận một cách ôn hoà. Dự kiến ông ​​sẽ bị xét xử vào ngày 17 tháng 4, và có thể bị kết án từ 3 đến 20 năm tù giam.

Nguyễn Hoàng Hải là đồng sáng lập Câu lạc bộ nhà báo Việt Nam Tự do vào năm 2007. Ông đã viết nhiều bài quan trọng về chính sách đối ngoại của Trung Quốc đối với Việt Nam và tham gia những cuộc biểu tình ôn hoà. Ông đã sử dụng blog của mình để vạch trần tham nhũng và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam.

Ông đã bị giam giữ kể từ khi ông bị bắt vào tháng Tư năm 2008. Tháng 9 năm 2008, với động cơ chính trị, toà án đã kết án ông 2 năm rưỡi tù giam về tội gian lận thuế, mà ông đã mãn hạn tù vào tháng 10 năm 2010. Thay vì trả lại tự do cho ông, các cơ quan có thẩm quyền nói với gia đình của ông là ông đã bị giam giữ tiếp để tiến hành điều tra những hành động của ông về "tuyên truyền" chống nhà nước.

Gia đình ông đã nhiều lần bị từ chối thăm viếng ông và luật sư chỉ được gặp ông lần đầu tiên vào cuối tháng 3 năm 2012. Trong tháng 7 năm 2011, một quan chức nhà tù nói với gia đình của ông rằng ông đã "mất" một cánh tay hoặc bàn tay và không giải thích thêm. Các nhà chức trách đã làm ngơ trước lời kêu gọi của gia đình xin được cung cấp thêm thông tin. 

Xin vui lòng viết ngay lập tức bằng tiếng Anh, tiếng Việt hoặc ngôn ngữ của bạn:

Kêu gọi chính quyền huỷ bỏ các cáo buộc đối với ông Nguyễn Hoàng Hải và thả ông ngay lập tức và vô điều kiện;
Đôn đốc để đảm bảo rằng cho đến khi ông được trả tự do, ông nhận được mọi sự chăm sóc y tế cần thiết và được đối xử phù hợp theo Tiêu chuẩn Tối thiểu dành cho Tù nhân của Liên Hợp Quốc, trong đó bao gồm việc tiếp xúc với gia đình và luật sư của ông;
Yêu cầu có sự tôn trọng và bảo vệ quyền tự do ngôn luận, lập hội và hội họp, và ngăn chặn những hành vi quấy rối những người bảo vệ nhân quyền.


Xin vui lòng gửi kiến nghị trước ngày 24 tháng 5 năm 2012 đến:

Bộ trưởng Bộ Công an - Trung tướng Trần Đại Quang
Bộ Công an
44, Yết Kiêu
Hà Nội, Việt Nam
Fax: +844 3942 0223


Bộ trưởng Bộ Ngoại giao - Phạm Bình Minh

Bộ Ngoại giao

1 Tôn Thất Đàm đường
Quận Ba Đình, Hà Nội
Việt Nam
Fax: +844 3823 1872
Email: bc.mfa @ mofa.gov.vn
Đồng thời gửi bản sao cho đại diện ngoại giao tại quốc gia của bạn. Xin vui lòng chèn địa chỉ địa phương ngoại giao dưới đây:
Tên Địa chỉ 1 Địa chỉ 2 Địa chỉ 3 Fax Fax Email Địa chỉ email lời chào mở đầu
Xin vui lòng kiểm tra lại với văn phòng địa phương của Amnesty nếu kiến ​​nghị được gửi sau ngày trên. Đây là bản cập nhật thứ hai của UA 132/11. Thông tin thêm: http://amnesty.org/en/library/info/ASA41/004/2011/en



Các thông tin khác

Trong năm 2009, Nhóm Công tác LHQ về Giam giữ Tùy tiện tuyên bố việc tạm giam ông Nguyễn Hoàng Hải là tùy ý, vì nó thể hiện "một nỗ lực để kiềm chế việc thực hiện quyền tự do ngôn luận và hội họp một cách ôn hoà". 

(Xem đoạn 31 của ​​WGAD 01/2009: http://www.unwgaddatabase.org/un/Document.aspx?id=2371).

Việt Nam là một thành viên của Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị, và có nghĩa vụ tôn trọng các quyền trong đó bị bắt, bị giam giữ và xét xử công bằng. Theo luật tố tụng hình sự Việt Nam, thời gian tạm giam để điều tra bị hạn chế. Thời gian tối đa cho "tội phạm đặc biệt nghiêm trọng" có thể được gia hạn ba lần không quá bốn tháng. Vào thời gian ông Hải được đưa ra xét xử vào ngày 17 tháng tư, ông đã bị giữ 18 tháng, điều này đi ngược lại luật pháp quốc gia và luật pháp quốc tế.

Điều kiện nhà tù ở Việt Nam nói chung là khắc nghiệt. Với thực phẩm nghèo nàn và chăm sóc sức khỏe hạn chế, các tù nhân phụ thuộc vào nguồn cung cấp bổ sung từ gia đình của họ. Trong năm 2009, Nguyễn Hoàng Hải đã bị biệt giam vài tháng sau khi được chuyển giao sang nhà tù cách xa thành phố Hồ Chí Minh - nơi ông đã cư ngụ, và làm việc gia đình ông đến thăm ông thêm khó khăn. Tù nhân chính trị bị biệt giam đặc biệt dễ bị tra tấn và đối xử tàn tệ. 

Việc xét xử các nhà bất đồng chính kiến ​​ở Việt Nam thường không đáp ứng tiêu chuẩn xét xử công bằng của quốc tế. Bị cáo không được xem là vô tội trước khi toà xử, và kết quả là dường như quyết định trước khi phiên tòa, không có quyền bào chữa hoặc gọi nhân chứng. Các thành viên trong gia đình và những người khác thường bị từ chối tham dự phiên toà.

Tự do ngôn luận, lập hội và hội họp bị hạn chế tại Việt Nam. Các nhà chức trách thường xuyên sách nhiễu và bỏ tù các nhà hoạt động ôn hoà khi họ chỉ trích chính sách của chính phủ và ủng hộ mở rộng quyền tự do, với mục tiêu bịt miệng họ. Hàng chục tù nhân lương tâm, bao gồm blogger, luật sư, nhà văn, nhà hoạt động lao động, kinh doanh, và những người ủng hộ của các nhóm đối lập, đang bị những án tù lâu dài bởi một nền pháp lý đã "côn đồ hoá" những người bất đồng chính kiến ​​ôn hòa.

Tên: Nguyễn Hoàng Hải, còn được gọi là Điếu Cày

Giới Tính: Nam

Để biết thêm thông tin về UA: 132/11 Index: ASA 41/004/201 Ngày phổ biến: 12 tháng 4 năm 2012



18 Ý kiến:



  1. Đề nghị những người có khả năng và uy tín tổ chức cuộc xuống đường để ủng hộ anh Điếu Cày của chúng ta.

    HÃY XUỐNG ĐƯỜNG CHO MỘT VIỆT NAM TỰ DO!!!
    Trả lời
  2. Blogger Nguyễn Văn Hải bị bắt giam và xét xử chỉ vì thực hiện quyền tự do cơ bản của con người. Phản đối nhà cầm quyền Hà Nội! Việt Nam tự do, dân chủ muôn năm!
    http://caunhattan.wordpress.com
    Trả lời
  3. Người Nam-ĐịnhApr 14, 2012 02:49 PM
    Điếu Cày là một Anh Hùng Dân Tộc.

    Xin mọi người tham gia.
    Trả lời
  4. gửi cho Trần Đại Quang hả ? chẳng khác gì đàn gãy tai trâu
    Trả lời
  5. tâm tình Sinh viên Saigon.Apr 14, 2012 04:58 PM
    Tôi ủng hộ các ý kiến của bạn @Hoàng Linh.
    Xin vui lòng cập nhật những thông tin về phiên tòa này và thông báo đến các thế hệ tuổi trẻ VN nhất là trong giới Sinh Viên VN(giới thiệu trang web DLB như tớ đang làm).
    Vận mệnh tổ quốc đang nguy biến (nếu chịu khó theo dõi các bạn sẽ thấy) rất cần sự chung tay góp sức của tuổi trẻ VN.
    Xin hãy cất lên tiếng nói của mình và đừng vô cảm nữa.
    Tổ Quốc sẽ ghi công các thế hệ VN hôm nay.
    Trả lời
    Trả lời
    1. yeunuoc ViệtApr 14, 2012 09:31 PM
      Xin phép chia sẻ với bạn Sinh viên Saigon chút nhé.

      Nếu ai giúp chúng ta điều gì, mình cảm cái ơn người ấy giúp nên mình thường nói với họ là "cảm ơn" hoặc có người nói "cám ơn." Thật sự tôi chưa bao giờ nghe ai nói "cảm công" hết. Theo tôi "ơn" trọng hơn "công" nhiều vì khi đã mang ơn ai có thể sẽ mang ơn suốt đời. Còn khi nợ công ai thì dùng tiền hoặc vật chất có thể trả công được. Vì lẽ đó xin phép bạn cho tôi viết lại câu của bạn như sau:

      "Tổ Quốc sẽ ghi ơn các thế hệ VN hôm nay."

      Góp ý với cố gắng làm đẹp thêm ngôn ngữ Việt của chúng ta.

      Chào trân trọng,
  6. Chỉ có kẻ bán nước mới bắt giam người yêu nước mà thôi.
    Đất nước này sẻ đi về đâu khi tất cả những người yêu nước bị bắt bớ, tù đày?
    Trả lời
  7. Chỉ nói riêng trường hợp Điếu Cày, anh đã hy sinh hạnh phúc gia đình của anh ấy, anh cũng đã hy sinh cả thân sống của anh cho đồng bào VN cả nước, cho tuổi trẻ Việt Nam cả nươc... lẽ nào đồng bào cả nước, tuổi trẻ cả nước, nhất là tuổi trẻ yêu nước, đồng bào yêu nước Hà Nội, Sài Gòn, Đà nẳng, Nha Trang, Cần Thơ, Biên Hòa... không dám hy sinh vài giờ đồng hồ đi xuống đường phố, đầy đường phố, đến phiên tòa để nghe chúng xử anh sao?
    Đây cũng là cơ hội để cho chúng thấy, cho chúng biết khí thế, thái độ của đồng bào VN, nhân dân VN cả nước muốn gì...

    Nếu chỉ vài tiếng đồng hồ chia sẽ cùng anh, đồng thời bày tỏ lệnh truyền của mình, của toàn thể nhân dân VN... mà đồng bào VN, tuổi trẻ Việt Nam đành nỡ từ chối cùng anh thì thôi, từ bấy trở đi, đừng nói, đừng khóc than chi về chuyện mất nhà, mất đất, mất mạng!
    Cũng đừng nói chi đến chuyện tự do, tự chủ làm gì...hãy yên thân mà làm kiếp trâu ngựa cho Tàu chệt cộng sản nó cưỡi, nó giày xéo, vày vò!

    Thằng cộng sản Việt, VC, ngày nay... nó với thằng cộng sản Tàu chệt là một! Đồng bào VN hãy nhìn nó cho kỹ, thấy cho rõ! Nó với thằng Tàu chệt cộng sản là một!
    Trả lời
    Trả lời
    1. Hãy hửng ứng lời kêu gọi này!

      Hãy phổ biến các trang lề dân sau bằng cách gửi đến nhiều email:

      danlambaovn.blogspot.com và http:/boxitvn.blogspot.com
  8. Luật của đảng không dành cho"các thế lực thù địch".Khi quan tòa bị điều khiển bởi lũ CA.Vì vậy yêu nước thì sẽ bị vu cho tội lật đổ nhà nước,đấu tranh cho quyền lợi của người dân thì vu tội chống phá chính quyền XHCN.Không bao giờ có được sự công bằng tương đối với những kẻ cầm quyền dã man và tàn bạo này.
    Đả đảo 14 con cá tra.
    Hãy trả lại tự do cho NGuyễn Văn Hải ngay lập tức.
    Trả lời
  9. Bạn muốn biết chính xác tên nào làm HÁN GIAN " TAY SAI , BÁN NƯỚC "cho Tàu cộng không ? rất đơn giản , Chính là những tên ra lệnh bắt Anh điếu cày , Bùi thị Minh Hằng , Hãy điều tra kỷ lệnh nầy " xuất phát " từ đâu ? CHÍNH LÀ HẮN !
    Trả lời
  10. Khôi Phục Sơn HàApr 14, 2012 08:28 PM
    Toàn thể đồng bào VN phải xuống đường cho một VN Tự Do - Dân Chủ...Đây là khát vọng, lệnh truyền của toàn dân VN.
    - Toàn thể đồng bào VN phải xuống đường trên quy mô toàn quốc đúng ngay ngày chúng xử Điếu Cày.
    - Toàn thể đồng bào VN hãy tỏ rõ tình thương mến, sự quan tâm sâu xa, sự quý trọng của toàn dân VN đối với mọi người yêu nước VN, nhất là những người đang trong cảnh từ đày của cộng sản bán nước!
    - Toàn thể đồng bào VN khắp nước hãy tỏ rõ lòng yêu nước bừng bừng, ý chí, khí thế của toàn dân VN cho bọn Tàu cộng sản trông thấy ngay trong ngày tay sai của chúng xử Điếu Cày để bọn Trung cộng ăn cướp bỏ đi ý tưởng rằng chúng đã "nuốt" được VN.
    - Không, chúng không nuốt, sẽ không bao giờ nuốt được một chút gì của VN, đất, biển, con người!
    - Ngày bọn tay sai bán nước xử Điếu Cày là ngày hội Dân Chủ lớn nhất từ trước đến nay của đồng bào VN khắp mọi nơi trong nước.
    Trả lời
  11. Đồ Nhà KhóApr 14, 2012 09:23 PM
    Tôi chỉ nói lên tiếng nói của trái tim tôi, của đồng bào tôi. Sao lại xóa "còm" của tôi hả ông quan Quản trị? Thôi tôi nói lại vậy:
    Chúng ta hẹn nhau cùng xuống đường vào ngày xử án Điếu Cày và những người bạn yêu nước của chúng ta.
    NGUYỄN VĂN HẢI, TẠ PHONG TẦN, PHAN THANH HẢI VÀ NHỮNG NGƯỜI YÊU NƯỚC KHÁC ĐANG BỊ GIAM CẦM TRONG CÁC TRẠI TÙ CS ĐÃ HY SINH CUỘC SỐNG, TỰ DO VÀ HẠNH PHÚC GIA ĐÌNH CỦA CÁC ANH CHỊ ẤY VÌ CHÚNG TA.
    CHÚNG TA HÃY CÙNG NHAU XUỐNG ĐƯỜNG VÌ BẢN THÂN CHÚNG TA VÀ VÌ HỌ.
    Trả lời
  12. thangkhosaigonApr 14, 2012 11:49 PM
    hơn 2 tuần nay máy vi tính bị chuột (cam)cắn phá hư hại nặng quá,hôm nay mới phục hồi xong,đọc bài kêu gọi gởi kiến nghi đến con vượn cầm súng,và con vẹt ba đình,thực tình mà nói thà đừng gởi còn hay hơn,chứ gởi kiến nghị cho vượn và vẹt thì khác nào gởi vào hư không./.
    Trả lời
  13. Chúng ta nhớ theo dõi chính xác ngày giờ và địa điểm bọn chúng sẽ đưa Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Anh Ba SG ra xét xử. Hãy vận động anh em, bạn bè, bà con tham dự thật đông chiếm hết tất cả các con đường ra vào cái tòa án này. Không để cho bọn côn đồ CA xâm nhập để xé lẻ chúng ta. Nếu cần mang theo xích và khóa để cùng trụ lại với các bạn tù lương tâm của chúng ta. Nhớ mang nhiều áo NO-U nhé...

    Tại sao phải gửi thư cho một đàn "trâu, bò". Chúng có biết nghe tiếng người đâu. Hãy gửi cho Tổ chức Ân Xá Quốc Tế (Amnesty International và Ủy ban Nhân Quyền LHQ. Đồng thời tham dự phiên tòa thật đông đảo...
    Trả lời
  14. Trước mắt là ngày 17/4 bọn chúng sẽ có chiến thuật dời ngày để đánh lạc hướng làm giảm đáng kể số lượng người tham gia. VC tinh vi lắm!!!
    Trả lời
  15. Nhữbg thằng công an từ cấp tướng đến thằng quèn nhất đều là chó săn,nói hay viết cho mấy thằng mọi nầy là đàn khảy tai trâu,hảy cùng nhau đoàn kết đập tan chế độ thối nát, ngu xuẩn,tàn bạo và lưu manh nầy,đó là biện pháp duy nhất mang lại công lý ,tự do và hạnh phúc cho dân tộc.
    Trả lời
  16. hãy xuônǵ đường vì Tự do cho Điêú cày
    Trả lời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét