Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ .



Bui Thị Minh Hang

Tôi có một suy nghĩ này đến toàn thể Anh chị em để mọi người cùng tham khảo và xin góp ý kiến

Để cùng chia sẻ với những gia đình đang có người tranh đấu bị bắt bớ và bỏ tù. Chúng ta Cần phát động và kêu gọi mọi người ủng hộ khắp nơi. Mỗi chuyến thăm nuôi nên tổ chức Anh chị em cùng đi . Khu vực nào thì chúng ta kêu gọi những người ủng hộ tại khu vực đó. Nên đi Đông thành từng đoàn từ trên chục người ...Cho dù có thể không được gặp nhưng việc làm này một là lên tinh thần cho người bên trong

Hai là đánh động dư luận tại những nơi chúng giam giữ những người yêu nước . Tôi có suy nghĩ này xuất phát từ việc của tôi trước đây ...chúng ta có thể kêu gọi mọi người ủng hộ về phương tiện đi lại, những Anh chị em có điều kiện thời gian thì tham gia cho có số Đông, những chuyến đi đó chỉ gọn nhẹ trong ngày ( vì đi theo khu vực) nên tôi nghĩ dễ có khả năng thực hiện .....Rất mong mọi người có ý kiến để coi như phần " Trách nhiệm" chia sẻ với những Anh chị em trong tù đày mỗi người một tay chúng ta sẽ cảm thấy không bao giờ lẻ loi kể cả khi chúng ta ở trong ao tù
Trân trọng !


Comment




Cu Tí hay lam chi Minh hang

Willy Canada em thấy làm cho KT VN sụm, KTCS là điều tốt nhất, thượng sách

Willy Canada làm KTCS sụm cũng là lẽ thường tình vì chúng dùng tiền thuế dân để áp bức dân, giờ ta phải cắt giảm của nó, để đóng thuế cho nó, vì ta có nhiều khoản chi..quá cỡ....

Hung Mjt Truong Ủng hộ chị của e, e ở sai gon chị à

Thông Tin Ngôn Luận Ý tưởng của chị Minh Hằng rất hữu ích - Mong toàn thể đồng bào yêu nước trong cũng như ở hải ngoại nên tiếp sức, tiếp ứng, , phổ biến thật rộng rãi. Vấn đề là người khởi xướng, tổ chức ở từng khu vực cần biết xếp sắp, chủ động

Nguyễn Công Công Bằng Ý kiến hay đó cô

Ngoc Phuong Trinh Nên vận động thành lập quỹ ủng hộ giúp đỡ thân nhân những người yêu nước bị tù đày sẽ khả thi hơn.

Bui Thị Minh Hang Ngoc Phuong Trinh: quỹ tù nhân lương tâm và rất nhiều những nhà Hảo tâm luôn luôn có hoạt động hỗ trợ về việc tham nuôi những gia đình có người tù đày. Đây là ý kiến về việc tổ chức đi thăm nuôi tập thể để lên tinh thần cho người tù và gia đình họ ...như mọi người từng thăm Anh Cù Huy Hà Vũ và tôi trước đây ...Việc này KHÔNG PHẢI CHUYỆN GÂY QUỸ

Phạm Thành Đây là việc rất cần sự suy nghĩ và tham gia của nhiều người. Mong các anh chị thành công .

Hùng Hà Một ý tưởng thiết thực và khả thi nên tuyệt vời ! 

Khai Nguyen Huu Em nghĩ đó là cách làm rất hay.Có thể dần vô hiệu hóa chính sách cô lập những người đấu tranh của nhà cầm quyền.

Mua Xuan A Rap Việc gì cũng phải làm mới biết được, ủng hộ ý kiến nhân văn của chị Hằng. Người tù chắc vui lắm dù các anh chị đi thăm chưa chắc đã vào bên trong được, nhưng chỉ cần nghĩ đến việc các anh chị đứng bên ngoài là sung sướng, hạnh phúc lắm rồi. Đây cũng là dịp anh chị nào chưa biết nhà tù thì tới cho biết luôn.

Mua Xuan A Rap Hội Anh Em Dân chủ có thể làm thí điểm trước được không? Miong các anh chị cho ý kiến.

Hoàng Dũng Cdvn Em ủng hộ.

Bui Thị Minh Hang Ai hiểu sang chuyện gây quỹ giup đỡ là sai....bản thân tôi khi ở trong tù họ chỉ cho tôi nhận mỗi tháng đúng 500 ngàn VNĐ không hơn ....nhưng có nơi thì họ cho nhận hơn, vì thế vật chất tôi cho nhiều nhất cũng chừng 200$ cho mỗi gia đình / tháng...điều này có thể an tâm Hoàn toàn, nhưng còn những người đi cùng gia đình đi thăm nuôi( luân phiên cắt cử nhóm Anh em) nếu số Anh chị em ở cùng một nơi thì sẽ Thuận tiện cho việc tổ chức đi theo định kỳ hàng tháng ( như khu vực Thanh Hoá- Nghệ An ) mong mọi người bàn thêm ạ

Mua Xuan A Rap Điều quan trọng là chúng ta bên cạnh người thân của gia đình tù nhân lương tâm. Ngoài ra chúng ta khuyến khích các gia đình đi thăm thường xuyên. Đây là cách chúng ta chống lại sự ngược đãi tù nhân.

Thông Tin Ngôn Luận Xin quý vị, các bạn lưu ý: Ý tưởng của chị Minh Hằng là tổ chức đi thăm nuôi các "tù nhân" chính trị, tôn giáo, lương tâm. Việc tiếp sức, tiếp ứng là do hảo tâm, tùy tâm. Còn việc gây quỹ này đã có bên Hòa Thượng Thích Không Tánh ( Phật Giáo VNTN) đảm trách. Mong quý bạn đừng hiểu lầm và bàn lạc trọng tâm một ý tưởng tốt

Giang Lương Từ thực tế và hoàn cảnh của những người đấu tranh bị tù đày,bắt bớ hiện nay,cũng như nguyện vọng của rất nhiều người muốn ủng hộ,xin góp ý về vấn đề này như sau:1.Ý nghĩa:Kêu gọi cá nhân,tổ chức có lương tri,tình cảm,có khả năng ủng hộ tinh thần,thời gian,tiền bạc,phương tiện..,hoặc những thứ có thể..,để động viên,giúp đỡ những người (hoặc nhóm người) không may bị tù đày,tạm giam,tạm giữ,những dân oan mất đất,mất nhà có hoàn cảnh khó khăn..,vì lí do đấu tranh cho dân chủ,nhân quyền và công bằng xã hội.Điều này thể hiện truyền thống tương thân tương ái của dân tộc,tinh thần đoàn kết,giúp đỡ lẫn nhau của những người phấn đấu vì một xã hội dân chủ,công bằng,tiến bộ.2.Thuận lợi:Những việc làm chính nghĩa,sự đấu tranh chính đáng cho tiến bộ xã hội và phát triển đất nước sẽ luôn nhận được sự ủng hộ về mọi mặt của nhân dân,của công luận và đặc biệt là những cá nhân,tổ chức có sự cảm thông sâu sắc,tinh thần ủng hộ nhiệt tình và tấm lòng hảo tâm! 3.Khó khăn:Thực tế hiện nay việc lập quỹ,lập hội..ở VN còn nhiều khó khăn,rào cản..vì thế nên chọn hình thức phù hợp,khéo léo..,để tránh những sự hiều lầm ít ỏi mà trước đây đã từng xảy ra,phải có thông tin minh bạch về thu,chi,tên gọi của quỹ cũng không nên nhạy cảm hoặc mang tính riêng tư về 1 tôn giáo,đảng phái nào...để tránh sự hiểu lầm đồng thời kêu gọi được nhiều cá nhân,tổ chức có tấm lòng,lương tri ủng hộ!

Quyen Lang Nay anh, mai toi...

Mua Xuan A Rap Các trại tù tôi đi qua, ngoại trừ thời gian tạm giam. Các trại tù khác không giới hạn tiền gởi vào, nhưng khi mua hàng thì họ giới hạn. Tuy nhiên, nếu biết thu xếp thì có thể mua vượt mức quy định (nhiều anh em không có thăm nuôi).

Dan Nguyen Ý kiến rất hay. Đoàn kết thì vẫn tốt hơn chia rẻ.

Nguyễn Thanh Hoa Ung ho co!

Lưu Cường Ý kiến thực tế, cần thiết vừa là an ủi người đang bị áp bức, mà cũng là động viên chính bản thân người đấu tranh

Tai Nguyenkhac Ý này được đó cô hăng a.việc làm này dup khơi dây lòng tin và tình đoàn kết giữa mọi người

Domo Le Chỉ còn thiếu sức đẩy !

US Hoang ủng hộ chị.

Nam Viet Chắc chắn là ĐCSVN sẽ tìm đủ mọi cách ngăn cấm, kể cả những cơ hội tiếp cận với người dân địa phương. Tuy nhiên đây là 1 sáng kiến rất hay trong vấn đề "dân vận" để khai trí mọi người về những quyền lợi căn bản và thiết thực của họ: quyền con người, trong đó quyền tự do mưu cầu hạnh phúc, tự do ngôn luận, tự do thông tin, tự do tín ngưỡng, tự do hội họp etc. sẽ giúp tất cả cải thiện cuộc sống bản thân, gia đình, người quen, và quốc gia.

Tai Nguyenkhac Cô hằng! Nếu cô muốn tìm người ở nghê an con giới thiêu cô tới môt nơi chăc họ sẹ dúp đợ.vì hiên giơ con đang ơ xa quê.nhưng có rât nhiêu bạn tre ơ quê cũng đang đâu tranh cho nhân quyên đo cô.

Bui Thị Minh Hang Tai Nguyenkhac:Trước tiên xin cảm ơn con , ở đâu cũng Cần có một nhóm ủng hộ tinh thần như thế. Ví dụ phía Nam họ hay nhốt ở những vùng nào? Long Khánh Đồng Nai. Bình Thuận ....Còn phía Bắc họ thường nhốt ở Nghệ An. Hà Tĩnh - Thanh Hoá....vậy chúng ta Cần vận động những nhóm Anh chị em gia đình thân nhân tại khu vực đó là chính , Ngoài ra sẽ là những Anh chị em ủng hộ ở khu vực Lân cận. Mỗi cuộc viếng thăm can chừng trên chục người đổ lên ....MInh Hằng rất mong sẽ làm được tốt điều này như một phong trào TƯƠNG THÂN TƯƠNG ÁI và thể hiện tình đoàn kết của những con người dám đứng êm vì chính nghĩa . Trân trọng!

Phạm Lãi Chung một bàn tay, ý kiến rất hay ủng hộ chị.

Nam Viet "Máu chảy ruột mềm: Nếu chúng ta (nô lệ Việt) không thương chúng ta thì ai sẽ thương chúng ta ?

Giang Lương Ồ,cái tên quỹ Chung Một Bàn Tay cũng hay nhỉ?

Tai Nguyenkhac Nếu về nghệ an cô tới trung tâm bảo vệ sự sống gioanphaolô2 xóm 9 xạ nghi phú thàng phố vinh.nơi co tập trung các sinh viên yêu nươc cua nghêan,hatinh,thanhhoa.nhưng lưu ý tât cả các cuôc viêng thăm đêu bi theo doi đo cô.

Hùng Sơn ý kiến rất hay, mong mọi người hưởng ứng

Mua Xuan A Rap Chị Hằng nêu sáng kiến này, vậy chị Hằng làm chủ xi nhe, anh chị em cùng với chị thực hiện.

Mua Xuan A Rap Các trại tù giam tù nhân chính trị, tù nhân lương tâm: Trại số 5 - Thanh Hóa, Trại Ba Sao - Thanh Hóa, Trại Nam Hà - Ha Nam, Trại số 6 - Nghệ An, Trại An Phước - Bình Dương, Trại Xuân Lộc - Đồng Nai và một số trại tại miền Tây _ Nam Việt Nam.

Mua Xuan A Rap Anh Chị em nào gần các khu vực này có thể cùng với gia đình đi thăm tù nhân. Thực ra chúng ta chì đi cùng, còn vào gặp mặt chắc không được.

Ngoc Phuong Trinh Rất ủng hộ ý tưởng của BH. Đây là 1 ý rất hay, nhưng theo quy định mỗi tháng chỉ được thăm gặp 1 lần mà chỉ có thân nhân đăng ký có sổ mới được gặp. Có rất nhiều cách để động viên tinh thần . Đừng để thân nhân của họ b

Ngoc Phuong Trinh Bị rơi vào hoàn cảnh túng quẫn.

Ra Khoi Chỉ có sự đoàn kết hiệp lực mới có sức mạnh. Ý kiến chị BH rất hay. Ủng hộ chị.

Van Nguyen Hỗ trợ tinh thần chia xẻ phần nào nỗi dau của anh em và thân nhân họ .ý hay thiết thực ,cổ động bạn

Trương Quốc Việt Y kien hay

Trương Quốc Việt Minh khong di duoc, minh se co gang ung ho bang vat chat, cua it nhung long nhieu.....

Bruce Hoang Ủng hộ ý kiến hay! Trong và ngoài nước, ACE có thể ủng hộ vật chất, nếu ở xa, không thăm nuôi, giúp đỡ trực tiếp ACE trong lao tù CS được.

Bruce Hoang Không nên dồn hết mọi việc lên 2 vai chị MH! ACE nên tìm thêm người có tâm huyết ủng hộ và tham gia kế hoạch này.


.......



XEM THÊM :


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html

-  PTN : Làm gì để tỏ lòng ủng hộ ( 2 sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên - Đinh Nguyên Kha vô tội, đang bị tù đày ) :

1. In áo có hình hai em và dòng chữ "tàu khựa cút (mẹ) nó khỏi biển Đông". Và mặc áo này mỗi khi có thể
2. Lâp môt quĩ để phụ thăm nuôi và để dành cho hai em ăn học về sau
3. Cắt cử người luân phiên thăm hỏi gia đình hai em
4. Tăng cường giải thích cho những đứa mất não về sự cao quí của lòng yêu nước
5. Ai có tín ngưỡng, xin hãy dành cho những người công chính mắc nạn một lời cầu nguyện.
...
Xin bổ sung tiếp những việc thiết thực cần làm, bên cạnh việc chửi đổng cho hả tức ===> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/tong-hop-nhung-tin-tuc-lien-quan-ve-vu.html   

- Thứ tư, ngày 08 tháng năm năm 2013 Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . -----------------------  Free Citizens: Dissemination of the Universal Declaration of Human Rights set to continue. WE - the Free Citizens (Translated by Doan Trang) ---------------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html



....................................



1 nhận xét:

  1. Gia dinh dan toc bi bon Cong San dan ap ,bi bat di tu oan duoi che do cong san toan tri . xin xem ky trang http://www.daoduccongly.blogspot.com kinh xin mo rong vong tay cuu giup

    Trả lờiXóa