Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2012

Phản ứng của thế giới: Phi và Đài Loan lên án kế hoạch chặn xét tàu trên Biển Đông của Trung Quốc. ____ Mỹ sẽ chất vấn TQ về thông tin kiểm soát tàu bè này.


Thứ bảy 01 Tháng Mười Hai 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ bảy 01 Tháng Mười Hai 2012


Philippines và Đài Loan lên án kế hoạch chặn xét tàu trên Biển Đông của Trung Quốc

Tàu tuần duyên của Đài Loan và tàu Trung Quốc trong vùng Biển Đông (REUTERS)
Tàu tuần duyên của Đài Loan và tàu Trung Quốc trong vùng Biển Đông (REUTERS)

Thụy My

Hãng tin AP hôm nay 01/12/2012 cho biết, Bộ Ngoại giao Philippines đã tố cáo kế hoạch kiểm soát tàu thuyền trên Biển Đông của Trung Quốc là vi phạm chủ quyền lãnh thổ các nước láng giềng, và xâm phạm tự do hàng hải. Ngoại trưởng Đài Loan tuyên bố hành động của Bắc Kinh không thể ngăn trở được Đài Loan tiếp tục các hoạt động trong khu vực.

Tờ Philippines Daily Inquirer dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao Philippines hôm nay nói rằng, nếu như tin báo chí đưa là sự thật, thì quy định mới của Trung Quốc “xứng đáng bị lên án bởi các nước ASEAN, các đối tác trên thế giới và toàn bộ cộng đồng quốc tế”. 

Theo Bộ Ngoại giao Philippines, việc lên tàu và kiểm tra các tàu nước ngoài tại hải phận quốc tế hay tại các vùng biển tranh chấp là vi phạm trầm trọng luật lệ quốc tế - đặc biệt là Công ước quốc tế về Luật Biển (UNCLOS), và bộ quy tắc ứng xử giữa các quốc gia liên quan. Điều này đe dọa trực tiếp đến toàn bộ cộng đồng thế giới, vì xâm phạm không chỉ hải phận và vùng đặc quyền kinh tế của các quốc gia ven biển do UNCLOS quy định, mà còn cản trở quyền tự do hàng hải và thương mại hợp pháp. 


Thông báo viết: “Nếu thông tin trên báo chí là chính xác, thì kế hoạch hành động này của Trung Quốc là bất hợp pháp. Đồng thời cũng chứng tỏ Philippines đã đúng đắn khi liên tục lặp đi lặp lại là yêu sách chủ quyền của Trung Quốc trên toàn bộ Biển Đông không chỉ là một đòi hỏi quá đáng, mà còn là mối đe dọa cho tất cả các nước”. 




Về phía Đài Loan, tờ Taipei Times hôm nay cho biết, Ngoại trưởng Đài Loan Lâm Vĩnh Lạc (David Lin) hôm qua 30/11/2012 đã yêu cầu Trung Quốc kìm chế và tôn trọng các quy định hàng hải quốc tế. 


Ông Lâm Vĩnh Lạc tuyên bố, nguyên tắc đã được quốc tế chấp nhận là mọi quốc gia đều có quyền tự do lưu thông trên Biển Đông, vùng biển mà theo quan điểm của Đài Bắc thì Đài Loan cũng có một phần sở hữu. Ông khẳng định, bất kỳ hành động nào của Trung Quốc cũng không thể khiến Đài Loan dừng lại các hoạt động lâu nay trong khu vực và nói thêm: “Chúng tôi hy vọng Trung Quốc sẽ kìm chế được càng nhiều càng tốt trong vấn đề này”. 


Trong một thông cáo riêng, Đại lục Ủy viên Hội, cơ quan tư vấn về phát triển và quan hệ với Hoa lục cho chính quyền Đài Loan, xác định: “Trong nhiều năm qua, các tàu đánh cá Đài Loan vẫn hoạt động trong vùng biển của mình, và cơ quan tuần duyên sẽ bảo vệ các hoạt động đánh bắt cá hợp pháp”. 


Xin nhắc lại, Tân Hoa Xã hôm 27/11 đã loan tin là tỉnh Hải Nam, Trung Quốc đã thông qua “Điều lệ quản lý trị an biên phòng ven biển”. Theo đó các tàu nước ngoài “xâm nhập bất hợp pháp” vùng biển do tỉnh Hải Nam quản lý, thì công an biên phòng Trung Quốc có thể “lên tàu, kiểm tra, bắt giữ, trục xuất, ra lệnh dừng tàu, đổi hướng và buộc trở về”. Quy định này có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2013. 


Hành động trên đây của Trung Quốc tiếp theo việc cho in bản đồ có hình lưỡi bò chiếm gần hết Biển Đông lên hộ chiếu mới của công dân, đã gây nhiều phản ứng. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Victoria Nuland hôm 29/12 cho biết sẽ chất vấn Bắc Kinh về vấn đề này, còn Tổng thư ký ASEAN Surin Pitsuwan hôm 30/11 nhận định đây là một diễn biến “rất nghiêm trọng”.


RFI


_________________


Thế giới phản ứng sau tin Trung Quốc sẽ lục soát tàu nước ngoài ở Biển Đông

Trung Quốc tuyên bố sẽ cho cảnh sát biên giới lên lục soát, tịch thu, và trục xuất tàu nước ngoài ‘xâm nhập trái phép’ vùng biển mà Bắc Kinh nhận chủ quyền ở Biển Đông.

30.11.2012

Đông Nam Á quan ngại trước tin Trung Quốc sẽ cho cảnh sát biên giới lên lục soát, tịch thu, và trục xuất tàu nước ngoài ‘xâm nhập trái phép’ vùng biển mà Bắc Kinh nhận chủ quyền ở Biển Đông đang có tranh chấp.

Phát biểu với Reuters ngày 30/11, ông Surin Pitsuwan, Tổng thư ký của Hiệp hội 10 nước ASEAN bao gồm Việt Nam, nhấn mạnh kế hoạch của Bắc Kinh là một sự kiện hết sức nghiêm trọng. Người đứng đầu ASEAN cho rằng hành động này rõ ràng làm leo thang căng thẳng vốn có tại khu vực liên quan đến tranh chấp chủ quyền Biển Đông.

Ông Surin kêu gọi các bên tự chế và lắng nghe quan tâm của mọi phía để tìm cách giải quyết vấn đề.

Cách đây vài ngày, ông Surin đã khuyến cáo rằng tranh chấp Biển Đông nếu không giải quyết thỏa đáng có nguy cơ trở thành một ‘Palestine của Châu Á’.

Biển Đông, điểm nóng có tiềm năng quân sự lớn nhất của Châu Á được coi là chứa trữ lượng dầu khí dồi dào với các thủy lộ vận chuyển hàng hóa bận bịu nhất thế giới, đang là nơi xảy ra tranh chấp giữa Trung Quốc, Đài Loan, Việt Nam, Philippines, Brunei, và Malaysia.

Theo quy định mới của Trung Quốc bắt đầu có hiệu lực từ đầu năm tới, cảnh sát tỉnh Hải Nam có quyền lên kiểm tra, tịch thu, hay đuổi các tàu nước ngoài có các hoạt động gọi là ‘bất hợp pháp’ như vào khu vực ở Biển Đông mà Trung Quốc nói thuộc tỉnh Hải Nam mà không có phép, hay có hành động công khai ‘gây nguy hại cho an ninh quốc gia Trung Quốc’.

Tổng thư ký Hiệp hội Đông Nam Á nói động thái của Bắc Kinh khiến các nước, đặc biệt là các bên cần tiếp cận, lưu thông, và cần được tự do đi qua khu vực Biển Đông, càng thêm quan ngại và bức xúc.

Vẫn theo ông Surin, kế hoạch của Trung Quốc có hợp pháp hay không còn tùy vào quan điểm của các bên liên quan, nhưng nếu không được xử lý đúng, có thể dẫn tới xung đột và gây phương hại tới uy tín của Đông Á như một đầu tàu tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Tổng thống Philippines Benigno Aquino III cho biết đã yêu cầu xác minh rõ kế hoạch của Bắc Kinh

​​Trong khi đó, Tổng thống Philippines cho biết đã yêu cầu Ngoại trưởng xác minh rõ kế hoạch của Bắc Kinh, và một khi mọi việc được xác nhận, Manila sẽ có công hàm ngoại giao hoặc ra phản đối chính thức. Tổng thống Benigno Aquino nói kế hoạch của Trung Quốc khó thực thi vì đi ngược lại Công ước Liên hiệp quốc về Luật Biển.

Giới phân tích tán đồng ý kiến này và cho rằng kế hoạch khiêu khích của Bắc Kinh đòi trục xuất tất cả tàu nước ngoài đi vào vùng biển có tranh chấp ở Biển Đông mà Trung Quốc nói thuộc lãnh hải của tỉnh Hải Nam có thể mang lại hiệu quả ngược về mặt kinh tế cho Trung Quốc.

Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng An ninh thuộc Hạ viện Philippines, Tướng Rodolfo Biazon, nguyên Tham mưu trưởng quân đội nước này kêu gọi phải có biện pháp đa phương đối với động thái mới nhất này của Trung Quốc.

Ông Biazon nói hành động của Trung Quốc ảnh hưởng tới lợi ích quốc gia của các nước trong khu vực mà cả Hoa Kỳ và Châu Âu, những nước có vận chuyển thương mại ngang qua Biển Đông.

Tại cuộc họp báo ngày 29/11, phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Victoria Nuland, cho biết Washington sẽ nêu câu hỏi với chính phủ Trung Quốc về việc này để hiểu rõ ý định của Bắc Kinh.

Trước phản ứng của quốc tế, Bắc Kinh đang tìm cách xoa dịu tình hình và lặp lại tuyên bố rằng Trung Quốc luôn coi trọng quyền tự do hàng hải ở Biển Đông.

Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi nhấn mạnh tất cả các nước đều có quyền tự do hàng hải ở Biển Đông theo đúng tinh thần luật quốc tế.

​​Phát ngôn nhân Hồng Lỗi của Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 30/11 nhấn mạnh tất cả các nước đều có quyền tự do hàng hải ở Biển Đông theo đúng tinh thần luật quốc tế.

Tuy nhiên, ông Hồng không xác định cụ thể những hành vi thế nào bị coi là ‘xâm nhập lãnh hải Trung Quốc bất hợp pháp’ trong khi Bắc Kinh đang giành chủ quyền gần như toàn bộ Biển Đông bao gồm những khu vực mà các nước khác cũng có tuyên bố chủ quyền.

Việt Nam chưa lên tiếng phản hồi trước kế hoạch mới của Trung Quốc.

Quy định của Trung Quốc dự kiến bắt đầu thực hiện từ ngày 1/1/2013 được loan tin giữa lúc các nước đang bày tỏ quan ngại trước việc Bắc Kinh phát hành hộ chiếu mới có in bản đồ hình lưỡi bò khẳng định chủ quyền Trung Quốc ở Biển Đông.

Nguồn: Reuters, Philippine Daily Inquirer, US State Department

VOA

______________________


Thứ sáu 30 Tháng Mười Một 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ sáu 30 Tháng Mười Một 2012

Mỹ sẽ chất vấn Trung Quốc về thông tin kiểm soát tàu bè ở Biển Đông

Bộ trưởng Hải quân Mỹ Ray Mabus hội đàm với bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt, Bắc Kinh, ngày 27/11/2012
Bộ trưởng Hải quân Mỹ Ray Mabus hội đàm với bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt, Bắc Kinh, ngày 27/11/2012
REUTERS

Hãng tin Mỹ UPI ngày hôm nay, 30/11/2012, cho biết, chính quyền Washington sẽ chất vấn Bắc Kinh về thông tin báo chí nói rằng cảnh sát Trung Quốc, kể từ năm 2013, có quyền lên tàu, chặn bắt các tàu xâm nhập trái phép vào vùng Biển Đông. Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, bà Victoria Nuland, đã cho biết như trên.

Trong cuộc họp báo tại Washington, trả lời câu hỏi của các nhà báo về việc truyền thông Trung Quốc đưa tin là kể từ năm 2013, cảnh sát tỉnh Hải Nam được quyền lên tàu, chặn bắt các tàu bè nước ngoài xâm nhập trái phép vào vùng biển do tỉnh này quản lý, tức là Biển Đông, bà Victoria Nuland Bà Nuland nói : « Chúng tôi cũng đọc thấy những thông tin báo chí như quý vị. Chúng tôi sẽ đưa có một vài câu hỏi đối với chính phủ Trung Quốc về việc này, một cách thẳng thắn, để có thể hiểu rõ hơn những điều đó. Do vậy, từ nay cho đến lúc chúng tôi có dịp hỏi về việc này, tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ không đưa ra bình luận nào bởi vì cho đến lúc này, đó chỉ là thông tin báo chí ».

Thông báo trên đây của Trung Quốc, được tờ China Daily đăng tải, là động thái mới nhất của chính quyền Bắc Kinh nhằm khẳng định những đòi hỏi về chủ quyền đối với gần như toàn bộ Biển Đông, nơi mà Việt Nam, Philippines, Malaysia, Brnei và Đài Loan cũng tuyên bố có chủ quyền đối với một số khu vực và quần đảo.

Theo tờ báo, « nếu tàu bè nước ngoài hoặc các đoàn thủy thủ vi phạm luật lệ, cảnh sát Hải Nam có quyền chặn giữ các tàu hoặc các hệ thống thông tin của họ, chiểu theo những quy định sửa đổi bổ sung ». Các hoạt động như xâm nhập vào vùng biển của tỉnh Hải Nam mà không được phép, làm hư hại các cơ sở quốc phòng ven biển, tiến hành các hoạt động tuyên truyền đe dọa an ninh quốc gia, đều bị coi là bất hợp pháp.

Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi, ngày hôm qua, tuyên bố rằng các Bắc Kinh có quyền thực hiện các quy định mới, và « việc tiến hành quản lý các vùng biển phù hợp với luật pháp là quyền chính đáng của một quốc gia có chủ quyền ».

Theo phân cấp quản lý hành chính của Bắc Kinh, tỉnh Hải Nam ở cực nam Trung Quốc quản lý khoảng 2 triệu km vuông vùng Biển Đông, nơi được coi là có nhiều tiềm năng thủy sản và là huyết mạch giao thông hàng hải quan trọng đối với thương mại thế giới.

Tháng Bẩy vừa qua, Trung Quốc tiến hành lập một căn cứ đồn trú trên đảo Phú Lâm (Trung Quốc gọi là đảo Tam Sa), trong quần đảo Hoàng Sa, mà Trung Quốc đã đánh chiếm hồi tháng Giêng năm 1974, lúc đó do chính quyền Việt Nam Cộng hòa quản lý.

Mặt khác, Bắc Kinh cũng có kế hoạch tăng cường số tàu hải giám và ngư chính để gia tăng kiểm soát vùng Biển Đông.

Liên quan đến việc Trung Quốc phát hành hộ chiếu có in bản đồ hình lưỡi bò ở Biển Đông, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland cho biết, Hoa Kỳ đã có vài lần nêu vấn đề này với chính phủ Trung Quốc và Washington vẫn đợi các giải thích từ phía Bắc Kinh. Mặt khác, Hoa Kỳ cũng đã cùng với các quốc gia khác yêu cầu Trung Quốc cân nhắc tín hiệu chính trị của việc phát hành loại hộ chiếu này.

Philippines, Việt Nam đã phản đối mạnh mẽ về việc Trung Quốc phát hành hộ chiếu có in bản đồ hình lưỡi bò ở Biển Đông, không đóng dấu nhập cảnh vào hộ chiếu này và cấp thị thực nhập cảnh rời cho công dân Trung Quốc.


RFI


___________________________________________


TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM



-Thứ sáu, ngày 30 tháng mười một năm 2012 TIN KHẨN: Tàu Bình Minh 2 vào sáng nay lại bị khựa cắt cáp http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/11/tin-khan-tau-binh-minh-2-vao-sang-nay.html
-Thứ năm, ngày 29 tháng mười một năm 2012 TQ đòi lục soát tàu thuyền, tự cho quyền chận bắt và trục xuất tàu nước ngoài tiến vào Biển Đông. Động thái đe dọa này khiến tình hình càng thêm căng thẳng. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/11/tq-oi-luc-soat-tau-thuyen-o-bien-ong.html
-Thứ năm, ngày 29 tháng mười một năm 2012 Công ty đóng tàu TQ khởi sự dự án ở cái gọi là Tam Sa, bao gồm Hoàng Sa-Trường Sa của VN. Thứ năm, ngày 29 tháng mười một năm 2012 Công ty đóng tàu TQ khởi sự dự án ở cái gọi là Tam Sa, bao gồm Hoàng Sa-Trường Sa của VN.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/11/cong-ty-ong-tau-tq-khoi-su-du-o-cai-goi.html
-Thứ năm, ngày 22 tháng mười một năm 2012 TQ in đường 'lưỡi bò' ở Biển Đông trên hộ chiếu http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/11/tq-in-uong-luoi-bo-o-bien-ong-tren-ho.html
-Thứ năm, ngày 22 tháng mười một năm 2012  Trung Quốc sắp mở tour trái phép tới Hoàng Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/11/video-vo-tong-bi-thu-le-duan-xac-nhan.html
- Thứ sáu, ngày 09 tháng mười một năm 2012 Tìm thấy chất độc trong áo ngực TQ ở VN. Đây là hợp chất có thể gây ung thư. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/11/tim-thay-chat-oc-trong-ao-nguc-tq-o-vn.html
- Thứ hai, ngày 05 tháng mười một năm 2012 TQ đẩy mạnh đầu tư trái phép trên đảo của Việt Nam: Phú Lâm  /  TQ công bố kế hoạch phát triển trên quần đảo Hoàng Sa, trong khi Bộ máy công quyền chỉ bịt miệng, chụp mũ, bỏ tù người dân lên tiếng phản đối giặc Tàu.  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/11/tq-ay-manh-au-tu-trai-phep-tren-ao-cua.html
- Thứ năm, ngày 25 tháng mười năm 2012 Dấu đầu lòi đuôi của bè lũ Lê Chiêu Thống? Việt-Trung tăng cường hợp tác công an http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/10/dau-au-loi-uoi-cua-be-lu-le-chieu-thong.html
- Thứ tư, ngày 24 tháng mười năm 2012 Ngành nước mắm VN ngắc ngoải, nguy cơ sập tiệm vì thương lái TQ tận mua cá cơm. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/10/nganh-nuoc-mam-vn-ngac-ngoai-nguy-co.html
- Thứ tư, ngày 17 tháng mười năm 2012 Tin ngắn: TQ ráo riết đặt tên chính thức cho hàng ngàn hòn đảo ở Biển Đông http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/10/tin-ngan-tq-rao-riet-at-ten-chinh-thuc.html
- Thứ năm, ngày 11 tháng mười năm 2012 Lạng Sơn: Bùng phát tình trạng lên rừng đào rễ sim. Bọn TQ này quá thâm hiểm, hết đĩa, móng trâu, ốc bươu vàng,... Nay đến rễ sim gây xói mòn đất và ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/10/lang-son-bung-phat-tinh-trang-len-rung.html
- Thứ năm, ngày 11 tháng mười năm 2012 Phòng khí tượng của cái gọi là "thành phố Tam Sa" được TQ ngang nhiên thành lập trái phép trên cơ sở các đài khí tượng quần đảo Hoàng Sa, Trung Sa, Nam Sa (tức quần đảo Trường Sa của Việt Nam) bất chấp những phản đối bằng miệng nghe đến nhàm chán của VN. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/10/phong-khi-tuong-cua-cai-goi-la-thanh.html
- Thứ ba, ngày 02 tháng mười năm 2012 TQ cử hành quốc khánh tại Hoàng Sa của Việt Nam http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/10/hanh-ong-moi-nhat-cua-trung-quoc-xam.html
- Chủ nhật, ngày 30 tháng chín năm 2012 Tại VN : Chiêu đãi trọng thể kỷ niệm 63 năm Quốc khánh Trung Quốc trong khi chúng đang đẩy nhanh hoạt động xây dựng tại cái gọi là "Tam Sa". (Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam) và tập trận chiếm đảo ở Biển Đông. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/tai-vn-chieu-ai-trong-ky-niem-63-nam.html
- Đài TQ mở văn phòng gần Móng Cái. BBR phát thanh cả tiếng Việt và là ngôn ngữ quan trọng nhất, được phát sóng FM tới thính giả Việt Nam ! http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/ai-tq-mo-van-phong-gan-mong-cai-bbr.html
- TQ lại hoành hành & có một loạt các hoạt động vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa sau khi Phó Chủ tịch Tập Cận Bình vừa lớn tiếng tuyên bố muốn giải quyết hòa bình các tranh chấp ở Biển Đông . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/tq-lai-hoanh-hanh-co-mot-loat-cac-hoat.html
- Đắk Nông: Bọn công nhân bauxite trung quốc đánh, chém loạn xạ công nhân Việt Nam và đốt luôn lán trại .  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/ak-nong-bon-cong-nhan-bauxite-trung.html
- Một âm mưu mới của trung quốc ở biển Đông : Thành lập doanh nghiệp ở cái gọi là "thành phố Tam Sa". http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/mot-am-muu-moi-cua-trung-quoc-o-bien.html
- Trung Quốc xây mạng thông tin trái phép trên đảo Việt Nam http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/trung-quoc-xay-mang-thong-tin-trai-phep.html
- Trung Quốc lên kế hoạch biến Trường Sa thành điểm du lịch, mở rộng tuyến du lịch ở Biển Đông. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/trung-quoc-len-ke-hoach-bien-truong-sa.html
- Trung Quốc bí mật thử tên lửa đạn đạo & tập trận bí ẩn ở vùng biển phía nam Hồng Kông. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/trung-quoc-bi-mat-thu-ten-lua-ao-tap.html
- Công nhân Trung Quốc chém, đánh công nhân Việt Nam tại Đắk Nông. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/cong-nhan-trung-quoc-chem-anh-cn-viet.html
- Trung Quốc "bơm tiền" cho ngư dân ra Biển Đông đánh bắt trái phép trên vùng biển đang có tranh chấp chủ quyền, trong đó có khu vực quần đảo Trường Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/trung-quoc-bom-tien-cho-ngu-dan-ra-bien.html
- Trung Quốc lập Cục cấp điện trái phép tại Hoàng Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/trung-quoc-lap-cuc-cap-ien-trai-phep.html
- Trung Quốc ngày 25/8 đã bắt đầu xây dựng các cơ sở xử lý rác thải và nhà máy xử lý nước thải cho cái gọi là thành phố Tam Sa http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/trung-quoc-ngay-258-bat-au-xay-dung-cac.html
- Biển Đông: TQ tăng tần xuất tàu chở khách, vật tư ra Hoàng Sa, đẩy mạnh các hoạt động xây dựng cơ sở hạ tầng tại "Tam Sa". http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/bien-ong-tq-tang-tan-xuat-tau-cho-khach.html
- Đường sắt xuyên Á: Toan tính của người Trung Quốc http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/uong-sat-xuyen-toan-tinh-cua-nguoi.html
- Đã có 2 người VN chết sau khi ăn bắp cải TQ (?) http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/a-co-2-nguoi-vn-chet-sau-khi-bap-cai-tq.html
- Tàu tiếp liệu, chế biến thủy sản 4.000 tấn của TQ đang trên đường đến Trường Sa http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/tau-4000-tan-cua-tq-ang-tren-uong-en.html
- Trung Quốc cấm dân Việt “lao động xuất khẩu” mang nhân dân tệ về nước & phong tỏa tài khoản một số thương nhân Việt ở bên kia biên giới. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/trung-quoc-cam-dan-viet-lao-ong-xuat_23.html
- Loạt ảnh: Hoạt động của quân Trung Quốc trên Đá Gạc Ma, Trường Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/loat-anh-hoat-ong-cua-quan-trung-quoc.html
- Hải quân Trung Quốc hung hăng tập đổ bộ đánh chiếm và luyện đổ bộ đường không, xâm nhập từ đầm lầy http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/hai-quan-trung-quoc-hung-hang-tap-o-bo.html
- TIN KHẨN: Trung Quốc xây căn cứ quân sự trên lãnh thổ Việt Nam và dùng tàu dân sự chở quân và vũ khí đã rời cảng. Đây cũng có thể coi là một doanh trại quân đội di động. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/tin-khan-trung-quoc-dung-tau-dan-su-cho.html
- Tên lửa của Trung Quốc nhắm ngay Hà Nội - sẽ ném bom Hà Nội nếu chiến tranh xảy ra. (7/6/2012) (?) http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/ten-lua-cua-trung-quoc-nham-ngay-ha-noi.html
- TQ họp ngư dân trên đảo Phú Lâm (thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam) hô hào bảo vệ cái gọi là “Tam Sa” / Báo Mỹ: TQ không quan tâm tới đàm phán, sẽ dùng vũ lực chiếm biển Đông. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/tq-hop-ngu-dan-tren-ao-phu-lam-thuoc.html
-TQ bắt đầu đóng cửa biên giới, ngừng nhập nhiều hàng từ Việt Nam. / Và ráo riết đăng tải các bài viết kích động dư luận, vu cáo các nước trong khu vực, đặc biệt là Việt Nam, hòng khẳng định chủ quyền của mình. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/tq-bat-au-ong-cua-bien-gioi-ngung-nhap.html
- Hải quân Trung Quốc sẽ đưa tàu sân bay ra biển Đông trực chiến. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/hai-quan-trung-quoc-se-ua-tau-san-bay.html
- Hơn 100 máy bay chiến đấu của Trung Quốc nhằm biển Đông thẳng tiến. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/hon-100-may-bay-chien-au-cua-trung-quoc.html
- Vũng Tàu: 'Tàu lạ' đâm chìm tàu cá, bảy ngư dân mất tích / “Hạm đội trắng” - Tàu tuần tra có trang bị vũ khí được Trung Quốc triển khai phục vụ mưu đồ chiếm đoạt biển Đông. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/vung-tau-tau-la-am-chim-tau-ca-bay-ngu.html
- TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP CHỦ NHẬT YÊU NƯỚC 8-5-2012. VIDEO & HÌNH ẢNH NHÀ CẦM QUYỀN NHU NHƯỢC, HÈN HẠ, ĐÀN ÁP, BẮT BỚ NHỮNG BIỂU TÌNH VIÊN YÊU NƯỚC CHỐNG TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/ang-cap-nhat-tuong-thuat-truc-tiep-chu.html
- Tàu cá Việt bị kiểm ngư TQ ngăn cản và đập phá tài sản ở gần quần đảo Hoàng Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/tau-ca-viet-bi-kiem-ngu-tq-ngan-can-va.html
- KHẨN CẤP: LỢI DỤNG SỰ HÈN YẾU CỦA NHÀ NƯỚC VIỆT CỘNG, TRUNG QUỐC XUA 23.000 TÀU CÁ XUỐNG BIỂN ĐÔNG CÀO VÉT TẬN THU HẢI SẢN Ở TOÀN BỘ NGƯ TRƯỜNG HOÀNG SA - TRƯỜNG SA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/oi-troi-khong-phai-9000-ma-la-23000.html
- Hình ảnh 9000 tàu cá Trung Quốc chuẩn bị đổ ra biển Đông trưa 1/8 để đánh bắt trái phép. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/cai-quai-gi-ay-hinh-anh-9000-tau-ca.html
- Trung Quốc đưa tin Lực lượng hải giám Tam Sa sẽ lần lượt lên từng đảo ở Biển Đông để thực hiện cái gọi là hoạt động chấp pháp - một hành động xâm phạm trắng trợn chủ quyền của Việt Nam. / 30 tàu cá Trung Quốc chạm trán 40 tàu cá Việt Nam trên biển Đông? http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/trung-quoc-ua-tin-luc-luong-hai-giam.html
- KÊU GỌI BIỂU TÌNH ÔN HÒA 5/8/2012 PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC / 42 công dân đề nghị lãnh đạo TPHCM: Tổ chức cuộc biểu tình tuần hành phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/keu-goi-bieu-tinh-on-hoa-582012-phan-oi.html
- Trung Quốc tiếp tục gây hấn khi quyết định xây 83 căn hộ cho thuê với mức giá thấp ở cái gọi là “thành phố Tam Sa” trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/trung-quoc-tiep-tuc-gay-han-khi-quyet.html
- TQ bổ nhiệm tư lệnh quân đội ở Tam Sa & xác nhận nước này có hai đơn vị quân đội đồn trú trên Biển Đông, trong khu vực Việt Nam tuyên bố chủ quyền. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tq-bo-nhiem-tu-lenh-quan-oi-o-tam-sa.html
- Hạm đội tàu chiến TQ gây hấn, diễn tập bắn đạn thật ở vùng biển Trường Sa của Việt Nam. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/ham-oi-tau-chien-tq-gay-han-dien-tap.html
- Bắc Kinh đã tuyên bố Tam Sa là thành phố mới nhất của Trung Quốc và làm lễ thành lập. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/phuc-thang-trung-quoc-noi-i-oi-voi-lam.html
- TQ ngang nhiên ra mắt ban lãnh đạo 'Tam Sa' tại đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tq-ngang-nhien-ra-mat-ban-lanh-ao-tam.html
- Nhân vật quân sự TQ lãnh đạo Tam Sa / TQ chính thức đồn trú trên Biển Đông / Trung Quốc vũ trang hóa ngư dân http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/thoi-ky-bac-thuoc-moi-cu-om-16-chu-vang.html
- TƯỜNG THUẬT BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC 22/7/2012. 打倒中共侵掠 !!! Đả Đảo Trung cộng xâm lược !
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/ang-cap-nhat-tuong-thuat-bieu-tinh-yeu.html  
- Đảng và Nhà Nước lo nên TQ tiếp tục lập bộ chỉ huy quân đồn trú ở “thành phố Tam Sa” http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/ang-va-nha-nuoc-lo-nen-tq-tiep-tuc-lap.html
- LỜI KÊU GỌI TỔNG BIỂU TÌNH TRÊN TOÀN QUỐC NGÀY 22/7/2012 http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/loi-keu-goi-tong-bieu-tinh-tren-toan.html
- Trung Quốc ngang nhiên treo biển trụ sở cái gọi là “thành phố Tam Sa” / Tàu đổ bộ Trung Quốc xuất hiện tại Trường Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/trung-quoc-ngang-nhien-treo-bien-tru-so.html
- Tổng hợp một loạt hình ảnh đoàn tàu cá Trung Quốc ngang nhiên đánh bắt cá trái phép ở Trường Sa của Việt Nam. / Nhà báo Trung Quốc đòi xóa bỏ 'thành phố Tam Sa' / Tứ bề thọ địch : Ngư dân VN bị tàu nước ngoài tấn công http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tong-hop-mot-loat-hinh-anh-oan-tau-ca.html
- TQ vừa lập Tam Sa, vừa tận thu cá ở Trường Sa / Đoàn tàu cá TQ chuyển địa điểm / Nga bắt tiếp tàu thứ hai, Trung Quốc nóng mặt http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/trung-quoc-hom-qua-thanh-lap-uy-ban-to.html
- Tàu ngầm TQ sẽ thám sát đáy Biển Đông / Nga nổ súng bắt giữ ngư dân Trung Quốc đánh bắt trái phép http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tau-ngam-tq-se-tham-sat-ay-bien-ong-nga.html
- Chính thức công bố Luật Biển Việt Nam http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/chinh-thuc-cong-bo-luat-bien-viet-nam.html
- TQ xây trại giam trái phép tại Hoàng Sa để giam giữ ngư dân nước ngoài. / Cùng lúc đó, đội tàu cá khổng lồ của Trung Quốc chính thức xâm phạm Trường Sa, bất chấp phản đối của Việt Nam. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tq-xay-trai-giam-trai-phep-tai-hoang-sa.html
- Trung Quốc gây hấn đưa 30 tàu cá đến Trường Sa , tiến sâu vào biển miền Trung với cường độ ngày càng nhiều và nắm nhiều thông tin cá nhân của các ngư dân Việt Nam !? http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/trung-cong-lai-lien-tiep-gay-han-vi.html
- TQ sẽ thiết lập một bộ máy lập pháp cho ‘thành phố Tam Sa’ (Hoàng Sa-Trường Sa của VN) / Luật Hồng Đức: "BÁN RUỘNG ĐẤT ...CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI THÌ BỊ TỘI CHÉM" / “Vịnh Bắc Bộ”! Tên gọi này giờ đây chỉ còn là kỷ niệm của sách sử Việt Nam!
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tq-se-thiet-lap-mot-bo-may-lap-phap-cho.html
- Báo tàu khựa : "Hà Nội sẽ thấy đau đớn vì giúp Mỹ quay lại", “Các nước láng giềng nếu không thay đổi lập trường sẽ phải 'sẵn sàng nghe tiếng đại bác” http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/ham-doa-nua-co-ay-dddd-bao-tau-khua-ha.html
- Quảng Ngãi: Trung Quốc bắt giữ 6 tàu cá của ngư dân Sa Huỳnh
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/lai-phai-at-cau-hoi-u-nhu-ky-bo-quoc.html
- Ít nhất 4 tàu của Trung Quốc đã rượt đuổi một chiếc tàu của Việt Nam ở khu vực quần đảo Trường Sa.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/it-nhat-4-tau-cua-trung-quoc-ruot-uoi.html
- TQ 'sẵn sàng tác chiến', đặt cơ quan quân sự ở thành phố Tam Sa, bao gồm cả Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam và tuần tiễu Biển Ðông.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/tq-san-sang-tac-chien-at-co-quan-quan.html
- Tàu cộng phủ sóng phát thanh-phát hình ở Tam Sa (mà Việt Nam gọi là Hoàng Sa) và sẽ cắm giàn khoan 981 trị giá 1 tỷ USD ở biển Đông.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/tien-hanh-cuong-che-tam-sa-tau-cong-phu.html
- TQ lại cử tàu vào vùng biển của VN, trước đó còn ngang nhiên mời thầu quốc tế tại 9 lô trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của nước ta.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/tq-lai-cu-tau-vao-vung-bien-cua-vn.html
- Quốc hội Việt Nam khẳng định chủ quyền với Hoàng Sa và Trường Sa
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/cuoi-cung-long-tu-trong-va-tinh-than.html
- Trang mạng của Bộ Dân chính TQ thông báo việc Quốc vụ viện TQ phê chuẩn quyết định thành lập “thành phố Tam Sa” với phạm vi quản lý bao gồm hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/khong-co-cai-goi-la-thanh-pho-tam-sa.html
- Thừa nhận công khai: Hoàng Sa năm 1974 do Mao Trạch Đông chỉ đạo đánh chiếm (Tân Hoa Xã) http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/thua-nhan-cong-khai-hoang-sa-nam-1974.html
- Hoàng Sa - Phim Tài Liệu Hải Chiến VNCH / Trận hải chiến bảo vệ đảo Gac Ma ngày 14-3-1988
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/phong-lan-hom-ni-nghe-tin-tq-mung-lap.html
- Lại có thêm bằng chứng mà sao không dám đưa ra Tòa Án Quốc Tế để kiện hành động của bọn trung cộng, xâm chiếm ngang ngược lãnh thổ Việt Nam ? Nhiều bản đồ cổ chứng minh Trung Quốc không có Hoàng Sa, Trường Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/lai-co-them-bang-chung-ma-sao-khong-dam.html
- Lại Mất Thêm Đất Ở Bãi Tục Lãm ! http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/10/ang-lai-vi-lien-quan-en-chu-quyen-lanh.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét