Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Phải tử hình bọn giết người, cướp của dã man này để làm gương. - Sài Gòn : Thêm 1 thạc sỹ bị cướp cắt cổ trong đêm vắng _____ Chém chết người trước cửa nhà, cướp xe Nouvo _____ Tại sao Phó giám đốc Công an TP HCM, Phan Anh Minh lại phát ngôn như thế này về tình hình tội phạm cướp giật ?

Chém chết người trước cửa nhà, cướp xe Nouvo


Chủ Nhật, 23/12/2012 09:18


(NLĐO) – Hàng trăm người dân ở thị trấn Phan Rí Cửa (huyện Tuy Phong – Bình Thuận) đã đổ xô đến nhà anh Nguyễn Xuân Huy, người vừa tử vong do bị cướp chém ở TPHCM, do tin đồn nạn nhân bị chém đứt đầu.


Chiều 22-12, CQĐT Công an quận 10 - TPHCM cho biết đã chuyển hồ sơ vụ án giết người cướp tài sản lúc 22 giờ hôm 21-12 tại phường 12 của quận này về công an TP.

Nạn nhân là anh Nguyễn Xuân Huy (31 tuổi,  trú tại thị trấn Phan Rí Cửa), bị bọn cướp dùng dao chém 1 nhát chí mạng vào cổ và lấy mất chiếc xe Nouvo.


Anh Huy được đưa về quê nhà an táng
 

Nhiều người dân kéo đến nhà anh Huy do tin đồn nạn nhân bị cướp chém đứt đầu
 
Mặc dù được vợ tên Hoa (quê Hà Nội, hiện làm việc cho một công ty nước ngoài tại TPHCM) chuyển khẩn cấp đến Bệnh viện Nhân dân 115 nhưng anh Huy không qua khỏi vì vết thương sâu và dài, mất nhiều máu.

Đến khoảng 15 giờ ngày 22-12, thi thể nạn nhân được chuyển về quê nhà. Hàng trăm người dân ở thị trấn Phan Rí Cửa kéo đến xem đông nghịt vì có tin đồn nạn nhân bị cướp chém đứt đầu.

Ông Nguyễn Xuân Khách, cha của anh Huy, cho biết anh vừa lập gia đình được một năm. Hai vợ chồng ở trọ trong một con hẻm trên đường 3-2 (phường 12, quận 10). “Tối đó, Huy ra khỏi nhà mua đồ. Lúc về, đang đứng trước nhà đợi vợ ra mở cửa thì bị bọn cướp sát hại” – ông Khách kể.

Được biết, anh Huy từng làm việc tại Sở Tài chính tỉnh Bình Thuận, sau đó vào TPHCM làm việc cho một công ty địa ốc và tiếp tục học lên cao.


Tin-ảnh: H.Thái

http://nld.com.vn/2012122309187487p0c1019/chem-chet-nguoi-truoc-cua-nha-cuop-xe-nouvo.htm#sendbl


___________________



23/12/2012 10:03

TP.HCM: 1 thạc sỹ bị cướp cắt cổ trong đêm vắng


- Vị thạc sỹ đi về trong đêm đã bị kẻ lạ phục kích, dùng dao cắt cổ tử vong và cướp xe.

Vụ trọng án xảy ra vào khoảng 23h đêm 21/12 tại khu vực giao cắt hẻm số 436 và 436A đường 3/2, P.12, Q.10, TP.HCM. Hiện các công an Q.10 và các đơn vị nghiệp vụ của phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM đang khẩn trương truy xét hung thủ gây án.

Nạn nhân bị giết – cướp được xác định là ông Nguyễn Xuân H. (SN 1981, ngụ tỉnh Ninh Thuận, tạm trú Q.10, TP.HCM – là 1 thạc sỹ). Trong ngày 22/12 thi thể ông H được gia đình đưa về an táng.

Hiện trường xảy ra vụ giết – cướp đêm 21/12 trong thời gian gần đây liên tiếp xảy ra cướp, trộm làm dân chúng bất an
Theo thông tin ban đầu và nhiều người dân cho biết, 23h đêm 21/12 ông H. điều khiển xe gắn máy hiệu Nouvo đi công việc về. Khi đến địa điểm trên ông H. bị 1 đối tượng phục kích, dùng hung khí tấn công, cắt ở khu vực cổ 1 nhát chí mạng.

Ông H. có dùng nón bảo hiểm chống trả nhưng vì thương tích nặng nên bỏ xe, ôm cổ chạy về đến gần nơi thuê trọ thì gục ngã.

Ông H. được người nhà, dân địa phương phát hiện, đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng tử vong ngay sau đó. Phía gia đình  nạn nhân cho biết, ông H. bị tấn công, bị cướp đi 1 xe gắn máy hiệu Nouvo và 1 ĐTDĐ.

Hiện cơ quan công an đang tuy xét hung thủ gây án.

Điều đáng nói, nhiều người dân địa phương xác nhận, địa điểm ông H. bị sát hại, cướp tài sản trong thời gian gần đây thường xuyên có nạn cướp, trộm xảy ra, gây tâm lý bất an cho cư dân xunh quanh và đến nay nữa là vụ giết – cướp kinh hoàng.


• Đ.Đ
Vietnamnet


________________________


Đạm Uyên: Theo đại tá Phó GD Công an Thành phố Phan Anh Minh : "... tội phạm tăng là do tội phạm có vũ khí nóng ở Hà Nội dạt vào, rồi do chính sách đặc xá tha tù. Theo ông, là vì nhà tù quá tải nên mới phải đặc xá, chứ không phải do cải tạo tốt...." Chế độ này đã bắt người công chính, yêu nước, để rồi không còn chỗ phải thả trộm cướp đến nỗi xảy ra những chuyện thế này đây. Ôi! thời mạt vận mà dân tôi vẫn bàng quang, nhắm mắt.....


Tại sao Phó giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh lại phát ngôn như thế này?


(Petrotimes) - Tại kỳ họp của Hội đồng nhân dân TP Hồ Chí Minh đang diễn ra, trước những chất vấn của đại biểu về tình hình tội phạm cướp giật ở TP Hồ Chí Minh gia tăng, ông Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh đã có những lý giải mà quả thực không thể chấp nhận được.

Ông ta lý giải rằng tội phạm tăng là do tội phạm có vũ khí nóng ở Hà Nội dạt vào, rồi do chính sách đặc xá tha tù. Theo ông, là vì nhà tù quá tải nên mới phải đặc xá, chứ không phải do cải tạo tốt. Rồi ông lại cho rằng vì Hà Nội lắm “đầu gấu” nghênh ngang cho nên mới phải thành lập liên quân 141 để trấn áp…

Quả thực, nghe tường thuật của các báo về phát ngôn của ông Minh thấy không thể hiểu nổi tại sao một Phó giám đốc Công an thành phố lại có kiểu phát ngôn tùy tiện, thiếu ý thức chính trị đến như vậy. Đặc xá tha tù là một chủ trương nhân đạo của Đảng, Nhà nước đã được thực hiện nhiều năm nay. Các quy định về đối tượng được đặc xá đều rất chặt chẽ và được xét duyệt một cách công minh và có sự tham gia của Viện Kiểm sát, Tòa án.

Chủ trương đặc xá tha tù đã được toàn dân đồng thuận và thế giới cũng phải công nhận về chính sách nhân đạo của ta. Ấy vậy mà ông Phó giám đốc lại dám nói rằng vì nhà tù quá tải nên mới đặc xá. Vậy phải hiểu phản ứng này của ông Minh đối với chính sách đặc xá của Đảng, Nhà nước là như thế nào?

Ông Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP HCM giải đáp những chất vấn của các đại biểu HĐND TP HCM chiều 6/12

Còn việc chống tội phạm hình sự, rõ ràng mô hình thành lập tổ liên quân 141 của Hà Nội là có kết quả và đã được lãnh đạo Bộ Công an biểu dương.

Tại cuộc họp sơ kết về mô hình hoạt động của tổ 141 tháng 8 vừa qua, Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cũng đã yêu cầu các tỉnh, thành trọng điểm về an ninh trật tự phải nhân rộng mô hình này. Cho đến nay, đã có 18 tỉnh, thành phố học tập theo mô hình 141, riêng TP HCM thì không. Ai cũng nhận thấy tình hình tội phạm hình sự ở Hà Nội đã giảm rất rõ rệt.

Thiết tưởng có một điển hình hay thì các nơi phải lấy đó để học tập, nghiên cứu, rồi áp dụng cho phù hợp với hoàn cảnh của địa phương mình. Nhưng cứ theo cách nói của ông Phan Anh Minh thì hóa ra tội phạm ở TP Hồ Chí Minh gia tăng là do từ Hà Nội tràn vào…

Đây là một cách “đổ lỗi” rất không hay.

Chống tội phạm hình sự là công việc của toàn dân và đòi hỏi có sự tham gia của nhiều ngành, nhiều cấp. Nhưng chủ công và chịu trách nhiệm hình sự vẫn là lực lượng công an.

Với cách nói của ông Phan Anh Minh như thế này, thì quả là không hiểu nổi.

Nguyễn Như Phong
http://www.petrotimes.vn/news/vn/dam-luan-doi-thoai/tai-sao-pho-giam-doc-cong-an-tp-ho-chi-minh-lai-phat-ngon-nhu-the-nay.html



NHỮNG BÀI KHÁC


Thứ năm, ngày 29 tháng mười một năm 2012 Chặt tay người đi đường cướp tài sản !!____ Người Sài Gòn phải tập 'sống chung' với cướp giật táo tợn trên đường phố !! http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/11/xa-hoi-vn-ngay-cang-loan-tu-tren-xuong.html

Thứ tư, ngày 19 tháng mười hai năm 2012 Sài Gòn: Nhập viện vì bị cướp chém tăng kỷ lục . Suýt chết vì chiếc Iphone Trung Quốc. _____ Chém lìa tay cô gái để cướp xe SH. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/12/sai-gon-nhap-vien-vi-bi-cuop-chem-tang.html

Thứ ba, ngày 18 tháng mười hai năm 2012 Sài Gòn: Chặt lìa tay, cướp Iphone ngay trước nhà. ____ Cải trang ra phố vì sợ 'lọt vào mắt xanh' của cướp _____ Xử trộm, cướp còn “giơ cao đánh khẽ.  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/12/sai-gon-chat-lia-tay-cuop-iphone-ngay.html





Ý kiến







Chi Thành
23/12/2012 09:45
Loạn thật rùi, đứng trước cửa nhà mà còn bị cướp nữa kiểu này khỏi ra đường luôn rùi. Đây cũng có thể là một vụ trả thù được dàn dựng thành vụ cướp đề nghị công an điều tra và làm rõ bởi vì nạn nhân có chức vụ có thể đây là một vụ trả thù chứ cướp không thể nào táo tợn như vậy

tranvi
23/12/2012 09:48
Bọn cướp này phải tiêm thuốc cho chúng thôi!

The Nam
23/12/2012 09:49
Lại là cướp, loạn rồi, đứng trước nhà cũng bị giết, chia buồn cùng gia đình.

8vui
23/12/2012 09:53
Quá tàn bạo và xã hội cực kỳ mất an ninh. Pháp luật cần phải cứng rắn hơn nữa.

Kim Anh
23/12/2012 09:53
Kinh khủng, xã hội ngày càng kinh khủng. Những anh công an đang làm gì để bảo vệ người dân?!

Khẩn cấp, khẩn cấp
23/12/2012 10:01
Khẩn cấp: Tp Hồ Chí Minh nên cấm lưu hành xe máy trong Tp. Đi lại nên đi bằng xe buýt hoặc xe đạp hoặc ôtô cá nhân. Trước đây ở Tp Quảng Châu (TQ) cũng do bị cướp quá nhiều nên cấm xe máy lưu thông trong thành phố. Kết quả thu được rất lạc quan. 99% các vụ cướp giật không còn xảy ra

phet
23/12/2012 10:02
Xã hội bất an, người dân lúc nào cũng sống trong cảm giác bất an. Ở trong nhà hay ra ngoài đường lúc nào cũng thấy lo lắng không biết chuyện gì sẽ xảy ra với mình, không biết ai bảo vệ mình đây ? Tự bảo vệ nhau qua các hiệp sĩ thì không ổn, tự mình trang bị dao súng để tự vệ cũng không ổn nốt. Câu hỏi này xin giành cho chính quyền các cấp.

5thoisu
23/12/2012 10:06
Bọn cướp bây giờ táo tợn quá. Phải cho chúng dựa cột thôi.

Hà Văn Thông
23/12/2012 10:08
An ninh TPHCM thật sự loạn...

Nhung Vinh
23/12/2012 10:08
Quá kinh khủng ! 34 đội đặc nhiệm và có thể hơn nữa hãy nhanh tay vào việc thôi. Càng gần Tết, tội phạm càng nhiều, càng manh động. Sáng nào đọc báo cũng thấy giết người cướp của.

Tiếng xưa
23/12/2012 10:12
Trời ơi, tui đang tỉnh hay đang mơ, có lẽ nào lại như thế, đứng trước cửa nhà, giữa ban ngày ban mặt, phố xá đông đúc vẫn bị cướp chém đứt cổ để lấy xe... Tại luật pháp quá dung túng nên mới xảy ra cớ sự.

Sinh Viên @
23/12/2012 10:12
Thời gian qua xảy ra quá nhiều vụ cướp táo tợn và nghiêm trọng gây bất an trong xã hội. Bản thân tôi là thanh niên trẻ mà tối 9h đi học về là phải phóng xe thật nhanh ở những con đường hơi vắng . Không biết bao giờ mới hết bất an. Mong sao Bộ Công An có biện pháp khắc phục triệt để . Hãy làm tất cả vì người dân và đừng e ngại .

Sinh
23/12/2012 10:16
Pháp luật có cứng rắn chỉ chữa được phần ngọn. Căn bệnh xã hội hiện nay chỉ có thể dứt nếu được chữa từ gốc...

HOA CỎ MAY
23/12/2012 10:17
Thương thay cho anh Huy, cũng vì bọn cướp khinh nhờn pháp luật, ngày càng mạnh tay. Người dân bây giờ sống trong nhà mình mà cũng nơm nớp lo sợ, cứ cướp đâu tử hình đó, coi thử bọn cướp còn dám manh động nửa không?

anh chân đất
23/12/2012 10:19
Loạn quá... Cô gái bị chém đứt tay cướp túi, một anh bị chém đứt tay cướp iPhone nhái ở quận 8, nay tới anh này bị chém cướp xe. Cần mạnh tay với bọn côn đồ, cần xử tù bất cứ ai mang đao tự chế bên mình nếu không giải thích rõ tác dụng chính đáng.

Nguyễn Hoàng
23/12/2012 10:22
Những anh hiệp sĩ đường phố tuyên bố giải nghệ hết rồi sao? 34 tổ tuần tra đặc biệt ở đâu? Công an phường, công an quận, Hình sự phường, Hình sự quận chắc bận họp? Cảnh sát 113 đang làm gì? Các anh Dân phòng đang trực chiến ở đâu? Ban chỉ huy quân sự có tuần tra nữa không? Chỉ có người dân là lãnh đủ thôi.

TH
23/12/2012 10:22
Có ai biết hiện tại ở Bình Dương và Tp. Hồ Chí Minh có bao nhiêu chục ngàn thanh niên thất nghiệp. Họ không có gì để ăn, không có tiền mua vé tàu về quê, không có anh em, ho hàng hay người thân xung quanh. Nhất là Tết lại đang đến gần. Muốn nói gì thì nói, thất nghiệp không có nghĩa là không cần ăn, không cần uống nữa. Đói thì đầu gối tự khác phải bò. Bạn hãy thử đói một lần xem, bạn có không cắt cả thịt của mình ra để ăn? Vì thế, từ nay đến Tết, rất mong bà con cô bác anh chị em luôn cảnh giác. Tai họa có thể ập đến mình bất cứ lúc nào. Thời buổi kinh tế khó khăn, khoảng cách giàu nghèo ngày càng lớn, bất công ngày càng nhiều thì không có việc gì là không thể xảy ra đâu ạ.

Nguyễn Văn Đông
23/12/2012 10:30
Vừa qua ân xá là do nhà tù quá tải hết chổ chứa, chứ không phải cải tạo tốt!!!???

Bạn đọc
23/12/2012 10:33
Bạn Hà Văn Thông viết "an ninh TPHCM thật sự loạn..." Vậy là bạn chưa xem báo của các tỉnh. Không ngoa nếu ai đó nói dường như chính pháp luật dè xẻn đã giúp cho tội ác nở rộ và lan khắp toàn quốc rồi bạn ơi!

Lê An
23/12/2012 10:42
Có ai biết chổ nào bán áo giáp bằng thép không ? Chỉ cho tôi mua để tự trang bị cho bản thân và gia đình mình . Chứ cái kiểu này không sớm thì muộn cũng có ngày bọn cướp ngó tới mình thôi ! Sẽ không ai bảo vệ mình bằng chính bản thân mình...

anh nhân tâm
23/12/2012 10:46
Hình như không có thuốc độc để thi hành án tử hình nên bọn cướp lộng hành quá.

anh tám
23/12/2012 10:48
Quận 10 trung tâm thành phố , giờ nào cũng náo nhiệt mà xảy ra cướp trắng trợn tàn độc thì bọn cướp giật rất nhiều băng đảng có mặt khắp nơi . bất an quá.

Long Vũ
23/12/2012 10:51
Ở Mỹ thì chết dưới tay mấy thằng điên còn ở ta thì chết dưới tay mấy thằng ăn cướp. Đề nghị công an bắn hạ vài tên cướp ngay trên đường phố để làm gương, bà con sẽ hoan nghênh nhiệt liệt.

Bá tánh
23/12/2012 10:58
Phải đi học võ thôi bà con ơi, tình hình này không khéo giống như trong phim kiếm hiệp, đi đâu cũng phải mang kiếm theo. Đề nghị chính quyền cho phép bà con chúng em được mang vũ khí để tự vệ.

Trần Đại Nhân
23/12/2012 11:00
Đây là kết quả của việc người thi hành luật pháp không nghiêm, nhũng nhiễu, tham nhũng, ... giống như bài ca phong bì. Đây là hồi chuông cảnh báo, khi mỗi ngày có một vụ, hai vụ, ba vụ,bốn vụ... nếu tăng dần thì xã hội bất ổn.

Chín tèo
23/12/2012 11:02
Thuốc đâu mà tiêm, bọn này phải xử chém bằng cái cách mà chúng đã làm với người khác

Tư Xe Lôi
23/12/2012 11:05
Cách đây hơn 1 năm, nhà bạn tôi có khách tới chơi , khi vị khách này đang từ từ tấp xe vào sát lề để chạy lên ( nhà mặt tiền đường ở Q10 ) thì có 2 tên ép sát lao vào cướp chiếc SH của anh ấy , may mà mọi người trong nhà chạy ra kịp và đồng thời các bác tài xe ôm bên kia đường trông thấy chạy qua hỗ trợ . Bọn chúng thấy tình hình không ổn nên phải tháo chạy , căn nhà bạn tôi tọa lạc chỉ cách CAP vài trăm mét thế mà bọn cướp này vẫn liều lĩnh ra tay. Đủ thấy bọn trộm cướp bây giờ xem thường PL đến cỡ nào rồi. Còn 1 chị bạn của tôi cũng bị 1 phen thất kinh hồn vía . Hôm đó vào lúc gần 10 đêm chị đang bon bon trên đường Tô Hiến Thành đoạn ĐHBK, có 1 thanh niên trắng trẻo chạy kè kè hỏi " đường Bắc Hải ở đâu ?". Sợ bị lừa gạt nên chị không trả lời . Hắn ép xe chị vào sát lề rồi nói "sao tôi hỏi mà chị không trả lời " chị ấy nói tại tôi không biết nên không trả lời , hắn liền giở thói " tôi đang vã thuốc đưa ngay cho tôi ít tiền", chị ấy móc đưa cho hắn 4.000 đồng còn lại trong túi. Hắn nói bà giỡn mặt với tôi hả, vừa nói vừa làm 1 tay hắn giữ tay chị lại , tay kia hắn rờ rẫm vào vùng bụng chị xem chị còn tiền hay ĐT không. Không tìm được thứ gì trong túi hắn cầm bàn tay chị lên xăm soi xem có đeo nữ trang không , nhìn thấy chiếc nhẫn cưới đã hao mòn theo thời gian nên mỏng dính hắn đành thôi. Chị ấy năn nỉ tha cho chị ấy thì hắn gằn giọng "may cho bà hôm nay tôi đi chỉ 1 mình, đi 2 thằng là con dao vô cổ bà còn chiếc xe sẽ bay theo tôi đó . Đi đi lần sau gặp tôi , tôi hỏi là phải trả lời đó có biết không". Chị ấy cắm đầu cắm cổ chạy 1 mạch về được tới nhà với gương mặt cắt không còn giọt máu

cogai_dentu_homqua89
23/12/2012 11:06
Tình hình an ninh ở phía Nam ngày càng loạn. Hết chém tay rồi giờ chém luôn cả đầu để cướp xe. Ngày càng nhiều thêm nữa những tên cướp dã man, giết người không ghê tay để cướp đi tài sản ko lớn để đổi lại 1 mạng người, thứ này giết chết sống làm gì hại dân hại nước

Hà Tấn Triển
23/12/2012 11:09
Dân có vội nhưng quan không vội.

Bạn đọc
23/12/2012 11:12
Chỉ có thể nói một từ : LOẠN......!

phu hue
23/12/2012 11:16
Loạn quá..., người trong 1 nước mà còn hành động như vậy, vậy mà nói người Việt Nam yêu người mến khách đùm bọc lẫn nhau. Ai mà dám di lịch Việt Nam? Sợ chết khiếp đi được.

NVM
23/12/2012 11:20
Bắt được là xử ngay, bắn công khai giữa chợ chứ không phải tiêm thuốc làm gì. Làm như vậy mới là nhân đạo. Cứ chém người là xử bắn, cầm hung khí truy sát hoặc dùng hung khí chống người thi hành công vụ chống là bắn hạ ngay, thì sẽ chấm dứt. Năm 1975, chính quyền còn sơ khai, chưa biết quản lý nhà nước, thì xã hội lại yên bình, an ninh hết sức. Có thể nói đó là thời Nghiêu Thuấn ở VN. Ngày nay càng học cách quản lý nhà nước thì quản lý ngày càng tệ hại. Tại sao không bắt chước, học tập và làm theo những người xưa ấy, mà lúng túng lùng tùng, đổ đồng đổ bóng?

Phát
23/12/2012 11:24
...Chỉ đơn giản là cho CA bắn chết ko cần xét xử và cho người dân chống trả ko nương tay với cướp thì xã hội sẽ ổn định thôi. Chứ CA bắn cướp là vị tước quân tịch vào tù ngồi xét lịch, còn người dân chống trả lại cướp thì bị bỏ tù thì lấy ai mà bảo vệ sự bình yên nữa?

Van Phong
23/12/2012 11:25
Vậy mà có một vị quan chức ngành công an thành phố nói là tình hình an ninh Sài Gòn tốt hơn Hà Nội nên không cần lực lượng săn bắt cướp. Thật là bó tay...com

VPL
23/12/2012 11:29
Bọn trộm cướp của giết người có bị xử tù , thì cứ đến ngày lễ lớn lại được ân xá (có thể một số lợi dụng điều này để chạy ra trước thời hạn ?) . Xã hội ngày nay tội phạm lộng hành là do chẳng sợ luật pháp !

Tân k33
23/12/2012 11:30
...An ninh tại TP HCM hiện nay là rất đáng báo động

Ba - SG
23/12/2012 11:32
Đâu đâu cũng thấy cướp, giết....

Thọ
23/12/2012 11:33
Còn nhớ năm 1975-1976-1977, các anh trong UBQQ (Uỷ Ban Quân Quản) đi tuần tra bắt được cướp với đủ tang chứng vật chứng là cho dựa cột đèn "bùm" ngay một phát dưới sự chứng kiến của nhân dân là xong khỏi cần chờ ra tòa xét xử. Sau một thời gian ngắn trộm cắp, cướp giật giảm hẳn. Ước gì bây giờ nhà nước chịu khó "bùm" như xưa thì người dân đỡ khổ biết mấy. Chỉ ước vậy thôi, bây giờ chúng ta phải sống và làm việc theo pháp luật.

dungvuong
23/12/2012 11:33
Tiền dân đóng thuế để làm gì? Loạn quá rồi!

Hữu Trí
23/12/2012 11:33
Đây là vụ giết người, chém giết xong chúng mới cướp. Hành động chém giết không tiếc tay đang hoành hành và đang có chiều hướng gia tăng tại các TP lớn, người dân rất hoang mang. Đề nghị Bộ CA vào cuộc truy quét loại tội phạm nguy hiểm này.

Triển Chiêu
23/12/2012 11:34
Nó chém kiểu đó thì đến Triển Chiêu cũng phải bó tay không đỡ nỗi! Mà công nhận loạn thiệt, ở Daklak vừa xảy ra vụ cướp chém chết dã man 2 mẹ con.

cogai_dentu_homqua89
23/12/2012 11:37
MỖI NGÀY ĐI RA ĐƯỜNG CHỈ MONG ĐƯỢC TRỞ VỀ NHÀ BÌNH YÊN VÔ SỰ THÔI... CUỐI NĂM RỒI, LOẠN QUÁ.

Phan Xuân Đức
23/12/2012 11:38
Chính sách nhân đạo của nhà nước bị lợi dụng, giết người , vào tù , các ngày lễ lớn được giảm án, vi vậy bọn cướp không sợ, nhà nước phải tăng quyền lực cho lực lượng bắt cướp, được quyền bắn bỏ những tên cướp chống cự và không được giảm án với những tội danh giết người cướp của Thật sự là bất an vói tình hình hiện nay, những người có trách nhiệm đâu rồi ?

Dân Đen
23/12/2012 11:46
Không hiểu các biện pháp phòng chống cướp của CA tp.HCM hiệu quả tới đâu? Còn trước mắt thì an ninh tp.HCM mất an toàn!

Truong Huy
23/12/2012 11:53
Suy đi nghĩ lại đi 1 vòng đều do xã hội mà thôi, mà do xã hội thì trách nhiệm của Nhà nước!

Vũ Tuấn Kiệt
23/12/2012 11:58
Trong mắt người dân cả nước và bạn bè quốc tế thì thành phố Hồ Chí Minh có còn là điểm đến hấp dẫn và an toàn không nhỉ? Câu hỏi này xin gửi tới các ngành chức năng của thành phố. Người dân đang cần ngành chức năng có những hành động cụ thể chứ không muốn nghe những lời hứa suông nữa.

Siu
23/12/2012 11:59
Ý kiến đưa bọn tội phạm ra hoang đảo rất hay. Ngay giữa trung tâm TP mà loạn như vậy thì vùng ngoại thành vắng vẻ thì sao? Nguy hiểm quá rồi. Hạn chế ra đường nếu ko cần thiết bà con ơi!

mai
23/12/2012 12:04
Đọc xong vụ cướp này tôi thực sự kinh hoàng vì sự tàn ác của cướp. Xin gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân, nỗi đau không thể nói thành lời. Xin gửi đến Bộ trưởng Công an lời kêu khẩn cấp: Hãy thương lấy nhân dân mình, tăng hình phạt cao xứng đáng với những gì chúng gây ra, chứ bây giờ chúng có cướp chém người sau khi vào tù được ân xá, hệ thống nhà tù quá tải rồi cũng thả ra, sau đó chúng lại chém người tiếp, nếu pháp luật quá khoan dung thì không còn người dân lương thiện nữa, đi cướp cho khỏe có vào tù rồi cũng ra mau thôi, dại gì mà không cướp?? Xin hãy tiếp thu ý kiến người dân, cho chúng tôi một cuộc sống an bình để sống và làm việc theo pháp luật.

phúc
23/12/2012 12:08
"Nhàn cư vi bất thiện". Hãy tạo thật nhiều công ăn việc làm cho người lao động, lúc đó mới hết trộm, cướp. Không lạ gì khi TPHCM ngày càng nhiều cướp vì lẽ đơn giản người thất nghiệp nhiều thôi

Phát
23/12/2012 12:11
Anh Thọ nói rất đúng. Tôi vẫn còn nhớ như in mấy anh bộ đội đi tuần thấy cướp là bắt rồi lôi ra sân Phú Thọ bắn liền ko cần xét xử chi cả. Thử nghĩ xem sau năm 75 đời sống rất khó khăn, thiếu thốn rất nhiều như xã hội rất ổn định, ít thấy thấy trộm cướp là do lực lượng quân quản lúc đó xử lý tại chỗ liền. Giờ CA mà bắn cướp thui nha, dù chỉ làm nó bị thương thì cũng vào tù chung với cướp. Thử hội như vậy sao cướp ko sợ CA là vậy?

Trong Tri
23/12/2012 12:12
Điều gì đang xảy ra ở xã hội chúng ta ? Chẳng lẻ cơ quan chức năng đang bất lực ? Mong mọi người cùng góp sừc đem lại cuộc sống bình yên.

Dân quèn
23/12/2012 12:18
Không biết ông Đại tá Lê Anh Tuấn, Chánh Văn phòng Công an TPHCM, có thời giờ theo dõi những vụ án giết người cướp tài sản ngày càng khủng khiếp tại TPHCM không? Loạn quá rồi!

Nguyễn Tuấn
23/12/2012 12:21
Người dân đang cần câu trả lời của ông GĐ Công An TPHCM .

congly
23/12/2012 12:23
Lực lượng công an quá hùng hậu mà vẫn thua cướp?

Bạn đọc
23/12/2012 12:25
...TPHCM là cái nơi mà từ ở đâu đâu cũng cho là thiên đường, dễ làm ăn và dễ kiếm tiền. Bọn tội phạm cũng vì vậy tràn vào để kiếm sống. Khi bị bắt thì tìm cách chạy án... thì thử hỏi làm sao mà xã hội yên lành? Tóm lại chỉ có người dân thì gánh chịu.

Bá tánh
23/12/2012 12:30
Các anh công an bây giờ thích bắt các bác ghi số đề, cá độ bóng đá hoặc ra đường phạt bà con giao thông thôi, công việc vừa nhàn, vừa vui. Còn bắt cướp thì... eo ôi, hãi lắm.

Lê Thành An
23/12/2012 12:41
Quả thật xã hội mất an toàn rồi. Công an vừa tuyên bố thành lập 34 đội đặc nhiệm chưa kịp mừng thì cướp chém chết người mà cướp xe. Ra đường giờ phải làm sao nhỉ! Hội đồng Nhân dân TP mau chất vấn lãnh đạo ngành CA xem làm gì bảo vệ dân. Chỉ mấy anh CAGT là bắt được nhiều người phạm luật giao thông thôi thì an ninh loạn là phải!

NGỌC LONG
23/12/2012 12:41
Mong cơ quan chức năng cần có những giải pháp hữu hiệu và mạnh tay hơn trong việc ngăn chặn và đẩy lùi tội ác của bọn giết người, cướp của để giúp cho người dân không phải lúc nào cũng sống trong tâm trạng nơm nớp lo lắng và bất an khi có việc phải đi ra đường, cũng như không biết lúc nào mình trở thành nạn nhân của bọn chúng.

Tuấn
23/12/2012 12:45
Hỏi CA giờ đang làm gì hả bạn?... Người dân hãy tự mà lo liệu nhé!

Lâm Thị Hồng Thắm
23/12/2012 12:48
Xã hội càng hiện đại bao nhiêu thì bù lại đạo đức lại suy thái bấy nhiêu, tôi thiết nghĩ luật pháp Việt Nam cần phải bổ sung những hình phạt nặng hơn

NGUYỄNV THANH HÙNG
23/12/2012 13:04
Tôi mong công an thành phố hãy vào cuộc thật mạnh tay để giữ yên bình cho thành phố, để người dân chúng tôi ra đường không còn nơm nớp lo sợ nữa. Không lẽ chính quyền thành phố chúng ta bó tay trước nạn cướp giật ngày càng hoành hành một cách táo tợn và giả man ngày càng cao? Tôi sẽ chờ xem thành phố chúng ta sẽ ứng phó ra sao!!!

Hoan
23/12/2012 13:06
Những người có xe chuẩn bị đóng phí bảo trì đường bộ. Những người còn mạng, chuẩn bị đóng phí bảo trì công an là vừa.

NL
23/12/2012 13:41
"Đói ăn vụng ,túng làm càn". TPHCM là nơi mà người nghèo tứ xứ đổ về để kiếm sống và rất dễ rơi vào cảnh đói khát cùng quẩn. Nhà nước nên giữ sao cho họ có nghèo cũng không đói thì sẽ hạn chế bớt việc làm liều trộm cướp. Thí dụ như mở những quán cơm xã hội miễn phí hoàn toàn tại mỗi quận huyện chẳng hạn. Mỗi ngày được một bửa cơm no như vậy cũng đở khổ nhiều lắm. Còn đối với người nghiện ma túy, cần phải dứt khoát tập trung để quản lý, nếu cần thì có thể sử dụng riêng 1 hòn đảo xa bờ nào đó làm nơi cai nghiện tập trung là tốt nhất.

A Chảy Saigon
23/12/2012 13:51
Tới lúc người lương thiện ra đường phải mang hung khí theo ư ?

Duc Tri
23/12/2012 13:53
Không còn an toàn nữa... Cuộc sống thật mong manh, đầy rủi ro.

Dã Quỳ
23/12/2012 13:53
Lúc này nếu có đi đâu khi bước chân vào nhà mới biết mình còn sống.

NhutNguyen
23/12/2012 13:54
Tình hình an ninh thành phố đã quá loạn từ 2-3 năm nay rồi! Hiện quá thiếu công an chăng? Chắc chắn là không vì nhà nước chúng ta đã có một số nghị định cho công an các ngành đi bắt xe vi phạm giao thông? Công an phường, Cảnh sát 113... đi đầy trên đường nhưng chủ yếu là đi bắt xe moto, oto. Gần nhà tôi có Công An Phường (trên đường Lê Đại Hành, gần 3-2), sáng sáng lại thấy ra trước trụ sở phường để chận bắt xe vi phạm giao thông? Thật khó hiểu, khi mà an ninh ở khu này bị cướp giật triền miên. Thiết nghĩ nếu số lượng công an này thường xuyên tuần tra, bắt cướp hơn là làm cái chuyện của nghành Công an Giao thông... thì an ninh thành phố không đến nỗi quá tệ như thế này!

HMK
23/12/2012 14:04
...Tại sao sau khi gây án mạng bọn tội phạm thường lại ra đầu thú, để được khoan hồng rồi để được ân xá sau này?...

M.Ngọc
23/12/2012 14:05
Thế mà ở HN có lực lượng 141 kiểm tra và thu giữ được rất nhiều vũ khí của bọn côn đồ thì có bạn vẫn còn kêu là làm như vậy là thiếu văn minh, mất lịch sự khi khám xét. Bây giờ để bọn chúng ngang nhiên mang dao kiếm chém người dã man không cần đe dọa nạn nhân trước thì mấy bạn nghĩ sao? Tội nghiệp cho cặp vợ chồng trẻ này quá, bỗng chốc chia lìa lứa đôi. Bạn tui ở HN nói rằng bây giờ an ninh đỡ nhiều lắm, tối khuya đi về vẫn yên ổn vì CA cắm ở các chốt nên yên tâm hẳn.

Huy Hoàng
23/12/2012 14:11
Nước ta là một trong những nước hạnh phúc nhất thế giới, làm gì có cướp giật giết người ở đâu!

Tiến sỹ phổ cập
23/12/2012 14:17
Có nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân án thì lâu tù thì nhanh, án 10 năm ngồi tù có 3 năm đã thấy về, án 15 năm tù 5,6 năm... nên chúng khinh nhờn luật pháp.

thành tín
23/12/2012 14:22
Anh này ở gần nha mình lun, ngoài quê minh đang nháo nhào. Mình cũng đang học ở thành phố, làm ba mẹ mình ko cho chạy xe nữa. Thiệt tình....

nguyen ba lam
23/12/2012 14:38
Đề nghị tăng cường lực lượng kiểm soát ban đêm, kiểm soát tất cả mọi phương tiện di chuyển buổi tối, đề nghị cho lực lượng quân sự và dân quân tự vệ vào phối hợp kiểm soát chung. Thời bình mà dân cũng chết như rạ như thời chiến, vậy cho lực lượng quân sự và dân quân tự vệ can thiệp và tuần tra ban đêm.

troioi
23/12/2012 14:53
Đồng ý với Huy Hoàng... Ngày xưa ra ngõ gặp anh hùng, bây giờ chưa ra ngõ đã gặp cướp. Ba nguyên nhân: Quản lý kinh tế và xã hội kém, luật pháp lạc hậu, giáo dục không dạy người.

Nguyễn Thị Bích Nga
23/12/2012 14:59
Những vấn đề nổi cộm đã, đang xảy ra, được báo chí đề cập liên tục, nhưng những cơ quan, những người có trách nhiệm, có biết và có cách cải thiện xử lý không???? Hay là KÍNH THƯA NHÀ NƯỚC: DÂN TÌNH ĐANG RẤT LO SỢ, BẤT AN!!!!!!


23/12/2012 15:01
Đọc xong ngồi thẫn thờ kg biết chuyện đang xảy ra nữa. Buồn quá.

banmaixanh
23/12/2012 15:03
Ngày nào đọc báo cũng thấy hỏa hoạn, trộm cướp, giết người. Ôi khiếp quá....con người tự hại nhau. Loạn thật rồi.

Tấn Trần
23/12/2012 15:07
Ngành chức năng chưa ngăn chặn được, bọn cướp tiếp tục lộng hành, để an toàn tôi đề nghị TP HCM sẽ thực hiện lệnh giới nghiêm vào lúc 21 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau, trong khoảng thời gian giới nghiêm bất cứ người dân không được đi ra đường, ai ra đường mà không có công an hộ tống là "bắn" ngay.

Tào lao
23/12/2012 15:15
Đúng như bạn đọc nhận định: Không phải an ninh TP HCM loạn mà ở đâu cũng vậy! Xã hội loạn như vậy mà các cơ quan hành pháp không chấn chỉnh được thì bất an quá.

Đinh Văn Hoan
23/12/2012 15:15
Các cụ nói bần cùng sinh đạo tặc, hàng loạt công ty đóng cửa hoặc sản xuất cầm chừng, hàng triệu lao động thất nghiệp hoặc thu nhập quá thấp, tệ nạn phát sinh từ đó mà ra

Nguyễn Thị Hiền Mai
23/12/2012 15:18
Báo động khẩn cấp... Phải tìm cho ra cái gốc của vấn đề và giải quyết tận gốc, không thì nguy mất.

Tư Xì Gòn
23/12/2012 15:36
Qua vụ cướp này các bác sẽ thấy bọn cướp càng ngày càng ác độc và có tính toán một cách kỷ lưởng . Chúng không chém đứt tay nạn nhân , không chém ngay đầu , ngay lưng mà chém ngay cổ vì chém các nơi khác trên cơ thể thì nạn nhân vẩn còn đủ sức và đủ thời gian kêu đau và la lớn lên cầu cứu , mọi người sẽ nghe được thì cơ may bị bắt sẽ rất cao . Trong trường hợp đáng thương của nạn nhân Nguyễn Xuân Huy này , bọn chúng đã tính toán chém vào vùng cổ , chỉ bằng một nhát rất ngọt sẽ đứt dây thanh quản , khí quản , người bị chém sẽ bị tắt tiếng ngay lập tức không thể la lên được vì còn hơi đâu mà la . Chỉ cần 5 phút thôi là bọn chúng tẩu thoát thật êm mà không sợ ai truy đuổi cả . Người đẹp Kim Anh ngoài Hà Nội năm xưa cũng đã cứa cổ tình nhân rất ngọt và thoát đi một cách êm thắm , chỉ khi CA điều tra thì mới bắt được cô ta .

thomas Pham
23/12/2012 15:39
Diễn tién của mọi vụ việc đã diễn ra đúng trình tự như suy nghĩ của người dân : Khi lãnh đạo Công an TPHCM phát biểu "TPHCM không cần lực lượng 141" thì lập tức kẻ cướp chặt tay người dân để cướp xe, khi đó mọi người lên tiếng về sự vô cảm , về sự thiếu trách nhiệm của dân phòng , công an địa phương, bạn đọc trong đó có tôi lên tiếng "phải chờ chém đầu người cướp của thì CATPHCM mới thành lập lực lượng 141 hay sao?" thì đúng y như dự đoán của người dân, bọn cướp đã chặt cổ người dân để cướp của... Riêng tôi nghĩ người dân phải tự mình quay lại sống kiểu "giới nghiêm" thôi, nếu tất cả những người lương thiện tự bảo vệ và bảo vệ thân nhân bằng cách không ra đường sau 10h đêm thì khi đó những thành phần còn lại ở ngoài đường sau 10h đêm cứ việc chém giết lẫn nhau, cướp của lẫn nhau, âu đó cũng là 1 hình thái của "chọn lọc tự nhiên" thôi...

Hoàng Nam Long
23/12/2012 15:44
Vậy mà ông Minh nói chưa cần làm như Hà Nội. Tình hình an ninh trật tự tại Tp HCM đến nỗi này mà còn chưa nghiêm trọng ư? Chặt tay cướp xe máy, chặt tay cướp điện thoại ngay giữa thành phố... Nếu người nước ngoài nghe tin này họ tưởng ở VN không có lực lượng công an.

Thanh Liêm Phường 12
23/12/2012 15:54
Bọn cướp ra tay quá tàn bạo. Mấy anh công an phường 12 quận 10 nghĩ gì về việc này??? Phải nói rằng phường 12 quận 10 là địa bàn rất xấu về an ninh và trật tự, nội trong phường 12 có tới hàng trăm khách sạn, nhà nghỉ, vài chục điểm massage, vài chục karaoke, chưa kể hớt tóc thanh nữ... có giấy phép hoặc không phép đều hoạt động bình thường. Mấy anh công an phường lo "kinh tế" là chính nên những việc khác chắc "các anh" không còn thời gian để lo... Nếu các bạn không tin tôi thì có thể thử đến đăng ký kinh doanh tại địa bàn Phường 12 quận 10 để kiểm chứng...

Thanh Bình
23/12/2012 15:56
Đây mới là tận thế!

da
23/12/2012 16:03
Hậu quả khủng hoảng kinh tế kéo quá dài!

Văn Ba
23/12/2012 16:07
Hình như chả thấy comment nào nghiêng về phía giả thiết giết người giả hiện trường cướp xe thì phải.

Thanh An
23/12/2012 16:16
Đã đến lúc cần ban hành luật bắt được kẻ phạm tội cướp nguy hiểm là "bắn" hoặc "chích", tử hình ngay, không cần điều tra xét hỏi đi lại nhiều lần hay dựng lại hiện trường gì cả, cứ đúng người, đúng tội, có nhân chứng là xử. Loại người không xem tính mạng đồng loại ra gì sẽ không thể nào cải tạo thành người tốt được. Bỏ tù chúng khi chúng phạm tội nhẹ, được thả ra chúng lại phạm tội nặng và nguy hiểm hơn cho xã hội. Liên tiếp xảy ra các vụ chặt tay, chém người gần đây cho thấy bọn cướp ngày càng lộng hành và thách thức pháp luật. Không nên khoan hồng cho loại tội phạm này, điều đó chỉ tạo thêm điều kiện để chúng ỷ lại và tiếp tục phạm tội mà thôi.

vothisau
23/12/2012 16:26
Luật hình sự chúng ta còn hạn chế và quá nhân đạo (cái này sửa là do Quốc hội). Luật thì phải nghiêm minh ,chính xác và tăng khung hình phạt nặng lên tối đa đối với tội đâm chém, giết người , cướp của ,giựt đồ , đánh lộn... để làm chùn tay bọn tội phạm. Còn cái vụ chém giết người cướp xe này, trước tiên trách nhiệm thuộc về công an??? Lực lượng ngành CA hùng hậu và đông đảo nhưng không bảo vệ được sự an lành cho nhân dân, đề nghị CA nên nâng cao sức chiến đấu, làm theo 6 điều BÁC HỒ dạy, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao đem lại sự an bình cho người dân.

Cường
23/12/2012 16:28
Đề nghị trung ương cử người vào hỗ trợ công an TP HCM gấp.

TAULAO
23/12/2012 16:40
Pháp luật quá lỏng lẻo, nhẹ tay với mấy tên cướp. Trước đây tôi có nghe một vị lãnh đạo CA TP.HCM phát biểu một trường hợp như thế này: Trên đường tuần tra công an phát hiện một vụ cướp giỏ xách, công an truy đuổi theo và bắt được 2 tên cướp. Tuy nhiên, người bị cướp không đến trình báo công an và sau đó công an cũng không tìm ra được người bị cướp, do đó theo pháp luật 2 tên cướp này chỉ bị xử lý hành chánh rồi được thả ra. Do không tìm được người bị hại nên không khởi tố hình sự 2 tên cướp này. Theo tôi, trong trường hợp này nhân chứng và vật chứng rành rành như vậy mà tại sao không bỏ tù mấy tên cướp này mà lại thả bọn nó ra??? Xin những ai am hiểu về luật giải thích giúp, cám ơn!

19
23/12/2012 16:56
Loạn thật rồi!

Tony
23/12/2012 16:56
Không lẽ ngành CA-TP.HCM không làm gì được sao? Người dân vẫn trông cậy vào các chiến sĩ công an dũng cảm đó, hãy ra tay ngay để người dân được nhờ. Đừng nên khoan hồng, nhân đạo hay dung túng cho những tội phạm có tính nguy hiểm cao để rồi ngang nhiên giết hại dân lành, họ là những mầm móng phát triển cho xã hội, cho đất nước trong hiện tại và cả ở tương lai.

loạn
23/12/2012 17:14
Xã hội bây giờ là cái gì vậy? trong rừng à? hay là thập nhị sứ quân?giữa thành phố mà cướp bóc lộng hành. Sao khg ban hành luật tự vệ đi?phải có quyền tự vệ chứ?khg lẽ cướp chém mình thì khg sao. Mình chém nó thì ở tù sao? vô lý quá. Nước nào cũng có luật tự vệ hết

THANH
23/12/2012 17:20
Vấn đề ko phải là chuyện có 141, cướp, tội phạm nói chung ngày càng manh động, liều lĩnh ko phải do chuyện có bị bắt hay ko? Vấn để là sau khi bị bắt chúng bị hình phạt gì, ở các nước phát triển, ko cần lực lượng an ninh phải túc trực tuần tra 24/24. Phải làm sao để tội phạm nghĩ đến chuyện bị còng tay là phải rùng mình chúng mới ko dám manh động. Chứ như ở nước ta, bị CA bắt ko phải là vấn đề mà tội phạm quan tâm. Buồn. :(

v tâm
23/12/2012 17:36
Xã hội bây giờ loạn hết rồi, bọn cướp giật thật manh động. Cần phải sửa luật lại mới được. Xử thật nặng vào. 1/chặt tay làm gương 2/xử tử hình.

Tèo
23/12/2012 17:51
Không bảo vệ được người dân là quá kém, người dân đang hoang mang, lỗi này do ai? Sao không thấy người chịu trách nhiệm từ chức.

thanhquang
23/12/2012 17:51
Lực lượng CAND phải lo nhiều việc "đại sự" nên tụi cướp của giết người mới lộng như vậy chăng???

Nguyen Song Giang
23/12/2012 18:04
Chính quyền các cấp nên khẩn cấp có phương án bảo vệ người dân vô tội, trấn áp dẹp đám trộm cướp, giết người cướp của đem lại bình yên cho quần chúng nhân dân, xét xử nghiêm minh, mạnh tay dẹp loạn, nếu không làm được thì những người có trách nhiệm mang trọng tội với nhân dân. Chính quyền không bảo vệ được người dân thì người dân tự bảo vệ mình như vậy xã hội đâu còn kỷ cương luật pháp. Hãy vì nhân dân mà phục vụ. Còn những người dân hiếu kỳ tụ tập đến nhà nạn nhân theo tin đồn sẽ làm gia đình đau khổ thêm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét