Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Tính nhân văn của cảnh sát Phi hoàn toàn trái ngược với tính du đảng của bọn công an côn đồ "còn đảng còn mình" tại Việt Nam . Trông người lại nghĩ đến ta , không có gì nhục hơn . ===> Philippines: Cảnh sát khóc khi ngăn biểu tình . ---------- Hình ảnh ghi nhận trực tiếp cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Manila-Philippines, không hề bị chính quyền đàn áp như tại VN . ----------- Thư của Liên minh Biển Tây Philippines gửi nhân dân Việt Nam (bilingual) .

- TỔNG HỢP CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN : CÔNG AN LƯU MANH, CÔN ĐỒ HÀNH HUNG, ĐÁNH CHẾT NGƯỜI DÂN    http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/cong-con-o-hanh-hung-anh-chet-nguoi-dan.html


- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     





Viên "cảnh sát khóc" trở nên nổi tiếng ở Philippines
Viên "cảnh sát khóc" trở nên nổi tiếng ở Philippines

Philippines: Cảnh sát khóc khi ngăn biểu tình


Thứ tư, 24/07/2013, 19:55 (GMT+7)

Một viên cảnh sát chống bạo động ở Philippines đã trở nên nổi tiếng sau khi anh bật khóc trong lúc ngăn cản người biểu tình sử dụng bạo lực.


Một viên cảnh sát chống bạo động được cử tới để ngăn chặn người biểu tình ở Philippines với tấm khiên và dùi cui trong tay lại trở thành biểu tượng của lòng nhân đạo sau khi một phóng viên ảnh chụp được những khoảnh khắc đầy xúc động của anh, đó là lúc anh đưa tay ra dấu hòa bình và lúc anh bật khóc nức nở trước làn sóng biểu tình.

Viên cảnh sát chống bạo động Philippines Joselito Sevilla đã gây xúc động mạnh trong dư luận và góp phần thúc đẩy hòa bình ở đất nước này sau khi những hình ảnh đầy nhân văn của anh được đưa lên mạng.



 - 1
Viên "cảnh sát khóc" trở nên nổi tiếng ở Philippines

Được phóng viên ảnh Rem Zamora đặt tên là “cảnh sát khóc”, viên sĩ quan này cùng với hàng chục đồng đội khác được triển khai tới thành phố Quezon vào sáng hôm thứ Hai để giải tán một cuộc biểu tình chống chính sách giảm đói nghèo của Tổng thống Benigno Aquino.

Người biểu tình ném gạch đá về phía cảnh sát, và cảnh sát buộc phải phản công. Trong tình cảnh hỗn loạn đó, phóng viên Zamora cho biết: “Một cảnh sát giơ hai ngón tay thể hiện cử chỉ hòa bình về phía người biểu tình và yêu cầu họ bình tĩnh. Anh ấy hối thúc người biểu tình đối thoại thay vì kích động bạo lực.”

 - 2
Sevilla giơ hai ngón tay yêu cầu người biểu tình bình tĩnh

Một người biểu tình tiến về phía anh cảnh sát Sevilla và đòi được biết vì sao cảnh sát sử dụng vũ lực. Anh trả lời: “Tôi là một cảnh sát, tôi chỉ làm công việc của mình thôi.”

Rồi sau đó viên cảnh sát này bật khóc nức nở trong khi vẫn đứng vững tại vị trí của mình. Phóng viên Zamora tiếp cận với Sevilla, và viên cảnh sát này cho biết đây là lần đầu tiên anh tham gia nhiệm vụ chống bạo động.


Khi được hỏi vì sao lại khóc, Sevilla trả lời: “Vì đói và thiếu ngủ. Chúng tôi không được nghỉ ngơi và đã trụ ở đây hai ngày rồi, giờ thì cuộc biểu tình lại trở nên bạo lực.”


Cảnh sát Sevilla không hề đánh đập người biểu tình nào, thậm chí một vài người biểu tình còn đến an ủi anh. Hai người biểu tình ôm lấy anh, một phụ nữ còn đưa cho anh chiếc khăn tay để lau nước mắt.


Vài giây sau, những cảnh sát khác phát hiện sự việc đang diễn ra và lôi Sevilla ra khỏi hàng đầu.


Đối với Zamora, cảnh sát Sevilla đã cho anh một bài học rằng “chúng ta vẫn có thể làm công việc của mình, đứng vững ở vị trí, nhưng vẫn thể hiện sự hòa bình và không làm tổn thương người khác; ngay cả hai nhóm đối đầu nhau vẫn có thể thể hiện lòng yêu thương với nhau.”

 - 3
Một phụ nữ an ủi Sevilla

Những hành động bất ngờ của Sevilla đã nhận được rất nhiều sự cảm thông và ủng hộ trên khắp Philippines.

Một cư dân mạng Philippines ca ngợi cảnh sát Sevilla “đứng vững tại vị trí, khiên chắc trong tay và thực hiện  nhiệm vụ của mình”, đồng thời cho rằng đôi khi cảnh sát bị kích động đến mức phải phản công.


Nhiều người cũng bày tỏ mong mỏi rằng tất cả những người có liên quan đến sự kiện trên đều nhận ra rằng những người khác ở phía bên kia cũng đều đấu tranh vì Philippines với cùng những khó khăn và nỗi lo lắng giống nhau. Một người bày tỏ: “Nước mắt và nỗi đau gợi cho chúng ta nhớ về lòng nhân đạo. Đó là ý nghĩa đích thực của sự tiến bộ.”




Trí Dũng (Theo MSN) -  khampha


Hình từ Bé Mập Lai


NKYN


______________


Biểu tình chống Trung Quốc ở Manila

Cập nhật: 08:16 GMT - thứ tư, 24 tháng 7, 2013


Biểu tình ở Manila ngày 24/7
Cuộc biểu tình ngày 24/7 có sự tham gia của một số người Việt

Hàng trăm người Philippines đã biểu tình trước cơ quan lãnh sự của Trung Quốc để phản đối chính sách của Bắc Kinh ở Biển Đông.

Đây là hoạt động đã lên kế hoạch từ trước, trong khuôn khổ Ngày Hành động Toàn cầu mà những người tổ chức nói sẽ được thực hiện ở nhiều nơi trên thế giới.

Người biểu tình ở khu vực trung tâm tài chính của Manila, Makati City, cầm biểu ngữ có dòng chữ: "Trung Quốc, hãy tôn trọng chủ quyền của Philippines", và hò hét "Hãy cút đi!".

Có biểu ngữ đề "Philippines và Việt Nam, hãy cùng nhau đứng lên chống Trung Quốc", đi kèm biểu tượng No-U của nhóm biểu tình chống Trung Quốc ở Việt Nam.

Một người biểu tình đã đốt quốc kỳ Trung Hoa.

Đợt biểu tình thứ Tư 24/7 là do Liên minh biển Tây Philippines (Biển Đông) tổ chức.

Liên minh này gồm có các nhóm vận động nhân quyền, xã hội dân sự, các tổ chức sinh viên và tôn giáo. Nó được lập ra nhằm nâng cao nhận thức về chủ quyền của người Philippines trên khắp thế giới.

Được biết một số nhà hoạt động người Việt cũng đã sang Philippines để tham dự hoạt động ngày 24/7.

Nhiều cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Việt Nam thời gian qua đã bị chính quyền ngăn cản hoặc giải tán.

Biểu tình toàn cầu

Cộng đồng người Philippines tại Hoa Kỳ, Canada, Anh quốc và một số nước châu Âu cũng có kế hoạch biểu tình vào ngày này.

Một trong những thủ lĩnh của đợt biểu tình, cựu Bộ trưởng Nội vụ Philippines Rafael Alunan, nói ban tổ chức mong muốn người dân Philippines có hành động.

"Chúng tôi muốn tăng nhận thức của người Philippines không chỉ ở trong nước mà trên toàn thế giới, về những vấn đề mà đất nước đang phải đối diện trong quan hệ với Trung Quốc; muốn người dân đứng lên tham gia, yêu cầu Trung Quốc lùi bước, chọn con đường hòa bình và giải quyết các vấn đề với tư cách bạn bè và hàng xóm."

Những người tổ chức cũng nói họ không chống người dân Trung Quốc và thừa nhận lịch sử hữu nghị lâu dài giữa hai bên, và chỉ chống lại chính sách "xâm nhập, chiếm đóng, cướp bóc tài nguyên và dọa dẫm vô luật lệ" của Trung Quốc.

Sứ quán của Trung Quốc tại Manila đã đóng cửa đề phòng sự cố, nhưng cuộc biểu tình diễn ra và kết thúc một cách ôn hòa.

Tình trạng căng thẳng gia tăng tại Biển Đông trong thời gian gần đây.

Philippines đã mang Trung Quốc ra tòa trọng tài Liên Hiệp Quốc về yêu sách chủ quyền của nước này, nhưng tiến trình phân xử được cho là mất nhiều thời gian.

BBC


______________________



Hình ảnh ghi nhận trực tiếp cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Philippines

24/07/2013


Chiều ngày 24/7, một cuộc biểu tình rầm rộ đã nổ ra trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Manila, thủ đô Philippines, nhằm phản đối chính sách bành trướng của nước này tại vùng biển đặc quyền kinh tế của Philippines. Sự kiện diễn ra chỉ ít ngày sau khi Tòa án trọng tài quốc tế về luật biển chính thức bắt đầu quy trình xem xét đơn khởi kiện của chính phủ Philippines. Dưới đây là một số hình ảnh cộng tác viên Sống Mới ghi nhận tại thủ đô Manila chiều ngày hôm nay.

Đây không phải là lần đầu tiên người Philippines biểu tình phản đối Trung Quốc liên quan đến các tranh chấp trên biển.
Phút giây chào cờ của đoàn biểu tình. Những người đàn ông đứng phía sau tấm hình này là các quan chức cấp cao của chính quyền trung ương và thành phố Manila.
“Đất của chúng tôi, dầu của chúng tôi” là khẩu hiệu của đại học tổng hợp Ateneo, một trong hai đại học lớn nhất Philippines và là một trường đại học tư nhân. Cùng với đại học tổng hợp UP (University of the Philippines), các giáo sư và sinh viên của đại học Ateneo nổi tiếng là những người tham gia mạnh mẽ vào các phong trào xã hội và các cuộc thảo luận xã hội ở Philippines. Hầu hết các Tổng thống, nghị sĩ và rất nhiều quan chức cấp cao của Philippines đến từ hai lò đào tạo nổi tiếng này.
Hai nghệ sĩ rất nổi tiếng này của Philippines là những người cầm trịch trong suốt cuộc biểu tình.
Một nhóm người Việt Nam tham gia biểu tình với khẩu hiệu kêu gọi đoàn kết với Philippines nhằm chống Trung Quốc đã gây bất ngờ cho người bản địa và đặc biệt thu hút sự quan tâm của giới báo chí địa phương cũng như quốc tế.
Một lá thư gửi nhân dân Việt Nam được các quan chức, nghị sĩ và ban tổ chức ký ngay tại cuộc biểu tình. Nội dung thư có đoạn: “Chúng tôi kêu gọi các bạn, những người bạn Việt Nam của chúng tôi, với lịch sử bảo vệ chủ quyền của các bạn, hợp tác cùng chúng tôi, dựa trên các chuẩn mực pháp luật quốc tế, để bảo vệ các lợi ích của nhân dân hai nước chống lại sự hung hăng của Trung Quốc”.
Hạ nghị sĩ Roilo Golez, người lên tiếng mạnh mẽ trong các vấn đề tranh chấp với Trung Quốc, có một bài giảng ngắn ngay trong cuộc biểu tình về lịch sử chiếm hữu của Philippines với các vùng biển và đảo hiện đang tranh chấp với Trung Quốc. Bài phát biểu của ông nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của đoàn biểu tình.
Ông cũng không quên nhắc nhở về 10 triệu người Philippines đang sống và làm việc trên toàn thế giới, cũng tổ chức các cuộc biểu tình tương tự trong ngày 24/7 này.
Các quan chức và nghị sĩ ký tên vào bản tuyên bố chính thức của Liên minh biển Tây Philippines.
Một số hình ảnh khác:
“Trái Đất là của Chúa và tất cả những gì có trên đó”, trích trong Thánh Vịnh – một cuốn sách nằm trong Kinh Thánh Cựu ước. Ở Philippines, có hơn 90% dân số là tín đồ Công giáo.
“Trung Quốc, nếu có bằng chứng đáng tin thì trưng ra đi. Hãy đối mặt với UNCLOS (Công ước Liên hợp quốc về luật biển). Nếu không, hãy biến khỏi các bãi cạn của chúng tôi!”.
Một khẩu hiệu quyết liệt: “Trung Quốc, cút về nước đi! Biển Tây Philippines là của chúng tôi. Không đàm phán gì hết.”
“Trung Quốc, nhìn xem các bạn cách Trường Sa bao xa”.
Nhóm FU (Filipinos Unite) của giới trẻ Philippines tham gia tích cực vào sự kiện này.
Như thường lệ, cảnh sát Philippines được triển khai rất hùng hậu, và không có nhiều việc để làm. Cuộc biểu tình kết thúc bằng một phút im lặng hướng về phía Đại sứ quán Trung Quốc nhằm bày tỏ thái độ phản kháng và sau đó là tiếng hô “Philippines muôn năm”.

Baomoi


____________________




 Thư của Liên minh Biển Tây Philippines gửi nhân dân Việt Nam (bilingual)


24/7/2013



Người Philippines biểu tình chống Trung Quốc, 24/7/2013. Photo by Nguyễn Lân Thắng

* Bản gốc bằng tiếng Anh ở phía dưới. Scroll down for the English origin. 

Gửi những người bạn Việt Nam,

Chúng tôi, Liên minh biển Tây Philippines, những người kêu gọi và tổ chức các cuộc biểu tình của người Philippines trên toàn thế giới nhằm phản đối chính sách bành trướng của Trung Quốc trên vùng đặc quyền kinh tế của chúng tôi, xin gửi lời chào trân trọng nhất tới những người bạn Việt Nam của chúng tôi, những người có cùng mối quan ngại về cách hành xử của Trung Quốc trên các vùng biển ở Đông Nam Á.

Như các bạn đã biết, chính sách ngoại giao và hành động thực tế của Trung Quốc trên các vùng biển ở Đông Nam Á chứa đựng nhiều sự bất hợp lý và xâm phạm nghiêm trọng đến quyền lợi hợp pháp của Philippines cũng như nhiều quốc gia khác ở Đông Nam Á, trong đó có đất nước Việt Nam của các bạn. Chính sách này vi phạm nghiêm trọng Công ước Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982 (UNCLOS) mà Trung Quốc, cùng với Việt Nam và Philippines, là những bên đã ký kết.

Người dân Philippines chúng tôi luôn bày tỏ quan điểm và thái độ nhất quán của mình là phản đối chính sách ngoại giao này của Trung Quốc, đồng thời bảo vệ đến cùng chủ quyền của chúng tôi đối với các vùng biển, đảo thuộc về chúng tôi theo luật pháp quốc tế.

Chúng tôi kêu gọi những người bạn Việt Nam, với truyền thống bảo vệ chủ quyền từ ngàn xưa của mình và dựa trên các chuẩn mực pháp lý quốc tế, đoàn kết với người dân Philippines chúng tôi trong một nỗ lực bảo vệ các lợi ích chung của nhân dân hai nước trước sự đe doạ của chính phủ Trung Quốc.

Chúng tôi hiểu rằng, nhân dân Việt Nam cũng như nhân dân Philippines, đều có mối quan hệ hợp tác từ lâu đời với nhân dân Trung Quốc và chúng ta không chống nhân dân Trung Quốc, chúng ta chống lại chính sách ngoại giao phi pháp của chính phủ Trung Quốc ở các vùng biển Đông Nam Á.

Cùng đoàn kết, chúng ta sẽ bảo vệ chủ quyền quốc gia của mỗi nước một cách hiệu quả hơn.

Trân trọng,

Liên minh Biển Tây Philippines

Toàn văn lá thư. Photo by Nguyễn Lân Thắng

* * *

LETTER OF COOPERATION PROPOSAL

To our Vietnamese friends,

We, the West Philippine Sea Coalition, who calls and organizes the global day of Philippine protests against Chinese aggressive policy in our Exclusive Economic Zone (EEZ), would like to convey our most amicable salutation to you – the Vietnamese people who share our concern about Chinese provocative behavior in the Southeast Asian waters.

As you may already know, Chinese foreign policy and acts in the Southeast Asian waters have seriously infringed upon the legitimate interests of the Philippines as well as other nations in the region, including Vietnam. The policy that China pursues is a serious violation of the 1982 United Nations Convention on the Law of the Sea, to which China, as well as Vietnam and the Philippines, are signatories.

Our people have consistently been of the opinion that we are against this policy of China, and we will keep defending our maritime sovereignty over the islands and the sea that belong to us under international law.

We call on you, our Vietnamese friends, with your history of sovereignty defense, to stand by the Filipinos in a joint effort, based on international legal standards, to protect the interests of the two peoples against the aggressive China.

We are completely aware that the Vietnamese and the Filipinos both have a long history of amity and cooperation with China, and we are not against the Chinese people. We are against the Chinese government’s lawless policy in the Southeast Asian Sea.

Together we stand, and more effectively we will defend our territorial integrity.

Warm regards,

West Philippine Sea Coalition




XEM THÊM :



- Vụ án nhà cầm quyền cướp đất của gia đình nông dân Đoàn Văn Vươn: Giấy triệu tập phiên tòa phúc thẩm tại Tòa án Nhân dân TP Hải Phòng vào ngày 29-7-2013 và 1-8-2013 . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/vu-cuop-at-gia-inh-oan-van-vuon-giay.html


- TỔ CHỨC PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI: THỈNH NGUYỆN THƯ KÊU GỌI PHÓNG THÍCH 35 BLOGGER VIỆT NAM BỊ CẦM TÙ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/to-chuc-phong-vien-khong-bien-gioi.html


- Tuyên bố của mạng lưới blogger Việt Nam : Xóa bỏ điều luật 258 . VN phải sửa đổi pháp luật để chứng minh cam kết tranh cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc . ------ Bản tiếng Anh (English Version) : STATEMENT FROM A NETWORK OF VIETNAMESE BLOGGERS : ABOLISH ARTICLE 258 . VIETNAM SHOULD AMEND LAW TO DEMONSTRATE HUMAN RIGHTS COUNCIL CANDIDACY COMMITMENT . _____________ Bloggers Việt Nam đưa ra bản Tuyên bố chung, kêu gọi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải sửa đổi pháp luật, liên quan đến vấn đề tự do tư tưởng và tự do phát biểu . ------- Vietnamese bloggers released a Statement, calling on the Vietnamese Communist Government to make changes to its laws, regarding freedom of opinion and expression . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/tuyen-bo-cua-mang-luoi-blogger-viet-nam.html


- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  


- BS. SƠN: CẨM NANG DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRƯỚC SỰ TÀN BẠO CỦA CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ --------- Lớp huấn luyện của Phạm Hồng Sơn . 27 ghi chú dành cho những Tù nhân Lương tâm dự khuyết . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/bs-son-cam-nang-danh-cho-nguoi-viet-yeu.html


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html



- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     


- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html


....................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét