Thứ Ba, 28 tháng 5, 2013

Đừng vì những chuyên vớ va vớ vẩn mà làm nhức đầu Đảng nữa , nghe chưa ngư dân ! Đảng nói như “dzậy”, đồng bào có nghe “dzõ” hông ???? Ngư dân Việt Nam kể chuyện những giây phút kinh hoàng khi bị tàu Trung Quốc vây và đâm trên biển Hoàng Sa . ------------------- Mừng quá ! Cuối cùng ,” Thiên Triều” cũng đã cho phép “An Nam” được quyền "phản đối”. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã phản đối mạnh mẽ việc tàu Trung Quốc đâm một tàu cá của Việt Nam . ----------- Nhịn nhục tới phát hèn ! Tàu Trung Quốc húc liên tiếp vào tàu cá Quảng Ngãi .

Thuyền trưởng Trần Văn Trung : "Ngư dân chúng tôi mong sao Nhà nước cần có những biện pháp thiết thực để bảo vệ ngư dân, ngư dân đi đánh bắt cá cần nên có lực hượng Hải quân, Cảnh sát biển đi theo để ngư dân yên tâm hơn đánh bắt cá trong vùng biển chủ quyền của Việt Nam ở Hoàng Sa."

Đảng cộng sản Việt Nam thà chết chứ không chấp nhận yêu cầu "phi lý" của ngư dân Việt Nam về việc đòi hỏi Đảng và Nhà nước dùng lực lượng Hải quân, Cảnh sát biển với tàu chiến hiện đại để bảo vệ ngư trường, chủ quyền Việt Nam ở Hoàng Sa .  Điều đó có nghĩa là ép buộc Đảng và Nhà nước  ta phải đối đầu với “Thiên triều” , một sự việc hết sức "nà" vô lý và hoàn toàn đi ngược lại mục tiêu, chính sách, chủ trương nhất quán của 16 vị Thái thú "Ngưu đầu Mã diện" và nhất "nà" không thể hiện được "ý Đảng, lòng dân" . Tóm lại, ngư dân nên chuyển hướng , tập trung đánh bắt ở những ngư trường khác như : sông ngòi kênh rạch , như kênh Nhiêu Lộc và kênh Lò Gốm (đang được nạo vét , 2014 sẽ được đưa vào sử dụng) ở thành phố mang tên "Chủ Tịt" Hồ Chí Minh . Đó là chính sách và chủ trương "lớn" của Đảng , cần phải được nâng cấp và triển khai theo hướng "kinh tế thị trường theo định hướng Xã Hội Chủ Nghĩa" cấp "vĩ mô" .  






Ngư dân kể chuyện bị tàu Trung Quốc vây và đâm trên biển Hoàng Sa

Thứ hai 27/05/2013 13:02


Trên hành trình từ Hoàng Sa về Quảng Ngãi, chiếuc tàu cá QNg 90917 TS, đã bị tàu sắt phía Trung Quốc cản đường vây hãm và đâm suýt chìm. Tiếp xúc với phóng viên Báo Giáo Dục Việt Nam, tất các ngư dân đi trên chuyến tàu đó điều bàng hoàng và không thể nào quên những giây phút kinh hoàng đó, họ rất tức giận cái hành động vô nhân đạo mà phía tàu Trung Quốc đã gây nên.
Những thanh gỗ trên cabin bị gãy do tàu Trung Quốc tông

Chúng tôi đến làng chài Tân Lập xã Bình Thạnh, Bình Sơn, Quảng Ngãi vừa đúng lúc tất cả các ngư dân đi trên chiếc tàu QNg 90917 TS vừa bị Trung Quốc đâm vào đang họp lại bàn tìm cách tu sửa lại tàu, các anh em thuyền viên cũng tự động viên nhau tiếp tục vươn khơi bám biển.


Những giây phút kinh hoàng

Trò chuyện với ngư dân chúng tôi được biết; tàu cá QNg 90917 xuất bến Sa Cần (Bình Thạnh, Bình Sơn, Quảng Ngãi) ngày 30/4, trên tàu có 15 ngư dân thẳng tiến vùng biển Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam để đánh bắt cá. Sau 19 ngày, đánh bắt được hơn 8 tấn cá, tàu bèn quay mũi chạy về hướng  đất liền.


Hoàng Sa thuộc chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam, quần đảo Hoàng Sa bị Trung Quốc dùng vũ lực chiếm đoạt và chiếm đóng phi pháp từ năm 1974. Từ đó đến nay, TQ luôn tìm cách ngăn cản, gây rối, bắt bớ tàu thuyền ngư dân của ta đánh bắt trong vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Đến khoảng 13h ngày 20.5, đã vào được khoảng nửa đường, thì gặp 4 chiếc tàu Trung Quốc, trong đó có cả tàu trang bị súng đuổi theo, ép sát tàu cá QNg 90917, ngăn cản không cho chạy về hướng đất liền. Hơn 1 tiếng đồng hồ sau, nó mới bỏ đi. Sau đó, các ngư dân bị tàu Trung Quốc ngăn cản và vây xung quanh.

Đến 17h15 chiều 20.5, khi tàu cá QNg 90917 chạy về đến tọa độ 15 độ 21 phút vĩ bắc, 111 độ 18 phút kinh đông, trên vùng biển Việt Nam, thì xuất hiện 2 tàu, trong đó 1 tàu có súng và 1 tàu sắt sơn màu cam, ập đến.

Chủ phương tiện Trần Văn Quang kể: “Sau một lúc đuổi theo, tàu sắt màu cam từ phía sau tông thẳng vào mạn phải tàu mình, làm bể be tàu và gãy một mũi neo bằng sắt ghim luôn vào mạn tàu. Rồi tàu sắt lại tông lần nữa vào phải phía cabin, làm gãy thêm những thanh be tàu mình. Sau đó tàu mình dừng hẳn lại, anh em bất chấp tính mạng, chạy ra khoang giơ tay lên trời la to, nhưng nó vẫn không tha, lấy đà tông tiếp một phát nữa và phía sau lái bên mạng phải, làm gãy luôn 4 cây trụ đà. 


Kể về giây phút kinh hoàng đó thuyền trưởng Trần Văn Trung nói: "Tàu nó to gấp ba lần tàu mình nên khi nó tông làm tàu mình chao đảo, nghiêng ngả. Có lúc, tàu sắp lật úp nhưng nhờ anh em thuyền viên nhanh tay bơm nước ra ngoài và chuẩn bị 2 thúng và tất cả các áo phao chuẩn bị đối mặt với song nước. Tôi thì cố gắng ghì chặt tay lái, tìm cách né cho nhẹ bớt đòn, anh em thì ai cũng ôm chặt lấy các trụ tàu, nếu không thì cũng bị hất văng xuống biển  mất mạng”.

Ngư dân Trần Minh Kháng chỉ vào thanh tàu bị vở do bị tàu Trung Quốc tông

"Lúc đó tôi nghĩ chắc mình sẻ bỏ mạng ở đây rồi, vì chúng nó cố tình truy sát làm cho tàu mình chìm. Trên tàu lúc đó anh em ai cũng rơi nước mắt và rất hoảng loạn. Mình vay tiền Nhà nước để góp vào đóng tàu đi đánh bắt cá để mưu sinh nhưng bị chết đi thì không biết vợ con mình phải sống ra sao, tìm tiền đâu để trả nợ " ngư dân Lê Tân 35 tuổi nói về tâm trạng của mình khi đang đối mắt với cái chết.

Thuyền trưởng Trung kể tiếp lời: “Sau lần tông thứ 3, biết nó cố sát, nên tôi nghiến răng kéo hết ga cho tàu chạy thẳng về phía đất liền. Chúng đuổi theo một lúc nữa rồi mới bỏ đi. Chúng tôi dừng tàu, kiểm tra hư hỏng, bịt các chỗ nứt bể bị nước biển chảy vào, rồi sau đó về nhà, đến  21h ngày 21.5 thì đến cảng Sa Cần.


Khó lại càng thêm khó

Tất cả các ngư dân tàu thoát nạn trở về đất liền, nhưng ai nấy điều buồn thiu vì chuyến biển vô cùng kinh hãi và thất thu nặng. Chủ tàu Trần Văn Quang cho biết, tàu QNg 90917 mới được mua về từ đầu năm nay, giá 2 tỉ đồng, thì ông vay ngân hàng NN-PTNT chi nhánh Dung Quất hết 700 triệu, còn lại là 9 anh em bạn cùng đóng góp tiền vào tu sữa lại đàng hoàng để vươn khơi.

Nhưng mới đi biển được 2 chuyến, nhưng do biển vắng, cá mất giá, nên chỉ đủ tổn (chi phí). Đến chuyến thứ 3 thì gặp nạn, cá đem về rớt 2 giá vì bị ươn, lại phát sinh thêm tiền dầu vì phải chạy, phải đi đường vòng về nhà.

Rồi tàu bị đâm nứt, bể, gãy mạn tàu, cabin…, thiệt hại khoảng hơn 150 triệu. Nay lấy đâu ra số tiền  đó để sửa chữa lại tàu tiếp tục vươn khơi. Trong khi nợ vay lần trước chưa trả được mấy đồng. Chủ tàu Quang nói, "Biết làm sao, chắc lại tôi phải chạy vạy đi vay mượn tiền của bạn bè và người thân để tu sửa lại tàu để tiếp tục đi đánh bắt cá.

Đi chuyến biển này về chỉ vừa đủ tổn nhưng tàu lại bị hư phải nằm bờ khoảng nữa tháng, thời gian đó anh em thuyền viên phải ở không, trong khi kinh tế gia đình ai cũng thiếu thốn vì con cái ăn học nên rất túng thiếu. Nếu như không bị Trung Quốc tông thì chắc mình đã đi chuyến biển mới rồi".

Đang trò chuyện ngư dân Ngô Quang Điệp (43 tuổi) đi bạn ở huyện Núi Thành, Quảng Nam tranh thủ chuẩn bị tư trang để về nhà, anh Điệp nói "Giờ đã thoát nạn mình phải về với vợ -con nhưng về nhà mà không có tiền đưa cho vợ thì cũng rất khó nhưng biết làm sao. Thôi đành vay tạm ít tiền của người thân để tiêu đỡ những lúc túng thiếu như thế này. "

Thành tàu bị vỡ

Thuyền trưởng Trần Văn Trung (45 tuổi) tỏ ra rất tức giận, không thể nào chấp nhận được hành động vô nhân đạo của Trung Quốc đối với ngư dân. Ngư dân chúng tôi đánh bắt ở ngư trường truyền thống Hoàng Sa của thuộc chủ Việt Nam từ bao đời nay nhưng cớ gì Trung Quốc lại ra lệnh cấm rất phi lý, đổi thay tông tàu cố tình sát hại ngư dân. Ngư dân chúng tôi mong sao Nhà nước cần có những biện pháp thiết thực để bảo vệ ngư dân, ngư dân đi đánh bắt cá cần nên có lực hượng Hải quân, Cảnh sát biển đi theo để ngư dân yên tâm hơn đánh bắt cá trong vùng biển chủ quyền của Việt Nam ở Hoàng Sa.

Còn ngư dân Dương Thanh Minh ( 45 tuổi) nói: "Dân làng chài đi đánh bắt rất khổ sở và nguy hiểm lắm anh ơi! Mong sao Nhà nước có sự hổ trợ để anh em chúng tôi tu sữa lại tàu để tiếp tục vươn khơi bám biển mưu sinh đồng thời khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam".

Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Đình Lên, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Thạnh cho biết, Chỉ trong vòng hơn 3 tháng qua, có đến 5 trường hợp tàu cá của địa phương đánh bắt trên vùng biển Hoàng Sa bị tàu Trung Quốc, trong đó có cả tàu hải quân có trang bị vũ khí ngăn cản, có hành vi gây thiệt hại tài sản.

Đặc biệt, có trường hợp tàu cá QNg 55535 của ông Trần Tư cùng 8 ngư dân bị tàu Trung Quốc đuổi theo, dùng pháo sáng bắn cháy cabin, kính tàu ngày 6.2. Chính quyền và người dân ở đây cực kỳ căm tức hành động vô nhân đạo mà phía Trung Quốc, ngư dân rất mong được các cấp trên quan tâm giúp đỡ.



Tấn Tài - Giaoduc


- Chủ nhật, ngày 26 tháng năm năm 2013 Vừa ra thăm Trường Sa về, mới hiểu Việt Nam chưa có một ngày hòa bình . Chắc chắn phải đưa chuyện này ra quốc tế, để tránh rơi vào cái bẫy của Trung Quốc – cứ yêu cầu giải quyết song phương. Không song phương được - Theo ông Nguyễn Văn Mỹ, chủ tịch Hội đồng quản trị công ty dã ngoại Lửa Việt ở Sài Gòn . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/vua-ra-tham-truong-sa-ve-moi-hieu-viet.html


-  Thứ bảy, ngày 25 tháng năm năm 2013 (cập nhật) Tàu cá Quảng Ngãi bị 16 tàu TQ truy đuổi, đâm tơi tả suýt chìm, làm thiệt hại hàng trăm triệu đồng, vừa thoát nạn trở về từ Hoàng Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/tau-ca-viet-bi-tau-tq-am-toi-ta-suyt.html



_______________





Phản đối tàu Trung Quốc đâm tàu cá Việt Nam

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm nay phản đối mạnh mẽ việc tàu Trung Quốc đâm một tàu cá của Việt Nam, trong khi đại diện của Bộ đã trao công hàm phản đối cho đại diện Đại sứ quán Trung Quốc.

> Tàu Trung Quốc rầm rộ kéo ra Biển Đông

Ngày 20/5, tàu cá số hiệu QNg 90917 TS của tỉnh Quảng Ngãi cùng 15 ngư dân đang hoạt động nghề cá bình thường tại khu vực nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, đã bị các tàu của Trung Quốc ngăn cản.

Nghiêm trọng hơn, tàu Trung Quốc mang số hiệu 264 đã đâm thẳng vào tàu cá QNg 90917 TS gây hỏng mạn tàu, đe dọa tính mạng của ngư dân trên tàu.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị hôm nay đã cho biết phản ứng của Việt Nam trước sự việc nói trên.

“Ngay sau khi có xác minh của các cơ quan chức năng, ngày 26/5/2013, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội trao công hàm phản đối hành động nói trên của các tàu Trung Quốc", ông Nghị cho biết trong thông cáo của Bộ Ngoại giao.

"Hành động của các tàu Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam ở Biển Đông, đe dọa đến tính mạng và gây thiệt hại về tài sản của ngư dân Việt Nam. Hành động này cũng đi ngược lại Thỏa thuận về các nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam-Trung Quốc, trái với tinh thần Tuyên bố ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), gây phức tạp thêm tình hình trên biển", phát ngôn viên ngoại giao Việt Nam nêu rõ.

"Việt Nam yêu cầu phía Trung Quốc xử lý nghiêm khắc các hành vi của các tàu nói trên, bồi thường thỏa đáng cho ngư dân Việt Nam, và không để tái diễn các vụ việc tương tự", ông Nghị nhấn mạnh.

Trung Quốc liên tục có các hành động và tuyên bố vi phạm chủ quyền các đảo và vùng nước của Việt Nam trên Biển Đông. Nước này mới đây ra lệnh cấm đánh bắt có thời hạn áp dụng cả trên các vùng nước của Việt Nam. Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng như đại diện nghề cá đã kịch liệt phản đối lệnh này.

Một đội tàu đánh cá và hậu cần của Trung Quốc đầu tháng này đã triển khai tới các đảo tại Trường Sa của Việt Nam. Tin từ Manila cho hay tàu chính phủ Trung Quốc cũng đã xâm phạm tới bãi cạn Bãi Cỏ Mây ở Trường Sa, nơi Việt Nam đã tuyên bố chủ quyền.

An ninh hàng hải và tranh chấp chủ quyền Biển Đông dự kiến sẽ là chủ đề quan trọng được bàn thảo tại Đối thoại Shangri-La, một diễn đàn an ninh quan trọng bậc nhất châu Á, sẽ khai mạc 31/5 này.



Hà Giang-Vnexpress


_________________




Tàu Trung Quốc húc liên tiếp vào tàu cá Quảng Ngãi

Tàu sắt 264 của Trung Quốc rồ ga rồi húc mạnh vào tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi khiến nó nghiêng về một bên. Nước tràn vào khoang, các ngư dân bị va đập vào mạn tàu, kêu la hoảng loạn.


Phản đối tàu Trung Quốc đâm tàu cá Việt NamTàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bị húc vỡ ở Hoàng Sa

Sau khi bị tàu sắt 264 Trung Quốc đâm, mỏ neo tàu cá của ông Quang cắm sâu vào thành tàu. Ảnh: Trí Tín.

17h30 ngày 20/5, trời nhá nhem tối, tàu cá của ông Trần Văn Quang kết thúc phiên biển, chạy ngang qua đảo Tri Tôn thuộc  vùng biển Hoàng Sa. Bất chợt, mọi người phát hiện cả chục chiếc tàu phía trước có chữ "China" (Trung Quốc) đang dàn hàng ngang cản đường.

"Linh tính chẳng lành, tôi trấn an anh em, chuẩn bị sẵn phao cứu sinh phòng khi tàu bị tông chìm. Đúng như dự đoán, ba tàu sắt to lớn của Trung Quốc vô cớ tấn công, cản trở không cho tàu chúng tôi về Quảng Ngãi", ông Quang kể.

Theo ông Quang, tàu sắt dẫn đầu sơn màu trắng bạc, số hiệu 32001 có vẽ hình mỏ neo giữa thân tàu với khoảng gần 20 người mặc đồ rằn ri. Tàu có trang bị vũ khí, súng máy, thủy thủ liên tục cầm cờ Trung Quốc ra hiệu xua đuổi. Đi cùng còn có tàu 73 sơn màu trắng và tàu 264 màu da cam giống tàu lai dắt (mỗi tàu có khoảng 10-15 người).

Sau gần 30 phút bao vây, tàu 264 bất ngờ lao đến đâm vào mũi tàu cá Quảng Ngãi khiến nó chao đảo, suýt lật nghiêng. "Tàu sắt 264 lớn gấp bốn lần nên khi bị nó lao vào, tàu của chúng tôi kêu răng rắc, mỏ neo trước mũi bị gãy ghim sâu vào thân tàu. Chúng tôi hò hét tìm nơi ẩn núp dưới khoang", ngư dân Ngô Văn Điệp kể.
Các ngư dân thoát nạn trở về vẫn còn chưa dám tin mình còn sống sót trở về với vợ con. Ảnh: Trí Tín.
Các ngư dân còn chưa dám tin mình còn sống sót trở về với vợ con. Ảnh: Trí Tín.

Sau cú đâm trực diện vào mũi tàu, tàu 264 tiếp tục quay đầu, lao thẳng vào giữa thân tàu cá khiến giàn đèn pha vỡ loảng xoảng, những trụ đà gãy răng rắc. Thuyền trưởng Trần Văn Trung cố gắng giữ bình tĩnh, hai tay thoăn thoắt lắc bánh lái hết xoay phải rồi nghiêng trái để né những cú đâm hiểm hóc của tàu sắt Trung Quốc.

Khi tàu cá vẫn trụ được trên sóng, tàu sắt 264 một lần nữa rồ ga, lao vun vút húc vào đuôi tàu. Cú đâm mạnh khiến tàu của ông Quang nghiêng về một bên, nước tràn vào khoang, các ngư dân bị hất văng, va đập vào mạn tàu. "Biết họ cố tình đâm chìm nên tôi tìm cách rồ ga tháo chạy. Vừa giữ tính mạng anh em vừa bảo vệ 7 tấn cá đánh bắt cả tháng qua. Tàu sắt 264 tiếp tục truy đuổi chúng tôi 20 phút nữa mới chịu buông tha", thuyền trưởng Trung kể.

Chạy thoát đoàn tàu Trung Quốc, tàu cá của ông Quang mang nhiều "thương tích" trở về nhà. Trong đó be phải tàu bị gãy dài 17 m; be phía sau gãy 6,8 m; 4 đà ngang, ca bin cũng gãy, ba bóng đèn (mỗi bóng 1.000 W) vỡ toác... Ước tính tổng thiệt hai 100 triệu đồng, chưa kể chi phí nhiên liệu tốn thêm hàng chục triệu đồng vì hành trình trở về cảng mất thêm nửa ngày.

Tàu cá của ông Quang là loại hành nghề lưới rút có công suất 340 CV, công nghệ hiện đại, được trang bị hệ thống thiết bị ánh sáng cao áp, giàn kéo lưới bằng máy, cần cẩu để nhấc giàn chì lưới nặng hàng tấn. Theo ngư dân, nếu tàu công suất nhỏ hơn thì có thể họ đã bỏ xác ở vùng biển Hoàng Sa.
Mạn tàu cá của ông Quang bị vỡ, nứt thành vệt dài sau những cú đâm của tàu sắt Trung Quốc ở vùng biển Hoàng Sal. Ảnh: Trí Tín.
Mạn tàu cá của ông Quang bị nứt thành vệt dài sau những cú đâm của tàu sắt Trung Quốc ở vùng biển Hoàng Sa. Ảnh: Trí Tín.

Trao đổi với VnExpress, ông Phùng Đình Toàn, Chi cục phó Chi cục bảo vệ nguồn lợi thủy sản Quảng Ngãi cho biết, từ đầu năm đến nay, ngư dân Quảng Ngãi đã báo cáo có hơn 100 vụ tàu Trung Quốc cản trở, quấy rối trong lúc họ hành nghề hợp pháp ở ngư trường truyền thống Hoàng Sa, Trường Sa. "Việc tàu Trung Quốc liên tục ngăn cản, uy hiếp ngư dân Quảng Ngãi hành nghề ở hai vùng biển này cao hơn rất nhiều so với các năm trước", ông Toàn nói.

Ngay sau khi có xác minh của các cơ quan chức năng, ngày 26/5, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội trao công hàm phản đối hành động của các tàu Trung Quốc.

"Hành động của các tàu Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam ở biển Đông, đe dọa đến tính mạng và gây thiệt hại về tài sản của ngư dân Việt Nam. Hành động này cũng đi ngược lại Thỏa thuận về các nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam - Trung Quốc, trái với tinh thần Tuyên bố ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), gây phức tạp thêm tình hình trên biển", phát ngôn viên ngoại giao Việt Nam nêu rõ.

Việt Nam yêu cầu phía Trung Quốc xử lý nghiêm khắc hành vi của các tàu nói trên, bồi thường thỏa đáng cho ngư dân Việt Nam và không để tái diễn các vụ việc tương tự.

Trí Tín-Vnexpress




XEM THÊM :



- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM TRƯỚC SỰ CUỐI ĐẦU HÈN NHÁT, NHU NHƯỢC CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA , CHỈ CÓ VÕ MỒM LÀ GIỎI http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     


- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . ---------  Free Citizens: Dissemination of the Universal Declaration of Human Rights set to continue. WE - the Free Citizens -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html





....................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét