Thứ Năm, 6 tháng 9, 2012

LƯỢM LẶT TIN NGẮN TRONG NGÀY THỨ TƯ, 5.9.2012 ( Phim "Bên Trong Bắc Triều Tiên" / Bán tóc để đến trường / Đắng lòng gia cảnh 3 anh em mồ côi nhặt cá nuôi thân / Sư trụ trì chùa Trăm Gian: “Tại tôi tất” / “Quyết” đưa tên cha mẹ vào CMND )


Phim "Bên Trong Bắc Triều Tiên" của National Geographic Television, phụ đề Việt ngữ. 


http://phimmovi.com/phim-online-ben-trong-bac-trieu-tien-tap-1-server-80-249314.html



________________

Bán tóc để đến trường

Cha rơi vào vòng lao lý, mẹ không đủ sức nuôi ăn học, khát khao đến trường, Võ Nguyễn Hoàng Chi (15 tuổi, trú tổ 28, phường An Khê, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng) bán mái tóc mà mình nuôi dưỡng lâu nay với giá 500.000 đồng để nộp học phí.

Xem tiếp 

___________

Sư trụ trì chùa Trăm Gian: “Tại tôi tất”

..."Vì lời kêu cứu của tôi suốt 4 năm trời không được đáp ứng nên tôi cũng đành liều" - Sư thầy giải thích.

Theo sư thầy, trong 4 năm qua, nhà chùa đã làm đơn lên các cấp xin được tu bổ, tôn tạo hai hạng mục kể trên do xuống cấp nghiêm trọng. Cụ thể là mái nhà tổ trong tình trạng sạt một góc lớn, cột chống đã mục, phải dùng nhiều cột chống tạm sơ sài, một con hoành đã bị rơi hẳn xuống nhưng may mắn không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, những lá đơn của nhà chùa đã không được đáp ứng kịp thời, dẫn đến hành vi tự động tháo dỡ, hạ giải, trùng tu theo kiểu “phá di tích” như báo chí đã phản ánh...


Xem tiếp  


____________



“Quyết” đưa tên cha mẹ vào CMND


...Cho dù còn nhiều ý kiến khác nhau nhưng Bộ Công an vẫn triển khai cấp CMND mẫu mới có ghi tên cha mẹ tại Hà Nội trong tháng 9 này. Ông Trần Thế Quân, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Công an), cho biết "Đa phần đều ủng hộ" !! :-?...


Xem tiếp  

___________


Đắng lòng gia cảnh 3 anh em mồ côi nhặt cá nuôi thân

Mẹ mất sớm vì ung thư vú, chị gái lấy chồng, chỉ còn có bố là ông Trần Văn Hùng quanh năm xin làm thuyền viên bươn chải khắp nơi để kiếm tiền nuôi 3 đứa con tuổi ăn tuổi học. Nhưng rồi ông bố khốn khổ đó lại chết tức tưởi trong một lần đi biển, để lại 3 đứa con bơ vơ và đói khát, ngày ngày phải xuống cảng nhặt cá nuôi thân.

Xem tiếp 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét