Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

Luật sư Quân nhịn ăn 7 ngày trong trại giam để tỏ lòng tri ân đối với những người ủng hộ ông. ------- Tại Đào Viên, Đài Loan: H/A Thánh Lễ và Thắp Nến Cầu Nguyện Cho Luật Sư Lê Quốc Quân. ----------- Giới lập pháp Mỹ yêu cầu Việt Nam phóng thích LS Quân .

NHỮNG BÀI LIÊN QUAN VỀ VIỆC NHÀ CẦM QUYỀN CSVN VU KHỐNG, BẮT GIỮ TRÁI PHÁP LUẬT NO-U HÀ NỘI, LUẬT SƯ BẤT ĐỒNG CHÍNH KIẾN - LÊ QUỐC QUÂN     http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/12/nhung-bai-lien-quan-ve-viec-csvn-vu.html  

-  Luật sư Lê Quốc Quân sẽ ra tòa ngày 9/7/2013 với màn kịch hết sức lố bịch mang tên 'trốn thuế' , thường xuyên được cơ quan CA mang ra sử dụng , nhằm đàn áp các tiếng nói đối lập . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/06/luat-su-le-quoc-quan-se-ra-toa-ngay.html

- Thứ sáu, ngày 28 tháng sáu năm 2013 Các giáo xứ, giáo họ tiếp tục hiệp thông với phong trào đòi Công Lý cho Lê Quốc Quân, Luật sư bất đồng chính kiến sẽ bị đưa ra tòa án CS vào 9/7/2013 . Danh sách và kế hoạch sẽ còn được cập nhật trong thời gian tới . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/06/cac-giao-xu-giao-ho-tiep-tuc-hiep-thong.html

Thánh Lễ và Thắp Nến Cầu Nguyện Cho LS Lê Quốc Quân tại Đào Viên, Đài Loan

01 th. 7
TNCG - 1.7.2013: Trong dịp Đại Lễ kính hai Thánh Tông Đồ Phêrô và Phaolô, Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam huyện Đào Viên đã tề tựu về thánh đường Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Đức Mẹ vào lúc 19g ngày 30.6.2013, tham dự thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho LS Lê Quốc Quân. Đã có trên 400 anh chị em công nhân, cô dâu hiện diện tham dự thánh lễ.

Cha chủ tế Phêrô Nguyễn Văn Hùng đã mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cách riêng cho LS Lê Quốc Quân và gia đình của anh trong những ngày trước phiên xử 9/7 sắp đến, trong phần mở đầu thánh lễ. Cha đã giới thiệu ngắn gọn về LS Quân và nói rõ lý do anh bị bắt và đưa ra xử vì lý do chính trị, không phải lý do như nhà nước gán ghép. Điều này được thể hiện qua những bài viết, phát biểu của anh liên quan đến những vấn đề tham nhũng, hối lộ, nghèo đói, bất công và vấn đề mất Hoàng-Sa, Trường-Sa của Việt Nam.
Cha chủ tế, trong bài giảng, đã nhấn mạnh đến vài trò chứng nhân của 2 thánh Tông Đồ Phêrô và Phaolô. Cha đã nối kết sự can đảm và hăng say rao truyền Phúc Âm với tấm gương can đảm và hăng say của LS Lê Quốc Quân trong những việc lên tiếng công khai trước dư luận quốc tế về những nguy cơ tiềm ẩn do cơ chế độc tài đảng trị, dẫn đến nguy cơ mất biển, mất nước. Những buổi xuống đường đi biểu tình cùng với nhân dân, phản đối sự hèn yếu, khiếp nhược của chính quyền trước những đòi hỏi phi lý của chính quyền Trung Quốc, cũng như “hèn với giặc, ác với dân” của chính phủ Việt Nam ngày hôm nay. 

Linh mục Nguyễn Văn Hùng cũng đã nhắc lại biến cố thánh Phêrô được thiên thần đến giải cứu từ trong ngục tù do những lời cầu nguyện của các cộng đoàn Kitô hữu tiên khởi, kêu xin cùng Thiên Chúa. Trong tâm tình hiệp thông, noi gương đó, cha mời gọi mọi người trong thánh lễ, cùng có 1 tâm tình tương tự của cộng đoàn của thánh Phêrô hơn 2000 năm trước. Sức mạnh của lời cầu nguyện, xuyên thủng cách biệt địa lý, không gian tuôn đổ trên LS Lê Quốc Quân trong đêm nguyện cầu hôm nay. Chắc chắn LS Quân sẽ cảm nhận được lời nguyện cầu của cộng đoàn ngay trong giây phút này.

Sau lời nguyện Thánh Thể, cha chủ tế đã mời gọi mọi người cùng thắp nến và đưa cao các lời khắng định như “LS Lê Quốc Quân Vô Tội, LS Lê Quốc Quân Là Người Yêu Nước và Trả Tự Do cho LS Lê Quốc Quân”. Mọi người đã sốt sắng hát bài Kinh Hoà nhiều lần. Những ngọn nến cháy sáng và lời ca thánh thiêng trầm bổng quyện lẫn nhau, trong những dòng lệ chảy dài trên má đến từ cảm xúc rung động của những con tim cảm thông của những người cùng đức tin. Điều này đã được thể hiện qua những lời cầu nguyện tha thiết được cất lên và theo sau là khẩn nguyện “xin Chúa nhậm lời chúng con.” 
 

Sau đó, mọi người đã sắp hàng đi lên cung thánh với ngọn nến cháy sáng trên tay. Những ngọn nến đơn lẽ đã được đặt chung với nhau trở thành 1 rừng nến. Biểu tượng của những ngọn lửa hy vọng, bừng sáng; xua tan bóng đêm của bất công, sợ hãi, nghèo đói trên quê hương. Với sức mạnh hiệp thông cầu nguyện, LS Lê Quốc Quân, sẽ là 1 trong trăm triệu ngọn nến, thắp sáng niềm tin, hy vọng cho 1 tương lai Việt Nam dân chủ, công bằng và phú cường, sẽ đến trong 1 ngày không xa trên quê hương Việt Nam dấu yêu.


http://thanhnienconggiao.blogspot.com/2013/07/thanh-le-va-thap-nen-cau-nguyen-cho-ls.html


_____________


Giới lập pháp Mỹ yêu cầu Việt Nam phóng thích luật sư Lê Quốc Quân


Luật sư Lê Quốc Quân bị bắt nửa năm nay mà người thân vẫn chưa được thăm gặp.Luật sư Lê Quốc Quân bị bắt nửa năm nay mà người thân vẫn chưa được thăm gặp.

27.06.2013

12 nghị sĩ thuộc cả hai đảng ở Hạ viện Hoa Kỳ gửi thư cho Thủ tướng Việt Nam kêu gọi phóng thích luật sư nhân quyền Lê Quốc Quân và cảnh báo tình trạng tiếp diễn vi phạm nhân quyền trầm trọng của Hà Nội sẽ làm phương hại quan hệ Việt-Mỹ.

Thư đề ngày 25/6 do dân biểu Loretta Sanchez, Đồng Chủ tịch Nhóm hoạt động tại Quốc hội về các vấn đề Việt Nam (Congressional Caucus on Vietnam), khởi xướng bày tỏ quan ngại sâu sắc và lên án việc nhà nước Việt Nam không tôn trọng nhân quyền căn bản của công dân và tiếp tục tìm cách đàn áp những người bất đồng quan điểm chính trị.

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ nói họ hết sức bất bình về việc giam giữ luật sư nhân quyền Lê Quốc Quân, bị bắt đã nửa năm nay mà người thân vẫn chưa được thăm gặp.

Ông Quân được biết đến như một blogger, một luật sư bảo vệ dân nghèo kiên trì đấu tranh cho dân chủ-nhân quyền-tự do tôn giáo. Ông từng nhiều lần bị bắt bớ, bị sách nhiễu và hành hung kể từ khi về nước năm 2007 sau xuất học bổng do Cơ quan Quốc gia Hỗ trợ Dân chủ của Hoa Kỳ tài trợ.

Dân biểu Loretta Sanchez, Đồng Chủ tịch Nhóm hoạt động tại Quốc hội về các vấn đề Việt Nam.Dân biểu Loretta Sanchez, Đồng Chủ tịch Nhóm hoạt động tại Quốc hội về các vấn đề Việt Nam.

Trong thư, các nghị sĩ Mỹ nhấn mạnh bảo vệ nhân quyền, viết blog thể hiện quan điểm về các vấn đề xã hội và tham gia các hoạt động dân sự là những việc làm yêu nước đóng góp rất lớn cho sự phát triển của quốc gia.

Các dân biểu Mỹ nói rằng lãnh đạo Việt Nam nhiều lần hứa hẹn với quốc tế sẽ cải thiện thành tích nhân quyền nhưng rõ ràng thực tế cho thấy chính phủ Hà Nội vẫn không công nhận các quyền tự do của công dân bao gồm tự ngôn luận, bày tỏ quan điểm, và lập hội.
Giới lập pháp Mỹ yêu cầu Việt Nam phóng thích luật sư Lê Quốc Quân
Những người đồng ký tên trong thư kêu gọi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và giới lãnh đạo Việt Nam tôn trọng các cam kết này và trả tự do ngay lập tức, vô điều kiện cho luật sư Lê Quốc Quân.

Giám đốc công ty Giải pháp Việt Nam chuyên nghiên cứu và cung cấp thông tin thị trường, Lê Quốc Quân, bị nhà nước cáo buộc tội “trốn thuế” và sẽ ra tòa vào ngày 9/7 tới đây.

Ngoài Trung tâm Công lý và Nhân quyền Robert Kennedy do cháu gái cố Tổng thống Mỹ John F. Kennedy làm Chủ tịch và Cơ quan Hỗ trợ Dân chủ của Hoa Kỳ, đã có hàng chục tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế lên tiếng phản đối vụ bắt giữ luật sư Quân, người được đề cử Giải thưởng Nhân quyền Robert F. Kennedy 2013.

Lê Quốc Quyết, em trai luật sư Lê Quốc Quân chụp chung với con trai của Anhbasaigon Phan Thanh Hải.Lê Quốc Quyết, em trai luật sư Lê Quốc Quân chụp chung với con trai của Anhbasaigon Phan Thanh Hải.

Người nhà ông Quân cho biết ông đang nhịn ăn 7 ngày trong trại giam để tỏ lòng tri ân đối với những người ủng hộ ông.

Ông Lê Quốc Quyết, em trai luật sư Quân cho biết:

“Hôm 21, 22/6 luật sư Nam vào gặp, anh Quân nói anh ấy nhịn ăn, chỉ uống nước và tịnh tâm cầu nguyện, tri ân tất cả những người đã quan tâm. Đến ngày 30/7, anh sẽ ăn lại để lấy sức khỏe ra tòa.”

Thân nhân ông Quân nói họ rất lo lắng cho tình trạng sức khỏe của luật sư Quân vì trong lúc ông chỉ uống nước mà trại giam vẫn tiếp tục hạn chế lượng nước sạch gia đình gửi vào cho ông.

Ông Quyết cho biết các phạm nhân khác được nhận 15-20 chai nước suối mỗi lần gửi, còn ông Quân chỉ được cho nhận 10 chai, theo chỉ thị của cấp trên:


“Một tuần anh chỉ được nhận 10 chai thì không đủ nước sạch để uống. Hôm qua, Quyết lên cũng có thắc mắc với cán bộ trại, họ bảo là trường hợp anh Quân là chỉ đạo từ trên xuống. Một tuần mà uống có 10 chai nước suối 500 ml, tức là một ngày anh Quân chỉ có hơn 1 chai nhỏ thôi, là không đủ, đặc biệt trong trường hợp anh đang nhịn ăn thì còn phải uống nhiều hơn bình thường nữa.”   

Việt Nam tố cáo ông Quân có các hoạt động nhằm “lật đổ chính quyền” nhưng không chính thức truy tố ông về tội danh này.

Nhiều nhà phân tích cho rằng các cáo buộc về tội “trốn thuế” dành cho nhà hoạt động Lê Quốc Quân mang động cơ chính trị nhằm đàn áp tiếng nói đối lập, phê phán chính quyền.


Trà Mi-VOA


Nguyễn Tường Thụy

Luật sư Lê Quốc Quân tịch cốc

Gia đình Luật sư Lê Quốc Quân cho biết, Ls LQQ đã quyết định tịch cốc (không ăn, chỉ uống nước) 7 ngày, từ ngày 23 đến ngày 29/6/2013 để tri ân những người quan tâm, ủng hộ và cầu nguyện cho anh.

Đến 30/6 anh sẽ ăn lại để lấy sức khỏe ra tòa vào ngày 9/7/2013


XEM THÊM :


- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  

-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html

- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . ---------  Free Citizens: Dissemination of the Universal Declaration of Human Rights set to continue. WE - the Free Citizens -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html

- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html

- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     

- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     

- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html

....................................


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét