Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Tố bị CA ép cung, đánh đập đến quá sợ hãi, nam thanh niên đã phải nhảy lầu từ tầng 3 xuống đất tại trụ sở công an Ninh Bình. Đơn kêu cứu và tố cáo việc bị ép cung của anh Vũ Hữu Huấn. Bộ mặt côn đồ, khủng bố của Công an "hại" dân liên tục lộ rõ.

TỔNG HỢP CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN : CÔNG AN LƯU MANH, CÔN ĐỒ HÀNH HUNG, ĐÁNH CHẾT NGƯỜI DÂN    http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/cong-con-o-hanh-hung-anh-chet-nguoi-dan.html

Thứ Tư, 03/07/2013 - 10:45

Ninh Bình: Nam thanh niên nhảy lầu tại trụ sở công an, tố bị... ép cung

Nam thanh niên nhảy lầu tại trụ sở công an tố bị... ép cung
Anh Vũ Văn Huấn đang phải điều trị tại Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng đa chấn thương

Nhảy từ tầng 3 tại trụ sở công an TP Ninh Bình, anh Vũ Văn Huấn đang được điều trị tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) trong tình trạng đa chấn thương. Sau khi tỉnh lại, anh Huấn tố bị ép cung, quá sợ hãi nên mới làm vậy.


Trong đơn kêu cứu khẩn cấp, anh Vũ Văn Huấn (SN 1991, trú tại huyện Gia Viễn, Ninh Bình) cho biết, đêm 30/6, anh cùng 3 người bạn khác đi xe máy trong thành phố Ninh Bình thì bị một số người lạ mặt đi xe máy dùng súng uy hiếp yêu cầu dừng xe và dẫn đi. Nhóm người này dẫn Huấn và bạn về trụ sở công an TP Ninh Bình. Khi đó, anh Huấn mới biết những người lạ mặt kia là công an.
 
Tại trụ sở Công an TP Ninh Bình, anh Huấn và nhóm bạn bị tách riêng mỗi người một phòng để lấy lời khai. Anh Huấn cho biết, do công an nghi ngờ anh dính líu đến vụ xung đột trên địa bàn thành phố cách đó mấy hôm nên yêu cầu anh khai nhận việc này.

Chiều 1/7, nằm trên giường bệnh tại Bệnh viện Việt Đức với vết thương băng bó khắp người, anh Huấn cho biết trong lời khai, anh cam đoan mình không biết và cũng không liên quan đến vụ việc xảy ra đó.

Tuy nhiên, theo anh Huấn, cán bộ điều tra không tin nên đã có hành vi ép cung, đánh đập anh 2 lần, một lần vào lúc 1h sáng 1/7, lần thứ hai vào lúc 8h sáng cùng ngày. “Họ gí dùi cui điện vào ngón tay, ngón chân, giẫm lên cùm, lấy dùi cui cao su vụt vào lưng, chân, bảo tôi đập cốc và đâm ai ở quán hát Seven.”, anh Huấn kể.

Đến lần đánh đập thứ hai vào lúc 8h sáng, anh Huấn quá hoảng sợ do không chịu nổi những trận đòn ép cung nên đã nói với điều tra viên rằng: “Em xin khai”.

Đơn kêu cứu và tố cáo việc bị ép cung của anh Huấn
Đơn kêu cứu và tố cáo việc bị ép cung của anh Huấn

Chỉ đợi các điều tra viên tháo còng số 8 ở tay, Huấn bất ngờ chạy ra ngoài và liều mình nhảy từ tầng 3 của tòa nhà xuống đất. “Em không có tội, điều tra viên ép cung em, em chỉ còn cách nhảy lầu”, Huấn viết trong đơn kêu cứu.

Huấn thừa nhận có việc va chạm tại một quán cà phê vài tháng trước. Trong lúc mâu thuẫn, Huấn đã dùng cốc thủy tinh choảng vào đầu một người. Tuy nhiên, vụ đâm nhau ở quán hát Seven mới đây, Huấn cho rằng mình không hay biết và không tham gia.
 
Nam thanh niên được công an đưa đi cấp cứu ngay sau đó tại Bệnh viện đa khoa Ninh Bình. Dù đang phải cấp cứu nhưng theo Huấn, Công an đã yêu cầu các bác sĩ và y tá không được đưa điện thoại cho Huấn gọi điện về nhà. “May cho em có người nhà bệnh nhân ở bên cạnh giường đến thăm, em đã mượn điện thoại gọi về nhà, lúc đấy người nhà tôi mới biết”,  anh Huấn nói.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán: “Bệnh nhân Huấn bị ngã từ độ cao 6m, bị đa chấn thương, chấn thương cột sống, gãy xương chân, gãy xương cẳng tay, đốt sống cổ…”.

Trụ sở Công an TP Ninh Bình.
Trụ sở Công an TP Ninh Bình.
 
Người nhà anh Huấn ngay sau đó đã có mặt và yêu cầu chuyển người bệnh lên Bệnh viện Việt - Đức để cấp cứu nhưng gặp phải sự ngăn cản từ phía công an.
 
Anh Nguyễn Thanh Nam (28 tuổi), bạn của Huấn - người chứng kiến sự việc - cho biết, khi gia đình yêu cầu đưa Huấn đi cấp cứu thì công an không cho phép. Họ huy động khoảng 50 người mặc áo cảnh sát cơ động, cảnh sát 113… đến vây quanh bệnh viện để cản trở nhưng trước sức ép của gia đình, Huấn vẫn được chuyển lên bệnh viện Việt - Đức.
  
Đến ngày 2/7, nạn nhân vẫn tiếp tục phải điều trị tại bệnh viện Việt Đức trong tình trạng nguy kịch khi gãy nhiều bộ phận và đặc biệt là gãy sống lưng dù đã phải nhiều lần phẫu thuật, chi phí chữa trị hiện lên tới hàng chục triệu đồng.

Giấy chuyển viện của anh Huấn.
Giấy chuyển viện của anh Huấn.
 
Trong một diễn biến khác, công an TP Ninh Bình đã cho 3 người bị bắt cùng Huấn về nhà chiều 1/7, những người này nói rằng khi họ về nhà mới biết sự việc Huấn nhảy từ tầng 3 do bị cách ly để lấy lời khai.

PV Dân trí đã liên hệ với công an TP Ninh Bình và Công an tỉnh Ninh Bình để tìm hiểu sự việc tuy nhiên bị từ chối vì lí do lãnh đạo cả 2 đơn vị đều đi vắng.

Chiều 2/7, một lãnh đạo công an tỉnh Ninh Bình cho biết, Công an tỉnh Ninh Bình đã nhận được báo cáo từ các đơn vị, đồng thời đang tiến hành điều tra, làm rõ.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Quốc Đô - Anh Thế - Dantri

__________________


Vừa được tháo cùm chân, "giải phóng" đôi tay bị treo, Huấn chạy ra lan can tầng 3 của trụ sở Công an thành phố Ninh Bình nhảy xuống đất từ độ cao khoảng 6m.



Trong cơn đau vì bị gãy hai chân, tay trái và hai đốt sống lưng, tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), Vũ Hữu Huấn (22 tuổi, ở Gia Viễn, Ninh Bình) kể lại 9 giờ anh cho là "kinh hoàng" khi bị đưa về trụ sở Công an thành phố Ninh Bình.

Huấn cho hay đêm 30/6 anh đi xe máy "kẹp 4" trên đường về nhà và bị Công an thành phố Ninh Binh giữ lại, đưa về trụ sở. Trong khi lấy lời khai, anh bị cùm chân, tạm giữ ở một phòng, 3 người còn lại chung một phòng. "Hai công an cầm dùi cui điện và dùi cui cao su đánh, nói tôi liên quan đến vụ xô xát ở quán Seven trong trung tâm thành phố Ninh Bình mấy hôm trước”, Huấn nói.

Theo lời Tuấn, anh trả lời rằng không biết về vụ đâm nhau ở quán, song nhận có cầm cốc thủy tinh đánh một người tại đây vào vài tháng trước. Sáng hôm sau, ngày 1/7, Huấn bị treo tay lên cửa sổ và tiếp tục bị đánh. "Không chịu nổi, em đành xuống nước: 'Thả em xuống rồi em khai'". Vừa thả tay và tháo tháo cùm chân, Huấn chạy ra lan can rồi nhảy từ tầng 3 xuống đất.
huan-1372815647_500x0.jpg
Vũ Hữu Huấn khi được đưa về Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu. Ảnh: Hoàng Việt.

Thấy anh bất tỉnh, một số công an đã đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình. Bác sĩ ghi nhận: “Bệnh nhân Huấn bị ngã từ độ cao 6m, đa chấn thương vùng cột sống, gãy xương chân, gãy xương cẳng tay…”.

Trưa cùng ngày, Huấn mượn điện thoại của người trong bệnh viện gọi cho chủ trang trại - nơi anh làm thuê. Rồi gia đình Huấn biết chuyện. Một người thân của Huấn cho biết khi gia đình muốn đưa Huấn về Hà Nội chữa trị thì có hàng chục cảnh sát xuất hiện. Một trong số này không đồng ý đưa Huấn đi vì “chưa có ý kiến của bác sĩ”.

Sau gần nửa tiếng lời qua tiếng lại, Huấn được chuyển ra xe cấp cứu để đi tới Bệnh viện Việt Đức. Các bác sĩ tại Hà Nội chẩn đoán, Huấn bị đa chấn thương, nguy hiểm nhất là gãy hai đốt sống lưng, cần phải phẫu thuật gấp.

Hiện, Huấn đang gặp khó khăn vì mồ côi bố mẹ, chi phí cho ca phẫu thuật dự tính hết gần 100 triệu đồng. “Chúng tôi cũng chỉ giúp được phần nào. Từ lúc nhập viện, anh em gom góp đã nộp 60-70 triệu đồng”, một người bạn của Huấn cho hay.

Chiều 2/7, một lãnh đạo công an tỉnh Ninh Bình xác nhận “có hay biết" việc Huấn nhảy từ tầng 3 trụ sở Công an thành phố và đang chỉ đạo làm rõ.

Trao đổi với VnExpress.net, một trong ba người cùng bị đưa về trụ sở với Huấn cho biết có nghe thấy tiếng Huấn kêu la trong phòng. Hôm đó, nhóm 3 người cũng bị công an hỏi về vụ đánh nhau tại quán Seven và đều trả lời "không biết". Chiều 1/7, họ được thả về sau khi ký cam kết "không bị đánh đập" trong lúc bị tạm giữ.

Hoàng Việt - Vnexpress

_________________


9X nhảy từ tầng 3 ở trụ sở công an xuống đất

Cập nhật thứ tư, ngày 03/07/13 09:37 sáng


Các điều tra viên tháo còng số 8 ở tay, Huấn bất ngờ chạy ra ngoài và liều mình nhảy từ tầng 3 của tòa nhà xuống đất.


Nạn nhân trong vụ việc là Vũ Văn Huấn (SN 1991, trú tại huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), hiện Huấn đang điều trị tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) trong tình trạng đa chấn thương.

Kể lại sự việc, Huấn cho biết, đêm 30/6, Huấn cùng 3 người bạn khác đi trong thành phố Ninh Bình trên một chiếc xe máy, không đội mũ bảo hiểm thì bị một số người đi xe máy dừng xe và dẫn đi.
Huấn được điều trị tại bệnh viện Việt Đức.

Nhóm người này dẫn Huấn và bạn về trụ sở công an TP Ninh Bình, đến lúc này nhóm thanh niên trên mới biết những người kia là cảnh sát.

Theo Huấn, tại đây anh và nhóm bạn bị tách riêng mỗi người một phòng để cảnh sát lấy lời khai. Huấn nói, do công an nghi ngờ Huấn dính líu đến vụ xung đột trên địa bàn thành phố cách đó mấy hôm nên yêu cầu Huấn khai nhận việc này.

Tuy nhiên, trong lời khai, Huấn cam đoan mình không biết và cũng không liên quan đến vụ việc đó. Huấn nói, điều tra viên không tin việc này nên đã đánh đập anh 2 lần, một lần vào lúc 1h sáng 1/7, lần thứ hai vào lúc 8h sáng cùng ngày.

Huấn cho biết, đến lần đánh đập thứ hai vào lúc 8h sáng, anh không chịu nổi và nói với điều tra viên rằng: “Em xin khai”. Lúc này, các điều tra viên tháo còng số 8 ở tay, Huấn bất ngờ chạy ra ngoài và liều mình nhảy từ tầng 3 của tòa nhà xuống đất.

“Em không có tội, điều tra viên ép cung em, em chỉ còn cách nhảy lầu” – Huấn nói trong đơn.

Nam thanh niên được cảnh sát đưa đi cấp cứu ngay sau đó tại bệnh viện đa khoa Ninh Bình. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán: 
“Bệnh nhân Huấn bị ngã từ độ cao 6m, bị đa chấn thương, chấn thương cột sống, gãy xương chân, gãy xương cẳng tay, đốt sống cổ…”.

Người nhà anh Huấn ngay sau đó đã có mặt và yêu cầu chuyển người bệnh lên bệnh viện Việt Đức để cấp cứu nhưng gặp phải sự ngăn cản từ phía công an.

Anh Nguyễn Thanh Nam (28 tuổi, bạn của Huấn – người chứng kiến sự việc) nói rằng, thời điểm gia đình yêu cầu đưa Huấn đi cấp cứu thì công an không cho phép, họ huy động khoảng 50 người mặc áo cảnh sát cơ động, cảnh sát 113… đến vây quanh bệnh viện nhưng trước sức ép của gia đình, Huấn vẫn được chuyển lên bệnh viện Việt Đức.

Anh Nam cũng cung cấp những đoạn video ghi lại hình ảnh hàng chục cảnh sát vây quanh bệnh viện đa khoa Ninh Bình.

Đến ngày 2/7, nạn nhân vẫn tiếp tục phải điều trị tại bệnh viện Việt Đức trong tình trạng nguy kịch gãy nhiều bộ phận và đặc biệt là gãy sống lưng dù đã phải nhiều lần phẫu thuật, chi phí chữa trị hiện lên tới hàng chục triệu đồng.

Trong một diễn biến khác, công an TP Ninh Bình cho 3 người bị bắt cùng Huấn về nhà chiều 1/7, những người này nói rằng khi họ về nhà mới biết sự việc Huấn nhảy từ tầng 3 do bị cách ly để lấy lời khai. Họ nói trước khi về, cảnh sát yêu cầu họ viết cam kết trong đó có nội dung cam kết “không bị cảnh sát đánh đập”.

Chiều 2/7, một lãnh đạo công an tỉnh Ninh Bình cho biết, sự việc xảy ra và công an tỉnh đã nhận được báo cáo từ các đơn vị. Hiện công an Ninh Bình đang tiến hành điều tra, làm rõ và sẽ chủ động cung cấp thông tin cho báo chí khi sự việc sáng tỏ.

Lê Tú
Theo Infonet - Zing




XEM THÊM :



-  Luật sư Lê Quốc Quân sẽ ra tòa ngày 9/7/2013 với màn kịch hết sức lố bịch mang tên 'trốn thuế' , thường xuyên được cơ quan CA mang ra sử dụng , nhằm đàn áp các tiếng nói đối lập . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/06/luat-su-le-quoc-quan-se-ra-toa-ngay.html

- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  

-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html

- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . ---------  Free Citizens: Dissemination of the Universal Declaration of Human Rights set to continue. WE - the Free Citizens -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html

- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html

- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     

- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     

- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html

....................................

1 nhận xét:

  1. -Thứ sáu, ngày 05 tháng bảy năm 2013

    Bà ngoại của thanh niên nhảy lầu tố Công an Ninh Bình "ép bà điểm chỉ" vào tờ giấy không rõ nội dung . Các lãnh đạo công an Ninh Bình đều tránh né gặp phóng viên với lý do “đi vắng, họp đột xuất” .

    http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/ba-ngoai-cua-thanh-nien-nhay-lau-to.html

    Trả lờiXóa