Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2013

LS Lê Quốc Quân gởi tâm thư viết bằng tay, chuyển từ trong nhà tù Hỏa Lò ra bên ngoài , khẳng định quan điểm của anh trước khi phiên tòa ngày 9-7-2013 . --------- Ls Quân trốn thuế hay phát tán tài liệu chống chính quyền ? --------------- Ls Lê Trần Luật : Vụ xử Ls Quân có nhiều lỗ hổng , cáo trạng buộc tội đối với LQQ không đủ cơ sở để khởi tố .

-  Luật sư Lê Quốc Quân sẽ ra tòa ngày 9/7/2013 với màn kịch hết sức lố bịch mang tên 'trốn thuế' , thường xuyên được cơ quan CA mang ra sử dụng , nhằm đàn áp các tiếng nói đối lập . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/06/luat-su-le-quoc-quan-se-ra-toa-ngay.html 

NHỮNG BÀI LIÊN QUAN VỀ VIỆC NHÀ CẦM QUYỀN CSVN VU KHỐNG, BẮT GIỮ TRÁI PHÁP LUẬT NO-U HÀ NỘI, LUẬT SƯ BẤT ĐỒNG CHÍNH KIẾN - LÊ QUỐC QUÂN http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/12/nhung-bai-lien-quan-ve-viec-csvn-vu.html


LS Quân 'viết tâm thư' trước ngày ra tòa

Cập nhật: 11:28 GMT - thứ bảy, 6 tháng 7, 2013

Vụ luật sư Lê Quốc Quân
Lá thư tay được cho là của ông Lê Quốc Quân chuyển ra từ nhà tù

Luật sư Lê Quốc Quân vừa có bức thư tay viết chuyển ra bên ngoài trước thềm phiên tòa dự kiến xét xử ông về tội 'trốn thuế' vào ngày 9/7, theo người nhà và xác nhận của luật sư của ông.



Trong lá thư được chuyển ra ngoài từ nhà tù Hỏa Lò, Hà Nội và được công bố trên các trang mạng ngày 6/7, ông Quân một lần nữa khẳng định mình không phạm tội trốn thuế và việc bắt bớ ông là vì mục đích chính trị.

BBC đã liên lạc với gia đình ông Quân và một trong các luật sư bảo vệ cho ông Quân và được xác nhận có việc có một bức thư với đúng chữ ký và nét bút của ông được gửi ra ngoài trại giam.

Gia đình của ông Quân cho hay phải rất khó khăn những bức thư như thế này mới có thể vượt ra bên ngoài nhà tù.

Còn luật sư Trần Thu Nam, một trong ba luật sư được ông Quân và gia đình mời tham gia bào chữa và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho ông trong phiên tòa, cho rằng bức thư có nét chữ và nét chữ ký rất giống với thủ bút của thân chủ của ông.

"Từ trại giam Hỏa Lò - Hà Nội, tôi xin gửi lời cám ơn đến tất cả những ai đã yêu thương, lên tiếng, giúp đỡ và cầu nguyện cho tôi suốt thời gian qua," bức thư không nêu rõ ngày tháng viết.

"Tôi xin khẳng định rằng mình hoàn toàn vô tội. Tôi yêu nước bằng việc làm cụ thể là đóng thuế đầy đủ (dù đó là một điều ngu ngốc trong tình hình tham nhũng và cơ chế quản lý ngân sách như hiện nay)".

"Tôi là nạn nhân của các quyết định và hành vì chính trị."

"Để sống đúng sự thật và tin yêu cảu đồng bào, tôi nguyện sẽ bảo vệ sự lương thiện và lý tưởng của mình trong mọi hoàn cảnh, đặc biệt trong phiên tòa 'công khai' vào ngày 9/7/2013 sắp tới'.


'Phỏng đoán kết quả xét xử'

Trao đổi với BBC hôm 06/7, luật sư Trần Thu Nam cho rằng hiện rất khó có thể xác định được kết cục của bản án mà tòa sẽ tuyên với ông Quân, kể cả việc không ngoại trừ phiên tòa có thể bị hoãn với các lý do khác nhau.

Tuy nhiên theo luật sư Nam, rất khó có khả năng ông Quân được tuyên vô tội, mặc dù các luật sư và bản thân ông Quân và gia đình vẫn luôn giữ quan điểm ông vô tội.

Luật sư Nam nói:

"Chắc chắn việc tuyên ông Quân vô tội là một điều không tưởng.

"Còn điều xấu nhất có thể tuyên ông Quân với một mức án nặng nằm trong khung hình phạt...

"Chắc chắn việc tuyên ông Quân vô tội là một điều không tưởng. Còn điều xấu nhất có thể tuyên ông Quân với một mức án nặng nằm trong khung hình phạt là từ 2 năm cho tới 7 năm, thì có thể là tuyên 3 năm, 4 năm, 5 năm, 6 năm gì đó"
Luật sư Trần Thu Nam

"Thì đó là đánh giá của hội đồng xét xử, chúng tôi cũng không dám, nhưng đấy là những cái lo ngại.

"Thế còn cái tốt hơn nữa, có thể sẽ là trả hồ sơ để điều tra bổ sung, tiến hành các thủ tục còn thiếu sót.

"Ví dụ như là đối chất, ví dụ như là một số vấn đề về giám định, tất cả những cái đó, chúng tôi, nếu như tốt nhất, có thể hy vọng là sẽ được trả hồ sơ để tiếp tục điều tra bổ sung những gì còn khuyết thiếu của hồ sơ này."

Luật sư Nam cho hay, qua những gì mà nhóm luật sư được biết từ các lần tiếp xúc gần nhất với ông Quân, ông Quân có tinh thần tốt, luôn luôn khẳng định ông vô tội và sẵn sàng bảo vệ quan điểm này với các luật sư trước tòa.

Vẫn theo luật sư Nam, ông Quân có thể trạng sức khỏe ổn định, tuy có 'gầy và sút đi' sau một tuần ông tự hạn chế ăn uống.

Cập nhật tình trạng sức khỏe và tinh thân của ông Quân, luật sư Nam cho hay:

"Gần đây nhất, tôi có gặp luật sư Lê Quốc Quân, nói về tinh thần, luật sư Lê Quốc Quân rất vững tin và rất sảng khoái trong câu chuyện cho rằng mình không có tội.

"Còn về sức khỏe, đương nhiên là ở trong trại giam, trại tạm giam thì không thể được những điều kiện vật chất như ở bên ngoài được...

"Thế còn ý kiến của ông Quân là ông luôn cho rằng ông không có tội..."


'Không đủ cơ sở pháp lý'

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn ngày 5/7 với BBC, luật sư Lê Trần Luật, người đã xem qua cáo trạng của ông Quân, nói cáo trạng này không đủ cơ sở để khởi tố cũng như buộc tội ông.

Được biết, luật sư bất đồng chính kiến Lê Quốc Quân sẽ ra tòa vì tội Trốn thuế vào ngày 9/7 tới, sau hơn sáu tháng tạm giam, theo quyết định của Tòa án Nhân dân TP Hà Nội.

Văn bản Quyết định về việc đưa LS Quân ra xét xử mà BBC được tiếp cận viết ông Quân sẽ ra tòa cùng với một người khác, bà Phạm Thị Phương, nguyên là kế toán trưởng công ty VietnamCredit.
Luật sư Lê Quốc Quân
Luật sư Lê Quốc Quân từng tham gia các cuộc xuống đường phản đối Trung Quốc

Bà Phương bị bắt hồi tháng 11/2012 trong vụ án liên quan công ty VietnamCredit mà em trai ông Lê Quốc Quân là Lê Đình Quản làm giám đốc.

Ông Lê Quốc Quân là luật sư bất đồng chính kiến theo công giáo và thuộc nhóm trí thức vận động cho tự do dân chủ và nhân quyền ở Việt Nam.

Ông Quản, em của ông Quân, cũng đã bị bắt tạm giam từ hồi đó với cáo buộc trốn thuế, nhưng chưa rõ ngày sẽ đưa ra xét xử.

Quyết định của Tòa án Nhân dân TP Hà Nội ký ngày 10/6 nói rõ ông Lê Quốc Quân, sinh năm 1971, Giám đốc Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam, bị Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội truy tố về tội Trốn thuế theo quy định tại Khoản 3, Điều 161 Bộ Luật Hình sự.

Phiên tòa sơ thẩm dự kiến diễn ra lúc 8h30 sáng ngày 9/7 tại Tòa án Nhân dân TP Hà Nội dưới hình thức được công bố là 'xét xử công khai'.

Luật sư Quân là tiếng nói bất đồng mạnh mẽ và từng bị giam 100 ngày sau khi du học từ Hoa Kỳ về nước. Hiện ông Quân đang bị giam tại Trại tạm giam số 1, Công an TP Hà Nội.

Dù nhà chức trách tại Việt Nam không nêu ra góc độ chính trị của vụ xử, nhiều tổ chức nhân quyền ở nước ngoài và chính phủ một số quốc gia Phương Tây cho rằng ông Lê Quốc Quân bị xử vì lý do đăng tải các bài viết vận động dân chủ.

Gần đây nhất, Bộ trưởng Ngoại giao Bob Carrcủa Úc đã yêu cầu Việt Nam thả tự do cho ông Quân và hai người khác đang bị giam vì các hoạt động đòi dân chủ.

BBC

__________


LS Lê Quốc Quân gởi thư khẳng định quan điểm trước khi ra tòa

RFA 05.07.2013

lqq---
Bức thư tay do Luật sư Lê Quốc Quân viết chuyển ra bên ngoài khẳng định quan điểm của ông trước phiên xử dự trù diễn ra vào ngày 9 tháng 7 tới đây.


By Lê Quốc Quân


Từ nhà tù Hỏa Lò Hà Nội, Luật sư Lê Quốc Quân đã chuyển ra bên ngoài một lá thư, khẳng định quan điểm của ông trước phiên xử dự trù diễn ra vào ngày 9 tháng 7 tới đây.  Trên đây là bản chụp lá thư Đài Á Chân Tự Do mới vừa nhân được hôm nay thứ Sáu 05/07/2013.


____________




Trốn thuế hay phát tán tài liệu chống chính quyền?

2013-07-05

Luật sư Lê Quốc Quân tham gia biểu tình chống Trung Quốc hôm 8 tháng 7,2012 tại Hà Nội
Luật sư Lê Quốc Quân tham gia biểu tình chống Trung Quốc hôm 8 tháng 7,2012 tại Hà Nội
AFP


Vụ án của Luật sư Lê Quốc Quân sẽ được mang ra xét xử tại Tòa án Hà Nội vào ngày 9 tháng 7 với tội danh trốn thuế. Liệu cáo buộc này có phù hợp với nguyên tắc điều tra của cơ quan trách nhiệm hay chỉ là bản án bỏ túi có sẵn dành cho bị cáo vì ông là một luật sư bất đồng chính kiến?


Gán ghép tội danh

Theo cáo buộc của cơ quan điều tra thuộc Bộ Công an thì luật sư Lê Quốc Quân đã phạm vào tội trốn thuế theo Điều 161 của Bộ luật hình sự Việt Nam. Tuy nhiên đối với công luận thì tội danh này chỉ là cách mà nhà nước muốn gán ghép để bắt ông sau một thời gian thấy rằng khó áp lực buộc ông từ bỏ con đường đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền cũng như tham gia vào các cuộc biểu tình chống Trung Quốc.

Lý do khiến dư luận nghi ngờ như vậy khởi nguồn từ những diễn biến bất thường mà Bộ công an áp dụng cho ông. Thứ nhất nhóm công an điều tra là công an an ninh chứ không phải công an kinh tế. Thứ hai, để chuẩn bị bản án này Công an Hà Nội đã cùng với an ninh thuộc Bộ công an, nhiều lần thâm nhập văn phòng kinh doanh của luật sư Quân từ cuối năm 2011 để tịch thu những văn kiện, giấy tờ quan trọng và sau đó yêu cầu Cục thuế Hà Nội thanh tra thuế của hai văn phòng có dính líu đến ông.

Đó là công tác chuẩn bị và sau khi bắt thì giai đoạn tiếp theo chứng tỏ cơ quan điều tra đã dùng rất nhiều thủ thuật để cản trở pháp luật. Em ruột của luật sư Quân là Lê Quốc Quyết thuật lại:

Tôi thấy vụ án này có nhiều uẩn khúc. Rất nhiều những tình tiết cần phải xem xét lại. Những thủ tục trình tự tố tụng của vụ án phần nhiều có khuất tất chưa được làm rõ.
-LS Trần Thu Nam

“Truờng hợp anh Quân bị cản trở rất nhiều lần, Luật sư phải có đơn khiếu nại mãi thì họ mới cấp giấy. Được cấp giấy rồi nhưng việc thăm gặp cũng ít. Điều đặc biệt nhất là luật sư gặp anh Quân để làm việc nhưng họ lại không cho tiếp xúc hồ sơ. Số lượng hồ sơ rất nhiều và có lẽ luật sư cũng đọc không kịp. Họ chỉ tống đạt quyết định điều tra cũng như cáo trạng trước, còn lại hồ sơ đầy đủ thì bây giờ luật sư mới đựơc tiếp cận còn gia đình thì chưa một lần thăm gặp.”

Luật sư Trần Thu Nam, người chịu trách nhiệm bảo vệ quyền lợi cho luật sư Quân cho biết những nghi ngờ của ông trong khi xem xét và chuẩn bị hồ sơ cho vụ án:

“Về phía luật sư thì chúng tôi đã tham gia từ giai đoạn điều tra. Đã gặp gỡ ông Quân cũng như tham dự một số buổi hỏi cung trong trại giam. Tôi thấy vụ án này có nhiều uẩn khúc. Rất nhiều những tình tiết cần phải xem xét lại. Những thủ tục trình tự tố tụng của vụ án phần nhiều có khuất tất chưa được làm rõ, thí dụ như thủ tục bắt người, những thủ tục về đối chất: không cho đối chất giữa ông Quân và những người khai ông Quân trốn thuế. Như vậy là vi phạm pháp luật Việt Nam.

Việc thăm nuôi, gửi quà hay gia đình gặp gỡ ông Quân cũng bị cấm. Một số thủ tục tố tụng của Việt Nam tôi thấy chưa làm đúng theo như quy định của pháp luật. Theo tôi thì không đủ cơ sở để ghép ông Quân vào tội trốn thuế. Chúng tôi sẽ làm theo hướng đó và yêu cầu trả tự do cho ông Quân.”

Người thân của luật sư Quân không được gặp ông đã đành, đến vợ con ông cũng bị ngăn cản thăm nuôi và gặp gỡ chồng sau khi ông bị bắt nhiều tháng. Đây là điều bất thường đối với một phạm nhân can tội trốn thuế và hoàn toàn không phương hại gì tới an ninh quốc gia. Bà Hiền vợ của ông kể lại:

“Em tin rằng đây chỉ là cái cớ để người ta bắt giam anh ấy thôi. Cho đến bây giờ đã gần 6 tháng rồi mà gia đình vẫn chưa gặp mặt anh Quân. Mặc dù đã có làm đơn xin thăm nuôi nhưng có văn bản trả lời là phía trại giam không có một báo cáo nào đề nghị gia đình cần phải gặp anh Quân cả.”


Tội danh khó nói?

dieu-cay-vtv-250.jpg
Blogger Điếu Cày (trái), Anhbasaigon (giữa) và blogger Tạ Phong Tần tại phiên xử ở Tòa án Nhân dân TPHCM hôm 24 tháng 9 năm 2012. Capture/VTV1


Vụ án này khiến người ta liên tưởng đến blogger Điếu Cày, người có hoàn cảnh tương tự như luật sư Quân và hiện đang bị giam giữ trong nhà giam vì một cái tội khó nói ra giữa tòa nên phải dùng tội danh trốn thuế cho ông. Bà Dương Thị Tân vợ cũ của blogger Đíêu Cày cho biết lý do thực sự mà tòa án buộc cho ông tội trốn thuế là vì ông biểu tình và có những hoạt động khác chống Trung Quốc, bà kể:

“Tất cả mọi cái họ đặt điều vu khống, kết tội ông Hải chỉ nhằm đẹp lòng Trung Quốc mà thôi. Họ cũng nói thẳng, không bắt ông Hải thì Trung Quốc nó sẽ mích lòng, nó sẽ gây chiến tranh cho nên chị và anh Hải phải vì lợi ích quốc gia. Đó là lời của thượng tá Phạm Thành Công cơ quan công an điều tra thành phố HCM đã nói với tôi câu đó. Mọi điều mà họ làm chỉ có mục đích là vừa lòng Trung Quốc.”

Giống như Điếu Cày bản án trốn thuế của LS Quân có thể bị xử đúng theo điều 161 với thời gian giam giữ từ hai tới bảy năm vì số tiền trốn thuế cao hơn 600 triệu. Người ta lo ngại rằng cũng giống như Điếu Cày ông khó lòng được trả tự do sau khi mãn hạn mà phải tiếp tục ngồi tù vì lý do tuyên truyền chống phá nhà nuớc qua những bài viết tim óc cho một nền dân chủ thực sự. Ông cũng có thể nhận thêm tội danh phá rối trật tự công cộng khi giúp cho dân oan trong các vụ khiếu kiện đất đai.

Bà Tân vợ của blogger Đíêu Cày thuật lại trường hợp của chồng bà:

“Cả hai lần ra tòa của vụ việc lần sau tức là quy kết cho ông Hải tội tuyên truyền chống nhà nước thì họ đều không đưa ra được bất kỳ một bằng chứng nào. Khi luật sư của tôi chất vấn, nếu bắt ông Hải về tội trốn thuế và ông đã đi tù 30 tháng vừa qua vậy thì trong ba mươi tháng đó ông Hải phạm tội như thế nào và với ai thì họ không trả lời được.

Để trả lời câu hỏi đặt ra tại sao cơ quan an ninh không cáo buộc các tội danh ấy ngay từ đầu mà lại loay hoay với con đường trốn thuế vòng vo như thế, người ta chỉ còn cách suy đoán rằng, dù sao trốn thuế cũng dễ phân bua với quốc tế còn hơn các tội chính trị vốn đang nhan nhản trong hàng trăm hồ sơ mà các tổ chức nhân quyền cho biết nhiều tới nỗi họ không còn cách nào khác thuyết phục được nhà nước Việt Nam hãy ngừng tay lại.

Cho tới nay ít nhất 12 tổ chức đã lên tiếng đòi trả tự do cho LS Quân, tuy nhiên với nhà nước Việt Nam thì những lên tiếng ấy xem ra vô hại vì bản án cho một công dân với tội danh trốn thuế không phải là điều gì to tát tới nỗi họ phải bỏ công giảng giải về một nền tư pháp mà Hà Nội luôn luôn lớn tiếng xác định là anh minh và dân chủ nhất nhì thế giới.


Mặc Lâm, biên tập viên RFA


______________




Vụ xử luật sư Quân 'có nhiều lỗ hổng'

Cập nhật: 07:01 GMT - thứ sáu, 5 tháng 7, 2013


Ông Lê Quốc Quân từng tham gia các cuộc xuống đường phản đối Trung Quốc

Một luật sư ở Việt Nam nói cáo trạng đối với ông Lê Quốc Quân sắp tới không đủ cơ sở để khởi tố cũng như buộc tội vì có nhiều lỗ hổng.

Trả lời phỏng vấn BBC ngày 5/7, luật sư Lê Trần Luật, người đã đọc qua cáo trạng của ông Lê Quốc Quân nói cáo trạng này có "một số điểm cần đáng lưu ý."


"Thứ nhất, theo quy định ở điều 100 Bộ luật tố tụng hình sự thì phải có những dấu hiệu tội phạm mới khởi tố tội phạm được," ông Luật nói.


"Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án dựa trên một lập luận rằng khi kiểm tra một công ty khác - công ty của ông Quản, em ông Quân - thì đã phát hiện ra những tài liệu và chứng cứ cho thấy dấu hiệu phạm tội của ông Quân và quyết định điều tra."


"Giữa công ty của ông Quản và ông Quân không có bất kỳ quan hệ giao dịch nào ... Tại sao cơ quan điều tra lại tìm thấy tài liệu ở công ty ông Quản?"


Ông Luật cho biết, tài liệu cơ quan điều tra đưa ra để buộc tội ông Quân cố ý gia tăng chi phí nhằm trốn thuế bao gồm các hóa đơn giá trị gia tăng và hợp đồng thuê chuyên gia tư vấn để gia tăng chi phí.


"Tôi cho rằng những tài liệu này không thể nào nằm ở công ty khác mà phải được lưu trữ ở công ty ông Quân."


'Không có dấu hiệu trốn thuế'

Theo ông Luật, để có cơ sở buôc tội một người vào tội trốn thuế, cần phải có hai cơ sở.

"Thứ nhất, doanh nghiệp đó, con người đó có thu nhập để chịu thuế hay không?"


"Trong cáo trạng không thể hiện rõ mức thu nhập hàng năm của ông Quân, đặc biệt là trong năm 2010, 2011, là bao nhiêu."


"Ông Quân đã nộp báo cáo quyết toán của năm 2010 và 2011 cho Chi Cục Thuế"

"Thứ hai, phải chứng minh rằng ông Quân đã gia tăng chi phí hoặc giảm bớt doanh số."


"Ở đây họ chỉ nói đến việc gia tăng chi phí quản lý thông qua việc mua hóa đơn. Tôi cho là rất vô lý, vì mua hóa đơn của người bán ra cũng chính là mua từ nhà nước. Như vậy chịu trách nhiệm cho hóa đơn này là doanh nghiệp xuất hóa đơn cho ông Quân."


"Họ cho rằng ông Quân có những hợp đồng khống để thuê chuyên gia tư vấn, dựa vào lời khai của các chuyên gia này nói họ không đến làm ... tôi cho là vô lý."


"Hai bên đã thỏa thuận hợp đồng và ông Quân đã trả tiền chi phí cho những người này. Cho dù họ có không đến công ty hoặc không có hành động nào làm việc hết thì vẫn phải trả vì đã thỏa thuận ... Như vậy chi phí này là chi phí hợp lý chứ không phải bất hợp lý như kết luận của cơ quan điều tra."


Ông Luật cho rằng cho dù những chi phí được gọi là không hợp lý đi nữa thì cũng không thể kết luận một người là trốn thuế.


"Ông Quân đã nộp báo cáo quyết toán của năm 2010 và 2011 cho Chi Cục Thuế, nếu Chi Cục Thuế thấy những chí phí này không hợp lý thì phải bác," ông nói.


"Khi bác chi phí thì không có nghĩa là người ta trốn thuế. Có những chi phí doanh nghiệp cho rằng là hợp lý, nhưng khi họ trình ra chi cục thuế thì quan chức thuế lại cho rằng chi phí này không hợp lý ..."


"Đây là quá trình trao đổi giữa chi cục thuế với bản thân hoặc doanh nghiệp ông Quân chứ không thể lấy đó làm sự cố ý gia tăng chi phí nhằm trốn thuế được."


"Hoàn toàn không có căn cứ để khởi tố chứ đừng nói đến buộc tội," ông Luật nói.


Xử công khai

Luật sư bất đồng chính kiến Lê Quốc Quân sẽ ra tòa vì tội Trốn thuế vào ngày 9/7 tới, sau hơn sáu tháng tạm giam, theo quyết định của Tòa án Nhân dân TP Hà Nội.

Văn bản Quyết định về việc đưa LS Quân ra xét xử mà BBC được tiếp cận viết ông Quân sẽ ra tòa cùng với một người khác, bà Phạm Thị Phương, nguyên là kế toán trưởng công ty VietnamCredit.


Bà Phương bị bắt hồi tháng 11/2012 trong vụ án liên quan công ty VietnamCredit mà em trai ông Lê Quốc Quân là Lê Đình Quản làm giám đốc.


Ông Lê Quốc Quân thuộc nhóm trí thức dân chủ Việt Nam được Hoa Kỳ lên tiếng bảo vệ nhưng không thành

Ông Quản cũng đã bị bắt tạm giam từ hồi đó với cáo buộc Trốn thuế, nhưng chưa rõ ngày sẽ đưa ra xét xử.


Quyết định của Tòa án Nhân dân TP Hà Nội ký ngày 10/6 nói rõ ông Lê Quốc Quân, sinh năm 1971, Giám đốc Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam, bị Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội truy tố về tội Trốn thuế theo quy định tại Khoản 3, Điều 161 Bộ Luật Hình sự.


Phiên tòa sơ thẩm sẽ diễn ra lúc 8:30 sáng ngày 9/7 tại Tòa án Nhân dân TP Hà Nội dưới hình thức 'xét xử công khai'.

Ông Lê Quốc Quân, người tham gia đấu tranh dân chủ tích cực trước khi bị bắt và là tín đồ Công giáo, đã bị cáo buộc trốn thuế thu nhập doanh nghiệp.

Số tiền mà công ty ông bị nói đã trốn thuế là 437.500.000 đồng.


Luật sư Lê Quốc Quân cũng là tiếng nói bất đồng mạnh mẽ ở Hà Nội và từng bị giam 100 ngày sau khi du học từ Hoa Kỳ về nước.


Hiện ông Quân đang bị giam tại Trại tạm giam số 1, Công an TP Hà Nội.


Dù nhà chức trách tại Việt Nam không nêu ra góc độ chính trị của vụ xử, nhiều tổ chức nhân quyền ở nước ngoài và chính phủ một số quốc gia Phương Tây cho rằng ông Lê Quốc Quân bị xử vì lý do đăng tải các bài viết vận động dân chủ.


Gần đây nhất, Bộ trưởng Ngoại giao Bấm Bob Carr của Úc đã yêu cầu Việt Nam thả tự do cho ông Quân và hai người khác đang bị giam vì các hoạt động đòi dân chủ.


Ông Lê Quốc Quân cũng từng tham gia các cuộc xuống đường phản đối Trung Quốc ở Hà Nội.


BBC




XEM THÊM :



- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  


- BS. SƠN: CẨM NANG DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRƯỚC SỰ TÀN BẠO CỦA CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ --------- Lớp huấn luyện của Phạm Hồng Sơn . 27 ghi chú dành cho những Tù nhân Lương tâm dự khuyết . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/bs-son-cam-nang-danh-cho-nguoi-viet-yeu.html


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html


- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     


- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     


- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html


....................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét