Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2012

Mẹ Paulus Lê Sơn đã qua đời :(


http://www.chuacuuthe.com/archives/30207

5 giờ sáng nay, 21.04.2012, Mẹ Paulus Lê Sơn đã qua đời


Đăng bởi admin lúc 8:57 Sáng 21/04/12






VRNs (21.04.2012) - Thanh Hoá – Bà Maria Đỗ Thị Tần, mẹ của phóng viên Paulus Lê Sơn đã qua đời lúc 5:00, sáng nay, ngày 21.04.2012, tại Thanh Hoá.

Trong tháng 2 năm 2012 vừa qua, khi luật sư Trần Thu Nam báo tin mẹ của Paulus Lê Sơn lâm trọng bệnh, những người bạn đã đưa bà Maria Đỗ Thị Tần ra Hà Nội chữa trị. Nhiều người hảo tâm và chuyên môn đã góp công góp của lo chữa chạy cho bà. Khi trở về lại Thanh Hoá, tình trạng sức khoẻ của bà có cải thiện hơn. Nhưng do đau buồn lâu ngày, vì người con duy nhất và vô tội của của mình bị bắt giam cách bất công, sức khoẻ bà yếu dần.

Khi lâm trọng bệnh, bà Maria mong gặp Lê Sơn và mong con bình an, dù phải như thế nào.

Tin từ gia đình cho biết, lễ an táng của bà Maria sẽ được cử hành tại quê nhà lúc 8:00, ngày mai – 22.04.2012.

Truyền thông Chúa Cứu Thế Việt Nam xin dâng lời cầu nguyện cho bà Maria. Xin Chúa cho bà được nghỉ ngơi bên Chúa. Và cũng xin bà là nguồn chúc phúc cho anh Paulus Lê Sơn, người con yêu dấu của bà.

VRNs sẽ tổ chức thánh lễ cầu nguyện cho bà Maria Đỗ Thị Tần lúc 17:00, ngày thứ hai, 23.04.2012, tại Đền Đức Mẹ hằng Cứu Giúp, số 38 đường Kỳ Đồng, quận 3, Sài Gòn. Kính mời quý vị quan tâm đến Paulus Lê Sơn thay mặt anh đến dâng lễ cầu nguyện cho bà Maria.

BBT.VRNs







+++++






Tin buồn: Bà Maria Đỗ Thị Tần, mẹ Paulus Lê Sơn từ trần

Tin buồn: Bà Maria Đỗ Thị Tần, mẹ Paulus Lê Sơn từ trần

Bà Maria Đỗ Thị Tần, mẹ của Paulus Lê Sơn đã từ trần hồi 5 giờ sáng, ngày 21/4/2012.



Thời gian qua, được sự giúp đỡ của bạn bè, ân nhân của Paulus Lê Sơn và gia đình, Bà Tần được đưa vào bệnh viện Hợp Lực Thanh Hóa điều trị một thời gian, sau đó được chuyển ra Hà Nội chữa trị. Khi bệnh tình có phần thuyên giảm đã được chuyển về quê nhà tại Giáo xứ Trinh Hà, Thanh Hóa.

Những ngày ốm đau trên giường bệnh là những ngày bà Tần mỏi mòn trông chờ tin người con duy nhất của bà đã một mình nuôi nấng từ nhỏ nay vẫn đang ở trong tù sau mấy tháng bị bắt hết sức vô lý theo hình thức khủng bố và hoàn toàn bị cách ly. Không những thế, dù bà bị ốm đau, những ngày tháng qua, bà vẫn bị nhà cầm quyền làm khó dễ. 
Nhiều lần công an tỉnh Thanh Hóa cho người đến dụ dỗ, mua chuộc bà nhằm bảo bà viết thư cho con trai khuyên con trai “nhận tội” thì sẽ được chăm sóc. Tuy nhiên, bà vẫn luôn xác định con mình không có tội gì nên đã từ chối.

Paulus Lê Sơn, một thanh niên sôi nổi, nhiệt tình trong việc phục vụ các lợi ích cộng đồng, viết blog nói lên những sự thật suy đồi trong xã hội, đã tham gia biểu tình chống Trung Quốc xâm lược và bị bắt hoàn toàn trái pháp luật ngày 3/8/2011.

Trong thời gian bà ốm đau chữa bệnh, bà được sự ân cần thăm hỏi không chỉ là của những ân nhân bạn bè trong Giáo hội mà cả những người ngoài công giáo, các bạn đã từng cùng Paulus Lê Sơn biểu tình chống Trung Quốc xâm lược đã ủng hộ, thăm hỏi bà đến tận bệnh viện Hợp Lực, Thanh Hóa.




Những người bạn yêu nước của Paulus Lê Sơn đến thăm Bà Tần tại Bệnh viện Hợp Lực, Thanh Hóa




Tin từ gia đình cho biết, lễ an táng của bà được cử hành vào sáng 22/4/2012.

Nữ Vương Công Lý và độc giả xin gửi đến gia đình bà lời chia buồn sâu sắc, xin Thiên Chúa luôn quan phòng, đưa bà về nơi thanh nhàn sáng láng để bà phù hộ cho đứa con mình vượt qua mọi trở lực khó khăn.

Nữ Vương Công Lý

Ý kiến bạn đọc


 

  1. Xin thành kính chia buốn cùng anh Paulus Lê Sơn cùng tang quyền. Nguyện cầu linh hồn bà Maria Đỗ Thị Tần được mau về nước Thiên đàng an hưởng Nhan Thánh Chúa.
    Đề nghị bà con Giáo xứ Trinh Hà, Thanh Hóa cũng như trong thôn DLB ghi nhận tên tuổi chức vụ của những tên lãnh đạo CA côn đồ, vô nhân tính từ cấp Tỉnh Thanh Hóa trở xuống có liên quan để sau này sẽ tính sổ. Nhất quyết không để những tên đầu sỏ tàn bạo này thoát khỏi sự trừng phạt.
    Chúng ta chỉ tha thứ và xóa bỏ mọi sai phạm của cấp thừa hành. Nhưng sẽ không bao giờ tha thứ những tên tay đã nhúng vào máu đồng bào vô tội.








++++++






Mẹ của Paulus Lê Văn Sơn qua đời .



Apr 21, '12 2:07 AM

for everyone


Sáng sớm ngày hôm nay 21/4/2012. Ngày thăm gặp của các phạm nhân ở trại giam B14. Mẹ của Pauslus Lê Văn Sơn đã qua đời tại quê nhà vì trọng bệnh.

Tang lễ được cử hành vào hồi 8 giờ sáng mai ngày 22-4-2012 tại quê nhà thôn 2 xã Hoàng Trung, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, cũng là quê nhà của Thánh tử đạo Lê Bảo Tịnh

Hiện nay Lê Văn Sơn vẫn bị giam tại trại giam B14 thuộc Bộ Công An từ hồi đầu tháng 8 năm ngoái, đến giờ chưa được một lần tiếp xúc với gia đình.

Mặc dù gia đình và bạn bè đã hết lòng chữa chạy nhiều nơi. Lần cuối cùng tưởng bà mẹ của Sơn đã đỡ bệnh, nhưng thực ra đó là đốm lửa bùng lên trước khi tắt hẳn. Có lẽ đợt phục hồi đó một phần là bà nghe tin có thể được gặp con.

Bà Maria Đỗ Thị Tần qua đời lúc chưa đầy 50 tuổi, cơn bệnh của bà bắt đầu phát khi nghe tin anh Lê Văn Sơn bị bắt bởi nhà nước CHXHCN Việt Nam với tội danh định lật đổ nhà nước CHXHCN này. Trong khi bà lâm bệnh, đã nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của đông đảo bà con xa gần, thế nhưng thật đáng tiêc bà đã mất khi tuổi đời không quá nhiều. Bà chỉ có duy nhất một con trai là anh Lê Văn Sơn. Chồng bà đã bỏ nhà đi từ hồi anh Sơn còn bé, đến nay không rõ nơi đâu. Mình bà đã nuôi nấng, dạy dỗ cho con trai ăn học trong một cuộc sống đầy khó khăn mà bà mưu sinh bằng nghề đi thu gom đồng nát rong.

Lúc lâm bệnh cũng chính là lúc con trai bị bắt đến nay, dù khó khăn, hiểm nghèo nhưng chưa lần nào bà tỏ ý tiếc nuối về hành động của con trai mình, anh Pauslus Lê Văn Sơn.

Xin chia sẻ nỗi đau quá lớn này đến gia đình bà và anh Lê Văn Sơn.

Hình ảnh cuối cùng của bà Maria Đỗ Thị Tân





 Thay mặt bạn bè của Pauslus Lê Văn Sơn, anh Giuse Nguyễn Tiến Đạt bên cạnh bà Maria Đỗ Thị Tân, an ủi bà trong những phút cuối cùng bà sắp từ giã cuộc đời.



Người Buôn Gió


1 nhận xét:

  1. Thiên Đàng Phúc Hưởng.

    Thành Kính Phân Ưu đến tang quyến.

    Mười Sáu.

    Trả lờiXóa