Thứ Hai, 3 tháng 9, 2012

Người nghệ sĩ đường phố Tạ Trí Hải gặp kẻ gian.



Nguyễn Văn Phương

Thưa các bác, anh chị và các bạn. Có lẽ nhiều người đều biết đến cụ Tạ Trí Hải. Người được các báo đặt cho biệt danh là nghệ sỹ đường phố, cũng là người rất nhiều lần chơi đàn trong những cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm phạm chủ quyền trên biển Đông của VN. Nhưng có lẽ ít người biết đến hoàn cảnh khó khăn của cụ.

Cụ Trí Hải không có gia đình người thân, phải đi ở nhờ nhà những người hảo tâm giúp đỡ, tiền ăn uống, thuốc thang cũng nhờ mỗi người đóng góp 1 ít cho cụ. Cụ Trí Hải hay chơi đàn cùng các bạn trẻ thanh niên, sinh viên trên hồ Gươm các tối ( chỗ đối diện ngân hàng ANZ), được các bạn trẻ hết sức yêu mến.

Tối nay, cháu/em có lên hồ Gươm chơi và gặp nói chuyện với cụ. Cụ kể là cách đây 4 hôm cụ bị kẻ gian lấy mất chiếc xe đạp mà cụ hay dùng để đi lại và chở các dụng cụ loa, đàn...Thương cụ quá vì cụ giờ tuổi cao, sức yếu mà phải đi bộ khuôn vác theo 1 đống đồ thì rất vất vả. 


Vì vậy, em post bài này để kêu gọi mọi người, mỗi người 1 ít đóng góp để mua giúp cụ 1 chiếc xe đạp. Nếu mua xe thừa tiền thì sẽ gửi lại cụ để cụ có thêm tiền sinh hoạt hàng ngày. Hiện tại, em chỉ đứng ra nhận số tiền đóng góp đến 3 triệu đồng thì em sẽ dừng. Còn ai muốn ủng hộ cụ thì các tối đến bờ hồ có thể trực tiếp biếu cụ. Cô chú, anh chị, các bạn ủng hộ bao nhiêu thì xác nhận luôn trong post này giúp em. Em sẽ nhắn tin cụ thể từng người cách thức nhận tiền ủng hộ ạ. Em xin hết!

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=3141966686363&set=a.2366342416241.85898.1780851430&type=1&theater

“Tối nào cụ cũng chơi đàn ở hồ Gươm bác nhé, từ 20h trở đi. Cụ ngồi ghế đá bên hồ, đối diện ngân hàng ANZ nhìn sang. Đi qua kem Thủy Tạ chừng 100m.”


 


XEM THÊM

Thứ tư, ngày 25 tháng bảy năm 2012

"Chắc chắn Hà Nội sau này phải có con đường mang tên người nghệ sĩ yêu nước Tạ Trí Hải."
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/chac-chan-ha-noi-sau-nay-phai-co-con.html
























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét