Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2012

Hải quân TQ tiếp tục uy hiếp tàu cá Việt Nam.



  20/04/2012 | 10:46

Quảng Ngãi: Tàu cá bị Trung Quốc tịch thu tài sản

Trong khi câu mực ngoài khơi tại vùng biển Hoàng Sa, một tàu cá Việt Nam bị tàu hải quân Trung Quốc bắt, tịch thu tài sản và xua đuổi...

Chiều 19.4, ông Nguyễn Thanh Hùng - Phó Chủ tịch UBND xã Bình Châu (huyện Bình Sơn), cho biết, tàu cá của ông Phạm Cảnh (thôn Định Tân) trong khi câu mực ngoài khơi tại vùng biển Hoàng Sa thì bị tàu hải quân Trung Quốc bắt.

Trung Quốc đã tịch thu của ông Cảnh 1 giàn câu bổ gồm 300 lưỡi câu, 50 tấn lưới ba, 1 đàn dây neo và khoảng 7 tạ cá. Sau đó tàu hải quân Trung Quốc xua đuổi tàu ông Cảnh ra khỏi khu vực quần đảo Hoàng Sa. Hiện tàu ông Cảnh đang trên đường chạy về đất liền.




Danviet




++++







 Lại thêm tàu cá Việt Nam bị hải quân TQ cướp tài sản



Theo tin từ báo Nông Thôn Ngày Nay (DanViet.VN), vừa qua, một tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi lại bị hải quân Trung Quốc uy hiếp, cướp trắng toàn bộ tài sản và ngư cụ khi đang câu mực tại vùng biển Hoàng Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam). Sau khi cướp sạch, hải quân TQ còn tiếp tục xua đuổi tàu cá của ngư dân.

Chiều 19/04, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Châu (Huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) là ông Nguyễn Thanh Hùng đã xác nhận thông tin trên và cho biết: Tàu cá của ngư dân Phạm Cảnh đã bị hải quân Trung Quốc chặn bắt, cướp toàn bộ ngư cụ gồm 300 lưỡi câu, 50 tấn lưới, dây neo và khoảng 7 tạ cá. 

Hiện tại, tàu cá của ông Trần Cảnh đang trên đường trở về đất liền sau khi bị TQ xua đuổi. 

Vụ cướp theo lối hải tặc là hành động mới nhất do hải quân TQ thực hiện trên Biển Đông. 

Trước đó, vào tháng 02/2012, tàu cá của ngư dân Đặng Tằm cũng bị TQ nổ súng uy hiếp, sau đó các ngư dân đã bị lính TQ bịt mắt, đánh đập, cướp tài sản. 

Đến tháng 03/2012, 21 ngư dân Lý Sơn tiếp tục bị hải quân Trung Quốc bắt cóc & giam giữ cho đến tận hôm nay, không rõ tình trạng sống chết ra sao. 

Theo báo Nông Thôn Ngày Nay



29 Ý kiến:


  1. Đồ Nhà KhóApr 20, 2012 05:19 AM
    Lũ súc vật Ba đình đã bán hết đất, biển, đảo, sinh mạng và tự do, nhân quyền của chín chục triệu đồng bào chúng ta lấy bốn cái tốt giả và mười sáu chữ nhuộm vàng "made in china" rồi.
    Còn CS là đời còn khổ.
    Trả lời
  2. Dân Đà NẵngApr 20, 2012 05:21 AM
    Chưa bao giờ Đãng Cộng Sãn Việt Nam bị rơi mặt nạ như thời gian này .
    Phải nói rằng ngày hôm nay chỉ có bọn không có lương tri mới theo Cộng Sãn hay bênh vực cho Cộng Sãn .
    Trả lời
  3. nguyen ta dungApr 20, 2012 05:28 AM
    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
    Trả lời
  4. Cộng sản chính là nạn dịch của nhân loạiApr 20, 2012 05:29 AM
    Cộng sản chính là nạn dịch của nhân loại
    Trả lời
  5. Hèn với giặc ,Ác với Dân đây là CSVN
    Trả lời
  6. Cùng quê tổng thống Thiệu(Ninh Thuận)Apr 20, 2012 05:44 AM
    Thôi!bây giờ tôi ko biết nói hay chửi CSVN như thế nào luôn.Mình cũng xin lỗi các bạn trong DLB,mình xin chửi CSVN 1 câu lịch sự thôi,nhưng nghe rất quen và rất ý nghĩa."lủ chó CSVN hèn với giặc ác với dân,ấu trĩ,mang rợ,Lú,ngu xi,đần độn,...(còn từ nào lịch sự nửa không ta) còn từ nào nửa thì các bạn chửi dùm tui đi...chửi hết hơi rồi,nghỉ xíu rồi chửi tiếp...p..h..ù...!
    Trả lời
    Trả lời

    1. Người cùng quê tổng thống Thiệu nên di tản khỏi quê nhà đi, ở đó nó sẽ đặt 18 nhà máy điện hạt nhưng thì cả tỉnh Ninh Thuận xoá sổ luôn đó. Mà nói nhỏ thêm nhé: " Ý đồ thâm hiểm của tụi VC là cắt đứt long mạch nơi địa linh nhân kiệt đã sản sinh ra 1 vị Tổng thống quá hiểu CS. Điều này có nguy cho sự lãnh đạo của con cháu nó sau này.
    2. Cùng quê tổng thống ThiệuApr 20, 2012 10:43 AM
      Mình thank HNC nhiều.mình nghĩ là CSVN xây dựng (năm 2014) không đc đâu bạn ạ.vì ngày tàn của CSVN cận kề rồi.mình rất hy vọng vào điều đó,bạn cũng thấy là hôm nay người dân đả biết quá rỏ CSVN rồi,dân sẽ lật đổ sớm thôi...Nhưng mình có chết thì củng chết trên quê hương,là nơi"địa linh nhân kiệt"(xin mượn câu của bạn) đả sinh ra tổng thống Thiệu.mình củng rất tự hào Cha ruột của mình củng là sĩ quan Quân Lực VNCH.("Cảm ơn mãnh đất thép Ninh Thuận đã sinh ra người con Nguyễn Văn Thiệu")..chúc bạn HNC nhiều sức khỏe.
  7. bọn chúng no thay đổi lời nói còn hơn thay quần, hôn nay nói thế này mai lại nói khác
    Trả lời
  8. Hãy để cho nhân dân hét lên tiếng nói uất hận ,căm thù lũ hải tặc,ngang nhiên ăn cướp miếng cơm manh áo của những ngư dân hiền lành...
    Trả lời
  9. Bản tin thật HOT thật hấp dẩn, nhưng rất tiếc là không có.... NGÀY xẩy ra !! Xin đừng đăng tin loại nầy nửa , sẽ làm giảm giá trị tờ báo !
    Trả lời
    Trả lời

    1. "Chiều 19/04, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Châu (Huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) là ông Nguyễn Thanh Hùng đã xác nhận thông tin trên và cho biết: Tàu cá của ngư dân Phạm Cảnh đã bị hải quân Trung Quốc chặn bắt, cướp toàn bộ ngư cụ gồm 300 lưỡi câu, 50 tấn lưới, dây neo và khoảng 7 tạ cá"
      Mắt toét hả ku ?
      (mà BBT cũng mắt toét luôn : Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện)
    2. Chú em về nhắn lại 14 thăng,con trong cái lủ BCTCSVN rằng
      Cái lủ tụi bây tệ còn hơn súc vật.chỉ hèn với giặc,ác với dân .Khôn nhà dại chợ là giỏi.Cha mẹ tụi bây vô phúc,vô phần đẻ ra tụi bây một lủ VIỆT GIAN
  10. Bà con ngư dân không nên ra biển nữa, đừng đem mạng sống của mình và g/đ ra làm vật tế thần cho đảng csVN nữa. Chính chúng nó là thủ phạm hãm hại người dân VN.
    Trên bờ thì mất đất mất nhà, dưới biển thì mất tàu bè, ngư cụ và cả mạng sống.
    Đề nghị bà con đốt hết tàu bè để phản đối bè lũ hèn với giặc ác với dân.
    Đảng csVN đã trao quyền độc lập tự quyết của dân tộc cho giặc tàu, bằng chứng là nhân dân VN đang dần bị tước bỏ quyền được sống bất kể trên bờ dưới nước.
    Trả lời
  11. Đảng lạ chơi thân với người lạ để hành hạ và bóc lột người quen. Tại sao các bà các công không đứng lên đuổi những người lạ về nước lạ. Cùng nhau mang váy đập vào mặt chúng nó: "Giặc đến nhà đàn bà phải đánh"
    Trả lời
  12. Người Hà NộiApr 20, 2012 06:32 AM
    Nhân dân đã trở lên căm phẫn đối với nhà cầm quyền VN quá rồi! Bỏ mặc ngư dân cho bọn Tàu Khựa hành hung. Nhục!
    Trả lời
  13. chó sản (cs), quân HẠI NHÂN DÂNApr 20, 2012 06:43 AM
    Mịa nó, mấy thằng chó sản (cs).
    Quân đội NHĂN RĂNG ÂM HỒN ở đâu mà để tàu khựa chúng vào tận lãnh hải VN cướp tài sản của ngư dân hả lũ khốn?
    Hay là chúng bây lập ra quân đội để HẠI NHÂN DÂN tận răng?
    Trả lời
  14. tổ cha thằng trung cộngApr 20, 2012 07:09 AM
    Đề nghị bà con ngư dân nào đánh cá gần vùng Hoàng Sa luôn luôn chuẩn bị sẳn sàng TNT và kích nổ điều khiển từ xa. TNT nhét vào bụng hải sản đánh bắt được, khi gặp bọn cướp biển TRUNG CỘNG cứ cho chúng lấy thoải mái, gặp điều kiện thuận lợi tít một cái cho chúng banh thây.
    Trả lời
  15. "Bạn " của Tổng bí thư chơi xấu ngư dân Quảng ngãi quá!
    Trả lời
  16. Ngư dân thì bị lũ mọi rợ cướp giật , bắt giữ , chẳng thấy tên nào triệu Đại sứ chúng nó làm cho một trận , có tên nghị phát ngôn BNG nói một câu hoài nghe nhàm ! Hải Quân , cảnh sát biển chẳng biết làm gì , chắc đang chạy trong "mé bờ " kiểm tra ( dám chạy ra ngoài, nó bắn bể sọ ) ngoài đảo thì đưa mấy ông Sư ra giữ ! dân bất bình lên tiếng thì chụp mũ PHẢN ĐỘNG ! nhục ơi là nhục !
    Trả lời
  17. thangkhosaigonApr 20, 2012 07:36 AM
    nếu ngư dân chưa dám chết để biển của tổ quốc trường tôn,thì những đau thương,khốn khó,tủi nhục này đến bao giờ mới hết,hãy tự mình đứng lên,đừng kỳ vọng vào bè đảng xác thúi ba đình hại dân bán nước,thì mãi mãi thiệt thân và mất biển./.
    Trả lời
  18. Nguyễn Phú Trọng cải chínhApr 20, 2012 07:54 AM
    Làm gì có chuyện bị bắt. Bạn cho các ngư dân VN đi tham quan du lịch ở Hoàng sa 3 tháng thôi vì bạn mới mở tour du lịch ở đó.
    Trả lời
  19. Nhìn sang Philippine mà thèm, ước gì có người lãnh đạo như họ nhỉ !!! Nhìn lại Việt Nam, toàn 1 lũ hèn, dân bị vậy mà chỉ oang oang cái mồm thối. Đồ hèn
    Trả lời
  20. Vậy là bọc sắt thép cho thuyền kết quả sẽ là số không.Đó là trí tuệ của 14 tên cá tra.
    Trả lời
  21. Cùng quê tổng thống Thiệu(Ninh Thuận)Apr 20, 2012 10:38 AM
    "bọc thép"ý của 14 con cá tra là bọc thép cái đầu (lổ tai) sâu bọ của bọn nó để dân rủa nó khỏi nghe."14 con cá tra là 1 lũ dòi bọ,ngu si,đần độn,dốt nát,lú,ấu trĩ...hèn với giặc,ác với dân"
    Trả lời
  22. Khách Lướt MạngApr 20, 2012 02:24 PM
    Mỗi lần ghé qua trang DLB, đọc được tin người dân mình đi đánh cá trong hải phận của VN, bị bọn cướp biển hải quân tầu cộng bắt giữ đòi tiền chuộc, bị bắn chết v.v... tôi thấy bực tức vô cùng, chịu không nổi. Một đám QĐND anh hèn đâu hết cả rồi? Cái lực lượng Hải Quân nhân dân biến đâu mất hết? Mua tầu chiến, tầu ngầm để làm món hàng trang sức khoe mẽ hả? Tại sao Hải Quân không đi tuần ngoài biển bảo vệ cho những ngư dân kiếm miếng ăn? Thật đúng là một lũ hèn hạ, tồi bại chưa từng thấy trong lịch sử VN!
    Trả lời
  23. csVN thường khoe là đánh thắng 2 đế quốc to là Mỹ & Pháp , làm Phỏng dái Dân Tộc , mang đến tự do ,hạnh phúc cho ND ..v..v..& ..v..v...
    Tuy nhiên , qua những sự kiện TQ đàn áp Dân Việt , ăn cướp của Ngư dân ,thì ta phải hiểu " Đừng nghe những gì cs VN nói ..." Thật nhục cho csVN quá .
    Trả lời
  24. Bác sĩ Điều trị Tâm thầnApr 20, 2012 06:24 PM
    THÔNG BÁO :

    " Bệnh nhân CU mau về Bệnh Viện uống thuốc ! trốn đi ra ngoài SỦA BẬY , bà con tưởng chó điên đập chết , bệnh viện sẽ không chịu trách nhiệm "
    Trả lời
  25. nguyễn phú trọng(ta đây là nhà thông thái)Apr 20, 2012 08:23 PM
    đảng cộng sản việt nam hết thời trong thế kỷ 21 này.bởi vì tổng bí thư việt nam đã chấp dứt khâu ngoại giao kể từ chiến thăm brasin và bị đảng cộng sản trung quốc phản bội,nguyễn phú trọng,nguyễn tấn dũng sẽ về đâu khi quân đội nhân việt nam phản bội.cuối năm 2012 sẽ rõ mọi chuyện
    Trả lời




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét