Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2013

RẠNG NGỜI VIỆT NAM : Cô đội viên nho nhỏ, cô sinh viên 20 tuổi, cán bộ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, cô nữ sinh YÊU NƯỚC chống Trung Quốc , Nguyễn Phương Uyên !


TỔNG HỢP NHỮNG TIN TỨC LIÊN QUAN VỀ VỤ ÁN HAI SINH VIÊN YÊU NƯỚC NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN & ĐINH NGUYÊN KHA Ở LONG AN . 
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/tong-hop-nhung-tin-tuc-lien-quan-ve-vu.html





NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN: Cô đội viên nho nhỏ, cô sinh viên 20 tuổi, cán bộ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, cô nữ sinh YÊU NƯỚC chống Trung Quốc!



1 like = 1 respect for Nguyễn Phương Uyên
1 share = 1 support for Nguyễn Phương Uyên (ủng hộ tinh thần yêu nước của Phương Uyên)

Trên gương mặt cô gái này vẫn còn nguyên nét thơ ngây, xinh xắn. Nhìn vào không mấy ai nghĩ cô đã phải ngồi tù hơn nửa năm nay! Một bức ảnh tuyệt đẹp trong phiên tòa xét xử người vô tội! Một cái nhìn tự tin, bình thản, không sợ hãi. Nhưng có ai ngờ đâu cô nữ sinh kiều mến này cũng đã từng bị đánh đập trong trại giam, nhưng công an lại bảo là bị lên cơn có giật vì động kinh.


Sinh viên Phương Uyên đã dùng máu để viết lên mảnh vải mang giòng chữ ‘Tàu khựa cút khỏi Biển Đông’. Trong bản cáo trạng, Viện Kiểm Sát cáo buộc cô đã ‘phạm tội’ khi viết ‘những dòng chữ có nội dung không hay về Trung Quốc’.

Một cô gái như thế này, nhưng lại bị khép vào tội rất mơ hồ là “tuyên truyền chống nhà nước” thì kể cũng thật là hài hước! Trước toà, trong một chiếc áo học sinh còn gắn mác phù hiệu Phương Uyên mạnh dạn bày tỏ: “Ông Hồ Chí Minh nói, một năm bắt đầu từ mùa xuân, con người bắt đầu từ tuổi trẻ. Tôi là sinh viên yêu nước, nếu phiên tòa hôm nay kết tội tôi, thì những người trẻ khác sẽ sợ hãi và không còn dám bảo vệ chủ quyền của đất nước. Nếu một sinh viên, tuổi trẻ như tôi mà bị kết án tù vì yêu nước thì thật sự tôi không cam tâm” Phương Uyên nói thêm, những việc Phương Uyên làm được thể hiện hoàn toàn dựa trên tinh thần yêu nước, chống ngoại bang, cũng như chống lại bất công của xã hội. Đây đều là những điều mà người dân thấp cổ bé miệng không nói lên được, nếu ai dám nói thì cũng sẽ bị đàn áp. Và đúng như thế, cô đã phải lãnh bản án 6 năm tù và 3 năm quản chế vì đã dám nói lên những điều mà nhiều người thấp cổ bé miệng như chúng ta không dám nói.

Lời cuối cùng Uyên nói: “Việc tôi làm, tôi chịu, yêu cầu không gây khó khăn cho gia đình tôi. Tôi là một sinh viên, là đại diện cho tầng lớp trí thức, sức mạnh của đất nước, tôi mong muốn phiên tòa hôm nay xét xử công bằng để tôi sớm được trở về với cộng đồng, tiếp tục cống hiến cho đất nước và thể hiện lòng yêu nước.” Uyên chỉ nói vậy thôi chứ không xin xỏ gì hết...

Mẹ em Phương Uyên, bà Nguyễn Thị Nhung chia sẻ: “Là một người mẹ, là người đã sinh ra bé Uyên và nuôi đến ngày hôm nay, tôi cảm thấy rất vinh dự về Phương Uyên. Công lao mình nuôi con đến ngày hôm nay đã được thỏa mãn. Con tôi xứng đáng với những gì đã làm. Tôi hạnh phúc vì con tôi”

Phương Uyên, em là ngọn gió đổi thay. Em rất xứng đáng là con cháu Bà Trưng, Bà Triệu.

=A=


===========


BBC - Phương Uyên không vi phạm điều 88 - Luật sư Hà Huy Sơn

Mẹ Phương Uyên “Là người mẹ sinh ra Phương Uyên, tôi rất mãn nguyện và hãnh diện về con của tôi. con tôi xứng đáng với những gì đã làm. Tôi hạnh phúc vì con tôi”

RFA - Dư luận sau phiên xử hai thanh niên yêu nước với bản án 6 và 8 năm tù

VOA - Việt Nam tuyên án nặng 2 sinh viên chống Trung Quốc

RFA: Việt Nam tuyên án tù 2 sinh viên chống Trung Quốc Phương Uyên và Nguyên Kha 6 và 8 năm tù
https://www.youtube.com/watch?v=WB5GtdQDWysNữ Sinh Phương Uyên "BỊ ĐÁNH ĐẬP" TRONG TRẠI GIAM, CA bảo là bị lên cơn co giật vì động kinh


Fox News đưa tin:
2 SINH VIÊN VIỆT NAM BỊ KẾT ÁN 6 và 8 NĂM TÙ VÌ PHÁT TRUYỀN ĐƠN CHỐNG TRUNG QUỐC

Washington Post:
[WASHINGTION POST] VIỆT NAM TUYÊN ÁN 2 SINH VIÊN 6 và 8 NĂM TÙ VÌ PHÁT TRUYỀN ĐƠN CHỐNG TRUNG QUỐC





XEM THÊM :


-  PTN : Làm gì để tỏ lòng ủng hộ ( 2 sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên - Đinh Nguyên Kha vô tội, đang bị tù đày ) :
1. In áo có hình hai em và dòng chữ "tàu khựa cút (mẹ) nó khỏi biển Đông". Và mặc áo này mỗi khi có thể
2. Lâp môt quĩ để phụ thăm nuôi và để dành cho hai em ăn học về sau
3. Cắt cử người luân phiên thăm hỏi gia đình hai em
4. Tăng cường giải thích cho những đứa mất não về sự cao quí của lòng yêu nước
5. Ai có tín ngưỡng, xin hãy dành cho những người công chính mắc nạn một lời cầu nguyện.
...
Xin bổ sung tiếp những việc thiết thực cần làm, bên cạnh việc chửi đổng cho hả tức ===> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/tong-hop-nhung-tin-tuc-lien-quan-ve-vu.html   

-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html

- Thứ tư, ngày 08 tháng năm năm 2013 Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . -----------------------  Free Citizens: Dissemination of the Universal Declaration of Human Rights set to continue. WE - the Free Citizens (Translated by Doan Trang) ---------------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html

- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html    

- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM TRƯỚC SỰ CUỐI ĐẦU HÈN NHÁT, NHU NHƯỢC CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA , CHỈ CÓ VÕ MỒM LÀ GIỎI http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html

....................................



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét