Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Blogger Điếu Cày sẽ tuyệt thực đến chết để đòi công lý - Bà Dương Thị Tân . ------- Giới trẻ Việt tổ chức “Ðêm Không Ngủ Với Tù Nhân Lương Tâm Nguyễn Văn Hải (Blogger Ðiếu Cày) và Các Tù Nhân Lương Tâm” .

VỤ ÁN XỬ 3 BLOGGERS YÊU NƯỚC TRONG CÂU LẠC BỘ NHÀ BÁO TỰ DO ( ĐIẾU CÀY , TẠ PHONG TẦN , ANHBASG )     http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/vu-xu-3-bloggers-yeu-nuoc-trong-cau-lac.html


Bài đăng : Thứ bảy 20 Tháng Bẩy 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ bảy 20 Tháng Bẩy 2013


Bà Dương Thị Tân : Điếu Cày sẽ tuyệt thực đến chết để đòi công lý

Bà Dương Thị Tân và ông Nguyễn Văn Hải (blogger Điếu Cày). DR
Bà Dương Thị Tân và ông Nguyễn Văn Hải (blogger Điếu Cày). DR

Hôm nay 20/07/2013 sau khi lặn lội đến trại giam ở Nghệ An và chờ đợi suốt một ngày từ sáng sớm đến cuối buổi chiều, bà Dương Thị Tân vẫn không được cho tiếp xúc với chồng là ông Nguyễn Văn Hải tức blogger Điếu Cày, đã tuyệt thực đến hôm nay là ngày thứ 28.



Chỉ có con trai bà Dương Thị Tân là Nguyễn Trí Dũng được gặp cha trong vòng 5 phút. Điếu Cày sức khỏe rất suy kiệt, cho biết ông tuyệt thực để phản đối lệnh biệt giam ba tháng vì ông không chịu ký vào bản nhận tội, và sẽ tiếp tục tuyệt thực để đòi công lý cho dù có phải chết. 

Vừa từ trại giam số 6, xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương tỉnh Nghệ An về được hai phút, bà Dương Thị Tân cho RFI Việt ngữ biết như sau :

Bà Dương Thị Tân 20/07/2013
20/07/2013
Tôi lặn lội gần hai ngàn cây số để đến được đất Thanh Chương, Nghệ An, mà ngày 16 họ cũng đành đoạn để mẹ con tôi chờ hơn bốn tiếng đồng hồ ở ngoài cổng, sau đó họ đuổi về. Đến ngày hôm nay tôi chờ từ 9 giờ sáng cho đến tận 4 giờ chiều. Họ cũng giả vờ cho tôi qua cái cổng đấy. Mọi hôm thì họ để tôi đứng ở ngoài, nhưng hôm nay trời mưa rất là to. Tôi nghĩ là họ cho hai mẹ con tôi vào, nhưng tôi đâu biết là vào trong có một cái phòng làm việc, họ giam lỏng tôi ở đấy. Họ giải thích vòng vo việc này việc nọ, xong họ đi ra ngoài. 

Chỉ có một mình cháu Dũng, tức con trai tôi được vào thăm bố, mà thời gian thì cũng không lâu. Tôi nghĩ là tối đa được 5 phút, vì tôi ngồi đấy với hai người kia được khoảng 15 phút thì tôi đã thấy con tôi ra rồi, mà từ cái chỗ cháu vào gặp bố cháu là đi khoảng một cây số. 

Từ hôm 16 đến giờ thì họ giở ra rất nhiều trò để bưng bít những thông tin về việc ông Hải tuyệt thực. Cho nên khi vào gặp thì bố cháu nói ngay là, cuộc gặp này sẽ rất ngắn, nên con lắng nghe bố đây - mặc dù sức khỏe rất yếu, ông nói với giọng nói thều thào thôi. Chắc cô biết là khi một người tuyệt thực tới gần ba chục ngày thì đâu còn sức lực nữa. 

Anh nói là, bố tuyệt thực vì một cái quyết định biệt giam ba tháng. Lý do là không ký vào bản nhận tội mà họ đưa cho. 

Khi ông Hải nói đến đấy thì họ cắt, họ ồn ào nói là « Ông Hải không tuyệt thực, Ông Hải không tuyệt thực ! ». Nhưng ông Hải vẫn kiên quyết nói là « Bố tuyệt thực » - mặc dù giọng nói yếu ớt nhưng cực kỳ kiên quyết. Ông nói là đơn ông đã gởi lên Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Nghệ An ngày 24/6, tức là cách nay đã gần một tháng rồi, nhưng không thấy phản hồi. Ông chỉ còn cách phản kháng duy nhất là tuyệt thực. 

Và trước khi đứng lên ông nói rõ với con ông là bố sẽ vẫn thực hiện việc tuyệt thực này cho đến khi có phản hồi chính thức từ Viện Kiểm sát tỉnh Nghệ An. Nếu họ không đáp ứng, bố sẵn sàng chết chứ không thay đổi quyết định. 

Mặc dù cháu rất là đau xót khi thấy cái tình cảnh của bố cháu như thế, cháu nói là bố phải nghĩ đến sức khỏe của mình. Nhưng ông Hải thì tôi nghĩ là chắc tất cả bạn bè cũng như người Việt gần xa đều biết tính cách của con người đó. Ông vô cùng cương trực và sẵn sàng thực hiện ý định của mình, khi biết việc này là đúng đắn. 

Cháu cố gắng lắng nghe, nhưng khi ông Hải nói, tiếng nói thì rất yếu ớt nhưng xung quanh ông bốn người công an liên tục la hét, thậm chí nói lớn để át đi cho cháu khỏi nghe, cháu phải áp tai vào. Và bên cạnh ông Hải có hai tù nhân khác luôn luôn trừng mắt để hăm dọa con trai tôi. 

Xin nói một điều nữa là sức khỏe của ông Hải đang gần cạn kiệt. Ông ngồi không thể thẳng người lên được, hai tay ông phải chống để đỡ lấy cái đầu. Con trai tôi khi đi ra, câu đầu tiên nói với tôi là : « Con không nhận ra bố con, mẹ ơi ! » Ông hoàn toàn khác hẳn sau 28 ngày tuyệt thực – ngày hôm nay là đúng 28 ngày. 

Tính mạng ông Hải đã nguy hiểm. Nguy hiểm đến mức con tôi lúc bấy giờ ra cũng không thể nói được. Tôi vừa dừng chân khoảng hai phút thôi thì cô gọi đó. 

Tôi mong mỏi mọi người hãy cùng gia đình tôi lên tiếng mạnh mẽ để bảo vệ mạng sống của ông Hải. 

Thụy My RFI

___________



Giới trẻ Việt đấu tranh và biểu tình phản đối CSVN

Friday, July 19, 2013 7:18:29 PM



LITTLE SAIGON, California (NV) - Một hội đoàn trẻ Việt Nam tại Nam California đang chuẩn bị tổ chức “Ðêm Không Ngủ Với Tù Nhân Lương Tâm Nguyễn Văn Hải (Blogger Ðiếu Cày) và Các Tù Nhân Lương Tâm,” cũng như biểu tình phản đối CSVN trước Tổng Lãnh Sự Việt Nam tại San Francisco, nhân dịp Chủ Tịch Nước Trương Tấn Sang thăm Hoa Kỳ qua lời mời của Tổng Thống Barack Obama.


Thông cáo của Hội Anh Em Yêu Nước (Patriotic Brotherhood Association) cho biết sẽ tổ chức đêm không ngủ bắt đầu từ 11 giờ tối Thứ Bảy, 20 Tháng Bảy, qua mạng xã hội Facebook, và nối mạng với tất cả các nơi như Canada, Việt Nam, Thái Lan, Âu Châu và Úc, theo giờ địa phương của từng nơi.


“Ngày 17 Tháng Bảy, tù nhân lương tâm Nguyễn Xuân Nghĩa đã báo cho vợ ông biết, ông Nguyễn Văn Hải (Blogger Ðiếu Cày) đã tuyệt thực 25 ngày để phản đối chính sách giam giữ khắc nghiệt đối với tù nhân chính trị của trại giam số 6 (Thanh Chương, Nghệ An). Cùng ngày, gia đình ông Nguyễn Văn Hải có đến thăm nhưng trại giam không đồng ý cho gặp, vì ông đang bị kỷ luật với lý do 'phá trại giam.' Ðây là sự vu khống của ban giám thị trại giam nhằm che đậy sự việc ông Hải tuyệt thực phản đối. Tính mạng của tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Hải đang thật sự bị đe dọa và chúng ta cần hành động để bảo vệ ông Nguyễn Văn Hải sau song sắt nhà tù cộng sản,” theo thông báo.


Thông báo kêu gọi: “Hội Anh Em Yêu nước kêu gọi đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước, các cá nhân, tổ chức, tham gia Ðêm Không Ngủ ủng hộ tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Hải và các tù nhân lương tâm khác.”
Mọi chi tiết, xin liên lạc Nguyễn Thiện Thành (714) 588-9101.


Trong khi đó, năm hội đoàn trẻ ở Nam California kêu gọi mọi người tham gia biểu tình trước Tổng Lãnh Sự Việt Nam.


“Theo tin từ các thông tấn xã, Thứ Tư, 24 Tháng Bảy, ông Trương Tấn Sang, chủ tịch nước Việt Nam Cộng Sản sẽ sang Hoa Kỳ hội đàm với Tổng Thống Hoa Kỳ Obama vào ngày 25 Tháng Bảy tại Washington, DC. Trong giai đoạn này, các cuộc trấn áp những nhà đấu tranh dân chủ và những người dân yêu nước tại Việt Nam vẫn liên tiếp diễn ra, và gần đây nhất là việc cộng sản Việt Nam bưng bít thông tin về việc blogger Ðiếu Cày Nguyễn Văn Hải đã tuyệt thực trong tù hơn 25 ngày tính tới ngày 17 Tháng Bảy vừa qua,” thông cáo cho biết.


Thông cáo tiếp: “Từ sự kiện trên, năm đoàn thể trẻ chúng tôi: Ðoàn Thanh Sinh Phó Ðức Chính, Thanh Niên Cờ Vàng, Tổ Chức Hưng Việt, Thanh Niên Truyền Thống Việt và phong trào Tuổi Trẻ Yêu Nước Hải Ngoại kính mời quý đồng hương và các bạn trẻ cùng đến tham dự buổi biểu tình tại San Francisco, nhằm mục đích: 1) Phản đối sự hiện diện của ông Trương Tấn Sang tại Hoa Kỳ và yêu cầu Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama cùng chính phủ Hoa Kỳ có những biện pháp áp lực nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam về những trấn áp nhân quyền tại Việt Nam; 2) Lên án nhà nước cộng sản Việt Nam đã bỏ tù, hành hạ, và bưng bít thông tin liên can đến tính mạng của những tù nhân lương tâm đang bị giam giữ, đặc biệt qua việc blogger Ðiếu Cày Nguyễn Văn Hải đã tuyệt thực trên 25 ngày, mà nhà nước cộng sản Việt Nam đã cố tình bưng bít che đậy thông tin với thân nhân và gia đình.”


“Chúng ta cần tố cáo trước dư luận thế giới về hành vi phi nhân quyền kể trên của cộng sản Việt Nam, và lên tiếng yêu cầu trả tự do cho anh Ðiếu Cày cũng như các tù nhân lương tâm còn đang bị giam giữ trong nhà tù cộng sản Việt Nam,” thông cáo kết luận.


Buổi biểu tình sẽ được tổ chức vào lúc 1 giờ trưa Thứ Tư, 24 Tháng Bảy, trước tòa tổng lãnh sự tại địa chỉ 1700 California Street, San Francisco, CA 94109.


Những ai muốn tham gia, xin liên lạc ban tổ chức, hạn chót là 6 giờ chiều Thứ Hai, 22 Tháng Bảy, qua Vũ Kỳ Long (Thanh Sinh Phó Ðức Chính, 714-417-0796), Ngọc Phương Nam (Thanh Niên Cờ Vàng, 714-316-8178), Quốc Liêm (Thanh Niên Truyền Thống Việt, 714-696-1234), Tâm Nguyễn (Tổ Chức Hưng Việt, 714-234-7181) và Hoài Hương (Tuổi Trẻ Yêu Nước Hải Ngoại, 714-306-6798).


Ðịa điểm tập trung: Chùa Ðiều Ngự, góc đường Hazard và Chestnut, Westminster.


Thời gian tập họp: 4 giờ sáng Thứ Tư, 24 tháng 7, khởi hành lúc 4 giờ 30 sáng, và trở về chùa khoảng 10 giờ đêm cùng ngày.


Ban Tổ Chức cũng cần sự tiếp tay của quý mạnh thường quân cho việc thuê xe, mọi đóng góp xin gởi về: “Vietnamese Heritage Youth - Thanh Niên Truyền Thống Việt,” P.O. Box AJ, Garden Grove, CA 92842.


Ðược biết hội HO San Francisco cũng đã ra thông báo kêu gọi biểu tình cùng ngày và địa điểm nêu trên. (Ð.D.)

Nguoi-viet





XEM THÊM :



- Vụ án nhà cầm quyền cướp đất của gia đình nông dân Đoàn Văn Vươn: Giấy triệu tập phiên tòa phúc thẩm tại Tòa án Nhân dân TP Hải Phòng vào ngày 29-7-2013 và 1-8-2013 . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/vu-cuop-at-gia-inh-oan-van-vuon-giay.html


- TỔ CHỨC PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI: THỈNH NGUYỆN THƯ KÊU GỌI PHÓNG THÍCH 35 BLOGGER VIỆT NAM BỊ CẦM TÙ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/to-chuc-phong-vien-khong-bien-gioi.html


- Tuyên bố của mạng lưới blogger Việt Nam : Xóa bỏ điều luật 258 . VN phải sửa đổi pháp luật để chứng minh cam kết tranh cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc . ------ Bản tiếng Anh (English Version) : STATEMENT FROM A NETWORK OF VIETNAMESE BLOGGERS : ABOLISH ARTICLE 258 . VIETNAM SHOULD AMEND LAW TO DEMONSTRATE HUMAN RIGHTS COUNCIL CANDIDACY COMMITMENT . _____________ Bloggers Việt Nam đưa ra bản Tuyên bố chung, kêu gọi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải sửa đổi pháp luật, liên quan đến vấn đề tự do tư tưởng và tự do phát biểu . ------- Vietnamese bloggers released a Statement, calling on the Vietnamese Communist Government to make changes to its laws, regarding freedom of opinion and expression . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/tuyen-bo-cua-mang-luoi-blogger-viet-nam.html


- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  


- BS. SƠN: CẨM NANG DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRƯỚC SỰ TÀN BẠO CỦA CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ --------- Lớp huấn luyện của Phạm Hồng Sơn . 27 ghi chú dành cho những Tù nhân Lương tâm dự khuyết . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/bs-son-cam-nang-danh-cho-nguoi-viet-yeu.html


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html



- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     


- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     


- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html


....................................




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét