Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

1 dư luận viên ở Long An: Tôi được lệnh đi dự phiên tòa xử án Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha, tôi đã học được bài học yêu nước.

TỔNG HỢP NHỮNG TIN TỨC LIÊN QUAN VỀ VỤ ÁN HAI SINH VIÊN YÊU NƯỚC NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN & ĐINH NGUYÊN KHA Ở LONG AN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/tong-hop-nhung-tin-tuc-lien-quan-ve-vu.html

 Tôi đi dự phiên tòa xử Người Yêu Nước

Ngày 16-5-2013 tôi đi dự phiên tòa Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha.
Tôi là một người sinh sống trong thành phố Long An. Hôm nay, được lệnh đi đến tòa án tỉnh dự phiên tòa! 

Bên ngoài sân tòa án lực lượng an ninh chìm nổi dày đặc, làm nhiệm vụ an ninh, ước tính trên dưới 100 người. Bên trong phòng xử án có khoản từ 60 hay 70 công an, an ninh mặc sắc phục và thường phục. Tôi là một trong khoản hơn 40 thanh niên từ những nhóm người được chỉ định đến tòa với vai trò dư luận viên.


Giới báo chí truyền thông nhà nước quan tâm phiên tòa này đến tham dự nhiều hơn các phiên xử án trước đây. Họ đặt máy quay phim ở nhiều góc cạnh, máy ảnh nháy liên tục, trong suốt thời gian xử án ở nhiều vị trí khác nhau trong phòng xử án. 

Luật sư Nguyễn Văn Miếng tham gia bào chữa cho Đinh Nguyên Kha. Luật sư Nguyễn Thanh Lương và Ls. Hà huy Sơn tham gia bào chữa cho Nguyễn Phương Uyên. 

Thẩm phán Lê Quang Hùng, và công tố bên Viện Kiệm Sát (VKS) làm việc theo thứ tự thủ tục xử án, tôi không thấy có hiện tượng sự chỉ đạo từ phía bên trong. Lúc đầu có sự phá rối từ bộ phận điều khiển âm thanh của phòng xử án, nhưng sau vài lần bị phát hiện lên tiếng sự việc này đã không tái diễn. 

Ở ghế bồi thẩm đoàn bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh và đặc biệt tôi ghi nhận là anh Hoài Nam - bí thư thành đoàn của Tỉnh Long An, cả hai chỉ ngồi bất động. 

Ba luật sư tham gia biện hộ bào chữa cho 2 bị cáo, không bị giới hạn thời gian, không bị ngưng trong khi đang bào chữa, họ đưa ra những luận cứ dựa theo hiến pháp hiện hành, để phản biện những tội danh bên công tố của VKS đưa ra đầy thuyết phục. Cả ba luật sư đều lập luận Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha tội không thành lập, đề nghị tòa xử vô tội. 

Tinh thần lập luận vững vàng chặt chẽ của các luật sư kết luận vô tội, Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha xác nhận việc làm của mình, nhưng khẳng định việc làm vì yêu nước không có tội với đất nước Việt Nam. 

Thân nhân của Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha khi được mời thẩm vấn ý kiến, ủng hộ tinh thần của con mình, khẳng định hành động con mình không có tội với đất nước. Tôi cảm phục lòng mẹ của 2 người phụ nữ này. 

Sự làm việc theo thủ tục của chủ tọa phiên tòa, sự đuối lý của công tố bên VKS, sự bất động của bồi thẩm đoàn, sự thinh lặng của hơn 70 công an mặc thường phục và sắc phục, sự thụ động của chúng tôi hơn 40 dư luận viên. Tất cả hoàn toàn chỉ biết lắng nghe, trong trầm tư suy nghĩ. 

Những ý kiến biện luận chặt chẽ của các LS Phương Uyên và Nguyên Kha vô tội, ý kiến của hai người mẹ và tình cảm gia đình ủng hộ việc làm của con mình là vô tội, đưa tinh thần hai bạn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha bình tỉnh hơn, ngẩng cao đầu, đối đáp vững vàng với chủ tọa và công tố của VKS là chúng tôi vô tội. Không khí sự sợ hãi trong phòng xử án đã bị đẩy lùi, tan biến. Tất cả đã hòa thành một bản nhạc với giai điệu: “Vượt Lên Sự Sợ Hãi” lòng yêu nước thì bất diệt. 

Kết quả bản án cho Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha, tôi biết là phải xin ý kiến chỉ đạo từ bên an ninh nội chính của tỉnh nên thời gian chờ đợi đưa ra bản án khá lâu phải chờ hơn 30 phút. Kết quả bạn Nguyễn Phương Uyên 6 năm tù giam và 2 năm quản chế, Đinh Nguyên Kha 8 năm tù cộng với bản án vụ sơ ý trước đây là 2 năm tổng cộng 10 năm tù giam và 2 năm quản chế. 

Với tôi là một trong hơn 40 dư luận viên được chỉ định tham dự phiên tòa, lắng nghe những diễn tiến tuần tự của phiên xứ án này, tôi đã được biết, được hiểu nhiều điều đã và đang xảy ra chung quanh tôi. Trong cuộc sống hằng ngày trôi qua bên cạnh tôi mỗi ngày, ngay trong thành phố Long An tôi sinh ra và lớn lên mà tôi không hề mảy may hay biết. Về những sự việc đã và đang xảy ra với nhiều người, đã và đang làm cho đất nước Việt Nam như việc làm của Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha. 

Tôi đi dự phiên tòa xử án Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha, tôi đã học được bài học yêu nước. 

(20-6-2013) 

Nguyễn Văn Nước 

23.5.13





XEM THÊM :



- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM TRƯỚC SỰ CUỐI ĐẦU HÈN NHÁT, NHU NHƯỢC CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA , CHỈ CÓ VÕ MỒM LÀ GIỎI http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html

- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html    

-  PTN : Làm gì để tỏ lòng ủng hộ ( 2 sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên - Đinh Nguyên Kha vô tội, đang bị tù đày ) :
1. In áo có hình hai em và dòng chữ "tàu khựa cút (mẹ) nó khỏi biển Đông". Và mặc áo này mỗi khi có thể
2. Lâp môt quĩ để phụ thăm nuôi và để dành cho hai em ăn học về sau
3. Cắt cử người luân phiên thăm hỏi gia đình hai em
4. Tăng cường giải thích cho những đứa mất não về sự cao quí của lòng yêu nước
5. Ai có tín ngưỡng, xin hãy dành cho những người công chính mắc nạn một lời cầu nguyện.
...
Xin bổ sung tiếp những việc thiết thực cần làm, bên cạnh việc chửi đổng cho hả tức ===> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/tong-hop-nhung-tin-tuc-lien-quan-ve-vu.html   

-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html

- Thứ tư, ngày 08 tháng năm năm 2013 Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . -----------------------  Free Citizens: Dissemination of the Universal Declaration of Human Rights set to continue. WE - the Free Citizens (Translated by Doan Trang) ---------------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html


....................................


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét