Chủ Nhật, 29 tháng 4, 2012

Cán bộ đánh chết tù nhân, trại giam A2 nổi loạn




 Cán bộ đánh chết tù nhân, trại giam A2 nổi loạn


Báo Thanh Niên cho biết, chiều 28.4, phạm nhân Dương Chí Dũng (35 tuổi, ở TP.Nha Trang) bị đánh tử vong tại trại giam A2 (Bộ Công an), ở xã Diên Lâm, H.Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa. Ngoài ra, còn có hai phạm nhân khác bị chấn thương, đang được cấp cứu tại trạm xá của trại. Trong khi đó, Blog AnhBaSam cho biết người đánh tử vong phạm nhân này chính là một cán bộ của trại. Vụ việc đã dẫn đến một cuộc nổi loạn của tù nhân tại đây.

Blog AnhBaSam trích nguồn tin từ một nhà báo nói: “Vụ việc gây bức xúc cho khoảng 2 nghìn tù nhân toàn trại. Họ nổi loạn, dồn đuổi hết cán bộ ra ngoài, cố thủ trong trại, yêu cầu phải có nhà báo, đại diện gia đình nạn nhân Dũng và lãnh đạo Tổng cục 8 (Tổng cục Trại giam – Bộ Công an) chứng kiến, mới mở cửa cho cán bộ vào đưa thi thể Dũng đi…

… Chiều cùng ngày, một nhóm phóng viên đến cổng ngoài của trại, yêu cầu cảnh vệ báo lãnh đạo, đề nghị tiếp xúc, cung cấp thông tin từ phía lãnh đạo trại. Cảnh vệ điện Giám thị Sơn, nói ông Sơn từ chối. Phóng viên trực tiếp điện ông Sơn, đề nghị tiếp xúc làm việc, ông Sơn đột ngột cúp máy…"

Bản tin ngắn ngủi trên báo Thanh Niên nói rằng: Hiện chưa rõ danh tính người đã đánh 3 phạm nhân trên; vụ việc gây bức xúc cho nhiều phạm nhân trong trại. Đến 20 giờ cùng ngày, PV Thanh Niên liên lạc với đại tá Nguyễn Sơn - Giám thị trại A2 và được biết, gia đình phạm nhân Dũng đã đến xin đưa xác nạn nhân về nhưng một số phạm nhân trong trại vẫn giằng co cố giữ, đưa yêu sách. 

Lúc 10h30′ sáng, trong bản tin tiếp theo, Blog AnhBaSam tiếp tục cập nhật thông tin cho biết thêm diễm biếm sự việc sáng 29/04:


 Vãn hồi trật tự Trại giam A2 – Bộ Công an: 


“Lúc 8h30 sáng 29-4, các tù nhân Phân trại 1 (K1 – Khu 1) cho biết, từ 7h sáng, Trung tướng Cao Ngọc Oánh, Tổng cục trưởng Tổng cục 8 – Bộ Công an và ông Phạm Xuân Bình (chưa rõ cấp bậc, cán bộ Tổng cục 8, nguyên lãnh đạo Trại A2), được rất đông cảnh sát cơ động Khánh Hòa hộ tống, đã vào thương thảo với tù nhân K1. Tù nhân K1 đã chấp nhận về buồng giam. Tiếp đó, đoàn ông Oánh đến K2 (nơi có tù nhân Dương Chí Dũng – SN 1977, người Nha Trang, án mua bán ma túy, bị đánh chết và 2 tù nhân khác bị trọng trương, cùng một cán bộ trại cũng trọng thương) thương thảo.

Lúc 10h cùng ngày, tù nhân K2 cho biết, cuộc thương thảo kết thúc lúc 9h50. Tù nhân K2 chấp nhận cho cán bộ trại vào lấy xác Dũng đi khám nghiệm tử thi. Có sự chứng kiến của đại diện gia đình.

Tù nhân A2 chuyển lời tri ân các nhà báo, các báo “lề phải” và “không lề” đã quan tâm đến số phận hèn mọn khốn khổ của hàng nghìn tù nhân A2.”


Tổng hợp tim từ Blog AnhBaSam và báo Thanh Niên




+++++


Nổi loạn tại trại giam ở Khánh Hòa sau khi một phạm nhân bị đánh chết


Phạm nhân trong một trại giam tại Việt Nam ( Ảnh chụp năm 2010)
Phạm nhân trong một trại giam tại Việt Nam ( Ảnh chụp năm 2010)
REUTERS

Thanh Phương


Theo các thông tin từ báo chí chính thức tại Việt Nam, ngày 28/4/2012, tại Trại giam A2 ( Bộ Công An ) nằm ở xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, một phạm nhân tên là Dương Chí Dũng đã chết trong trại. Hai phạm nhân khác bị chấn thương, phải cấp cứu tại trạm xá của trại.

Theo báo Thanh Niên hiện chưa rõ danh tính của người đã đánh ba phạm nhân nói trên và vụ việc đã gây bức xúc cho nhiều phạm nhân trong trại. Cũng theo báo này, gia đình của phạm nhân Dương Chí Dũng đã xin đưa xác nạn nhân về, nhưng một số phạm nhân trong trại không cho đem xác đi.


Một thông tin khác do một nhà báo gởi cho trang blog Ba Sàm hôm nay thì khẳng định là cán bộ đã đánh chết tù nhân, nên phạm nhân trại này đã nổi loạn, đuổi hết cán bộ ra ngoài, cố thủ trong trại, yêu cầu phải có nhà báo, đại diện gia đình nạn nhân và lãnh đạo Tổng cục Trại giam - Bộ Công an chứng kiến, mới mở cửa cho cán bộ vào đưa thi thể nạn nhân Dương Chí Dũng đi.


Một bản tin khác của tờ Giáo dục Việt Nam vừa cho biết là sáng nay, một lãnh đạo Bộ Công An đã trực tiếp chỉ đạo vụ này và đã « thương thuyết ổn thỏa », thi thể của phạm nhân Dũng đã được đưa ra ngoài và « thực hiện xử lý theo quy định pháp luật ». Nhưng phóng viên của tờ báo này ghi nhận là chiều hôm qua có 3 xe tải chở cảnh sát cơ động chạy về hướng trại giam A2, gián tiếp xác nhận là đã xảy ra chuyện nghiêm trọng tại trại giam này.




12 Ý kiến:



  1. Người ViệtApr 29, 2012 02:32 AM
    Thân phận con người Việt trong một xã hội "dân chủ" Việt rẻ như bèo.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Đối với cộng sản thì tù nhân và tù nhân chính trị đâu có phải là người... Chỉ có bọn tham quan ô lại bán nước buôn dân như Hồ Chí Minh, Phậm Văn Đồng, Lê Duẫn, Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang... mới được tiến hóa gần thành người thôi...
  2. Cứ chụp cho nạn nhân tội chống người thi hành công vụ, còn viên CA này thì phòng vệ chính đáng là xong!
    có việc gì mà CA chả làm được!
    gì đâu mà ầm ĩ!
    Trả lời
    Trả lời
    1. Chính NghĩaApr 29, 2012 05:28 AM
      Gieo nhân nào ra quả ấy.Bọn CA với những thằng đầu sọ thì không mưu mô nào nó khong làm không tội ác nào mà nó khong ghê tay.Hãy nhìn vào vụ án Nông Thị Xuân bsỹ{vợ không công khai của ông hồ}sau khi sinh Vũ TấtTrung dưới" bàn tay sắt máu lạnh"của TRQuốcHoàn đã đóng đinh vào đầu rồi ném ra đường tung tin tai nạn do xe cộ.Oan hồn đã buộc kẻ sống phải phơi bày tội ác.Giờ đây không ngày nào không có bàn tay của
      CA gây tội ác đánh chết người rồi lập hồ sơ phạm nhân tự tử...Tất nhiên với những thanh niên trẻ tuổi mới vào nghành thì chưa hiểu hết cuộc đời đâu.Họ vẫn hành động theo chỉ thị của những kẻ như trần quốc hoàn.Nhưng hãy nhớ rằng"trời cao nhưng ở rất gần ta.Lưới trời rộng"Cầu mong luật trời hãy chiếu như"chuyến máy bay quân khu 4 với 16 mạng người và chuyến xe định mệnh trở lại chiến trường xưa và còn nhiều nữa..."Cầu xin đức phật 10 phương chiếu tỏ cầu xin thuyết tâm linh chiếu và xét tội đừng bỏ sót.Cầu xin nhân dân VNqua khỏi thời kỳ đen tối bi thương nhất trong lịch sử dt"!
    2. Hãy giải oan nghiệt cho dòng họ Nguyễn Tất (Phần I)
      Thiên Đức

      Con trai của Nguyễn Tất Trung - mặc áo trắng bên phải

      Nguyễn Tất Trung ngồi bên tay phải của Vũ Kỳ (có râu dài)


      I/ Sơ lược câu chuyện

      Vào năm 1997 nhân vật Nguyễn Tất Trung tức Vũ Trung là con ruột của Hồ Chí Minh (?) được phổ biến bắt đầu từ một đoạn văn trong cuốn “Đêm Giữa Ban ngày”, (tr. 605- 609), tác giả Vũ Thư Hiên, qua lời kể của ông Nguyễn Tạo:

      Cô Xuân rất xinh gái, da trắng nõn, miệng tươi như hoa, được Ban bảo vệ sức khỏe Trung ương tuyển vào trông nom sức khỏe cho Bác Hồ... khoảng năm 1955...

      - Cùng được Trần Đăng Ninh tuyển một lúc với cô Xuân còn có hai người em gái cô ta, một em ruột, một em họ, cũng là con cái gia đình gốc gác cách mạng cả. Họ được bố trí ở trong một ngôi nhà ở phố Hàng Bông Thợ Nhuộm, sát đường Quang Trung. Thông thường, Trần Quốc Hoàn tự thân đưa cô Xuân vào gặp Bác rồi đưa về...

      - Mỗi lần như vậy bà ta ở lại bao lâu?
  3. Cán bộ công an nào đánh phạm nhân đến chết và bị thương ?
    Tên tuổi , chức vụ của nhân viên CA đó đâu sao không thấy báo chí đăng tải, việc này có xét xử công khai hay chỉ xử lý nội bộ ? Chúng ta cần phải biết Bộ CA giải quyết xử lý như thế nào về việc này .
    Trả lời
  4. Người Khốn KhổApr 29, 2012 08:20 AM
    Không được quyền hành hạ CON NGƯỜI - dù Họ là Tù Nhân!
    Trả lời
  5. người dân đenApr 29, 2012 08:28 AM
    "công an là thanh kiếm và lá chắn bảo vệ chế độ" (lời trọng lú).
    làm gì là tùy thích miễn sao "Còn đảng còn mình". Bảo vệ ngai vàng của đảng là chính, mạng dân đen nghĩa lý gì..........
    Trả lời
  6. Có lẽ phải thay đổi cả giáo viên của các trường cảnh sát và an ninh, vì hình như các thầy ở 2 trường này không dạy đạo đức mà chỉ dạy cách tra tấn.
    Trả lời
  7. VẼ ĐƯỜNG CHO HƯƠU CHẠY
    *
    Đảng cộng sản “khổ búng”
    Khủng bố sẽ ra tay
    Đảng sợ tờ rơi bay
    Truyền đơn đầy cho thấy
    *
    Đảng sợ quân “tháu cáy”
    Lấy bậy gà người thân
    Chiếc phao câu chia phần
    Chúng buộc dân mổ lợn
    *
    Đảng biểu bầy ba trợn
    Lớn chức phải to hàm
    Chúng dạy lũ quan tham
    Tái cải cách ruộng đất
    *
    Không còn của để cất
    Khi đã mất giang sơn
    Đảng đẩy dân căm hờn
    Băm bảy năm quốc hận
    *
    Miền nam chưa thua trận
    Chỉ gãy súng nửa chừng
    Nhân dân cùng chung lưng
    Đảng ưng dân quốc kháng
    *
    Chính danh không thành đảng
    Đành ráo máng cạn tàu
    Mặc đất nước đi đâu
    Miễn còn mình lạng quạng
    *
    TÂM THANH
    Trả lời
  8. Nhiều lắm rồi không thống kê được đâu các bác ơi! Chỉ buồn là tại sao lại coi việc đánh chết người là vinh hạnh, là hoàn thành nhiệm vụ được giao và được bao che cẩn mật.
    Trả lời
  9. Người Nam-ĐịnhApr 29, 2012 07:04 PM
    Hoan hô các Bạn.
    Trả lời






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét