Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Lại thêm nạn nhân bị điện giật chết vì sạc pin Iphone mua ở trung quốc ----- iPhone 5 cũng mua tại TQ đang sạc khiến thiếu nữ chết thảm vì điện giật .

- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     

- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     


Lại thêm nạn nhân bị điện giật chết vì sạc pin Iphone

Trong khi nguyên nhân của vụ tai nạn khiến một thiếu nữ bị điện giật chết trong khi sử dụng iPhone đang cắm sạc chưa được làm sáng tỏ thì mới đây, một người đàn ông 30 tuổi tại Bắc Kinh cũng đã gặp tai nạn tương tự với chiếc iPhone của mình và đang nguy kịch.

Cục sạc và chiếc iPhone 4 mà Wu Jiantong sử dụng khi bị điện giật
Cục sạc và chiếc iPhone 4 mà Wu Jiantong sử dụng khi bị điện giật.


Theo đó, Wu Jiantong, 30 tuổi sống tại Bắc Kinh, đã bị hôn mê suốt 10 ngày qua và đang được chăm sóc đặc biệt tại một bệnh viện ở Bắc Kinh sau khi bị giật điện do sử dụng iPhone đang sạc.


Vụ tai nạn của Jiantong diễn ra từ ngày 8/7, tuy nhiên mới thực sự gây chú ý với giới truyền thông vào ngày hôm nay, sau vụ tai nạn tương tự khiến một thiếu nữ 23 tuổi sống ở khu tự trị Tân Cương tử vong vào ngày 11/7 đang gây xôn xao dư luận tại nước này.

“Tôi đang đứng sau lưng anh ấy và bất ngờ anh ấy hét lớn ‘điện giật’. Khi tôi quay lại, anh ấy đang nằm trên sàn và bị co giật”, em gái của Wu Jiantong cho biết.


Cô đã nhanh chóng rút cục sạc của điện thoại ra khỏi ổ cắm điện mà không do dự.


“Tôi cảm thấy đau rát ở bàn tay, cảm giác một luồng điện chạy từ đầu ngón tay đến ngón chân của tôi khi chạm vào chiếc điện thoại để rút sạc ra”, em gái nạn nhân cho biết thêm.

Khi xe cấp cứu đến nơi, các bác sĩ phát hiện Wu đã bị ngưng tim và nhanh chóng thực hiện các biện pháp hô hấp để giúp tim của nạn nhân đập trở lại.


Sau khi đưa đến bệnh viện và tiến hành chẩn đoán, các bác sĩ cho biết nguyên nhân gây ra sự cố của Wu Jiantong chính là bị điện giật.


Sau một tuần điện trị, Wu đã có thể thở lại mà không cần dùng đến máy, tuy nhiên anh vẫn đang trong tình trạng hôn mê và não vẫn chưa hồi phục.
Người nhà của Wu đang lo lắng cho số phận của anh
Người nhà của Wu đang lo lắng cho số phận của anh


Chiếc iPhone 4 của Wu vẫn nguyên vẹn và không có thiệt hại rõ ràng nào trên bộ sạc cũng như cổng kết nối. Các phóng viên điều tra phát hiện ra bộ sạc mà Wu sử dụng không phải là bộ sạc nguyên bản và nhiều khả năng là một bộ sạc nhái.


Trong khi đó, người nhà của Wu cho biết trời mưa vào buổi tối xảy ra vụ việc và không khí rất ẩm ướt. Rất có thể đó là nguyên nhân khiến cho nguồn điện bị rò rỉ và gây ra vụ điện giật khi đang sạc iPhone.


Hiện đại diện của Apple tại Trung Quốc chưa đưa ra phản hồi nào về vụ việc mới được đưa tin này.


Vụ giật điện của Wu Jiantong diễn ra chỉ ít ngày trước khi vụ tai nạn thương tâm xảy ra với Ma Ailun, 23 tuổi sống tại Tân Cương, khi cô cầm chiếc điện thoại iPhone đang sạc của mình lên thì cũng đã bị giật điện và tử vong.


Mặc dù xảy ra từ trước, tuy nhiên vụ việc của Ma Ailun gây được nhiều sự chú ý của dư luận hơn so với vụ việc của Wu Jiantong. Phía Apple cũng đã chính thức lên tiếng phản hồi và hợp tác với cảnh sát để điều tra nguyên nhân vụ việc.
Cục sạc “dỏm” mà Ma Ailun sử dụng được cho là nguyên nhân gây ra cái chết của cô.

Nguồn: Dân trí


____________


15/07/2013

iPhone 5 đang sạc khiến thiếu nữ chết thảm vì điện giật

Một cô gái 23 tuổi bị tử vong bởi điện giật, mà nguyên nhân được cho là xuất phát từ chiếc iPhone 5 đang cắm sạc trong khi cô đang sử dụng. Apple cho biết sẽ tiến hành điều tra kỹ lưỡng vụ việc nghiêm trọng này.
Ma Ailun, khi đang làm một tiếp viên hàng không
Ma Ailun, khi đang làm một tiếp viên hàng không.

Ma Ailun, 23 tuổi, một cựu tiếp viên của hãng hảng không China Southern Arilines, đã tử vong khi đang ở nhà riêng của mình ở khu tự trị Tân Cương (Trung Quốc). Cô gái trẻ này, người dự định sẽ tổ chức lễ cưới vào ngày 8/8 tới đây, đã bị ngã xuống sàn khi đang gọi điện thoại từ chiếc iPhone 5 của mình, trong khi vẫn đang cắm dây sạc điện.

Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc, nhưng chưa lên tiếng xác nhận có phải iPhone 5 bị rò điện là nguyên nhân chính khiến Ma Ailun tử vong hay không.

Về phần mình, Apple cũng đã nhận được thông tin về vụ việc và cho biết sẽ tiến hành điều tra kỹ lưỡng để tìm hiểu rõ nguyên nhân, xem có phải chiếc iPhone 5 bị rò điện đã khiến cô gái tử vong hay không.

“Chúng tôi cảm thấy vô cùng đau buồn về vụ tai nạn và gửi lời chia buồn chân thành nhất tới gia đình của cô ấy. Chúng tôi sẽ tiến hành điều tra kỹ lưỡng vụ tai nạn và phối hợp chặt chẽ với cảnh sát để điều tra”, phát ngôn viên của Apple tại Trung Quốc cho biết vào ngày hôm qua.
Ma Ailun sẽ kết hôn vào đầu tháng 8 tới đây
Ma Ailun sẽ kết hôn vào đầu tháng 8 tới đây.

Ma Ailu đã mua chiếc iPhone 5 này vào tháng 12 năm ngoái tại một đại lý chính thức của Apple ở Trung Quốc. Được biết khi vụ tai nạn xảy ra, cô vẫn đang sử dụng bộ sạc nguyên bản được đi kèm theo máy.

“Tôi muốn cảnh báo với những người dùng khác khác không nên thực hiện cuộc gọi hay sử dụng điện thoại di động khi đang cắm sạc”, chị gái của Ma Ailun cho biết trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.

Vụ tai nạn của Ma Ailu đã làm khuấy động một cuộc tranh luận gay gắt giữa nhiều người dùng tại Trung Quốc về vấn đề liệu có an toàn hay không khi sử dụng điện thoại di động trong khi đang sạc điện.

Nhiều chuyên gia cho rằng điện thoại di động có nguồn điện ra thấp chỉ 3 đến 5 volts, không đủ để làm hại đến sức khỏe con người. Con người chỉ cảm thấy bị điện giật khi tiếp túc với nguồn điện thế 36 volts trở lên.

“Tuy nhiên, nếu cục sạc hoặc mạch điện có vấn đề, chẳng hạn dây điện bị hở, người dùng có thể bị giật điện bởi nguồn điện 220 volts và có thể tử vong nếu không được ngắt điện kịp thời”, một giáo sư vật lý cao cấp của Trường Đại học Nam Kinh (Trung Quốc) cho biết.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên ở Trung Quốc có người tử vong do sử dụng điện thoại trong lúc sạc điện.
Vào năm 2010, một người đàn ông ở đông bắc Trung Quốc cũng đã bị tử vong vì giật điện khi đang gọi điện từ điện thoại di động đang cắm sạc của mình. Tuy nhiên trong trường hợp này, người đàn ông đã sử dụng bộ sạc không đúng tiêu chuẩn.

Theo Phạm Thế Quang Huy
Dân trí




XEM THÊM :



- Vụ án nhà cầm quyền cướp đất của gia đình nông dân Đoàn Văn Vươn: Giấy triệu tập phiên tòa phúc thẩm tại Tòa án Nhân dân TP Hải Phòng vào ngày 29-7-2013 và 1-8-2013 . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/vu-cuop-at-gia-inh-oan-van-vuon-giay.html

- TỔ CHỨC PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI: THỈNH NGUYỆN THƯ KÊU GỌI PHÓNG THÍCH 35 BLOGGER VIỆT NAM BỊ CẦM TÙ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/to-chuc-phong-vien-khong-bien-gioi.html

- Tuyên bố của mạng lưới blogger Việt Nam : Xóa bỏ điều luật 258 . VN phải sửa đổi pháp luật để chứng minh cam kết tranh cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc . ------ Bản tiếng Anh (English Version) : STATEMENT FROM A NETWORK OF VIETNAMESE BLOGGERS : ABOLISH ARTICLE 258 . VIETNAM SHOULD AMEND LAW TO DEMONSTRATE HUMAN RIGHTS COUNCIL CANDIDACY COMMITMENT . _____________ Bloggers Việt Nam đưa ra bản Tuyên bố chung, kêu gọi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải sửa đổi pháp luật, liên quan đến vấn đề tự do tư tưởng và tự do phát biểu . ------- Vietnamese bloggers released a Statement, calling on the Vietnamese Communist Government to make changes to its laws, regarding freedom of opinion and expression . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/tuyen-bo-cua-mang-luoi-blogger-viet-nam.html

- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  

- BS. SƠN: CẨM NANG DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRƯỚC SỰ TÀN BẠO CỦA CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ --------- Lớp huấn luyện của Phạm Hồng Sơn . 27 ghi chú dành cho những Tù nhân Lương tâm dự khuyết . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/bs-son-cam-nang-danh-cho-nguoi-viet-yeu.html

-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html

- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html
- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html

- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html

....................................


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét