Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

Quảng Trị: 3 trẻ sơ sinh cùng tử vong sau khi tiêm vaccine viêm gan B . Đau xé lòng nước mắt người thân . Bao giờ trẻ sơ sinh mới thôi chết oan vì vaccine ?

- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html



Thứ Bẩy, 20/07/2013 - 12:24

Quảng Trị: 3 trẻ sơ sinh cùng tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B

Sáng ngày 20/7, tại Bệnh viên Đa khoa huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), 3 cháu bé sơ sinh sau khi được tiêm vắc - xin Viêm gan B (sơ sinh) đã có biểu hiện tím tái, không thở được và tử vong sau đó.


Nỗi đau của gia đình khi  
Nỗi đau của gia đình khi  bế con bị tử vong bất thường sau khi tiêm vắc-xin Viêm gan B
Anh Hồ Văn Hang (trú tại bản 7, xã Thuận, huyện Hướng Hóa) bức xúc cho biết, vào ngày 19/7, gia đình anh đưa vợ vào nhập viện sinh đẻ, cháu bé được sinh vào lúc nửa đêm rất khỏe mạnh. Đến khoảng 6 giờ sáng hôm nay (20/7), y tá đến tiêm thuốc Viêm gan B (sơ sinh). Tiêm xong được một lúc, gia đình anh phát hiện cháu bé có biểu hiện tím tái, khó thở rồi tử vong ngay sau đó.
Gia đình các nạn nhân tập trung tại bệnh viện
Gia đình các nạn nhân tập trung tại bệnh viện

Cũng hoàn cảnh tương tự anh Nguyễn Đình Đạo (trú tại khóm Đông Chín, thị trấn Lao Bảo, huyện  Hướng Hóa) buồn rầu nói: con tôi sinh vào khoảng 23 giờ ngày 19/7 nặng 3,4kg rất khỏe mạnh. Sáng nay y tá vào tiêm vắc – xin cho cháu, sau khi tiêm xong con tôi đã tử vong.

Người nhà của cháu bé còn lại cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Hiện Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa chưa đưa ra câu trả lời về vụ việc này. Dân trí sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Nguyễn Tuấn - dantri


_________



Bao giờ trẻ sơ sinh mới thôi chết oan vì vaccine?


Gia đình đưa thi thể các bé bị tử vong khi tiêm vaccine ở Quảng Trị về an táng

Nỗi đau xé lòng này, gia đình các cháu bé phải gánh chịu. Nhưng trách nhiệm thuộc về ai thì vẫn còn để ngỏ?

Có những chuyện dù trôi qua đã rất lâu, nhưng nó vẫn luôn là nỗi ám ảnh đối với con người ta mỗi khi nhớ lại, thậm chí đeo đẳng họ đến hết cuộc đời. Tôi cũng là một người mẹ và câu chuyện của chính tôi xảy ra cách đây hơn 13 năm mà mỗi khi nhớ lại, tôi vẫn còn rùng mình. Ơn trời, con gái tôi đã được cứu chữa kịp thời sau sự cố bị hộ lý "quên" kẹp rốn trong khi tắm ở bệnh viện.

13 năm trước, để chuẩn bị đón con gái đầu lòng, chúng tôi đã tỉ mẩn đi sắm từng thứ cần thiết cho con và không quên chọn một bệnh viện công để đảm bảo an toàn khi sinh. Cảm giác được ôm đứa con bé bỏng vào lòng khi con chào đời, mới hạnh phúc và thiêng liêng nhường nào.

Đến ngày mẹ con tôi được xuất viện, cả hai bên gia đình nội, ngoại hân hoan chờ đón. Lúc đó, tôi cũng chung tâm trạng như mọi người nên chỉ mong nhanh chóng hoàn thành thủ tục xuất viện để đón con về nhà. Khi bác sỹ đưa cho chúng tôi ký một tờ giấy gọi là thủ tục xuất viện, tôi chẳng cần quan tâm đến nội dung mà chỉ đọc thấy cuối văn bản có ghi dòng chữ đại ý là sau khi xuất viện, bệnh viện không chịu trách nhiệm về những gì xảy ra đối với đứa trẻ.

Về nhà được một lúc, tự nhiên cháu cứ khóc mãi không thôi. Càng dỗ, con càng khóc to. Cũng may, đúng lúc đó có một chị dẫn con nhỏ đến chơi, đã mở tã lót của bé ra để kiểm tra. Chị hoảng hốt bởi ở rốn của con tôi đã bị rơi kẹp rốn- vật mà mọi trẻ con mới sinh lúc đó đều phải có để duy trì sự sống.

Khi vào Viện Nhi Trung ương cấp cứu, các bác sỹ tách riêng con tôi vào khu vực vô trùng để điều trị. Họ chẩn đoán là cháu bị nhiễm trùng máu do bị rơi kẹp rốn trong lúc tắm trước khi xuất viện. Sau này, khi con tôi xuất viện, gia đình mới kể lại rằng các bác sỹ rất lo ngại vì trẻ sơ sinh nhiễm trùng máu như vậy hết sức nguy hiểm đến tính mạng.

Lần đầu tiên làm mẹ, lại vừa mới sinh xong, cơ thể còn đau đớn, lại thêm chưa biết sức khỏe con mình như thế nào, tôi rơi vào trạng thái khủng hoảng.

Nhờ sự tận tình cứu của các bác sỹ, con tôi đã được xuất viện sau gần nửa tháng điều trị. Nhưng kể từ đó, tôi lúc nào cũng trong tâm trạng lo lắng, bất an khi chăm sóc một đứa trẻ, thậm chí còn bấn loạn mỗi khi bé đau ốm...

Cách đây 3 ngày, khi nhìn hình ảnh ông bố- người cha của một trong ba em bé sơ sinh bị tử vong sau khi tiêm vaccine ở Quảng Trị- thất thểu xách làn quần áo của đứa con rời bệnh viện, tôi đã không cầm được nước mắt. Cũng làn quần áo đó, vợ chồng họ đã dồn hết tình cảm, sự kỳ vọng sắm sửa đón con chào đời.

Không có nỗi đau nào lớn bằng nỗi đau mất con.

Chỉ trong chốc lát, 3 đứa trẻ vừa kịp nhìn ánh sáng đã vội lìa đời. Ba mạng người ra đi oan uổng cũng lại vì vaccine.

Những lùm xùm về vaccine đã được nhắc tới khá nhiều trong thời gian qua. Chuyện nhân viên y tế “ăn bớt” vaccine mới đây làm dư luận bức xúc. Rồi đến chuyện 5 đứa trẻ tử vong vì tiêm vaccine “5 trong 1” Quinvaxem trong chương trình tiêm chủng mở rộng.

Nhiều người bắt đầu lo lắng, thậm chí khi sinh con, họ đã “trốn” không cho trẻ tiêm vaccine. Những lo lắng của các bậc làm cha, làm mẹ cũng không phải không có cơ sở khi họ phải tận mắt chứng kiến những việc đau lòng như vậy.

Và điều làm họ mất lòng tin hơn cả vẫn là sự xuống cấp của y đức thời gian vừa qua.

Câu chuyện tiêm vaccine cho 3 cháu bé ở Quảng Trị, cũng không thể ngăn dư luận đặt ra hàng loạt câu hỏi: Liệu 3 lọ thuốc tiêm cho các cháu có bị “ăn bớt” hay thay vào đó một loại thuốc khác hay không?; Qui trình quản lý, sử dụng thuốc có được tuân thủ đúng hay không? Đấy là vaccine thật hay giả?; Ngoài chuyện chất lượng, có chuyện “y đức” của bác sỹ, y tá, hộ lý khi phục vụ các cháu bé sơ sinh và gia đình họ hay không?

Chưa có bao giờ, việc đình chỉ, thu hồi các loại thuốc kém chất lượng lại “rầm rộ” như thời gian vừa qua. Việc “dừng”, đình chỉ”, “thu hồi” thuốc, mới nghe qua, mọi người tưởng đây là sự làm việc đầy trách nhiệm và lương tâm của các cơ quan quản lý kinh doanh. Nhưng sự thật lại ngược lại. Bởi khi những loại thuốc này, trước khi bị thu hồi, đình chỉ thì đã có rất nhiều người đã sử dụng.

Quản lý thế nào mà vẫn để những lỗ hổng chết người đó tồn tại?

Đã đến lúc cần phải quy rõ trách nhiệm của từng cơ quan, cá nhân trong việc để xảy ra những chuyện đau lòng như thời gian vừa qua. Cấp quản lý nào của ngành y tế phải chịu trách nhiệm về việc này?./.



_____



Chủ Nhật, 21/07/2013 - 10:30

Vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong: Đau xé lòng nước mắt người thân


“Con trai tôi sinh ra đẹp, bụ bẫm lắm. Sao chỉ một mũi tiêm mà cướp mất đứa con bé bỏng mà vợ chồng tôi chờ đợi 12 năm. Con mất, vợ tôi vẫn chưa biết. Giờ đem xác con về quê chôn, tôi phải nói thế nào khi vợ hỏi con đâu?”. 



Đó là tâm sự đắng lòng của anh Nguyễn Đình Đạo (36 tuổi, trú khóm Đông Chính, thị trấn Lao Bảo) một trong 3 người bố có con bị tử vong sau khi tiêm thuốc vắc xin viêm gan B (loại vắc xin tiêm cho trẻ 24 giờ sau khi sinh). Anh Đạo thẫn thờ kể lại giây phút kinh hoàng: Đêm 19/7 vợ tôi sanh một bé trai 3,2kg tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa. Sinh xong, mẹ tròn con vuông, hai mẹ con đều khỏe cả.

Bác sĩ đỡ đẻ chúc mừng tôi và gia đình. Trước khi đổi ca, vị bác sĩ đó lại đến chúc mừng gia đình lần nữa và chuyển ca cho người khác.
Vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong: Đau xé lòng nước mắt người cha
Gia đình anh Đạo bồng cháu về quê mai táng khi cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị khám nghiệm xong tử thi

Vừa thay ca, bác sĩ thông báo tiêm vắc xin viêm gan B cho cháu. Lúc đó khoảng 7 giờ - 8 giờ sáng 20/7. Chích xong khoảng 10 phút, tôi phát hiện con tôi tím hết người, lắc lắc không thấy bé nhúc nhích. Tôi nhéo thử, bé cũng không phản ứng.Tôi  hết hồn bồng con chạy qua phòng cấp cứu kêu cứu, mà không có người.Tôi thấy chị hộ lý đang dọn dẹp liền nhờ chị kêu giùm bác sĩ. Chị ấy điện 4 cuộc không ai nghe máy. Sau đó, điện thoại gặp được bác sĩ, chị hộ lý nói: “về cấp cứu, cấp cứu”.

Bác sĩ về gặp tôi đang bồng con trên tay, vị bác sĩ nạt, “Sao gia đình không hợp tác để cho uống nước sớm chỉ có ngạt nước mà chết thôi”. Tôi nói làm sao mà ngạt nước được. Trước khi đẻ bác sĩ dặn không cho uống nước rồi mà răng tôi dám cho uống. Trong đau đớn, tôi phát hiện thêm 2 người nữa cũng vật vã, kêu khóc giống tôi. Được biết cũng có 2 trẻ sơ sinh đẻ cùng lúc và chết giống con tôi.

Con mất rồi, giờ vợ tôi nằm mê mệt, tôi chỉ cầu mong ngành Y tế quan tâm tìm cho ra lý do vì sao con chúng tôi phải chết. Ba cháu bé sinh ra khỏe mạnh, tự dưng tới chích một mũi vắc xin làm chết hết. Mong mỏi của anh Đạo cũng là mong muốn của gia đình 3 nạn nhân, họ muốn có một câu trả lời thỏa đáng về nguyên nhândẫn tới cái chết của 3 sinh linh bé nhỏ.

Vợ chồng anh Đạo làm nghề cơ khí, đã có một cậu con trai học lớp 6. Vì cuộc sống khó khăn, 12 năm  sau, vợ chồng anh mới tiếp tục sinh con thứ 2. Không ngờ con mới sinh ra chưa được 1 ngày thì xảy ra cơ sự.
Vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong: Đau xé lòng nước mắt người cha
Anh Nguyễn Đình Đạo, chồng sản phụ Nguyễn Thị Nga khóc nức nở không tin rằng con trai đã mất
Theo lời anh Đạo, sau khi sinh vợ anh (chị Nguyễn Thị Nga) do mất máu nhiều nên nằm mê mệt chưa ăn uống gì cả. “Giờ tôi và gia đình không biết phải nói thế nào khi vợ hỏi con đâu?”, anh Đạo khóc nức nở.

Nhớ lại giây phút sinh linh bé bỏng lìa đời sau khi tiêm thuốc vắc xin, bà Nguyễn Thị Thanh, bà ngoại của một bé khác tử vong đau đớn kể: “7 giờ 30 ngày 20/7 y tá vào tiêm thuốc. Khi tiêm bé khóc lớn. Sau đó, cháu nằm im, tưởng cháu ngủ.

Khi phát hiện một gia đình ở Lao Bảo đưa con mới tiêm thuốc lên phòng cấp cứu thì tôi mới tá hỏa. Đúng lúc này, mẹ cháu là Trần Thu Hà gọi cháu dậy cho bú nhưng không có biểu hiện gì mà chân lạnh, tay tím tái. Lúc đó khoảng 8 giờ”.

“Tôi là người có mặt tại phòng lúc y tá vào tiêm thuốc cho cháu. Khi tiêm xong cháu khóc ré lên, lấy kim ra thì không thấy khóc nữa. Tôi cứ nghĩ cháu đang ngủ. Ai ngờ, cháu đã ra đi vĩnh viễn”, Bà Hồ Thị Xế, mẹ của sản phụ Hồ Thị Du thẫn thờ nhớ lại. Chị Du mới sinh đứa con đầu lòng, chưa ẵm ấm tay thì con chết.

Liên quan đến vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B, ông Trần Văn Thành, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết: “Chúng tôi đang tích cực phối hợp các cơ quan chuyên môn làm rõ nguyên nhân dẫn tới cái chết 3 cháu nhỏ. Nếu lỗi sai ở chuyên môn chúng tôi sẽ xử lý nghiêm khắc”.


Nguyễn Tuấn - dantri




XEM THÊM :



- Vụ án nhà cầm quyền cướp đất của gia đình nông dân Đoàn Văn Vươn: Giấy triệu tập phiên tòa phúc thẩm tại Tòa án Nhân dân TP Hải Phòng vào ngày 29-7-2013 và 1-8-2013 . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/vu-cuop-at-gia-inh-oan-van-vuon-giay.html


- TỔ CHỨC PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI: THỈNH NGUYỆN THƯ KÊU GỌI PHÓNG THÍCH 35 BLOGGER VIỆT NAM BỊ CẦM TÙ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/to-chuc-phong-vien-khong-bien-gioi.html


- Tuyên bố của mạng lưới blogger Việt Nam : Xóa bỏ điều luật 258 . VN phải sửa đổi pháp luật để chứng minh cam kết tranh cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc . ------ Bản tiếng Anh (English Version) : STATEMENT FROM A NETWORK OF VIETNAMESE BLOGGERS : ABOLISH ARTICLE 258 . VIETNAM SHOULD AMEND LAW TO DEMONSTRATE HUMAN RIGHTS COUNCIL CANDIDACY COMMITMENT . _____________ Bloggers Việt Nam đưa ra bản Tuyên bố chung, kêu gọi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải sửa đổi pháp luật, liên quan đến vấn đề tự do tư tưởng và tự do phát biểu . ------- Vietnamese bloggers released a Statement, calling on the Vietnamese Communist Government to make changes to its laws, regarding freedom of opinion and expression . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/tuyen-bo-cua-mang-luoi-blogger-viet-nam.html


- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  


- BS. SƠN: CẨM NANG DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRƯỚC SỰ TÀN BẠO CỦA CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ --------- Lớp huấn luyện của Phạm Hồng Sơn . 27 ghi chú dành cho những Tù nhân Lương tâm dự khuyết . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/bs-son-cam-nang-danh-cho-nguoi-viet-yeu.html


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html



- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     


- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     





....................................

3 nhận xét:

  1. - Thứ ba, ngày 23 tháng bảy năm 2013
    Chưa hết bàng hoàng, lại thêm bé sơ sinh tử vong sau tiêm vaccin ở Bình Thuận , nghi bị chích thuốc ngừa kém phẩm chất . -------- Bốn trẻ sơ sinh đã chết vì chích ngừa viêm gan B . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/chua-het-bang-hoang-lai-them-be-so-sinh.html

    Trả lờiXóa
  2. - Thứ bảy, ngày 27 tháng bảy năm 2013

    Yêu cầu bà Nguyễn Thị Kim Tiến phải từ chức ngay lập tức. ----- Gần 20 em bé đã tử vong sau tiêm vaccine chỉ trong vòng 2 năm qua tại Việt Nam ------ KÊU KHÔNG THẤU TRỜI XANH ----- XIN CHO TÔI ĐỪNG NHÌN THẤY MẶT NGƯỜI --------- CÙNG KÝ TÊN ĐỀ NGHỊ BỘ TRƯỞNG BỘ Y TẾ TỪ CHỨC !
    http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/yeu-cau-ba-nguyen-thi-kim-tien-phai-tu.html

    Trả lờiXóa

  3. - Thứ ba, ngày 30 tháng bảy năm 2013

    3 trẻ tử vong: 'Trảm' bác sĩ vì chưa thấy nguyên nhân? ------ Bộ Y tế 'không thể làm rõ nguyên nhân' 3 trẻ chết sau khi tiêm vaccine !! Làm Bộ Trưởng như thế này còn vẫn không biết tự trọng mà từ chức ? Nhục !

    http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/3-tre-tu-vong-tram-bac-si-vi-chua-thay.html

    Trả lờiXóa