Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2012

Câu chuyện "anh hùng" Nguyễn Văn Bé đã lộ sáng. Thật đáng buồn và tiếc cho một số người đã không biết về “anh hùng” Nguyễn Văn Bé ! Tại sao người ta lại sợ sự thật đến thế? Gs Phan Huy Lê đã nói: “Theo quan điểm của tôi, mọi biểu tượng hay tượng đài lịch sử chỉ có sức sống bền bỉ trong lịch sử và trong lòng dân khi được xây dựng trên cơ sở khoa học khách quan, chân thực”.






Tuyên truyền - Bịp bợm - Lừa phỉnh dân.



Anh hùng Việt Nam: Sau chuyện anh Lê Văn Tám làm đuốc sống ( Bấm xem tại đây ) , anh Nguyễn Văn Trỗi gọi bác ba lần trước khi lên thiên đàng (XHCN). Nay đến anh Nguyễn Văn Bé bị bắt, ôm mìn lao vào xe tăng địch, rồi sau đó lại đọc tin mình làm anh hùng khi anh đang là... hồi chánh viên.


https://www.facebook.com/photo.php?fbid=277793485636388&set=a.255416611207409.58959.236171449798592&type=1&ref=nf




Ý kiến:




Phạm Lãi Không láo khoét bịp bợm thì không là CSVN.

Wednesday at 2:11am · Like ·  6

Le Nguyen bó tay thật. mình công nhận nước việt nam mị dân rất giỏi.

Wednesday at 8:41am · Like ·  4

Điêu Thuyền Bom đạn nổ cũng chưa bằng cộng sản nổ ...

Wednesday at 5:27pm · Like ·  3

Doan Thanh lại thêm một cái "lạ" chuyện lạ... ha ha...

Yesterday at 12:29am · Like ·  4

Quốc Thắng Ynwa hồi chánh viên là gì vậy bạn :)

Yesterday at 2:46am · Like ·  2

Việt Nam ‎" Những bộ đội trở về với bên chính phủ Việt Nam Cộng hòa thì gọi là "hồi chánh". Trong những người hồi chánh được biết đến nhiều là nhà văn Xuân Vũ, Thượng tá Tám Hà, Trung tá Phan văn Xưởng, Trung tá Huỳnh Cự; ca sĩ Bùi Thiện và Đoàn Chính, con trai nhạc sĩ Đoàn Chuẩn."


http://vi.wikipedia.org/wiki/Chi%C3%AAu_h%E1%BB%93i


Chiêu hồi – Wikipedia tiếng Việt

vi.wikipedia.org
Chiêu hồi là một chương trình do chính phủ Việt Nam Cộng hòa đề ra để khuyến khí...See More
Yesterday at 10:22am · Like ·  2

Việt Nam Trong thời gian từ năm 1963 đến 1973 chương trình Chiêu hồi thâu nhận hơn 194.000 người hồi chánh.

Yesterday at 10:23am · Like ·  3

Huy Takeshi Hikaru CS sao no noi lao the khong biet! anh ghet cai bon nay la chi do vay thoi

38 minutes ago · Like ·  1

Điêu Thuyền Cộng Sản rất giỏi về tài nói láo và dụ dỗ con nít ..

23 minutes ago · Like



++++++++



NHỮNG BÀI LIÊN QUAN :



Thật đáng buồn và tiếc cho một số người đã không biết về “anh hùng” Nguyễn Văn Bé !


xem thêm hình & bài : http://www.psywarrior.com/BeNguyen.html


Người viết bài này, thật rất bất ngờ, vì cứ nghĩ rằng câu chuyện về “anh hùng” Nguyễn Văn Bé, thì mọi người đã biết, vì vào thời điểm ấy, nhất là người dân của miền Nam tự do, gần như ai cũng được biết; bởi trong lúc Hà Nội ca tụng “anh hùng-liệt sĩ diệt Mỹ ngụy” Nguyễn Văn Bé, thì tại Sài Gòn, Bộ Chiêu Hồi đã công bố những tin tức về Nguyễn Văn Bé, đồng thời còn đưa Nguyễn Văn Bé lên ngay đài truyền hình để cho mọi người được nhìn cho rõ một con người thật bằng xương, bằng thịt, để chứng minh Nguyễn Văn Bé vẫn còn sống. Mặc dù vậy, nhưng Hà Nội vẫn tin những “tin tức tình báo – quân báo của ta” là Nguyễn Văn Bé trên đài tuyền hình Sài Gòn là “người giả”. Có lẽ vì thế, nên bây giờ mới xảy ra “sự cố”.


Trở lại với chuyện “anh hùng” Nguyễn Văn Bé, người viết vẫn còn nhớ, lúc ấy, Bộ Chiêu Hồi cũng phát hành rất nhiều những tấm truyền đơn, nhất là vào dịp Tết Nguyên Đán, do những chiếc máy bay loại L.19, thường đem rãi xuống những vùng đất đã bị mất an ninh, cùng lúc là những lời nói của chính Nguyễn Văn Bé vọng từ chiếc máy bay xuống đất, kêu gọi:” Các anh cán binh cộng sản hãy mau mau trở về với Chính Nghĩa Quốc Gia theo Chính Sách Chiêu Hồi…”. tôi còn nhớ nguyên văn một đoạn mở đầu như sau đây:

“Tôi, Nguyễn… Nguyễn…. Nguyễn…. Văn… Văn… Văn… Bé … Bé… Bé… vẫn còn sống đây… “


 


Tuy nhiên, dẫu rằng chính mắt người viết đã nhìn thấy những tấm truyền đơn bay từ trên những chiếc máy bay rơi xuống đất, và cùng lúc cũng đã nghe rõ ràng những lời nói của ông Nguyễn Văn Bé cũng phát xuất từ những chiếc loa phóng thanh từ trong lòng máy bay phát ra một cách rõ ràng, và chắn chắc như thế, nhưng vì người viết không theo dõi được chuyện trong nước, nên không lên tiếng, mà bây giờ mới biết, và cũng chẳng ngờ đảng cộng sản Việt Nam lại có thể làm những chuyện phản tuyên truyền như đến độ đặt tên trường và tên đường Nguyễn Văn Bé. Riêng về ông Nguyễn Văn Bé, như đã có tin ông đã về Việt Nam và đã chết ở Mỹ; song chưa chắc, mà biết đâu rồi một lần nữa chúng ta lại nghe: “Nguyễn… Văn…. Bé… vẫn còn sống đây…”

Và để tuyên truyền cho một “anh hùng-liệt sĩ diệt Mỹ ngụy” Nguyễn  Văn Bé, thì cái “ông” nhạc sĩ Huy Du nào đó, đã viết một bài hát, để ca tụng một “anh hùng liệt sĩ ôm mìn diệt Mỹ ngụy” còn sống tại miền Nam lúc ấy như sau:


” Ai về Cửu Long, qua Đồng Tháp Mười, gặp hoa ô môi, biết mùa xuân đã tới.
Nơi đây sinh ra anh Bé hiền hoà. Cuộc đời sớm xông pha nên lòng thêm sắt đá.
Anh như bông hoa rực sáng bầu trời. Hương toả ngát nơi nơi. Tiếng mìn anh vang dội….
Bầu trời ngàn ngôi sao lấp lánh…nhớ mãi tên anh Nguyễn Văn Bé…
Đường dài hành quân xa, xin khắc tên anh trên vách chiến hào….”


Nhưng chưa hết, vì đảng Cộng sản Hà Nội còn in cả hình ảnh của Nguyễn văn Bé trên những con “Tem Quân Đội”, với những dòng chữ: “Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa – Nguyễn Văn Bé – Trung kiên Bất khuất Anh dũng Tuyệt vời” kèm theo là hình ảnh của một Nguyễn Văn Bé “ôm bom diệt Mỹ-Ngụy” !

“Tuyệt vời” thiệt, vì có như thế, thì tất cả người dân Việt từ quốc nội, đến hải ngoại và cả thế giới nữa, mới biết được những gì mà Cộng sản đã làm, đang làm, và sẽ làm trong tương lai, để đừng bao giờ nghe, đừng bao giờ tin tất cả những gì đảng Cộng sản Việt Nam nói hay làm; bằng chứng là một chuyện trước mắt như cái con đường dài nhất mang tên “anh hùng diệt Mỹ ngụy” Nguyễn Văn Bé. Song với con đường, thì bỏ đi, đổi tên khác, cũng xem như tạm ổn, nhưng cái tên “Trường Nguyễn Văn Bé” mới là vô vàn khó khăn; bởi vì trên tất cả giấy tờ, chứng chỉ của các học sinh đã học ở ngôi trường này, kể từ lúc mới hình thành từ năm 1976, đều đã ghi tên “Trường Nguyễn Văn Bé”, thì rồi đây, khi mọi sự thật được phơi bày cho cả nước đều biết hết, và lỡ khi các phụ huynh và học sinh của trường này đều đồng loạt lên tiếng, đòi hỏi “nhà nước” phải giải quyết những văn thư, chứng chỉ, giấy tờ của học sinh, vì họ không muốn con cái và chính bản thân của họ đã phải ngồi học dưới một cái trường mang tên của một “anh hùng-liệt sĩ” còn sống, thì “nhà nước” sẽ phải giải quyết như thế nào về những điều gian dối ấy ???




Nhưng “tuyệt vời” nhất, là đảng Cộng sản Hà Nội, nên trở về với nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, như những dòng chữ đã tự xác định trên con “Tem Quân Đội” vậy, và trả quyền tự quyết cho nhân dân của nước Việt Nam Cộng Hòa theo như những điều khoản đã ghi rõ trong Hiệp định Paris, 1973, về Việt Nam.

Pháp quốc, 10/4/2012

Hàn Giang Trần Lệ Tuyền

_______________________________


Sợ sự thật!




Blog  Quechoa_Blog FB của Cô Gái Đồ Long ( tại đây!) cho hay: “Huyện Xuân Lộc bây giờ đã là Thị xã Long Khánh nên đường Nguyễn Văn Bé cũng được mở rộng hoành tráng, chạy dọc suốt chiều ngang thị trấn như con đường huyết mạch. Nhưng, tự dưng gần đây mấy bác lãnh đạo địa phương bất ngờ cho đổi tên đường Nguyễn Văn Bé thành Hồ Thị Hương”.

Thế là câu chuyện Nguyễn Văn Bé đã lộ sáng. Hoặc anh ta là nhân vật anh hùng không có thực, anh hùng tuyên huấn như kiểu anh hùng Lê Văn Tám; hoặc đó là kẻ chiêu hồi, anh ta không hy sinh năm 1966 mà chết vì bệnh năm 2002 tại Mỹ. “Tuy nhiên, theo một số tài liệu khác của quân đội Mỹ đưa ra, có thể tìm kiếm google – trong đó có cả tờ Times đáng tin cậy và nhiều tờ báo thời điểm 66-67 đăng tải hình ảnh anh Nguyễn Văn Bé còn sống, lại thế này: Năm 1966 Nguyễn Văn Bé bị bắt và đã chiêu hồi. Mỹ – ngụy.” Tin này của Cô Gái Đồ Long giống như nhiều nguồn tin khác mà mình đã biết từ lâu. Mình biết từ lâu thì các cấp chính quyền lớn nhỏ còn biết trước mình lâu hơn nữa.

Nguyễn Văn Bé có phải là nhân vật anh hùng hay không? Câu trả lời ở tấm biển đường Hồ Thị Hương vừa mới thay thế biển đường Nguyễn Văn Bé. Sự thay thế lặng lẽ đó cho thấy người ta đã biết sai nhưng không dám công bố. Cũng như câu chuyện Lê Văn Tám là do ông Trần Huy Liệu dựng lên, chính gs Phan Huy Lê đã công bố điều này (tại đây!). Thế nhưng cho đến nay không một ai, một cơ quan nào dám đứng ra thừa nhận sự thật mà gs Phan Huy Lê đã nói.

Để tránh phải đụng chạm đến sự thật, người ta hô hoán lên câu chuyện “lật đổ thần tượng”. Khốn thay, nào có thần tượng đâu mà lật đổ? Không lẽ lật đổ thần tượng giả mà sai, mà nguy hiểm? Vô lý! Giải thích cho việc công bố anh hùng Lê Văn Tám là không có thật, một thần tượng giả mà ta đã tôn thờ bấy lâu, gs Phan Huy Lê đã nói: “Theo quan điểm của tôi, mọi biểu tượng hay tượng đài lịch sử chỉ có sức sống bền bỉ trong lịch sử và trong lòng dân khi được xây dựng trên cơ sở khoa học khách quan, chân thực”.

Quá đúng!

Thì thì tại sao người ta sợ sự thật đến thế? Vì sự thật là thứ luôn gây bất lợi, rất nguy hiểm cho chế độ ta, có phải thế chăng?


http://www.hennhausaigon2015.com/?p=18844


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét