Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

" Mang đủ 12 còng số 8 ra đây. Chúng tôi vào tù cùng Điều Cày. " ----- Lái Gió: Điếu Cày Nguyễn Văn Hải một tấm gương. ----- Blogger Điếu Cày đã tuyệt thực sang ngày thứ 31 liên tiếp, không rõ sống chết ra sao . ------ Viện Kiểm Sát tỉnh Nghệ An xác nhận blogger Điếu Cày tuyệt thực .

VỤ ÁN XỬ 3 BLOGGERS YÊU NƯỚC TRONG CÂU LẠC BỘ NHÀ BÁO TỰ DO ( ĐIẾU CÀY , TẠ PHONG TẦN , ANHBASG )     http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/vu-xu-3-bloggers-yeu-nuoc-trong-cau-lac.html

Điếu Cày Nguyễn Văn Hải một tấm gương.

Cho đến bây giờ tôi vẫn không hiểu tại sao nhà cầm quyền lại truy bức anh Điếu Cày một cách sát ván như vậy. Tôi đã nhiều đêm suy nghĩ về việc, này mà chưa tìm ra lời giải đáp nào thỏa đáng. Có nhiều người ở đây sẽ có câu trả lời, nhưng tôi vốn luôn thích suy ngẫm để tìm câu trả lời cho mình.




Người ta nói trông mặt bắt hình dong, tướng mạo của những người như anh Điếu Cày, Nguyễn Văn Đài, Lê Quốc Quân, Trần Huỳnh Duy Thức, Phạm Thanh Nghiên, Tạ Phong Tần, Bùi Minh Hằng, Huỳnh Thục Vy, An Đỗ Nguyễn...chắc chắn không thể là người xấu, cộng với những lần va chạm với họ. Càng khẳng định con người của họ thừa đủ tư cách để đáng được tôn trọng.

Có người dù hiện giờ được nhiều người nể nang, nhưng tôi xa lánh họ bởi  đôi mắt, cái miệng của họ khiến tôi không an tâm. Hình dạng đôi mắt, hình dạng đôi môi, cái mũi của họ, luôn khiến tôi cảm thấy không thể đặt niềm tin. Chả phải học sách tướng nào hết, đơn giản tự lòng mình lợn cợn như vậy. Có thể đó là cảm giác sai lầm, nhưng trong cuộc chơi đầy bất trắc này, cảm giác không thể nào là thứ dễ bị coi thường được.

Một Tạ Phong Tần tuy không xinh gái cho lắm, mặc dù nhiều lần có người rỉ tai tôi nói chị ấy là an ninh đóng giả dân chủ, chị ấy viết bài chửi tôi lừa tiền của nhà thờ để ăn nhậu, chơi gái. Tôi chưa bao giờ tin chị ấy là an ninh đóng giả, chưa bao giờ tin chị ấy giả bút danh khác để viết bài chửi tôi. Đơn giản vì lời văn của chị có lửa, ánh mắt của chị ngay thẳng, lời của chị dứt khoát rõ ràng dù đôi khi gay gắt nhưng đó là một người phụ nữ đáng tin.Người như thế không làm điều khuất tất được, cũng khó mà nhập vai đóng giả bộ này nọ được.
  
Anh Hải là người tôi có niềm tin ngay khi lần đầu gặp. Có lẽ đó là điều ở anh mà nhà cầm quyền này lo sợ đến mức muốn truy bức anh đến tận cùng cuộc đời. 

Ngày ấy mới có blog 360, người cựu chiến binh Nguyễn Văn Hải đang có cuộc sống an nhàn, như bao người khác ở tuổi sắp về già, anh tìm đến blog như tìm đến một thú chơi, trên blog của mình anh khoe những bức ảnh anh chụp trên mọi miền tổ quốc. Có lẽ nếu Hoàng Trường Sa không dậy sóng, nước biển không hòa máu ngư dân Việt Nam...Nguyễn Văn Hải sẽ thành một nhiếp ảnh gia có cái hiệu dân dã là Điếu Cày.

Chắc ít ai nhớ Nguyễn Văn Hải đã đi vào con đường đấu tranh cho chủ quyền đất nước, cho quyền tự do ngôn luận của dân tộc thế nào sau khi anh bị kết án mười mấy năm tù. Thật ra đơn giản là như thế, anh thích chụp ảnh và đưa lên blog. Rồi Trung Quốc tuyên bố chủ quyền biển Đông bao gồm hai quần đảo Hoàng Trường Sa của họ. Nhân dân hai miền Nam Bắc Việt Nam đứng lên biểu tình vào cuối năm 2007. Là người lính, là người có tâm với đất nước, người cựu chiến binh Nguyễn Văn Hải gác bỏ đời sống an nhàn, đầy đủ để xuống đường tham gia vào cuộc biểu tình, và những hoạt động đòi hỏi chủ quyền cho đất nước.

Tinh thần yêu nước sục sôi của nhân dân Việt Nam đã không được báo chí đề cập đến, hôm trứớc hàng ngàn người dân hai Hà Nội, Sài Gòn xuống đường biểu tình chống Tàu xâm lược. Hôm sau báo nhà nước giật tile to đậm trên trang nhất '' hôm qua hàng ngàn người dân xuống đường...mang mũ bảo hiểm.''. Tức là chuyện quy định đội mũ bảo hiểm khi đi xe gắn máy còn quan trọng hơn cả chuyện chủ quyền đất nước.

Nguyễn Văn Hải nhận thấy điều vô lý của truyền thông Việt Nam, anh quyết định gom những bài viết về biểu tình hay hoạt động khẳng định chủ quyền đất nước vào một blog. Sau nữa anh phát động mọi người viết bài. Anh sáng lập ra CLB nhà báo tự do, dành cho những người viết không nằm trong biên chế báo nhà nước.

Tôi gặp anh trong hoàn cảnh đó, giữa lúc anh đang muốn thành lập CLB Nhà Báo Tự Do, một ý nguyện mà gần 100 năm trước Nguyễn Ái Quốc đã mong muốn có ở Việt Nam, ngay tại thủ đô của bọn thực dân, Nguyễn Ái Quốc đã nhấn mạnh lên án chế độ thực dân Pháp  rằng đất nước Việt nam không có tự do báo chí, ngôn luận dưới sự cai trị của người Pháp.



Sau này Nam Bắc xa xôi, mỗi người một hướng, tôi không gặp anh. Ngày anh hết hạn tù về tội '' trốn thuế '' tôi và anh Nguyễn Ngọc Quang đứng chờ ở cổng trại đón anh . Chúng tôi chờ đợi dưới cái nắng và khói bụi xe, không biết rằng người ta đã chuẩn bị kết anh thêm một cái án mười mấy năm tù nữa vì tội '' tuyên truyền chống chế độ''.

Như tôi nhớ thì dường như Nguyễn Văn Hải tức bloge Điếu Cày không viết gì nhiều cho lắm, anh có năng khiếu về chụp ảnh hơn là viết. Vậy thì những bài viết nào là căn cứ để tòa án tuyên phạt anh mười mấy năm tù. Cáo trạng cũng không thấy nói rõ điều này.

Người ta xử tù anh vì anh có khuôn mặt dễ mến, dễ gần, và anh có tính cách ngay thẳng, can trường khiến nhiều người nể phục. Họ xử anh vì anh dám từ bỏ một cuộc sống an nhàn, khá dư dật để chấp nhận bị tịch thu nhà, bị bỏ tù mà không từ bỏ những điều anh thấy mang lại tốt đẹp cho dân tộc. Những người có tâm trong sáng,nhân cách đàng hoàng, thuyết phục được lòng người là mối lo ngại của một chính quyền như chính quyền Việt Nam. Bởi vậy án tù dành cho họ rất dài như Trần Huỳnh Duy Thức, Hồ Đức Hòa, Nguyễn Văn Hải...

Cám ơn nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, ông thật can đảm khi tranh thủ thời cơ báo tin về tình trạng tuyệt thực của anh Nguyễn Văn Hải. Hành động của anh Nguyễn Văn Hải đã là đáng phục, hành động của Nguyễn Xuân Nghĩa cũng rất đáng nể. Tôi vẫn nhớ những đêm trong xà lim B14, tiếng hát não nề của ông Nghĩa vang trong buồng giam bên cạnh.

- Thế là chị ơi, rụng bông hoa gạo.

Hoa gạo rụng mùa này, để mùa sau lại nở.

Chừng nào hoa gạo trên đất nứơc này đến mùa lại nở, tôi tin rằng những người tù như cách anh, sẽ chói chang trong lòng người Việt như màu hoa gạo ấy.

Mười năm tù của chế độ cộng sản trứớc mặt nữa dành cho người không chịu khuất phục, một người đã tuổi sáu mươi mang nhiều bệnh tật. Ai đã trải qua ngục tù, tất hiểu sự chịu đựng những âm mưu, thủ đoạn đày đọa người ấy trong tù man rợ thế nào. Cầu mong sự bình an cho anh hết từng ấy năm tù là một điều xa xỉ, thực tế trải qua khiến tôi phải thốt lên điều đó.

Nhưng tôi cầu mong hình ảnh của anh, luôn sáng mãi trong lòng những người Việt có lương tri. 

Lẽ nào cũng là xa xỉ.?

July 20, 2013 at 4:59pm

Người Buôn Gió


________


 Mang đủ 12 còng số 8 ra đây

24/7/2013


Nguyễn Tường Thụy - 22/7/13: Tại phòng trực trại giam số 6.

Sau khi chờ đợi từ 1h30 tới hơn 3 giờ chiều, mấy cậu lính gác vẫn nói chờ xin ý kiến của cấp trên. Quá bức xúc trước tính mạng của Điếu Cày đang tính từng ngày, thậm chí từng giờ, chị Tân, cháu Dũng cùng chúng tôi sấn vào mấy cậu lính gác dàn hàng ngăn trước cổng, đồng loạt thét lớn: Nếu trốn tránh thì chúng tôi sẽ vào thẳng trại giam để gặp giám thị. Chúng tôi vào tù cùng Điều Cày. Mang đủ 12 còng số 8 ra đây.

Tôi hiểu, tất cả đều đã căm phẫn đến tột độ và tất cả đều sẵn sàng cho chúng bắt.

(Trích Nhật ký)


_________


VKS Nghệ An xác nhận blogger Điếu Cày tuyệt thực

Đăng bởi lúc 


VRNs (23.07.2013) – Lúc 10:30 sáng hôm nay, anh Nguyễn Trí Dũng, con trai của blogger Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải cho VRNs biết: “Ông Nguyễn Quốc Ấn, phó phòng 4, VKS Nghệ An nói đang chờ hồ sơ báo cáo về việc ông Nguyễn Văn Hải tuyệt thực”. Đây là xác nhận chính thức của nhà cầm quyền về trường hợp blogger Điếu Cày tuyệt thực, khác hẳn với sự nói dối của công an Trại giám số 6, hôm 20.07 với anh Dũng rằng “không có chuyện tuyệt thực”. Thông tin này được ông Ấn nói ra lúc khoảng 9:15, sáng 23.07.2013.

Hôm qua, ông Nga (không đeo bảng tên khi tiếp dân) được giới thiệu là Trưởng phòng 4, VKS Nghệ An cho anh Dũng và bà Dương Thị Tân biết cách nay 20 ngày, tôi đã đến Trại giam số 6, thấy mọi chuyện vẫn bình thường.

Anh Dũng hỏi: “Ông đến là vì ông Nguyễn Văn Hải tuyệt thực?” Ông Nga cho biết đến để kiểm tra định kỳ mà thôi. Như vậy cho thấy sự kiểm tra của VKS NGhệ An với Trại giam số 6 rất hình thức và vô trách nhiệm, vì cách nay 20 ngày, blogger Điếu cày – Nguyễn Văn Hải đã tuyệt thực được 10 ngày rồi.
Anh Dũng và bà Tân nộp đơn lên VKS Nghệ An, ngày 22.07.2013 – Ảnh Facebook

Anh Dũng nói tiếp: “Hôm qua, sau khi làm việc với VKS Nghệ An xong, gia đình tôi trở lại Trại giam số 6 để hỏi về lý do tại sao không chuyển đơn của ông Hải đến VKS. Đến nơi, những người tiếp chúng tôi đã biết rõ trước những gì chúng tôi vừa trao đổi với VKS. Điều này cho thấy Trại giam số 6 và VKS phối hợp nhau rất chặt về trường hợp ông Hải, nhưng họ cứ giả như không biết. Đây là một âm mưu”.

Anh Dũng cho biết thêm: “Sáng nay, ống Ấn trả lời miệng rằng ở Trại giam số 6 không có gì sai phạm về việc giam giữ ông Nguyễn Văn Hải”.

Bà Tân nói với VRNs: “Chúng tôi hỏi ông Ấn, sáng nay, ông đã đến trại giam số 6 chưa?” Ông Ấn trả lời, chúng tôi nhận báo cáo qua điện thoại. Bà Tân nói: “Như vậy là quan liêu là giết người! Tính mạng con người mà ông lại chỉ nhận thông tin qua loa qua điện thoại vậy sao? Sao ông ngu thế? Sao lại kém đạo đức vậy? Kém hiểu biết về pháp luật mà làm VKS à?”
Các blogger Hà Nội cùng thân nhân Điếu Cày chụp hình trước 
VKS Nghệ An – Ảnh Facebook

Các blogger Hà Nội cùng với bà Dương Thị Tân và anh Nguyễn 
Trí Dũng đứng trước Trại giam số 6 cầm biểu ngữ kêu gọi trả tự 
do cho Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải

Trong số 9 blogger cùng đi với hai mẹ con bà Dương Thị Tân và anh Nguyễn Trí Dũng, để giúp tinh thần, và cùng đòi công lý cho người tù lương tâm đã tuyệt thực đến ngày thứ 31, có bác sĩ Phạm Hồng Sơn, các bloggers Nguyễn Tường Thụy, JB. Nguyễn Hữu Vinh, Phương Bích,…

Bà Tân cho biết: “Tình trạng ông Hải nguy cấp, nhưng họ rất vô lương tâm, nên có thể họ để ông Hải ngã gục rồi mới cho đưa đi cấp cứu. Chúng tôi sẽ ra Hà Nội, đến gặp tướng Cao Ngọc Oánh ở Tổng cục VIII nay mai”.

PV. VRNs - Chuacuuthe


___________


 Điếu Cày đã tuyệt thực sang ngày thứ 31 liên tiếp, không rõ sống chết ra sao



* Viện kiểm sát tỉnh Nghệ An đã xác nhận blogger Điếu Cày tuyệt thực

Hôm nay, 23/7/2013, blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải vẫn đang tiếp tục tuyệt thực đến ngày thứ 31 liên tiếp để phản kháng chế độ lao tù cộng sản. Việc tuyệt thực kéo dài đến ngày thứ 31 trong điều kiện biệt giam kỷ luật đã vượt quá sức chịu đựng của một con người, hiện không ai rõ tình trạng Điếu Cày sống chết ra sao.

Cũng trong sáng nay, 23/7, vợ cũ blogger Điếu Cày là chị Dương Thị Tân cùng con trai Nguyễn Trí Dũng vẫn tiếp tục đến viện kiểm sát tỉnh Nghệ An để yêu cầu giải quyết khẩn cấp. Đại diện VKS Nghệ An là ông Nguyễn Quốc Ấn (phó phòng 4) đã trả lời với gia đình: “Chúng tôi còn chờ phía trại 6 gửi hồ sơ báo cáo về việc ông Nguyễn Văn Hải tuyệt thực, sau khi nghiên cứu sẽ cử người đến điều tra”

Như vậy, VKS Nghệ An đã xác nhận việc tuyệt thực của blogger Điếu Cày, nhưng lại cố tình chây lỳ với lý do: phải chờ trại giam báo cáo, để nghiên cứu rồi mới đến điều tra. Trong khi tình hình đã rất cấp bách, tính mạng của Điếu Cày đang hết sức nguy kịch và chỉ còn tính từng giờ.

Trước câu trả lời của VKS Nghệ An, chị Dương Thị Tân tỏ ra vô cùng phẫn nộ, đồng thời nhấn mạnh yêu cầu về việc phải giải quyết khẩn cấp. Trước sự đấu tranh kiên quyết của gia đình, ông Nguyễn Quốc Ấn vội vàng giải thích: “Chúng tôi đã làm việc ngay bằng cách gọi điện thoại đến trại 6. Qua trả lời, chúng tôi thấy CA trại 6 không có sai sót trong quá trình giam giữ”.

Không chấp nhận với lời giải thích này, chị Tân đã phản ứng rất dữ dội về lối làm việc vô trách nhiệm của VKS. Bị chất vấn liên tục, người đại diện của VKS Nghệ An là ông Nguyễn Quốc Ấn không trả lời được nên vội vàng chuồn mất.

Trước đó, hôm 22/7/2013, VKS tỉnh Nghệ An đã buộc phải ký văn bản xác nhận với gia đình nội dung 'chưa nhận được đơn của ông Nguyễn Văn Hải'. Trong khi đó, tại buổi làm việc hôm 20/7, một cán bộ trại giam tên Nguyễn Văn Diệu (cấp bậc đại úy) đã khẳng định với chị Tân "Chúng tôi đã chuyển đơn của ông Hải đến Viện Kiểm sát".

Văn bản xác nhận VKS Nghệ An chưa nhận được đơn của Điếu Cày, trong khi trước đó, 
cán bộ trại giam khẳng định đã chuyển đơn tố cáo đến VKS. (Ảnh: BaSam.info)

Phía trại giam thì nói đã chuyển đơn, trong khi VKS thì lại trả lời chưa nhận được. Như vậy, phải chăng cả VKS và trại giam đã thông đồng dùng thủ đoạn để hại Điếu Cày?

Cũng trong buổi chiều ngày 22/7, hai mẹ con chị Tân tiếp tục đến trại giam số 6 để chất vấn việc gửi đơn, đồng thời yêu cầu thăm gặp Điếu Cày. Tại đây, viên đại úy Nguyễn Văn Diệu đã quay ngoắt 180 độ, trơ trẽn nói rằng: “Trại giam chưa nhận được đơn của ông Hải”. Trong khi đó, một viên cán bộ khác thì lại nói “Đơn của ông Hải đang được xem xét, nghiên cứu”.

Hành động dối trá trắng trợn của CA trại 6 đã khiến sự phẫn uất của chị Tân lên đến đỉnh điểm. Trước mặt 3 viên CA, chị đã lớn tiếng lên án gay gắt những thủ đoạn tàn độc của trại giam nhằm hãm hại Điếu Cày. Chị Tân khẳng định: Nếu ông Hải chết thì tất cả cán bộ công an trại 6 phải chịu trách nhiệm. 

Dù bị chỉ trích dữ dội, nhưng 3 viên CA này chỉ im lặng chịu trận mà không hề phản ứng lại như những lần trước. Chính điều này càng gây thêm nghi ngờ, phải chăng những cán bộ CA trại giam đang cố tình che dấu điều gì liên quan đến sinh mạng Điếu Cày? 
  
Cho đến thời điểm này, ngoài sự dối trá liên tục của CA trại giam, người ta không biết gì thêm về tình trạng hiện nay của Điếu Cày trong ngục tối. Điều chắc chắn là chưa có dấu hiệu nào cho thấy anh ngưng tuyệt thực. 31 ngày nhịn ăn trong điều kiện biệt giam kỷ luật đã vượt quá giới hạn chịu đựng của một con người, Điếu Cày không rõ sống chết ra sao!

Xin được nói thêm, blogger Điếu Cày tuyệt thực trong tình trạng 'biệt giam kỷ luật', với hình phạt kéo dài 3 tháng. Theo lời một số tù nhân, 'biệt giam kỷ luật' thường đi kèm với việc cùm chân người tù. Đây là một hình thức tra tấn, trừng phạt hết sức man rợ thường được các trại giam mang ra áp dụng đối với tù nhân. Đã có trường hợp tù nhân phải bỏ mạng sau 10 ngày bị biệt giam kỷ luật bằng hình thức cùm chân. (Đọc thêm bài: Trại giam Z30A Xuân Lộc cùm chân tù nhân cho đến chết)

Hiện không rõ trong thời gian tuyệt thực, Điếu Cày có bị cùm chân hay không. Tuy nhiên, một chi tiết cũng cần lưu ý là trong buổi thăm gặp vừa rồi, theo lời kể của gia đình thì Điếu Cày không thể đi lại được mà phải có hai người dìu, thậm chí đôi chân anh cũng không thể tự đứng được.


__________________________________

* Được biết, hôm qua (22/7) là sinh nhật lần thứ 55 của chị Dương Thị Tân, nhưng chị cũng chẳng còn lòng dạ nào nhớ đến ngày sinh nhật của mình. Từ ngày Điếu Cày bị bắt đến nay, chưa năm nào chị Tân và gia đình có một sinh nhật trọn vẹn. 






XEM THÊM :



- Vụ án nhà cầm quyền cướp đất của gia đình nông dân Đoàn Văn Vươn: Giấy triệu tập phiên tòa phúc thẩm tại Tòa án Nhân dân TP Hải Phòng vào ngày 29-7-2013 và 1-8-2013 . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/vu-cuop-at-gia-inh-oan-van-vuon-giay.html

- TỔ CHỨC PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI: THỈNH NGUYỆN THƯ KÊU GỌI PHÓNG THÍCH 35 BLOGGER VIỆT NAM BỊ CẦM TÙ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/to-chuc-phong-vien-khong-bien-gioi.html

- Tuyên bố của mạng lưới blogger Việt Nam : Xóa bỏ điều luật 258 . VN phải sửa đổi pháp luật để chứng minh cam kết tranh cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc . ------ Bản tiếng Anh (English Version) : STATEMENT FROM A NETWORK OF VIETNAMESE BLOGGERS : ABOLISH ARTICLE 258 . VIETNAM SHOULD AMEND LAW TO DEMONSTRATE HUMAN RIGHTS COUNCIL CANDIDACY COMMITMENT . _____________ Bloggers Việt Nam đưa ra bản Tuyên bố chung, kêu gọi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải sửa đổi pháp luật, liên quan đến vấn đề tự do tư tưởng và tự do phát biểu . ------- Vietnamese bloggers released a Statement, calling on the Vietnamese Communist Government to make changes to its laws, regarding freedom of opinion and expression . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/tuyen-bo-cua-mang-luoi-blogger-viet-nam.html

- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  

- BS. SƠN: CẨM NANG DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRƯỚC SỰ TÀN BẠO CỦA CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ --------- Lớp huấn luyện của Phạm Hồng Sơn . 27 ghi chú dành cho những Tù nhân Lương tâm dự khuyết . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/bs-son-cam-nang-danh-cho-nguoi-viet-yeu.html

-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html

- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html



- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html

- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     

- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     

- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html

....................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét