Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

Giáo xứ Thái Hà: Doanh nhân Trí thức Công giáo dâng Thánh lễ cầu nguyện đặc biệt và hiệp thông đòi công lý Luật sư Giuse Lê Quốc Quân .

-  Luật sư Lê Quốc Quân sẽ ra tòa ngày 9/7/2013 với màn kịch hết sức lố bịch mang tên 'trốn thuế' , thường xuyên được cơ quan CA mang ra sử dụng , nhằm đàn áp các tiếng nói đối lập . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/06/luat-su-le-quoc-quan-se-ra-toa-ngay.html 

- NHỮNG BÀI LIÊN QUAN VỀ VIỆC NHÀ CẦM QUYỀN CSVN VU KHỐNG, BẮT GIỮ TRÁI PHÁP LUẬT NO-U HÀ NỘI, LUẬT SƯ BẤT ĐỒNG CHÍNH KIẾN - LÊ QUỐC QUÂN http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/12/nhung-bai-lien-quan-ve-viec-csvn-vu.html

- Thứ sáu, ngày 28 tháng sáu năm 2013 Các giáo xứ, giáo họ tiếp tục hiệp thông với phong trào đòi Công Lý cho Lê Quốc Quân, Luật sư bất đồng chính kiến sẽ bị đưa ra tòa án CS vào 9/7/2013 . Danh sách và kế hoạch sẽ còn được cập nhật trong thời gian tới . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/06/cac-giao-xu-giao-ho-tiep-tuc-hiep-thong.html




Doanh nhân Trí thức Công giáo hiệp thông đòi công lý cho Ls Giuse Lê Quốc Quân

Doanh nhân Trí thức Công giáo hiệp thông đòi công lý cho Ls Giuse Lê Quốc Quân
Cùng với phong trào “Công lý cho Ls Lê Quốc Quân” đang được sự hưởng ứng từ nhiều nơi khắp đất nước từ Sài Gòn đến Hà Nội, tối 30/6/2013, tại Giáo xứ Thái Hà, một Thánh lễ đặc biệt và một rừng nến đã được thắp lên để đồng hành đòi “Công lý cho Ls Lê Quốc Quân”.

Cùng thời điểm đó, tại Sài Gòn, Dòng Chúa Cứu thế Việt Nam cũng tổ chức Thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân.



Không chỉ có hai đầu đất nước, từ miền Trung, một số giáo xứ, giáo họ cũng dâng Thánh lễ hiệp thông với những gian nan mà Ls Lê Quốc Quân cũng gia đình đang phải hứng chịu khi anh bước đi theo con đường làm chứng cho sự thật công lý và tình yêu.

Tại Hà Tĩnh, khoảng 100 thanh niên Công giáo đứng trước biển thắp nến nhớ về Ls Lê Quốc Quân, cùng thao thức với anh khi biển đảo Tổ Quốc đang bị quân xâm lược giày xéo.

Thánh lễ tại Giáo xứ Thái Hà tối 30/6/2013 quy tụ khoảng 4.000 giáo dân và đông đảo bạn bè, các trí thức, những người đã vì đấu trann bị tù đày của Ls Lê Quốc Quân, anh chị em cùng tâm huyết chống xâm lược của ngoại bang trong phong trào NoU (Xóa đường lưỡi bò, bảo vệ Tổ Quốc).

Thánh lễ do linh mục Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chủ tế với sự tham dự của cả những anh chị em trí thức, nhân sĩ và anh em ngoài công giáo. Bài giảng trong Thánh lễ, Linh mục Gioan Lưu Ngọc Quỳnh đã chỉ rõ những vấn đề trong vụ án này. Một vụ án với những âm mưu chính trị dưới cái cớ vụ án trốn thuế như những vụ án “trốn thuế” hoặc “hai bao cao su” đã từng xảy ra trên đất nước này. Mặt khác dư luận xã hội, các nhân sĩ, trí thức và những người quan sát khách quan, độc lập cũng có những thái độ rất rõ ràng trước tội danh “trốn thuế” của Ls Lê Quốc Quân. Luật sư Hà Huy Sơn đã có bản bào chữa nêu rõ yêu cầu trả tự do cho Ls Lê Quốc Quân.

Cả ngàn người xúc động trước những việc làm, những dấn thân mà Ls Lê Quốc Quân đã chấp nhận trong quá trình đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền và hạnh phúc cho những người đau khổ. Những lời nguyện cầu dâng lên Thiên Chúa cho Sự thật – Công lý được tôn trọng trong cái gọi là phiên tòa ngày 9/7/2013 và cùng dâng lời cầu nguyện cho những người cầm quyền được sáng suốt, biết đâu là công lý, lương tâm và đạo đức để không làm oan người công chính.

Sau Thánh lễ, các nhân sĩ, trí thức và bạn bè cùng gặp mặt với gia đình Lê Quốc Quân để chia sẻ những đau đớn, những gian nan mà gia đình anh đã phải chịu thời gian qua. Cũng qua đó, các nạn nhân đã động viên, nhắc nhở và an ủi nhau vững vàng trước mọi thử thách của các thế lực sự dữ.

Phong trào “công lý cho Ls Lê Quốc Quân” đã nhanh chóng phát triển và được sự hưởng ứng từ nhiều nơi, từ nhiều giáo xứ và các giáo phận khác nhau với số giáo dân cả trăm ngàn người.

Một số hình ảnh Thánh lễ và thắp nến cầu nguyện tối nay tại Thái Hà:

Caunguyen_Dt_Lqq (1) Caunguyen_Dt_Lqq (33)
Caunguyen_Dt_Lqq (32)
Caunguyen_Dt_Lqq (31)
Caunguyen_Dt_Lqq (30)
Caunguyen_Dt_Lqq (29)
Caunguyen_Dt_Lqq (28)
Caunguyen_Dt_Lqq (27)
Caunguyen_Dt_Lqq (26)
Caunguyen_Dt_Lqq (25)
Caunguyen_Dt_Lqq (24)
Caunguyen_Dt_Lqq (23)
Caunguyen_Dt_Lqq (22)
Caunguyen_Dt_Lqq (21)
Caunguyen_Dt_Lqq (20)
Caunguyen_Dt_Lqq (19)
Caunguyen_Dt_Lqq (18)
Caunguyen_Dt_Lqq (17)
Caunguyen_Dt_Lqq (16)
Caunguyen_Dt_Lqq (15)
Caunguyen_Dt_Lqq (14)
Caunguyen_Dt_Lqq (13)
Caunguyen_Dt_Lqq (12)
Caunguyen_Dt_Lqq (11)
Caunguyen_Dt_Lqq (10)
Caunguyen_Dt_Lqq (9)
Caunguyen_Dt_Lqq (8)
Caunguyen_Dt_Lqq (7)
Caunguyen_Dt_Lqq (6)
Caunguyen_Dt_Lqq (5)
Caunguyen_Dt_Lqq (4)
Caunguyen_Dt_Lqq (3)
Caunguyen_Dt_Lqq (2)
Hà Nội, 30/6/2013
J.B Nguyễn Hữu Vinh


____________


Thái Hà dâng Thánh lễ cầu nguyện đặc biệt cho Công Lý – Hòa Bình và Luật sư Giuse Lê Quốc Quân



Đăng bởi lúc




VRNs (01.07.2013) – Hà Nội – Hàng ngàn ngọn nến được thắp lên tại nhà thờ Thái Hà trong Thánh Lễ 20g00 Chúa Nhật, ngày 30/06/2013 cầu nguyện đặc biệt cho Công Lý – Hòa Bình và cho Luật sư Lê Quốc Quân. Chủ tế thánh lễ là cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, một người đồng hương với Luật sư Giuse Lê Quốc Quân. Đồng tế với ngài có cha Giuse Nguyễn Văn Phượng, Chánh xứ Thái Hà và cha P.X. Nguyễn Kim Phùng.

Sự xuất hiện đặc biệt của những người như bà Lê Hiền Đức, nhà giáo Phạm Toàn, bác sĩ Phạm Hồng Sơn,… cùng một số thành viên của nhóm No-U Hà Nội trong Thánh Lễ hôm nay tạo sự xúc động đặc biệt cho gia đình luật sư Lê Quốc Quân cũng như những anh em trong hội Doanh Trí và Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội.

Trong Thánh Lễ này cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh đã dâng lời cầu nguyện đặc biệt cho Giuse Lê Quốc Quân, một con người nhiệt thành trong công việc của Giáo hội nói chung và của những vai trò trong các nhóm sinh hoạt ở nhà thờ nói riêng, một con người luôn dấn thân trên con đường tìm Công lý – Hòa bình cho Việt Nam. Nhà cầm quyền Hà Nội đã bắt anh với tội danh trốn thuế giống như với blogger Điếu Cày, hay sự việc hai chiếc bao cao su cho tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ… cùng nhiều anh em khác. Kết thúc bài giảng Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh gửi gắm niềm tin tưởng, sự can trường, đặc biệt là con người luật sư Giuse Lê Quốc Quân xứng đáng như một môn đệ của Chúa trên con đường tìm kiếm Sự Thật – Công Lý – Hòa Bình. Trong giây phút đầy xúc động của mọi người Cha Gioan đã đọc cho cả nhà thờ nghe bài thơ mà người con của Thái Hà – Giuse Lê Quốc Quân viết trong chốn lao tù.

Như một lời nguyện cầu chung với các linh mục và bà con giáo dân nhóm anh em No-U, những người từng xuống đường với luật sư Lê Quốc Quân trong các cuộc biểu tình chống Trung Quốc, đã đến với Thái Hà hôm nay để thắp lên ngọn nến cầu nguyện cho Công Lý – Hòa Bình – Dân Chủ – Nhân Quyền sớm được thực thi trên quê hương Việt Nam.

Cũng trong buổi chiều Chúa Nhật 30/6 No-U FC ra sân đã chụp ảnh với những khẩu hiệu yêu cầu sự minh bạch trong phiên tòa xét xử luật sư Lê Quốc Quân vào ngày 9-7 tới đây.
Mỗi ngọn nến như một lời nguyện cầu và trong những ngày qua ở khắp các nhà thờ từ Bắc vào Nam đã thắp lên cầu cho Công Lý – Hòa Bình và cho Giuse Lê Quốc Quân.



XEM THÊM :





- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . ---------  Free Citizens: Dissemination of the Universal Declaration of Human Rights set to continue. WE - the Free Citizens -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html


- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     


- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     


- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html


....................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét