Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

29/7, gia đình nông dân Đoàn Văn Vươn sẽ ra tòa phúc thẩm . ----- Hướng về công lý, hướng về Đoàn Văn Vươn ------ THƯ KÊU CỨU CỦA MẸ ANH ĐOÀN VĂN VƯƠN : XIN HÃY CỨU LẤY CÁC CON TÔI, CÁC CHÁU TÔI ! ------ THÔNG CÁO BÁO CHÍ (SỐ 1) Về hai vụ án liên quan đến vụ cưỡng chế ngày 5/1/2012 tại Tiên Lãng, Hải Phòngđược xét xử phúc thẩm .

VỤ ÁN VỀ GIA ĐÌNH "ANH HÙNG NÔNG DÂN" ĐOÀN VĂN VƯƠN Ở TIÊN LÃNG , HẢI PHÒNG - NẠN NHÂN BỊ CSVN CƯỚP ĐẤT VÀ BỎ TÙ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/nhung-bai-lien-quan-ve-vu-cua-gia-inh.html

 Ngày mai 29/7, gia đình anh Đoàn Văn Vươn sẽ ra tòa phúc thẩm


Ngày mai, 28/7/2013, phiên tòa phúc thẩm liên quan đến gia đình anh Đoàn Văn Vươn sẽ diễn ra tại trụ sở tòa án nhân dân TP. Hải Phòng. Theo dự kiến, phiên phúc thẩm sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 29 đến 31/7/2013.

Thời điểm phiên tòa diễn ra ngay sau sự kiện giám đốc CA Hải Phòng Đỗ Hữu Ca được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phòng hàm thiếu tướng. Ông Ca là nhân vật cầm đầu lực lượng kéo đến cướp đất, phá nhà gia đình anh Vươn.

6 người trong gia đình anh Đoàn Văn Vươn cùng bị truy tố tội danh “Giết người” và “chống người thi hành công vụ” sau vụ nổ súng chống cướp đất chấn động dư luận hồi đầu năm 2012. 

Tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra hồi tháng 4 năm nay, 6 người trong gia đình anh Đoàn Văn Vươn đều bị tòa án Hải Phòng tuyên phạt những bản án hết sức nặng nề. Theo đó:

Anh Đoàn Văn Vươn bị kết án 5 năm tù giam
Anh Đoàn Văn Quý bị kết án 5 năm tù giam 
Anh Đoàn Văn Sịnh bị kết án 3 năm 6 tháng tù giam
Anh Đoàn Văn Vệ bị kết án 2 năm tù giam.
Chị Phạm Thị Báu bị kết án 18 tháng tù treo
Chị Nguyễn Thị Thương bị kết án 15 tháng tù treo

Chủ tọa phiên tòa phúc thẩm là thẩm phán Nguyễn Vinh Quang. Được biết, sẽ có 8 luật sư tham gia bào chữa trong phiên tòa diễn ra sáng mai.

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc phiên tòa liên quan đến gia đình anh Đoàn Văn Vươn, phiên phúc thẩm vụ án 'hủy hoại tài sản' đối với các quan chức địa phương tham gia cướp đất, phá nhà anh Vươn cũng sẽ diễn ra vào ngày 1/8.

Trong vụ án lần này, tướng công an Đỗ Hữu Ca – giám đốc CA Hải Phòng tiếp tục lọt lưới và thoát tội. Ông Ca là người chỉ huy lực lượng cưỡng chế tấn công vào khu đầm để cướp đất, sau đó tiếp tục phá xập ngôi nhà của gia đình anh Vươn.

Trước ngày xử phúc thẩm, nhóm khởi xướng Tuyên ngôn Công lý cho Đoàn Văn Vươn đã phát đi lời kêu gọi Hướng về công lý, hướng về Đoàn Văn Vươn.

Đứng trước phiên tòa phúc thẩm, một lần nữa Công lý của chúng ta như đang bị nhạo báng khi Đỗ Hữu Ca, người chỉ huy làm nên “trận đánh đẹp có thể viết thành sách” mang đậm chất bạo quyền đã được phong hàm Thiếu tướng.

Để từ đó, chúng ta hiểu rằng, chúng ta không thể bảo vệ và duy trì Công lý bằng sự chờ đợi hay dựa trên ân huệ của những người cầm quyền. 

Trong vụ án này, ngoài các quan chức cấp thấp địa phương bị mang ra truy tố để lừa dư luận, hầu hết những nhân vật chóp bu khác tại Hải Phòng đều thoát tội. Trong khi đó, 6 người trong gia đình anh Đoàn Văn Vươn đều bị trả thù bằng cách tuyên phạt những bản án hết sức bất công và nặng nề. Dư luận cho rằng, sở dĩ có sự bao che như vậy là bởi vì ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hiện đang là đại biểu quốc hội tại Hải Phòng.



_____________


 Hướng về công lý, hướng về Đoàn Văn Vươn


Chúng ta, gần 3000 người xướng tên trong Tuyên ngôn Công lý cho Đoàn Văn Vươn, bằnglương tri và dũng khí của mình, đã hy vọng làm lay động tâm thức của những người nhân danh pháp luật và làm thức tỉnh những người bàng quan.

Thế nhưng sức mạnh ấy vẫn chưa đủ để mang cán cân Công lý đặt vào khán phòng của Tòa án Nhân dân Hải Phòng trong phiên tòa sơ thẩm Đoàn Văn Vươn và thân nhân.

Nếu Nữ Thần Công lý hiện diện ở nơi này, hẳn Người cũng phải hổ thẹn khi nghe bản án 18 năm 3 tháng tù dành cho gia đình người nông dân áo vải.

Đứng trước phiên tòa phúc thẩm, một lần nữa Công lý của chúng ta như đang bị nhạo báng khi Đỗ Hữu Ca, người chỉ huy làm nên “trận đánh đẹp có thể viết thành sách” mang đậm chất bạo quyền đã được phong hàm Thiếu tướng.

Để từ đó, chúng ta hiểu rằng, chúng ta không thể bảo vệ và duy trì Công lý bằng sự chờ đợi hay dựa trên ân huệ của những người cầm quyền. 

Lịch sử đã cho chúng ta kinh nghiệm về chiến thắng của Công lý được viết nên từ sự kiên cường đấu tranh của người xưa nơi Đồng Nọc Nạn, giúp cho chúng ta còn giữ niềm tin vào Công lý.

Vì thế, ngày hôm nay,

Chúng ta không cho phép Cống Rộc – Tiên Lãng là nơi chôn vùi niềm tin đó của mình.

Chúng ta không cho phép bất kỳ gia đình nào trên đất nước này phải ly tán như gia đình Đoàn Văn Vươn bởi sự lạm quyền và sự tham lam của các nhóm lợi ích.

Chúng ta không cho phép mình làm ngơ trước những bất công.

Chúng ta không cho phép mình im lặng khi Công lý bị hủy hoại.

Với tất cả những lẽ ấy, 

Chúng ta sẽ tiếp tục nói về Công lý không chỉ cho Đoàn Văn Vươn mà cho cả chúng ta, để lan truyền nó như là bổn phận của những người yêu chuộng lẽ phải.

Chúng ta sẽ tiếp tục hướng về Công lý bằng cách đẩy lùi sự hèn nhát, phá vỡ sự im lặng, khuấy động lương tri và khơi nguồn dũng khí để hành động bằng cả trí tuệ và trái tim.

Bởi vũ khí của chúng ta chính là lương tri và dũng khí, cùng ước mơ và niềm tin vào một tương lai tốt đẹp được tích lũy và vun đắp theo tháng năm và qua nhiều thế hệ.

Đã đến lúc chúng ta buộc cường quyền phải khiếp sợ trước vũ khí mạnh mẽ ấy!

Hãy tiếp tục hướng về Đoàn Văn Vươn, mang theo tiếng nói của mình tới phiên tòa phúc thẩm,nối buớc người xưa viết nên chiến thắng của Công lý và lưu truyền cho thế hệ mai sau.

Sài Gòn, 28/07/2013

Tuyên ngôn Công lý cho Đoàn Văn Vươn


___________



Chủ nhật, ngày 28 tháng bảy năm 2013


MẸ ANH ĐOÀN VĂN VƯƠN: XIN HÃY CỨU LẤY CÁC CON TÔI, CÁC CHÁU TÔI !



Lời dẫn: Người mẹ tuổi gần đất xa trời của Đoàn Vươn ở Tiên Lãng, Hải Phòng đã viết thư gửi Toàn thề mọi công dân Việt Nam, những người yêu công lý – sự thật- hòa bình, Toàn thể giáo dân, các tín hữu và các chức sắc trong Giáo hội Công giáo Việt Nam và những người có lương tâm trong hệ thống công quyền để kêu cứu cho Đoàn Văn Vươn và các con cháu của bà sắp bị đưa ra tòa xét xử vì tội “Giết người” và “Chống người thi hành công vụ”.


Bức thư nêu rõ: “Việc đưa các con, cháu tôi ra Tòa xét xử về tội “Giết người” và “Chống người thi hành công vụ” là việc làm vô đạo đức, vô lương tâm và hoàn toàn đi ngược lại Hiến pháp và Pháp luật hiện hành. Việc này nhằm thực hiện âm mưu hợp pháp hóa các tội ác mà những người trong hệ thống công quyền Tiên Lãng, Hải Phòng đã gây ra”. - NVCL.



THƯ KÊU CỨU



Kính gửi:


- Toàn thề mọi công dân Việt nam
- Những người yêu công lý – sự thật- hòa bình.
- Toàn thể giáo dân, các tín hữu và các chức sắc trong Giáo hội Công giáo Việt Nam
- Những người có lương tâm trong hệ thống công quyền


Tôi là:  Trần Thị Mạp - 85 tuổi.
Là mẹ của Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý, Đoàn Văn Sịnh, Phan Thị Báu, Nguyễn Thị Thương và cháu Đoàn Văn Vệ, là những nạn nhân của vụ án cưỡng chiếm đất đai tại cống Rộc, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Thành phố Hải Phòng.


Thưa tất cả các quý vị,


Là người mẹ đã 85 tuổi, tôi đau đớn viết thư này kêu gọi tất cả mọi người một việc như sau:


Sau mấy chục năm các con tôi đã hi sinh tất cả sức lực, nguồn lực và tính mạng để quai đê lấn biển theo chủ trương của Nhà nước, tạo ra khu đầm nuôi tôm tại bãi bồi ngoài đê biển. Ở đó đã thấm máu và tính mạng của các con và cháu tôi.


Khi đã hình thành được khu vực nuôi trồng thủy sản, sắp đến ngày thu hoạch thì đột nhiên nhiều hành động khuất tất do nhà cầm quyền Tiên Lãng, Hải Phòng thực hiện trái pháp luật và đạo lý nhằm chiếm đoạt thành quả của các con, cháu tôi. Đỉnh điểm là sáng ngày 5/1/2012, một đoàn bao gồm cán bộ, công an, bộ đội đã ập đến bao vây, bắt bớ, nổ súng và cướp phá tài sản của con cái chúng tôi. Kể cả những tài sản, nhà cửa ngoài vùng cưỡng chế.


Trước tình huống bất ngờ bị cướp phá tài sản và uy hiếp tính mạng, các con, cháu tôi buộc phải tự vệ để bảo vệ tài sản và tính mạng của mình. Sự việc đã được hệ thống truyền thông loan báo rộng rãi. Chính Thủ tướng Chính phủ đã kết luận: “Đây là việc làm trái cả Pháp lý và Đạo lý”.


Mặc dầu vậy, Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hải Phòng bằng Cáo trạng số 10/CT-P1A ngày 4/1/2013 vẫn truy tố các con tôi về tội “Giết người” và “Chống người thi hành công vụ”. Phiên tòa sơ thẩm sẽ diễn ra từ ngày 2-5/4/2013 và ngày 8-10/4/2013 tại Tòa án Nhân dân Thành phố Hải Phòng.


Trước sự việc này, tôi, gia đình và đông đảo nhân dân địa phương hết sức bất bình, phẫn nộ và xin khẳng định rằng:


- Các con tôi từ nhỏ đã được giáo dục ăn ở hiền lành, đạo đức. Không hề có bất cứ hành động và việc làm nào vi phạm Pháp luật cũng như đạo đức làm người.


- Trong sự việc ngày 5/1/2012, con tôi là Đoàn Văn Vươn không hề có mặt tại khu vực xảy ra sự việc. Ngay cả các con, cháu tôi đang ở trên đê cùng với bà con cũng đã bị bắt và đánh đập dã man sau đó.


- Các con, cháu tôi không hề chống người thi hành công vụ vì việc cưỡng chế trái pháp luật này không thể được gọi là “Thi hành Công vụ”.


- Việc đưa các con, cháu tôi ra Tòa xét xử về tội “Giết người” và “Chống người thi hành công vụ” là việc làm vô đạo đức, vô lương tâm và hoàn toàn đi ngược lại Hiến pháp và Pháp luật hiện hành. Việc này nhằm thực hiện âm mưu hợp pháp hóa các tội ác mà những người trong hệ thống công quyền Tiên Lãng, Hải Phòng đã gây ra.


Vì vậy, tôi cầu xin tất cả mọi người bằng lương tâm, trách nhiệm của mình hãy bằng mọi cách cứu lấy các con, cháu tôi vượt qua âm mưu đẩy người lương thiện vào chỗ chết.


Một lần nữa tôi khẳng định Các con, cháu tôi không hề giết người, không chống người thi hành công vụ.

-   Xin hãy cứu lấy các con, cháu tôi.
-   Xin hãy cứu lấy những nạn nhân vô tội.
-   Tôi cầu xin tất cả mọi người hãy lên tiếng và hành động.

Hải Phòng, ngày 26/3/2013

Trần Thị Mạp

  



Được đăng bởi Tễu vào lúc 22:00



____________




Chủ nhật, ngày 28 tháng bảy năm 2013


VỤ ÁN ĐOÀN VĂN VƯƠN: THÔNG CÁO BÁO CHÍ (SỐ 1) Về hai vụ án liên quan đến vụ cưỡng chế ngày 5/1/2012 tại Tiên Lãng, Hải Phòngđược xét xử phúc thẩm







Hải Phòng, ngày 28/07/2013


Thay mặt các bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Đoàn Văn Vươn), bà Phạm Thị Báu (tức Hiền, vợ ông Đoàn Văn Quý), tôi – Luật sư Trần Vũ Hải, người bào chữa và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các ông bà này trong hai vụ án trên, xin thông tin như sau đến các cơ quan báo chí, truyền thông, mạng xã hội trước ngày xét xử phúc thẩm vụ án mà các ông bà này là những bị cáo đã kháng cáo bản án sơ thẩm của Tòa án Hải Phòng:


1. Vụ án xét xử phúc thẩm Đoàn Văn Vươn và một số thân nhân khác (“Vụ án Đoàn Văn Vươn 1”) được Tòa phúc thẩm khu vực 1 Tòa án nhân dân tối cao bắt đầu tiến hành vào 7h30 sáng ngày 29/07/2013 tại trụ sở Tòa án nhân dân Hải Phòng. Các luật sư Hà Huy Sơn, Nguyễn Hà Luân, Vũ Văn Lợi, Nguyễn Việt Hùng, Trần Vũ Hải đã nhận bào chữa miễn phí cho các bị cáo trong phiên tòa phúc thẩm này.


2. Các luật sư đã gửi yêu cầu Tòa phúc thẩm triệu tập đầy đủ những người được coi là người bị hại, người làm chứng, và nhiều người, cơ quan liên quan đến Vụ án Đoàn Văn Vươn 1, trong đó có các ông Lê Văn Hiền - nguyên Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, Nguyễn Văn Khanh – nguyên phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, Phạm Xuân Hoa – nguyên Trưởng phòng Tài nguyên môi trường huyện Tiên Lãng, Lê Văn Liêm – nguyên Chủ tịch UBND xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, đại diện các cơ quan: UBND huyện Tiên Lãng, Ban chỉ huy Quân sự huyện Tiên Lãng,Công an huyện Tiên Lãng, Giám định viên súng đạn Lê Viết Cần. Chúng tôi được biết Giám định viên súng đạn Lê Viết Cần đã được Tòa phúc thẩm triệu tập để tham gia phiên tòa phúc thẩm này.


3. Do Tòa cấp sơ thẩm đã không tạo điều kiện (thực tế đã cản trở) cho nhiều người muốn tham dự phiên tòa sơ thẩm Vụ án Đoàn Văn Vươn 1, nên 17 người thân và 13 đồng nghiệp của các bị cáo và một số người khác đã có đơn yêu cầu Tòa phúc thẩm tạo điều kiện để họ tham dự phiên tòa phúc thẩm này. Đến nay, thư ký của Tòa phúc thẩm cho biết, việc tạo điều kiện này thuộc trách nhiệm của Công an Hải Phòng. Luật sư Trần Vũ Hải đã có đơn đề ngày 25/07/2013 gửi Giám đốc Công an Hải Phòng và Tòa phúc thẩm yêu cầu các cơ quan này tạo điều kiện cho những người trên tham dự phiên tòa. Chúng tôi hy vọng, sáng ngày 29/07/2013, hai cơ quan này sẽ thực hiện theo đúng quy định của Điều 18 Bộ Luật Tố tụng hình sự: “Việc xét xử của Toà án được tiến hành công khai, mọi người đều có quyền tham dự…”.


Trân trọng


Thay mặt các bà Nguyễn Thị Thương, Phạm Thị Báu (tức Hiền)
Luật sư Trần Vũ Hải

Xuandienhannom





XEM THÊM :



- Vụ án nhà cầm quyền cướp đất của gia đình nông dân Đoàn Văn Vươn: Giấy triệu tập phiên tòa phúc thẩm tại Tòa án Nhân dân TP Hải Phòng vào ngày 29-7-2013 và 1-8-2013 . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/vu-cuop-at-gia-inh-oan-van-vuon-giay.html


- TỔ CHỨC PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI: THỈNH NGUYỆN THƯ KÊU GỌI PHÓNG THÍCH 35 BLOGGER VIỆT NAM BỊ CẦM TÙ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/to-chuc-phong-vien-khong-bien-gioi.html


- Tuyên bố của mạng lưới blogger Việt Nam : Xóa bỏ điều luật 258 . VN phải sửa đổi pháp luật để chứng minh cam kết tranh cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc . ------ Bản tiếng Anh (English Version) : STATEMENT FROM A NETWORK OF VIETNAMESE BLOGGERS : ABOLISH ARTICLE 258 . VIETNAM SHOULD AMEND LAW TO DEMONSTRATE HUMAN RIGHTS COUNCIL CANDIDACY COMMITMENT . _____________ Bloggers Việt Nam đưa ra bản Tuyên bố chung, kêu gọi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải sửa đổi pháp luật, liên quan đến vấn đề tự do tư tưởng và tự do phát biểu . ------- Vietnamese bloggers released a Statement, calling on the Vietnamese Communist Government to make changes to its laws, regarding freedom of opinion and expression . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/tuyen-bo-cua-mang-luoi-blogger-viet-nam.html


- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  


- BS. SƠN: CẨM NANG DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRƯỚC SỰ TÀN BẠO CỦA CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ --------- Lớp huấn luyện của Phạm Hồng Sơn . 27 ghi chú dành cho những Tù nhân Lương tâm dự khuyết . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/bs-son-cam-nang-danh-cho-nguoi-viet-yeu.html


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html



- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     


- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     


- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html


....................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét