Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

Khu phố Trịnh Nguyễn, Bắc Ninh, bị xã hội đen và chính quyền đe dọa . Phỏng vấn bà Đỗ Thị Thiêm, một dân oan bất ngờ bị tạt axit và thương nặng .

MỘT SỐ BÀI VỀ VIỆC CƯỠNG CHẾ ĐẤT , TẠT ACID , ĐÁNH ĐẬP GIA ĐÌNH THƯƠNG BINH LIỆT SĨ Ở TRỊNH NGUYỄN - TỪ SƠN - BẮC NINH .   http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/06/mot-so-bai-ve-viec-cuong-che-at-anh-ap.html


Bài đăng : Chủ nhật 07 Tháng Bẩy 2013 - Sửa đổi lần cuối Chủ nhật 07 Tháng Bẩy 2013


Khu phố Trịnh Nguyễn, Bắc Ninh, bị xã hội đen và chính quyền đe dọa

Bà Đỗ Thị Thiêm tại bệnh viện (Ảnh từ video youtube - Bùi Thị Minh Hằng - 04/07/2013)
Bà Đỗ Thị Thiêm tại bệnh viện (Ảnh từ video youtube - Bùi Thị Minh Hằng - 04/07/2013)


Ngày 04/07/2013, bà Đỗ Thị Thiêm, cư dân khu phố Trịnh Nguyễn - thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh - bất ngờ bị tạt axit bị thương nặng. Bản thân nạn nhân và nhiều người nghi ngờ đứng đằng sau hành động này là một thế lực trong chính quyền địa phương, trong bối cảnh hàng chục hộ dân cư khu phố Trịnh Nguyễn đang kháng cự quyết liệt chống lại chủ trương của chính quyền thị xã, xây dựng một nhà máy nước thải trên một khu đất nông nghiệp.


Theo một số nguồn tin tại chỗ, người dân ở khu phố Trịnh Nguyễn – Từ Sơn hiện đang sống trong không khí nơm nớp lo sợ, vì những đe dọa hành hung, trả thù từ các nhóm xã hội đen và áp lực của chính quyền. 

Hôm qua, 06/07, các đại diện của cộng đồng dân cư khu phố Trịnh Nguyễn gửi một bức "Thư ngỏ kính gửi các vị nhân sĩ, trí thức" trình bày sự việc và báo động về thực tế này. Trước đó, người dân Trịnh Nguyễn đã có khiếu nại lên một số cơ quan thuộc chính quyền trung ương, nhưng đến nay vẫn chưa có phản hồi cụ thể.

Để có thêm thông tin về tình hình tại khu phố Trịnh Nguyễn, RFI đặt câu hỏi với bà Đỗ Thị Thiêm, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội).


Bà Đỗ Thị Thiêm - Bắc Ninh - 07/07/2013
07/07/2013


RFI : Chào chị Đỗ Thị Thiêm. Xin cho chị cho biết tình hình đầu đuôi chuyện này.


Bà Đỗ Thị Thiêm : Do cái sự việc thì em phải ra… Em cùng với toàn thể nhân dân khu phố Trịnh Nguyễn đã có những đơn tố cáo, khiếu nại, gửi lên các cấp về việc chính quyền tham nhũng đất cát. Qua năm nay, chính quyền không giải quyết, từ cái đó, chúng em đã vượt cấp sang trung ương, sau đó thì chính quyền, từ công an, bộ đội, hàng ngày nằm vùng ở khu phố gần 2 tháng nay để uy hiếp nhân dân, và đẩy chúng em đến đường cùng, là không được khiếu nại vượt cấp. Chúng đến đe dọa là, nếu có khiếu nại vượt cấp, chúng sẽ dùng mọi thủ đoạn để xử lý những người có trong đơn này. Chúng huy động lực lượng hàng trăm công an, bộ đội và xã hội đen. Chính ông chủ tịch phường Châu Khuê đã dùng lực lượng đó đến để đàn áp bà con.

Ngày hôm 18/06, chúng đã đánh 20 phụ nữ và 4 trẻ em, trong đó có những cụ già và phụ nữ có bầu. Sau hôm đó, chúng em đã đến thanh tra chính phủ để kêu gọi, nhưng không được giải quyết. Mùng 1 tháng 7, chúng em cũng đến thanh tra chính phủ, họ bảo là họ sẽ về tỉnh, và họ về đối thoại với dân để chấm dứt dự án, nhưng đến giờ vẫn không thấy.

Chúng đã lợi dụng em đi làm ở bên Hà Nội, và thuê xã hội đen tạt axit em bất ngờ. Hành động của chúng ngày càng tàn bạo.

Tất cả bà con ở Từ Sơn tất nhiên là bức xúc. Đến bây giờ không có một cấp chính quyền nào giải quyết cho bà con cả. Nên là bà con vẫn phải nằm ở cánh đồng, để trông cánh đồng. Đến hôm 02/07 vừa rồi, chúng dựng nên cái bài là phun nhầm axit vào em, sau đó chúng tung dư luận là em giả vờ. Bọn chính quyền nó tung dư luận thế, nó bảo bà con là, nếu không rút lui chúng sẽ làm nhiều người như bản thân của em.

Phó chủ tịch và phó công an tỉnh Bắc Ninh dùng lực lượng để đe dọa bà con là chúng sẽ huy động hàng nghìn người, công an, xã hội đen, rồi các kiểu để về đàn áp đợt tới. Tức là trong tháng 7/2013. Không biết là chúng về ngày nào.


RFI : Tình hình tại khu phố Trịnh Nguyễn, Từ Sơn như thế nào ?


Bà Đỗ Thị Thiêm : Khu phố Trịnh Nguyễn, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, họ thành một cái dây tham nhũng từ xưa đến giờ rồi. Còn chính quyền, từ công an, từ chủ tịch, từ phó chủ tịch, từ trên xuống dưới họ vào thành dây với nhau, để họ đàn áp nhân dân, chứ họ không bảo vệ nhân dân một tý nào. Đảng viên, cán bộ là họ cũng … hết, giáo viên… họ cho vào đội ngũ của họ hết. Nếu không nghe họ, họ có thể không cho đi làm việc tại các cơ quan nhà nước, con em đi học cũng như vậy, họ đe đủ hình thức. Và những hộ chưa lấy tiền, họ còn đe là không lấy, thì họ vứt tiền vào Kho Bạc, họ cướp trắng ruộng.


RFI : Để thính giả có thể hiểu rõ hơn, xin chị cho biết tóm tắt sự việc mâu thuẫn như thế nào ?


Bà Đô Thị Thiêm : Cái dự án này từ năm 2009 đến giờ, chủ trương thu hồi là để làm một nhà máy nước thải. Chủ đầu tư là công ty thương mại Phú Điền. Thế nhưng trước khi thu hồi, chính quyền không có văn bản cho từng hộ có đất bị thu hồi. Từ 2009 đến giờ, họ vẫn cứ để không. Khiếu nại đi, khiếu nại lại họ vẫn cứ để (nguyên tình trạng này).

Sang dến năm nay, họ tự thay đổi quyết định, tự họ ra, và họ tự cầm, chứ họ không phát cho từng hộ có đất bị thu hồi. Thế cho nên, mọi người phát hiện ra cái sai của họ, thì họ (người dân) phải khiếu nại. Khi họ khiếu nại và khởi kiện hành chính về vụ này, thì chính quyền Từ Sơn đe dọa, dùng mọi hình thức, bắt họ phải rút đơn, không được khiếu kiện, không được vượt cấp. Nhưng bà con nhân dân khu phố Trịnh Nguyễn vẫn làm đơn vượt cấp.

Sau đó đến ngày 17/06, thị xã Từ Sơn lại ra quyết định khác. Thế là bà con khởi kiện việc thị xã Từ Sơn ra quyết định khác để tự thay đổi quyết định trước. Mới đầu họ ra quyết định 422 và 479, là về một nơi khác (để lấy đất làm dự án) cách chỗ hiện nay khoảng 3 km. Sau khi nơi đó không cho làm, thì họ lại lấy cái quyết định đó mang về đây, mang về đây, thì ở đây người dân khởi kiện, thì họ lại tự đổi sang quyết định khác. Quyết định 422 thành 423, và 479 thành 480. Sau đó, nó không có hiệu lực nữa, thì đến ngày 17/06, thì họ lại ra quyết định 684. Thế là một dự án của họ là 4 cái quyết định tự ra, tự đổi. (Họ phải đổi) Vì nó sai ! Bây giờ họ có giao (các quyết định này) cho các hộ có đất bị thu hồi đâu ?

Dự án này trong tay họ chứ ? Người dân chúng tôi có được biết đâu ? Mãi sau này nó đến, thông báo, nó dùng một người cán bộ, đại diện để đến nghiên cứu về 65 hộ có đất bị thu hồi. Chúng tôi phát hiện ra là chúng tôi khởi kiện tố cáo nó.

Đấy là chính quyền, anh ạ. Chính quyền coi như cướp của người dân. Đấy là nó hành động trắng trợn. Đây là nó dùng xã hội đen để nó đe dọa, nó đe dọa sẽ dùng hình thức thủ tiêu, nó bảo thế. Nhà nhà, người người, ai ai cũng bức xúc. Nhưng mà từ trên xuống dưới, không có ai giải quyết.

Bà con bây giờ chỉ có một cái là ngày ngày và đêm đêm ăn nằm tại cánh đồng để giữ đất thôi. Rất khổ ! Từ hôm 13/05 đến giờ rồi, mà vẫn cứ phải ăn nằm giữ đất. Đêm, ngày, các cụ già 80, 90 tuổi phải ra đấy nằm.


RFI : Từ một tuần trở lại đây, có tin là tình hình an ninh ngay tại khu phố rất là bất ổn, cụ thể thế nào xin chị cho biết.


Bà Đỗ Thị Thiêm : Tức là ngày đêm nó đi rình mò nhà những người khiếu kiện. Rồi nó đe dọa, đêm có thể nó nhảy vào… Ví dụ như em có người nhà, có người vào đe dọa, rồi nó bảo là cô ấy nên rút đơn khiếu đi, không thì ân hận. Công an nó vào nó đe dọa. Bây giờ nó vẫn cứ ăn nằm ở đấy.


RFI : Chị nói công an là công an ở đâu ?


Bà Đỗ Thị Thiêm : Công an ở thị xã Từ Sơn. Và chẳng biết tỉnh nó điều về những cái thằng, chẳng biết công an thật hay giả.


RFI : Xin chị cho biết thêm những suy nghĩ của những gia đình khu Trịnh Nguyễn, Châu Khê, Từ Sơn, về việc này.


Bà Đỗ Thị Thiêm : Tất cả bà con ở khu phố, không chỉ Trịnh Nguyễn, Châu Khê, mà bà con lân cận ở đấy, người ta rất bức xúc nhưng người ta không làm gì được. Vì chính quyền này, từ dưới lên trên, họ thành bao lớn rồi… trùm lên áp bức nhân dân. Cho nên là không ai dám đụng đến chúng nó.

Những người như chúng em, chúng nó sẽ đe dọa và tiếng nói của những người đảng viên trung thành với dân, trung thành với cụ Hồ hồi xưa, thì nó gạt, nó bắt phải theo nó. Nó bảo sao thì phải theo vậy. Hầu như chắc chắn là trong tháng 7 này sẽ có một cuộc chiến đấu một mất một còn đối với cấp chính quyền này, khi xảy ra cướp đất. Nó bảo nó không rút lui, nó phải cướp bằng được cái đất này.

Các anh ở bên ấy phải biết rằng, Việt Nam ta bây giờ, người dân mất quyền hết. Không có Đảng như cụ Hồ hồi xưa đâu. Đảng bây giờ hầu như là đảng ăn cướp thôi, nó trắng trợn luôn. Dùng mọi thủ đoạn !


RFI xin chân thành cảm đã dành thời gian cho cuộc phỏng vấn.

 Trọng Thành RFI


- Thứ sáu, ngày 05 tháng bảy năm 2013

 22 năm, CA vẫn tiếp tục dùng thủ đoạn ác hơn phát xít là tạt acid đối với người chống tiêu cực : "Cho mày ân hận suốt đời vì tội khiếu kiện vượt cấp" ! ------------ Bị tạt acid vì tích cực giúp dân giữ đất , vụ việc có "dấu hiệu ĐƯỢC BÁO TRƯỚC . Những hình ảnh , video về dân oan Bắc Ninh, chị Thiêm Đỗ Thị Thiêm tại bệnh viện Saint Paul . ------------ Bản tiếng Anh để phổ biến cho cộng đồng thế giới được biết : After 22 years, police still resorts to despicable tactic by splashing acid against activist . 


http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/22-nam-ca-van-tiep-tuc-dung-thu-oan-tat.html



XEM THÊM :



- Vụ án nhà cầm quyền cướp đất của gia đình nông dân Đoàn Văn Vươn: Giấy triệu tập phiên tòa phúc thẩm tại Tòa án Nhân dân TP Hải Phòng vào ngày 29-7-2013 và 1-8-2013 . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/vu-cuop-at-gia-inh-oan-van-vuon-giay.html


- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  


- BS. SƠN: CẨM NANG DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRƯỚC SỰ TÀN BẠO CỦA CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ --------- Lớp huấn luyện của Phạm Hồng Sơn . 27 ghi chú dành cho những Tù nhân Lương tâm dự khuyết . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/bs-son-cam-nang-danh-cho-nguoi-viet-yeu.html


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html


- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     


- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     


- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html


....................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét