Chủ Nhật, 29 tháng 4, 2012

Toàn là "THIÊN ĐƯỜNG" mà sao ai cũng muốn bỏ chạy sang "tư bản đang giãy chết"? :) Hai diễn viên Cuba xin tỵ nạn ở Mỹ


Hai diễn viên Cuba xin tỵ nạn ở Mỹ


Hai diễn viên Nunez và de la Rue trong phim Una Noche

Đây là hai trường hợp mới nhất trong làn sóng đào tẩu của nghệ sỹ và vận động viên Cuba sang Mỹ
Hai diễn viên Cuba đóng chính trong một phim về những người đào tẩu bản thân cũng đã đào tẩu sang Mỹ.

Nam tài tử Javier Nunez Florian và nữ tài tử Anailin de la Rua đã xuất hiện trở lại kể từ họ khi lẩn trốn được một tuần. Trước đó họ đột nhiên mất tích ở sân bay Miami khi phái đoàn Cuba đang quá cảnh tại đây trên đường đến New York tham dự liên hoan phim.


Phát biểu trên một kênh truyền hình tiếng Tây Ban Nha tại Miami, hai diễn viên này nói họ sẽ xin quy chế tỵ nạn chính trị tại Hoa Kỳ.Một số nghệ sỹ Cuba cũng đã bỏ chạy khỏi đất nước này trong những năm qua để tiếp tục sự nghiệp bên ngoài quê hương của họ.


Hai diễn viên 20 tuổi này đóng chính trong phim Una Noche (Một đêm) mô tả ba thiếu niên Cuba tìm cách thoát khỏi cảnh đói nghèo ở quê hương để bắt đầu một cuộc sống mới ở Miami.


‘Không có tương lai’


Trước khi xuất hiện trên kênh truyền hình America TeVe có trụ sở tại Miami vào tối thứ Sáu ngày 27/4 theo giờ địa phương, hai diễn viên được nhìn thấy lần cuối cùng ở sân bay Miami khi đang trên đường đến New York.


Họ nói với ông Sandy Perez Aguila, nhà sản xuất phim cùng đi với họ, rằng họ sẽ gặp ông tại cửa đi để đáp chuyến bay đi New York. Nhưng cuối cùng họ đã không xuất hiện.


Ông Perez sau đó báo cảnh sát Miami rằng cả hai diễn viên này đã mất tích nhưng cảnh sát yêu cầu ông chờ thêm 24 tiếng trước khi báo cáo chính thức.


"Cũng không hề dễ dàng khi để lại gia đình và bạn bè ở lại Cuba. Nhưng đồng thời khi tôi làm như thế thì tôi có thể giúp đỡ họ. Ở Cuba không có tương lai."
Nữ diễn viên Cuba Anailin de la Rue nói.




Perez cho biết khi ông mở hành lý của họ khi ông đến New York thì thấy các va li trống rỗng.


Javier Nunez sau đó đã giành giải diễn viên nam chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Tribeca ở New York cùng với một diễn viên nam khác trong phim. Đây là một trong ba giải thưởng mà Una Noche đã đạt được tại liên hoan phim.


Phát biểu trên America TeVe, Nuzez nói anh hy vọng anh có thể phát triển sự nghiệp diễn xuất trên đất Mỹ.


Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Reuters, hai diễn viên này cho biết họ bắt đầu nghĩ đến việc đào tẩu khi họ biết về lời mời đến New York.


“Cũng không hề dễ dàng khi để lại gia đình và bạn bè ở lại Cuba,” diễn viên de la Rue nói.


“Nhưng đồng thời khi tôi làm như thế thì tôi có thể giúp đỡ họ. Ở Cuba không có tương lai,” cô nói thêm.


Một luật sư về di trú ở Miami đại diện cho hai diễn viên Cuba nói với Reuters rằng ông dự định sẽ nhân danh cho thân chủ của ông để xin quy chế tỵ nạn chính trị cho họ ‘do có khả năng họ sẽ bị phân biệt đối xử nếu họ trở về Cuba’.


Một loạt các văn nghệ sỹ và vận động viên Cuba đã bỏ chạy khỏi đất nước trong những năm vừa qua.
Trong năm 2005, diễn viên ba lê Rolando Sarabia vượt biên vào Mỹ. Năm 2008 bảy thành viên đội bóng đá Olympic của Cuba đào tẩu ở Floria sau một trận đấu với đội tuyển Mỹ.


Năm ngoái, năm thành viên của Vũ đoàn ba lê quốc gia Cuba đã quyết định ở lại sau khi có chuyến lưu diễn Canada.




bbc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét