Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực để phản đối các hành vi phạm pháp của giám thị trại giam số 5 – Bộ Công an (Yên Định, Thanh Hóa) , Lường Văn Tuyến . Những thủ đoạn đê tiện của Đảng đối với người yêu nước . ----------- ĐƠN TỐ CÁO GIÁM THỊ TRẠI GIAM SỐ 5 – BỘ CÔNG AN CỐ Ý GIẾT CÔNG DÂN CÙ HUY HÀ VŨ ----------- Phỏng vấn luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, vợ anh Vũ : “Cù Huy Hà Vũ vô tội, Quốc hội công nhận ý kiến bỏ điều 4” .

Thứ ba, ngày 27 tháng mười một năm 2012 
Cán bộ trại giam 'cố ý hãm hại' TS Cù Huy Hà Vũ. Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà đã chính thức gửi đơn yêu cầu 'khẩn trương điều tra' về việc này. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/11/can-bo-trai-giam-co-y-ham-hai-ts-cu-huy.html



TS luật Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực trong tù

2013-05-28
000_Hkg4765472-305.jpg
TS luật Cù Huy Hà Vũ bên ngoài phiên tòa xét xử tại Tòa Án Nhân Dân Hà Nội vào ngày 04 tháng 4 năm 2011.
AFP PHOTO

Nghe cuộc phỏng vấn này
Tải xuống - download


Tiến sĩ luật Cù huy Hà Vũ, người đang phải chịu thụ án 7 năm tù vì những đấu tranh công khai của ông với các ấp lãnh đạo của nhà nước Việt Nam, hôm qua bắt đầu tuyệt thực trong tù để phản đối hành vi xâm phạm các quyền của bản thân ông từ phía giám thị trại giam.

Trả lời phỏng vấn Đài Á Châu Tự Do, vợ ông là luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, người vùa đi thăm ông trong tù hồi ngày 26 tháng 5 vừa qua về, cho biết:

“Tôi thì nói thật rất là buồn. Hôm qua đi thăm anh Vũ thì anh có nói là vì thời tiết rất nóng nên anh mệt và anh hay bị đau tim khó thở. Đặc biệt tối hôm 12 tháng 5 thì anh bị đau tim dữ dội. Đến chiều 13 tháng 5 thì anh bị ngã vật ra.

Anh Nguyễn Đình Dặm  ở cùng phòng phải kêu gào gọi bác sĩ đế để tiêm thuốc chống co thắt tim. Chính cái ngày 12 tháng 5 thì giờ nói chuyện với anh tôi mới ra ngày đó là ngày anh bị đau tim dữ dội vì sáng hôm đó là sáng mà cán bộ Lê Văn Chiến mà anh Vũ đã tố cáo là ông ta đã cố ý hãm hại anh ấy.


Ngày hôm nay 27 tháng 5, anh ấy tuyên bố tuyệt thực.- LS Dương Hà

Cũng đúng vào ngày đó anh có viết lại một cái đơn tố cáo về việc ông trần Văn Tiến  không trả lời, giải quyết tố cáo mà còn tiếp tục để Lê Văn Chiến  trực phòng  của anh Vũ. Do vậy,ngày hôm nay 27 tháng 5, anh ấy tuyên bố tuyệt thực anh ạ”.


Sức khỏe giảm sút

Gia Minh: Đó là trường hợp mới nhất còn trước đây cũng có một lần bà cũng cho biết rằng là cán bộ trại giam họ cũng mở để cho gió nó vào ngay đầu của ông Vũ thì lần đó gia đình cũng như bản thân tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ cũng có phản, vậy thì họ có đáp ứng điều gia đình yêu cầu ra sao?

LS Nguyễn Thị Dương Hà: Dạ thưa đến nay vẫn  hoàn toàn chưa trả lời cái tố cáo của anh Vũ và cũng như là của gia đình. Chắc anh ấy cũng hiểu là giám thị (có thể thôi chứ cũng không nhất thiết), xin ý kiến chỉ thị gì đó chẳng hạn.

Do đó anh ấy yêu cầu phải giải quyết tố cáo của anh ấy và giải quyết cho anh ấy những điều đòi hỏi chính đáng nhẳm bảo vệ quyền lợi của anh ấy.

Anh nói rằng nếu sau hai tuần mà không  trả lời đơn tố cáo của anh, giải quyết những yêu cầu hợp pháp của anh thì anh ấy sẽ tuyệt thực.


Bức ảnh hiếm hoi của TS Cù Huy Hà Vũ trong trại giam
Bức ảnh hiếm hoi của TS Cù Huy Hà Vũ trong trại giam

Thế thì từ hôm ấy đến nay giám thị cứ bỏ mặc không trả lời gì hết thành ra anh ấy không còn con đường nào hết nên buộc anh ấy phải tuyệt thực để bảo vệ quyền lợi của mình thôi

Gia Minh: Nhưng nhìn chung thì bà thấy sức khỏe của ông như thế nào?

LS Nguyễn Thị Dương Hà: Tại vì anh Vũ bị bệnh tim và bị huyết áp nữa cho nên mắt nhìn của mình nói thật cũng chẳng biết thế nào nhưng anh ấy bảo là huyết áp tăng . Vào ngày 12 tháng 5 anh ấy bị đau tim thì theo như anh ấy nói thì huyết áp lúc đó là 170/140 và nhịp tim của anh là 98; Đó là ngày anh ấy bị ngã vật ra đấy.


Tin tưởng sẽ được tự do, được trắng án

Gia Minh: Suốt thời gian vừa qua thì hằng tháng bà  có đi thăm ông đều đặn không ạ?

LS Nguyễn Thị Dương Hà: Vâng ạ, tháng nào tôi cũng đi thăm nhà tôi đều đặn như thế

Gia Minh: Qua những cuộc gặp hằng tháng như vậy thì bà có thấy là ông có nhận biết được tất cả những thông tin gì về tình hình của đất nước ở bên ngoài không, thưa bà?

LS Nguyễn Thị Dương Hà: Dạ thưa nhà tôi cũng theo dõi trên TV và tất nhiên là trên báo Nhân Dân, báo đảng về vấn đề lấy ý kiến để sửa đổi Hiến pháp.

Nói chung, thực tình mà nói thì anh ấy rất là vui và anh ấy tin rằng anh ấy sẽ sớm được trả tự do vì tất cà những cái điều mà anh ấy đòi hỏi, ví dụ như, yêu cầu xóa bỏ điều 4 của Hiến pháp, thực hiện đa đảng, từ bỏ xã hội chủ nghĩa, thực hiện tam quyền phân lập, ngay cả việc kiện thủ tướng cho khai thác bau-xít ở Tây nguyên hay là cấm khiếu kiện đông người hoặc là kiến nghị liên minh quân sự với Mỹ để bảo vệ Trường sa và Hoàng sa, kiến nghị yêu cầu nhà nước vinh danh các chiến sĩ Việt nam Cộng hòa đã hy sinh để bảo vệ Hoàng sa Trường sa hay các yêu cầu như là bỏ Quốc hiệu Công hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam....


Những điều mà anh ấy đòi hỏi, anh ấy yêu cầu, anh ấy kiến nghị  thì giờ đây tất cả các Nhân sĩ trí thức đều làm cả.- LS Dương Hà
Đến nay thì có rất nhiều nhân sĩ trí thức và các công dân khác đều kiến nghị như vậy. Đặc biệt là Quốc hội đã họp vừa rồi đã công nhận những ý kiến yêu cầu xóa bỏ điều 4 Hiến pháp của công dân, góp ý cho dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1982 là quyền của công dân, là hoàn toàn hợp pháp.

Những điều mà anh ấy đòi hỏi, anh ấy yêu cầu, anh ấy kiến nghị  thì giờ đây tất cả các Nhân sĩ trí thức đều làm cả. Vì vậy mà anh cũng rất là tin tưởng  là anh ấy sớm được trả tự do. Anh ấy rất tin tưởng vào điều đó

Gia Minh: Ở trong tù thì ông theo dõi những nguồn thông tin và ông có nhận định như vậy nhưng  bà gặp ông thì bà có nói với ông về những điều gì khác hơn, những thông tin cập nhật mới nhất về những chuyện như  Quốc hội  họ đã trả lời cho kiến nghị, góp ý của  72 vị nhân sĩ trí thức, thưa bà?

LS Nguyễn Thị Dương Hà: Dạ thưa tôi cũng có nói những điều đấy cho anh ấy biết, chính vì vậy cho nên anh ấy rất tin tưởng rằng anh ấy vô tội và mọi người càng thất rõ là anh ấy vô tội.

Anh ấy được xem TV, tất nhiên  là anh ấy được xem một khía cạnh tuyên truyền , chỉ định đường lối của đảng nhưng anh ấy cũng hiểu được rằng những việc 72 nhân sĩ trí thức và cũng như sau kiến nghị của họ thì hằng ngàn công dân Việt Nam  trong và ngoài nước cũng như bạn bè, những người Việt Nam hay Quốc tịch Việt Nam, Việt kiều cũng đều ký kiến nghị tiếp theo 72 vị đó, anh ấy đều biết những việc đó ạ

Gia Minh: Cái việc mà gởi đơn thư rồi có tất cả những ý kiến kêu gọi trả tự do cho tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ  thì gần đây bà có thấy cơ quan nào đề cập đến vấn đề này không ạ?

LS Nguyễn Thị Dương Hà: Rất tiếc là chưa có cơ quan nào giải quyết đơn thư tố cáo nào của gia đình  chúng tôi suốt từ ngày anh Vũ bị bắt ngày 5 tháng 11 năm 2010 đến nay.

Việc của chúng tôi tố cáo thì chúng tôi phải tố cáo, việc chúng tôi cần làm thì tôi phải làm. Thật sự mà nói thì cũng chưa có kết quả nào.

Tuy nhiên chúng tôi rất kiên trì, đấu tranh đến cùng để đòi lại công lý cho chồng tôi, anh Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ ạ.

Gia Minh: Cảm ơn luật sư Nguyễn Thị Dương Hà cũng là vợ của Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ đã có những chia sẻ  những thông tin mới nhất về tiến sĩ.







Gia Minh, biên tập viên RFA



 _______________


Bài đăng : Thứ hai 27 Tháng Năm 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ hai 27 Tháng Năm 2013


LS Dương Hà: “Cù Huy Hà Vũ vô tội, Quốc hội công nhận ý kiến bỏ điều 4”

Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ và vợ là luật sư Dương Hà tại trại giam số 5, Yên Định, Thanh Hóa. Ảnh chụp từ trong xe, ngày 24/02/2012.
Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ và vợ là luật sư Dương Hà tại trại giam số 5, Yên Định, Thanh Hóa. Ảnh chụp từ trong xe, ngày 24/02/2012.
REUTERS/Stringer

Lo ngại cho sinh mạng của Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ đang bị giam ở “trại giam số 5” ở Thanh Hóa, luật sư Nguyễn Thị Dương Hà gửi đơn lên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng… kêu gọi ngăn chận “bàn tay tội ác của giám thị Lường Văn Tuyến”.


Trong đơn, luật sư Dương Hà nhấn mạnh “Cù Huy Hà Vũ vô tội, bị bỏ tù trái pháp luật. Cù Huy Hà Vũ bị Nhà nước bỏ tù do đã yêu cầu bỏ điều 4 Hiến pháp”. Thế mà “trong kỳ họp thứ 5,Quốc hội đã công nhận những ý kiến của công dân yêu cầu bỏ điều 4 Hiến pháp”.

Tính mạng Tiến sĩ Hà Vũ bị đe dọa ra sao? Những yêu cầu của công dân góp ý sửa đổi Hiến pháp có liên can gì đến đề nghị “dân chủ hóa chế độ chính trị” dẫn đến bản án 7 năm tù và 3 năm quản chế?

Từ Hà Nội, Luật sư Dương Hà, vợ của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, trả lời phỏng vấn của RFI tiếng Việt:


LS Nguyễn Thị Dương Hà - Việt Nam
27/05/2013
by Tú Anh
“Trước đây tòa án nói rằng chồng tôi tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Nói thôi chứ không có điều nào, tiết nào, khoản nào trong các bộ luật quy định những điều đó ( những đề nghị bỏ điều 4 Hiến pháp ) là vi phạm pháp luật, là chống nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa. Thế mà họ bỏ tù chồng tôi 7 năm cộng thêm 3 năm quản chế.

Cho đến nay thì các nhân sĩ , trí thức rất đông, kể cả nguyên Bộ trưởng Tư pháp Nguyễn Đình Lộc đã viết đơn đưa đến tận Quốc hội để góp ý và đề nghị bổ điều 4 Hiến pháp. Khi Quốc hội nhận đơn thư của công dân cũng nói đây là những đóng góp đúng đắn. Công dân được quyền đóng góp xây dựng hiến pháp vì quyền lợi của công dân. Chính quyền muốn sửa hay không thì đó là chuyện khác, còn người dân (góp ý) thì có tội gì? Quốc hội đã nhận ý kiến yêu cầu hủy bỏ điều 4. việc làm của Quốc hội tự nó chứng minh rằng chồng tôi, Cù Huy Hà Vũ, hoàn toàn vô tội”.

Tú Anh RFI


______________

TS Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực để phản đối các hành vi phạm pháp này của giám thị Lường Văn Tuyến




CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

-------------------------------------



Hà Nội, ngày 27 tháng 5 năm 2013



ĐƠN TỐ CÁO
GIÁM THỊ TRẠI GIAM SỐ 5 – BỘ CÔNG AN
CỐ Ý GIẾT CÔNG DÂN CÙ HUY HÀ VŨ


Kính gửi: Quốc hội Nước CHXHCN Việt Nam
- Chủ tịch nước Trương Tấn Sang
- Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng
- Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trương Hòa Bình
- Viện trưởng VKS nhân dân tối cao Nguyễn Thanh Bình
- Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang
- Ủy ban thường vụ Quốc Hội
- Ủy ban Tư pháp Quốc Hội
- Ủy ban Pháp luật của Quốc Hội


Đồng kính gửi: Uỷ ban trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam



Tôi là Nguyễn Thị Dương Hà, thường trú tại 24 Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nôi, căn cứ Điều 74 Hiến pháp quy định về quyền khiếu nại, tố cáo của công dân và Luật tố cáo, tôi tố cáo với Quý Cơ quan, Quý vị về việc Giám thị Lường Văn Tuyến, Trại giam số 5 – Bộ Công an (Yên Định, Thanh Hóa) cố ý giết công dân Cù Huy Hà Vũ như trình bày sau đây.


Chồng tôi, Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, thường trú tại 24 Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội, bị Tòa án nhân dân tối cao kết án 07 (bảy) năm tù, 03 năm quản chế là trái quy định “Mọi người đều có quyền giữ quan điểm của mình mà không bị ai can thiệp” tại khoản 1 Điều 19 Công ước quốc tế về các quyền chính trị và dân sự mà Việt Nam là thành viên từ 1982, trái quy định “Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; có quyền được thông tin” tại Điệu 69 Hiến pháp. Thực vậy, ông Cù Huy Hà Vũ bị Nhà nước bỏ tù do đã nêu yêu cầu bỏ Điều 4 của Hiến pháp quy định sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với Nhà nước và xã hội. Thế nhưng tại Kỳ họp thứ 5 Quốc Hội khóa 13 đang diễn ra. Quốc Hội đã công nhận những ý kiến yêu cầu bỏ Điều 4 Hiến pháp của công dân góp ý cho Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 là quyền của công dân, là hoàn toàn hợp pháp, việc làm này của Quốc Hội tự nó đã chứng minh ông Cù Huy Hà Vũ hoàn toàn không có tội và vì vậy bị bỏ tù oan!


Ngày 11/11/2012, căn cứ Điểm a khoản 1 Điều 168 (Thẩm quyền, thời hạn và thủ tục giải quyết tố cáo) và Điều 169 (Trách nhiệm của người có thẩm quyền giải quyết tố cáo) Luật thi hành án hình sự, ông Cù Huy Hà Vũ đã gửi giám thị trại giam Lường Văn Tuyến “Đơn tố cáo Lê Văn Chiến, cán bộ trại giam số 5 – Bộ Công an cố ý giết công dân Cù Huy Hà Vũ”.


Khoản 2 Điều 168 Luật thi hành án hình sự quy định: “Thời hạn giải quyết tố cáo là 60 ngày kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết tố cáo có thể kéo dài hơn nhưng không quá 90 ngày” Điều 169 Luật thi hành án quy định: “Cơ quan, người có thẩm quyền giải quyết tố cáo áp dụng biện pháp cần thiết nhằm ngăn chặn thiệt hại có thể xảy ra”.


Thế nhưng khi tôi lên thăm chồng tôi vào ngày hôm qua, 25/5/2012, tại trại giam, ông Cù Huy Hà Vũ trước mặt các cán bộ giám sát của trại giam đã thông báo cho tôi biết là ông Vũ không những không nhận được văn bản giải quyết Đơn tố cáo của ông Vũ từ giám thị Lường Văn Tuyến mà ngày 12/5/2013 giám thị Lường Văn Tuyến lại cho cán bộ Lê Văn Chiến vào trực phòng giam ông Cù Huy Hà Vũ và do đó ngày 12/5/2013 sau 180 ngày kể từ khi ông Vũ gửi giám thị Tuyến Đơn tố cáo, ông Vũ tiếp tục gửi giám thị Lường Văn Tuyến văn bản yêu cầu giải quyết Đơn tố cáo Lê Văn Chiến, cán bộ trại giam số 5 – Bộ Công an cố ý giết công dân Cù Huy Hà Vũ trong đó ghi rõ: “Trong trường hợp giám thị không giải quyết Đơn tố cáo này của tôi – Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ – sẽ tuyệt thực để phản đối hành vi phạm pháp này của giám thị (không giải quyết tố cáo này như Hiến pháp và luật Thi hành án hình sự, Luật tố cáo quy định). Thế nhưng đã 2 tuần trôi qua mà giám thị Tuyến vẫn tiếp tục lờ giải quyết Đơn tố cáo của ông Cù Huy Hà Vũ nên ông Vũ tuyên bố cho tôi biết là từ ngày hôm nay, 27/5/2013, ông Vũ tuyệt thực.


Như vậy bằng việc cố ý không giải quyết Đơn ngày 11/11/2012 của ông Cù Huy Hà Vũ tố cáo Lê Văn Chiến, cán bộ trại giam số 5 – Bộ Công an cố ý giết công dân Cù Huy Hà Vũ bất chấp cảnh báo tuyệt thực của ông Vũ, giám thị trại giam Lường Văn Tuyến đã cố ý giết chồng tôi – Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ, nhất là giám thị Tuyến biết rõ là ông Vũ bị bệnh tim và cao huyết áp.


Ngoài ra, giám thị trại giam Cù Huy Hà Vũ còn xâm phạm nhiều quyền lợi hợp pháp khác của ông Cù Huy Hà Vũ như quyền gặp vợ ở phòng riêng không quá 24 giờ, quy định tại Khoản 1 Điều 46 Luật thi hành án hình sự, nhiều lần xâm phạm quyền gửi thư quy định tại Khoản 1 Điều 47 Luật thi hành án hình sự, không cho nhận một số đồ dùng thiết yếu không thuộc danh mục cấm... Tất cả những xâm phạm quyền lợi hợp pháp này của ông Vũ của giám thị trại giam Lường Văn Tuyến cùng với việc giám thị Tuyến chà đạp quyền tố cáo của ông Vũ như trên vừa chứng minh đã đẩy ông Vũ đến quyết định tuyệt thực để phản đối các hành vi phạm pháp này của giám thị Tuyến bởi không còn đường nào khác để bảo vệ quyền lợi của mình trong điều kiện bị giam tại trại giam số 5 – Bộ Công an.


Bằng tố cáo này, tôi yêu cầu Quý Cơ quan, Quý vị khẩn cấp chặn đứng bàn tay tội ác của giám thị trại giam số 5 – Bộ Công an Lường Văn Tuyến để bảo vệ tính mạng và các quyền lợi hợp pháp khác của chồng tôi – Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ, nhất là khi ông Cù Huy Hà Vũ hoàn toàn vô tội và bị bỏ tù trái pháp luật, và qua đó để bảo vệ nhân quyền – quyền công dân khỏi bị chà đạp ở Việt Nam!


Trân trọng,


Người tố cáo

Nguyễn Thị Dương Hà

Nơi gửi:
- Như trên;
- Các Luật sư của ông Vũ;
- Gia đình ông Vũ;
- Lưu.


Admin gửi hôm Thứ Hai, 27/05/2013          














Trang thông tin liên quan đến Vụ Án Tiến Sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ và "2 Bao Cao Su" ======> http://chhv.wordpress.com/



MỘT SỐ BÀI ĐÃ ĐĂNG VỀ VỤ ÁN NÀY :



Thứ hai, ngày 27 tháng năm năm 2013 Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực để phản đối các hành vi phạm pháp của giám thị trại giam số 5 – Bộ Công an (Yên Định, Thanh Hóa) , Lường Văn Tuyến . Những thủ đoạn đê tiện của Đảng đối với người yêu nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/tien-si-luat-cu-huy-ha-vu-tuyet-thuc-e.html


Thứ sáu, ngày 24 tháng hai năm 2012 Hình ảnh những No-U Hà Nội đi thăm tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ tại trại giam số 5, tỉnh Thanh Hóa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/02/hinh-anh-nhung-no-u-ha-noi-i-tham-tien.html


Thứ tư, ngày 19 tháng mười hai năm 2012 Tên bí thư "thằng quỷ" mãi quốc cầu vinh ! Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ : Hãy đưa Lê Thanh Hải và đồng bọn ra trước vành móng ngựa vì những hành vi tội ác dẫn đến cái chết tức tưởi của bà Dương Thị Kính, một thân nhân liệt sĩ. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/12/ten-bi-thu-thang-quy-mai-quoc-cau-vinh.html


Thứ bảy, ngày 01 tháng mười hai năm 2012 Luật sư Dương Hà cảm ơn những người bạn đã tặng hoa sinh nhật tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/12/luat-su-duong-ha-cam-on-nhung-nguoi-ban.html


Thứ ba, ngày 27 tháng mười một năm 2012 Cán bộ trại giam 'cố ý hãm hại' TS Cù Huy Hà Vũ. Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà đã chính thức gửi đơn yêu cầu 'khẩn trương điều tra' về việc này. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/11/can-bo-trai-giam-co-y-ham-hai-ts-cu-huy.html


Thứ tư, ngày 21 tháng mười một năm 2012 (cập nhật) H/A lễ tang nhạc phụ TS. Cù Huy Hà Vũ ___ Tin buồn của gia đình tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ - luật sư Nguyễn Thị Dương Hà. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/11/tin-buon-cua-gia-inh-tien-si-luat-cu.html


Chủ nhật, ngày 14 tháng mười năm 2012  Audio Luật sư Dương Hà muốn kháng nghị xử giám đốc thẩm vụ án Cù Huy Hà Vũ http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/10/muc-su-nguyen-cong-chinh-khong-uoc-gap.html


Thứ sáu, ngày 12 tháng mười năm 2012 Đòi Quốc hội VN giải thích rõ tội danh mơ hồ ‘Tuyên truyền chống nhà nước’ - Điều 88 Bộ Luật Hình Sự, hai luật sư Nguyễn Thị Dương Hà (vơ của tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ) và Hà Huy Sơn gửi đơn kiến nghị. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/10/oi-quoc-hoi-vn-giai-thich-ro-toi-danh.html


Thứ năm, ngày 13 tháng chín năm 2012 Thư của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ gửi hai con trai, Cù Huy Xuân Đức và Cù Huy Xuân Hiếu nhân ngày lễ Vu Lan http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/thu-cua-tien-si-cu-huy-ha-vu-gui-hai.html


Thứ tư, ngày 29 tháng tám năm 2012 Vợ tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ gửi ông giám thị trại giam số 5, Bộ Công an Lường Văn Tuyến 3 lá đơn, đề nghị giải thích. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/vo-tien-si-luat-cu-huy-ha-vu-gui-ong.html


Thứ năm, ngày 02 tháng tám năm 2012 Đã 1 năm, 2/8/2011-2012, phiên tòa ô nhục. Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ : "Tôi vì đất nước, vì Tổ Quốc sẵn sàng chiến đấu chống lại nguy cơ cho đất nước bằng mọi giá, kể cả cái chết." http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/a-1-nam-282011-2012-phien-toa-o-nhuc.html


Thứ bảy, ngày 02 tháng sáu năm 2012 Từ trong trại giam, tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đã gửi thiệp chúc mừng sinh nhật vợ và viết một lá thư dài tâm tình với gia đình về việc ông đã có cháu nội đích tôn, bé Cù Huy Xuân Hoàng. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/tu-trong-trai-giam-tien-si-cu-huy-ha-vu.html


Thứ bảy, ngày 19 tháng năm năm 2012 Tiến sĩ Hà Vũ được đề cử giải thưởng Nhân quyền FRONT LINE DEFENDERS AWARD năm nay. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/05/tien-si-ha-vu-uoc-e-cu-giai-thuong-nhan.html


Thứ năm, ngày 29 tháng ba năm 2012 Thông báo như trò đuà : “Xếp loại thi đua chấp hành hình phạt tù" của tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ khi đang bị biệt giam thuộc loại KÉM ( Tốt mới là chuyện lọa :)  Ông Hà Vũ bị chê "thi hành án kém" http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/03/thong-bao-nhu-tro-ua-xep-loai-thi-ua.html


Chủ nhật, ngày 11 tháng mười hai năm 2011 :) "Anh cu" Cù Huy Hà Vũ của chúng ta và Đứa con ra đời trong nhà tù . “ Dương Hà cho biết, hôm sau cả gia đình sẽ có tới mười người đi thăm Hà Vũ. Ban đầu, tôi chỉ nghĩ: thế là được, cho Hà Vũ đỡ buồn. Nhưng tôi đã nhầm khi Dương Hà và “một đoàn mừng thọ” trở về …  Phạm Toàn – Đứa con ra đời trong nhà tù http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/anh-cu-cu-huy-ha-vu-cua-chung-ta-va-ua.html


Chủ nhật, ngày 11 tháng mười hai năm 2011 Còn ai trồng khoai đất này mà Tom Cat với Tom Dog --> Sau tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ thì tiếp tục cảnh cáo đến bác Lái Gió, Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Xuân Diện.
Nhớ thương thì cứ nhớ thương. Người đi người cũng gian nan dặm trường.  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/con-ai-trong-khoai-at-nay-ma-tom-cat.html


Thứ sáu, ngày 02 tháng mười hai năm 2011 Từ sáng sớm 30/11/2011, gia đình Tiến sĩ Vũ đã nhận được những lẵng hoa tươi, đủ màu rực rỡ mang đến cổng nhà và Văn phòng luật sư Cù Huy Hà Vũ tại 24 Điện Biên Phủ tặng Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ cùng rất nhiều điện thoại và tin nhắn chúc mừng sinh nhật.  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/tu-sang-som-30112011-gia-inh-tien-si-vu.html


Thứ bảy, ngày 12 tháng mười một năm 2011 Ủy ban Giám sát việc bắt giữ vô căn cứ (Working Group on Arbitrary Detention ) của Liên Hiệp Quốc đã phát hiện việc bắt giam nhà hoạt động xã hội- Tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ là «vô căn cứ» và «vi phạm Điều 9 và Điều 19 của Công ước Quốc tế về các Quyền Dân sự và Chính trị mà Việt Nam là một thành viên». Ủy ban yêu cầu chính quyền Việt Nam trả tự do cho ông Cù Huy Hà Vũ và «cho ông quyền được hưởng bồi thường». http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/11/uy-ban-giam-sat-viec-bat-giu-vo-can-cu.html


Chủ nhật, ngày 31 tháng bảy năm 2011 13 thành viên trong gia đình và ls. Dương Hà vẫn chưa nhận được giấy mời tham dự phiên tòa phúc thẩm ngày 2.8.2011 ----- Ls. Dương Hà: Trước phiên tòa, chồng tôi có tinh thần vững vàng ----- Cù Huy Hà Vũ: 'Không có tội' nhưng 'chấp nhận hy sinh' ----- Nguyên văn bức thư cảm ơn đồng bào trước ngày xử phúc thẩm của tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ ----- 2500 người tham dự buổi Thắp nến Cầu nguyện tại Giáo xứ Thái Hà 30.07.2011 http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/07/13-thanh-vien-trong-gia-inh-va-ls-duong.html


Thứ tư, ngày 27 tháng bảy năm 2011 KÊU GỌI ĐẶC BIỆT CHO SỰ TỰ DO CỦA TIẾN SĨ LUẬT CÙ HUY HÀ VŨ http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/07/keu-goi-ac-biet-cho-su-tu-do-cua-tien.html


Thứ tư, ngày 27 tháng bảy năm 2011 Xin hãy cứu lấy một người yêu nước và hãy đồng hành với Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ trong phiên tòa sắp tới vào thứ ba, ngày 02/8/2011, tại 48 Lý Thường Kiệt, để như lời ông nói tại phiên tòa sơ thẩm: “Tổ Quốc và nhân dân sẽ phá án cho tôi”. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/07/xin-hay-cuu-lay-mot-nguoi-yeu-nuoc-va.html


Thứ sáu, ngày 22 tháng bảy năm 2011 Tiếp tục chơi trò bẩn : Làm ngơ trước đề nghị “cấp giấy chứng nhận bào chữa cho luật sư Trần Quốc Thuận – nguyên Phó Chủ nhiệm văn phòng Quốc hội, người được tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ đích thân mời tham gia tố tụng trong phiên xử sắp tới .
Phúc thẩm Cù Huy Hà Vũ: Luật sư Trần Quốc Thuận chưa được cấp chứng nhận bào chữa http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/07/tiep-tuc-choi-tro-ban-lam-ngo-truoc-e.html


….................



XEM THÊM :



- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . ---------  Free Citizens: Dissemination of the Universal Declaration of Human Rights set to continue. WE - the Free Citizens -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     


- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM TRƯỚC SỰ CUỐI ĐẦU HÈN NHÁT, NHU NHƯỢC CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA , CHỈ CÓ VÕ MỒM LÀ GIỎI http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html


- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     


- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html

....................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét