Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

Góp ý đổi tên nước tạm thời. Tôi nói vậy đồng bào có nghe rõ không !?

Đúng như dzậy ! CHXHCNVN nên đổi tên thành CHXHCNCC .

 Góp ý đổi tên nước tạm thời

Thời gian gần đây đảng ta có bàn đến chuyện đổi tên nước sao cho phù hợp với... Kinh tế Thị trường sắp đứt đuôi con nòng nọc “định hướng...” Trong khi chờ đợi đảng động não chọn được tên mới, với tư cách thành phần ưu tú của xã hội, giai cấp tiên phong của Cách mạng Vô sản do Chủ tịch Hồ Chí Minh, cha già dân.. Nông Đức Mạnh, Vũ Trung, và vân vân... vượt biên vượt biển, lặn lội thân còm sang nước Nga La Tư đội về, tôi - người phu quét đường, không rảnh để “dừng chổi đứng nghe...” như thời... Trịnh Công Sơn “đại bác đêm đêm vọng về thành phố”, nhưng phải khua chổi tới tấp không vì sợ “quản giáo” nấp sau lưng ngày nào, mà vì tự lao thân vào đường cứu nước. Phận hèn không cứu nước được gì thì ít ra cứu lấy hai chữ Việt Nam cho khỏi nhục. Bằng cách đổi ngay cái tên hiện hành mà tôi không muốn nhắc “trọn gói”, bởi người đọc lương thiện mỗi lần trông thấy “mặt” nó cũng ứa gan ngứa cổ.


Ứa gan là vì Nước ta từ thời lập quốc đến nay đã thay đổi quốc hiệu nhiều lần - Văn Lang, Âu Lạc, Vạn Xuân, Đại Cồ Việt, Đại Ngu (Chữ Ngu ở đây có nghĩa là "sự yên vui, hòa bình"), Việt Nam, rồi khi bị chia thành hai thì một nửa nước là Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nửa Việt Nam Cộng hòa; thời nào tên nước cũng hiên ngang, đứng một mình, hoặc có kèm theo chính thể hay chế độ thì hai chữ Việt Nam luôn luôn đứng trước (VNCH, VNDCCH), chứ đâu như sau khi đất nước thống nhất, hai chữ Việt Nam biến thành cái đuôi ru rú núp sau cái thứ Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa ngày nay đã thành rác rưởi trước con mắt loài người văn minh. 

Đã ứa gan lại còn xấu hổ. Không cần phải đi ra nước ngoài như Đức Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt mới “được” thấy xấu hổ khi cầm cái hộ chiếu Việt Nam cứ bị nhân viên hải quan “chiếu cố” tận tình cách riêng vì họ hay bắt gặp “sự cố” hành lý mang theo của các quan cháu ngoan của bác thường có những món phi pháp như ngà voi, sừng tê giác, US Đô hàng chục triệu, cần sa ma túy, mỹ phẩm, “nội y” ăn cắp tại siêu thị Nhật Bản có hệ thống lại ở mức “đại trà” đến nỗi chính phủ Nhật phải cho người sang Việt Nam điều tra. Lại có con ăn cắp chợ nổi danh quốc tế tên Kiều Trinh, trổ ngón hết siêu thị của các thành phố Orebro và Kalmar của nước Thụy Điển nhiều loại hàng hóa trị giá hơn 400USD, lại sang nước Ăng Lê, chôm xe đạp tại Shop bị báo chí truyền hình các quốc gia nạn nhân trình chiếu cho dân họ nhận diện và mà đề phòng, nay lại đang đi dạy văn hóa hàng tuần cho cả nước trên cơ quan truyền thông của nhà nước. 

Ở trong nước thôi, chỉ cần nhìn cảnh “quân ta” đi “thi hành công vụ” cho một nhóm lợi ích nào đó với quân phục, quân hàm, quốc huy hợp đồng với côn đồ cùng chó nghiệp vụ đi cướp ao phá chòi cưỡng chế đất đai của dân nghèo chỉ biết chống cự bằng súng bắn cu, đạn hoa cải, 


hay đàn bà phụ nữ thì tự lột tuột sạch quần áo cầu may dùng âm khí mà trừ tà... 


Nhìn cảnh công an nhân dân rình mò truy bức, bắt bớ, giam cầm đánh đập người dân chỉ vì cái “tội” họ trao đổi với nhau về nhân quyền nơi công viên thành phố. 


Ở trong nước thôi, chỉ cần nhìn nhà cầm quyền ra tay quyết chiến với sinh viên thanh niên xuống đường biểu tình chống ngoại xâm... 


Ở trong nước thôi, và chỉ cần nhìn hôm nay thôi, dân số cả nước tôi xấp xỉ 90 triệu người đứng nhìn tòa án Long An của một băng đảng do 14 tên cầm đầu xử từ 6 đến 8 năm tù giam hai sinh viên Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha vì hai em dám chống Tàu xâm lăng và chống bọn cầm quyền tham nhũng. 


Tổng cộng 20 năm tù trong tù ngoài (NPU: 6 năm tù+ 3 năm quản chế; ĐNK: 8 năm tù+3 năm quản chế), cho hai người tuổi trẻ yêu nước vì “Vì danh dự dân tộc, chống giặc Tầu. Vì tương lai đất nước, chống tham nhũng”. 

Than ôi thì nước tôi đủ thứ xấu hổ... biết kể sao cho xiết. Đúng là Cộng hòa gì Xấu hổ Cả nước như vậy, mà cứ bắt nhúi vào đó hai chữ Việt Nam của tổ quốc thân yêu. Chưa đổi được tên mới chính thức thì nay khẩn thiết yêu cầu cất đi hai chữ Việt Nam trong CHXHCNVN, và thay vào đó bằng hai chữ Chấm Chấm. 

Để từ rày ta gọi tạm thời tên nước là “Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Chấm chấm”. Viết tắt là CHXHCNCC, ai muốn đọc sao thì đọc, hiểu sao thì hiểu. 

Những ai còn tự hào là dòng giống Tiên Rồng với 4 ngàn năm văn hiến đều không thể đứng nhìn bọn phản bội giống nòi, để mặc chúng tự tung tự tác đem Việt Nam biến thành cái đuôi cho con rắn độc XHCN. 

Tôi nói vậy đồng bào có nghe rõ không!? 


Nguyễn Bá Chổi
| 17.5.13

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét