Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012

Lái Gió bị triệu tập sau chuyến Hưng Yên và 1 số dân oan Văn Giang trong số 20 người bị công an bắt giữ sáng 24 tháng 4 đã về nhà. "Ai mà biết được số phận con người dưới triều nhà Sản."


BÀI LIÊN QUAN

 - Sổ Phong Quỷ: Hình ảnh và Videos công an, côn đồ đánh đập dân oan dã man ở Văn Giang.

- Tường thuệt trực tiếp vụ cưỡng chế, cướp đất dân ở Văn Giang.

- Dân oan lên tiếng cho biết

Một điều rất bất bình thường khi Nguyễn Tấn Dũng giao dự án Ecopark với giá trị đầu tư 8,2 tỷ USD cho một cty chỉ mới thành lập đúng 2 tháng 12 ngày.  





+++++












Dạo này hai bố con ở nhà tối toàn nghe bài Bắc Đẩu của Trần Thiên Thanh do Nguyễn Hồng Nhung và Lâm Nhật Tiến hát.


Tí Hớn nói


- Bài này chắc của Trần Thiện Thanh.


Hỏi sao con biết, Tí Hớn bảo con nghe kiểu nhạc con đoán thế.


Hôm qua vợ mình bỗng hỏi


- Có sợ nó bắt không ?


Mình trả lời.


- Mình phải làm trọn lương tâm mình, để sau không phải day dứt.
Vợ mình gật đầu cười.


Hôm nay mình nhận giấy triệu tập, mình biết là sẽ có từ hai hôm nay. Điều đó không có gì bất ngờ cả.


Ngày mai mình đi lên đó,có thể  lâu lắm mới về. Ai mà biết được số phận con người dưới triều nhà Sản


Mình chỉ nhờ những ai yêu quý mình một điều, đó là đón Tí Hớn vào các buổi chiều nó đi học, và chơi với nó sáng thứ bảy. Và những ngày hè nó nghỉ học.


Những bạn nào không có điều kiện giúp, xin hãy cùng bố con mình nghe bài Bắc Đẩu để chia sẻ với mình và Tí Hớn nhé.


Không bao giờ mình làm gì để những người yêu quý mình phải xấu hổ, dù trong hoàn cảnh nào đi nữa.


Mình đi đến đâu cũng không thấy đó là buồn, là đau đớn cả. Mình cũng không bao giờ để cho những đứa nào hả hê khi thấy mình bị sao. Đây chỉ là chia sẻ cho lỡ có gì các bạn mình khỏi bất ngờ thôi, không phải là lời than thở nào hết.


Nếu đã than thì đừng có làm rồi.


Mình chỉ đi để lấy tư liệu cho cuốn tiểu thuyết sau này thôi. Mọi người hãy nghĩ thế nhé.


Ông nội mình ở Hưng Yên, lên Hà Nội tử nhỏ. Lấy bà nội và sinh bố mình ở Hà Nội. Mình và cả Tí Hớn nữa đều khai nguyên quán Hưng Yên. Không như nhiều người khác khai là Hà Nội. Mình cám ơn anh Đỗ Trung Quân với câu Quê hương nếu ai không nhớ, sẽ không lớn nổi thành người. Chắc cụ, ông, và bố mình đang nằm trong lòng đất Hưng Yên dù có buồn, nhưng không bao giờ trách 
việc mình đã làm...vì quê hương.


http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=CPn6AMNnfI


Người bỗng trở thành vì sao bắc đẩu, lẻ loi tinh cầu đêm đen không dấu.


Một tối chớm hẹn, đạn pháo chuyến mưa, cây cầu ga nhỏ, anh qua anh qua.


Vì sao bắc đẩu trôi dạt đêm mưa.


Người xa cách người nước mắt tiễn đưa


.Đã thấy xót xa một lần anh đi, đã thấy xót xa từ ngày hôm qua


Đây thinh không thiên thần lên tiếng hát, chiêu hồn người từ hỏa ngục dương thế.Kia vòng trời ngọc bích đã thênh thang, ôi lời mời gọi anh bước chân sang.


Xin muôn năm như vì sao sáng đó, hỡi người đệnh mệnh là vì sao lẻ, dậy đi bắc, dậy đi bắc đẩu, bừng mắt dậy soi sáng thiên 
thu.Người tên bắc đẩu, chết trận hôm nao, một áo quan đóng vội, một chuyến cuối phiêu du.Có thấy dấu chiến xa, của người của hôm qua,có thấy chiếc mũ đen của người lạc trong đêm.Vì sao bắc đẩu trôi dạt đêm mưa.Người xa cách người nước mắt tiễn đưa.Đã thấy xót xa một lần anh đi, đã thấy xót xa từ ngày hôm qua


Đây thinh không thiên thần lên tiếng hát, chiêu hồn người từ hỏa ngục dương thế.Kia vòng trời ngọc bích đã thinh thang, ôi lời mời gọi anh bước chân sang.Xin muôn năm như vì sao sáng đó, hỡi người đệnh mệnh là vì sao lẻ,


 Dậy đi bắc, dậy đi bắc đẩu, bừng mắt dậy soi sáng thiên thu.Người tên bắc đẩu,chết trận La Vang, liệm xác 3 lần, ngọc bích cũng tan, chỉ còn vì sao thôi, chỉ còn vì sao thôi, cuộc đời vài mươi  năm, người vội về xa xăm.      




http://nguoibuongio1972.multiply.com/journal/item/554





++++++++





Thứ sáu, ngày 27 tháng tư năm 2012


TIN VẮN: 5/20 BÀ CON VĂN GIANG BỊ BẮT ĐÃ VỀ NHÀ; TRIỆU TẬP NGƯỜI BUÔN GIÓ




Tối qua, theo tin từ bà con Văn Giang: 5 người trong số 20 người bị công an bắt giữ sáng 24 tháng 4 đã về nhà. Những người này phải ký vào 3 tờ giấy trắng (ký khống 3 bản) "tôi cam đoan lời khai trên là đúng" dạng mẫu Tờ khai, hoặc giấy trắng hoàn toàn. 15 người chưa ra chắc là do không đồng ý ký khống.

Bà con cho biết: Sáng 24-4 tất cả bị giữ ở huyện Văn Giang phải làm việc với CA, chiều bị đưa lên tỉnh làm việc với CA tỉnh. Khi giữ trong phòng giam, không phải mặc áo tù. Ăn uống đầy đủ nói chung không bị vi phạm thân thể, ko bị ức hiếp bới phạm nhân cũ giam cùng. Ai có nhu cầu muốn tắm thì được tắm và quần áo muốn thay thì mặc tạm đồ nhà tù do phạm nhân mượn giúp.

Trong số 20 người bị bắt giữ có một phụ nữ trẻ có con nhỏ đang bú cũng đã về. Nhưng anh chồng chiều 26.4 lên công an thì lại bị đánh, bị đe dọa chưa hiểu lý do.

Bà con cho biết, sau vụ nổ súng cưỡng chế sáng 24.4, đã thu được nhiều quả nổ trên hiện trường. Trên vỏ quả nổ có ghi:

Nhà máy E112 - BCA
Quả Nổ nghiệp vụ
Sản Xuất 2009
Hết Hạn 2012

CK-VK
P6-E16
Quả Nổ nghiệp vụ
Sản Xuất 2007
Hết Hạn 2012








****
Trong một diễn biến khác, chiều qua, Blogger Người Buôn Gió đã có Giấy triệu tập của Cơ quan an ninh điều tra Công an Hà Nội yêu cầu 08h30 sáng nay có mặt tại số 6 Quang Trung, quận Hà Đông, TP Hà Nội để "làm việc".

Theo bài viết "Một áo quan đóng vội, một chuyến cuối phiêu du" trên Blog Người Buôn Gió thì có khả năng là về việc " đi (Hưng Yên) để lấy tư liệu cho cuốn tiểu thuyết sau này thôi". 



http://xuandienhannom.blogspot.com/2012/04/tin-van-1520-nguoi-dan-van-giang-bi-bat.html






+++++++++





Thứ sáu, ngày 27 tháng tư năm 2012


THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ VỤ VĂN GIANG VÀ NGƯỜI BUÔN GIÓ



Thưa chư vị

* Sáng nay, có thêm 9 người nữa trong Vụ Văn Giang được thả. Họ vừa về đến nhà. Hiện còn 6 người, đều ở xã Phụng Công vẫn còn bị giam cầm tại Công an tỉnh Hưng Yên.

* Một số nhân sĩ trí thức tại Sài Gòn và Hà Nội đang gấp rút soạn thảo văn bản kêu gọi tẩy chay Ecopark. 

* Người Buôn Gió cũng vừa ra khỏi số 6 Quang Trung, Q. Hà Đông. Tin cho biết, chiều nay Người Buôn Gió lại tiếp tục làm việc với Điều tra viên Nguyễn Văn Thủy tại CA HN.

http://xuandienhannom.blogspot.com/2012/04/tin-van-vu-van-giang-va-nguoi-buon-gio.html






++++++++++





Nông dân Văn Giang 'được thả'

Cập nhật: 12:33 GMT - thứ sáu, 27 tháng 4, 2012

Công an đối đầu với người dân Văn Giang hôm 24/4
Vụ cưỡng chế hôm 24/4 gần như không được báo chí trong nước tường thuật

Chính quyền đã cho một số người bị bắt trong vụ cưỡng chế đất ở huyện Văn Giang hôm 24/4 được về nhà.


Tổng cộng 20 người bị bắt để điều tra trong vụ giải tỏa đất đai gây chú ý đặc biệt trong dư luận nhưng lại không được truyền thông trong nước tường thuật.


Một số người dân địa phương cho hay, từ hôm 26/4 chính quyền bắt đầu thả một số người: “Hôm qua (26/4) chính quyền đã thả hai người ở Xuân Quan, và ba người ở Phụng Công. Sáng nay (27/4) chín 
người khác vừa được thả về”.


Thông tin này chưa thể kiểm chứng độc lập, nhưng nếu chính xác thì ít nhất 14 người đã được về nhà.


Một người dân, đề nghị giấu tên, nói với BBC: “Những người được thả về được dặn là khi về không được tham gia vào cái gì nữa”.


Sức khỏe của những người nói trên được nói "vẫn bình thường".


“Những người được về phải ký vào mấy tờ giấy, trong đó có tờ viết chữ với lời khai của họ, đặc biệt là ai cũng phải ký vào ba tờ giấy trắng (?)".


Vụ cưỡng chế đất xảy ra ở Văn Giang, Hưng Yên, hôm 24/4 khi hàng nghìn nhân viên công quyền được huy động giải tỏa khu vực đất dành cho dự án Ecopark.


Ông Bùi Huy Thanh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hưng Yên, nói với báo giới rằng “đây là dự án đổi đất lấy hạ tầng chứ không phải là dự án phát triển kinh tế của chủ đầu tư.”


“Trong toàn bộ diện tích giao cho chủ đầu tư thực hiện dự án, chỉ có 30% diện tích được phục vụ vào mục đích kinh doanh, tức là chủ đầu tư làm nhà để bán, còn lại là diện tích đất dành cho phát triển giao thông, công trình phúc lợi, cây xanh.”


Đền bù không thỏa đáng


Cưỡng chế Văn Giang
Chính quyền huy động lực lượng cưỡng chế quy mô lớn ở Văn Giang


Tuy nhiên, một trong những lý do chính khiến người dân không chấp thuậ́n giải tỏa là giá cả đền bù không thỏa đáng.


Luật sư Lê Đức Tiết, Phó Chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn về Dân chủ và Pháp luật của Mặt trận Tổ quốc VN, nói trên báo Tuổi Trẻ hôm thứ Năm 26/4 rằng“không ít nơi, khung giá đất do Nhà nước quy định không theo sát giá thị trường, giá đền bù không đúng với giá “tiền tươi thóc thật” mà người dân bán đất.”


“Đây chính là mấu chốt vấn đề, làm nảy sinh khiếu kiện, tiêu cực và tham nhũng. Một mặt anh nói là thỏa thuận theo nguyên tắc thị trường, nhưng trên thực tế thì áp giá dựa trên khung giá được quy định."


Ông Tiết được dẫn lời nói: “Đất đai là tư liệu sản xuất của người dân, do đó khi thu hồi vào mục đích kinh doanh thì nên quy định cơ chế để người dân dùng mảnh đất đó góp cổ phần vào dự án chứ không phải lúc nào cũng mua đứt bán đoạn.”


Năm 2003, dự án Khu đô thị thương mại – du lịch Văn Giang (Ecopark) được Thủ tướng Chính phủ cho phép thực hiện và giao cho Công ty Đầu tư và Phát triển Đô thị Việt Hưng (Vihajico) làm chủ đầu tư.


Đến năm 2004 việc thu hồi đất, giao đất để thực hiện dự án đô thị và xây dựng đường bộ, với quy mô gần 500 ha đất thuộc các xã Xuân Quan, Phụng Công và Cửu Cao, bắt đầu được triển khai.


Thế nhưng cho tới năm nay việc giải tỏa vẫn chưa thể hoàn tất vì gặp phản đối từ người dân.



Bbc




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét