Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Lại đánh võ mồm ! Vẹt Lương Thanh Nghị cứ la oang oác mãi . Cứ hỏi 16 tên bán nước trong băng đảng Thái thú ở 'Bắc Bộ Phủ' thì sẽ rõ "Hoàng sa và Trường Sa đã thuộc về Trung Quốc" . ------------ Trong khi đó , Philippines sắp biểu tình toàn cầu phản đối Trung Quốc .

- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     

Giấy tờ tùy thân của Trung Quốc ở Hoàng Sa là vô giá trị

18/07/2013 19:24

Hành động tổ chức lễ cấp phát giấy chứng minh nhân dân và giấy cư trú đợt đầu cho người dân ở cái gọi là "thành phố Tam Sa" của Trung Quốc là vô giá trị.

“Phía Việt Nam đã nhiều lần nói rõ lập trường của Việt Nam về cái gọi là "thành phố Tam Sa". Hành động trên của phía Trung Quốc đã vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và là vô giá trị” - ông Nghị nói.

Theo Vietnamplus, Trung Quốc vừa có thêm một bước đi xâm phạm chủ quyền của Việt Nam khi tổ chức lễ cấp phát giấy chứng minh nhân dân và giấy cư trú đợt đầu cho người dân ở cái gọi là "thành phố Tam Sa" mà thực chất là quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Buổi lễ được báo chí Trung Quốc đưa tin đã diễn ra ngày 17/7 tại đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa mà Trung Quốc gọi là Vĩnh Hưng và coi đây là thủ phủ của Tam Sa vốn được thành lập trái phép.

Trong đợt cấp phát lần này có 10 giấy chứng minh cho cư dân sống tại đây và 68 giấy cư trú dành cho nhân khẩu lưu động. Phó thị trưởng thành phố Phùng Văn Hải ngang ngược tuyên bố sau đợt cấp phát này sẽ đẩy nhanh tiến độ, từng bước tiến tới cấp phát cho các điểm dân cư khác trên quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Liên quan tới tàu Trung Quốc uy hiếp tàu cá Việt Nam vào sáng 7/7 mà đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội để trao công hàm phản đối và đòi bồi thường cho các ngư dân vào ngày 17/7, ông Nghị cho biết hiện các cơ quan liên quan hai nước đang tiếp tục triển khai thỏa thuận thiết lập đường dây nóng về các vụ việc phát sinh đột xuất của hoạt động nghề cá trên biển và bày tỏ hi vọng khi đường dây nóng đi vào hoạt động thì hai bên sẽ có thể nhanh chóng kịp thời trao đổi thông tin và biện pháp xử lý các vụ việc phát sinh đột xuất liên quan đến nghề cá.


Theo H. Giang
http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/559783/giay-to-tuy-than-cua-trung-quoc-o-hoang-sa-la-vo-gia-tri.html ( bài trên báo Tuổi Trẻ đã bị xóa bỏ )


_______________


Thứ Bẩy, 20/07/2013 - 00:04

Philippines sắp biểu tình toàn cầu phản đối Trung Quốc 


Một liên minh mới gồm các nhóm người khác nhau tại Philippines đã công bố kế hoạch tổ chức biểu tình trên toàn cầu vào ngày 24/7 nhằm phản đối các hành động của Trung Quốc tại những vùng biển mà Manila có tuyên bố chủ quyền.


Các cuộc biểu tình dự kiến diễn ra ở nhiều nơi.
Các cuộc biểu tình dự kiến diễn ra ở nhiều nơi.

Liên minh Biển Tây Philippines (Biển Đông) cho biết tổ chức này sẽ tổ chức các cuộc biểu tình tại nhiều thành phố trên khắp thế giới, trong đó có thủ đô Manila, các thành phố ở Mỹ, London, Rome, Sydney, Copenhagen, và Israel, cùng những nơi khác.

Các cuộc biểu tình cũng được lên kế hoạch bên ngoài các đại sứ quán và lãnh sự quán Trung Quốc.
Liên minh Biển Tây Philippines bao gồm nhiều cựu quan chức Philippines, dẫn đầu là cựu Bộ trưởng nội vụ Rafael Alunan III và cựu cố vấn an ninh quốc gia Rolio Golez. Báo chí Philippines miêu tả liên minh gồm các cựu quan chức chính phủ, các cựu thủ lĩnh thanh niên, các cư dân mạng và thậm chí là người Mỹ gốc Philippines". Các nhạc sĩ và nghệ sĩ dự kiến cũng tham gia các cuộc tuần hành.

Phát biểu trước báo giới hôm 17/7, ông Golez cho hay: "Cuộc biểu tình này chỉ là khởi điểm cho kế hoạch lớn hơn, không chỉ tại Philippines mà trên toàn cầu, để nói với thế giới những gì đang xảy ra ở sau lưng chúng tôi - sự bắt nạt từ người hàng xóm lớn hơn".

Còn ông Alunan gọi ngày 24/7 là "ngày biểu tình toàn cầu".

"Chúng tôi phản đối thái độ bất chấp luật pháp quốc tế một cách hiếu chiến và trắng trợn ở Biển Tây Philippines. Chúng tôi yêu cầu Trung Quốc tuân thủ luật pháp và hãy là một người láng giềng tốt", ông Alunan nói.

Tại Mỹ, các cuộc biểu tình dự kiến diễn ra ở Washington DC, Los Angeles, San Francisco, Chicago, Houston, Denver, và Atlanta.

Tại Philippines, địa điểm chính của cuộc biểu tình sẽ là bên ngoài lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Makati thuộc Manila. Theo báo chí địa phương, có tới 5.000 người sẽ tham gia cuộc biểu tình.
 
Các cuộc biểu tình dự kiến diễn ra ở nhiều nơi.
Bãi cạn Scarborough/Hoàng Nham - tâm điểm cuộc đối đầu giữa Trung Quốc và Philippines hồi năm ngoái.
 
Trung Quốc và Philippines đã tranh cãi trong nhiều năm vì các tuyên bố chủ quyền chồng lấn ở Biển Đông, vốn từng dẫn tới những cuộc đối đầu kéo dài. Hồi năm ngoái, Bắc Kinh và Manila đã vướng vào cuộc đối đầu kéo dài nhiều tháng liền vì bãi cạn Scarborough/Hoàng Nham. Cuối cùng, Trung Quốc đã chiếm quyền kiểm soát bãi cạn tranh chấp.

Philippines đã tìm cách chống lại động thái trên của Bắc Kinh bằng việc đẩy mạnh sự phòng thủ, đồng thời tăng cường quan hệ với các đồng minh chủ chốt như Mỹ và Nhật Bản.

Hồi tháng trước, Philippines đã thông báo rằng nước này đang cân nhắc cho phép Washington và Tokyo tiếp cận nhiều hơn đối với một căn cứ hải quân ở vịnh Subic.

Philippines cũng khởi kiện Trung Quốc về tranh chấp Biển Đông ra các tòa án quốc tế. Ngay trong tuần này, Phiên tòa xét xử vụ Philippines kiện Trung Quốc về tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông đã chính thức bắt đầu tại La Hay, Hà Lan.

Philippines đã mời Trung Quốc tham gia giải quyết tranh chấp tại tòa án quốc tế nhưng Bắc Kinh bác bỏ.

An Bình
Theo Inquirer, Diplomat, Dantri


_______________




Philippines sắp biểu tình toàn cầu phản đối Trung Quốc

Vào ngày 24/7 tới đây, người Philippines sống tại nhiều thành phố lớn trên thế giới cũng như trong nước sẽ đồng loạt biểu tình nhằm phản đối sự hiện diện bất hợp pháp của Trung Quốc trên Biển Đông cũng như những động thái quân sự hóa ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền hòa bình trong khu vực mà chính quyền Bắc Kinh đang tiếp diễn.

Ảnh: CBC

WPS bao gồm các cựu quan chức chính phủ, thủ lĩnh thanh niên, công dân mạng, và công dân Mỹ gốc Philippines có quan điểm chống lại sự bành trướng cũng như phản đối sự bắt nạt của Bắc Kinh trên Biển Đông.
Inquirer ngày 17/7 dẫn lời ông Rafael Alunan III - cựu Bộ trưởng Nội vụ Philippines, đồng thời là một trong những người lập ra liên minh những công dân Philippines trên toàn cầu để phản đối Trung Quốc (West Philippines Sea - WPS) - cho biết: riêng tại Philippines, đoàn người biểu tình sẽ tập trung trước lãnh sự quán của Trung Quốc tại Makati trong ngày 24/7. Trong một cuộc họp báo diễn ra cùng ngày, ông Rafael khẳng định hôm đó sẽ được coi là ngày “phản đối Trung Quốc trên toàn cầu”.

“Chúng tôi phản đối việc coi thường luật pháp quốc tế một cách trắng trợn của Trung Quốc và yêu cầu nước này cần hành xử như một láng giềng tốt.”, ông Rafael nhấn mạnh. Đồng thời qua đây, nhóm người này thúc giục chính quyền Manila đẩy nhanh tốc độ hiện đại hóa Lực lượng Vũ trang để quân đội có thể tự tin bảo vệ vùng đặc quyền kinh tế của đất nước.
 
Trong lời kêu gọi gửi tới các công dân Philippines trên toàn cầu, liên minh khẳng định rõ: “Dù các bạn có thề trung thành trước một lá cờ khác, nhưng vẫn là người Philippines ở trong tim.”. Đối với các công dân Trung Quốc, liên minh nói: “Chúng tôi không chống lại các bạn mà chống lại chính sách của chính phủ các bạn trong việc thực hiện sự dọa nạt và xâm nhập vào vùng đặc quyền kinh tế của chúng tôi.”
 
Theo kế hoạch, tại Philippines, sẽ có khoảng 5.000 người tham gia sự kiện này từ trưa cho tới 2 giờ chiều ngày 24/7. Khi đó, một số ca sĩ và nhạc sĩ sẽ còn phát ca khúc phản đối ngay tại lãnh sự quán này. Trong khi đó, các công dân Philippines trên toàn cầu sẽ tập trung tại New York, San Francisco, Washington DC, Los Angeles, Chicago, Houston, Saipan, Denver, Atlanta, London, Sydney, Rome, văn phòng Liên Hợp Quốc để giơ cao khẩu hiệu phản đối Trung Quốc. Ông Rafael cũng tiết lộ trước cửa Đại sứ quán Trung Quốc ở thủ đô Phnom Penh, Campuchia – một trong những đồng minh của Trung Quốc trong khu vực – cũng sẽ có một cuộc biểu tình tương tự.
 
Trong nhóm người biểu tình còn có lãnh đạo các tỉnh Pangasinan, Zambales và Bataan. Đây đều là những địa phương ở Philippines có các ngư dân bị Trung Quốc nhiều lần dọa nạt cấm ra, vào ngư trường đánh cá truyền thống ở bãi cạn Scarborough sau khi tranh chấp bùng nổ vào tháng 4/2012.
 
Kế hoạch này được đưa ra trong bối cảnh Bộ Ngoại giao đôi bên đang có cuộc đấu khẩu quyết liệt về những tranh chấp trên Biển Đông. Chính quyền Manila khẳng định mọi phát ngôn từ phía Bắc Kinh đều vô căn cứ và luôn muốn áp đặt chủ quyền trên khu vực trước khi đàm phán. Chính điều này đã khiến mọi nỗ lực của Philippines trở nên vô nghĩa và cần tìm tới tòa án quốc tế. Phiên tòa xét xử “đường lưỡi bò” phi pháp của Trung Quốc đã có buổi làm việc đầu tiên tại Hà Lan trong ngày 11/7 vừa qua. Hai nước sẽ có thời hạn tới ngày 5/8 để đưa ra các quan điểm về các tiến trình xét xử.
 
Chí Đăng - Songmoi

- Thứ tư, ngày 17 tháng bảy năm 2013 

Phiên tòa Philippines kiện Trung Quốc về biển Đông chính thức được Liêp Hiệp Quốc mở màn . Còn Đảng ta ??? http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/phien-toa-philippines-kien-trung-quoc.html




XEM THÊM :



- Vụ án nhà cầm quyền cướp đất của gia đình nông dân Đoàn Văn Vươn: Giấy triệu tập phiên tòa phúc thẩm tại Tòa án Nhân dân TP Hải Phòng vào ngày 29-7-2013 và 1-8-2013 . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/vu-cuop-at-gia-inh-oan-van-vuon-giay.html


- TỔ CHỨC PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI: THỈNH NGUYỆN THƯ KÊU GỌI PHÓNG THÍCH 35 BLOGGER VIỆT NAM BỊ CẦM TÙ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/to-chuc-phong-vien-khong-bien-gioi.html


- Tuyên bố của mạng lưới blogger Việt Nam : Xóa bỏ điều luật 258 . VN phải sửa đổi pháp luật để chứng minh cam kết tranh cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc . ------ Bản tiếng Anh (English Version) : STATEMENT FROM A NETWORK OF VIETNAMESE BLOGGERS : ABOLISH ARTICLE 258 . VIETNAM SHOULD AMEND LAW TO DEMONSTRATE HUMAN RIGHTS COUNCIL CANDIDACY COMMITMENT . _____________ Bloggers Việt Nam đưa ra bản Tuyên bố chung, kêu gọi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải sửa đổi pháp luật, liên quan đến vấn đề tự do tư tưởng và tự do phát biểu . ------- Vietnamese bloggers released a Statement, calling on the Vietnamese Communist Government to make changes to its laws, regarding freedom of opinion and expression . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/tuyen-bo-cua-mang-luoi-blogger-viet-nam.html


- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  


- BS. SƠN: CẨM NANG DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRƯỚC SỰ TÀN BẠO CỦA CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ --------- Lớp huấn luyện của Phạm Hồng Sơn . 27 ghi chú dành cho những Tù nhân Lương tâm dự khuyết . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/bs-son-cam-nang-danh-cho-nguoi-viet-yeu.html


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét