Thứ Ba, 17 tháng 4, 2012

Gia đình Paul Minh Nhật chưa nhận được thư trả lời của trại giam B14




 Gia đình Paul Minh Nhật chưa nhận được thư trả lời của trại giam B14

VRNs (16.04.2012) – Từ khi Paul Trần Minh Nhật bị công an bắt cóc (27/08/2011) đến giữa tháng 3/2012, anh bị tạm giam tại 235 Nguyễn Văn Cừ, quận 1. Trong một lần từ tỉnh Lâm Đồng xuống Sài Gòn để gửi đồ và tiền thăm nuôi cho em trai (ở tất cả các trại tạm giam và kể cả nhà tù tại VN, gia đình người bị giam giữ phải chu cấp cho họ mọi thứ, trừ tự do!), anh Trần Khắc Đạt được thông báo bằng “miệng” rằng Nhật đã bị chuyển ra trại tạm giam B14 tại Hà Nội. Mặc dù cán bộ công an tại 235 Nguyễn Văn Cừ có số điện thoại của Đạt nhưng họ cũng không thèm báo trước.

Vì đường xá xa xôi nên gia đình Paul Minh Nhật muốn biết chắc chắn họ có được thăm nuôi, gửi đồ hay gặp mặt không thì mới quyết định đi ra tận Hà Nội. Vì thế, ngày 26/3/2012, anh Trần Khắc Đạt đã gửi Đơn xin thăm gặp đến Trại tạm giam B14 Bộ công an, xã Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội nhưng mãi đến nay, sau 20 ngày, gia đình Paul Minh Nhật vẫn chưa nhận được thư trả lời có chấp thuận hay không của nơi này.

Công an Việt Nam có “truyền thống” hành xử không theo pháp luật mà rất tùy tiện (xem bài “Những vi phạm pháp luật của công an trong quá trình tạm giam blogger Điếu Cày“). Đến bao giờ ở Việt Nam mới có cơ quan chế tài và “kềm cương” lực lượng “chỉ biết còn đảng còn mình” này? Cứ để mặc cho họ lộng hành thì không biết tình trạng tồi tệ sẽ đến mức nào nữa…





Ý kiến:


  1. "Luật là tao,tao là luật",câu châm ngôn của công an thường dùng với người dân,khi chúng nổi cơn thịnh nộ .Do đó chúng ta không lạ với cách hành xử của bọn vô học nầy.
    Trả lời


++++++




BÀI LIÊN QUAN



Paulus Minh Nhật bị chuyển ra Hà Nội



Đăng bởi cheoreo lúc


VRNs (14.03.2012) – Theo định kỳ, ngày 9/3/2012 vừa qua anh Trần Khắc Hiển, anh trai của Paulus Trần Minh Nhật đến trại giam Bộ công an ở 237 Nguyễn Văn Cừ, Sài Gòn gửi đồ dùng và tiền cho em trai mình thì được công an viên trại giam thông báo… bằng miệng rằng Paulus Minh Nhật đã bị chuyển ra trại giam B14 tại Hà Nội.

Sau đó, ngày 12/3 anh Phaolô Trần Khắc Đạt, người thường xuyên thăm nuôi và gửi đồ cho Paulus Minh Nhật đã gọi điện thoại cho công an viên tên Trình để hỏi rõ việc này và viên công an này cũng xác nhận họ đã chuyển em Nhật ra Hà Nội gần một tháng nay! Anh Đạt thắc mắc tại sao đến lúc này gia đình anh vẫn chưa nhận được thông báo về việc này bằng văn bản? Viên công an tên Trình trả lời không biết.

Gia đình Paulus Minh Nhật hiện đang sống tại thôn Yên Thành, xã Đạ Đơn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, cách Sài Gòn gần 300 km.

Rõ ràng cách làm việc của công an VN rất tùy tiện và vi phạm pháp luật. Chỉ có một thông báo đến gia đình nạn nhân cũng không làm được. Tình trạng này rất phổ biến tại VN từ trước đến nay, nó biểu hiện tính bất nhân của công an và chế độ.
PV. VRNs


http://www.chuacuuthe.com/archives/28128

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét