Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2013

(cập nhật) 22 năm, CA vẫn tiếp tục dùng thủ đoạn ác hơn phát xít là tạt acid đối với người chống tiêu cực : "Cho mày ân hận suốt đời vì tội khiếu kiện vượt cấp" ! ------------ Bị tạt acid vì tích cực giúp dân giữ đất , vụ việc có "dấu hiệu ĐƯỢC BÁO TRƯỚC . Những hình ảnh , video về dân oan Bắc Ninh, chị Thiêm Đỗ Thị Thiêm tại bệnh viện Saint Paul . ------------ Bản tiếng Anh để phổ biến cho cộng đồng thế giới được biết : After 22 years, police still resorts to despicable tactic by splashing acid against activist .

MỘT SỐ BÀI VỀ VIỆC CƯỠNG CHẾ ĐẤT , TẠT ACID , ĐÁNH ĐẬP GIA ĐÌNH THƯƠNG BINH LIỆT SĨ Ở TRỊNH NGUYỄN - TỪ SƠN - BẮC NINH .   http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/06/mot-so-bai-ve-viec-cuong-che-at-anh-ap.html

- Thứ năm, ngày 16 tháng sáu năm 2011  

‘Tôi không tin công an’. Câu chuyện nhà báo chống tham nhũng Trần Quang Thành bị tạt acid, hăm dọa giết và mất việc. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/06/toi-khong-tin-cong-cau-chuyen-nha-bao.html

- Thứ hai, ngày 06 tháng năm năm 2013  

CA đòi sửa luật, buộc báo chí phải tiết lộ nguồn tin. Kế sách diệt khẩu của “CÔN AN” "hèn với giặc ác với dân" , tay sai của chủ nghĩa Đại Hán . Chính Nguyễn Đức Nhanh, khi ấy còn Thượng tá - Trưởng phòng CSĐT CA TP Hà Nội đã chỉ điểm cho xã hội đen trả thù bằng cách tạt acid. Sau khi gặp nạn, kẻ bị nhà báo Trần Quang Thành tố cáo đã gọi điện thoại đến bệnh viện thách thức "Ông Thành ơi, CA bảo vệ tôi hay bảo vệ ông?"  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/ca-oi-sua-luat-buoc-bao-chi-phai-tiet.html




Bị tạt acid vì giúp dân giữ đất

2013-07-04

victim
Bà Nguyễn thị Thiêm bị bỏng toàn bộ phần ngực và hai tay
Photo by Blog Nguyễn Tường Thuỵ


Người đấu tranh tích cực

Nạn nhân là bà Đỗ Thị Thiêm. Bà là một trong những người hăng hái giúp dân trong việc giữ đất ruộng đồng Lỗ Vó,  khu phố Trịnh- Nguyễn, phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn tỉnh Bắc Ninh.


Bà bị kẻ lạ mặt tạt acid vào người hồi sáng nay, 4 tháng 7, khi đang đi trên Quốc lộ 1A tuyến Bắc Ninh- Hà Nội. May mắn, bà còn đủ sức kêu cứu bằng điện thoại, và đượcngười thân đưa vào khoa bỏng, bệnh viện Saint Paul.

Một người dân địa phương cho biết tình tiết dẫn đến việc bà Đỗ Thị Thiêm bị tạt acid như sau:

“Họ vào nhà  bà mấy hôm nay rồi. Họ nói con bà đi làm mái ngã, bị tàn tật không đi được. Họ từ Hội Chữ Thập Đỏ muốn giúp bà đưa con vào cơ sở ở bên Đông Anh, Hà Nội để sống cho khỏi cô đơn vì bệnh tật. Họ nói họ không liên quan gì đến Dự án nước thải cả. Họ cũng nói nếu muốn đưa vào Đông Anh thì bà phải sang nói chuyện với Giám Đốc. Con bà cũng muốn đi. Thế là chúng lừa được bà đi sang và tạt acid vào bà.

Việc giữ ruộng của đối tượng thương binh- liệt sỹ, không để cơ quan chức năng địa phương lấy giao cho công ty tư nhân triển khai dự án mà được nói là xây dựng nhà máy xử lý nước thải, lâu nay được người dân địa phương đồng tình, ủng hộ.

Người dân nêu lý do là dự án xử lý nước thải xây dựng quá gần khu nhà dân như thế sẽ tác động ô nhiễm trực tiếp đến cho dân chúng. Thêm vào đó kế hoạch xây dựng dự án này có nhiều khuất tất chưa được làm rõ, và dân chúng tiến hành khiếu kiện lâu nay nhưng vẫn chưa được cơ quan chức năng địa phương giải thích rõ ràng.

Người dân đề nghị cơ quan chức năng dời dự án xử lý nước thải xuống phía dưới cánh đồng, giữ ruộng lại cho những gia đình chính sách được tiếp tục canh tác để có nguồn thu nhập. Vùng đất đồng này là đất tốt cho việc canh tác không nên phá bỏ đi.
acid-bottle
"Côn đồ" để lại chai để hăm doạ, sau khi chặt phá cây của dân - photo by blog Nguyễn Tường Thuỵ


“Ác hơn phát xít”

Thế nhưng tất cả những yêu cầu, lập luận và đơn từ của dân chúng địa phương không được giải quyết. Suốt ba tuần lễ qua, người dân phải tập trung dựng lều bạt để giữ đất.
Hôm ngày 18 tháng 6, một lực lượng gồm công an và những thành phần lạ đã đến và ra tay đánh đập người dân giữ đất mà chủ yếu là những người già, phụ nữ và trẻ em.

Tiếp sau đó những cây cối quanh nơi bà con giữ đất bị chặt phá và có hai chai hóa chất được bỏ lại hiện trường.

Dân rất căm phẫn, họ vẫn đi động viên dân. Trời mưa gió mà dân cứ phải ngủ trong lều để giữ đất. Ngủ đất khổ lắm gần cả 20 ngày nay. Họ còn đánh cả trẻ con và phụ nữ. Họ ác hơn cả phát- xít. Đất của thương binh liệt sĩ để ‘uống nước nhớ nguồn’, mà chúng uống cạn nước thôi.


Đầu gấu đánh người, xe công ty đưa đến toà

Cho đến lúc này dù chưa có kết luận chính thức của cơ quan chức năng, nhưng người dân cho rằng có một âm mưu sử dụng những thành phần bất hảo lừa bà Đỗ Thị Thiêm đi sang Đông Anh, Hà Nội rồi trên đường tạt acid vào bà.

Lâu nay tình trạng người dân vì quyền lợi và sự bất minh trong việc thu hồi đất phải bảo vệ đất đai, tài sản của họ đã bị những thành phần bất hảo tấn công một cách vô cớ gây thương tích nặng nề và có khả năng mất mạng. Một trường hợp được nhiều người biết đến là hồi ngày 12 tháng 7 năm ngoái tại Văn Giang ba người gồm cụ ông ngoài 70 tuổi Lê Thạch Bàn, và hai anh em ông Đàm Văn Nghiệp, Đàm Văn Đồng bị những thành phần bất hảo đuổi đánh đến thương tích nặng.

Tuy nhiên, khi ra tòa những kẻ thủ ác chỉ bị án nhẹ. Người dân còn cho biết chính xe nhà đầu tư là Công ty Việt Hưng đưa những tội phạm đến tòa. Từ sự việc đó dân chúng tỏ ra hết sức bất mãn và họ chắc chắn là những thành phần bất hảo được sử dụng nhằm trấn áp người nào phản đối các dự án thu hồi đất.

Chuyện những thành phần bất hảo được sử dụng trong những trường hợp cưỡng chế đất của dân như ở Văn Giang không phải cá biệt, mà tại nhiều nơi khác cũng từng xảy ra tương tự như thế.


Vẫn phải đúng pháp luật

Sáng nay, ngày 4 tháng 7, mấy trăm người dân Văn Giang vẫn phải tiếp tục đến tại trụ sở tiếp dân của Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam ở 41 Tràng Thi Hà Nội để khiếu nại về những sai phạm trong việc thu hồi đất ruộng của dân để giao cho Công ty Cổ phần Việt Hưng tiến hành dự án gọi là Khu đô thị Sinh Thái Văn Giang.

“Hôm nay đông lắm. Chúng tôi sang để đưa hai đơn tố cáo UBND huyện Văn Giang vì việc chưa xong đường mà đã thu hồi đất. Chúng tôi có giấy tờ liên quan cho biết ai lấy tiền là giao đất, còn chúng tôi chưa nhận tiền nên phải giữ đất thôi. Quá trình đấu tranh cho thấy là làm đúng pháp luật, đòi đúng quyền lợi và họ thấy dùng nhiều thủ đoạn nhưng không đạt mục đích.

old-lady-injured

Một người già bị đánh trọng thương ở làng Trịnh Nguyễn, tháng 6-2013 - photo by blog Nguyễn Tường Thuỵ


Nhiều người dân sau khi thấy rõ những sai phạm trong việc thu hồi đất đai của họ phải đi khiếu kiện từ năm này qua năm khác; nhưng rồi đơn thư của họ bị đùn đẩy từ nơi này qua nơi khác. Cơ quan chức năng không giải quyết; trái lại nhiều trường hợp trong số họ còn phải gánh chịu đòn thù nặng nề như trường hợp của bà Đỗ Thị Thiêm vào sáng ngày 4 tháng 7.

Gia Minh, RFA


_________


 22 năm, CA vẫn tiếp tục dùng thủ đoạn tạt acid đối với người chống tiêu cực

4.7.13

Trao đổi với phóng viên từ bệnh viện Saint Paul - Hà Nội, dân oan Đỗ Thị Thiêm cho biết: chị bị tạt acid và đang cấp cứu tại đây. 

Hôm nay ngày 4.7, đúng 22 năm trước nhà báo Trần Quang Thành cũng bị tạt acid ở Hà Nội.

Chị Đỗ Thị Thiêm là dân oan từ Bắc Ninh là nhân vật nổi trội trong vụ khiếu kiện về đất đai cùng với bà con Trịnh Nguyễn. Công an đã nhiều lần đe dọa trực tiếp là sẽ "cho mày ân hận suốt đời vì tội khiếu kiện vượt cấp". Và bây giờ thì chúng đã hành động.
Dân oan Đỗ Thị Thiêm bị tạy acid lên toàn bộ phần ngực. Bức ảnh đăng trên blog chị Bùi Thị Minh Hằng khẳng định: Phải nói rằng chúng đã "tưới acid" thì chính xác hơn....

Nhưng cách hành động của an ninh tỉnh Bắc Ninh ngày 4.7.2013 thật hèn hạ. Lợi dụng gia đình chị Thiêm có một con trai bị thương hơn 2 năm nay cần xin trợ giúp của Hội chữ thập đỏ. Công an đã gọi 4 lần vào số máy của chị Thiêm là khi thì về Hàng Buồm để được giải quyết vụ này. Khi thì ra trạm y tế xã để được chiếu cố. Lần thứ 4 chị Thiêm vừa ra khỏi nhà, nhìn quanh không thấy ai thì bất ngờ một người xuất hiện tạt nguyên 1 ca acid vào người của chị. Không may là acid dính vào người từ cằm trở xuống và bị nặng nhất là trện 2 tay. Chị Thiêm khẳng định là thấy 2 người đàn ông tẩu thoát bằng xe máy.

Từ đầu đến cuối chị Đỗ Thị Thiêm khẳng định đây là trò hèn hạ của an ninh tỉnh Bắc Ninh nhắm vào chị để trả thù việc khiếu kiện đất đai. Cùng ngày 4.7.2013 có hơn 500 dân oan từ khắp nơi về khiếu kiện ở tại 46 Tràng Thi - Hà Nội là trụ sở trung ương của MTTQ Việt Nam.

Khi chúng tôi liên lạc với chị Thiêm thì có nhiều dân oan khác đang túc trực giúp đỡ chị tại bệnh viện. Họ cũng rất phẫn uất trước hành động trả thù hèn hạ của công an tỉnh Bắc Ninh.

Số điện thoại của chị Đỗ Thị Thiêm được đăng trên FB của chị Bùi Hằng : 01665775621

Hải Huỳnh (Danlambao)


Tin trên blog chị Bùi Thị Minh Hằng:


Vụ tạt acid có "dấu hiệu ĐƯỢC BÁO TRƯỚC 

Mấy ngày nay tình hình bên điểm cưỡng chế Trịnh Nguyễn tưởng chừng như "yên ắng".


Chúng tôi không đưa thông tin gì thêm từ 2 ngày nay . Khi mà bà con Trịnh Nguyễn đang được thanh tra chính phủ có công văn yêu cầu lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh : cần đối thoại cùng bà con

Ấy vậy mà vào lúc 9h 31 sáng nay Thứ 5 ngày 4-7-2013 tôi bàng hoàng nhận một cuộc điện thoại từ số máy 01665775621 của một chị tên Thiêm bên Trịnh Nguyễn báo tin với một giọng thất thanh , đau đớn: "Chị ơi, chúng nó tạt Acid vào em rồi. Chị tới đưa em đi bệnh viện với, em chết mất chị ơi".

Tôi cuống cuồng trước hung tin này, nhưng ngay lập tức tôi lấy bình tĩnh gọi lại cho chị ấy để xác định thêm một vài chi tiết. Rồi việc đầu tiên là tôi đăng thông tin loan báo trên trang facebook cá nhân của mình. Kế tiếp đó tôi chạy thẳng đến nơi mà chị Thiêm báo tin đang cấp cứu.

Gặp Cha chị tại đó và lấy những hình ảnh đầu tiên về chị tại phòng cấp cứu khoa bỏng bệnh viện Xanh Pon. Chỉ chừng khoản 20 phút sau khi đưa thông tin lên thì anh chị em Hà Nội đã rất nhiều người có mặt. Chúng tôi đang thay nhau túc trực bên ngoài chờ tin tức. Vì lúc này công an đã có mặt... Tại địa chỉ chị bị tạt Acid và trong bệnh viện đã thấy công an hiện diện.

Chúng tôi tạm thời thông báo những tin tức nóng bỏng này.

Chị Thiêm là một người Dân Trịnh Nguyễn rất năng nổ sát cánh cùng bà con nông dân trong việc vạch trần những sai trái việc cưỡng chế đất trái pháp luật. Mặc dù nhiều lần, chị bị những đe dọa từ phía chính quyền địa phương cho tới những thành phần côn đồ được chống lưng. Nhưng chị vẫn không lùi bước trước bạo quyền tàn độc và không thể chấp nhận những sai trái đổ lên đầu đồng bào của mình .

Chị từng bước động viên bà con đấu tranh theo con đường chính nghĩa và tôn trọng luật pháp của nhà nước. Đáng ra chị là những người được công an, chính quyền phải BẢO VỆ vì đã góp phần làm cho xã hội tốt đẹp và nghiêm minh hơn. Xong thật chớ trêu. Cái thể chế này không biết mang tên gì mà họ không những không bảo vệ nổi người dân, lại còn tham gia vào những cuộc cưỡng chế trái phép buộc người dân phải đi đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng của mình.

Và vụ tạt Acid này là câu trả lời cho một đất nước - một dân tộc khốn khổ đây chăng?

Từ vụ việc Nguyễn Chí Đức và tôi: Bùi Thị Minh Hằng bị côn đồ tấn công ngay ngày ra tòa nộp án phí vụ kiện chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo ( khi bị bắt - bị đánh thì kẻ đó có THẺ NGÀNH) cho đến giờ đây, người Dân đấu tranh bảo vệ lẽ phải bị tạt Acid như chị Thiêm thế này thì hỏi rằng dân tộc Việt Nam này đang ở đâu trên cái trái đất này? 

Chúng tôi cần phải làm gì để bảo vệ công lý- Bảo vệ chính nghĩa và bảo vệ chính tính mạng của mỗi người trong một đất nước mà những kẻ tội phạm được sinh ra từ những vụ tham nhũng ăn cướp. Mà tất cả những sự kiện đó đều dính đến nhà cầm quyền như vụ Văn Giang- Vụ Bản- Dương Nội...

Tôi tha thiết kêu gọi và khẩn thiết kêu cầu tất cả những ai còn có lương tâm con người trước đồng bào mình. Tất cả những ai còn tâm huyết trước Dân Tộc mình và trước vận mạng đất nước

CHÚNG TA HÃY ĐỨNG LÊN CÙNG NHAU BẢO VỆ TỔ QUỐC- D N TỘC- ĐỒNG BÀO mình trước nguy cơ một cuộc nội chiến đẫm máu và không thể không gây oán giận, hận thù.

P/S: Những hình ảnh về chị Thiêm sáng nay:







Chị Thiêm bị hất acid toàn bộ phần ngực ....Phải nói rằng chúng đã "tưới acid" thì chính xác hơn....


Công an đã đến bệnh viện lấy lời khai vào trưa ngày 4-7-2013


Những vỏ chai này được phát hiện những ngày gần đây khi đang đêm bà con ngủ ngoài lều giữa đồng trông đất thì  "côn đồ" lẻn vào chặt cả chục cây nhãn và vứt những chai này tại hiện trường như ngầm đe dọa( Mời đọc loạt bài và hình ảnh về thông tin Trịnh Nguyễn trong những ngày qua)


Người phụ nữ còm cõi , tay không tấc sắt với gánh nặng gia đình là đứa con trai bị tai nạn xe nằm 1 chỗ nhiều năm qua nhưng vẫn xả thân vì bà con nông dân TRịnh Nguyễn - Bắc Ninh 


Chị Khiêm cách đây ít ngày trong dịp về Văn Giang dự lễ mừng được mùa của bà con Văn Giang 


Một người già Trịnh Nguyễn bị đưa đi viện vì xô sát trong cuộc cưỡng chế hồi tháng 6 vừa qua
http://danoanbuihang.blogspot.com/2013/07/cap-nhat-tinh-hinh-iem-nong-trinh-nguyen.html


____________



Bản tiếng Anh để phổ biến cho cộng đồng thế giới được biết :


After 22 years, police still resorts to despicable tactic by splashing acid against activist



Talking to reporters, Mrs. Do Thi Thiem, a land dispute petitioner, said she was splashed with acid and is being treated at Saint Paul Hospital in Hanoi.


22 years ago, on July 4, 1991, journalist Tran Quang Thanh was also splashed with acid in Hanoi.


Mrs. Do Thi Thiem, a petitioner from Bac Ninh province is a well-known activist in land dispute lawsuits along with other farmers at Trinh Nguyen village. Police have repeatedly threatened her that they will "give you a lifetime of regret for the crime of being so active in the lawsuits." And now they have acted so.


Land dispute petitioner, Do Thi Thiem, was splashed with acid on the entire chest. Posting this picture on her blog, Bui Thi Minh Hang said: “It’s more accurate to say they ‘watered acid’.” 


But the action of Bac Ninh security agents on 07/04/2013 was despicable. Mrs. Do Thi Thiem has been taking care of an injured child for more than 2 years and is seeking for assistance from the local Red Cross. Taking advantage of her situation, police have disguised as health workers to call her 4 times on her phone regarding her application for assistance. One day, they told her to go to a clinic at Hang Buom; the other day, they told her to go to the local clinic; This time, when she stepped out of the house, a man approached her suddenly with a can of acid and brutally splashed the acid on her. The acid terribly burned her skin from the chin down; and her hands suffer the most severe acid burns. She confirmed seeing her attacker escaped on a motorcycle with another man. 


During the interview, Mrs. Do Thi Thiem has repeatedly confirmed that the attack was orchestrated by security office of Bac Ninh police to retaliate her for filing complaints about land issues. On the same day, July 4, 2013, more than 500 petitioners from around the country have gathered together at 46 Trang Thi - Ha Noi, the headquarters of the Vietnam Fatherland Front, to raise their voice. 


When we contacted Mrs. Thiem, there were many other petitioners standing by to help her in the hospital. They also expressed their anger with the despicable actions of the police in Bac Ninh province.


The phone number of Mrs. Do Thi Thiem as posted on her FB Hang Bui is 01665775621.




XEM THÊM :



-  Luật sư Lê Quốc Quân sẽ ra tòa ngày 9/7/2013 với màn kịch hết sức lố bịch mang tên 'trốn thuế' , thường xuyên được cơ quan CA mang ra sử dụng , nhằm đàn áp các tiếng nói đối lập . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/06/luat-su-le-quoc-quan-se-ra-toa-ngay.html


- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . ---------  Free Citizens: Dissemination of the Universal Declaration of Human Rights set to continue. WE - the Free Citizens -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html


- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     


- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     


- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html


....................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét