Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

Về trại giam máu lửa' nhất miền Nam, Z30A Xuân Lộc : Hãy nhớ tiếp tên phó tổng cai ngục này: Hồ Thanh Đình . Thực trạng nhà tù CS qua phát ngôn của 2 tướng côn an 'lưu manh chuyên nghiệp' Cao Ngọc Oánh và Hồ Thanh Đình -------------- Những kẻ 'lưu manh chuyên nghiệp' dưới lớp áo cai tù . ----------------- Trại giam Z30A Xuân Lộc cùm chân tù nhân cho đến chết . Bản tường trình công bố sự thật về cái chết thương tâm của tù nhân Quách Công Ninh .


 Hãy nhớ tiếp tên phó tổng cai ngục này: Hồ Thanh Đình

9/7/2013


Thực trạng nhà tù CS qua phát ngôn của 2 tướng côn an 'lưu manh chuyên nghiệp' Cao Ngọc Oánh và Hồ Thanh Đình

Trả lời phỏng vấn của báo chí sau cuộc nổi dậy của hàng ngàn tù nhân Z30A Xuân Lộc hôm 30/6, thiếu tướng côn an Hồ Thanh Đình gọi những người đứng đầu việc đòi yêu sách là: những đối tượng 'không chịu cải tạo' và 'có tính chống phá'. Viên cục phó tổng cục 8 cũng lớn lối đe dọa sẽ cho 'sàng lọc' và 'xử lý' những tù nhân tham gia cuộc nổi dậy. Hình thức trả thù do tướng Đình nêu ra cụ thể sẽ là: 'xử lý theo luật', 'xử lý kỷ luật', 'cảnh cáo' hoặc nhẹ nhất cũng là 'cùm chân' nhiều ngày...

Nguyên văn phát biểu của Hồ Thanh Đình: Chúng tôi sẽ sàng lọc nhóm đối tượng này và sẽ xử lý theo luật và nội quy. Các đối tượng quá khích, chúng tôi sẽ xử lý theo luật, số đối tượng bị lôi kéo tham gia hô hào, phá phách ở mức vi phạm nội quy thì chúng tôi xẽ xử lý kỷ luật như cảnh cáo hoặc cùm chân với thời gian theo luật thi hành án. (Nguồn: Báo Pháp Luật TP

Trước đó, cấp trên của ông Đình là trung tướng côn an Cao Ngọc Oánh (cục trưởng cục 8 – BCA) đã có những phát ngôn thể hiện thái độ khinh miệt đối với các tù tham gia nổi dật tại Z30A Xuân Lộc. Trùm cai ngục Cao Ngọc Oánh gọi những tù nhân thâm gia đòi yêu sách 'đều là lưu manh chuyên nghiệp, không có quyết tâm cải tạo'

Nếu tướng côn an Cao Ngọc Oánh không muốn nhìn vào sự thật về bản chất 'lưu manh chuyên nghiệp' của ngành côn an nói chung, cũng như của chính cá nhân ông ta thì hãy hỏi lại cấp phó của ông ta, thiếu tướng Hồ Thanh Đình – phó cục trưởng tổng cục 8.

Tướng côn an Hồ Thanh Đình từng là giám thị trại giam Thủ Đức (hay còn gọi là trại giam Z30D) thuộc huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Đây là một trong những trại giam lớn nhất Việt Nam, thường xuyên giam giữ từ 8.500 đến 9.500 tù nhân. Đồng thời đây cũng là một trong 2 trại giam tại Việt Nam có giam giữ tù nhân có quốc tịch nước ngoài.

Thiếu tướng Hồ Thanh Đình (trái) - phó trùm cai ngục thuộc Tổng cục 8 
và đại tá Hồ Phi Thắng (phải) - cai ngục tại Z30A Xuân Lộc.


 Tạm nêu lên một số điểm sau đây để mọi người xem ai mới đích thực là những kẻ lưu manh chuyên nghiệp, ai là kẻ luôn luôn ép tù nhân không có con đường "cải tạo" đúng với nghĩa của nó và luôn luôn nói ngược lại sự thật chính những gì cộng sản nói ra:

1. Thịt và cá của một tù nhân theo công văn của bộ công an mỗi tháng là 800 gr. Thế nhưng mỗi tù nhân một tháng nhận được 2 lần thịt, cá đã nấu chín. Cả 2 lần này chưa bao giờ quá 300gr. Thế thì còn 500 gr thịt cá còn lại của tù nhân ai ăn? Nếu không phải là cảnh sát trại giam hay ban giám thị chia chác cho nhau thì còn ai vào đây?

2. Căn tin trong trại cũng như nơi gia đình thăn nuôi luôn bán với lợi nhuận hơn 40%. Do vậy thường cấm không cho gia đình tù nhân gửi thức ăn cho tù để cảnh sát trại giam có cơ hội bóc lủm (chứ không cần lột) càng nhiều càng tốt của tù nhân.

3. Bắt tù nhân phải đi lao động cực nhọc, tiền thu nhập từ mồ hơi nước mắt tù nhân ai lấy (như làm hạt điều, làm dán cá, trồng khoai mỳ, nuối cá, heo,...)?

4. Mỗi ngày tù nhân được một số rau theo khẩu phần. Thế thì số rau đó không cho tù nhân ăn đủ thì ai ăn số tiền này nếu không là cảnh sát trại giam?

5. Mỗi khi tù nhân ở hết hạn tù, khi về nhà, theo qui định mỗi tù nhân được phát một quần, một áo và tiền xe cộ về đến nhà. Thế thì cảnh sát trại giam có phát đầy đủ chưa hay phần lớn đều ăn chận phần này của tù?

Trùm cai ngục Cao Ngọc Oánh
Theo ông Cao Ngọc Oánh thì chữ "cải tạo" là gì trong định nghĩa của công an Việt Nam? Theo nghĩa thông thường, cải tạo một con người là đào tạo cho người đó từ xấu nhiều thành xấu ít, từ xấu ít thành một con người tốt hơn trong xã hôi? Thế thì công an các ông cải tạo tù nhân như thế nào ngoài cái việc bắt tù nhân làm từ sáng đến tối, mở miêng ra là "ĐM", là dùng vũ lực đấm đá bằng tay, chân, gậy gộc; là "đi cùm"; là cấm thăm nuôi, là cắt giảm án, là không đặc xá...

Mỗi tối bắt tù nhân ngồi đọc đi đọc lai bằng các câu nội qui, thi đua thi hành án như một con vẹt như chính các ông. Muốn giáo dục một người nào đó chính người giáo dục phải có trình độ. Còn ở đây, công tâm mà nói, nghe danh từ "quản giáo" thật ý nghĩa nhưng thực ra các quản giáo trong các trại giam cũng như công an mật vụ bên ngoại đầu óc chỉ toàn bã đậu, một câu nói ra không văn hóa, chỉ giỏi chửi tục, đánh tù nhân là giỏi mà thôi. Do vậy tù nhân học được những gì từ các "quản giáo" trong thời gian ở tù? Đó là văng tục, gian xảo, tìm cách ăn trên đầu của người khác.

Chính vì vậy, ông Oánh đừng bao giờ gọi là tù nhân là 'không có quyết tâm cải tạo', vì chính các ông đã bỏ đi chữ "cải tạo" bằng chữ "trại giam" từ lâu rồi kia mà. Hơn nữa chính các ông dạy cho tù nhân bằng chính cái 'lưu manh chuyên nghiệp', ăn trên đầu của người khác, bắt người khác làm cho mình hưởng và thói du côn của chính các ông. Ông xem lại việc làm của chính mình và của cả ngành công an của các ông trước đã, rồi sau đó mới đủ tư cách chỉ trích người khác. Hãy xem thu nhập chính thức cả các ông là bao nhiêu mà công an nào cũng có xe sang, nhà lớn, tiền nhiều.

Nếu ông còn có chút hoài nghi thì hãy hỏi ông Hồ Thanh Đình sẽ chính xác hơn, vì ông Đình có quá nhiều kinh nghiệm và thủ đoạn nơi trại giam khá lâu. Coi tù mà lên tướng công an thì đủ biết thành tích đánh tù và bóc lột tù như thé nào rồi. Như thế mà tù nhân đòi quyền lợi chính đáng thì ông lại chỉ trích và đòi trừng trị. Nếu ông bị người khác xâm phạm quyền lợi của ông thì ông sẽ làm gì? Cụ thể là ông đã mất chức một thời gian và mất đi cơ hội làm thứ trưởng công an thì ông cảm thấy ra sao? Hãy nhìn cho thật kỹ mình rồi hãy nói đến người khác.

Trần Thanh

* Bài viết được biên tập dựa theo ý kiến của bạn đọc Trần Thanh, tại phần phản hồi bài Tù nhân Z30A nổi dậy bị CA tách ra để trả thù?



______________


 Những kẻ 'lưu manh chuyên nghiệp' dưới lớp áo cai tù

9/7/2013


"...Các tù nhân thường phạm từng đi tù tại trại Z30A Xuân Lộc cùng có một nhận định: đây là trại 'máu lửa' nhất miền Nam. Cai tù thường đánh đập tù nhân rất dã man, có người sau khi trở về xã hội vẫn mang nhiều thương tích nặng hoặc bệnh nội thương, rồi chết dần..."


Ai mới chính là những kẻ 'lưu manh chuyên nghiệp'?

Khi nói đến từ chuyên nghiệp thì ai cũng biết đó là những người được đào tạo có bài bản, có tổ chức. Nếu đưa ra trước bàn dân thiên hạ để so sánh, thì giữa cai tù trại giam và tù nhân thì ai cũng có thể khẳng định một điều: chính những cai ngục mới là những kẻ có tính chuyên nghiệp hơn hẳn. Cai tù hay giám thị trại giam là những người được đảng cộng sản đầu tư cho học hành rất kỹ về những đòn đấm đá, tra tấn; họ sử dụng thành thạo các loại hung khí, vũ khí, súng đạn... và các thủ đoạn để khống chế, khủng bố tù nhân với nhiều hình thức khác nhau.


Nhà tù là nơi làm giàu cho cai ngục

Một tù nhân thường phạm khi vào vòng lao lý phải trải qua biết bao nhiêu sự sách nhiễu của công an, cai ngục. Nhưng nhà tù cũng không phải là nơi để gọi là 'cải tạo', mà chính nơi đây lại là 'thao trường'  cho những người tù thường phạm nhờn thuốc.

Người mới bị bắt lần đầu thì còn run sợ. Nhưng khi đã vào tù được vài tháng rồi thì sẽ học được nhiều điều. Những mánh lới kiếm chác chính của cai ngục thì đủ loại: Ban đầu cai ngục dẫn đường cho tù nhân chạy tội từ giai đoạn điều tra. Nếu có tiền thì cai ngục sẽ làm môi giới đến điều tra viên, rồi được gọi điện thoại trực tiếp để hai bên ngã giá. Khi xong giai đoạn điều tra thì cai ngục môi giới đến phần của viện kiểm sát, rồi đến toà án. Mỗi cửa đều có giá cả cụ thể. 

Khi có bản án thi hành thì cai ngục cũng không quên gợi ý đến gia đình của tù nhân là nên chọn nơi thi hành án để dễ dàng cho việc thăm nuôi, mỗi người từ 5 chai (5 triệu) đến vài chục triệu. Nhưng cũng chưa phải dừng lại tại đây, khi chiếc xe tù đặc chủng vừa ghé bến ở trại nào thì nơi đó cũng là nơi thần tài gõ cửa cho những cai ngục. Bọn họ trên mặt đầy hân hoan, khi mấy ngày đầu tù mới chào sân thì cũng là những ngày để cai ngục mặc cả, có đủ loại giá như: trồng cây cảnh, trực buồng, khâu bếp, căn-tin, chăn nuôi, trực khu hay còn gọi là trật tự - chuyên làm tai sai cho cai ngục sẵn sàng đàn áp các tù khác theo lệnh của cai ngục. 

Cai ngục sẵn sàng cho tù nhân điện thoại trực tiếp về gia đình để ngã giá, còn tù nhân nào mồ côi thì chẳng cai ngục nào gọi lên dò dẫm. Nếu không có chung chi để vào ‘khâu’ thì sẽ bị tống ra đồng cuốc đất, đạp điều, dán cá... và các công việc cực nhọc nhất.

Hầu hết gia đình người tù đều hiểu rõ bản chất của những tên lưu manh chuyên nghiệp khoác áo côn an đang làm cai ngục. Mỗi lần thăm gặp thì gia đình phải chung chi cho cai ngục thăm gặp, có cò mồi hướng dẫn là những tù nhân tay chân của cai ngục. Mỗi người trong gia đình phải kẹp ít nhất cũng 100 ngàn vào giữa cuốn sổ thăm gặp. Nếu gia đình nào có người nhà đông hoặc gởi quà nhiều thì phải chung chi từ 200 ngàn đến 500 ngàn. Còn những người tù được duyệt gặp phòng riêng theo tiêu chuẩn thì phải từ 700 đến 1 triệu đồng. 

Qùa thăm gặp phải qua đến 2 cổng bị tống tiền: cổng số 01 là ngay phòng thăm gặp, gia đình phải chung chi từ 100 đến 300 ngàn nếu có đồ mặn. Đó là cổng số 01, còn vào cổng số 02 - tức là cổng chính trại giam, thân nhân người tù cũng vẫn phải chi thêm cho cai tù trực trại thêm bằng số tiền tương đương cổng số 01, nếu không thì cũng không cho vào với nhiều lý do khác nhau... 

Nếu thân nhân có món nào ngon gửi vào cho người tù thì lập tức cai tù trực trại sẽ đến 'xin đểu'. Tù nhân khi ấy chỉ biết dạ... dạ, nhưng trong lòng thì quặn đau. Bởi họ thừa hiểu số phận sẽ ra sao nếu chẳng may làm phật lòng những kẻ lưu manh chuyên nghiệp đang cai trị dưới lớp áo cai tù. 

Hàng căn-tin trong tù bán cắt cổ, giá gấp 2-3 lần giá bên ngoài. Thức ăn đa số là hư hỏng hết hạn sử dụng, cân thiếu cho tù nhân mất đến 20%... Có những lần, thức ăn căn-tin bán ra khiến tù nhân bị ngộ độc, hàng trăm người phải xuống trạm xá. 

Chế độ ăn của tù nhân bị cắt xén, khi có cá kéo từ ao do tù nuôi về thì bị cai ngục lấy hết cá ngon, cá lớn. Còn thịt heo khi đến tù chỉ còn lại toàn xương!!! Gạo chế độ cho tù nhân thì bị cắt xén từ khâu nhà bếp để nuôi heo cho cán bộ cai tù...


Hành hạ, đánh đập, để tù nhân đói khát trong phòng kỷ luật cho đến chết

Các tù nhân thường phạm từng đi tù tại trại Z30A Xuân Lộc cùng có một nhận định: đây là trại 'máu lửa' nhất miền Nam. Cai tù thường đánh đập tù nhân rất dã man, có người sau khi trở về xã hội vẫn  mang nhiều thương tích nặng hoặc bệnh nội thương, rồi chết dần... 

Riêng đối với các tù nhân lương tâm, cũng đã không ít người phải bỏ mình nơi đây. Mới đây nhất, ông Nguyễn Văn Trại đau bệnh chết vì không được chữa trị kịp thời. Và còn nhiều trường hợp thương tâm nữa mà chưa thể kể hết...

Theo lời kể của người tù thế kỷ Nguyễn Hữu Cầu, linh mục Nguyễn Văn Vàng cũng đã bị cai tù hành hạ, bỏ mặc cho chết đói, chết khát trong 'nhà cùm'.

Đối với những nữ tù nhân lương tâm, cai ngục cũng chẳng tha. Đỗ Thị Minh Hạnh - một cô gái trẻ sinh năm 1985, vừa được chuyển trại đến Xuân Lộc chỉ vài hôm thì cai ngục cũng bật đèn xanh cho đám thuộc hạ đánh hội đồng trong nhà tắm. Những trận đòn không làm lung lay ý chí của Hạnh, trái lại nó còn để lại sự khâm phục cho các tù nhân khác cùng trại. Chính sự giúp đỡ, tương trợ chân tình của những người bị áp bức mà Hạnh đã có những bằng chứng gởi về gia đình. Đó là những bức thư tố cáo chế độ lao tù cộng sản phi nhân và bọn cai tù độc ác. Cũng chính nơi đây từng giam giữ chị Tạ Phong Tần trước khi bị đưa ra Bắc. Chị Trương Thị Tám, anh Huỳnh Anh Trí, Trương Quốc Huy đều nếm mùi nhà cùm kỷ luật hà khắc, tàn bạo của trại Z30A Xuân Lộc. 

Một tù nhân tên là Quách Công Ninh cũng đã bị cai tù bỏ mặc cho đến chết vì đòi khát trong nhà cùm,  chỉ vài ngày sau khi anh này bị đưa vào đây. Một người tù thường phạm khác bị cùm chung, chứng kiến cái chết thương tâm của nạn nhân Quách Công Ninh sau đó  đã làm bản tường trình để tố cáo những gì đã xảy ra. 

Khi vào nhà cùm, cai tù bắt lột hết quần áo, chỉ còn 01 quần lót. Mỗi buổi ăn chỉ có một vắt cơm chưa đầy 1 lạng. Cai ngục còn hành hạ tù nhân bằng cách cho trộn chung với cả một muỗng canh muối trắng, mặn thấu trời!!! Nhưng cũng phải ăn vì quá đói. Cơm đã mặn như vậy, mà cai tù chỉ cho mỗi buổi ăn 01 chum nước nhỏ khoảng 50mml. Phần bị lạnh và muỗi đốt, thiếu nước uống vì quá khát không chịu nổi, nạn nhân Quách Công Ninh phải uống cả nước tiểu của chính mình. Phòng cùm hôi hám, tối tăm làm anh Qúach Công Ninh ngã bệnh, không được chữa trị, rồi sau đó nạn nhân chết khi chân vẫn còn trong cùm.

Qua những sự thật kể trên, việc tù nhân Z30A Xuân Lộc nổi dậy là điều không thể tránh khỏi. Chính những tên cai ngục 'lưu manh chuyên nghiệp' do chế độ độc tài đào tạo mới là nguyên nhân chính khiến tù nhân đứng lên đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng.

Trương Minh Đức 

 Danlambaovn



_________________


 Trại giam Z30A Xuân Lộc cùm chân tù nhân cho đến chết


9/7/2013


Sau khi mãn hạn tù, nhân chứng Lưu Quang Hiền đã quyết định công bố sự thật về cái chết thương tâm của tù nhân Quách Công Ninh. Những điều được anh Lưu Quang Hiền ghi lại trong Bản tường trình dưới đây sẽ là bằng chứng đanh thép tố cáo chế độ lao tù CS độc ác, phi nhân...


*

Hồi cuối tháng 8/2011, một tù nhân tên Quách Công Ninh đã bị CA trại giam Z30A Xuân Lộc hành hạ bằng cách cùm chân, rồi bỏ mặc cho nạn nhân phải chịu cảnh đói khát trong lúc bệnh tật. Hậu quả là sau 8 ngày đau đớn, nạn nhân Quách Công Ninh đã qua đời trong khi chân vẫn còn đang bị cùm.

'Kỷ luật cùm chân' là một hình thức tra tấn, trừng phạt hết sức man rợ thường được chế độ lao tù cộng sản mang ra áp dụng đối với tù nhân. Sau cuộc nổi dậy tại Z30A Xuân Lộc, chính thiếu tướng côn an Hồ Thanh Đình đã lớn lối đe dọa sẽ trả thù những tù nhân tham gia đòi yêu sách. Trong các hình thức trừng phạt do ông Đình đưa ra, nhẹ nhất sẽ là kỷ luật cảnh cáo hoặc cùm chân.

Cái chết đau đớn của tù nhân Quách Công Ninh đã bị trại giam Z30A Xuân Lộc che giấu và ém nhẹm. Tuy nhiên, một tù nhân khác cùng bị kỷ luật chung đã chứng kiến toàn bộ sự việc.

Sau khi mãn hạn tù, nhân chứng Lưu Quang Hiền đã quyết định công bố sự thật về cái chết thương tâm của tù nhân Quách Công Ninh. Những điều được anh Lưu Quang Hiền ghi lại trong Bản tường trình dưới đây sẽ là bằng chứng đanh thép tố cáo chế độ lao tù CS độc ác, phi nhân.

Bản tường trình của nhân chứng Lưu Quang Hiền do nhà báo tự do Trương Minh Đức gửi đến Danlambao. 

*
Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

BẢN TƯỜNG TRÌNH

Tôi tên: Lưu Quang Hiền. Năm sinh 1985.
Nguyên quán: TP. Hồ Chí Minh
NĐKHKTT: 74 Bà Hom. Phường 13. Quận 6.
Can tội: Cướp giật tài sản.
Bị bắt: 29/06/2009 – Án phạt: 3 năm 6 tháng.
Ngày nhập trại: 22/02/2010
Hiện đang là phạm nhân đội 3, phân trại số 4 trại giam Xuân Lộc.

Nay tôi làm đơn này kính gởi lên ban giám thị và Hội Đồng cán bộ sự việc như sau:

Vào ngày 20/08/2011, khi tôi được đưa xuống chấp hành kỷ luật với hành vi xăm trổ lên cơ thể mình, tôi được A. Lá (trật tự) bố trí cho nằm cùng chung với Quách Công Ninh. 

Hôm sau, 21/08/2011, khoảng 18h chiều, tôi thấy phạm nhân Ninh có biểu hiện khó thở và khát nước. Đêm đó có báo cấp cứu thì có cán bộ y tế vào cho thuốc. 

Ngày 22/08/2011, khi phát cơm chiều xong, khoảng 1 tiếng sau, tôi thấy anh Ninh lại khó thở. Tôi cũng có báo cấp cứu nhưng chỉ được nhắc nhở và la rầy. 

Qua ngày 23/08/2011, sáng tôi phát hiện anh Ninh đã uống mấy lần nước tiểu. Tôi có hỏi tại sao, anh Ninh trả lời: “cơm thì ít, muối thì nhiều, mà cho có một ít nước làm sao chịu nổi”. Ráng cầm cự đến tối, tôi lại thấy anh Ninh lấy hơi lên. Tôi báo cấp cứu, thì anh Lá chạy vào chửi và nói “quẻ thì cho mày chịu”. Tôi nói thật và cũng bị chửi. Tối đó anh Ninh như mất kiểm soát, cầm cả xô nước tiểu uống ừng ực, tự xối lên người mình rồi đổ xuống sàn nhà. Làm cả đêm không ai ngủ được. Báo thì nói sẽ cùm chân còng 2 tay nên tôi không dám (vì tôi cũng đang cố chấp hành hình phạt mình đã làm sai nội quy). 

Sáng 24/08/2011, khi anh Lá mở cửa buồng, tôi có chỉ là lúc tối anh Ninh mê sảng đã uống nước tiểu và đổ khắp sàn nhà. Mùi khai nồng nực, người ngoài bước vào còn chịu không nổi. Thử hỏi người đang cố chấp hành thì khó chịu cỡ nào. Anh Lá nói “đổ thì trùi hết chứ không cho rửa gì hết”. Đóng cửa bỏ đi. 

Đến trưa, anh Ninh lại khó thở. Tôi không dám báo nữa vì sợ bị còng tay, cán bộ sẽ nghe anh Lá mà cho là tôi quậy phá. Vì anh Lá nói “mày có tin tao sáng cho mày thêm 1 lệnh 10 ngày nữa không”. Có nhờ buồng 1 báo, mà khi nhắc đến tên anh Ninh lại bỏ đi. Trưa đó, anh Ninh lại uống nước tiểu rồi đổ tung tóe, rồi nằm thở gấp. Khi mở cửa vào đưa nước, tôi có đứng lên xin anh Lá ra báo cho tôi để tôi được đổi chỗ nằm vì quá hôi và khó chịu. Tôi phải giữ sức khỏe để chấp hành nữa. Càng xin càng bị nói nặng. Nhưng tôi đã vi phạm nên im lặng chịu đựng. Anh Lá còn nói “không chết đâu mà lo, chết thì tính sau”. Đóng cửa bỏ đi. 

Sáng ngày 25/08/2011, anh Ninh nằm thở gấp, tôi có xin thuốc, đến trưa tôi hỏi “có cho thuốc em không?” thì bảo là quên. Đến chiều tôi lại hỏi, thì nói “không nhắc sao tao nhớ”. Trong đêm đó, anh Ninh mê sảng, la hét lung tung, tiểu ra chỗ nằm của cả 2, có lúc tiểu lên người tôi. Tôi có báo đêm đó 4 đến 5 lần đều bị vũ trang chửi. Tôi thấy người anh Ninh co quắp từ từ. Tôi cố an ủi anh Ninh, nhưng anh Ninh chỉ rên chứ không trả lời. Ban Giám Thị và Hội Đồng Cán Bộ nghĩ xem, 1 người 8 ngày không ăn 1 hột cơm (vì muối quá nhiều), nước 1 ngày 2 li nhỏ tí làm sao có sức, phòng thì kín mít. Nước tiểu thì bốc lên không thở nổi, sức khỏe suy yếu làm sao chịu nổi. 

Sáng ngày 26/08/2011, 5h30’, anh Lá mở cửa tôi cũng có báo lại tình trạng trên. Cũng không thấy trả lời hay biểu hiện gì. Tôi chờ khoảng 1 tiếng sau báo tiếp lại bị anh Lá chửi. Nhờ người báo giùm cũng bị chửi. Đến khi có cán bộ vào, mới biết anh Ninh đã ngừng thở, mới cho tôi qua chỗ khác nằm.

Tôi xin cam đoan những lời tôi khai là sự thật, từ lời tường trình đầu tiên. Nếu có gì sai trái tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước lời mình nói

Xuân Lộc ngày 27 tháng 08 năm 2011

PN viết đơn

Lưu Quang Hiền




CTV Danlambao
Danlambaovn



BÀI LIÊN QUAN



- Thứ tư, ngày 03 tháng bảy năm 2013 Cai ngục bị bắt làm con tin Hồ Phi Thắng đăng đàn chữa cháy trong vụ tù nhân nổi dậy tại trại Z30A Xuân Lộc, Đồng Nai . Những luận điệu này hoàn toàn mâu thuẫn với những thông tin trước đây . Đọc báo lề đảng, lắng nghe các cán bộ CÔN an nói ngược nói xuôi sẽ hiểu ngay câu nói của dân ta: TIN CHẾT LIỀN ! Bà con cô bác nào chưa... tin chết liền xin đọc tiếp bài  của các đồng chí lề đảng... CHO CHẾT LUÔN :  Trại giam Xuân Lộc - Nơi mầm thiện hồi sinh nhờ tình người (!!!!!!!!!!!!)  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/cai-nguc-bi-bat-lam-con-tin-ho-phi.html

- Thứ ba, ngày 02 tháng bảy năm 2013 Tù nhân chính trị tại trại Z30A, Đồng Nai bị CA chuyển trại , tách ra để trả thù ? ------- Trao đổi với thân nhân của anh Trần Huỳnh Duy Thức . ------ Sự thành công của cuộc nổi dậy tại trại giam Xuân Lộc . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/tu-nhan-chinh-tri-tai-trai-z30a-ong-nai.html  

- Thứ ba, ngày 02 tháng bảy năm 2013 Hãy nhớ lấy tên tổng cai ngục trại giam Z30A Xuân Lộc: Cao Ngọc Oánh , để đưa ra xét xử trước tòa Công Lý. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/hay-nho-lay-ten-tong-cai-nguc-trai-giam.html

- Thứ hai, ngày 01 tháng bảy năm 2013 SOS ! CUỘC NỔI DẬY CỦA TÙ NHÂN TRẠI Z30A ( XUÂN LỘC - ĐỒNG NAI ) VÌ NHÀ TÙ HÀ KHẮC ĐẾN MỨC KHÔNG THỂ CHỊU ĐƯỢC . ------------- Báo nhà nước xác nhận vụ nổi dậy ở trại giam Xuân Lộc --------- Nghe lại cuộc phỏng vấn tù nhân tại Xuân Lộc trong cuộc nổi dậy ngày 30 tháng 6 năm 2013 ---------- Một số anh em tù nhân chính trị tại Z30A bị chuyển trại . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/06/ang-cap-nhat-sos-thong-tin-gap-cuoc-noi.html



XEM THÊM :


- Vụ án nhà cầm quyền cướp đất của gia đình nông dân Đoàn Văn Vươn: Giấy triệu tập phiên tòa phúc thẩm tại Tòa án Nhân dân TP Hải Phòng vào ngày 29-7-2013 và 1-8-2013 . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/vu-cuop-at-gia-inh-oan-van-vuon-giay.html

- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  

- BS. SƠN: CẨM NANG DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRƯỚC SỰ TÀN BẠO CỦA CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ --------- Lớp huấn luyện của Phạm Hồng Sơn . 27 ghi chú dành cho những Tù nhân Lương tâm dự khuyết . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/bs-son-cam-nang-danh-cho-nguoi-viet-yeu.html

-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html

- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html

- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html

- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     

- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     

- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html

....................................


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét