Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2012

Thành phần "mặc kệ" là ai?


 Công chúa, hoàng tử và nông dân mất đất

 
Như chuyện cổ tích, một cô bé 24 tuổi vừa ra trường, nhảy tót lên làm chủ tịch một công ty lớn có tới 2000 công nhân với doanh thu gần 1000 tỷ đồng mỗi năm. Chuyện cổ tích hiện đại ấy hoàn toàn có thể xảy ra ở Việt Nam nếu cô gái ấy là ái nữ của một vị Ủy viên Bộ Chính trị của Đảng Cộng Sản Việt Nam, đảng chính trị duy nhất đang độc nắm vận mệnh đất nước nầy.

Theo cựu Ủy viên BCT Nguyễn Văn An, đứng đầu đảng là vua tập thể gồm nhiều ông vua là các Ủy viên BCT nên con cái của các vị được đương nhiên là hoàng tử hoặc công chúa.


Công chúa Tô Linh Hương là ái nữ của ông Tô Huy Rứa - một trong 14 ủy viên BCT- sinh năm 1988, tốt nghiệp Cử nhân ngành Quan hệ Quốc tế tại Học viện Báo Chí và Tuyên Truyền đã được bầu vào chức chủ tịch hội đồng quản trị công ty Vinaconex- PVC là tổ hợp hai công ty xuất nhập khẩu xây dựng và xây dựng dầu khí vào ngày 14.4.2012. Sự kiện này gây xôn xao dư luận vì tuổi đời của Tô Linh Hương quá nhỏ.


Một công chúa khác cũng làm dư luận chú ý là công chúa Nguyễn Thanh Phượng, ái nữ của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Nguyễn Thanh Phượng sinh ngày 20/03/1980, vừa là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bản Việt, với vốn điều lệ lên tới 3.000 tỉ đồng, vừa là một trong những sáng lập viên và là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC), Công ty Quản lý Quỹ Bản Việt, Quỹ đầu tư Bản Việt, Quỹ Y tế Bản Việt.


Khác với công chúa Nguyễn Thanh Phượng, hai hoàng tử của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lại được xây dựng để đi vào con đường chính trị. Hoàng tử lớn là ông Nguyễn Thanh Nghị đang là hiệu phó trường đại học Kiến Trúc TP HCM được bầu thẳng vào ban chấp hành TƯ và đưa lên làm thứ trưởng bộ Xây dựng


Hoàng tử thứ hai là ông Nguyễn Minh Triết đang du học tại Anh được rút về giữ một chức vụ trong Đoàn TNCS, là tổ chức hậu bị của đảng, nơi cung cấp nhân sự kế thừa quan trọng của đảng.


Các hoàng tử của các vị vua khác cũng được nhanh chóng đề bạt vào các chức vụ quan trọng. Đó là hoàng tử Nông Quốc Tuấn, con của nguyên tổng bí thư Nông Đức Mạnh và hoàng tử Nguyễn Xuân Anh, con của cựu vương Nguyễn Văn Chi


Ông Tuấn làm bí thư tỉnh ủy Bắc Giang, còn ông Anh đang là phóng viên báo Thanh Niên được đưa về làm bí thư quận rồi được bầu vào ban chấp hành TƯ đảng và hiện nay là phó chủ tịch thành phố Đà Nẵng.


Đó là những công chúa, hoàng tử đang nổi bật, được dư luận không ngớt bàn đến. Còn nhiều hoàng tử, công chúa rồi quận công, quận chúa khác tuy chưa được dư luận chú ý tới nhưng không ít trong số họ đang nắm giữ những vị trí không kém quan trọng trong bộ máy nhà nước hoặc đang sở hữu các công ty tư nhân với vốn liếng kết xù.


Họ có được như vậy do hưởng những điều kiện học hành tốt đẹp, phần lớn là ở các trường đắt tiền ở nước ngoài và sau khi ra trường nhờ vào cha mẹ có ngay những vị trí cao trong bộ máy chính quyền hoặc làm chủ những doanh nghiệp trong các lãnh vực làm ăn thuận lợi.

Trong dân gian hiện đang lưu truyền câu nói: "Nhất hậu duệ, nhì quan hệ, ba tiền tệ, bốn trí tuệ, còn lại là mặc kệ". Đó là bậc thang xếp loại các thành phần có dễ thăng tiến hay không trong xã hội hiện nay.

Thành phần "mặc kệ" là ai? Là quảng đại quần chúng còn lại, là dân nghèo, là công nhân, là nông dân và tệ hại nhất là những người nông dân mất ruộng như dưới đây:






Con cái của những người nầy lo chuyện cơm ăn áo mặc là đã khó rồi, nói chi đến chuyện học hành để có được một chút trí tuệ, dù đó là yếu tố chót bẹt trong bậc thang thăng tiến, hầu đua chen với đời để thoát ra khỏi cái cảnh bần cùng của cha mẹ chúng.


1 Ý kiến:



  1. rồi đến lúc chúng phải ra quét chùa
    Trả lời




    ++++++



    Con gái 24 tuổi của Tô Huy Rứa làm Chủ tịch HĐQT Vinaconex



    Một bài báo chỉ tồn tại trong ít phút trên trang mạng có tên “Kenh-14” và sau đó bị trang mạng này xóa bỏ nhưng vẫn có thể đọc được ở một vài địa chỉ khác.

    Nội dung bài báo liên quan tới một cô gái trẻ, sinh năm 1988, có tên Tô Linh Hương, là chủ tịch hội đồng quản trị một công ty xây dựng lớn Vinaconex PVC. Kèm theo đó là hình ảnh của một cô gái, đi thăm công trình xây dựng bằng giầy cao gót, và bộ váy ngắn mầu hồng.

    Theo đó,  ngày 14/4/2012, bà Hương đã được bầu vào vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị của công ty tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2012. Ngay sau khi được bầu, tân chủ tịch Hội đồng quản trị đã có chuyến đi thị sát một công trình xây dựng.



    Con gái ông Tô Huy Rứa


    Giới Facebook nhanh chóng chia sẻ đường link dẫn kèm hình ảnh cùng thông tin đó là con gái ông Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.





    Ngành đào tạo: Quan hệ Quốc tế (lớp Thông tin Đối ngoại K25) Học viện báo chí và tuyên truyền.
    Sinh 14/2/1988.
    Quê quán: Thanh Hóa
    Điểm trung bình toàn khóa học: 9,02
    Điểm rèn luyện: Xuất sắc
    Được nhận danh hiệu sinh viên xuất xắc toàn khóa học.
    Tham gia nghiên cứu khoa học cấp trường đạt loại khá với đề tài: “Thông tin đối ngoại trong đấu tranh diễn biến hòa bình ở Việt Nam hiện nay”. Được CLB Nhà báo CNTT Việt Nam và nhóm máy tính G6 trao tặng máy tính cho danh hiệu thủ khoa kỳ thi tuyển sinh đại học 2005. Được nhận học bổng của Học viện Thames năm 2005.
    Ủy viên BCH Liên Chi đoàn Khoa, tích cực tham gia hoạt động Đoàn – Hội. Được nhận Bằng khen “Sao tháng Giêng” do Đoàn thanh niên Học viện trao tặng.




    Nhiều Facebooker đã đặt câu hỏi về việc một cô gái trẻ, học báo chí, làm luận văn về “đấu tranh chống diễn biến hòa bình” có thể làm gì trên cương vị một chủ tịch hội đồng quản trị công ty xây dựng lớn?

    Đây là công ty liên kết giữa hai Tổng Công ty nhà nước là Vinaconex và PVC, chuyên xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi, san lấp mặt bằng, xử lý nền móng công trình, đầu tư, kinh doanh bất động sản…

    Doanh thu năm 2012 của PVV xấp xỉ 1000 tỉ đồng. Công ty có gần 2.000 cán bộ công nhân viên, lương trung bình được nói vào khoảng tám triệu đồng/tháng.

    Một bạn đã làm mấy câu thơ như sau:

    Có nàng Tô Thị tên Hương,
    Sinh năm tám tám, bốn phương ngỡ ngàng
    Ghế cao leo tót sỗ sàng
    Bố mà không đỡ, đố nàng leo lên


    Tuổi trẻ tài cao?


    Gần đây báo chí nhắc nhiều tới ‘thành tích kiệt xuất’ của một số nhân vật trẻ tại Việt Nam và đặt dấu hỏi về tài năng thực sự của họ. Ví như Nguyễn Thanh Phượng, sinh năm 1980 làm lãnh đạo 4 công ty lớn, mỗi công ty vốn liếng hàng mấy ngàn tỉ đồng. Ở tuổi 27 Thanh Phượng đã nắm quỹ đầu tư với số vốn trên trăm triệu đô-la. Mới đây, Thanh Phượng trở thành chủ tịch hội đồng quản trị của ngân hàng Bản Việt.

    Tương tự như Phượng, Nguyễn Thanh Nghị trở thành thứ trưởng trẻ nhất trong nội các mà bố ông làm thủ tướng. Và cậu út Nguyễn Minh Triết, vừa du học Anh trở về đã làm lãnh đạo đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

    Tuy vậy, Thanh Phượng trong một cuộc phỏng vấn trên tờ lao động cho rằng, những thành công của bà đạt được do “tự đứng trên đôi chân của mình”.

    Đàn Chim Việt biên tập



    THEO DÒNG SỰ KIỆN:

    1. Tuổi Trẻ ‘đổi hướng’ vụ Hoàng Khương?
    2. Bắt giam phóng viên báo Tuổi Trẻ
    3. Phụ nữ 66 tuổi bị án 11năm tù vì “lật đổ chính quyền”
    4. Thành nhà Mạc từ 450 tuổi thành cái “lò gạch” 1 tuổi
    5. 24 tuổi lấy chồng, 80 tuổi vẫn là… con gái
    6. Ủy Hội Venice vừa tròn 20 tuổi


    6 Phản hồi cho “Con gái 24 tuổi của Tô Huy Rứa làm Chủ tịch HĐQT Vinaconex”


    1. Builan says:
      Dân gian Việt Nam ta thường nói “cha mẹ CÚ đẻ con TIÊN”
      Vậy thì đừng có thec méc về chuyện con cái cuả qúy vĩ “Dốt như chuyên tu ngu nhu tại chúc” – Tiến lên trong thời kỳ đồ đểu HCM – “Đưa CON BÒ qua Liên Xô, dắt trở về CHXHCN/VN chúng nó cũng có bằng TIẾN SĨ” !!!
      Đời CON cuả lũ nầy chúng trở nên thông minh, tài ba đột xuất !!!
      Tôi thấy thương và TỘI NGHIỆP cho nhiều vị TIẾN SĨ thật lẫn lôn với giả, thuộc dân dã!
      Có thể không sợ “bé caí lầm” , có một ngày sẽ một ngày, cả nước cùng chung số phận xúm nhau KÔNG KÊNH những CON RANH BÀ LỘN (dấu nặng …) giống như dân BẮC TRIỀU TIÊN nguyện sống chết với anh ŨN !
      Chúc mừng TÔ linh Hương , NGUYỄN thanh Phương …
      “Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.”(baì chủ)
      Ông TÔTÔ đang ban phát ân sũng cho bọn công cụ “BB” cuả chế độ – họ sẽ là nhưng HẠT NHÂN (không phaỉ hạt le) bâu quanh bâu quanh, có nhiệm vụ CHĂN DẮT “bầy cừu”đang “thầm lặng” vui chơi hương thụ !!!
      Tôi nhìn thấy sự thật và bi quan viết lên sự thật, như là một lời “CẢNH BAÓ” – giống như LCQuang từng viết lời “Canh baó hoạ bắc triều ” Có ai thấy NHỘT thì tôi xin chiụ lỗi ! Hi hi hi
    2. Anderson Mai says:
      Thật hết biết luôn. Đúng la` “một lủ đười ươi” đang tập làm người. Chúng sẽ đưa cả nước xuống hố va` … lấp đất lại.
    3. Choi Song Djong says:
      Nom mặt gã Tô Huy Rứa thấy thảm vẻ thần chết nhưng có cô con gái hấp dẫn ghê,điện nước đầy đủ hả.Chuyến này mơ ước làm phu quân của em Hương sẽ như chuột sa hũ nếp,chỉ tội nhìn thấy mặt lão nhạc gia là muốn đạp, nên lại thôi.Tiếc thật.
    4. Cô con gái của tên VC Tô Huy Rứa được thăng quan tiến chức trong một xã hội VN hiện nay là chuyện thường. Tốt nghiệp ngành báo chí, được tô vẻ bằng lớp hòa quang sáng chói trong việc học tập trong đoàn hội, thật ra chỉ là trò tuyên truyền dối gạt, mỵ dân. Thực chất nếu cô ta gỏi như Bill Gate nước Mỹ, Andrei Dmitrievich Sakharov nước Nga, thì chắc chắn VN đã thoát khỏi nghèo nàn lạc hậu, tiến bộ và sẽ là cường quốc nguyên tử đối đầu với nước bạn,Trung Quốc, nay thành thù .
      Cô Hương này sẽ không bị phanh phui như bà Đặng Thị Hoàng Yến về kả năng chuyên môn và lý lịch vì cha làm trong bộ chính trị, được hưởng ân sủng của cha, kẻ nào bôi bác cô Hương này sẽ bị ngồi tù. Bà Yến gặp cơn khổ cực vì bà biết làm kinh tế nhưng chưa có khả năng chính trị, bà chưa biết kết hợp hai nghành để giành lấy phần thắng về mình,, cho nên giàu trong xã hội VC sẽ lao đao và không biết ngày nào bị chúng phanh phui những sơ hở nhỏ để đoạt gia tài của bà. VC chỉ muốn con cháu chúng ăn trên ngồi trốc, chỉ tay năm ngón, điều khiển đám trí thức VN như TS Trần Đình Thiên, và các chuyên gia kinh tế cao cấp Bà Phạm Chi Lan, ông Phạm Đỗ Chí . Mấy ông bà chuyên viên kinh tế này chỉ có khả năng nói, nhưng không dám hành động như anh Vươn, huyện Tiên Lãng. Chính vì thế con cái của những đại gia đỏ xỏ mủi các chuyên gia, xem chuyên gia như bầy thú chỉ biết sủa mà không dám cắn.
      Đám du sinh sang ngoại quốc du học, tôi gặp rất nhiều, có tài nhưng chưa dám hành động cho nên tài ba này chỉ để xách dép cho cô Hương, con gái loài quỷ độc Tô Huy Rứa. Tôi gặp mấy em học trường bách khoa Pháp, mấy em chỉ học để lấy kiến thức, mấy em không có ý thức chính trị, vì thế cuối cùng chỉ làm đầy tớ cho bọn VC, cuối tháng lãnh lương chết đói, mang danh tiến sĩ nhưng thực chất là kẻ làm thuê ngoan ngoãn, chỉ biết phục tùng con ông cháu cha. Các em du sinh không biết vận dụng khả năng sẳn có của mình để trở thành tổng giám đốc hay làm thủ tướng thay tên dốt Nguyễn Tấn Dũng. Các em được dạy để làm tay sai, trung với đảng , nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua. Nhưng không vượt qua đám con đại gia đỏ. Vì thế suốt đời làm nô lệ cho cô Hương. Đám thanh niên VN du học nước ngoài rất nhiều, nhưng không có ý thức chính trị vì thế suốt đời cong lưng làm tôi mọi cho bọn VC.
      Đã đến lúc con nhà chùa đừng quét lá đa nữa, hảy sáng suốt kiên trì tranh đấu giải thể đảng VC.Tương lai thế hệ thanh niên VN phải đứng lên làm lại trang sử oai hùng của nước Việt.
    5. ĐẠI NGÀN says:
      CHẾ ĐỘ CẤU KẾT, CHẾ ĐỘ BẢO HỘ, VÀ CHẾ ĐỘ TỰ DO DÂN CHỦ
      Chế độ cấu kết là một hệ thống xã hội được tổ chức chặt chẽ, hoặc có kỹ luật hoặc không có kỹ luật, trong đó các thế lực có máu mặt, có tư bản để đầu tư, hưởng lợi, cùng bắt tay liên kết công khai hay ngấm ngầm với các thế lực nắm quyền hay quyền lực để đôi bên cùng có lợi, cùng chia sẻ quyền lợi riêng với nhau, chỉ có quyền lợi chung của xã hội là phải chịu thiệt hại. Bởi sự bắt tay như vậy không cần người có tài, có trình độ, có năng lực nắm các hoạt động kinh tế hay công ích, mà chỉ cần có ô dù che đỡ, có thế lực, quyền hành chính trị quả ngỏ con ông cháu cha. Tính cách này là một sự lệch lạc, lạm dụng, coi thường xã hội mọt cách nghiêm trọng, về phía những thế lực cấu kết cũng như những nhân vật được nặn ra do sự cấu kết để cầm chịch mọi hoạt động kinh tế xã hội quan trọng hoặc thiết yếu.
      Chế độ bảo hộ cũng là một hệ luận của chế độ cấu kết. Bảo hộ có nghĩa là toàn thể xã hội được bảo hộ bởi một tầng lớp, một thiểu số nắm quyền hay có thế lực nào đó. Bảo hộ có nghĩa có người bảo hộ và người được bảo hộ. Người bảo hộ là người nắm quyền, nắm thế lực, ban phát sự bảo hộ ra cho mọi người hay toàn xã hội. Người được bảo hộ là người phải tuân thủ sự bảo hộ đó mà không được đi ra ngoài hay chống đối lại sự bảo hộ. Chế độ bảo hộ rõ ràng là sự không bình đẳng, không dân chủ, bởi vì nó đã được cơ cấu hay cấu trúc tiền chế ngay từ đầu. Người không có thế lưc khi sinh ra đã được bảo hộ. Người có quyền hành hay có thể lực, khi sinh ra đã tự nhiên có quyền bảo hộ người khác hoặc bảo vệ toàn thể một xã hội, một đất nước hoặc một dân tộc.
      Chế độ tự do dân chủ là chế độ mọi người dân sinh ra đều tự nhiên bình đẳng, không ai có quyền ưu tiên hay ăn trên ngồi trước người khác do quyền hành hoặc thế lực như kiểu con ông cháu cha, cha truyền con nối, hoặc thuộc loại dân hạng nhất như kiểu quý tộc loại mới chẳng hạn. Trong xã hội dân chủ như thế, mọi người cùng tuyển chọn, bầu bán người có năng lực, trình độ, thiện chí, tài nằng để đại diện làm việc công, mà không có kiểu chế độ theo cách quyền hành tư trên trời rơi xuống. Chế độ dân chủ cũng là chế độ tự do, bởi vì nó không bị khống chế nhất định bởi cá nhân nào, đoàn nhóm nào, hay lực lượng hoặc thế lực nào. Trong chế độ dân chủ tự do thực chất, dĩ nhiên không thể có nạn con ông cháu cha, bởi vì mọi người đều bình đẳng, tự do trước pháp luật công bằng và ngay thẳng. Đó đích thật là chế độ toàn dân làm chủ thật sự mà không phải làm chủ kiểu danh nghĩa hoặc giả tạo, tức không thật hoặc không có thực chất.
      Nên tóm lại, giữa ba chế độ cấu kết, bảo hộ và dân chủ thì chế độ dân chủ đúng nghĩa là chính đáng, có chính nghĩa và tốt đẹp nhất. Nhưng chừng nào chế độ dân chủ còn chưa được tôn trọng hay chưa được phát triển, bị khuynh loát, bị cấm đoán, hay bị lủng đoạn, tất nhiên mọi sự khống chế phi lý đó sẽ tất yếu đưa đến, dung dưỡng hay làm phát sinh chế độ cấu kết và chế độ bảo hộ. Chế độ cấu kết tất nhiên chỉ có lợi cho thiểu số thế lực và nắm quyền, nó là sự bất công xã hội một cách trắng trợn, một xã hội phi lý và tầm thường, thậm chí là rất tệ hại. Chế độ bảo hộ mặt khác cũng chỉ là một khía cạnh tất yếu của chế độ cấu kết hoặc ngược lại cũng vậy. Đó là hai chế độ tồn tại song hành, có cái này thì có cái kia, nhưng cái duy nhất không thể có là chế độ dân chủ tự do đích thực và đúng nghĩa nhất. Chế độ cấu kết cho thấy sự tà mị, gian dối. Chế độ bảo hộ cho thấy sự ngạo ngược và khiếp nhược. Chỉ có chế độ tự do dân chủ đúng nghĩa và khách quan mới thật sự là xã hội nghiêm túc, nhân bản, khoa học, đúng đắn và tốt lành nhất.
      NGÀN KHƠI
      (20/4/12)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét