Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

Tiểu ban Hạ viện Mỹ thông qua Dự luật Nhân quyền Việt Nam 2013

Việt Nam lại được nổi tiếng trên thế giới vì ........ sự tàn bạo, không tôn trọng quyền căn bản được làm người của người dân theo hiến chương Liên Hơp Quốc mà họ đã ký . 

Tiểu ban Hạ viện Mỹ thông qua Dự luật Nhân quyền Việt Nam 2013

Dự luật mang số hiệu HR 1897 do Dân biểu Chris Smith đề xướng đề ra các biện pháp giúp thúc đẩy nhân quyền ở Việt Nam.



Dự luật mang số hiệu HR 1897 do Dân biểu Chris Smith đề xướng đề ra các biện pháp giúp thúc đẩy nhân quyền ở Việt Nam.

16.05.2013

Tiểu ban nhân quyền Hạ viện Hoa Kỳ ngày 15/5 biểu quyết thông qua Dự luật Nhân quyền cho Việt Nam 2013.

Dự luật mang số hiệu HR 1897 do dân biểu Chris Smith đề xướng đề ra các biện pháp giúp thúc đẩy nhân quyền ở Việt Nam.

Dân biểu Chris Smith phát biểu:



“Dự luật này ngăn cấm viện trợ không vì mục đích nhân đạo cho Việt Nam trừ phi Hà Nội có những tiến bộ nghiêm túc và đáng kể trong lĩnh vực nhân quyền bao gồm tôn trọng tự do tôn giáo, thả tù nhân chính trị, tôn trọng quyền tự do ngôn luận, lập hội, hay tụ tập của công dân, bỏ các điều luật hình sự hóa các tiếng nói bất đồng chính kiến, các hoạt động truyền thông độc lập, hay các cuộc tuần hành ôn hòa, tuân thủ đúng các tiêu chuẩn quốc tế về nhân quyền, tôn trọng nhân quyền của các nhóm thiểu số, có các biện pháp thích đáng kể cả truy tố các quan chức nhà nước để chấm dứt tình trạng buôn người có sự đồng lõa của giới hữu trách.”

Nhắc lại buổi điều trần tại Quốc hội Mỹ hôm 11/4 về nạn buôn người, tự do tôn giáo và nhân quyền Việt Nam, dân biểu Smith nhấn mạnh những gì ghi nhận được cho thấy chính phủ Việt Nam vẫn tiếp tục vi phạm nhân quyền căn bản của công dân, đàn áp chính trị và sắc tộc, và có hiện tượng giới chức chính quyền có hành vi đồng lõa với nạn buôn người.

Dân biểu Chris Smith từng vài lần đề nghị Dự luật Nhân quyền Việt Nam và đã được Hạ Viện Mỹ thông qua, nhưng bị chặn lại khi lên đến Thượng Viện.

Một ngày tổng vận động cho nhân quyền Việt Nam sẽ diễn ra tại Quốc hội Hoa Kỳ vào ngày 4/6 tới đây.

Sự kiện này dự kiến quy tụ sự tham dự của hàng trăm người Mỹ gốc Việt từ khắp nơi kéo về trụ sở Quốc hội để yêu cầu áp lực Hà Nội phải tôn trọng nhân quyền và chấm dứt những sự vi phạm, đàn áp quyền căn bản của công dân.



Trà Mi-VOA




XEM THÊM :



-  PTN : Làm gì để tỏ lòng ủng hộ ( 2 sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên - Đinh Nguyên Kha vô tội, đang bị tù đày ) :
1. In áo có hình hai em và dòng chữ "tàu khựa cút (mẹ) nó khỏi biển Đông". Và mặc áo này mỗi khi có thể
2. Lâp môt quĩ để phụ thăm nuôi và để dành cho hai em ăn học về sau
3. Cắt cử người luân phiên thăm hỏi gia đình hai em
4. Tăng cường giải thích cho những đứa mất não về sự cao quí của lòng yêu nước
5. Ai có tín ngưỡng, xin hãy dành cho những người công chính mắc nạn một lời cầu nguyện.
...
Xin bổ sung tiếp những việc thiết thực cần làm, bên cạnh việc chửi đổng cho hả tức ===> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/tong-hop-nhung-tin-tuc-lien-quan-ve-vu.html   


- Thứ tư, ngày 08 tháng năm năm 2013 Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . -----------------------  Free Citizens: Dissemination of the Universal Declaration of Human Rights set to continue. WE - the Free Citizens (Translated by Doan Trang) ---------------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html    



....................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét