Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Chị Dương Thị Tân, vợ blogger Điếu Cày uất ức, đòi tự thiêu cứu chồng -------- Blogger ĐC tuyệt thực đã sang ngày 34 ------- Thân nhân và bằng hữu đến Tổng cục 8 - Bộ CÔN an, tranh đấu cho ĐC -------- Viện kiểm sát Nghệ An trốn biệt, người của trại giam nói lếu láo ra sao ?

VỤ ÁN XỬ 3 BLOGGERS YÊU NƯỚC TRONG CÂU LẠC BỘ NHÀ BÁO TỰ DO ( ĐIẾU CÀY , TẠ PHONG TẦN , ANHBASG )     http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/vu-xu-3-bloggers-yeu-nuoc-trong-cau-lac.html

Điếu Cày tuyệt thực sang đến ngày thứ 34, người của trại giam nói gì?

27/7/2013

Ông Lộc - bác sĩ trại giam số 6 (bộ CA) trả lời về việc tuyệt thực của blogger Điếu Cày 



Hôm nay, 26/7/2013, blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải đã tuyệt thực sang ngày thứ 34 liên tiếp tại trại giam số 6 (Thanh Chương, Nghệ An). Trước tình trạng nguy kịch không rõ sống chết của Điếu Cày, chị Dương Thị Tân và con trai Nguyễn Trí Dũng đã phải trực tiếp đến trụ sở bộ CA Hà Nội để gửi đơn tố cáo. Buổi làm việc không mang lại kết quả rõ rệt ngoài những lời hứa hẹn của đại diện bộ CA.

Vào lúc 17 giờ chiều nay, một CTV Danlambao đã gọi đến số máy của ông Lộc - bác sĩ trại giam số 6 để hỏi thăm về tình trạng blogger Điếu Cày. Trả lời qua điện thoại, ông Lộc phủ nhận thông tin tuyệt thực, đồng thời trơ trẽn khẳng định anh Hải - Điếu Cày vẫn "ăn uống bình thường", "vui tươi" và được "ở một phòng rộng mệnh mông, có tivi, có đầy đủ các loại".

Ông Lộc nói rằng hiện bản thân đang đi học ở xa, hôm chủ nhật vừa rồi (21/7) ông có về trại giam số 6 để nhận lương, sau đó có đến kiểm tra sức khỏe Điếu Cày. Ông Lộc cho biết: "Tôi xin lãnh đạo xuống vào khám cho anh ấy thì bình thường, có vấn đề gì đâu."

Khi được hỏi về việc tuyệt thực của Điếu Cày, ông Lộc trả lời: "Có tuyệt thực đâu? Ông ấy ăn uống đàng hoàng, ăn uống tử tế, vui tươi chứ có vấn đề gì đâu".

Về vấn đề kỷ luật biệt giam, ông Lộc nói rằng anh Hải - Điếu Cày được 'ở một phòng rộng mệnh mông, có tivi, có đầy đủ các loại'.

"Cách ly ra một buồng để nó khỏi chống đối ở... anh em nó khỏi chống đối mà thôi... Mấy hôm nữa người ta lại cho ra mà thôi chứ có cái gì đâu mà. Có tivi mà xem, có buồng riêng này nọ, có đầy đủ chế độ ăn uống chứ có gì đâu mà làm to làm cái gì.

Giam riêng xem thử là cái thông tin đó là có thông cung giữa đứa này đứa khác, cái đó là bịa đặt hay thế nào, để cho anh Hải anh ấy khùng lên anh ấy chống đối này nọ. Đứa nào có xúi dục hay không?"

"Chỉ có thế mà thôi chứ có gì đâu mà gia đình lại vào ầm ỹ lên", ông Lộc nói tiếp.

Rõ ràng, tất cả những điều mà bác sĩ Lộc - cán bộ trại giam số 6 trả lời CTV Danlambao đều là sự dối trá trắng trợn. Bởi trước đó một ngày, hôm 21/7, chính con trai blogger Điếu Cày là Nguyễn Trí Dũng khi vào gặp bố đã bàng hoàng đến mức "con không còn nhận ra được bố". 

Dũng kể lại, Blogger Điếu Cày suy kiệt đến mức không thể tự đi lại được mà phải có người dìu. Thậm chí khi ngồi anh vẫn phải dùng tay để đỡ lấy cằm, khuôn mặt xanh xao, giọng nói thều thào.

Nếu có bất cứ mệnh hệ nào xảy đến với blogger Điếu Cày, liệu rằng lương tâm ông Lộc có ray rứt với những lời nói dối trá của mình hay không?

Hiện nay, dư luận cả trong và ngoài nước vẫn đang tiếp tục lên tiếng mạnh mẽ hơn để cứu lấy mạng sống của blogger Điếu Cày. Nhà cầm quyền CS vẫn tiếp tục muối mặt im lặng bằng cách chây lỳ đến khi kết thúc chuyến đi Mĩ của ông Sang. Trong thời gian sắp tới, có thể truyền thông lề đảng cũng sẽ được huy động nhằm mục đích xuyên tạc và bôi nhọ Điếu Cày. Nếu khả năng này xảy ra thì kịch bản cũng chẳng khác gì so với nội dung những lời nói dối trá của ông Lộc trong đoạn clip ghi âm trên.


__________



 Thân nhân và bằng hữu đến Tổng cục 8 tranh đấu cho Điếu Cày

27/7/2013




Từ sáng sớm mẹ con chị Dương Thị Tân, Nguyễn Trí Dũng cùng một số bạn bè gồm có Ts Nguyễn Quang A, vợ chồng bác Khánh Trâm, anh Lê Hùng, các blogger Trương Văn Dũng, Binh Nhì Nguyễn Tiến Nam, Nguyễn Chí Đức, Lê Hồng Phong, Nguyễn Văn Lịch, Nghiêm Ngọc Trai, Trương Văn Dũng, Nguyễn Chí Tuyến... đã cùng nhau lên đường đến Tổng cục 8 - Bộ Công an để gửi đơn yêu cầu can thiệp khẩn cấp cho anh Điếu Cày.

Nguyễn Trí Dũng, Binh Nhì - Nguyễn Tiến Nam, Nguyễn Chí Đức, Lê Hồng Phong, Dương Thị Tân, Nguyễn Quang A, Trương Văn Dũng, Lê Hùng, bác Khánh, Nguyễn Văn Lịch, bác Trâm và Nghiêm Ngọc Trai.

Chị Dương Thị Tân, Ts, Nguyễn Quang A, Lê Hùng, Nguyễn Trí Dũng

Tổng cục 8 Bộ Công an đứng đầu là Tổng cai ngục Trung tướng Cao Ngọc Oánh (xin xem lại: Hãy nhớ lấy tên tổng cai ngục này) là bộ phận đang mang nhiều tai tiếng và làm phẫn nộ dư luận vì những hành vi khủng bố, đày đọa tù nhân. Mới đây nhất là việc tuyệt thực của Ts luật Cù Huy Hà Vũ, cuộc nổi dậy của các tù nhân trại tù Xuân Lộc Z30A, và hiện tại là cuộc tuyệt thực kéo dài đã hơn 1 tháng của blogger Điếu Cày tại trại giam số 6 tại Nghệ An nhằm phản đối chế độ lao tù CS khắc nghiệt.

Tính đến thời điểm này anh Điếu Cày đã tuyệt thực đến 34 ngày, khoảng thời gian đã vượt qua giới hạn cơ thể một con người có thể chịu đựng, nhưng gia đình vẫn hoàn toàn không được biết tình trạng sức khoẻ, sống chết của anh ra sao.

Ngày hôm qua, tại Viện Kiểm sát Nghệ An, cán bộ tại đây đã tuyên bố bằng miệng là sẽ giải quyết đơn của Điếu Cày trong vòng 15 đến 30 sau khi chuyển mẹ con chị Tân và Dũng từ phòng này sang phòng khác và sau đó bộ phận trách nhiệm đã bỏ đi và khóa phòng làm việc. Phẫn nộ trước việc này chị Dương Thị Tân đã uất ức đòi tự thiêu cứu anh Điếu Cày.

Nhờ sự khuyên can kịp thời của gia đình và bạn bè, chị Tân sau cùng đã bỏ ý định tự thiêu trước VKS Nghệ An chiều nay và đồng ý cùng với sự hỗ trợ của bạn bè cùng đến Tổng cục 8 để đấu tranh cho Điếu Cày. Chị Tân khẳng định sẽ tiếp tục dùng sinh mạng của mình để đấu tranh nếu nhà cầm quyển CS không giải quyết.  



Cập nhật 9:30 sáng: Mọi người đã vào khuôn viên Tổng cục 8 - Bộ Công an nằm trên đường Định Công, Hà Nội. Chị Dương Thị Tân và Nguyễn Trí Dũng đã vào bên trong để trao đơn.






Hai mẹ con Dương Thị Tân và Nguyễn Trí Dũng



Hiện tại đã có hơn 20 người đã cùng đồng hành hỗ trợ chị Tân và Dũng đang chờ ở bên ngoài.

Và công an cũng kéo đến như... quân Thanh:



Cập nhật 10 giờ sáng: Mọi người đã bắt đầu căng biểu ngữ ngày trước cổng:



Trước sự làm khó dễ của công an còn đảng còn mình...


Nhân dân bị đuối ra một góc khác:





Cập nhật lúc 10:15 sáng: Chị Tân và Dũng đã trao đơn cho cán bộ Tổng cục 8. Thượng tá Bùi Thanh Tiến người tiếp đơn đã trả lời là họ chỉ biết trình lên và chờ lãnh đạo giải quyết. Khi chị Dương Thị Tân yêu cầu gặp Cao Ngọc Oánh - là người đứng đầu Tổng cục 8, đảm trách hệ thống cai tù của cả nước thì cán bộ công an trả lời rằng: sẽ giải quyết theo trình tự.

Phát biểu của chị Dương Thị Tân ở Tổng cục 8 - Bộ Công an:



Hiện tại mọi người đang đi đến trụ sở chính của Bộ Công an nằm ở 44 Yết Kiêu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Cập nhật lúc 10:45 sáng: Mọi người đến trụ sở Bộ Công An. Vừa vào 44 Yết Kiêu tất cả đã bị công an chận lại và đuổi đi, yêu cầu mọi người đến Văn phòng Thanh tra của Bộ Công an.

Hiện tại mọi người đã đến Phòng Tiếp dân của Thanh tra Bộ Công an ở số 1 đường Nguyễn Thượng Hiền.








Công an tiếp dân bằng cách đem loa ra đuổi các xe chở mọi người đến. Tuy nhiên chị Dương Thị Tân đã được cho phép vào trong để... được cán bộ thanh tra công an tiếp dân.




Cập nhật lúc 11:15 sáng: Chị Dương Thị Tân đã ra khỏi văn phòng tiếp dân của Thanh tra công an. Câu trả lời của giới chức thẩm quyền tại đây là Thượng tá Vũ Thanh Dư vẫn là: sẽ giải quyết theo trình tự và sẽ trả lời vào ngày thứ Hai.

Mọi người đã căng biểu ngữ trước cổng Phòng Tiếp dân của Thanh tra Bộ Công an:



Phát biểu của chị Dương Thị Tân sau khi tiếp xúc với ở Thượng tá Vũ Thanh Dư ở Thanh tra Bộ Công an:



11:45 Thứ Sáu ngày 26 tháng 7, 2013 -  Mọi người ra về tiếp tục mõi mòn theo cái "trình tự pháp luật" của nhà nước. 34 ngày trôi qua và tiếp tục với sinh mạng của blogger Điếu Cày vẫn là một dấu hỏi lớn và là nỗi lo âu trằn trọc của muôn người. 



____________


Điếu Cày tuyệt thực sang ngày thứ 33, chị Dương Thị Tân uất ức đòi tự thiêu cứu chồng

25/7/2013


Sáng nay, 25/7/2013, hai mẹ con chị Dương Thị Tân tiếp tục đến Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên cán bộ của Viện đã không giải quyết khiếu nại, đùn đẩy từ phòng 4 sang phòng 7, phòng 7 lại về phòng 4. Gia đình phải chạy hết từ tầng này đến tầng khác để gặp người có trách nhiệm.

Sau cùng, một người đại diện của VKS ngang ngược nói rằng: Sẽ giải quyết đơn của anh Hải trong vòng 15 đến 30 ngày. Trong khi hôm nay Điếu Cày đã tuyệt thực sang ngày thứ 33 liên tiếp, tính mạng không rõ sống chết ra sao. Quá uất ức, chị Tân tuyên bố nếu đến chiều VKS không giải quyết sẽ tự thiêu trước cổng để cứu mạng sống anh Hải - Điếu Cày.

Ngay khi thông tin được gửi đi, mọi người lập tức khuyên can chị. Trong cơn phẫn uất tột độ, chị Dương Thị Tân đã nói với một CTV Danlambao nguyên văn những lời như sau: "Tôi không muốn nhưng đó là con đường cuối cùng nếu nhà cầm quyền không chịu giải quyết. Tôi không còn vũ khí nào khác ngoài sinh mạng của mình để hy vọng cứu mạng sống của anh Hải."

Các con của chị Tân nghe tin vội vàng gọi điện thoại, khóc nức nở khuyên can mẹ. Trong lúc bố không rõ sống chết ra sao, mẹ là hy vọng duy nhất để đấu tranh cho bố. Nếu mẹ tự thiêu thì gia đình biết dựa vào ai?

Nhờ sự khuyên can kịp thời của gia đình và bạn bè, chị Tân sau cùng đã bỏ ý định tự thiêu trước VKS Nghệ An chiều nay. Sắp tới, hai mẹ con chị sẽ trực tiếp đến Tổng cục 8 (nơi quản lý trại giam thuộc bộ CA) để đấu tranh cho Điếu Cày. Chị Tân khẳng định sẽ tiếp tục dùng sinh mạng của mình để đấu tranh nếu nhà cầm quyển CS không giải quyết.     

Trao đổi với Danlambao lúc 17 giờ chiều nay, chị Dương Thị Tân chia sẻ: "Lúc tại viện kiểm sát, tôi đã uất ức lắm rồi. Khi tuyên bố tự thiêu, trong đầu tôi lúc ấy đã chắc chắn 100% sẽ làm. Họ đã đẩy gia đình tôi đến đường cùng".

"Nếu không vì con cái và phải đấy tranh cho anh Hải, có lẽ tôi đã tự thiêu để cho dư luận quốc tế thấy rõ bộ mặt của nhà cầm quyền này", chị Tân nói tiếp.

Cho đến thời điểm này, vẫn chưa có thông tin gì thêm về tình trạng sống chết của blogger Điếu Cày, ngoài những sự im lặng rất đáng ngờ của nhà cầm quyền. Nhiều dấu hiệu cho thấy, nhà cầm quyền CS sẽ bỏ mặc anh Điếu Cày tuyệt thực cho đến chết.
Tường thuật và hình ảnh của CTV Danlambao:

Khi chị Tân lên phòng tiếp dân số 7 của Viện Kiểm sát tỉnh Nghệ An. Đây cũng chính là phòng để người dân khiếu nại, tố cáo. Chị ngồi đợi khoảng 30'. Có một người tên là Bình nói rằng đơn của chị đã chuyển sang phòng số 4, tức là phòng Kiểm sát, Giam giữ và Cải tạo. Các nhân viên ở đây cũng để chị ngồi đó, không nói năng gì và sau đó bỏ đi. 


Chị Tân tiếp tục ngồi chờ một lát nóng ruột quá thì ra khỏi phòng. Ngay lập tức các nhân viên đã đóng cửa phòng không cho chị vào lại. Chị Tân đành phải tiếp tục trở lại phòng 7. 


Tại đây, nhân viên phòng 4 nhờ phòng 7 nhắn lại là phòng 4 đã đi công tác hết, và trong vòng 15 đến 30 ngày sẽ trả lời bằng văn bản. 

Thái độ và câu nhắn này của các nhân viên phòng 4 đã làm chị Tân quá phẫn nộ và nói lên ý định tự thiêu.

Chị Tân đã trở lại ngồi trước phòng 4 và tiếp tục chờ đợi.



Trong lúc đó, thay thế "lực lượng" nhân viên của phòng 4 Viện kiểm sát chuyên (đóng cửa không) tiếp dân là một lực lượng đông đảo an ninh kéo đến ở bên ngoài để thay thế.



 __________


Điếu Cày tuyệt thực đến ngày thứ 32 liên tiếp, viện kiểm sát Nghệ An trốn biệt

25/7/2013


Chiều nay, 24/7/2013, chị Dương Thị Tân và còn trai Nguyễn Trí Dũng tiếp tục đến trụ sở viện kiểm sát tỉnh Nghệ An để chất vấn, đồng thời lập lại yêu cầu giải quyết khẩn cấp đơn tố cáo của blogger Điếu Cày. Tuy nhiên, khi mọi người đến nơi thì tất cả cán bộ và nhân viên VKS Nghệ An đều trốn biệt, dù khi ấy mới chỉ khoảng 3 giờ chiều - vẫn trong giờ hành chính.

Tính đến hôm nay, 24/7/2013, blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải đã tuyệt thực đến ngày thứ 32 liên tục tại trại giam số 6 bộ CA (Thanh Chương, Nghệ An). Khi bản tin này được đưa lên thì đã chuẩn bị bước sang ngày thứ 33, mọi thông tin về tình trạng sức khỏe của Điếu Cày tiếp tục bị nhà cầm quyền bưng bít, hiện không rõ sống chết ra sao. Có một thông tin đáng chú ý nói rằng: Hôm qua, người dân địa phương phát hiện có xe cứu thương chạy về hướng trại giam.


Nhiều ngày nay, Nghệ An mưa nặng hạt, bầu trời u ám. Thời tiết khắc nghiệt đã khiến chị Dương Thị Tân đổ bệnh sau cả tuần lăn lộn từ Nam ra Bắc, đến gõ cửa từng nơi một để đòi công lý cho blogger Điếu Cày. Vết thương trên đôi chân của chị chưa lành, nay lại càng đau nặng, đây là hậu quả của những lần bị công an hành hạ. Trong khi đó, con trai chị là Nguyễn Trí Dũng chưa hết bàng hoàng sau khi gặp bố, từng giờ từng phút trôi qua là nỗi lo âu, hồi hộp.

Dù đang đau yếu, nhưng hai mẹ con chị Tân vẫn tiếp tục đội mưa đến VKS tỉnh Nghệ An để đòi công lý. Đến nơi thì trụ sở VKS tỉnh vắng hoe không một bóng người. Có lẽ lo ngại phải đối mặt với những chất vấn của gia đình, nên tất cả cán bộ và nhân viên VKS đã phải bỏ trụ sở trốn mất dạng.

Chị Tân đi từ tầng một đến tầng 3 vẫn không thấy ai, các phòng ban của VKS đều khóa kín, dù hôm nay không phải ngày nghỉ và vẫn còn trong giờ làm việc hành chính.

Hành động bỏ trốn của VKS tương tự như thái độ im lặng chịu đựng của cán bộ trại giam số 6 cho thấy có sự bất thường. Tại sao họ sợ phải đối mặt với gia đình? Phải chăng nhà cầm quyền đang cố tình che dấu điều gì liên quan đến sinh mạng Điếu Cày hiện nay?





XEM THÊM :



- Vụ án nhà cầm quyền cướp đất của gia đình nông dân Đoàn Văn Vươn: Giấy triệu tập phiên tòa phúc thẩm tại Tòa án Nhân dân TP Hải Phòng vào ngày 29-7-2013 và 1-8-2013 . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/vu-cuop-at-gia-inh-oan-van-vuon-giay.html


- TỔ CHỨC PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI: THỈNH NGUYỆN THƯ KÊU GỌI PHÓNG THÍCH 35 BLOGGER VIỆT NAM BỊ CẦM TÙ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/to-chuc-phong-vien-khong-bien-gioi.html


- Tuyên bố của mạng lưới blogger Việt Nam : Xóa bỏ điều luật 258 . VN phải sửa đổi pháp luật để chứng minh cam kết tranh cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc . ------ Bản tiếng Anh (English Version) : STATEMENT FROM A NETWORK OF VIETNAMESE BLOGGERS : ABOLISH ARTICLE 258 . VIETNAM SHOULD AMEND LAW TO DEMONSTRATE HUMAN RIGHTS COUNCIL CANDIDACY COMMITMENT . _____________ Bloggers Việt Nam đưa ra bản Tuyên bố chung, kêu gọi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải sửa đổi pháp luật, liên quan đến vấn đề tự do tư tưởng và tự do phát biểu . ------- Vietnamese bloggers released a Statement, calling on the Vietnamese Communist Government to make changes to its laws, regarding freedom of opinion and expression . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/tuyen-bo-cua-mang-luoi-blogger-viet-nam.html


- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  


- BS. SƠN: CẨM NANG DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRƯỚC SỰ TÀN BẠO CỦA CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ --------- Lớp huấn luyện của Phạm Hồng Sơn . 27 ghi chú dành cho những Tù nhân Lương tâm dự khuyết . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/bs-son-cam-nang-danh-cho-nguoi-viet-yeu.html


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html



- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     


- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     


- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html


....................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét