Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

Hơn 20 hộ dân P. Thạnh Mỹ Lợi, Q.2 tố cáo hành vi cấu kết của Chủ Tịch, Phó Chủ Tịch UBND quận và Cục 12 thuộc Tổng cục 2 Bộ Quốc phòng cướp đất của dân . Những hình ảnh ghi nhận được trong ngày khởi công và Đơn tố cáo .


Hơn 20 hộ dân P. Thạnh Mỹ Lợi, Q.2 tố cáo chính quyền và Tổng cục 2 Bộ Quốc phòng cướp đất





Đăng bởi lúc


 VRNs (17.05.2013)- Sài Gòn – Ngày 7/5/2013 hơn 20 hộ dân có hơn 3 ha nhà, đất thuộc Khu quy hoạch chỉnh trang đô thị nằm phía Bắc đường Tỉnh lộ 25B thuộc khu phố I, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP.Hồ Chí Minh đã ký đơn tố cáo hành vi cấu kết của Chủ Tịch, Phó Chủ Tịch UBND Quận 2 – TP.HCM và Cục 12 thuộc Tổng cục 2 Bộ Quốc phòng để thu hồi đất của dân trái pháp luật. Sự việc này bắt đầu nóng lên kể từ ngày các cơ quan này cho tiến hành khởi công công trình mà chưa giải quyết xong vấn đề đất đai.


Hiện nay lòng dân đã bức xúc tột độ trước hành vi ngang ngược, bất chấp pháp luật của nhà cầm quyền Quận 2. Người dân cho biết hôm nay Cục 12 thuộc Tổng cục 2 Bộ Quốc phòng vẫn tiếp tục cho tiến hành xây dựng trên phần đất của họ, trái pháp luật. Người dân có đất ở đây đang kéo nhau ra phản đối hành vi vi phạm pháp luật này.

VRNs xin đăng tải những hình ảnh người dân ghi nhận được trong ngày khởi công 15/4/2013 và Đơn tố cáo này:

 
Lễ khởi công xây dựng mà lại có rất nhiều công an chìm, nổi
Người dân phản đối
Dân phòng và an ninh quay phim
Khu đất hơn 3 ha của hơn 20 hộ dân bị chiếm trái pháp luật
Luật đất đai hiện nay tạo điều kiện cho tham nhũng
Bất chấp sự phản đối của người dân mất đất, nhà cầm quyền vẫn ngang nhiên tổ chức lễ khởi công
Vụ việc nghiêm trọng này có liên quan đến một cơ quan lớn: Bộ Quốc phòng
 Ai đang cướp đất của dân?

 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
———–

ĐƠN TỐ CÁO
Hành vi cấu kết của Chủ Tịch, Phó Chủ Tịch UBND Quận 2 – TP.HCM và
Cục 12 thuộc Tổng cục 2 Bộ Quốc phòng để thu hồi đất của dân trái pháp luật

Ông Tất Thành Cang – Ủy Viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Nguyên Bí thư Chủ Tịch, và Ông Nguyễn Cư – Chủ Tịch UBND Quận 2, TP.HCM cấu kết với Đại tá Nguyễn Văn Lâm – Bộ đội Cục 12 Tổng Cục 2, Bộ Quốc Phòng: Tổ chức chiếm đoạt 30.287 m2 đất thuộc khu dân cư chỉnh trang, để lập Dự án lậu cho nhóm Lợi ích phân lô làm nền nhà ở và xây cao ốc kinh doanh bất động sản cùng nhau thu lợi bất chính tại Khu phố I, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, TP.Hồ Chí Minh

Kính gởi: Các Vị Lãnh Đạo Đảng, Nhà Nước Việt Nam và các Tổ Chức Công Lý Vì Hòa bình Nhân quyền và Tôn Giáo Quốc tế; Các Cơ Quan: Báo, Đài trong và Ngoài nước

Chúng tôi gồm hơn 20 hộ dân có hơn 03 ha nhà, đất thuộc Khu quy hoạch chỉnh trang đô thị nằm phía Bắc đường Tỉnh lộ 25B thuộc khu phố I, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP.Hồ Chí Minh xin tố cáo hành vi cấu kết của Chủ Tịch (ông Tất Thành Cang), Phó Chủ Tịch (ông Nguyễn Cư) UBND Quận 2 TP.HCM và Đại tá Nguyễn Văn Lâm (Cục 12, Tổng cục 2, Bộ Quốc phòng) để thu hồi đất trái pháp luật của chúng tôi, sự việc cụ thể như sau :

1). Việc UBND TP.Hồ Chí Minh giao một phần đất trong tổng dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật 174 ha tại phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2 cho Cục 12, Tổng cục 2 – Bộ Quốc phòng để xây dựng nhà ở cho CB.CNV (nếu có) là trái với Quyết định 515/QĐ-TTg ngày 26/04/2001 của Thủ Tướng Chính Phủ, vì:

(i). Tại Quyết định 515/QĐ-TTg ngày 26/04/2001 của Thủ Tướng Chính Phủ đã ghi rất rõ “Thu hồi 1.745.077m2 đất tại phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP.Hồ Chí Minh và giao cho Công ty Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận sử dụng 1.737.583m2 đất trong diện tích đất thu hồi trên để đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật chính khu dân cư phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2″. Như vậy, mục đích của việc thu hồi đất theo Quyết định 515/QĐ-TTg là để xây dựng hạ tầng kỹ thuật chứ không phải để xây dựng nhà ở kinh doanh. Do vậy việc UBND TP.Hồ Chí Minh giao một phần trong khu đất của dự án 174 ha cho Cục 12, Tổng cục 2 – Bộ Quốc phòng để xây dựng nhà ở cho CB.CNV (nếu có) là trái với Quyết định thu hồi và giao đất của Thủ Tướng Chính Phủ;

(ii). Và từ năm 1986 đến nay Nhà Nước ta đã xóa chế độ bao cấp về nhà ở đối với cán bộ công chức và lực lượng vũ trang (vì đã được tính đủ vào lương). Như vậy, cái gọi là “Dự án xây dựng nhà cho CB.CNV Cục 12, Tổng cục 2 – Bộ Quốc phòng” chỉ là danh nghĩa, còn thực chất chính là xây dựng nhà ở để kinh doanh. Mà đã là kinh doanh thì chủ đầu tư phải trực tiếp thương lượng, đền bù thỏa đáng cho người dân bị thu hồi đất chứ không thể áp đặt giá đền bù như đối với các dự án phục vụ an ninh quốc phòng, phục vụ lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng;

(iii). Hơn thế nữa, thị trường bất động sản trên cả nước hiện nay đã bị tồn đọng rất lớn và Nhà Nước đã phải đưa ra rất nhiều quyết sách như chia nhỏ căn hộ, chuyển mục đích từ nhà kinh doanh sang “Nhà ở xã hội” và “Nhà ở cho người có thu nhập thấp”,…Ngoài ra, Nhà Nước còn đưa ra gói giải cứu 30.000 Tỷ đồng vừa để cho đối tượng diện chính sách, diện nghèo,… được vay để mua nhà, đồng thời cũng chính là cứu nguy cho thị trường bất động sản đang tồn đọng quá lớn. Do vậy, nếu thật sự gia đình CB.CNV của Cục 12, Tổng cục 2 – Bộ Quốc phòng đang khó khăn về nhà ở thì hoàn toàn có thể làm thủ tục vay tiền từ gói giải cứu 30.000 Tỷ đồng và mua “Nhà ở xã hội” hay “Nhà ở cho người có thu nhập thấp”. Như vậy, CB.CNV của Cục 12 sẽ góp phần rất đáng kể trong việc giải tỏa lượng hàng tồn kho của thị trường bất động sản, và người dân chúng tôi cả cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng (CB hưu trí) người lao động nghèo tích cóp, dành dụm đầu tư được một khu đất để trồng trọt, canh tác dưỡng già và chuẩn bị cho con, cho cháu cũng sẽ không bị thu hồi đất với giá rẻ như bèo như hiện nay. Vậy thì việc Cục 12, Tổng cục 2 – Bộ Quốc phòng bày ra cái gọi là “Xây dựng nhà ở cho CB.CNV Cục 12″ có thật sự cần thiết, có thật sự phù hợp trong tình hình bất động sản đang tồn đọng rất lớn trên cả nước hiện nay hay không. Đặc biệt là ngay với chính các đơn vị kinh doanh bất động sản tên tuổi, dày dặn kinh nghiệm và mang tính chuyên nghiệp cao như Hoàng Anh Gia Lai, như Đức Long,… mặc dù đã giảm giá thành dưới vốn nhưng vẫn tồn kho rất lớn ! Vậy Cục 12, Tổng cục 2 – Bộ Quốc phòng liệu có đủ năng lực, có đủ chuyên nghiệp để bon chen nhảy vào thị trường bất động sản? Hay đây chỉ là danh nghĩa nhằm trục lợi, nhằm phục vụ cho lợi ích cục bộ, lợi ích nhóm mà dư luận nhân dân, mà báo đài đã và đang phê phán, đấu tranh. rất quyết liệt. Thậm chí, hiện tượng lợi ích cục bộ, lợi ích nhóm cũng đã được Các vị Lãnh đạo tối cao của Đảng của Nhà Nước cảnh báo và tuyên bố sẽ đấu tranh triệt để, và xử lý kiên quyết.

2). Toàn bộ khu đất hơn 03 ha của hơn 20 hộ dân chúng tôi hoàn toàn không nằm trong qui hoạch của dự án dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật 174 Ha, việc này được thể hiện bởi :

(i). Ngày 10/10/2001 chính ông Chủ Tịch UBND Quận 2 trong cuộc họp tổng kết việc thu hồi đất để thực hiện dự án Mở rộng Tỉnh lộ 25B đã công bố toàn bộ đất của hơn 20 hộ dân chúng tôi sau khi bị thu hồi để thực hiện dự án Mở rộng Tỉnh lộ 25B, số còn lại là thuộc “Khu chỉnh trang đô thị hiện hữu”, hoàn toàn không nằm trong qui hoạch của dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật 174 ha theo Quyết định số 515/QĐ-TTg của Thủ Tướng Chính Phủ. Như vậy, tại sao Chủ Tịch UBND Quận 2 lại trước sau bất nhất ?!, hay Quyết định thu hồi và giao đất số 515/QĐ-TTg của Thủ Tướng Chính Phủ đã điều chỉnh mà người dân chúng tôi không được biết?!

(ii). Việc Chủ Tịch và Phó Chủ Tịch UBND Quận 2 cùng với Cục 12, Tổng cục 2 – Bộ Quốc phòng áp đặt việc thu hồi hơn 03 ha đất của hơn 20 hộ dân chúng tôi mà không công bố công khai căn cứ pháp lý, không công bố công khai qui hoạch dự án để từng hộ dân chúng tôi thực hiện quyền kiểm tra, đối chiếu để xác định là đất của các hộ dân chúng tôi có thật sự nằm trong qui hoạch của dự án không, đồng thời UBND Quận 2, Ban Bồi thường GPMB Quận 2 cũng không tiến hành các bước khảo sát, kiểm tra hiện trạng để làm cơ sở cho việc áp giá đền bù khi giải tỏa, tái định cư và thu hồi đất (nếu cho rằng đất của chúng tôi thật sự nằm trong qui hoạch dự án). Thậm chí cho đến nay, từng hộ dân trong hơn 20 hộ dân chúng tôi cũng chưa nhận được bất cứ quyết định nào của UBND TP.Hồ Chí Minh, hay của UBND Quận 2 về việc thu hồi đất mà từng hộ gia đình chúng tôi đang là chủ sở hữu, chủ sử dụng hợp pháp. Việc này chứng tỏ rằng hơn 03 ha đất của hơn 20 hộ dân chúng tôi hoàn toàn không nằm trong qui hoạch của dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật 174 ha của Quyết định 515/QĐ-TTg.

3). Việc triển khai công tác đền bù, giải tỏa và tái định cư của Chủ Tịch, Phó Chủ Tịch UBND Quận 2 và Cục 12, Tổng cục 2 – Bộ Quốc phòng để thu hồi hơn 03 Ha đất của hơn 20 hộ dân chúng tôi đã được thực hiện thiếu công khai, minh bạch, dân chủ và đặc biệt là đã vi phạm nghiêm trọng quy trình của công tác đền bù, giải tỏa, tái định cư để thu hồi đất của Luật đất đai cũng như các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, cụ thể là :

(i). Tại Chương 5 – Nghị định 84/2007/NĐ-CP ngày 25/05/2007 của Chính Phủ đã quy định rất rõ về “Trình tự, thủ tục thu hồi đất và thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà Nước thu hồi đất”, và đặc biệt là tại các Điều 49 (Xác định và công bố chủ trương thu hồi đất), Điều 52 (Thông báo về việc thu hồi đất), Điều 53 (quyết định thu hồi đất), Điều 54 (Giải quyết khiếu nại đối với quyết định thu hồi đất), Điều 55 (Kê khai, kiểm kê và xác định nguồn gốc đất đai), Điều 57 (Công khai phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư),… Nhà Nước đã quy định rất rõ trình tự và thủ thủ tục các bước tiến hành cụ thể. Thế nhưng, Chủ Tịch (ông Tất Thành Cang) và Phó Chủ Tịch (ông Nguyễn Cư) của UBND Quận 2 cùng với bộ máy giúp việc của mình không rõ vì động cơ, mục đích gì mà đã không nghiêm túc thực hiện đúng trình tự, và cũng không công khai, rõ ràng đúng luật định, từ đó đã tạo sự bức xúc, tạo tâm lý hoài nghi đối với các hộ dân chúng tôi;

(ii). Tại phần 2 – Mục 6 – Điều 130 của Nghị định 181/2004/ND89-CP ngày 29/10/2004 hướng dẩn thi hành Luật đất đai năm 2003 đã quy định rất rõ ” Trường hợp trên khu đất thu hồi có diện tích đất do hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng thì trong thời hạn không quá ba mươi (30) ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định về thu hồi đất của Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Uỷ ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh có trách nhiệm quyết định thu hồi diện tích đất cụ thể đối với từng thửa đất do hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư sử dụng.”, hay tại Điểm d – Khoản 1 – Điều 53 của Nghị định 84/2007/NĐ-CP ngày 25/05/2007 đã quy định rất rõ về việc thu hồi đất như sau : “ Trong thời hạn không quá mười lăm (15) ngày, kể từ ngày nhận được quyết định thu hồi chung của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định tại điểm c khoản này, Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định thu hồi từng thửa đất thuộc thẩm quyền thu hồi của mình.”. Thế nhưng như trên đã trình bày, cho đến nay hơn 20 hộ dân chúng vẫn chưa nhận được bất cứ quyết định nào của UBND TP.Hồ Chí Minh, hay của UBND Quận 2 về việc thu hồi đất mà từng hộ gia đình chúng tôi đang là chủ sở hữu, chủ sử dụng hợp pháp.Trong khi đó, ngày 12/11/2010, Chủ Tịch UBND Quận 2 lại ban hành hàng loạt Quyết định “Cưỡng chế thu hồi đất” đối với hơn 20 hộ dân chúng tôi là hoàn toàn trái với các quy định của pháp luật về đất đai, là trái với quy định về chính sách đền bù, giải tỏa và tái định cư khi thu hồi đất hiện hành của Nhà Nước.

4). Cộng đồng dân cư Cực lực Tố cáo Ông Tất Thành Cang, Ông Nguyễn Cư và Nguyễn Văn Lâm:

 1 – Xâm phạm tài sản công dân theo Luật Dân sự, Vi phạm Luật Đất đai 2003 và Luật khiếu nại Tố cáo.

 2 - Có ý đồ vì Lợi ích nhóm, mập mơ triển khai quy hoạch, cố tình chỉ đạo gây sức ép đối với nhân dân

 3- Lợi dụng thu hồi đất Quốc phòng an ninh, để chiếm đoạt đất dân làm nhà ở trong nhóm lợi ích; Mà Họ biết rõ Nước Việt Nam đã xóa bao cấp về nhà đất ở đưa vào long, theo cơ chế thi trường từ năm 1986.

 4 - Trắng trợn chỉ đạo dựng lán làm lễ khởi công ngày 15/4/2013, không có giấy tờ pháp lý công khai vv…

 5 – Làm Lậu, nên phải cử nhiều Công an, Dân phòng ngăn cản dân giám sát việc làm bất hợp pháp.

 6- Hôm nay ngày 3/5 Đại Tá Nguyễn Văn Lâm đại diện một nhóm quân đội ban hậu cần cục 12 vẫn tiếp tục cho các phương tiên máy móc nhân công thi công trên đất của chúng tôi

Từ toàn bộ diễn biến sự việc như đã trình bày nêu trên, hơn 20 hộ dân tại phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 – TP.HCM chúng tôi đủ cơ sở để khẳng rằng hơn 03 ha nhà, đất của chúng tôi không thuộc dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật 174 ha của Thủ Tướng Chính Phủ đã phê duyện tại Quyết định số 515/QĐ-TTg. Mà thực chất là vì lợi ích nhóm mà Chủ Tịch và Phó Chủ Tịch UBND Quận 2 – TP.HCM đã cấu kết với Cục 12, Tổng cục 2 – Bộ Quốc phòng để thu hồi đất của các hộ gia đình chúng tôi trái pháp luật, gây bức xúc và thiệt hại nghiêm trọng quyền và lợi ích hợp pháp của công dân luôn được pháp luật tôn trọng vào bảo vệ.

Do vậy bằng đơn này, chúng tôi chính thức tố cáo hành vi cấu kết giữa Chủ Tịch (ông Tất Thành Cang), Phó Chủ Tịch (ông Nguyễn Cư) UBND Quận 2 – TP.HCM và Đại tá Nguyễn Văn Lâm (Cục 12, Tổng cục 2, Bộ Quốc phòng) để thu hồi đất trái pháp luật của chúng tôi. Khẩn thiết kính đề nghị Các cấp Lãnh đạo hãy kịp thời kiểm tra, xử lý nghiêm minh đúng pháp luật nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của hơn 20 hộ dân tại phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 – TP.HCM chúng tôi, và trên hết đó là giữ nghiêm kỷ cương phép Nước, giữ vững và cũng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, với Nhà Nước, và đặc biệt là đừng để phải xảy ra việc đau lòng như “Sự kiện Tiên Lãng, Hải Phòng” vừa qua!

Là Những Người dân Việt Nam Xin Cầu cứu: Các Tổ Chức Công Lý Vì Hòa bình Nhân quyền và Tôn Giáo Quốc tế; Các Cơ Quan: Báo, Đài trong và Ngoài nước hãy công tâm lên tiếng, đăng tải và truyền thông nội vụ mà chúng tôi đang bị ức hiếp nói trên; yêu cầu Đảng và Nhà nước Việt nam phải đối xử dân chủ công bằng với mọi người dân theo Đạo luật Nhân Quyền Quốc Tế. Chúng tôi cam đoan nội dung trên đây là đúng sự thật.

Tất cả các hộ dân trong Khu phố 1 Thạnh Mỹ Lợi trân trọng kính đơn.

Chữ ký của đại diện hơn 20 hộ dân có cả số điện thoại để sẵn sàng trả lời phỏng vấn các báo đài quan tâm, đặc biệt là hai Ông Lê Mai Ninh (0903840112) và Bùi Thành Long (01234557510) là những người nắm rõ sự việc:


Bài Trong Ngày








XEM THÊM :


-  PTN : Làm gì để tỏ lòng ủng hộ ( 2 sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên - Đinh Nguyên Kha vô tội, đang bị tù đày ) :
1. In áo có hình hai em và dòng chữ "tàu khựa cút (mẹ) nó khỏi biển Đông". Và mặc áo này mỗi khi có thể
2. Lâp môt quĩ để phụ thăm nuôi và để dành cho hai em ăn học về sau
3. Cắt cử người luân phiên thăm hỏi gia đình hai em
4. Tăng cường giải thích cho những đứa mất não về sự cao quí của lòng yêu nước
5. Ai có tín ngưỡng, xin hãy dành cho những người công chính mắc nạn một lời cầu nguyện.
...
Xin bổ sung tiếp những việc thiết thực cần làm, bên cạnh việc chửi đổng cho hả tức ===> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/tong-hop-nhung-tin-tuc-lien-quan-ve-vu.html   

- Thứ tư, ngày 08 tháng năm năm 2013 Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . -----------------------  Free Citizens: Dissemination of the Universal Declaration of Human Rights set to continue. WE - the Free Citizens (Translated by Doan Trang) ---------------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html

- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html    

- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM TRƯỚC SỰ CUỐI ĐẦU HÈN NHÁT, NHU NHƯỢC CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA , CHỈ CÓ VÕ MỒM LÀ GIỎI http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html

- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html    

- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html

....................................

2 nhận xét:

  1. Tình báo Tổng Cục 2 quân đội nhân dân kết hợp với chính quyền Quận 2 cướp đất dân, là trận đánh đẹp hơn trận đánh cướp đất ở Tiên Lãng- Hải Phòng. Dân làm sao mà chống được. 30.000m2 đất dân chỉ đền bù 15tỷ vnđ trong khi giá thị trường là 600tỷ vnĐ thì ko gọi là cướp sao được. Dân đã kí tên tố cáo mà chính quyền im lặng thì rõ ràng là sự việc có thật 100%

    Trả lờiXóa
  2. Đại tá Lâm ở Cục 12 Tổng Cục 2 - Bộ quốc phòng cấu kết với nguyên Chủ tịch Q.2 Tất Thành Cang là Uỷ viên dự khuyết trung ương Đảng công sản Việt nam và Phó Chủ Tịch Cư để cướp hơn 30.000 m2 đất của dân tại Q. 2 có giá trị gần 500 tỷ vnd (chỉ đền bù có 15 ty vnd) thì quả là siêu lợi nhuận. 20 người dân ký tên tố cáo có địa chỉ rõ ràng mà mà không bị truy tố tội vu khống thì chắc chắn là tố cáo đúng sự thật. Vậy Đảng CSVN đang hô hào chông tham nhũng ở đâu mà dân để dân khốn khổ thế này...

    Trả lờiXóa