Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

H/A Thánh Lễ & Thắp Nến Cầu Nguyện Đặc Biệt Cho Thân Nhân Và Các Thanh Niên Yêu Nước Tại Linh Địa Trại Gáo, Gp Vinh .

Các Diễn Biến và Tường Thuật Phiên Tòa Phúc Thẩm Vụ Án Dàn Dựng Xét Xử 14 Thanh Niên Công Giáo và Tin Lành Yêu Nước ngày 23/5/2013 Tại Nghệ An. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/ang-cap-nhat-cac-dien-bien-va-tuong.html


Thánh Lễ & Thắp Nến Cầu Nguyện Đặc Biệt Cho Thân Nhân Và Các Thanh Niên Yêu Nước Tại Linh Địa Trại Gáo, Gp Vinh

23 th. 5
TNCG - 22.5.2013: Nghệ An, Vào lúc 7h45, Tại Linh địa Thánh Antôn Trại Gáo, thuộc giáo xứ Mỹ Yên, Gp Vinh đã có một Thánh lễ hết sức xúc động với sự chủ tế của Linh mục Antôn Đặng Hữu Nam. Thánh lễ đặc biệt cầu nguyện cho gia đình và các thanh niên đang bị bạch hại và sẽ bị kết án bất công vào ngày mai 23/5/2013 tại Tòa án tỉnh Nghệ An.

Linh địa Trại Gáo cách thành phố Vinh, nơi sẽ diễn ra phiên tòa phúc thẩm không xa, tối nay đã quy tụ về đây hơn 300 bạn trẻ đến từ nhiều nơi khác nhau.

Là một người thấu hiểu sâu sắc thực trạng xã hội Việt Nam dưới sự cai trị của Đảng cộng sản, cộng với tài năng giảng thuyết của Cha, bài giảng tối nay đã làm cho các bạn trẻ nhìn nhận sâu xa hơn về thực tại Việt Nam và xúc động hơn trước các tấm gương là 14 TNCG & TL đầy nhiệt huyết với đất nước, với Giáo hội.

Những lời nguyện cầu tha thiết của thân nhân và các bạn trẻ cộng với sự linh thiêng của Đất Thánh đã làm cho bầu không khí nơi đây trở nên tĩnh mịch hơn. Điều này đã làm xúc động mạnh liệt đối với mọi người tham dự. Những giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt phúc hậu của thân nhân và các bạn trẻ lúc này là dấu chỉ của sự đau xót và uất nghẹn. Họ đã sốt sắng cầu nguyện, xin Chúa quan phòng cho 14 anh chị em TNCG & TL đang chịu oan khiên luôn can đảm vững bước trên con đường Thập giá mà anh em đã chọn.

Xin cũng được nhắc lại, đây không phải lần đầu Linh mục Antôn Đặng Hữu Nam dâng Thánh lễ để cầu nguyện cách đặc biệt cho những người yêu nước. Vào ngày 2/9/2012, sau khi nhà cầm quyền Việt Nam thực hiện một loạt bắt bớ trái pháp luật, Ngài đã tổ chức một Thánh lễ và thắp nến cầu nguyện với một sự chuẩn bị hết sức công phu để nói về thực trạng Đất nước, giới thiệu về từng cá nhân đang bị bắt bớ, lên án các hành vi chà đạp nhân quyền của nhà cầm quyền…chính vì thế, tối nay, Cha đã nhắc lại vụ án mới nhất xét xử hai sinh viên yêu nước Phương Uyên và Nguyên Kha để mọi người thấy rõ hơn về sự dẫm đạp lên đạo lí cũng như pháp luật của nhà cầm quyền VN. Đồng thời Cha kêu gọi mọi người hãy thu xếp công việc riêng tư của mình để đến hiệp thông, chia sẻ với thân nhân và 14 TNYN này tại phiên tòa vào ngày mai.

Thánh lễ và buổi cầu nguyện kết thúc với những cái bắt tay thật chặt trong tình liên đới. Mọi người hẹn gặp lại vào sang mai để cùng tham dự phiên tòa công khai tại 105 đường Nguyễn Thị Minh Khai, Tp Vinh để hiệp thông với sự đau khổ của các thanh niên đã và đang phải gánh chịu.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét